H

Hửu Tình và Vô Tình!

Hý Luận

Registered
Phật tử
Tham gia
3/10/11
Bài viết
98
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Thể là chẳng sanh,chẳng diệt,chẳng nhơ chẳng tịnh.... bao trùm pháp giới, cọng tơ qua chẳng lọt. Tánh của chúng sanh thì lại tánh Tham, Tánh sân, Tánh si, ,, mạn, nghi , ác kiến. Dep hết những tánh ấy đi tưc là "vô tánh" . Vô tánh không phài là mất tiêu hết, dẹp hết thì còn lại tự tánh, ví dụ cái binh rượu, đổ hêt rượu di thì còn cái bình. Vô tánh thì có còn gì làm nhân để mà sanh, Vô tánh diệc vô sanh.

Bài kệ của Ngũ Tỗ hiễu thành 3 phân khúc
Hửu tình lai hạ chưởng
Nhơn địa quả hườn sanh
(1)

Vô tình diệc vô chưởng
(2)

Vô tánh diệc vô sanh
(3)

Người có tư tưởng hành động giống như loài hửu tình thì ắt sẻ gặt quả. Củng không nên giống như loài vô tình, sẻ đoạn mất giống Phật. Câu cuối cùng là muốn đạt "vô sanh" thi chỉ có hành "vô tánh".
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hý Luận

Registered
Phật tử
Tham gia
3/10/11
Bài viết
98
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Băng Tâm ơi, nếu Vô Tình mà ngược với Hữu Tình thì bt có nghĩ đã bị vướng ở chỗ - không phải pháp chẳng hai của Phật Pháp chăng ? Vì Phật Pháp không có sự đối trị.
Thế gian pháp thì có đối trị, phải tùy thuận theo pháp thế gian, đó là Phật pháp vậy.
 

Hý Luận

Registered
Phật tử
Tham gia
3/10/11
Bài viết
98
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Nếu Ngài dặn Huệ Năng "sau nầy con hãy gieo giống Phật cho chúng hữu tình còn loài vô tình như cỏ cây đất đá thì đừng gieo giống Phật" thì câu nầy quả là thừa trong giây phút nghiêm trọng đó. Thầy đâu có ngây ngô mà trò cũng đâu có ngốc nghếch để nói điều thừa thải ấy.

Y pháp bất y nhân
Y NGHĨA BẤT Y NGỮ (theo Nghĩa chứ đừng có theo lời)
Y Trí bất Thức
Y Liễu Nghĩa Kinh bất y Vị Liễu Nghĩa Kinh.

Bây giờ đọc hết bải Hý Luận, hy vọng rằng Hắc Phong sẻ liểu tri.
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18/3/10
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào Hý Luận,
Sở dĩ d/đ nói với bt :


Vô tình mà ngược với Hữu Tình thì bt có nghĩ đã bị vướng ở chỗ - không phải pháp chẳng hai của Phật Pháp chăng ? Vì Phật Pháp không có sự đối trị.
Là vì bt nói :

Nếu Phật Pháp không có sự đối trị - vậy tại sao tâm lại đối trị ? - Nếu tâm không có đối trị - sao thấy Phật Pháp đối trị ?
Trong khi d/đ hiểu – Phật Pháp tuy có bao gồm pháp thế gian. Nhưng vì pháp thế gian chỉ là pháp phương tiện – chưa phải pháp rốt ráo.
Cho nên, pháp đối trị chỉ là một phần của Phật Pháp. Vì vậy, nếu tách rời pháp đối trị ra - thì không thể gọi là Phật Pháp mà chỉ gọi là Pháp Phật.
Còn pháp xuất thế của Như Lai – vì là pháp rốt ráo – cho nên pháp Đại thừa dầu đứng một mình cũng được gọi là Phật Pháp.
Do đó, d/đ mới nói với bt như vậy.
Thân
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Chị Diệu-Đức Kính .
1 mình cũng gọi là sen
4 bông cũng gọi là sen chớ gì
hì hì ! .

KÍNH
bangtam
 

Hý Luận

Registered
Phật tử
Tham gia
3/10/11
Bài viết
98
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Bài kệ truyền pháp của đức Ngủ tổ nầy :

Hữu tình lai hạ chưởng.
Nhơn địa quả hườn sanh .
Vô tình diệc vô chưởng.
Vô tánh diệc vô sanh.
theo em thì 4 câu nầy có nghĩa như vầy :

1. _ Đối với người có duyên _ hãy đem Phật pháp nói với họ.
2. _ Chuyện ấy sẽ tạo nên kết quả tốt đẹp (như Ngủ Tổ đem Kinh Kim Cang giảng cho Huệ Năng nghe vậy).
3. _ Còn đối với hạng người vô duyên, lấy Phật pháp làm trò đùa _ lòng trơ như gỗ đá _ họ có hiểu gì đâu, thì đừng nên đem Phật pháp nói với họ (Chưởng là "gieo giống").
4. _ Những kẻ "nhứt xiễn đề" nầy tâm như gỗ đá vậy, gieo giống trên đá chỉ có khô queo mà thôi, chứ không có tăng trưởng được, uổng hạt giống lắm.
(Hãy xem 16 năm ở với nhóm thợ săn, Ngài Huệ Năng có hề một câu Phật pháp nào giảng cho họ hay không ?. Đâu phải Ngài Huệ Năng không Từ Bi, không muốn chia sẻ giọt nước Cam Lồ mà mình đã được thưởng thức).

Lời nầy chẳng sai.
Bây giờ lật lại sử thi của Lục Tỗ qua Kinh Pháp Bảo Đàn để ngâm cứu chút xíu.
trich Kinh Phap Bảo Đàn do HT Minh Trực dịch và giảng nghĩa đã viết:
Huệ Năng này sau đến Tào Khê, lại bị bọn ác nhơn tìm theo, nên phải lánh nạn, ở chung với bọn thợ săn tại huyện Tứ Hội, trường trải mười lăm năm. Trong thời kỳ ở với bọn chúng, ta cũng tùy nghi mà thuyết pháp. Bọn thợ săn thường bảo ta giữ lưới. Mỗi khi thấy các loài sanh mạng lạc vào, ta đều thả ra hết. Mỗi khi tới bửa ăn, ta lấy rau gởi luộc trong nồi nấu thịt. Có người hỏi, thì ta trả lời rằng chỉ ăn rau luộc bên thịt mà thôi.”
Như vậy, Lục Tỗ củng tùy nghi mà thuyết Pháp . Lục Tỗ thuyết pháp gì ? Rất nhiều. Và thuyết pháp không chỉ bằng ngôn ngử mà còn bằng hành động. Đó là Pháp Từ Bi và Ái Kiến Từ Bi.Chúng ta thường bảo rằng vì từ bi nên mới ăn chay, phải ăn chay. Đúng vậy, nhưng có khi nào chúng ta(Hoặc ai đó trong chúng ta) lại rơi vào ái kiến từ bi không? Tui ăn chay mà bỏ rau vô canh thịt rồi bảo tui ăn rau thì thiệt là quá đáng? Đi đám giổ dọn nước chấm gì không biết bảo là nước tương, lở chấm vô rồi không lẻ ói ra, mẹ Năm đó ác thiệt, hại người tu hành. Đó là ái kiến từ bi. Chúng ta cần phải dẹp bỏ ái kiến, Từ bi thì phát huy. Từ ái nầy sẻ duyên hửu, hửu duyên thủ, duyên .... là vô minh. Ái kiến từ bi còn nhiều thứ khác nửa, thí dụ tui từ bi thương loài động vật. Nhưng con chó nhà mình thì yêu thương lắm, còn chó nhà mẹ Tám sau thấy ghét quá, giống chó thiến khờ khờ sau ấy?
Từ bi mà không thể bao dung với thằng khủng bố Taliban... và giờ đây là nhửng kẻ với luận điểm " Ngày tàn của Đạo Phật" .
Ái kiến từ bi thật là còn chổ không ổn.
Từ bi của Phật của Tỗ không bao giờ đi rời với Trí tuệ. Trí tuệ ấy chính là Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật. Trí tuệ ấy phân biệt vô phân biệt, trú vô sở trú, và đắc pháp bất khã đắc.
.
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính Bangtam!
Khi khởi vọng tưởng ( cái này không có chân tưởng vì vậy có thể nói chung là TƯỞNG) "...cái gì đi nửa..." thì là Tưởng uẩn sanh rồi, Tưởng sanh thì thức sanh, hành sanh, thọ sanh và dỉ nhiên sắc sanh .
Kính!
Xin HÝ-LUẬN cho phép bt được hỏi - 2 chử KÍNH của HÝ-LUẬN là " sắc sanh " hay là cái gì ?.
" xin Tiên Sinh đừng có xài chử KÍNH với bt ."


Kỉnh !
bangtam


 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18/3/10
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào Băng Tâm,
Đúng như lời bt nói :
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
1 mình cũng gọi là sen
4 bông cũng gọi là sen chứ gì
Nhưng vì đó là sen. Còn người tu học Phật đạo mà vẫn còn thấy có pháp đối trị thì vẫn còn đứng ngoài cửa (chưa được gọi là sen) hìhì!
Thân
 

Hý Luận

Registered
Phật tử
Tham gia
3/10/11
Bài viết
98
Điểm tương tác
20
Điểm
8

Xin HÝ-LUẬN cho phép bt được hỏi - 2 chử KÍNH của HÝ-LUẬN là " sắc sanh " hay là cái gì ?.
" xin Tiên Sinh đừng có xài chử KÍNH với bt ."


Kỉnh !
bangtam


Kính bangtam !
Thân nầy lù lù ra trả lời thay " chẳng biết" !
Hình trong gương múa may thay lời "chẳng động"
Là gì đây, là gì kia ?
Hý Luận.... aha thằng cha Hý Luận mà !

Kính

(đọc thấy "kính" thì kính)
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
KÍNH HÝ-LUẬN !
Biết mà - chẳng biết - đâu cùng biết .
Chẳng động - hay động - đâu cùng hay .
Vô tâm nào kể kia , đây
Để " thằng cha Hý - Luận " cứ xây ảo hình . hihi !

KÍNH
bangtam
( bangtam đã kính - lại càng kính hơn )
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
image.php




KÍNH CHỊ DIỆU-ĐỨC .

Nhưng vì đó là sen. Còn người tu học Phật đạo mà vẫn còn thấy có pháp đối trị thì vẫn còn đứng ngoài cửa (chưa được gọi là sen) hìhì!
Cửa gì củng hỏng thèm vô .
Đường tâm rộng bước " Nam Mô Phật Đà " hà hà !
* Đức Phật Thích - Ca thị hiện giáng sanh - bước trên 7 bông sen ngoài trời đẹp quá hén chị ? "hihi!

KÍNH
bangtam
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18/3/10
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào Băng Tâm,
Nếu bt nói :
"Cửa gì cũng hỏng thêm vô". Như vậy là chỗ hiểu của bt và d/đ không có giống nhau. Vậy thì d/đ rút lời chia sẻ của d/đ lại. Tuy nhiên, d/đ cũng sẽ lắng nghe lời chia sẽ của bt để biết thêm phần nào đó của con voi mà d/đ chưa biết. Nhưng d/đ sẽ không góp ý nữa - được chưa !? bác bt khó tính hìhì!<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->

Còn hình đức Phật Thích Ca thị hiện giáng sanh - bước trên 7 hoa sen – d/đ cũng thấy thật là đẹp. Nhưng theo chỗ hiểu của d/đ thì việc này không thể đem so sánh vào việc đã vào cửa đạo hay chưa (nói vào cửa là d/đ bắt chước Ngũ Tổ và Lục Tổ lập lại - nghĩa là Lục Tổ cũng công nhận lời nói của Ngũ Tổ") đó mà. Bt có thắc mắc thì tìm hai vị Tổ đó mà hỏi hìhì!

Mà này bt ơi, sao hình biểu tượng của mình lại quá to (nhìn phô trương quá) - trong khi của ai cũng nhỏ nhỏ xinh xinh !?
Thân
 

Bạch Vân Nhi

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (thán
Phật tử
Tham gia
27/5/09
Bài viết
2,518
Điểm tương tác
888
Điểm
113
Địa chỉ
CANADA
Mà này bt ơi, sao hình biểu tượng của mình lại quá to (nhìn phô trương quá) - trong khi của ai cũng nhỏ nhỏ xinh xinh !?
Thân
Kính Chị Diệu Đức ! BVN gởi tặng Chị vài bức ảnh Đức Phật đản sanh size nhỏ ,Chị thử upload coi có thích ko nha ?
Kính chúc Chị DĐ và Em BT thân tâm thường an lạc , phước trí trang nghiêm.
BVN

picture.php


picture.php


picture.php


picture.php


picture.php


picture.php


 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18/3/10
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào chị BVN,
d/đ cám ơn chị đã gởi cho d/đ nhiều tấm ảnh đẹp nhỏ - rất xinh và nhất là bản chữ Đức. Nhưng d/đ thích tấm ảnh này – là vì trông rất thật và d/đ thì cũng thích có 7 đóa sen.
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Và d/đ cũng có thử một tấm ảnh 4 bông sen cở nhỏ - nhưng khi vào thì cũng lại to.
Còn của chị gởi là hình động d/đ có copy thử xem có nhỏ không - nhưng vì không biết cách copy – nên copy không được.

Chị có thể chỉ cho d/đ cách nào làm cho tấm ảnh nhỏ lại hôn. Vì d/đ thấy có nhiều bạn lấy hình mẫu cũng lớn mà khi vào thì lại nhỏ. Nếu được vậy thì d/đ rất thích.
d/đ cám ơn lời chúc của chị. d/đ cũng xin chúc chị sớm bình phục và được thường lạc.
Kính
 

Bạch Vân Nhi

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (thán
Phật tử
Tham gia
27/5/09
Bài viết
2,518
Điểm tương tác
888
Điểm
113
Địa chỉ
CANADA
Avatar ảnh Phật Đản sanh


picture.php


http://trungtamtutam.com/diendantuthien/picture.php?albumid=50&pictureid=4110

Chị Diệu Đức kính ! BVN cố gắng làm hình nhỏ lại được tí xíu thôi
. Hi vọng Chị ưng ý . :Happy:

 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18/3/10
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Kính chị BVN,
d/đ không biết nói lời nào để diễn tả sự cảm kích của d/đ về tấm lòng nhiệt tình của chị. Chân thành cám ơn chị.
Hình chị đã làm nhỏ lại được rồi đó, mặc dầu cũng còn hơi phô trương - nhưng d/đ cũng đã mừng lắm rồi. Còn tấm ảnh chị gởi cho d/đ thì cảnh sắc - nhất là mấy đoá sen rất là đẹp - nhưng chỉ có hình của đức Phật trông rõ nét là tượng - nên d/đ chọn tấm hình cũ.
Nhưng mà tấm hình chị gởi cho d/đ - khi cho vào cũng lớn như tấm cũ của d/đ - không nhỏ như tấm chị sữa cho d/đ.
Một lần nữa d/đ chân thành cám ơn chị rất là nhiều nhiều....
Kính
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Chị Diệu-Đức Kính .
Nếu chị nói " chị sẽ không góp ý nữa " - vậy thì "em cũng sẽ không góp ý nữa " - Nhưng trước khi em không góp ý nữa - thì em xin được góp ý
với chị trong bài nầy như thế nầy - bằng cách em xin thỉnh 2 câu kệ của Đức Lục Tổ để làm đề mục - và nếu chị không góp ý nữa - thì cũng xin góp bài kiến ý nhe .hihi!

Nếu bt nói : "Cửa gì cũng hỏng thèm vô". Như vậy là chỗ hiểu của bt và d/đ không có giống nhau. Vậy thì d/đ rút lời chia sẻ của d/đ lại. Tuy nhiên, d/đ cũng sẽ lắng nghe lời chia sẽ của bt để biết thêm phần nào đó của con voi mà d/đ chưa biết. Nhưng d/đ sẽ không góp ý nữa - được chưa !? bác bt khó tính hìhì!
thí dụ như : Mây đen , mây trắng , mây hồng .
Màu tuy có khác - thể [ là hơi nước ] đồng như nhau .
* - Vì thể [ không tên gọi ] đồng như nhau - nên :

Bồ Đề bổn vô thọ

* Các pháp từ tâm sanh - nên không lấy tâm trở lại chấp tâm - vì các pháp [vọng tưởng - chấp thiện , ác v.v... ] là do tâm [ mình] sanh ra - nay
mình THẤY rõ được điều nầy - thì không còn KẸT , DÍNH [mà Tổ ] gọi là THỌ nữa .
Vậy thì "ngây bon" nơi cái không còn THỌ CHẤP vào cái hiểu , cái vọng nghỉ , cái chiện gì v.v... nữa - thì bt và Diệu -Đức đâu có chổ khác nhau ! ... đâu ! ...hihi!

Còn hình đức Phật Thích Ca thị hiện giáng sanh - bước trên 7 hoa sen – d/đ cũng thấy thật là đẹp. Nhưng theo chỗ hiểu của d/đ thì việc này không thể đem so sánh vào việc đã vào cửa đạo hay chưa (nói vào cửa là d/đ bắt chước Ngũ Tổ và Lục Tổ lập lại - nghĩa là Lục Tổ cũng công nhận lời nói của Ngũ Tổ") đó mà. Bt có thắc mắc thì tìm hai vị Tổ đó mà hỏi hìhì!
* Chổ VÔ THỌ không khác nhau - td như : trước 1 cái kiến [ gương] đang có hình em với chị - [ Cái thấy hình hài ] tuy có khác - nhưng mình biết rõ rằng { CÁI THẤY } của em với chị chưa từng khác ! - nên dẹp cái gương qua 1 bên [ nhờ ai có cửa hàng buôn bán tạp hóa - bán giùm -hihi! chớ đập uổng lắm ] - nên dẹp cái gương qua 1 bên - tức không còn xài cái chấp vào cảnh huyễn hóa - và tâm vọng huyễn hóa nữa nên :

Minh cảnh diệt phi đài .

* Do không còn chấp dính vào cảnh , tâm [[ tâm vọng phân biệt ]]- nhưng VẪN THẤY - [Cái Thấy không có tướng lớn, nhỏ hạn lượng ]và THẤY tự do như ánh sáng không lựa chọn [nơi , chổ]- phân biệt thiện ác , đẹp xấu v.v.. - Tung ra là muôn ngàn diệu dụng của Tâm như 4 biển - vô sự thì đem để trên đầu 1 cộng lông nheo - nơi nơi là
ĐẠO giải thoát tự do - nên hàng rào còn hỏng có - huống chi là ... "cái cửa" hỉ ? hihi !
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát .
4 câu kệ của Đức Lục Tổ Huệ-Năng nghĩa lý thâm sâu không cùng tận - chớ không phải chỉ hạn hẹp như lời trình bày của con - Nhưng vì có lời khai thị của Bồ Tát mà con mới mạo muội trình bày - Lời vô minh ngu si của con mong được ơn trên chỉ dạy thêm - và con xin cầu sám hối - cầu sám hối không cùng .

KÍNH
bangtam

* hihi!...hihi!...hihi!...
 

Hý Luận

Registered
Phật tử
Tham gia
3/10/11
Bài viết
98
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Hình vẻ Phật Đản Sanh đẹp thiệt.
Xin nói thêm. (lại hý luận nửa)
Một Hoa Sen, hay bốn , hay bảy hay tám hay mười hay... củng đều được cả. Vì tất cả đều "nhất thiết duy tâm tạo", một hoa thì là "tâm", bốn hoa thì là "Tứ thánh đế", tám hoa là "bát chánh đạo", mười hoa là "thập lực"...có điều là "ai cầu sắc để thấy Như lai thì không thể thấy Như Lai"(kinh Kim Cang)

 

Bạch Vân Nhi

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (thán
Phật tử
Tham gia
27/5/09
Bài viết
2,518
Điểm tương tác
888
Điểm
113
Địa chỉ
CANADA
Avatar ảnh Phật Đản sanh

Kính chị BVN,
d/đ không biết nói lời nào để diễn tả sự cảm kích của d/đ về tấm lòng nhiệt tình của chị. Chân thành cám ơn chị.
Hình chị đã làm nhỏ lại được rồi đó, mặc dầu cũng còn hơi phô trương - nhưng d/đ cũng đã mừng lắm rồi. Còn tấm ảnh chị gởi cho d/đ thì cảnh sắc - nhất là mấy đoá sen rất là đẹp - nhưng chỉ có hình của đức Phật trông rõ nét là tượng - nên d/đ chọn tấm hình cũ.
Nhưng mà tấm hình chị gởi cho d/đ - khi cho vào cũng lớn như tấm cũ của d/đ - không nhỏ như tấm chị sữa cho d/đ.
Một lần nữa d/đ chân thành cám ơn chị rất là nhiều nhiều....
Kính
Chị Diệu Đức thân mến ! BVN chỉ làm một việc rất nhỏ ,mong sao giúp Chị được vui lòng thì BVN cũng vui và BVN vừa tìm cách cho hình nhỏ thêm theo ý Chị nè !Đây là size cuối cùng của Avatar .
Kính chúc Chị DĐ vạn sự an bình và Tịnh nghiệp tinh chuyên .
BVN

 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15/7/10
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Chị Vân-Nhi Kính .
hihi ! em xin cám ơn chị đã chúc lành cho em và chị Diệu-Đức - mà sao hỏng chúc cho em và chị Diệu-Đức biết cách làm cho cái hình [ mà
mình thích ] lớn ra hay nhỏ xíu lại ? . hihi! nói gần nói xa hỏng qua nói thật " xin chị chỉ cách làm cho cái hình nhỏ xíu lại đi chị Vân-Nhi .
Em xin cám ơn chị nhiều .

KÍNH
bangtam
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên