Đi tới tận cùng !

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
CỬA 5

Tăng hỏi: Thập phương chư Phật chỉ cần môt đường Niết Bàn, không biết đường bắt đầu ở đâu ?

Càn Phong:
Dơ gậy lên, vạch một vạch !

Vì sao Phong dơ gậy lên để vạch ?

Thập phương Chư Phật chỉ một đường.
Khởi đầu từ đâu? diệt về đâu?
Gậy hướng hư không, vạch 1 phát
Chỉ là ngứa tay tiếp đương cơ.

Trên đường vô minh tức đường vô sanh! HA HA HA... :khicon08:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề

Nếu cho là Phật, Kẹt Phật Tâm
Đã nói chẳng Tâm cũng chẳng Phật.

Cửa 2 chưa qua, cửa ba sao bước?

Ảo tưởng! Cút!

Mộ Phần


Lão huynh ngươi muốn hãm hại ta nữa sao? Ha Ha Ha... :khicon08:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
Lão huynh ngươi muốn hãm hại ta nữa sao? Ha Ha Ha... :khicon08:

Hề hề

Cứu ngươi khỏi chết đuối đó!

Quay về cửa 2, ngồi ngâm cứu đi!

10 cửa này chẳng phải dễ qua như mi lầm tưởng đâu!

Đã hướng dẫn cụ thể rồi: ko dc suy nghĩ, tìm hiểu, liên tưởng, đoán mò!

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề

Cứu ngươi khỏi chết đuối đó!

Quay về cửa 2, ngồi ngâm cứu đi!

10 cửa này chẳng phải dễ qua như mi lầm tưởng đâu!

Đã hướng dẫn cụ thể rồi: ko dc suy nghĩ, tìm hiểu, liên tưởng, đoán mò!

Mộ Phần.

Ta chẵng đoán gì cả, đọc qua thấy lý nó như thế thì trả lời lão ca ngươi thôi, lão ca ngươi không chịu thì biến, ta thăng đây hì hì... :khicon31:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
Ta chẵng đoán gì cả, đọc qua thấy lý nó như thế thì trả lời lão ca ngươi thôi, lão ca ngươi không chịu thì biến, ta thăng đây hì hì... :khicon31:

Hề hề

Thăng đi! Lúc nào có chìa khác thì hẵng quay lại!

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề

Thăng đi! Lúc nào có chìa khác thì hẵng quay lại!

Mộ Phần.


Hề hề...

Chìa khóa tiểu đệ có cả đống, trước đây đi đọc mấy cái giải công án của mấy vị trí giả thật là nhảm, cụ nào giải cũng đúng theo ý mình hê hê...

Tiểu đệ không cho rằng như thế, nên giải theo ý mình thôi, tự sướng là chính! Đúng sai để người đọc lo hì hì...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
Hề hề...

Chìa khóa tiểu đệ có cả đống, trước đây đi đọc mấy cái giải công án của mấy vị trí giả thật là nhảm, cụ nào giải cũng đúng theo ý mình hê hê...

Tiểu đệ không cho rằng như thế, nên giải theo ý mình thôi, tự sướng là chính! Đúng sai để người đọc lo hì hì...

Hề hề

Dùng chìa người khác thì cũng vô dụng!

Chìa mình tự kiếm, tự mở, qua được tự nhiên tâm lượng mở mang. Cái đó mới là có ăn có no, bụng không còn đói!

Mộ Phần.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
CỬA 1 chuyển:


Hương Nghiêm nói:


Như người trên cây, mồm cắn vào cành cây, tay không vin vào cành, chân không đạp vào cây.

Dưới cây có người hỏi ý tổ sư từ Tây sang. Không đáp thì phụ người hỏi. Nếu trả lời thì chôn thân mất mạng.

Chính lúc đó phải làm sao ?


Ps: Ai chẳng kẹt lời người, có thể dùng cửa cũ !
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề

Dùng chìa người khác thì cũng vô dụng!

Chìa mình tự kiếm, tự mở, qua được tự nhiên tâm lượng mở mang. Cái đó mới là có ăn có no, bụng không còn đói!

Mộ Phần.


Hà hà...

Cứ tưởng rằng những công án của Thiền là thứ cao siêu, hoặc là một câu đố để giải thích nên mới bị chuyển hoài, đâu biết rằng đối đáp công án chỉ tùy nghi tháo chốt ngay lúc đó, thời bây giờ lại mang bả thuốc ra sắc lại uống bừa đâu phải trò hay hì hì...


Như công án trên, cứ cho thị giả chưa ngộ như mấy ông trí giả kia nói, nên đuổi theo lời quốc sư, sinh đủ thứ kiến giải bị tình thức trói buộc mà không hay. Ai biết được thầy trò nhà lão lúc đó diễn trò.

Lão quốc sư bị bệnh tưởng, còn trách thị giả, thật là ngược đời!

Câu này cũng có thể gọi là ấn chứng, cho thị giả.

Ha ha ha...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
Hà hà...

Cứ tưởng rằng những công án của Thiền là thứ cao siêu, hoặc là một câu đố để giải thích nên mới bị chuyển hoài, đâu biết rằng đối đáp công án chỉ tùy nghi tháo chốt ngay lúc đó, thời bây giờ lại mang bả thuốc ra sắc lại uống bừa đâu phải trò hay hì hì...


Như công án trên, cứ cho thị giả chưa ngộ như mấy ông trí giả kia nói, nên đuổi theo lời quốc sư, sinh đủ thứ kiến giải bị tình thức trói buộc mà không hay. Ai biết được thầy trò nhà lão lúc đó diễn trò.

Lão quốc sư bị bệnh tưởng, còn trách thị giả, thật là ngược đời!

Ha ha ha...

Hề hề.

Tại thị giả mắt mờ !

Bã chẳng phải thuốc ! Thuốc chưa từng bã ! Chớ lầm tưởng, cho rằng ta thông đạt !

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Tại thị giả mắt mờ !

Bã chẳng phải thuốc ! Thuốc chưa từng bã ! Chớ lầm tưởng, cho rằng ta thông đạt !

Mộ Phần.


Lão ca ngươi cũng cho thị giả mắt mờ thì khác gì mấy tên kia, nhầm!

Ha ha...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
Lão ca ngươi cũng cho thị giả mắt mờ thì khác gì mấy tên kia, nhầm!

Ha ha...

Hề hề

Dĩ nhiên ta với lão Quốc sư không khác.

Còn mi với tên thị giả giống hệt nhau, ở chỗ mờ mịt võ đoán và cố chấp!

Không tin thì hỏi thử Trừng Hải xem ngươi đáp vậy là đã chuẩn sáng tỏ chưa, hay còn mờ mịt.

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề

Dĩ nhiên ta với lão Quốc sư không khác.

Còn mi với tên thị giả giống hệt nhau, ở chỗ mờ mịt võ đoán và cố chấp!

Không tin thì hỏi thử Trừng Hải xem ngươi đáp vậy là đã chuẩn sáng tỏ chưa, hay còn mờ mịt.

Mộ Phần.

Ta bảo cái công án này chưa kết thúc, lão ca ngươi không tin hì hì...

Kiếm cái công án cho nó rõ ràng vào, ta chẳng có gì mờ mịt, chỉ vì công án này nó không rõ ràng hì hì...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
Ta bảo cái công án này chưa kết thúc, lão ca ngươi không tin hì hì...

Kiếm cái công án cho nó rõ ràng vào, ta chẳng có gì mờ mịt, chỉ vì công án này nó không rõ ràng hì hì...

Hề hề

Chẳng phải thế đâu!

Tại mi chẳng hội, lại đem kiến giải hiểu biết cũ vào dùng, nên cho rằng không đủ!

Hề hề

Mi chỉ mới dừng ở cửa số 2. Mi nhớ lần trước ta nói tới thang 10 bậc cho các đồng chí tiểu ngộ không, là nó đấy!

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề

Chẳng phải thế đâu!

Tại mi chẳng hội, lại đem kiến giải hiểu biết cũ vào dùng, nên cho rằng không đủ!

Hề hề

Mi chỉ mới dừng ở cửa số 2. Mi nhớ lần trước ta nói tới thang 10 bậc cho các đồng chí tiểu ngộ không, là nó đấy!

Mộ Phần.


Lão ca ngươi không ưng thì kệ, ta nói cảnh xứ nó không rõ ràng, có giải cũng vô ích, theo ta thì lão quốc sư giở trò ấn chứng cho thị giả thôi, mỗi người mỗi y´, công án này chỉ là đồ bỏ, không thể dùng mà ngộ được cái gì hay ho đâu hì hì...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
Lão ca ngươi không ưng thì kệ, ta nói cảnh xứ nó không rõ ràng, có giải cũng vô ích, theo ta thì lão quốc sư giở trò ấn chứng cho thị giả thôi, mỗi người mỗi y´, công án này chỉ là đồ bỏ, không thể dùng mà ngộ được cái gì hay ho đâu hì hì...

Hề hề

uh.

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề

uh.

Mộ Phần.


Tưởng lão ca ngươi là trí giả nghĩa học ha ha...

Ngài Lâm Tế có nói : học nhân không phân biệt được, như con dê gặp gì cũng ăn

Cái công án này mà cứ đem ra giải nghĩa tràn lan rồi cho đó là đúng mới buồn cười.

Có công án là chỗ tùy nghi tháo chốt, có công án là chỗ ấn chứng, có công án chỉ là thứ đối đáp vớ vẩn, ..., trong tứ liệu giản giảng rồi hì hì...
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Tưởng lão ca ngươi là trí giả nghĩa học ha ha...

Ngài Lâm Tế có nói : học nhân không phân biệt được, như con dê gặp gì cũng ăn

Cái công án này mà cứ đem ra giải nghĩa tràn lan rồi cho đó là đúng mới buồn cười.

Có công án là chỗ tùy nghi tháo chốt, có công án là chỗ ấn chứng, có công án chỉ là thứ đối đáp vớ vẩn, ..., trong tứ liệu giản giảng rồi hì hì...

:D mười thứ đó muốn giải chỉ có 10 chữ. Mỗi chữ tương ưng một cái. Mi chớ nói con ma nói nhảm, chỉ vì mi không rõ mà thôi. Mi đọc công án riết rồi đâm ra chấp tự cho mình là thông, giờ đến lúc dụng lại chẳng biết dụng. Thật chẳng tự xét mình lại coi thường lời chư tổ
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
:D mười thứ đó muốn giải chỉ có 10 chữ. Mỗi chữ tương ưng một cái. Mi chớ nói con ma nói nhảm, chỉ vì mi không rõ mà thôi. Mi đọc công án riết rồi đâm ra chấp tự cho mình là thông, giờ đến lúc dụng lại chẳng biết dụng. Thật chẳng tự xét mình lại coi thường lời chư tổ


Ha ha...

Sa môn nghĩa học lại đến nữa, ta chờ nghe kiến giải của người đẹp đây. :khicon31:
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ha ha...

Sa môn nghĩa học lại đến nữa, ta chờ nghe kiến giải của người đẹp đây. :khicon31:

:D đợi mi đến được cửa thứ 3 ta giải cho mi 7 cửa còn lại
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên