tuantrungbmt

Đôi lời muốn hỏi.

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Vậy lúc đó ngươi đang ăn mặn đó người đã niệm 1 câu phật hiệu nào chưa?, hay ngồi thiện đọc kinh Phật hay trì chú, tìm hiểu về Phật pháp chưa? haaaaaaaaa, A di đà Phật!

Hề hề

Ta ăn thì liên hệ gì tới Kinh chú !

Mà Ta ăn thì tội lỗi của ta, mắc mớ gì tới CHÂN LÝ CHÁNH PHÁP ?

Thật là khờ khạo !

Mộ Phần.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Người điên này có lời nào không y kinh điển đâu hẻ, haaaaaaaaaa, thôi đừng đánh trồng lãng nữa cha nội, trả lời câu hỏi của người điên đi. A di đà Phật!

Mi y Kinh nào nói Phật cho hàng đệ tử ăn thịt, trích ra đây !!!!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Mi y Kinh nào nói Phật nói cho hàn đệ tử ăn thịt, trích ra đây !!!!

trích nhiều rồi mà. Ủa sao ngươi ăn thịt được mà ngươi không cho người khác ăn được hẻ. Ngộ quá hẻ. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hề hề

Ta ăn thì liên hệ gì tới Kinh chú !

Mà Ta ăn thì tội lỗi của ta, mắc mớ gì tới CHÂN LÝ CHÁNH PHÁP !

Thật là khờ khạo !

Mộ Phần.

Ủa ngươi ăn thịt được mà sao bắt người khác không ăn thịt hẻ. Đúng là bó tay. Ngươi có bị thần kinh không vậy? Cha nội tu riết rồi chữ nghĩa làm ngươi tẩu hỏa nhập ma ah. heeeeeeeee. Tội nghiệp cho cái kẻ thùng rỗng kêu to, miệng múa ba tấc lưỡi, hành không y như lời nói. heeeeeeeeeeeee. Con chuột ngươi hôm nay người điên cho lộ nguyên hình rồi nhé. haaaaaaaaaaaaa. A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Ủa ngươi ăn thịt được mà sao bắt người khác không ăn thịt hẻ. Đúng là bó tay. Ngươi có bị thần kinh không vậy? Cha nội tu riết rồi chữ nghĩa làm ngươi tẩu hỏa nhập ma ah. heeeeeeeee. Tội nghiệp cho cái kẻ thùng rỗng kêu to, miệng múa ba tấc lưỡi, hành không y như lời nói. heeeeeeeeeeeee. Con chuột ngươi hôm nay người điên cho lộ nguyên hình rồi nhé. haaaaaaaaaaaaa. A di đà Phật![/QUOTE]
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Ủa ngươi ăn thịt được mà sao bắt người khác không ăn thịt hẻ. Đúng là bó tay. Ngươi có bị thần kinh không vậy? Cha nội tu riết rồi chữ nghĩa làm ngươi tẩu hỏa nhập ma ah. heeeeeeeee. Tội nghiệp cho cái kẻ thùng rỗng kêu to, miệng múa ba tấc lưỡi, hành không y như lời nói. heeeeeeeeeeeee. Con chuột ngươi hôm nay người điên cho lộ nguyên hình rồi nhé. haaaaaaaaaaaaa. A di đà Phật![/QUOTE]

Ủa ngươi ăn thịt được mà sao bắt người khác không ăn thịt hẻ. Đúng là bó tay. Ngươi có bị thần kinh không vậy? Cha nội tu riết rồi chữ nghĩa làm ngươi tẩu hỏa nhập ma ah. heeeeeeeee. Tội nghiệp cho cái kẻ thùng rỗng kêu to, miệng múa ba tấc lưỡi, hành không y như lời nói. heeeeeeeeeeeee. Con chuột ngươi hôm nay người điên cho lộ nguyên hình rồi nhé. haaaaaaaaaaaaa. A di đà Phật!

Ngu si !

Dạy người đi sai đường, ở đó vỗ ngực cái gì ?

Trích Kinh nào Phật dạy cho hàng đệ tử được ăn thịt chúng sanh ra đây !

Nói nhiều làm gì !

Còn lý do này nọ, nói không y Kinh, thì Địa ngục có phần, còn trách ai nữa ?!!

Ba cái thần thông vớ vẩn, cứu được cái khẩu nghiệp của mi chắc ?!!!

Mộ Phần.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Ngu si !

Dạy người đi sai đường, ở đó vỗ ngực cái gì ?

Trích Kinh nào Phật dạy cho hàng đệ tử được ăn thịt chúng sanh ra đây !

Nói nhiều làm gì !

Còn lý do này nọ, nói không y Kinh, thì Địa ngục có phần, còn trách ai nữa ?!!

Ba cái thần thông vớ vẩn, cứu được cái khẩu nghiệp của mi chắc ?!!!

Mộ Phần.

Trời cái điều đơn giản này mà ngươi thật không biết sao? Có cuốn kinh nào mà cấm cư sĩ tại gia không được ăn thịt không, đúng là ngươi tau73 hỏa nhập ma hẻ. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Trời cái điều đơn giản này mà ngươi thật không biết sao? Có cuốn kinh nào mà cấm cư sĩ tại gia không được ăn thịt không, đúng là ngươi tau73 hỏa nhập ma hẻ. A di đà Phật!

Kinh nào Phật cho phép hàng đệ tử cả tại gia, lẫn xuất gia ăn thit ?!!

Hay là tại tụi bay không ăn chay được, nên phương tiện cho tập dần ăn chay !

Ta nói lúc chưa ăn chay được, thì đừng có nhận là đệ tử tại gia của Phật nghe chưa !

Điều đó còn không phân biệt được, mà còn vỗ ngực là đơn giản ?!!

Đừng có ở đây mà tạo tội nữa !

Biến !

Mộ Phần.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Reputation: 80%
Tham gia
27/5/14
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Hihi, Tu Phật, ăn chay là tốt nhất. Nhưng đấy là có điều kiện Nhân duyên cả trong lẫn ngoài.
Nếu cho rằng ăn chay trường mới được trì chú niệm Phật thì vô tình làm giảm bớt đi sự tiếp cận Phật pháp của họ, vì duyên đến là phải nắm bắt. Sau thời gian họ trì chú niệm Phật nhờ oai lực của Chư Phật Bồ Tát 10 phương họ sẽ dần ăn chay và ghê sợ sát sinh. Mỗi người tiếp cận khác nhau. Như chú Vãng sinh, Đức Phổ Hiền nói rằng ngày đêm 6 thời, chay, trai giới niệm 21 biến mỗi thời.
Xưa Đức Phật cho phép đệ tử ăn Tam Tịnh Nhục, Không nghe, không thấy, không biết, không phải do mình trực tiếp giết, không phải do mình tham gia hay sai bảo giết. Ngài hiểu căn tính của chúng sinh, do nhiều lý do không thể nào ăn chay trường giống như Ngài được, nếu như Ngài bắt chúng sinh theo Ngài thì đạo Phật ngài thuyết giảng đâu còn ý nghĩa của Trung Đạo, là Đạo của Bình Đẳng. Ngài liền dùng tâm Từ Bi quán xét mà cho phép thọ dung như vậy, rồi sau đó khi Tâm Thức của họ đạt rồi, Ngài giảng về Pháp thọ thực trường chay.
Có những người trường chay, có nhân duyên trường chay rồi thọ Pháp mà đạt cứu cánh.
Có những người buộc đi đường vòng, không trường chay được, nhờ nghe Pháp mà dần liễu ngộ mà dẫn tới trường chay và thọ Pháp.
Trường chay là tốt, cũng là việc công đức, vì dừng việc giết hại chúng sinh, dừng lại việc vui sở thích với những việc giết hại, nếm ngon, nếm dở của thức ăn động vật. Nhưng cũng bằng không, vì rằng tự cho mình là có công đức vì ta ăn chay nên trong sạch. Trong khi người thực hành công đức phải luôn nghĩ, công đức quá khứ không, hiện tại không, và tương lai cũng không.
Quay ngược trở lại thời gian Thượng Sĩ Tuệ Trung nói về chay mặn, Ngài đả kích chuyện đó, bởi ở thời điểm đó phải biết rằng Đạo Phật rất phát triển, các kinh điển Đại Thừa nhiều, từ Vua Chúa, quan cho tới thường dân đều tu, mạnh đến nỗi họ tu tập trung quá nhiều vào kinh điển, hướng tâm quá nhiều vào kinh điển, trong khi quên mất chính bản thân mình, thời đó tôi hiểu chắc rằng người nào ăn chay trường nhìn người ăn chay ít hoặc không chay bằng nửa con mắt, trong khi đạo Phật là đạo bình đẳng, đi theo con đường Trung Đạo, nên Ngài gạt đi chuyên chay mặn, cho rằng không có tội phước nơi chay măn, để cảnh tỉnh người tu nhìn lại mình mà thôi. Chứ Ngài không hề nói ăn chay mặn bình thường đi không sao đâu, Phật nói kệ Phật.
Phải hiểu rõ, Tuệ Trụng Thượng Sĩ nói chuyện với ai, nói thời điểm nào, người được nghe là Tăng hay là cư sĩ ? Tăng có giới luật của Tăng, Cư Sĩ giới luật thì chỉ là Ngũ Giới, Ngũ giới nói không sát sinh, không sai bảo sát sinh chứ không nói Giới là cấm ăn mặn chỉ ăn chay. Phật nói 1 câu, người đời mỗi người hiểu 1 ý, nên thành ra tranh cãi.
Phật đề ra chuyện ăn chay, khuyên ăn chay nhưng đó là lộ trình. Thuận theo nhân duyên, thuận theo mà làm.
Lời chia sẻ của tôi, nếu có điều kiện hãy trường chay, không có điều kiện nhiều mỗi tháng ăn ít nhất 2 lần. Hoặc mỗi ngày dành một bữa dừng việc thọ dụng các thân xác của chúng sinh. Còn nếu không thể có điều kiện nào hết thì vui vẻ, chớ có âu sầu vì không thực hiện được. Lúc này đây chính là ứng câu Trì giới và nhẫn nhục - chiêu tội bất chiêu phúc là đây vì cố gắng gò bó mà chịu nhẫn, mà trì giới nên như thế không thể có phúc được, làm thân thể bị hào mòn trong khi thân người là đáng quý ,vậy khi lúc này thật có tội.
Chỉ cần hiểu rằng cố gắng không sát sinh, vui vì được nghe pháp, được biết đến Phật pháp là được. Rồi dần dần thuận lợi sẽ đến để ta trường chay, hoặc chay nhiều
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Kinh nào Phật cho phép hàng đệ tử cả tại gia, lẫn xuất gia ăn thit ?!!

Hay là tại tụi bay không ăn chay được, nên phương tiện cho tập dần ăn chay !

Ta nói lúc chưa ăn chay được, thì đừng có nhận là đệ tử tại gia của Phật nghe chưa !

Điều đó còn không phân biệt được, mà còn vỗ ngực là đơn giản ?!!

Đừng có ở đây mà tạo tội nữa !

Biến !

Mộ Phần.

con ma điên này, người vì quá sân si ngã mạn mà xuất khẩu cuồng ngôn, phỉ báng tổ thầy, phỉ báng các vị cao tăng đắc đạo. Heeeeeeee. Cứ tự sướng đi nhé cửa địa ngục đang giang tay chào đó ngươi. A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hãy chóng mắt mà xem nhen ma kinh nào được cho phép ăn thịt nhen, bây giờ ngươi đừng nói kinh tiểu thừa không phải do Phật viết người điên này vái lạy ngươi luôn nhen. Haizzzzzzzzzzzz.

Mở đầu kinh Jivaka (Trung Bộ II, số 55), trước khi nói rõ về Tam tịnh nhục, tức ba thứ thịt thanh tịnh mà các Tỷ kheo được phép thọ dụng, Thế Tôn đã minh định: “Này Jivaka, những ai nói như sau: Vì Sa môn Gotama, họ giết hại các sinh vật. Và Sa môn Gotama tuy biết thế vẫn dùng các loại thịt được giết vì mình, được làm cho mình, những người ấy không nói chính lời của Ta, họ xuyên tạc Ta, không như chân, không như thật. Này Jivaka, Ta nói trong ba trường hợp, thịt không được thọ dụng: thấy, nghe và nghi (vì mình mà giết). Này Jivaka, Ta nói trong ba trường hợp này, thịt không được thọ dụng. Này Jivaka, Ta nói trong ba trường hợp, thịt được thọ dụng: không thấy, không nghe và không nghi (vì mình mà giết). Này Jivaka, Ta nói trong ba trường hợp này, thịt được thọ dụng”.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Kinh Hôi Thối - Tiểu Bộ I - Khuddhaka Nikaya Hòa thượng Thích Minh Châu dịch Việt

Còn nếu chưa tâm phục khẩu phục thì hãy đọc kinh hôi thối đây nè. Đây là đức Phật đang giáo hóa 1 người bà la môn có tư tưởng như ngươi. Đối với những kẻ học phật trên văn tự thì phải lấy văn tự ngay cái chổ mà hắn tâm đắc mà thức tỉnh hắn.
Đến đây rồi đừng cứng đầu nữa nhé, nếu mình không có tự trọng xâu hổ thì tất cả đại chúng ở đây cũng đều thấy mình như thế nào nhé. Hãy nghiền ngẫm lời đức Phật dạy trong kinh nhé. A di đà Phật!

Tiểu Bộ - Khuddhaka Nikaya
Hòa thượng Thích Minh Châu dịch Việt

Kinh Tập
Sutta Nipata

Chương 2

(II) Kinh Hôi Thối (Amagandha) (Sn 42)

Bà-la-môn:

239. Các bậc Thiện chơn chánh,
Ăn hạt giống cây thuốc,
Ăn đậu đũa, đậu rừng,
Ăn lá, ăn rễ cây,
Ăn trái các dây leo,
Nhận được thật đúng pháp.
Vị ấy không nói láo,
Vì các dục thúc đẩy.

240. Ôi ngài Kassapa,
Ai ăn các món ăn,
Do người khác bố thí,
Khéo làm, khéo chưng dọn,
Trong sạch và thù thắng;
Ăn lúa gạo thơm ngon.
Ai ăn uống như vậy
Là ăn thịt hôi thối.

241. Này bà con Phạm thiên,
Chính Ngài tuyên bố rằng:
Ta không ăn đồ thối,
Ðể nuôi sống thân Ta.
Nhưng Ngài ăn món ăn
Bằng lúa gạo thơm ngon,
Ăn thịt các loài chim,
Nấu ăn thật khéo léo
Ta hỏi Kassapa:
Ý nghĩa sự kiện này,
Ngài định nghĩa thế nào,
Là ăn đồ hôi thối?

Ðức Phật Kassapa:

242. Sát sanh và hành hình,
Ðả thương và bắt trói,
Trộm cắp và nói láo,
Man trá và lừa đảo,
Giả bộ kẻ học thức,
Ði lại với vợ người,
Ðây là đồ ăn thối,
Ăn thịt không phải thối.

243. Ở đời, các hạng người,
Không chế ngự lòng dục,
Ðam mê các vị ngon,
Liên hệ đến bất tịnh,
Theo chủ nghĩa hư vô,
Bất chánh khó hướng dẫn,
Ðây là ăn đồ thối,
Ăn thịt không phải thối.

244. Ai thô bạo, dã man,
Sau lưng nói gièm pha,
Phản bạn không từ bi,
Lại cống cao ngạo mạn,
Tánh không có bố thí,
Không cho ai vật gì,
Ðây là ăn đồ thối,
Ăn thịt không phải thối,

245. Phẫn nộ và kiêu mạn,
Cứng đầu và chống đối
Man trá và tật đố,
Nói vô ích, huênh hoang,
Kiêu mạn và quá mạn,
Thân mật với kẻ ác,
Ðây là ăn đồ thối,
Ăn thịt không phải thối,

246. Ác giói, nợ không trả,
Làm người điểm chỉ viên,
Làm những nghề dối trá,
Ở đây, kẻ giả vờ,
Ở đây người bần tiện,
Những người làm ác nghiệp,
Ðây là ăn đồ thối,
Ăn thịt không phải thối.

247. Ở đời đối hữu tình,
Người không biết kiềm chế,
Lấy cướp sở hữu người,
Chú tâm làm hại người,
Ác giới và tàn nhẫn
Ác ngữ, thiếu lễ độ,
Ðây là ăn đồ thối,
Ăn thịt không phải thối,

248. Hạng tham ô, thù nghịch,
Tìm cách để giết hại,
Luôn luôn hướng về ác,
Sau chết sanh tối tăm,
Chúng sanh ấy rơi vào,
Ðịa ngục đầu xuống trước.
Ðây là ăn đồ thối,
Ăn thịt không phải thối,

249. Không phải do cá thịt,
Cùng các loại nhịn ăn,
Không phải do lõa thể,
Ðầu trọc và bện tóc,
Không do tro trét mình,
Mặc da thú khô cứng,
Không phải do săn sóc,
Nuôi dưỡng lửa tế tự,
Không do nhiều khổ hạnh,
Ðể được chứng bất tử,
Không bùa chú tế tự,
Các tế đàn thời tiết,
Làm con người trong sạch,
Nếu nghi hoặc chưa đoạn.

250. Do sống hộ trì căn,
Với các căn nhiếp phục,
Vững trú trên Chánh pháp,
Thích chân trực, hiền hòa,
Vượt khỏi các tham ái,
Ðoạn tận mọi khổ đâu,
Bậc trí không nhiễm dính,
Ðiều được thấy, được nghe.

251. Nhiều lần, Thế Tôn thuyết,
Ý nghĩa lời dạy này,
Bậc bác học kệ chú,
Thâm hiểu ý nghĩa ấy.
Bậc ẩn sĩ nói lên,
Với những kệ tuyệt diệu,
Bậc không ăn đồ thối,
Ðộc lập, khó hướng dẫn.

252. Nghe xong những lời dạy,
Lời Thế Tôn khéo nói,
Chấm dứt ăn đồ thối,
Ðoạn tận mọi khổ đau,
Vị ấy đảnh lễ Phật,
Với tâm ý nhún nhường,
Thỉnh cầu được cho pháp,
Xuất gia tại nơi đây.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Hãy chóng mắt mà xem nhen ma kinh nào được cho phép ăn thịt nhen, bây giờ ngươi đừng nói kinh tiểu thừa không phải do Phật viết người điên này vái lạy ngươi luôn nhen. Haizzzzzzzzzzzz.

Mở đầu kinh Jivaka (Trung Bộ II, số 55), trước khi nói rõ về Tam tịnh nhục, tức ba thứ thịt thanh tịnh mà các Tỷ kheo được phép thọ dụng, Thế Tôn đã minh định: “Này Jivaka, những ai nói như sau: Vì Sa môn Gotama, họ giết hại các sinh vật. Và Sa môn Gotama tuy biết thế vẫn dùng các loại thịt được giết vì mình, được làm cho mình, những người ấy không nói chính lời của Ta, họ xuyên tạc Ta, không như chân, không như thật. Này Jivaka, Ta nói trong ba trường hợp, thịt không được thọ dụng: thấy, nghe và nghi (vì mình mà giết). Này Jivaka, Ta nói trong ba trường hợp này, thịt không được thọ dụng. Này Jivaka, Ta nói trong ba trường hợp, thịt được thọ dụng: không thấy, không nghe và không nghi (vì mình mà giết). Này Jivaka, Ta nói trong ba trường hợp này, thịt được thọ dụng”.

Nghe cho kỹ đây tên ngu si kia !

Kinh Lăng Nghiêm - Quyển 6 ( - Link tại ĐÂY. )

A Nan! Sở dĩ ta tạm cho hàng Tỳ Kheo ăn Ngũ Tịnh Nhục, việc này đều do thần lực của ta hóa thành, vốn chẳng có sinh mạng. Vì xứ Bà La Môn đất đai phần nhiều ẩm ướt, lại thêm cát đá, rau cỏ chẳng sanh, nên ta dùng sức đại bi tạm thời hóa ra, giả danh là thịt, cho các ngươi được ăn.

Nhưng tiếc thay, sau khi Như Lai diệt độ, người mang tên Phật tử lại ăn thịt chúng sanh!

Và thịt ngươi thọ dụng hiện tại có phải vì người ăn mà giết không ? Nếu thế sao gọi là ngũ tịnh nhục được ?!!!

Hơn nữa, đấy là lúc Phật còn bên cạnh, ngày đêm dạy dỗ, tâm hạnh chư đệ tử ai nấy chân thật, ngay thẳng, thiết tha giải thoát sinh tử, khổ đau !

Hề tu là đắc quả ! Hễ nghe liền khai ngộ !

Thánh Nhân rất nhiều ! Bồ Tát lai nghinh vô số !

Mi lại tính so mình với bậc Thánh đệ tử nữa ấy hả ?!!

Thật là ngông cuồng !!!


Kinh Pháp Diệt Tận - ( Link tại ĐÂY. )

Lúc đó các vị Bồ-tát, Bích-chi Phật, A-la-hán bị chúng ma xua đuổi trục xuất không còn cùng dự trong chúng hội .

Giáo lý Tam thừa vẫn được lưu hành ở vùng hẻo lánh, những người tu tập vẫn tìm thấy sự an lạc và thọ mạng kéo dài. Chư thiên sẽ bảo vệ và mặt trăng sẽ chiếu sáng họ, giáo pháp Tam thừa sẽ có dịp hòa nhập và chính đạo sẽ hưng thịnh.

Tuy nhiên, trong năm mươi hai năm, Kinh Thủ Lăng Nghiêm và Kinh Bát Chu Tam Muội sẽ bị sửa đổi trước tiên rồi biến mất.

Mười hai bộ kinh sau đó sẽ dần dần bị tiêu trầm cho đến khi hoại diệt hoàn toàn và không bao giờ xuất hiện lại nữa. Văn tự kinh điển sau đó hoàn toàn không được biết đến, giới y của sa-môn sẽ tự bị biến thành màu trắng.

Khi giáo pháp của ta sắp biến mất, cũng giống như ngọn đèn dầu tỏa sáng lên trong chốc lát trước khi tàn lụi, chánh pháp cũng bừng sáng rồi suy tàn. Từ đó về sau khó nói chắc được điều gì sẽ xảy ra.

Hòa thượng Tuyên Hóa - giảng ( Link tại ĐÂY.)

Tất cả kinh điển trong Phật Giáo đều rất quan trọng, nhất là Kinh Lăng Nghiêm. Ở đâu có Kinh Lăng Nghiêm, ở đó có Chánh Pháp trụ thế. Kinh Lăng Nghiêm không còn, thời Mạt Pháp liền hiện tiền. Kinh Lăng Nghiêm là chân thân Phật, Kinh Lăng Nghiêm là xá lợi Phật, Kinh Lăng Nghiêm là tháp thờ Phật; do đó, tất cả tín đồ Phật Giáo cần phải đem hết sức lực, khả năng của mình để ủng hộ, giữ gìn bộ Kinh Lăng Nghiêm này.

Kinh Pháp Diệt Tận nói: “Thời Mạt Pháp, Kinh Lăng Nghiêm diệt trước, các kinh điển khác dần dần diệt sau.”

Nếu Kinh Lăng Nghiêm không bị diệt, thì Chánh Pháp sẽ hiện tiền. Vì thế, chúng ta là Phật tử, cần phải dùng sanh mạng của chính mình để hộ trì Kinh Lăng Nghiêm, đem hết sức lực và khả năng của mình ra để hộ trì Kinh Lăng Nghiêm, lập hạnh nguyện hộ trì Kinh Lăng Nghiêm, khiến cho Kinh Lăng Nghiêm vĩnh viễn trụ thế, phát dương rộng lớn, lưu thông trong từng mỗi hạt vi trần, lưu thông cho đến mọi nơi trên thế giới, tận hư không biến Pháp Giới. Được như vậy, hào quang của Chánh Pháp sẽ soi sáng khắp nơi.

Tại sao Kinh Lăng Nghiêm bị diệt trước? Vì kinh này giảng đạo lý rất chân thực, thiên ma ngoại đạo không chịu nổi, cho nên chúng dùng đủ cách để phá hoại, tiêu diệt. Đầu tiên, chúng tạo ra lời đồn xuyên tạc, nói rằng Kinh Lăng Nghiêm không phải từ kim khẩu Phật thuyết ra, mà là do người đời sau ngụy tạo. Đó là cách nói hàm hồ xuyên tạc của ngoại đạo, dùng những thủ đoạn xấu xa, cố ý phá hoại “chân kinh.”

Nội dung của Kinh Lăng Nghiêm là thuyết minh Bốn điều thanh tịnh minh hối, Năm mươi cảnh giới ấm ma, và lời thuật lại của hai mươi lăm bậc Thánh về sự tu hành viên thông của mình. Toàn thể bộ kinh có thể ví như tấm “kính chiếu yêu,” khiến cho yêu ma quỷ quái, bàng môn ngoại đạo, đều phải hiện nguyên hình, không chỗ ẩn núp. Cho nên, chúng ta không nên tin tưởng vào những lời xuyên tạc, đồn đãi rằng Kinh Lăng Nghiêm là “ngụy kinh.”

Mấy năm gần đây, có một số học giả vô trí và giáo đồ ngu xuẩn, không nhận thức được Phật Giáo, không hiểu rõ Phật Học, mà dám đặt điều nói càn, ngông cuồng chỉ trích lời dạy của bậc Thánh nhân.

Những người vô trí vô thức này vì không có trí huệ để phân biệt được chân ngụy, nghe người ta nói sao thì nói hùa theo như vậy, chỉ biết “vẽ đường cho giặc chạy,” cổ võ người khác làm điều xấu, nên mới lộng ngôn nói rằng Kinh Lăng Nghiêm không phải là lời Phật thuyết!
 

tuantrungbmt

Registered
Phật tử
Reputation: 3%
Tham gia
15/9/16
Bài viết
26
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Và học Phật đơn giản lắm, hãy nhớ là dùng Tâm để nắm bắt, và dùng Trí để loại bỏ. Nhớ dùng Trí để loại bỏ điều không hay điều muộn phiền, hễ gây cho ta vậy, ta loại bỏ ngay không để nó vương vấn. Phàm các nghi vấn trong quá trình học Phật, hỏi là điều tốt, nhưng trước khi hỏi nên dùng tâm để quán rồi đem ra trao đổi. Hãy dùng tâm của người cầu Pháp không cho rằng ý ta là đúng, loại bỏ cái tôi của mình. Nếu chưa thoả mãn cái nghi vấn về học Phật hãy dừng lại nghi vấn, loại bỏ nghi vấn dù đúng hay sai, hãy thực hành Tứ Vô Lượng Tâm nhiều hơn Từ Bi Hỷ Xả, rồi sẽ tìm ra được câu trả lời ở điều mình nghi vấn. Thay vì cố gắng tìm hiểu chữ nghĩa văn tự, hãy thực hành Quán như mình chia sẻ nếu như bạn tin tưởng, hãy thực hành Tứ Vô Lượng Tâm nhiều hơn nữa.
Tứ Vô Lượng Tâm là gì: Từ Bi Hỷ Xả.
Mình trao đổi những gì mình đã trải qua, mình cũng mong được cầu Pháp từ bạn, vì bạn tuy tự nhận là mới, nhưng biết đâu bạn ngộ tánh cao hơn, bạn hiểu rõ hơn sau khi tu học 1 thời gian thì sao? Rất mong là vậy
Cảm ơn những lời vàng ý ngọc của anh ạ, em sẽ ghi tâm dùng làm hành trang học Phật một cách thấu đáo.
Kính!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Nghe cho kỹ đây tên ngu si kia !



Và thịt ngươi thọ dụng hiện tại có phải vì người ăn mà giết không ? Nếu thế sao gọi là ngũ tịnh nhục được ?!!!

Hơn nữa, đấy là lúc Phật còn bên cạnh, ngày đêm dạy dỗ, tâm hạnh chư đệ tử ai nấy chân thật, ngay thẳng, thiết tha giải thoát sinh tử, khổ đau !

Hề tu là đắc quả ! Hễ nghe liền khai ngộ !

Thánh Nhân rất nhiều ! Bồ Tát lai nghinh vô số !

Mi lại tính so mình với bậc Thánh đệ tử nữa ấy hả ?!!

Thật là ngông cuồng !!!

Ngươi bị thần kinh hẻ. Mau đi vào nhà thương điên Biên Hòa đi nhé. Người điên đang nói tam tịnh nhục mà ngươi bị sao vậy? Nói nhảm riết rồi không biết mình nói gì, lúc thì nói không được ăn thịt, lục thì chấp nhận ăn tam tịnh nhục. Người điên này chẳng so với ai cả. Thấy người cuồng ngôn nói năng xằng bậy mà lên tiếng thôi. Kinh Phật trích dẫn rõ ràng rồi mà ngươi còn cố cãi nữa thì không biết ngươi là cái gống gì đây. Cái giống gì mà đi tát tai tổ thầy, phỉ báng thánh tăng, cái giống này không phải giống học Phật. Hạng người như người cố chấp bảo thủ đầy ngã mạn sân si tà kiến thì sao hiểu được kinh thủ lăng nghiêm mà nói năng xằng bậy.
Đừng có học Phật mà chấp chặt chữ nghĩa văn tự như vậy hỡi con mọt sách. Đừng có tự sướng với cái mớ kiến thức sôi kinh nấu xử đó, mà thực chất cái kiến thức của ngươi có bao nhiêu đâu chỉ đọc vầi cuốn sách cuốn kinh rồi tự sướng tự đắc chứ kiến thức của ngươi chẳng có bao nhiêu.
Nếu một người học Phật chân chính, học rộng hiểu nhiều và không tự ngã thì khi đọc sự khác nhau trong kinh sẽ đặt câu hỏi là tại sao kinh lăng nghiê nói vậy mà kinh hôi thối lại nói khác? Trong đấu luôn thôi thúc tìm sự khác nhau như vậy? Thì từ đó mới ngộ ra được mới khai mở trí huệ được chứ. Chứ đắng này cứ nói kinh mình đang đọc là đúng kinh ngươi khác đọc là sai thì bao giớ cái ngu si vô minh của mình mới được phá vỡ được hỡi con ma ngu dốt mà ngã mạn kia. heeeeeeeeeeeee. Tự nghiền ngẫm lời ngươi điên nói đi sẽ giúp ngươi khai mở trí tuệ đó. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Ngươi bị thần kinh hẻ. Mau đi vào nhà thương điên Biên Hòa đi nhé. Người điên đang nói tam tịnh nhục mà ngươi bị sao vậy? Nói nhảm riết rồi không biết mình nói gì, lúc thì nói không được ăn thịt, lục thì chấp nhận ăn tam tịnh nhục. Người điên này chẳng so với ai cả. Thấy người cuồng ngôn nói năng xằng bậy mà lên tiếng thôi. Kinh Phật trích dẫn rõ ràng rồi mà ngươi còn cố cãi nữa thì không biết ngươi là cái gống gì đây. Cái giống gì mà đi tát tai tổ thầy, phỉ báng thánh tăng, cái giống này không phải giống học Phật. Hạng người như người cố chấp bảo thủ đầy ngã mạn sân si tà kiến thì sao hiểu được kinh thủ lăng nghiêm mà nói năng xằng bậy. Lúc thì ngươi phỉ báng hòa thượng hư vân chỉ y tổ nào ở đời trước lúc thì ngươi lại dẫn lời hòa thượng hư vân, người khùng quá mà.
Đừng có học Phật mà chấp chặt chữ nghĩa văn tự như vậy hỡi con mọt sách. Đừng có tự sướng với cái mớ kiến thức sôi kinh nấu xử đó, mà thực chất cái kiến thức của ngươi có bao nhiêu đâu chỉ đọc vầi cuốn sách cuốn kinh rồi tự sướng tự đắc chứ kiến thức của ngươi chẳng có bao nhiêu.
Nếu một người học Phật chân chính, học rộng hiểu nhiều và không tự ngã thì khi đọc sự khác nhau trong kinh sẽ đặt câu hỏi là tại sao kinh lăng nghiê nói vậy mà kinh hôi thối lại nói khác? Trong đấu luôn thôi thúc tìm sự khác nhau như vậy? Thì từ đó mới ngộ ra được mới khai mở trí huệ được chứ. Chứ đắng này cứ nói kinh mình đang đọc là đúng kinh ngươi khác đọc là sai thì bao giớ cái ngu si vô minh của mình mới được phá vỡ được hỡi con ma ngu dốt mà ngã mạn kia. heeeeeeeeeeeee. Tự nghiền ngẫm lời ngươi điên nói đi sẽ giúp ngươi khai mở trí tuệ đó. A di đà Phật!

Vẫn còn lảm nhảm !

Lại tính bảo Kinh Lăng Nghiêm là ngụy tạo đi ?!

Để cho tăng tốc xuống A Tỳ Ngục thêm một chút !

Lời Kinh rõ ràng như nhật nguyệt, ở đó mà xuyên tạc nghĩa này lý nọ !

Tam tịnh nhục với ngũ tịnh nhục lại bảo là hai đi !!

Tên ngu si này !

Ngũ tịnh nhục, tức tam tịnh nhục vừa kể trên cùng với thịt của các con thú tự chết thịt mà các loài thú khác ăn còn dư.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Reputation: 80%
Tham gia
27/5/14
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
:)
Nam Tông thì cho rằng, Ngũ Tịnh Nhục hay Tam Tịnh Nhục theo cách hiểu "thịt được thọ dụng: không thấy, không nghe và không nghi (vì mình mà giết" tức là người bán thịt khi giết thịt không nghĩ rằng tôi giết thịt là vì 1 người mà bán cho cả thiên hạ, ai đến mua thì dùng. Chỉ cần người mua và thọ dụng vật này, khi ăn không tham đắm, không Thọ theo, Xúc theo ngon dở.
Bắc Tông thì cho rằng: Đó là do thần lực của ta mà hoá thành. Chứ chẳng phải đó là thịt.
Tranh cãi bao giờ hết nhỉ ? Vậy những ông Lạt Ma, hay Mật tông Tây Tạng, hay các vị sư bên Thái, hay Myanmar, Srilankar liệu họ có phải là Ma Vương đội lốt không ? Tôi nghi quá ? Giải thích giùm cái.
Có thể lấy tư tưởng "Thời nay là Mạt pháp, Ma Vương trà trộn vào, chúng hiểu Pháp Phật nên chúng dễ dàng thâm nhập ? rồi từ đó phá hoại ?"
Haiz ngừng tranh cãi đi, trừng nào Phật hiện ra chỉ mặt chỉ tên thì lúc đấy hãy nói, Giờ thì mỗi người có chứng đắc khác nhau, Phật Pháp là bình đẳng.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
:)
Nam Tông thì cho rằng, Ngũ Tịnh Nhục hay Tam Tịnh Nhục theo cách hiểu "thịt được thọ dụng: không thấy, không nghe và không nghi (vì mình mà giết" tức là người bán thịt khi giết thịt không nghĩ rằng tôi giết thịt là vì 1 người mà bán cho cả thiên hạ, ai đến mua thì dùng. Chỉ cần người mua và thọ dụng vật này, khi ăn không tham đắm, không Thọ theo, Xúc theo ngon dở.

Bắc Tông thì cho rằng: Đó là do thần lực của ta mà hoá thành. Chứ chẳng phải đó là thịt.

Tranh cãi bao giờ hết nhỉ ? Vậy những ông Lạt Ma, hay Mật tông Tây Tạng, hay các vị sư bên Thái, hay Myanmar, Srilankar liệu họ có phải là Ma Vương đội lốt không ? Tôi nghi quá ? Giải thích giùm cái.

Có thể lấy tư tưởng "Thời nay là Mạt pháp, Ma Vương trà trộn vào, chúng hiểu Pháp Phật nên chúng dễ dàng thâm nhập ? rồi từ đó phá hoại ?"
Haiz ngừng tranh cãi đi, trừng nào Phật hiện ra chỉ mặt chỉ tên thì lúc đấy hãy nói, Giờ thì mỗi người có chứng đắc khác nhau, Phật Pháp là bình đẳng.

Phật Pháp Bình Đẳng, khi ngộ nhập Phật Tri Kiến !

Còn không thì tâm phân, niệm biệt chạy loạn hết lên; làm sao bình đẳng?!!


Biên niên tự thuật - HT. Hư Vân. ( Link tại ĐÂY. )

Quang Tự năm thứ 14, 49 tuổi. (1888/89)

Tháng giêng, từ chùa Bảo Quang, khởi hành vào tỉnh Thành Đô, lễ chùa Chiêu Giác, viện Văn Thù, chùa Thảo Đường, cung Thanh Dương; qua Hoa Dương, Song Lưu, hướng về phía nam đến huyện Mi Sơn, huyện Hồng Nhã. Tới chân núi Nga Mi, từ chùa Phục Hổ, động Cửu Lão qua Sơn đảnh của núi Nga Mi lễ hương. Đêm đến, thấy Phật quang; muôn ngàn đóm lửa sáng rực như một giải ngân hà trên trời. Thắng cảnh như thế, tả không thể hết.

Nơi chùa Bảo Quang, tham kiến lão hòa thượng Ứng Chân, rồi trú tại chùa mười ngày. Sau đó, qua chùa Vạn Niên, lễ điện Phật Tỳ Lô Xá Na. Xuống núi, đến Nhã Châu, qua huyện Huỳnh Kinh, vào Lô Định. Tới đây là biên giới của tỉnh Tây Xuyên.

Tháng năm, băng qua sông Lô. Trong huyện Nhã An có sông Đại Độ rộng cả ba dặm; bắc ngang sông là cầu dây Lô Định. Người đi trên cầu này phải rất cẩn thận vì cầu thường đong đưa lắc lư. Đi về hướng tây, qua Đả Tiến Lô, Lý Đường, Ba Đường. Lên phía bắc, đến Sát Mộc Đa tức Xương Đô. Qua hướng tây tới Thạc Đốc; đi ngang A Lan Đa và Lạp Lý. Nơi đây đất rộng người thưa, đủ chủng tộc như người Hoa, Tây Tạng, Mông Cổ, v.v... Ngôn ngữ khác biệt, Người biết tiếng Hoa chỉ vài ba trăm. Tại Lý Đường có ngọn núi thần Công Cát là vùng đất thánh của Phật tử người Tây Tạng. Ba Đường là vùng núi cao hiểm trở. Sát Mộc Đa có nhiều sông ngòi. Các chủng tộc phần lớn theo Lạt Ma Giáo. Từ Lạp Lý đi về hướng nam đến Giang Đạt; vượt qua vùng này tức đến biên giới Tây Tạng.

Tôi vào đất Tây Tạng, đến Điểu Tô Giang, băng ngang sông Lạp Tát, tức đến thủ đô Lạp Tát; đây là trung tâm hành chánh và tôn giáo của toàn nước Tây Tạng. Phía tây bắc là núi Đạt Bố Lạp, có cung Đạt Bố Lạp, cao ba mươi tầng; chánh điện và mái ngói rất trang nghiêm. Đá thạch chạm vàng trông chóa mắt, là nơi mà đức Phật sống Đạt Lai Lạt Ma thường ngồi thuyết pháp. Vây quanh là hai mươi ngàn vị Lạt Ma.

Vùng phụ cận có ba ngôi chùa lớn như Cát Nhĩ Bàn, Biệt Bạng, Sắc Lạp, cũng có hơn ngàn vị Lạt Ma. Vì ngôn ngũ không thông, khi đến các chùa, tôi chỉ dâng hương cùng lễ đức Phật sống thôi. Lại đi về hướng tây, qua Cung Cát, Giang Tử, đến Nhật Khách Đáo; phía tây có chùa Gia Thập Luân Bố, kiến trúc đồ sộ hùng vĩ mỹ lệ, rộng cả mấy dặm, là trung tâm hành chánh và tôn giáo thứ nhì của Tây Tạng, do vị Ban Thiền Hoạt Phật lãnh đạo, cũng có bốn năm ngàn vị Lạt Ma thường vây quanh.

Từ Tây Xuyên vào đất Tây Tạng, đi cả một năm; mặt trời lên thì đi, mặt trời lặn thì dừng; leo núi băng sông, lắm khi cả mấy ngày mà chẳng gặp một bóng người; chim thú khác lạ, phong tục danh xưng rất dị kỳ; tăng sĩ không giữ giới luật, ăn thịt bò thịt dê, y áo đạo phục tông mũ đỏ mũ vàng khác biệt; chợt nhớ lại pháp hội tại Kỳ Viên Tịnh Xá lúc Phật còn tại thế mà rưng rưng nước mắt.

Cuối năm ấy ở lại Tây Tạng qua năm mới.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
:)
Nam Tông thì cho rằng, Ngũ Tịnh Nhục hay Tam Tịnh Nhục theo cách hiểu "thịt được thọ dụng: không thấy, không nghe và không nghi (vì mình mà giết" tức là người bán thịt khi giết thịt không nghĩ rằng tôi giết thịt là vì 1 người mà bán cho cả thiên hạ, ai đến mua thì dùng. Chỉ cần người mua và thọ dụng vật này, khi ăn không tham đắm, không Thọ theo, Xúc theo ngon dở.
Bắc Tông thì cho rằng: Đó là do thần lực của ta mà hoá thành. Chứ chẳng phải đó là thịt.
Tranh cãi bao giờ hết nhỉ ? Vậy những ông Lạt Ma, hay Mật tông Tây Tạng, hay các vị sư bên Thái, hay Myanmar, Srilankar liệu họ có phải là Ma Vương đội lốt không ? Tôi nghi quá ? Giải thích giùm cái.
Có thể lấy tư tưởng "Thời nay là Mạt pháp, Ma Vương trà trộn vào, chúng hiểu Pháp Phật nên chúng dễ dàng thâm nhập ? rồi từ đó phá hoại ?"
Haiz ngừng tranh cãi đi, trừng nào Phật hiện ra chỉ mặt chỉ tên thì lúc đấy hãy nói, Giờ thì mỗi người có chứng đắc khác nhau, Phật Pháp là bình đẳng.

haaaaaaaaaaaa, con ma kia nó phỉ báng tất cả và cho rằng đó toàn là ma vương chứ không phải tăng sỹ. haaaaaaaaaaaa. Người điên này chưa có thấy kẻ nào cố chấp như con ma này chpa61 hơn cả trí từ và ngạo mạn hơn cả trí từ. Heeeeeeeee. Cứ tự sướng đi hố sâu vực thẳm địa ngục kia đang bao vây người rồi đó ma ah. Nhưng ngươi nào đâu biết đang say sưa tự sướng mà. haaaaaaaaaaaa. A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top