Nhân bài viết rằng :
Hửu tình lai hạ chưởng.
Nhơn địa quả hườn sanh .
Vô tình diệc vô chưởng.
Vô tánh diệc vô sanh.
Nhơn địa quả hườn sanh .
Vô tình diệc vô chưởng.
Vô tánh diệc vô sanh.
Ta thử bàn với Hý luận. Từ trước giờ ,đa số người nghỉ rằng muôn loài (động vật) là hửu tình, kể cả trong ba cỏi duc giới, sắc giới , vô sắc giới.Cái nghĩa trong đây thì tạm thời thu nhỏ lại, ở giới hạn động vật, nhỏ hơn là con người
Còn Vô tình là cỏ cây , đất, đá , gổ .v. .v.
chúng ta chấp nhận điều này ? Ok
Nhưng chúng ta củng khoan chấp nhận vì cỏ cây củng đôi khi "Động". Tỷ dụ loài cây ăn thịt . Khi con ruồi con ong bay vào hoa của loài cây ăn thịt, thì tự dộng cánh hoa xếp lại. Đồng thời tiết ra chất dịch làm tan xương nát thịt. Ôi còn đâu!
Vậy Vô Tình bỏ qua cỏ cây không tính.
Còn lại là đất đá cát sõi gổ nước lửa....
Nhưng ở đây có viết :...Vô tình diệc vô chưởng
đất đá cát sõi gổ nước lửa... thì làm sao có chưởng để gọi là "vô chưởng"
còn tiếp
Còn Vô tình là cỏ cây , đất, đá , gổ .v. .v.
chúng ta chấp nhận điều này ? Ok
Nhưng chúng ta củng khoan chấp nhận vì cỏ cây củng đôi khi "Động". Tỷ dụ loài cây ăn thịt . Khi con ruồi con ong bay vào hoa của loài cây ăn thịt, thì tự dộng cánh hoa xếp lại. Đồng thời tiết ra chất dịch làm tan xương nát thịt. Ôi còn đâu!
Vậy Vô Tình bỏ qua cỏ cây không tính.
Còn lại là đất đá cát sõi gổ nước lửa....
Nhưng ở đây có viết :...Vô tình diệc vô chưởng
đất đá cát sõi gổ nước lửa... thì làm sao có chưởng để gọi là "vô chưởng"
còn tiếp