tuantrungbmt

Đôi lời muốn hỏi.

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hề hề

Động tới ăn thịt là bỏ chạy hả ?

Thiếu máu thịt chúng sanh, là thần chú mất linh nghiệm phải không ? Hề hề.

Mộ Phần.

không có hiểu nổi, ngươi bệnh ngã mạn sân quá nên ngươi điên không hiểu ngươi nói gì? haaaaaaaa, thắc cười quá mà! Ngươi đang nói gì? Người điên thấy mấy thầy tây tạng đều ăn thít hết mà, phật giáo nguyên thủy ăn thịt hết mà vậy họ không có quyền tu hẻ. Chỉ có mỗi con ma ngươi là tu được hẻ. Mà người điên có nói câu nào là ăn chay hay ăn mặn đâu hẻ. Thiện tai! Thiện Tai! A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tuantrungbmt

Registered
Phật tử
Tham gia
15/9/16
Bài viết
26
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Đúng là con ma, con mọt sách nhưng chỉ đọc được vài cuốn sách thiền với tịnh độ mà không có hành bồ tát đạo, chỉ biết hý luận học phật trên văn tự rồi tự sướng cho vui cái mồm, làm anh hùng bàn phím, cho đã cái ngã, không biết bao nhiêu mà cứ tỏ ra mình tài giỏi không ah. Lời ngươi nói đó hãy sámh hối đi, ngăn cản người có tâm tu học Phật pháp tội ngươi lớn lắm. Trong mật tông đều có linh phù đều có chú cả mà ngươi dám nói là chánh đạo không có bùa chú, tội ngươi mà không sám hối tu sửa cái khẩu của ngươi thì mai sau không biết ngươi đi về đâu. Đức Phật vì chúng sanh bệnh mà hiển bày 84000 phương thuốc cho chúng sanh trị bệnh, con ngươi người ta bệnh A mà ngươi cứ lấy thuốc B ép người ta uống thì không những khong hết bệnh mà còn bệnh nằng hơn. A di đà Phật!

Kính em tuantrungbmt,
"Chào mọi người, tôi rất thích tìm hiểu về đạo lý nhà Phật cũng như các huyền năng về tâm linh, tôi rất muốn học một ít về bùa chú để giúp ích cho đời, không biết tự học ở nhà được không ạ, và học bằng cách nào? Việc này có yêu cầu đạo hạnh hay tính cách gì không, hay chỉ những người có duyên với phật pháp mới học được, mong mọi người chỉ giáo."

Căn cơ của em phù hợp học Mật Tông, vừa giúp em tìm hiểu giáo lý nhà Phật và cũng như trải nghiệm các huyền năng tâm linh, các linh phù mật tông cũng như oai lực câu chú đều có khả năng trị bệnh giúp đời đều này ghi rõ trong kinh và những người tu mật có thành tựu đều đã trải nghiệm qua việc dùng bùa chú giúp đời. Tự học ở nhà vẫn có hiệu nghiệm linh ứng, linh ứng hay không là do cái tâm người tu, tu tâm an lạc thanh tịnh giảm dần tham sân si và có hạnh nguyện cứu độ chúng sanh nhưng phù hợp với nhân quả, giáo lý nhà Phật đều có linh ứng cả và còn phụ thuộc vào căn cơ của mình có phù hợp với mật tông không hay không?
ngày 17-18/9/2016 anh ở EAHleo - Đắc Lắc phát quà từ thiện nếu đủ duyên sẽ gặp em trao pháp mật tông, và chỉ dẫn em cách tu tập.
Em co thắc mắc gì vui lòng inbox để tìm hiểu thêm về Mật pháp. A di đà Phật!

Chào bạn, mình rất vui khi biết có thể học được phép Mật tông ngay tại nhà, đúng là quê mình ở Đăk Lăk nhưng mà hiện tại mình đang học ở Tp.HCm nên khó gặp trực tiếp bạn được, mình rất mong bạn hướng dẫn cho mình phương thức để mình có thể tu tâm học, nhân tiện bạn cho mình xin quý danh và tên tuổi để mình tiện xưng hô với bạn.
Kính
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
không có hiểu nổi, ngươi bệnh ngã mạn sân quá nên ngươi điên không hiểu ngươi nói gì? haaaaaaaa, thắc cười quá mà! Ngươi đang nói gì? Người điên thấy mấy thầy tây tạng đều ăn thít hết mà, phật giáo nguyên thủy ăn thịt hết mà vậy họ không có quyền tu hẻ. Chỉ có mỗi con ma ngươi là tu được hẻ. Mà người điên có nói câu nào là ăn chay hay ăn mặn đâu hẻ. Thiện tai! Thiện Tai! A di đà Phật!

HA HA HA

Cái con chuột này, giờ mới chịu lộ nguyên hình !

Nghe cho kỹ đây:

Kinh Thủ Lăng Nghiêm - Quyển 6, Link tại ĐÂY.


A Nan! Sở dĩ ta tạm cho hàng Tỳ Kheo ăn Ngũ Tịnh Nhục, việc này đều do thần lực của ta hóa thành, vốn chẳng có sinh mạng. Vì xứ Bà La Môn đất đai phần nhiều ẩm ướt, lại thêm cát đá, rau cỏ chẳng sanh, nên ta dùng sức đại bi tạm thời hóa ra, giả danh là thịt, cho các ngươi được ăn. Nhưng tiếc thay, sau khi Như Lai diệt độ, người mang tên Phật tử lại ăn thịt chúng sanh!

- Các ngươi nên biết, những người ăn thịt, dù được khai ngộ tựa như Tam Ma Địa, nhưng đều là giống La Sát, khi hết phước báu, ắt phải chìm đắm trong biển khổ, chẳng phải đệ tử Phật. Những người như thế, giết nhau nuốt nhau, ăn nhau không thôi, làm sao được ra khỏi luân hồi!

- Ngươi dạy người đời tu Tam Ma Địa, phải dứt trừ sát sanh, ấy là lời dạy rõ ràng trong sạch, gọi là nghĩa quyết định thứ hai của chư Phật!

- A Nan! Nếu chẳng dứt sát hại mà tu thiền định, cũng như có người tự bịt lỗ tai, lớn tiếng kêu to mà mong người khác chẳng nghe, bọn này gọi là muốn giấu mà càng lộ. Hàng Tỳ Kheo trong sạch và chư Bồ Tát, đi trong đường tẻ còn chẳng dẫm trên cỏ, huống là nhổ cỏ. Làm sao người có lòng đại bi lại ăn thịt chúng sanh?

- Nếu Tỳ Kheo chẳng mặc tơ lụa, chẳng mang giày dép da cừu, chẳng ăn những tô lạc đề hồ... thuộc bộ phận thân thể của chúng sanh, thì Tỳ Kheo này nơi thế gian gọi là chơn giải thoát, khi nợ xưa trả sạch thì chẳng sanh vào tam giới. Tại sao? Vì dùng những bộ phận thân thể của chúng sanh để ăn mặc, thì phải trả nợ chúng sanh. Như người ăn lúa thóc từ đất mọc thì chân chẳng lìa đất. Cũng vậy, người mà đối với thân thể của chúng sanh đều chẳng ăn chẳng mặc, ta nói người này là chơn giải thoát.

- Như lời ta thuyết, gọi là Phật thuyết chẳng thuyết như thế tức là ma thuyết.

Rõ rồi nhé !

Cái gốc sân si, ngã mạn từ chỗ đó mà ra đấy !

Mộ Phần.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83

HA HA HA

Cái con chuột này, giờ mới chịu lộ nguyên hình !

Nghe cho kỹ đây:



Rõ rồi nhé !

Cái gốc sân si, ngã mạn từ chỗ đó mà ra đấy !

Mộ Phần.

ngươi đang nói nhảm gì vậy? haaaaaaaaaaa. Ngươi điên có nói gì ăn chay ăn mặn đâu tự nhiên người nói nhảm tùm lum vậy rồi gán ghép người điên này gốc sân si tùm lum hẻ. Thôi cha nội đi vô gấp nhà thương điên Biên Hòa giùm con đi. Con mọt sách học Phật trên văn tự riết rồi tẩu hỏa nhập ma. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
ngươi đang nói nhảm gì vậy? haaaaaaaaaaa. Ngươi điên có nói gì ăn chay ăn mặn đâu tự nhiên người nói nhảm tùm lum vậy rồi gán ghép người điên này gốc sân si tùm lum hẻ. Thôi cha nội đi vô gấp nhà thương điên Biên Hòa giùm con đi. Con mọt sách học Phật trên văn tự riết rồi tẩu hỏa nhập ma. A di đà Phật!

Hề hề,

Nếu không có sao lại không dám nói ! Có ai dành cướp môn đệ của mi đâu ?!!

Giờ cứ khẳng định một câu, cho người muốn theo học ngươi trước mặt đại chúng đi !

Rồi ngươi muốn dạy gì thì dạy ! Hề hề.

Còn lét lút dạy dỗ trái pháp, là mốt có lão mặt đen, vòng cổ 12 đầu lâu, tới gặp ngươi đấy !!!!

Người trì chú ấn có được ăn thịt chúng sanh không ?

Mộ Phần.


Còn Ta thì có thể khẳng định chắc chắn như đinh đóng cột, như thiên địa trường cửu là:

Người trì chú ấn đúng Phật Pháp, đúng Chánh Đạo:
KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC GIẾT HẠI VÀ ĂN THỊT CHÚNG SANH !

 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hề hề,

Nếu không có sao lại không dám nói ! Có ai dành cướp môn đệ của mi đâu ?!!

Giờ cứ khẳng định một câu, cho người muốn theo học ngươi trước mặt đại chúng đi !

Rồi ngươi muốn dạy gì thì dạy ! Hề hề.

Còn lét lút dạy dỗ trái pháp, là mốt có lão mặt đen, vòng cổ 12 đầu lâu, tới gặp ngươi đấy !!!!

Người trì chú ấn có được ăn thịt chúng sanh không ?

Mộ Phần.

Ngươi đọc các kinh điển người điên gửi cho ngươi đó, có câu nào nói người trí chú không được ăn tam tịnh nhục không? Câu này ngươi đi hỏi các thầy mật tông Tây tạng và các thầy nguyên thủy sẽ trả lời cho ngươi. haaaaaaaaaaaa.
Vậy người điên hỏi ngươi người tu tịnh độ tu thiền có ăn thịt chúng sanh không?
A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Ngươi đọc các kinh điển người điên gửi cho ngươi đó, có câu nào nói người trí chú không được ăn tam tịnh nhục không? Câu này ngươi đi hỏi các thầy mật tông Tây tạng và các thầy nguyên thủy sẽ trả lời cho ngươi. haaaaaaaaaaaa.
Vậy người điên hỏi ngươi người tu tịnh độ tu thiền có ăn thịt chúng sanh không?
A di đà Phật!

Hề hề,

Phàm đệ tử xuất gia theo Phật, hành đúng Chánh Pháp, bất cứ ai, dù tu hành bất cứ pháp môn nào đều: KHÔNG ĐƯỢC ĂN THỊT VÀ GIẾT HẠI CHÚNG SANH !

Phàm đệ tử tại gia theo Phật, hành đúng Chánh Pháp, bất cứ ai, dù tu hành bất cứ pháp môn nào đều: KHÔNG ĐƯỢC GIẾT HẠI CHÚNG SANH !

PHÀM LÀ BẤT CỨ AI, DÙ TẠI GIA HAY XUẤT GIA, Ở BẤT KỲ CẢNH GIỚI NÀO, NẾU CÒN ĂN THỊT VÀ GIẾT HẠI CHÚNG SANH, THÌ CHẲNG PHẢI LÀ ĐỆ TỬ PHẬT !

Mộ Phần.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Ủa vậy người điên này cũng như ngươi vậy thôi. Chứ sao mà làm ùm lên như nhà ngươi đang cháy vậy. Vậy các thầy nguyên thủy và các vị lạt ma tây tạng họ xuất gia họ ăn thịt vậy họ sai rồi hẻ? A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Ủa vậy người điên này cũng như ngươi vậy thôi. Chứ sao mà làm ùm lên như nhà ngươi đang cháy vậy. Vậy các thầy nguyên thủy và các vị lạt ma tây tạng họ xuất gia họ ăn thịt vậy họ sai rồi hẻ? A di đà Phật!

Hề hề

Cứ y theo những gì Kinh viết và ta nói mà xét,

Còn mi cũng vậy thôi, thì mi cũng vậy theo cái kiểu nào ?

Lén lén lút lút, không dám khẳng định một câu:

1. TA TRÌ CHÚ, KHÔNG CÓ ĂN THỊT VÀ GIẾT HẠI CHÚNG SANH !


hay:

2. TA TRÌ CHÚ, CÒN ĂN THỊT CHÚNG SANH HAY GIẾT HẠI CHÚNG SANH !

Mộ Phần.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hề hề

Cứ y theo những gì Kinh viết và ta nói mà xét,

Còn mi cũng vậy thôi, thì mi cũng vậy theo cái kiểu nào ?

Lén lén lút lút, không dám khẳng định một câu:

1. TA TRÌ CHÚ, KHÔNG CÓ ĂN THỊT VÀ GIẾT HẠI CHÚNG SANH !


hay:

2. TA TRÌ CHÚ, CÒN ĂN THỊT CHÚNG SANH HAY GIẾT HẠI CHÚNG SANH !

Mộ Phần.

Những câu hỏi người điên hỏi ngươi cũng có trả lời đâu. heeeeeeeeeeeeee. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Những câu hỏi người điên hỏi ngươi cũng có trả lời đâu. heeeeeeeeeeeeee. A di đà Phật!

Hề hề,

Hễ ăn thịt chúng sanh thì không phải là đệ tử Phật, dù là theo Lạt Ma, Nguyên thuỷ hay Đại thừa, Tịnh Độ, Thiền Tông!

Rồi tới mi!

Mộ Phần.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hề hề,

Hễ ăn thịt chúng sanh thì không phải là đệ tử Phật, dù là Lạt Ma, Nguyên thuỷ hay Đại thừa, Tịnh Độ, Thiền Tông!

Rồi tới mi!

Mộ Phần.

Vậy ngươi là thầy của trời người rồi. Con mọt sách như ngươi do không có hành mà chỉ học trên văn tự nên làm sao hiểu nghĩa lý thâm sâu của kinh lăng nghiêm, chỉ nhai lại chữ nghĩa cạn cợt trên bề mặt. Càng ngày người điên thấy chữ nghĩa vạn tư kinh điển kia là bốn bức tường giam hãm ngươi, nên ngươi không có lòng từ bi và trí tuệ thương yêu chúng sanh. Cái mà ngươi nói không ăn thịt chúng sanh đó mời đầu tưởng là từ bi nhưng khi nhìn lại ngươi chnag83 giúp được cho ai thì đó là ngươi cố chấp. Với trí huệ của ngươi hiện nay còn xa lắm mới ngộ được những gì người điên này nói. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Vậy ngươi là thầy của trời người rồi. Con mọt sách như ngươi do không có hành mà chỉ học trên văn tự nên làm sao hiểu nghĩa lý thâm sâu của kinh lăng nghiêm, chỉ nhai lại chữ nghĩa cạn cợt trên bề mặt. Càng ngày người điên thấy chữ nghĩa vạn tư kinh điển kia là bốn bức tường giam hãm ngươi, nên ngươi không có lòng từ bi và trí tuệ thương yêu chúng sanh. Cái mà ngươi nói không ăn thịt chúng sanh đó mời đầu tưởng là từ bi nhưng khi nhìn lại ngươi chnag83 giúp được cho ai thì đó là ngươi cố chấp. Với trí huệ của ngươi hiện nay còn xa lắm mới ngộ được những gì người điên này nói. A di đà Phật!

Hề hề,

Ta biết ngay mà, khi đụng chuyện thì chỉ biến trốn xuống cái hầm bí mật mà nói càn lên thôi! Đâu có dám khẳng định!

Cái cảnh giới ấy là ăn hai cái đùi gà mà phun ra nguyên một con gà!

Mà mi đã tới chưa hả chuột nhắt?????????!!!!!!!!!

Mộ Phần.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hề hề,

Hễ ăn thịt chúng sanh thì không phải là đệ tử Phật, dù là theo Lạt Ma, Nguyên thuỷ hay Đại thừa, Tịnh Độ, Thiền Tông!

Rồi tới mi!

Mộ Phần.

Con ma kia, ngươi đang phỉ báng chính đức Phật đó. Hãy xem và nghiền ngẫm nhé. Ngươi đang phỉ báng các vị cao tăng đắc đạo cả hàng trăm triệu người đang tu Nguyên thủy và mật tông. Tội ngươi chắc đọa địa ngục cũng không thể xóa hết. Chính vì những người như ngươi mà anh em mâu thuẫn giữa nguyên thủy và đại thừa, chính những người như ngươi mà ngăn cản bao nhiêu người bước vào đường tu. Tội của ngươi mà ngồi nghiền ngẫm thì rất sâu dày. Cái ngã ngươi lớn qua ngươi phỉ báng luôn cả đức Phật và các vĩ thánh tăng lạt ma. Đạo Phật là đạo trung đạo là đạo tùy duyên, nhưng qua con người chấp ngã như ngươi thành một đạo cực đoan và gò bó. Ăn chay là rất tốt nhưng không có cấm người khác và lên án người khác ăn tam tịnh nhục nhen. A di đà Phật!


Ðức Phật đã nói gì về việc ăn thịt?

Tỳ kheo Ajahn Brahmavamso

Ngay từ lúc đạo Phật được thành lập hơn 2500 năm về trước, các Tăng Ni vẫn sống nhờ vào việc khất thực. Trước kia và hiện giờ cũng vậy, họ không được phép trồng tỉa lấy lương thực, không được tích lũy thực phẩm, cũng như không được tự nấu nướng thức ăn.

Thay vào đó, mỗi buổi sáng họ dùng bữa của mình bằng cách sử dụng bất kỳ thứ gì các Phật Tử đã tự nguyện dâng cúng cho họ. Cho dù thức ăn có giàu năng lượng hay kém phẩm chất, khoái khẩu hay khó ăn, tất cả đều được họ chấp nhận với lòng tri ân và được xem như là dược phẩm để duy trì sự sống. Ðức Phật đã đặt ra nhiều giới luật ngăn cấm chư Tăng không được đòi hỏi thức ăn mà họ ưa thích. Kết quả là chư Tăng chỉ nhận các loại thực phẩm giống hệt như thức ăn người dân thường hay sử dụng -- và thông thường thì các thực phẩm đó có chứa thịt cá.

Một lần nọ, có một vị tướng giàu có và đầy uy thế tên là Siha (nghĩa là "Sư tử") đến thăm Ðức Phật. Tuớng quân Siha trước kia là đồ đệ hết lòng ủng hộ các tu sĩ Kỳ-na giáo; nhưng ông rất cảm động và cảm kích sau khi nghe những lời dạy của Ðức Phật, nên ngay trong buổi gặp gỡ đó, vị tướng này đã xin quy y Tam Bảo (nghĩa là trở thành Phật tử). Sau đó, tướng quân Siha mời Ðức Phật cùng với một số rất đông các vị chư Tăng đến nhà của ông trong thành phố để dùng cơm vào buổi sáng hôm sau. Ðể sửa soạn cho bữa cúng dường thức ăn đó, tướng quân Siha ra lệnh người đầy tớ đi mua một số thịt ở chợ để dùng vào dịp lễ này. Khi các vị tu sĩ Kỳ-na giáo nghe biết được sự quy y Phật Pháp của người bảo trợ cũ của họ và ông ta đang sửa soạn một bữa cơm cúng dường Ðức Phật cùng chư Tăng, họ trở nên bực tức và nói rằng:

"Từ nay sẽ có nhiều vị đạo sĩ Ni-kiền (tu sĩ Kỳ-na giáo) vẫy tay, than phiền từ đường xe ngựa này đến đường xe ngựa khác, từ khắp ngã rẽ này sang ngã rẽ khác trong thành phố, rằng: Ngày hôm nay tướng quân Siha đã giết một con vật béo, để dọn một bữa tiệc thiết đãi ẩn sĩ Cồ Ðàm (Ðức Phật). Ẩn sĩ Cồ Đàm đã cố ý ăn thịt từ con vật mà ông ta biết đã được giết để thiết đãi ông ta và các vị chư tăng đi theo; và việc này được thực hiện chỉ vì ông ta mà thôi" [1]

Thật ra, tướng quân Siha đã phân biệt rất hợp với đạo đức, giữa một bên là thịt mua tại chợ đã được giết mổ sẵn để bán và bên kia là mua một con vật còn sống và ra lệnh giết. Sự phân biệt này không mấy hiển nhiên đối với một số người Âu Mỹ, nhưng đã được ghi chép rất nhiều lần trong giáo lý của Ðức Phật. Thế rồi, để xác định rõ thái độ về việc ăn thịt cho chư Tăng, Ðức Phật dạy:

"Này chư Tỳ-kheo, Ta cho phép các vị dùng thịt cá trong ba truờng hợp sau đây: thịt này phải chưa được các vị nhìn thấy, các vị chưa được nghe biết, hoặc giả chư vị không có gì phải nghi ngờ là con vật đó đã được sát sanh chỉ nhằm mục đích thiết đãi cho chư vị. Nhưng các vị không được cố tình sử dụng thứ thịt đã được giết chỉ dành cho các vị sử dụng mà thôi." [2]

Có nhiều đoạn trong Kinh điển Phật giáo cho thấy Ðức Phật và các vị chư Tăng của ngài được cúng dường thịt và các ngài cũng nhận để ăn. Một trong những đoạn kinh nầy được viết trong phần mở đầu câu chuyện liên quan đến một giới luật hoàn toàn không liên quan gì đến thịt (Ni-tát-kỳ Ba-dật đề, Xả đọa pháp, 5) và thoáng qua cho thấy thịt nói ở đây hoàn toàn chỉ là ngẫu nhiên đối với đề tài chính mà câu chuyện muốn nhấn mạnh đến tính xác thực của đoạn văn:

- Bà Uppalavanna (Liên hoa sắc) là một trong hai vị nữ đại đệ tử của Ðức Phật. Bà thọ giới tỳ-kheo-ni khi vẫn còn trẻ và chẳng bao lâu đã được giác ngộ hoàn toàn. Ngoài sự kiện bà là một vị A-la-hán, bà còn có nhiều uy lực thần thông đến độ chính Ðức Phật đã tuyên bố bà là người lỗi lạc nhất trong số tất cả các vị nữ đệ tử về mặt này. Một lần kia, trong khi bà Uppalavanna đang ngồi tham thiền một mình vào buổi trưa tại khu vườn "Người Mù", trong một cánh rừng hẻo lánh bên ngoài thành Xá-vệ, có một vài tên cướp đi ngang qua đó. Mấy tên cướp vừa mới đánh cắp một con bò, giết con vật và chạy trốn với một ít thịt. Vừa nhìn thấy một vị ni sư tham thiền điềm tĩnh và nghiêm trang, tên cướp đầu sỏ đã nhanh nhẹn bỏ một ít thịt bò trong một cái bao làm bằng lá cây và để lại cho ni sư. Ni sư Uppalavanna nhặt miếng thịt bò lên và quyết định dâng cúng cho Ðức Phật. Ngay sáng sớm hôm sau, sau khi đã nấu thức ăn với thịt đó, bà cất mình lên không trung và bay tới nơi đức Phật đang ngụ, tại Trúc lâm bên ngoài thành Vương xá, và như thế Ni sư đã bay một quãng đường trên 200 kí-lô-mét. Mặc dù không nghe nói đến việc Ðức Phật đã thực sự sử dụng món thịt đó, nhưng rõ ràng là một ni sư có nhiều thần thông ắt hẵn bà đã biết Ðức Phật dùng món ăn nào.

Tuy nhiên cũng có một số thịt đặc biệt cấm các vị chư tăng không được sử dụng. Đó là: thịt người, vì những lý do đã quá rõ ràng; thịt voi và thịt ngựa vì trong thời kỳ đó, hai con vật này được coi là thú vật của nhà vua; thịt chó - vì dân chúng thường coi chó là con vật ghê tởm; thịt rắn, sư tử, cọp, báo, gấu và linh cẩu - vì người ta tin rằng ai ăn thịt những loài thú rừng nguy hiểm này sẽ toát ra một mùi đặc biệt có thể khiến cho các con vật đồng loại tấn công người đó để trả thù.

Vào cuối cuộc đời Ðức Phật, người anh họ của ngài tên là Devadatta (Đề-bà-đạt-đa) có ý định chiếm quyền lãnh đạo Tăng đoàn. Ðể có được hậu thuẫn của các vị khác, Devadatta đã cố gắng tỏ ra nghiêm khắc hơn cả Đức Phật và muốn chứng minh rằng Đức Phật có phần dễ duôi. Devadatta đề nghị với Ðức Phật là tất cả các vị Tăng Ni đều phải "ăn rau đậu" ("ăn chay trường"). Ðức Phật đã từ chối và một lần nữa Ngài nhắc lại một giới luật mà Ngài đã thiết lập nhiều năm về trước, qui định tất cả các Tăng Ni có thể ăn thịt hay cá, khi nào biết rõ thịt con vật đó không bị cấm sử dụng và khi họ không có lý do gì để nghi ngờ rằng con vật đó được giết đặc biệt dùng để chiêu đãi họ (Tam tịnh nhục).

Hồi đó, Luật đã đề cập rõ ràng đến vấn đề này. Các vị Tăng Ni có thể ăn thịt. Ngay cả Ðức Phật cũng đã dùng thịt. Tiếc thay, một số người Tây phương ngày nay thường xem việc ăn thịt đối với các vị Tăng Ni như là sự nuông chiều ưu đãi. Đó là một điều rất xa sự thật - vì tôi đã từng thực hiện việc "ăn chay trường" được ba năm trước khi trở thành một tu sĩ. Trong năm đầu khi tôi tu học tại vùng Ðông Bắc Thái Lan, tôi đã phải cố gắng đối diện với nhiều bữa ăn chỉ có cơm nếp với ếch luộc (ăn toàn bộ cả thịt lẫn xương), hoặc với ốc sên dai như cao su, hoặc kiến càng nấu với cà-ri, hoặc châu chấu chiên dòn - tôi nghĩ có lẽ người "ăn chay" là người tốt phước hơn! Nhân ngày Lễ Giáng Sinh đầu tiên tại miền Ðông Bắc Thái Lan, một người Mỹ đến thăm tu viện khoảng độ một tuần trước ngày 25 tháng 12. Thật khó có thể tin nổi, ông ta có một trại nuôi gà tây, và rồi, ông ta đã nhanh chóng nhận ra chúng tôi đang phải sống trong hoàn cảnh khổ sở như thế nào. Ông ta hứa sẽ đem đến cho chúng tôi một con gà tây để ăn Giáng Sinh. Ông ta bảo sẽ chọn một con gà tây thật to béo đặc biệt dành cho chúng tôi... và tôi thấy nản lòng. Chúng tôi không thể nhận thịt gà tây đó khi biết đích xác con vật bị giết lấy thịt đặc biệt để cho các vị tăng ni sử dụng. Chúng tôi từ chối không nhận món quà đó. Thế là tôi đành phải quay về với thức ăn của cư dân trong làng - lại cơm nếp với ếch luộc.

Các vị tăng ni không được lựa chọn gì cả khi đến bữa ăn và điều này còn khó khăn hơn là "ăn chay trường". Tuy nhiên, chúng ta có thể khuyến khích việc ăn rau đậu, và nếu như những vị cư sĩ hộ tăng đem đến cúng dường chư Tăng toàn là thực phẩm rau đậu và không có thịt, thì trong trường hợp đó, các vị sư cũng không phàn nàn. Mong rằng quí vị hiểu cho điều nầy, và hãy đối xử tốt với các loài thú vật.

Tỳ kheo Thiện Minh dịch
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hề hề,

Ta biết ngay mà, khi đụng chuyện thì chỉ biến trốn xuống cái hầm bí mật mà nói càn lên thôi! Đâu có dám khẳng định!

Cái cảnh giới ấy là ăn hai cái đùi gà mà phun ra nguyên một con gà!

Mà mi đã tới chưa hả chuột nhắt?????????!!!!!!!!!

Mộ Phần.

haaaaaaaaaaaa, khẳng định rồi mà. Do ngươi sân quá không biết thôi. Tùy duyên mà ăn. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
haaaaaaaaaaaa, khẳng định rồi mà. Do ngươi sân quá không biết thôi. Tùy duyên mà ăn. A di đà Phật!

Hề hề,

Diêm Vương ghi sổ!

Tam Bảo chứng minh!

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.


nguoidienhocphat1 đã viết:
Con ma kia, ngươi đang phỉ báng chính đức Phật đó. Hãy xem và nghiền ngẫm nhé. Ngươi đang phỉ báng các vị cao tăng đắc đạo [đắc đạo gì ?!!] cả hàng trăm triệu người đang tu Nguyên thủy và mật tông.

Ta xong việc với mi rồi nhé! Không cần nói thêm!


Kinh Pháp Bảo Đàn - Phẩm tựa (Link tại ĐÂY.)

Huệ Năng đến Tào Khê, bị bọn ác tìm theo, nên phải lánh nạn trong đám thợ săn nơi Tứ Hội, trải qua mười lăm năm, thường vì thợ săn tùy nghi thuyết pháp.

Bọn họ bảo giữ lưới, mỗi khi thấy cầm thú lọt vào đều thả ra hết.

Tới bữa ăn, gởi rau trong nồi thịt, có người hỏi thì trả lời: Chỉ ăn rau luộc bên cạnh thịt mà thôi.

Biên niên tự thuật - HT. Hư Vân. ( Link tại ĐÂY. )

Quang Tự năm thứ 14, 49 tuổi. (1888/89)

Tháng giêng, từ chùa Bảo Quang, khởi hành vào tỉnh Thành Đô, lễ chùa Chiêu Giác, viện Văn Thù, chùa Thảo Đường, cung Thanh Dương; qua Hoa Dương, Song Lưu, hướng về phía nam đến huyện Mi Sơn, huyện Hồng Nhã. Tới chân núi Nga Mi, từ chùa Phục Hổ, động Cửu Lão qua Sơn đảnh của núi Nga Mi lễ hương. Đêm đến, thấy Phật quang; muôn ngàn đóm lửa sáng rực như một giải ngân hà trên trời. Thắng cảnh như thế, tả không thể hết.

Nơi chùa Bảo Quang, tham kiến lão hòa thượng Ứng Chân, rồi trú tại chùa mười ngày. Sau đó, qua chùa Vạn Niên, lễ điện Phật Tỳ Lô Xá Na. Xuống núi, đến Nhã Châu, qua huyện Huỳnh Kinh, vào Lô Định. Tới đây là biên giới của tỉnh Tây Xuyên.

Tháng năm, băng qua sông Lô. Trong huyện Nhã An có sông Đại Độ rộng cả ba dặm; bắc ngang sông là cầu dây Lô Định. Người đi trên cầu này phải rất cẩn thận vì cầu thường đong đưa lắc lư. Đi về hướng tây, qua Đả Tiến Lô, Lý Đường, Ba Đường. Lên phía bắc, đến Sát Mộc Đa tức Xương Đô. Qua hướng tây tới Thạc Đốc; đi ngang A Lan Đa và Lạp Lý. Nơi đây đất rộng người thưa, đủ chủng tộc như người Hoa, Tây Tạng, Mông Cổ, v.v... Ngôn ngữ khác biệt, Người biết tiếng Hoa chỉ vài ba trăm. Tại Lý Đường có ngọn núi thần Công Cát là vùng đất thánh của Phật tử người Tây Tạng. Ba Đường là vùng núi cao hiểm trở. Sát Mộc Đa có nhiều sông ngòi. Các chủng tộc phần lớn theo Lạt Ma Giáo. Từ Lạp Lý đi về hướng nam đến Giang Đạt; vượt qua vùng này tức đến biên giới Tây Tạng.

Tôi vào đất Tây Tạng, đến Điểu Tô Giang, băng ngang sông Lạp Tát, tức đến thủ đô Lạp Tát; đây là trung tâm hành chánh và tôn giáo của toàn nước Tây Tạng. Phía tây bắc là núi Đạt Bố Lạp, có cung Đạt Bố Lạp, cao ba mươi tầng; chánh điện và mái ngói rất trang nghiêm. Đá thạch chạm vàng trông chóa mắt, là nơi mà đức Phật sống Đạt Lai Lạt Ma thường ngồi thuyết pháp. Vây quanh là hai mươi ngàn vị Lạt Ma.

Vùng phụ cận có ba ngôi chùa lớn như Cát Nhĩ Bàn, Biệt Bạng, Sắc Lạp, cũng có hơn ngàn vị Lạt Ma. Vì ngôn ngũ không thông, khi đến các chùa, tôi chỉ dâng hương cùng lễ đức Phật sống thôi. Lại đi về hướng tây, qua Cung Cát, Giang Tử, đến Nhật Khách Đáo; phía tây có chùa Gia Thập Luân Bố, kiến trúc đồ sộ hùng vĩ mỹ lệ, rộng cả mấy dặm, là trung tâm hành chánh và tôn giáo thứ nhì của Tây Tạng, do vị Ban Thiền Hoạt Phật lãnh đạo, cũng có bốn năm ngàn vị Lạt Ma thường vây quanh.

Từ Tây Xuyên vào đất Tây Tạng, đi cả một năm; mặt trời lên thì đi, mặt trời lặn thì dừng; leo núi băng sông, lắm khi cả mấy ngày mà chẳng gặp một bóng người; chim thú khác lạ, phong tục danh xưng rất dị kỳ; tăng sĩ không giữ giới luật, ăn thịt bò thịt dê, y áo đạo phục tông mũ đỏ mũ vàng khác biệt; chợt nhớ lại pháp hội tại Kỳ Viên Tịnh Xá lúc Phật còn tại thế mà rưng rưng nước mắt.

Cuối năm ấy ở lại Tây Tạng qua năm mới.

Pháp ngữ Thiền sư Hư Vân - ( Link tại ĐÂY. )

Thương thay cho người thế tục ! Họ không biết cung kính Tam Bảo.

Họ đem heo quay, gà quay, cá nướng đến cúng dường Bồ Tát Quán Thế Âm; đó là phạm giới giết hại, lại không biết cung kính Ngài.

Lần nọ, tôi ở Thượng Hải, gặp lúc bọn ca múa hát xướng đến ca diễn. Một vị cư sĩ nọ mua vé cho vài chỗ ngồi, mất cả trăm đồng. Ông ta mời tôi đi xem ca diễn.

Tôi bèn bảo ông ta rằng hãy nói thử xem, đệ tử tại gia khi thọ tám giới quan trai, không được đi xem ca diễn, hà huống tôi là người xuất gia !

Ông mời tôi đi xem diễn kịch, cũng giống như đem heo quay cúng Bồ Tát.

Ông ta liền cúi đầu sám hối, và thưa rằng hôm nay bỏ ra cả trăm đồng mới được nghe lời giáo huấn, cùng biết cách thức cung kính chư tăng.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
:D dừng đi, tùy tâm mỗi người thôi. Ta biết sẽ có lúc lại tranh cãi vấn đề này
Này các hiền giả, phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng. Khi một con vật chết đi cũng như thần thức đã luân hồi, còn lại chỉ là cái thân tứ đại, lúc đó thì ta có tội gì khi ăn nó đây? Phật cho ăn ngũ tịnh nhục không có nghĩa dung túng cho việc sát sanh, còn có điều kiện ai lại thích ăn thịt làm gì, ăn máu thịt thật sự không tốt cho thiền định, nó sẽ dễ dẫn đến dâm dục và sân hận. Nhưng không có nghĩa là ăn thịt sẽ mang tội, các ngài học trung đạo lại cãi nhau về một bữa ăn :D Ta chưa nghe một người ăn chay trường nhưng không tu thiền có thể giải thoát, ăn chay chỉ là không vay mượn chứ chẳng có phước báu, ăn thịt là có tội nhưng cũng chẳng có nghĩa là trầm luân. Vạn pháp duy tâm tạo. A Di Đà Phật
Còn việc trì chú cũng chẳng lạ, thần lực của chú đại bi chỉ cần thành tâm tất sẽ linh nghiệm. Nếu một người học đạo chẳng tin chú đại bi, cùng 5 kệ lăng nghiêm thật sự ta khẳng định người đó chẳng phải phật tử :D cũng như học tịnh độ lại chẳng tin phật di đà hề hề
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
:D dừng đi, tùy tâm mỗi người thôi. Ta biết sẽ có lúc lại tranh cãi vấn đề này
Này các hiền giả, phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng. Khi một con vật chết đi cũng như thần thức đã luân hồi, còn lại chỉ là cái thân tứ đại, lúc đó thì ta có tội gì khi ăn nó đây? Phật cho ăn ngũ tịnh nhục không có nghĩa dung túng cho việc sát sanh, còn có điều kiện ai lại thích ăn thịt làm gì, ăn máu thịt thật sự không tốt cho thiền định, nó sẽ dễ dẫn đến dâm dục và sân hận. Nhưng không có nghĩa là ăn thịt sẽ mang tội, các ngài học trung đạo lại cãi nhau về một bữa ăn :D Ta chưa nghe một người ăn chay trường nhưng không tu thiền có thể giải thoát, ăn chay chỉ là không vay mượn chứ chẳng có phước báu, ăn thịt là có tội nhưng cũng chẳng có nghĩa là trầm luân. Vạn pháp duy tâm tạo. A Di Đà Phật
Còn việc trì chú cũng chẳng lạ, thần lực của chú đại bi chỉ cần thành tâm tất sẽ linh nghiệm. Nếu một người học đạo chẳng tin chú đại bi, cùng 5 kệ lăng nghiêm thật sự ta khẳng định người đó chẳng phải phật tử :D cũng như học tịnh độ lại chẳng tin phật di đà hề hề

Hề hề

Một con gà toàn thân trắng phau không còn cọng lông, cổ ngẹo một bên móc lên trong tiệm cơm, vẫn còn kêu cứu đấy!

Tin không hả?

Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng, đại đức rickpham????

Tự cứu mình thì tốt rồi! Tính xúi người vào vòng lao lý thì thật không nên đâu!

Mộ Phần.
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Xin chào các đạo hữu,

Ng chiếu thấy các đh thảo luận cũng xin đóng góp vào ý kiến sau:

Là người theo đạo Phật thì phải có lòng từ bi, muốn có từ bi thì phải giữ giới, có giữ giới thì tâm mới định, tâm tịnh thì mới có trí hụê, có trí hụê thì mới ngộ nhập tri kiến Phật.

Nhưng đó là quá trình từ một phàm phu trở thành người hiền-->trở thành Thánh -->thành Bồ Tát-->Phật.

Còn đa số chúng ta là phàm phu, nghiệp dày, phước mỏng nên tùy thuận tu tập. Việc ăn chay hay mặn không tùy vào món ăn mà chính là tâm người thọ dụng, nếu ăn chay mà tâm còn tự ngã thì không nên, nếu ăn mặn mà tụng chú thì được phước báo tụng chú nhưng cũng chịu phần khổ về thân.

Nguyên Chiếu được biết rằng, nếu muốn giải thoát thì mỗi hành giả phải không còn phước báo hữu lậu, nếu còn phước báo hữu lậu thì vẫn chưa giải thoát.

Kính.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Xin chào các đạo hữu,

Ng chiếu thấy các đh thảo luận cũng xin đóng góp vào ý kiến sau:

Là người theo đạo Phật thì phải có lòng từ bi, muốn có từ bi thì phải giữ giới, có giữ giới thì tâm mới định, tâm tịnh thì mới có trí hụê, có trí hụê thì mới ngộ nhập tri kiến Phật.

Nhưng đó là quá trình từ một phàm phu trở thành người hiền-->trở thành Thánh -->thành Bồ Tát-->Phật.

Còn đa số chúng ta là phàm phu, nghiệp dày, phước mỏng nên tùy thuận tu tập. Việc ăn chay hay mặn không tùy vào món ăn mà chính là tâm người thọ dụng, nếu ăn chay mà tâm còn tự ngã thì không nên, nếu ăn mặn mà tụng chú thì được phước báo tụng chú nhưng cũng chịu phần khổ về thân.

Nguyên Chiếu được biết rằng, nếu muốn giải thoát thì mỗi hành giả phải không còn phước báo hữu lậu, nếu còn phước báo hữu lậu thì vẫn chưa giải thoát.

Kính.

Hề hề,

Phàm là đệ tử Phật, phải y giáo phụng hành ! Chẳng được tùy tiện thêm bớt cải sửa giới luật, Thánh giáo cho hợp ý mình phải không bạn Nguyên Chiêu ?

Nếu không làm theo được thì không được đứng trong hàng ngũ mô phạm Phật Giáo, để tránh một con sâu làm giàu nồi canh ! Làm con trùng ăn thịt sư tử phải không bạn Nguyên Chiếu ?

Bạn học rộng nghe nhiều, còn biết ăn chay mặn chỉ là phương tiện, quý ở chỗ tâm !

Vậy thì tâm ăn thịt này là do đâu mà sinh ra vậy bạn Nguyên Chiếu ?

Phải chăng là cho rằng thân mình quý hơn thân vật ? Mà quên rằng, mấy con vật mình ăn, có khi là mẹ cha mình quá khứ cũng nên !

Cái này có hợp lý chăng ? Có phải là làm đúng theo lời Phật dạy chăng ?

Nhân quả là cái gì ? Luân hồi là cái chi chi vậy bạn Nguyên Chiếu ?

Kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên