Giải thoát "sung sướng" Luận !

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
ối giời cần gì phải thần thông mới biết tâm ông không yên ...

chỉ cần đọc bài viết trước với bài viết sau của ông là tức khắc nhận ra liền ...

tính ông nóng nảy,vội vàng thì không hợp với thiền thoại đầu đâu ... uống lộn thuốc rồi

hề hề ông là bậc thầy thần thông rồi đó. vậy ông cho tôi một cách để AN CÁI TÂM xem thử có được không nhé
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Lão Điên! thói thường những gì kẻ khờ này bày tỏ thì hầu hết cho là như vậy. điều này không phải bây giờ kẻ khờ này mới biết , mà biết từ thời còn rất trẻ. Nhưng có hiểu vì sao kẻ này quyết không thay đổi?
Vì kẻ này đã sớm biết trên đời này chẳng có ai hiểu được bụng mình cả. việc mình làm chỉ có mỗi mình biết. dẫu rằng cái biết nơi cuộc đời nó trớ trêu lắm. đời chỉ thích cái biết đem lại sự thỏa mãn cái mà nhà Phật gọi là vô minh ấy. họ thích được khen , thích được người khác nịnh nọt...
Những đã biết rằng nếu làm thế là kẻ bất nhân, xấu ác mà cái kết cục là đẩy nhau đời này đến đời khác đến chỗ hại nhau , anh em lừa dối ... nên quyết không làm. thà là bị khinh chê , dù là 10 năm hay cả một đời không luyến tiếc.vẫn một lòng với sự thật. có hay nói hay có giở nói giở. biết đó là ngu si nơi thế gian đa đoan hiểm hóc. nhưng lại là cái mà bậc trung nhân ái quốc ích nước lợi dân chưa từng có ý bỏ một ngày.
so với các đấng trượng phu danh nhân đất nước thì cái việc trung tín, giữ lấy cái chân thật của mình thì thấy còn xấu hổ lắm.
Vậy nên ngộ cái gì nơi cuộc đời này đây, mong các Ngài nói ra cho kẻ này học tập.
Phải chăng là anh phải thương em , cha mẹ phải chăm lo cho con cái . con cái phải giữ hiếu thuận với ông bà , cha mẹ, là con dân của một quốc gia phải có bổn phận là sẵn sàng hy sinh vì dân tộc. mỗi mỗi làm tròn bổn phận của mình có gọi là người ngộ đạo không các vị.
Tai sao đức Phật thường không trả lời những câu hỏi về kiếp sau , về Niết Bàn, chết đi về đâu..
Chỉ là cái đạo cụ thể này mà làm tròn rồi thì đâu cần cái chưa đến làm chi. tất cả luật tối thượng rất công bằng rồi : chẳng lầm nhân quả.
.... Chúc lão điên mạnh khỏe đêm nay ngon giấc nồng , mộng được con em khơ khớ hề hề.....

Suy nghĩ của kẻ yếm thế,thiếu tự tin đây này.

Ông cứ tưởng rằng trên đời này chỉ có mình ông ôm bụng hoài bão còn những kẻ khác(kể cả người thân của mình) đều là hạng tầm thường,ti tiện ?

Đọc bài viết của ông tôi thấy được cái NGẠO KHÍ của ông.Ông lòng ôm chí lớn nhưng lại cảm thấy "lực bất tòng tâm",ông cảm thấy như mình sinh nhầm thời,sinh ra không hợp thời cho nên buồn bực mà nghiên cứu Phật Pháp?

Ôm cái khối đó mà đi tham thoại đầu thì hay là phải biết !

Ngày xưa những người như ông thì cổ nhân gọi là " hạng người hẹp hòi,không làm chuyện lớn" được là vậy.Đó là do ông không mở lòng ra với mọi người,khoong6 chịu hạ mình khiêm nhường,tự cho rằng mình cao hơn thiên hạ ... Với tính cách này thì nên chuyên sâu về VÔ NGÃ là nhanh nhất ...
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Lão Điên! thói thường những gì kẻ khờ này bày tỏ thì hầu hết cho là như vậy. điều này không phải bây giờ kẻ khờ này mới biết , mà biết từ thời còn rất trẻ. Nhưng có hiểu vì sao kẻ này quyết không thay đổi?
Vì kẻ này đã sớm biết trên đời này chẳng có ai hiểu được bụng mình cả. việc mình làm chỉ có mỗi mình biết. dẫu rằng cái biết nơi cuộc đời nó trớ trêu lắm. đời chỉ thích cái biết đem lại sự thỏa mãn cái mà nhà Phật gọi là vô minh ấy. họ thích được khen , thích được người khác nịnh nọt...
Những đã biết rằng nếu làm thế là kẻ bất nhân, xấu ác mà cái kết cục là đẩy nhau đời này đến đời khác đến chỗ hại nhau , anh em lừa dối ... nên quyết không làm. thà là bị khinh chê , dù là 10 năm hay cả một đời không luyến tiếc.vẫn một lòng với sự thật. có hay nói hay có giở nói giở. biết đó là ngu si nơi thế gian đa đoan hiểm hóc. nhưng lại là cái mà bậc trung nhân ái quốc ích nước lợi dân chưa từng có ý bỏ một ngày.
so với các đấng trượng phu danh nhân đất nước thì cái việc trung tín, giữ lấy cái chân thật của mình thì thấy còn xấu hổ lắm.
Vậy nên ngộ cái gì nơi cuộc đời này đây, mong các Ngài nói ra cho kẻ này học tập.
Phải chăng là anh phải thương em , cha mẹ phải chăm lo cho con cái . con cái phải giữ hiếu thuận với ông bà , cha mẹ, là con dân của một quốc gia phải có bổn phận là sẵn sàng hy sinh vì dân tộc. mỗi mỗi làm tròn bổn phận của mình có gọi là người ngộ đạo không các vị.
Tai sao đức Phật thường không trả lời những câu hỏi về kiếp sau , về Niết Bàn, chết đi về đâu..
Chỉ là cái đạo cụ thể này mà làm tròn rồi thì đâu cần cái chưa đến làm chi. tất cả luật tối thượng rất công bằng rồi : chẳng lầm nhân quả.
.... Chúc lão điên mạnh khỏe đêm nay ngon giấc nồng , mộng được con em khơ khớ hề hề.....
kính lão động vật,
Thật ra những gì lão nói là đúng và lão hành phương tiện như vậy về pháp hành là đúng. Nhưng lão sai một chỗ mà lão khó có nhận ra là lão không kiểm soát được tâm mình và lão cũng bị cuốn theo thị phị, ngỡ là lão giúp người nhưng kỳ thật lão hại người hại mình. Vì chư tổ dùng phương tiện phải đùng nhân duyên chín muồi khế lý và khế cơ. Giữa lão và chư tổ khác nhau 1 điểm là tâm chư tổ đại từ địa bi không ngắn mé, còn lão cái tâm còn nhỏ hẹp sân si và ích kỷ. Nên vì sao cùng dùng 1 phương tiện mà cho ra hai kết quả nó khác nhau hoàn toàn.
Vài lời chia sẻ với ông bạn già tri kỷ. Chúc lão tinh tấn và an lạc.
A di đà Phật!
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Suy nghĩ của kẻ yếm thế,thiếu tự tin đây này.

Ông cứ tưởng rằng trên đời này chỉ có mình ông ôm bụng hoài bão còn những kẻ khác(kể cả người thân của mình) đều là hạng tầm thường,ti tiện ?

Đọc bài viết của ông tôi thấy được cái NGẠO KHÍ của ông.Ông lòng ôm chí lớn nhưng lại cảm thấy "lực bất tòng tâm",ông cảm thấy như mình sinh nhầm thời,sinh ra không hợp thời cho nên buồn bực mà nghiên cứu Phật Pháp?

Ôm cái khối đó mà đi tham thoại đầu thì hay là phải biết !

Ông có biết rằng Phật pháp nói cái gì?
Nếu có nghiên cứu Phật Pháp mà thấu được cái cốt tủy lời Phật dạy còn hơn mấy con trâu đầm trong bùn lầy đen tối mà cứ ngỡ là....
Hê hê ông suy lường còn hơn cả mấy mụ chủ nhà thổ. thôi khuya rồi nghỉ thôi. có chút thông minh nhưng còn loạng quạng lắm. chớ vội thấy khoai lang mà đòi nhai sống. hê hê
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
kính lão động vật,
Thật ra những gì lão nói là đúng và lão hành phương tiện như vậy về pháp hành là đúng. Nhưng lão sai một chỗ mà lão khó có nhận ra là lão không kiểm soát được tâm mình và lão cũng bị cuốn theo thị phị, ngỡ là lão giúp người nhưng kỳ thật lão hại người hại mình. Vì chư tổ dùng phương tiện phải đùng nhân duyên chín muồi khế lý và khế cơ. Giữa lão và chư tổ khác nhau 1 điểm là tâm chư tổ đại từ địa bi không ngắn mé, còn lão cái tâm còn nhỏ hẹp sân si và ích kỷ. Nên vì sao cùng dùng 1 phương tiện mà cho ra hai kết quả nó khác nhau hoàn toàn.
Vài lời chia sẻ với ông bạn già tri kỷ. Chúc lão tinh tấn và an lạc.
A di đà Phật!

Lão Điên!
Sao lão không nhận ra kẻ này rất hiền hòa và chân thực lại đúng mực.
Thật tiếc! thôi cứ để nhân duyên khi nào hội đủ, cứ để cho nó tự vận hành...
Chúc lão ngủ ngon
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
hề hề ông là bậc thầy thần thông rồi đó. vậy ông cho tôi một cách để AN CÁI TÂM xem thử có được không nhé

Chả có cách gì ngoài cách "tằm ăn lá" cả .

"Muốn nhanh thì phải từ từ" ... câu này là hay nhất .

Cách thì có một cách chỉ là ông có thực hành không thôi.Mỗi khi tâm ông nổi cơn sân hận hay cảm thấy không yên lòng ... ông chỉ cần đi tắm hoặc xả nước lên đầu cho mát sau đó ngồi xuống hành thiền chừng 10' thì sẽ an được tâm.

Đơn giản phải không !

Khó ở chỗ ông có làm hay không ? Có kiên trì hay không ? Tu Tâm là tập luyện hàng ngày mà...Giống như tập tạ vậy.Mỗi ngày nâng tạ thì bắp tay sẽ to ra và sẽ ngày càng nâng được nặng hơn mà thôi.

không có kiểu mì ăn liền đâu dù là làm bất cứ việc gì.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Suy nghĩ của kẻ yếm thế,thiếu tự tin đây này.

Ông cứ tưởng rằng trên đời này chỉ có mình ông ôm bụng hoài bão còn những kẻ khác(kể cả người thân của mình) đều là hạng tầm thường,ti tiện ?

Đọc bài viết của ông tôi thấy được cái NGẠO KHÍ của ông.Ông lòng ôm chí lớn nhưng lại cảm thấy "lực bất tòng tâm",ông cảm thấy như mình sinh nhầm thời,sinh ra không hợp thời cho nên buồn bực mà nghiên cứu Phật Pháp?

Ôm cái khối đó mà đi tham thoại đầu thì hay là phải biết !

Ngày xưa những người như ông thì cổ nhân gọi là " hạng người hẹp hòi,không làm chuyện lớn" được là vậy.Đó là do ông không mở lòng ra với mọi người,khoong6 chịu hạ mình khiêm nhường,tự cho rằng mình cao hơn thiên hạ ... Với tính cách này thì nên chuyên sâu về VÔ NGÃ là nhanh nhất ...

lại sách với vở rồi, ông chưa thấy chán à?
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Chả có cách gì ngoài cách "tằm ăn lá" cả .

"Muốn nhanh thì phải từ từ" ... câu này là hay nhất .

Cách thì có một cách chỉ là ông có thực hành không thôi.Mỗi khi tâm ông nổi cơn sân hận hay cảm thấy không yên lòng ... ông chỉ cần đi tắm hoặc xả nước lên đầu cho mát sau đó ngồi xuống hành thiền chừng 10' thì sẽ an được tâm.

Đơn giản phải không !

Khó ở chỗ ông có làm hay không ? Có kiên trì hay không ? Tu Tâm là tập luyện hàng ngày mà...Giống như tập tạ vậy.Mỗi ngày nâng tạ thì bắp tay sẽ to ra và sẽ ngày càng nâng được nặng hơn mà thôi.

không có kiểu mì ăn liền đâu dù là làm bất cứ việc gì.

Đa tạ nhiều nha, nhưng mà bụng em không có dùng được mấy thứ ông biếu tặng. chắc là để bụng TRỐNG thì ngủ dẽ hơn
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Lão Điên!
Sao lão không nhận ra kẻ này rất hiền hòa và chân thực lại đúng mực.
Thật tiếc! thôi cứ để nhân duyên khi nào hội đủ, cứ để cho nó tự vận hành...
Chúc lão ngủ ngon

lão cứ thể hiện đi người điên sẽ ghi nhận. Chắc 1 phần trí tuệ người điên nó kém quá nên không thấy được, mong lão bỏ qua. A di đà Phật!
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Đa tạ nhiều nha, nhưng mà bụng em không có dùng được mấy thứ ông biếu tặng. chắc là để bụng TRỐNG thì ngủ dẽ hơn

cũng đoán được ông sẽ nói như vậy ...

cái ông muốn là một điều gì đó phải cao siêu,huyền bí cơ,chứ ngồi mài kim hằng ngày thì ông sẽ không thèm đâu ... Mà không chỉ có riêng mình ông như vậy,rất nhiều người thích một phương pháp gì đó mờ ảo,huyền bí thì mới làm theo.Chính vì thế mà mới có các nghi lễ,có kiểu tham thoại đầu ra đời để phục vụ trí tưởng tượng cho họ ...

...nghi tình ... nghi tình ...

người ta nâng việc tập trung suy tư lên thành hẳn một phương pháp để luyện ... khổ vậy đấy.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
cũng đoán được ông sẽ nói như vậy ...

cái ông muốn là một điều gì đó phải cao siêu,huyền bí cơ,chứ ngồi mài kim hằng ngày thì ông sẽ không thèm đâu ... Mà không chỉ có riêng mình ông như vậy,rất nhiều người thích một phương pháp gì đó mờ ảo,huyền bí thì mới làm theo.Chính vì thế mà mới có các nghi lễ,có kiểu tham thoại đầu ra đời để phục vụ trí tưởng tượng cho họ ...

...nghi tình ... nghi tình ...

người ta nâng việc tập trung suy tư lên thành hẳn một phương pháp để luyện ... khổ vậy đấy.

Ồ cái chỗ này ông nói có lý lắm. Mong ông nói rõ hơn về cái gọi là huyền bí về tham thoại đầu. chắc cái lão Hoàng bá, Lai quả ... đều là lão điên rồ cả trong cái nhìn của ông rồi chăng? Hy vọng ông nói ra được những bí hiểm này cho nghe
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Thật là ...

Đời người là một vở kịch.

Ở nhà thì sắm vai người Cha hiền,người Chồng tốt.Ra ngoài thì đóng vai người Bạn tốt,người Đồng Nghiệp chí tình.Vào Chùa thì là vai người Phật tử thuần thành,lên diễn đàn này thì đóng vai người Giác Ngộ ...

Chỉ có lúc hạ màn mới té ngửa ra rằng mình thật là một kẻ xấu xa và đen tối biết chừng nào !

Cái này là bệnh chung của Loài Người chúng ta rồi .

Hề hề.

Sáng ra tâm thần thư thái, pháp thể khinh an !

Lại ngồi ngắm nghĩa lời "răn dạy" của ngộkhông Đại Thánh.

Từ khi bậc Đại Thánh xuất hiện ở chủ đề này ,

1. Trước là kiểm tra chỗ "an lạc" của người khác quả thật có đúng như lời tự nói hay không.

2. Thêm rồi thì phán định cái pháp người tu có thật "hợp lý" hay không ?

3. Cuối cùng là chỉ bày "pháp" hợp thời hợp cơ nhất trong sức Trí của Đại Thánh hiện giờ !

Thật may thay !

Phật có một câu rất hay: "Hý luận" - tức là bàn luận cái gì mà mình chẳng có thực hành, cũng chẳng có biết rõ, đại khái là lờ mờ vài danh từ, vài hiện tượng là bắt đầu "hý" lên một tiếng thật to át cả quần hùng, sau đó rồi "luận" như mình đã nắm rõ ràng tất cả !

Thế gian có câu, "biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe !"

Nay bậc Đại Thánh, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, thế gian Pháp nắm trong lòng bàn tay ở hai chữ "vở kịch". Đối với pháp xuât thế của chư Phật: niệm Phật, Tham Thiền thì Ngài cũng không kém phần hiểu biết !

Hề hề.

Ngài nói:
ngộkhông đã viết:
Đạo Phật lấy Tâm làm gốc mà không lo cho Tâm mà cứ đi lo những cái tận đẩu tận đâu thì chỉ phí công vô ích mà thôi.

Y như kiểu mấy ông ngồi nói chuyện vũ trụ,hành tinh nhưng mà ở nhà thì vợ con đói khát,bệnh tật mà chả thèm biết vậy.

Quả là lời vàng đanh thép, chân lý sáng ngời, ngọn đuốc bất diệt !

Chẳng những với Phật đạo đã đến chỗ tột cùng rốt ráo, "vạn pháp quy nhất Tâm", mà đối với gia sự thế gian cũng mười phần trọn vẹn: không để "vợ con đói khát, bệnh tật".

Sau khi đã biết được gốc rễ của vạn sầu đau khổ, của tấn "tuồng thế gian" giả tạm là ở một chữ Tâm, Ngài đã quyết định chọn lựa pháp hành cho mình là :

ngộkhông đã viết:
Chả có cách gì ngoài cách "tằm ăn lá" cả .

"Muốn nhanh thì phải từ từ" ... câu này là hay nhất .

Cách thì có một cách chỉ là ông có thực hành không thôi.

Mỗi khi tâm ông nổi cơn sân hận hay cảm thấy không yên lòng ... ông chỉ cần đi tắm hoặc xả nước lên đầu cho mát sau đó ngồi xuống hành thiền chừng 10' thì sẽ an được tâm.

Đơn giản phải không !

Vì Ngài rất là "từ từ" cho nên, đối với mọi sự "nhiễu loạn nơi thế gian", khiến tâm Ngài "điên đảo bấn an", Ngài sẽ giành ra cho mình tầm 10p để "an tâm" !

Vậy thì cái pháp của Ngài thật là đúng như Ngài nói: "tằm ăn lá", "xuống lỗ rồi" cũng chả biết mình đi về đâu cả !

Một người đối với sự "sinh tử", "luân hồi" xem "nhẹ như lông hồng" chẳng đáng bận tâm ! Một người với "tấn tuồng thế gian" diễn mãi không biết mệt mỏi ! Một người đối với niệm Phật, Tham thiền "thông đạt rõ ràng" mà chẳng thật hành pháp ấy !

Người đó xứng đáng với danh xưng: Tề Thiên Đại Thánh ngộkhông !

Mấy lời cảm khái, hoan hỷ viết vội, pháp lạc tràn lòng !

Bốn Tuần kính bút. Hề hề.

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Quả thật đúng vậy? Người điên định nói tapchoi từ lâu nhưng chưa đủ duyên nay đại ma vương nói huych toẹt ra hết rồi. Bởi vì trong diễn đàn này toàn học thiền chư tổ mà cứ xem pháp môn chư tổ là nhất và xem thường tịnh độ, xem thường câu niệm Phật nên vì sao người điên chưa đủ duyên nói là vậy? Người xưa tham thiền tham câu thoại đầu vừa tham vừa phản quan tự kỷ tu sửa tâm tánh còn đa số bây giờ chỉ biết tham mà xem thường những pháp bổ trợ nên càng tham càng đi vào ngõ kẹt là vậy. A di đà Phật!

Hà hà...

Cám ơn lão huynh có ý quan tâm, có lòng nhắc nhở với tiểu đệ!

Ở trên là chổ bệnh của tiểu đệ nói ra để ngõ hầu người nào gặp phải thì nên tránh đó mà? lão huynh đọc chưa rõ nên mới bảo lão ca ma ma kia nói huỵch toẹt cái gì?

Bệnh này chắc lão ca ma ma cũng từng gặp rồi, nếu không tin thì lão huynh đi hỏi sẻ rõ.

Tiểu đệ đâu có xem thường tịnh độ? chỉ là sợ người không đủ lòng tin thì không thể đạt nhất tâm bất loạn mà thôi! chứ thật ra tịnh độ là pháp môn thù thắng vi diệu bậc nhất gọi là đại phương tiện của chư Phật tiếp khắp thượng trung hạ cơ mà?

Huynh thấy cái chổ bôi đen của lão ca ma ma kia chưa? chỉ mình đoạn ấy chứ có phải cả bài tiểu đệ viết là không có chút lợi ích nào đâu? hì hì...

Tại lão huynh không tham thoại đầu nên chưa rõ việc này thôi, cái gọi là bệnh đó tức là cảnh trên đường thôi mà, đi thì phải gặp mới gọi là đúng đường đó hì hì...

Tập thể dục, 1....2 ... 3.... :khicon08:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Sáng ra tâm thần thư thái, pháp thể khinh an !

Lại ngồi ngắm nghĩa lời "răn dạy" của ngộkhông Đại Thánh.

Từ khi bậc Đại Thánh xuất hiện ở chủ đề này ,

1. Trước là kiểm tra chỗ "an lạc" của người khác quả thật có đúng như lời tự nói hay không.

2. Thêm rồi thì phán định cái pháp người tu có thật "hợp lý" hay không ?

3. Cuối cùng là chỉ bày "pháp" hợp thời hợp cơ nhất trong sức Trí của Đại Thánh hiện giờ !

Thật may thay !

Phật có một câu rất hay: "Hý luận" - tức là bàn luận cái gì mà mình chẳng có thực hành, cũng chẳng có biết rõ, đại khái là lờ mờ vài danh từ, vài hiện tượng là bắt đầu "hý" lên một tiếng thật to át cả quần hùng, sau đó rồi "luận" như mình đã nắm rõ ràng tất cả !

Thế gian có câu, "biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe !"

Nay bậc Đại Thánh, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, thế gian Pháp nắm trong lòng bàn tay ở hai chữ "vở kịch". Đối với pháp xuât thế của chư Phật: niệm Phật, Tham Thiền thì Ngài cũng không kém phần hiểu biết !

Hề hề.

Ngài nói:


Quả là lời vàng đanh thép, chân lý sáng ngời, ngọn đuốc bất diệt !

Chẳng những với Phật đạo đã đến chỗ tột cùng rốt ráo, "vạn pháp quy nhất Tâm", mà đối với gia sự thế gian cũng mười phần trọn vẹn: không để "vợ con đói khát, bệnh tật".

Sau khi đã biết được gốc rễ của vạn sầu đau khổ, của tấn "tuồng thế gian" giả tạm là ở một chữ Tâm, Ngài đã quyết định chọn lựa pháp hành cho mình là :



Vì Ngài rất là "từ từ" cho nên, đối với mọi sự "nhiễu loạn nơi thế gian", khiến tâm Ngài "điên đảo bấn an", Ngài sẽ giành ra cho mình tầm 10p để "an tâm" !

Vậy thì cái pháp của Ngài thật là đúng như Ngài nói: "tằm ăn lá", "xuống lỗ rồi" cũng chả biết mình đi về đâu cả !

Một người đối với sự "sinh tử", "luân hồi" xem "nhẹ như lông hồng" chẳng đáng bận tâm ! Một người với "tấn tuồng thế gian" diễn mãi không biết mệt mỏi ! Một người đối với niệm Phật, Tham thiền "thông đạt rõ ràng" mà chẳng thật hành pháp ấy !

Người đó xứng đáng với danh xưng: Tề Thiên Đại Thánh ngộkhông !

Mấy lời cảm khái, hoan hỷ viết vội, pháp lạc tràn lòng !

Bốn Tuần kính bút. Hề hề.

Mộ Phần.


Mẹ kiếp!

Lão ca ngươi đúng là món khoái khẩu mà!

Hèn gì yêu quái chỉ thích tam tạng mà chẵng thích lão tôn! hì hì...

Cứ bảo tu hành là diệt tham, sân, si thật là hài hước...

Tham, sân, si nó ở chổ nào mà đi diệt nó? không diệt được lại đi diệt vọng tưởng, bỏi vì vọng tưởng làm tâm không yên thì phải diệt???? thật là mê hoặc quá lắm!

:khicon21:
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Hề hề.

Sáng ra tâm thần thư thái, pháp thể khinh an !

Lại ngồi ngắm nghĩa lời "răn dạy" của ngộkhông Đại Thánh.

Từ khi bậc Đại Thánh xuất hiện ở chủ đề này ,

1. Trước là kiểm tra chỗ "an lạc" của người khác quả thật có đúng như lời tự nói hay không.

2. Thêm rồi thì phán định cái pháp người tu có thật "hợp lý" hay không ?

3. Cuối cùng là chỉ bày "pháp" hợp thời hợp cơ nhất trong sức Trí của Đại Thánh hiện giờ !

Thật may thay !

Phật có một câu rất hay: "Hý luận" - tức là bàn luận cái gì mà mình chẳng có thực hành, cũng chẳng có biết rõ, đại khái là lờ mờ vài danh từ, vài hiện tượng là bắt đầu "hý" lên một tiếng thật to át cả quần hùng, sau đó rồi "luận" như mình đã nắm rõ ràng tất cả !

Thế gian có câu, "biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe !"

Nay bậc Đại Thánh, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, thế gian Pháp nắm trong lòng bàn tay ở hai chữ "vở kịch". Đối với pháp xuât thế của chư Phật: niệm Phật, Tham Thiền thì Ngài cũng không kém phần hiểu biết !

Hề hề.

Ngài nói:


Quả là lời vàng đanh thép, chân lý sáng ngời, ngọn đuốc bất diệt !

Chẳng những với Phật đạo đã đến chỗ tột cùng rốt ráo, "vạn pháp quy nhất Tâm", mà đối với gia sự thế gian cũng mười phần trọn vẹn: không để "vợ con đói khát, bệnh tật".

Sau khi đã biết được gốc rễ của vạn sầu đau khổ, của tấn "tuồng thế gian" giả tạm là ở một chữ Tâm, Ngài đã quyết định chọn lựa pháp hành cho mình là :



Vì Ngài rất là "từ từ" cho nên, đối với mọi sự "nhiễu loạn nơi thế gian", khiến tâm Ngài "điên đảo bấn an", Ngài sẽ giành ra cho mình tầm 10p để "an tâm" !

Vậy thì cái pháp của Ngài thật là đúng như Ngài nói: "tằm ăn lá", "xuống lỗ rồi" cũng chả biết mình đi về đâu cả !

Một người đối với sự "sinh tử", "luân hồi" xem "nhẹ như lông hồng" chẳng đáng bận tâm ! Một người với "tấn tuồng thế gian" diễn mãi không biết mệt mỏi ! Một người đối với niệm Phật, Tham thiền "thông đạt rõ ràng" mà chẳng thật hành pháp ấy !

Người đó xứng đáng với danh xưng: Tề Thiên Đại Thánh ngộkhông !

Mấy lời cảm khái, hoan hỷ viết vội, pháp lạc tràn lòng !

Bốn Tuần kính bút. Hề hề.

Mộ Phần.

Kính Người!
Người đã bước chân vào Tổ Sư Thiền thì không thể không có niềm tin được, mà lại còn đủ niềm tin và niềm tin trọn vẹn.
Chỉ là đường đi nhiếu khúc gập ghềnh, hố thẳm vực sâu mà chưa rõ biết. vậy nên mong được người đã vượt thoát đi qua mà dẫn đường xòe tay níu vớt...
Còn cái loạii ma trơi Chưa chết mà cứ rình chờ người tham thiền nơi chốn " nghĩa Địa" để hù dọa , sợ người ta chiếm mất chỗ "mộ phần" thì thật là thảm bại.
nó đâu có biết cái giấy thông hành của chư Tổ cấp cho người tham thiền mỗi lần có bọn xét hỏi thì xòe tay trình ông không một vật. thì cái con ma trơi lấy gì mà hoạnh họe.
Người cứ chỉ chỗ sai trên đường về nhà cho Nhãn tôi được rõ, Đa tạ nhiều nhiều
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hà hà...

Cám ơn lão huynh có ý quan tâm, có lòng nhắc nhở với tiểu đệ!

Ở trên là chổ bệnh của tiểu đệ nói ra để ngõ hầu người nào gặp phải thì nên tránh đó mà? lão huynh đọc chưa rõ nên mới bảo lão ca ma ma kia nói huỵch toẹt cái gì?

Bệnh này chắc lão ca ma ma cũng từng gặp rồi, nếu không tin thì lão huynh đi hỏi sẻ rõ.

Tiểu đệ đâu có xem thường tịnh độ? chỉ là sợ người không đủ lòng tin thì không thể đạt nhất tâm bất loạn mà thôi! chứ thật ra tịnh độ là pháp môn thù thắng vi diệu bậc nhất gọi là đại phương tiện của chư Phật tiếp khắp thượng trung hạ cơ mà?

Huynh thấy cái chổ bôi đen của lão ca ma ma kia chưa? chỉ mình đoạn ấy chứ có phải cả bài tiểu đệ viết là không có chút lợi ích nào đâu? hì hì...

Tại lão huynh không tham thoại đầu nên chưa rõ việc này thôi, cái gọi là bệnh đó tức là cảnh trên đường thôi mà, đi thì phải gặp mới gọi là đúng đường đó hì hì...

Tập thể dục, 1....2 ... 3.... :khicon08:

Kính tapchoi82,
thật ra cai bệnh đó không riêng gì mỗi pháp tham thoại đầu đâu mà pháp nào cũng có bệnh y như vậy. Thật ra nói niệm Phật bất niệm thành khối thì chẳng khác gì nghi tình thành khối cả. Niệm Phật cũng Tín nguyện hạnh tham thoại đầu cũng y như vậy. Những cái này người điên đã chia sẻ trên diễn đàn này lúc trước rồi trong topic thiền ngữ.
Cái quan trọng là biết mình bị bệnh gì là rất tốt rồi. Cứ tiếp tục tham và phản quan tự kỷ nữa thì dần dần sẽ ngộ ra nhiều điều.
Thật ra niệm Phật hay trì chú hay tham thoại đầu hay hành thiền mục đích cuối cùng là giữ cho tâm an lạc, khi tâm an lạc thì tự nhiện sẽ Ngộ. Chổ đích đến không khác. Khi tham mà tâm còn nóng vội, tâm không an lạc, tâm còn sân si, tâm còn phiền não, tâm còn chấp chặt thì sao mà ngộ được. Do vậy cứ mắc kẹt ở chổ này hoài thôi. Khi mắc kẹt chổ nào thì mình phanh tìm gốc rễ nguyên nhân tâm mình đang dính mắc chổ nào, rồi khắc phục chổ đó như vậy dần dần sẽ Ngộ. Nhiều cái tiểu ngộ sẽ đưa đến cái đại ngộ. A di đà Phật!
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Đạo hữu tapchoi82 mến

Lời của Vĩnh Minh "Có thiền không có tịnh 10 người lạc hết 9" có hai chỗ cần phải am tường.

1, Theo văn tự thì có 1 người không lạc chứ không phải hết cả 10 bởi đây là lời "khai thị" về thế gian pháp theo đệ nhất nghĩa đế, không có sự gì là không thể, chính là chỉ sự sự vô ngại pháp giới là chỗ phi thường phi phi thường, hề hề.

2, Chữ "tịnh" không phải chỉ Tịnh độ với câu Phật Hiệu A Di Đà mà là nghĩa "tịnh nghiệp" chỉ chỗ sở hành Thập Thiện Nghiệp Đạo là công phu an tâm vì chỉ có giới pháp (vận hành qua bốn khoa Pháp, Thể, Hành, Tướng) mới có thể đình chỉ mọi pháp sanh diệt (nên y pháp liễu nghĩa thì chữ TU không phải là SỬA như lời Khổng tử "Tu thân, tề gia..." mà có nghĩa là DỪNG LẠI và NGƯỢC DÒNG).

Mến, Trừng Hải
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Đạo hữu tapchoi82 mến

Lời của Vĩnh Minh "Có thiền không có tịnh 10 người lạc hết 9" có hai chỗ cần phải am tường.

1, Theo văn tự thì có 1 người không lạc chứ không phải hết cả 10 bởi đây là lời "khai thị" về thế gian pháp theo đệ nhất nghĩa đế, không có sự gì là không thể, chính là chỉ sự sự vô ngại pháp giới là chỗ phi thường phi phi thường, hề hề.

2, Chữ "tịnh" không phải chỉ Tịnh độ với câu Phật Hiệu A Di Đà mà là nghĩa "tịnh nghiệp" chỉ chỗ sở hành Thập Thiện Nghiệp Đạo là công phu an tâm vì chỉ có giới pháp (vận hành qua bốn khoa Pháp, Thể, Hành, Tướng) mới có thể đình chỉ mọi pháp sanh diệt (nên y pháp liễu nghĩa thì chữ TU không phải là SỬA như lời Khổng tử "Tu thân, tề gia..." mà có nghĩa là DỪNG LẠI và NGƯỢC DÒNG).

Mến, Trừng Hải

kính trừng hải,
1) Người điên chia sẻ chỗ niệm Phật mà mọi người hay hiểu lầm. Phật = giác ngộ, niệm Phật nghĩa là niệm giác. Còn cứ niệm A di đà Phật mà không có giác thì đó không phải là niệm Phật.
2) Còn cái định nghĩa của lão DỪNG LẠI và NGƯỢC DÒNG thì người điên này thấy không khác gì SỬA, vì khi muốn sửa thì cũng bắt buộc phải dừng lại và ngược dòng. Sao lão lại định nghĩa chi cho nó dài dòng và khó hiểu như vậy mà nội dung thì có khác nhau đâu, mà lão còn cho rằng tu không phải là sửa. Lão dạo này cứ làm người điên này mắc cười hoài. heeeeeee. A di đà Phật!
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
kính trừng hải,
1) Người điên chia sẻ chỗ niệm Phật mà mọi người hay hiểu lầm. Phật = giác ngộ, niệm Phật nghĩa là niệm giác. Còn cứ niệm A di đà Phật mà không có giác thì đó không phải là niệm Phật.
2) Còn cái định nghĩa của lão DỪNG LẠI và NGƯỢC DÒNG thì người điên này thấy không khác gì SỬA, vì khi muốn sửa thì cũng bắt buộc phải dừng lại và ngược dòng. Sao lão lại định nghĩa chi cho nó dài dòng và khó hiểu như vậy mà nội dung thì có khác nhau đâu, mà lão còn cho rằng tu không phải là sửa. Lão dạo này cứ làm người điên này mắc cười hoài. heeeeeee. A di đà Phật!

Chữ DỪNG LẠI và NGƯỢC DÒNG của Bác Hải là chấm dứt tạo nghiệp và không xuôi theo dòng sanh tử luân hồi nữa.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên