Giải thoát "sung sướng" Luận !

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
sẵn hỏi giùm tôi câu: " Đại ý của phật pháp nằm ở đâu vậy hòa thượng". Xem hòa thượng trả lời gì rối khai ngộ cho tôi với nhé

lại thêm một ông thích lảm nhảm đây này .

khỏi cần hỏi Thầy Chân Tình làm gì ... Câu này dễ ợt : Đại ý của Phật Pháp nằm ở chỗ "tắm rửa" đơn giản đấy.

toàn mấy ông đua đòi theo Lục Tổ nhưng khổ một nỗi ôm cho lắm chữ nghĩa vào như ôm rơm nặng bụng vậy... cái nghi tình muốn ngộ thì phải như Lục Tổ là tự nhiên như hơi thở vậy,nó thể hiện qua tính cách,lối sống,hoàn cảnh ... tức chánh báo và y báo của người đó...mà điều này thì chả phải một kiếp hay mười kiếp mà làm được...

tôi sợ nhất là mấy ông đòi thành Phật,thành Bồ Tát ngay và luôn trong một kiếp ... nghe mà khiếp
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
lại thêm một ông thích lảm nhảm đây này .

khỏi cần hỏi Thầy Chân Tình làm gì ... Câu này dễ ợt : Đại ý của Phật Pháp nằm ở chỗ "tắm rửa" đơn giản đấy.

toàn mấy ông đua đòi theo Lục Tổ nhưng khổ một nỗi ôm cho lắm chữ nghĩa vào như ôm rơm nặng bụng vậy... cái nghi tình muốn ngộ thì phải như Lục Tổ là tự nhiên như hơi thở vậy,nó thể hiện qua tính cách,lối sống,hoàn cảnh ... tức chánh báo và y báo của người đó...mà điều này thì chả phải một kiếp hay mười kiếp mà làm được...

tôi sợ nhất là mấy ông đòi thành Phật,thành Bồ Tát ngay và luôn trong một kiếp ... nghe mà khiếp

Này khỉ đột,

Chớ ở đây đem phước đốt đi làm gì cho nhanh đọa lạc !

Tới chùa Hoằng Pháp hỏi xem thầy Trụ trì niệm Phật tới cảnh giới nào rồi, sau đó quy y mà theo học đi, sám hối dần đi là vừa!

Lời này chẳng phải hư vọng đâu !

Hề hề.

Mộ Phần.
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Này khỉ đột,

Chớ ở đây đem phước đốt đi làm gì cho nhanh đọa lạc !

Tới chùa Hoằng Pháp hỏi xem thầy Trụ trì niệm Phật tới cảnh giới nào rồi, sau đó quy y mà theo học đi, sám hối dần đi là vừa!

Lời này chẳng phải hư vọng đâu !

Hề hề.

Mộ Phần.

ông có thấy chữ "Đã" tôi để trong ngoặc kép không ? ông có cái gì chứng tỏ ông đạt " Nhất Tâm bất loạn" . Nếu ông thực sự "Đã" thì vào ngày 04/09/2016 này tôi sẽ đến chùa Hoằng Pháp tham gia khóa tu một ngày,lúc đó ông đi cùng tôi vào gặp Thầy Thích Chân Tình hỏi cho rõ là biết ngay thôi.

ông mộ phần đừng có mà đem "đọa lạc" ra dọa tôi ... chỉ có những kẻ hay tán phét như ông,những người chỉ thích bàn truyện vũ trụ,trăng sao mà thực hành thì ngay cả việc đơn giản là "tắm rửa rồi ngồi thiền 10 phút" cũng chê mới phải xem lại mình...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
ông có thấy chữ "Đã" tôi để trong ngoặc kép không ? ông có cái gì chứng tỏ ông đạt " Nhất Tâm bất loạn" . Nếu ông thực sự "Đã" thì vào ngày 04/09/2016 này tôi sẽ đến chùa Hoằng Pháp tham gia khóa tu một ngày,lúc đó ông đi cùng tôi vào gặp Thầy Thích Chân Tình hỏi cho rõ là biết ngay thôi.

ông mộ phần đừng có mà đem "đọa lạc" ra dọa tôi ... chỉ có những kẻ hay tán phét như ông,những người chỉ thích bàn truyện vũ trụ,trăng sao mà thực hành thì ngay cả việc đơn giản là "tắm rửa rồi ngồi thiền 10 phút" cũng chê mới phải xem lại mình...

Hề hề

Có gì nói nấy, hù doạ làm gì!

Ai ăn người ấy no, ai tu người ấy chứng!

Còn ông thích bàn thích phán cái gì thì giờ tuy nghi ông thôi!

Tôi quản thì mệt xác chứ được ích lợi gì!


Hề hề.

Mộ Phần.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Ai cũng chấp vào cái thấy biết mà mình cho là sáng suốt,ta sáng thì người phải tối.chân lý là cái gì?
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

hỏi nghe đã thấy chán !

10 năm ông trải qua mà còn chưa thấy chán sao ? nó không bí hiểm thì làm sao 10 năm qua ông ... bí rị ?

Cứ nhìn theo chiều dài lịch sử thì rõ ... Có bao nhiêu người tham thoại đầu và bao nhiêu người phá vỡ nghi tình để mà ngộ ? mà ngộ rồi liệu có sống được với cái ngộ đó không nếu không có cái Tâm vững vàng? hay là ngộ rồi là khỏi cần gì hết,cái gì cũng thấu hết,thông hết rồi nên khỏi phải tu ? Thử đi hỏi những vị như HT Thanh Từ,HT Trí Quảng xem các vị ấy có buông lỏng cái Tâm ngày nào không ?

Ông mù quáng cả tin như thế thì có đến cả ngàn đời cũng chẳng thấy ra một sự thật nào cả.
Có biết gì về TST đâu mà nói. chớ có nói tầm bậy mà lọt vào nhân quả như Bốn Tuần nói ấy
Người đã từng tham khán Thoại Đầu đâu có phỉ báng và nói lời như.... vậy được.
nói thật tôi không muốn làm ông bẽ mặt về TST.....
Bản thân không tin nổi mình, mà chạy đi tin mấy cái xác di động chẳng liên quan gì đến mình cả là hàng người gì vậy?
Trong đầu đã đóng đinh cái hình tượng nào rồi thì làm con chim trong cái lồng ấy thôi hê hê.
Thân mình còn chưa nắm rõ. kể chuyện chư Tổ thì như mò kim , mà đòi biết tâm người ta an hay chẳng an.
Ông có biết đích xác là tôi hành cái gì và nghĩ về đạo Phật như thế nào không mà nói chắc như đũa cắm bùn lỏng vậy?
Chắc ông là người đọc được tâm tư của mấy vị Hòa Thượng như ông kể nhỉ.
Giỏi đấy! vậy ông có đọc được hiện tại mấy vị Hòa Thượng ấy đang nghĩ về ông như thế nào thì nói ra coi thử?
Nói tôi hỏi mà ông nghe thấy chán, là trúng 100%. vì con rùa mà kể chuyện cho con cá nghe chuyện ở trên bờ thì con cá càng nghe càng nghi ngờ càng chán là cái chắc.... hê hê.
tôi không muốn tiếp tục với ông đâu, kẻo lại lắm chuyện. ông cứ ôm cái mớ tào lao lượm lặt được đâu đó mà cho là báu vật thì giữ lấy mà làm của. hê hê.
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Ông mù quáng cả tin như thế thì có đến cả ngàn đời cũng chẳng thấy ra một sự thật nào cả.
Có biết gì về TST đâu mà nói. chớ có nói tầm bậy mà lọt vào nhân quả như Bốn Tuần nói ấy
Người đã từng tham khán Thoại Đầu đâu có phỉ báng và nói lời như.... vậy được.
nói thật tôi không muốn làm ông bẽ mặt về TST.....
Bản thân không tin nổi mình, mà chạy đi tin mấy cái xác di động chẳng liên quan gì đến mình cả là hàng người gì vậy?
Trong đầu đã đóng đinh cái hình tượng nào rồi thì làm con chim trong cái lồng ấy thôi hê hê.
Thân mình còn chưa nắm rõ. kể chuyện chư Tổ thì như mò kim , mà đòi biết tâm người ta an hay chẳng an.
Ông có biết đích xác là tôi hành cái gì và nghĩ về đạo Phật như thế nào không mà nói chắc như đũa cắm bùn lỏng vậy?
Chắc ông là người đọc được tâm tư của mấy vị Hòa Thượng như ông kể nhỉ.
Giỏi đấy! vậy ông có đọc được hiện tại mấy vị Hòa Thượng ấy đang nghĩ về ông như thế nào thì nói ra coi thử?
Nói tôi hỏi mà ông nghe thấy chán, là trúng 100%. vì con rùa mà kể chuyện cho con cá nghe chuyện ở trên bờ thì con cá càng nghe càng nghi ngờ càng chán là cái chắc.... hê hê.
tôi không muốn tiếp tục với ông đâu, kẻo lại lắm chuyện. ông cứ ôm cái mớ tào lao lượm lặt được đâu đó mà cho là báu vật thì giữ lấy mà làm của. hê hê.

lại lý thuyết rồi ...

vâng biết ... học và hành của ông nó lộ rõ như ban ngày thế kia ai chả thấy ...

ông thích cái mớ lý thuyết huyền ảo nói ra thì cao thâm lắm nhưng thực hành cụ thể thì lại chưa với tới ... ông bà ngày xưa nói "chưa học bò chớ lo học chạy" cấm sai .

thiền tham thoại đầu đều là các vị tu hành mấy chục năm,căn cơ vững chắc thì lúc đó mới đuọc sư phụ cho câu nghi tình mà nghiền ngẫm chứ có phải như bây giờ mới đọc vài ba câu kinh liền tự cho là ta đủ khả năng rồi ... chả khác nào lấy đầu đập vào đá.
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Ai cũng chấp vào cái thấy biết mà mình cho là sáng suốt,ta sáng thì người phải tối.chân lý là cái gì?

chân lý là : ta sáng thì người phải tối ... đó là sự thật hiển nhiên luôn tồn tại bất kể ở đâu hay hoàn cảnh nào ... Phật nói rõ thế rồi còn gì nữa bạn đạo Bình Đẳng
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
lại lý thuyết rồi ...

vâng biết ... học và hành của ông nó lộ rõ như ban ngày thế kia ai chả thấy ...

ông thích cái mớ lý thuyết huyền ảo nói ra thì cao thâm lắm nhưng thực hành cụ thể thì lại chưa với tới ... ông bà ngày xưa nói "chưa học bò chớ lo học chạy" cấm sai .

thiền tham thoại đầu đều là các vị tu hành mấy chục năm,căn cơ vững chắc thì lúc đó mới đuọc sư phụ cho câu nghi tình mà nghiền ngẫm chứ có phải như bây giờ mới đọc vài ba câu kinh liền tự cho là ta đủ khả năng rồi ... chả khác nào lấy đầu đập vào đá.

đã nói rồi , đừng có nói về TST. có muốn suốt đêm đau đầu không ngủ được ?
Chớ có suy lường cái học cái hành của tôi, mà mồ hôi trên tắm mồ hôi dưới suốt ngày cũng chẳng xong đâu.
ăn cây nào rào cây ấy, không học Tham Thiền thì chớ nói bậy, càng không nên nói về cơ xảo của Thầy Tổ.
"thiền tham thoại đầu đều là các vị tu hành mấy chục năm,căn cơ vững chắc thì lúc đó mới đuọc sư phụ cho câu nghi tình mà nghiền ngẫm chứ có phải như bây giờ mới đọc vài ba câu kinh liền tự cho là ta đủ khả năng rồi ... chả khác nào lấy đầu đập vào đá."
Hê Hê đây mới đúng là lời môn đồ TST thứ thiệt hê hê..
Mời Bốn Tuần vào mà nghe thuyết giảng về TST của Đại Thánh Ngộ Không híc......
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
chân lý là : ta sáng thì người phải tối ... đó là sự thật hiển nhiên luôn tồn tại bất kể ở đâu hay hoàn cảnh nào ... Phật nói rõ thế rồi còn gì nữa bạn đạo Bình Đẳng

này khỉ con, học trung đạo sao lại lấy thuyết của bà la môn mà nói vậy. Này khỉ, mi nói ta sáng thì người phải tối, vậy ta hỏi mi sáng từ đâu mà có, tối từ đâu mà có? Nếu nói tối từ sáng mà có vậy con người sinh ra vốn đã chia sẵn thiện và ác. Người ác thì sẽ mãi là ác, còn thiện sẽ mãi là thiện. Ôm tư tưởng đó sẽ rơi vào thường kiến mà báng bổ pháp của thánh hiền. Cẩn thận đấy
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Tán thán công đức

Hắc phong chuyển bài này từ phòng chat về Tổ sư thiền.

Xin tán thán công đức quí vị.



Mô Phật
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
lại lý thuyết rồi ...

vâng biết ... học và hành của ông nó lộ rõ như ban ngày thế kia ai chả thấy ...

ông thích cái mớ lý thuyết huyền ảo nói ra thì cao thâm lắm nhưng thực hành cụ thể thì lại chưa với tới ... ông bà ngày xưa nói "chưa học bò chớ lo học chạy" cấm sai .

thiền tham thoại đầu đều là các vị tu hành mấy chục năm,căn cơ vững chắc thì lúc đó mới đuọc sư phụ cho câu nghi tình mà nghiền ngẫm chứ có phải như bây giờ mới đọc vài ba câu kinh liền tự cho là ta đủ khả năng rồi ... chả khác nào lấy đầu đập vào đá.


Ôi chao!

Đại ca này thật là biết đùa, thấy nói nhảm quá sợ người mới phát tâm thối chí nên phải nhảy vào phê phán đây!

Đại ca không biết tu theo pháp môn nào mà cái gì cũng phán được hết vậy? Tổ Sư chỉ bảo không có một Pháp cho người, Biết Tâm thì rõ Đạo nên nói tức Tâm tức Phật, lại bảo người ta đi học cái gì? Chỉ bảo nhận ra được bản Tâm của mình xưa nay, vì không nhận ra được mới dạy tham thoại đầu, thoại đầu tức Tâm, Tâm tức thoại đầu, đại ca ngươi không rõ thì chớ phán bừa gây hậu quả khó lường làm mất lòng tin của người học.

Có người nghe qua liền nhận được bản Tâm chứ chẳng phải tu hành mấy chục năm gì cả, đại ca ngươi không tin theo pháp môn này cũng đừng cố lạm bàn, vừa vô ích với chính mình mà lại di hại cho người học.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Hề hề.

Hai lão lang, một chỉ chỗ tập khí từ vô thỉ, cần phải "dừng nghỉ, ngược dòng" mới có thể tẩy trừ.

Một thì niệm "bổn tánh Phật", thấy rõ sự trong đục, muốn loại trừ tập khí bèn nói "sửa" ! Chỉ là về mặt chữ nghĩa hơi lộn xộn, chứ thực ra đồng ý đồng sự thôi.

Từ nay trước khi phân biệt dược liệu, phải thống nhất thuật ngữ trước mới được, để tránh chỗ huynh đệ - đồng nghiệp máu lửa tương tàn !

Hề hề.

Thực ra thì "lang băm", với "lang y" cũng đều là thầy cứu người, mà khi bốc thuốc thì chắc cũng khỏi được một vài bệnh !

Miễn sao nói cho tên bệnh nhân đối diện nó biết phải uống gì và uống như thế nào được rồi ! Đừng để đến khi nó nhận thuốc trong tay, đem về 1 lần uống trọn cả gói, hoặc giả pha chế thêm vài hương liệu hỗn tạp sau đó mới uống, rồi lăn đùng ra chết, lúc đó, gia đình nó kiểu gì cũng kiếm mấy ông lang này xử tử .

Hề Hề.

Mộ Phần.

Hê hê, anh bạn này muốn nói lời "hòa giải" mà thành ra cào bằng, sen cũng là bùn bởi cũng từ bùn mà sanh, "bậy bạ" hết sức. Một bên Y PHÁP PHỤNG HÀNH đúng cả phần đoạn lẫn lưu chú như đại quang minh chiếu sáng cả tam thiên đại thiên thế giới (Phật Pháp) một bên chỉ là ngọn đèn dầu...lạc chỉ có thể chiếu sáng cho chính nó (Khổng giáo) thì làm sao gọi là ĐỒNG được???!!!

Mến, Trừng Hải
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Hê hê, anh bạn này muốn nói lời "hòa giải" mà thành ra cào bằng, sen cũng là bùn bởi cũng từ bùn mà sanh, "bậy bạ" hết sức. Một bên Y PHÁP PHỤNG HÀNH đúng cả phần đoạn lẫn lưu chú như đại quang minh chiếu sáng cả tam thiên đại thiên thế giới (Phật Pháp) một bên chỉ là ngọn đèn dầu...lạc chỉ có thể chiếu sáng cho chính nó (Khổng giáo) thì làm sao gọi là ĐỒNG được???!!!

Mến, Trừng Hải

Hihi. Bác không nên có Tâm phân biệt Phật giáo và Khổng giáo như vậy, cả hai giáo đều bình đẳng như sao trên bầu trời. Khổng tử cũng là Vạn thế sư biểu. Người học Khổng mà đạt đạo Trung dung thì cũng là bậc thánh. Các bậc thánh nhân đều "đồng tư tưởng" thôi. Kính!
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Hihi. Bác không nên có Tâm phân biệt Phật giáo và Khổng giáo như vậy, cả hai giáo đều bình đẳng như sao trên bầu trời. Khổng tử cũng là Vạn thế sư biểu. Người học Khổng mà đạt đạo Trung dung thì cũng là bậc thánh. Các bậc thánh nhân đều "đồng tư tưởng" thôi. Kính!

Hề hề, "Tam giáo đồng tôn" vốn chỉ là một tư tưởng chịu sự tác động của nền văn hóa, chính trị...đời Tống mạt, lời thì xem ra rất "đại đồng" vì nói về cái sự "bình đẳng" nhưng thật ra chỉ là quan niệm bé nhỏ bị điều kiện bởi chính nó.

Mến, Trừng Hải
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Hê hê, anh bạn này muốn nói lời "hòa giải" mà thành ra cào bằng, sen cũng là bùn bởi cũng từ bùn mà sanh, "bậy bạ" hết sức. Một bên Y PHÁP PHỤNG HÀNH đúng cả phần đoạn lẫn lưu chú như đại quang minh chiếu sáng cả tam thiên đại thiên thế giới (Phật Pháp) một bên chỉ là ngọn đèn dầu...lạc chỉ có thể chiếu sáng cho chính nó (Khổng giáo) thì làm sao gọi là ĐỒNG được???!!!

Mến, Trừng Hải

Hề hề.

Bốn Tuần đã viết:
Thực ra thì "lang băm", với "lang y" cũng đều là thầy cứu người, mà khi bốc thuốc thì chắc cũng khỏi được một vài bệnh !

Đâu có "cào bằng" đâu bác ! Ghi rõ "lang băm", với "lang y" còn gì !

Giờ bác đã nhận mình là "lang y" thì cũng cần phải chỉ rõ chỗ chưa "được lắm" của tên "lang băm" kia:

"Sửa" là thế gian pháp, là đối trị pháp, là nhị pháp (theo nghĩa thông thường). Dùng từ "sửa" thì sẽ khiến người nghe "hiểu được ngay", mà "nhận ra ngay" thì không được !

Đối với sự "tẩy trừ tập khí" thì nếu dùng từ "sửa" theo nghĩa phổ thông thì không đúng !

Dùng từ "gạn sạch bùn bẩn, phơi nắng bốc hơi, mùi hôi tự hết" thì được !


Hihi. Bác không nên có Tâm phân biệt Phật giáo và Khổng giáo như vậy, cả hai giáo đều bình đẳng như sao trên bầu trời. Khổng tử cũng là Vạn thế sư biểu. Người học Khổng mà đạt đạo Trung dung thì cũng là bậc thánh. Các bậc thánh nhân đều "đồng tư tưởng" thôi. Kính!

Hề hề.

"Trung dung" của Khổng Giáo là "chúng sanh tướng", như Ngài Nguyệt Khê phân biệt rõ, "niệm trước đã diệt, niệm sau chưa khởi, ở giữa là chính nó".

Chưa phải là "bậc Thánh" đâu !


Mộ Phần.
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Hề hề, "Tam giáo đồng tôn" vốn chỉ là một tư tưởng chịu sự tác động của nền văn hóa, chính trị...đời Tống mạt, lời thì xem ra rất "đại đồng" vì nói về cái sự "bình đẳng" nhưng thật ra chỉ là quan niệm bé nhỏ bị điều kiện bởi chính nó.

Mến, Trừng Hải

Hihi, đấy không chỉ là một tư tưởng bị tác động bởi chính trị,..mà chữ "đại đồng" là chỉ - vì thiên hạ (chúng sinh), dẫn dắt con người sống có đạo đức đó là (nhân, nghĩa, lễ, trí, tín) nó gần với đạo "Trời" là (Nguyên, hanh, lợi, trinh). Lục Tổ cũng dạy: Người biết ân là phải nuôi dưỡng cha mẹ. Người biết ân như vậy đối với Tổ đó là người tốt, đối với Phật đó là người gần với Phật. Đây là tư tưởng "đại đồng" của các bậc thánh. Kính
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Hề hề.



Đâu có "cào bằng" đâu bác ! Ghi rõ "lang băm", với "lang y" còn gì !

Giờ bác đã nhận mình là "lang y" thì cũng cần phải chỉ rõ chỗ chưa "được lắm" của tên "lang băm" kia:

"Sửa" là thế gian pháp, là đối trị pháp, là nhị pháp (theo nghĩa thông thường). Dùng từ "sửa" thì sẽ khiến người nghe "hiểu được ngay", mà "nhận ra ngay" thì không được !

Đối với sự "tẩy trừ tập khí" thì nếu dùng từ "sửa" theo nghĩa phổ thông thì không đúng !

Dùng từ "gạn sạch bùn bẩn, phơi nắng bốc hơi, mùi hôi tự hết" thì được !




Hề hề.

"Trung dung" của Khổng Giáo là "chúng sanh tướng", như Ngài Nguyệt Khê phân biệt rõ, "niệm trước đã diệt, niệm sau chưa khởi, ở giữa là chính nó".

Chưa phải là "bậc Thánh" đâu !


Mộ Phần.
Đạo hữu lúc nào cũng một bồ Kinh. "Cái gì biết thì bảo biết, cái gì chưa biết bảo chưa biết, ấy là biết vậy" Khổng Tử.
Đạo Trung dung đâu dễ để suy lường vậy!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Đạo hữu lúc nào cũng một bồ Kinh. "Cái gì biết thì bảo biết, cái gì chưa biết bảo chưa biết, ấy là biết vậy" Khổng Tử.
Đạo Trung dung đâu dễ để suy lường vậy!

Hề hề.

Vậy thì ông biết cảnh giới của "Trung dung" chăng ?

Mà "phán" là "cũng là bậc Thánh" !

Học Phật mà "lìa Kinh" thì tính y theo câu "ly Kinh nhất tự tức đồng ma thuyết " à !

Mộ Phần.
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Hề hề.

Vậy thì ông biết cảnh giới của "Trung dung" chăng ?

Mà "phán" là "cũng là bậc Thánh" !

Học Phật mà "lìa Kinh" thì tính y theo câu "ly Kinh nhất tự tức đồng ma thuyết " à !

Mộ Phần.

Hihi,Đấy là tôi nhắc lại lời người tri thức xưa - phải tôn trọng lịch sử. Như ta không biết cụ kỵ tổ tiên mặt mũi ra sao nhưng không phải không có - nên phải rất thành kính. Như ta không biết Tổ mặt mũi ra sao nhưng không phải không có - nên cũng rất thành kính.
Đúng là đạo hữu "Phật học".
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên