Hữu Vi Pháp & Vô Vi Pháp

Hữu Vi Pháp & Vô Vi Pháp

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
... Nơi Đầu Một Sợi Lông ==> MÀ Thấy ĐỒNG CHƠN NHƯ KHÔNG KHÁC==>Thì Hiện Ra PHẬT ĐỘ TOÀN CẢ BA NGÀN ĐẠI THIÊN THẾ GIỚI

ha ha ha[smile]

Như Lai Tạng là một mô hình đặc biệt .. để nơi đó (đạo trường thập phương đó) người ta dễ CHỨNG NGHIỆM TRUNG ĐẠO [smile]

Nhất thiết chủng trí tức là trung đạo,
vì từ nơi Như Lai Tạng người ta chứng nghiệm [smile]

- chẳng rơi về có (smile)

- cũng chẳng rơi về không, (smile)

---> đó là trí huệ trung đạo mà chư Phật chứng đắc.

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hê hề,

Ngũ nhạc tại Thiên sơn, đúng ngay khi đang tĩnh tâm đề khí chợt nghe suy thanh ám khí thì lập tức Võ đang vung kiếm; Thiếu lâm bạt đao, Côn luân giương thuẩn, Không động ẩn mình và Nga mi...la oai oái (he he). Hốt nhiên khi sát khí qua đi thì ám khí vô tung. Quần hùng mới ngộ đó chỉ là SUY PHONG (gió thổi).

Đoạn đầu thì thiếu Sở y; đoạn hai thì lại thiếu Năng y. Góp lại thì cũng đủ cả hai Năng, Sở nhưng tiếc thay đoạn cuối chạy theo Tăng thượng mà bỏ quên mất chỗ Sở duyên duyên.

Luận: Tuy có bóng dáng danh gia mà than ôi đạo lộ lại như bạch vân đầu.

Kết: hành giả là bậc am tường chữ Vọng do bởi biện biệt "Danh, tướng, phân biệt" kia là Quả (Hữu tình hay Chúng sanh) cũng biết đâu là Nhân và chỗ Hành hoạt từ Nhân thành Quả vậy.

Vậy Ý xuất sanh từ đâu?


Hề hề, Trừng Hải
Ngài KHÔNG BIẾT Vô Minh là???
Mà tặng cho Vô Minh một chữ THÂN tức là Ngài đã NHẬN ra được NGHĨA LÝ gì ở Vô Minh. Thành Thật cám ơn.

Xin góp được góp vui với Ngài câu chuyện "NHƯ THỊ.!"

NHƯ THỊ nghĩa là BẤT NHỊ.
Vì KHÔNG CÓ cái THẤY, và cái BỊ THẤY.

Còn NHƯ THỊ mà nói với Ngài:
NHƯ THỊ là cái gì này nè???

Hy vọng Ngài đọc xong THẤY được Đệ Nhất NGHĨA ĐẾ không phải Ở đây nè???.
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,327
Điểm tương tác
955
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Như Lai Tạng là một mô hình đặc biệt .. để nơi đó (đạo trường thập phương đó) người ta dễ CHỨNG NGHIỆM TRUNG ĐẠO [smile]

Nhất thiết chủng trí tức là trung đạo,
vì từ nơi Như Lai Tạng người ta chứng nghiệm [smile]

- chẳng rơi về có (smile)

- cũng chẳng rơi về không, (smile)

---> đó là trí huệ trung đạo mà chư Phật chứng đắc.

ờ mà đúng hông? [smile]

Ờ, lần này thì đúng rồi (cũng chỉ là một hữu tình trong vô số hữu tình có tên gọi là KLL)

Hề hề, Trừng Hải
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,327
Điểm tương tác
955
Điểm
113
Ngài KHÔNG BIẾT Vô Minh là???
Mà tặng cho Vô Minh một chữ THÂN tức là Ngài đã NHẬN ra được NGHĨA LÝ gì ở Vô Minh. Thành Thật cám ơn.

Xin góp được góp vui với Ngài câu chuyện "NHƯ THỊ.!"

NHƯ THỊ nghĩa là BẤT NHỊ.
Vì KHÔNG CÓ cái THẤY, và cái BỊ THẤY.

Còn NHƯ THỊ mà nói với Ngài:
NHƯ THỊ là cái gì này nè???

Hy vọng Ngài đọc xong THẤY được Đệ Nhất NGHĨA ĐẾ không phải Ở đây nè???.

Hề hề

Cái gọi là CON NGƯỜI (SATTA, hữu tình hay chúng sanh) đâu phải chỉ nơi tên gọi nên tên thì vô số mà người (hữu tình, chúng sanh) vốn không khác.

Khổ đau vì đại dịch qua đi mà vẫn hồn nhiên không khác nên gọi là tịch nhiên vậy.

Mến, Trừng Hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Hề hề

Cái gọi là CON NGƯỜI (SATTA, hữu tình hay chúng sanh) đâu phải chỉ nơi tên gọi nên tên thì vô số


mà người (hữu tình, chúng sanh) vốn không khác.

Khổ đau vì đại dịch qua đi mà vẫn hồn nhiên không khác nên gọi là tịch nhiên vậy.

Mến, Trừng Hải

ha ha ha ha... bác TH nói thề .. thì hỏng đúng được [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,327
Điểm tương tác
955
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Ngũ nhạc tại Thiên sơn, đúng ngay khi đang tĩnh tâm đề khí chợt nghe suy thanh ám khí thì lập tức Võ đang vung kiếm; Thiếu lâm bạt đao, Côn luân giương thuẩn, Không động ẩn mình và Nga mi...la oai oái (he he). Hốt nhiên khi sát khí qua đi thì ám khí vô tung. Quần hùng mới ngộ đó chỉ là SUY PHONG (gió thổi).

Đoạn đầu thì thiếu Sở y; đoạn hai thì lại thiếu Năng y. Góp lại thì cũng đủ cả hai Năng, Sở nhưng tiếc thay đoạn cuối chạy theo Tăng thượng mà bỏ quên mất chỗ Sở duyên duyên. - TH


Thức ---> Danh/Sắc ---> Lục Nhập --> Xúc --> Thọ[color] ---> Ái --> Thủ --> Hữu ---> Sanh (lục đạo luân hồi)

A hahahaha .... A hahahaha .. í chết .. hôm qua tui pha cho bác TH uống TRÀ GÌ mà chọn "MÀU XANH" = BỘ TÌNH = Tăng Thượng, Năng Sở .. và Sở Duyên Duyên chứ [smile]

vậy thì ... đúng thiệt là ngũ ấm vô ngã .. sanh diệt biến dị ... hư ngụy vô chủ .. TÂM --> THỊ ÁC NGUYÊN [smile]
TH hỏi: Vậy Ý xuất sanh từ đâu? (smile)
ha ha ha[smile]

Ngũ nhạc tại Thiên sơn, đúng ngay khi đang tĩnh tâm đề khí chợt nghe suy thanh ám khí thì lập tức Võ đang vung kiếm; Thiếu lâm bạt đao, Côn luân giương thuẩn, Không động ẩn mình và Nga mi...la oai oái (he he). Hốt nhiên khi sát khí qua đi thì ám khí vô tung. Quần hùng mới ngộ đó chỉ là SUY PHONG (gió thổi).

Đoạn đầu thì thiếu Sở y; đoạn hai thì lại thiếu Năng y. Góp lại thì cũng đủ cả hai Năng, Sở nhưng tiếc thay đoạn cuối chạy theo Tăng thượng mà bỏ quên mất chỗ Sở duyên duyên. - TH


Thức ---> Danh/Sắc ---> Lục Nhập --> Xúc --> Thọ[color] ---> Ái --> Thủ --> Hữu ---> Sanh (lục đạo luân hồi)

A hahahaha .... A hahahaha .. í chết .. hôm qua tui pha cho bác TH uống TRÀ GÌ mà chọn "MÀU XANH" = BỘ TÌNH = Tăng Thượng, Năng Sở .. và Sở Duyên Duyên chứ [smile]

vậy thì ... đúng thiệt là ngũ ấm vô ngã .. sanh diệt biến dị ... hư ngụy vô chủ .. TÂM --> THỊ ÁC NGUYÊN [smile]
TH hỏi: Vậy Ý xuất sanh từ đâu? (smile)

KLL đáp: Chời ... còn hỏi từ đâu nữa [smile] ... TÂM thị ÁC NGUYÊN .. thì Ý đến từ NGƯỜI ĐẾN SAU [smile]

dùng Ý .. tạo ra 1 thân khác (2) .. từ nơi thân này (1) [smile]


cho nên ... Ý XUẤT SANH KHỔ SỞ nhiều như vậy .. chính là NGƯỜI THỨ HAI ... number 2 [smile]

***
nếu tui là người uống trà .. thì tui sẽ chọn MÀU ĐỎ ... rùi cả hai màu [smile] ... cái này là mí ông TỔ SƯ dạy tui thôi [smile]



*** kết đoàn cũng hỏng là sức mạnh .. .thằng SỐNG(1) đi đàng trước .. thằng CHẾT (2) đi đàng sau [smile] [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]

Đúng rồi vậy, hề hề,
Kinh điển vốn bác đại (dễ lạc lối) lại tinh thâm (khó thâm nhập) nên cần phải có sự truyền thừa.
Phật giáo truyền thống sở tại chuyên về Thiền Tịnh song tu (trong Thiền có Tịnh trong Tịnh có Thiền) vốn là chỗ viên dung cả Tánh lẫn Tướng nên Lý vô ngại mà sự cũng vô ngại (Lý Sự viên dung vô ngại)

Gia trung hữu bảo hưu tầm mịch
Đối cảnh vô tâm mạc vấn thiền

Trừng Hải
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,327
Điểm tương tác
955
Điểm
113
ha ha ha ha... bác TH nói thề .. thì hỏng đúng được [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

Hề hề,

Không đúng mà chẳng sai có phải chăng là THẮNG GIẢI?


Ờ, vậy nói sao cho đúng đây?!!!

Trừng Hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Không đúng mà chẳng sai có phải chăng là THẮNG GIẢI?

Ờ, vậy nói sao cho đúng đây?!!!

A ahhahaha ... Ơ HƠ .. bác TH sao hỏi lạ nhỉ ? ... UỐNG TRÀ ĐI [smile]
(1) mà người (hữu tình, chúng sanh) vốn không khác.
câu này chẳng đúng .. vì gặp người chẳng hiểu PHẬT PHÁP ... chẳng phải là PHẬT [smile]
câu này lại đúng .. vì gặp người hiểu Phạm Trù Phật Pháp ... lại hiểu là lời Kinh Phật [smile]


Vậy làm sao nói đúng [smile] .... thì phải đạo hóa cả người biết .. và người chẳng biết thôi [smile]


(1) Mục Tiêu Của Giáo MÔN ---> hỏng phải là TRÓI BUỘC KỀM CHẾ ---> mà là .. TỰ DO .. TỰ TẠI [smile]

Hưu hướng Như Lai

Ly tịch phương ngôn tịch diệt khứ,
Sinh vô sinh hậu thuyết vô sinh.
Nam nhi tự hữu xung thiên chí,
Hưu hướng Như Lai hành xứ hành. - Thiền Sư Quảng Nghiêm


Dịch nghĩa

Lìa được sự ham muốn ---> đi vào niết bàn ---> thì mới có thể bàn chuyện đi vào niết bàn,

Sinh vào cõi vô sinh ---> rồi mới có thể bàn chuyện vô sinh.


Làm trai phải tự có chí xung trời thẳm,

Đừng nhọc mình dẫm theo vết chân của Như Lai.


tuy kinh Phật bác đại tinh thâm [smile] .. ---> nhưng những người đệ tử của PHẬT xưa đều học được [smile] ---> vì họ là những người theo những DẤU CHÂN CỦA NHƯ LAI [smile]

thời nay .. chúng ta .. cũng theo dấu chân NHƯ LAI [smile] ---> nhưng THEO ĐƯỢC RỒI [smile] ---> thì ĐI ĐÂU CŨNG ĐƯỢC [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

ỪA .. VM nói và THỰC TẾ VM [smile] .. hỏng giống nhau [smile]

Vô Ngôn là đây là Ở đâu???

Vô Ngôn là Ở chỗ ĐỐI cảnh với TÂM THANH TỊNH.

Mấy ai ĐỐI cảnh mà KHÔNG PHÂN BIỆT???

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83


Nói là KHÔNG THỰC TẾ
THỰC TẾ là:
NHỮNG cái gì mà người ta nói: THỰC TẠI đang Ở ĐÂU???

THỰC TẾ
là:
THỰC TẠI đang Ở ĐÂU??? là Ở đây nè cái gì là người ta nói???

Đức Phật nói:
Mấy thầy THẤY mấy cái BONG BÓNG nước trên sông Hằng nó TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG TUẾCH.
THỰC TẠI là NÓI cái NÓ ĐANG LÀ.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
THỰC TẾ là:
NHỮNG cái gì mà người ta nói: THỰC TẠI đang Ở ĐÂU???

THỰC TẾ
là:
THỰC TẠI đang Ở ĐÂU??? là Ở đây nè cái gì là người ta nói???

Đức Phật nói:
Mấy thầy THẤY mấy cái BONG BÓNG nước trên sông Hằng nó TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG TUẾCH.
THỰC TẠI là NÓI cái NÓ ĐANG LÀ.
Trong khi bậc giác ngộ đã đạt NHƯ THẬT TRI KIẾN thì những người còn u mê cứ QUANH QUẨN mãi trong cái tranh cãi, vướng mắc vào những Ðảo kiến, phân biệt, thị phi, cho tất cả những hiện tượng xung quanh là THẬT, là trường tồn, là có tự Ngã.

Ðó chính là yếu tố trói buộc chúng sinh vào Luân hồi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Thực Tế .. VM là 1 Chủng Tử Nghiệp [smile] ... vì người có THẬT KIẾN .. tâm HÓA ĐẠO rùi thì AI CŨNG BIẾT [smile]

tâm địa chứa các giống ...
gặp ướt liền nảy mầm [smile] - Mã Tổ Đạo Nhất


Vi Diệu Pháp nói .. tuy nói là có CHÂN TÂM ... nhưng khởi sanh các chúng sinh ... đều là do các chủng tử "nghiệp " ... mà có [smile]

vì vậy [smile] .... Vô Minh .. là cái che đậy ... khi mà VM vừa mới "ĐANG LÀ [smile] "

Ở ĐÂY là hỏng có một TÍ XÍU VÔ MINH NÀO nghen [smile]



(1) VÔ THỈ VÔ MINH [smile]


Có nhiều người hỏi .. tại sao có lắm nghiệp ..t tại sao ái mà ngay cả em bé sơ sinh dể thương đẹp như thiên thần .. sao đã có khổ .. có nghiệp rùi [smile]

ỪA [smile] ... làm người .. đã là mang lấy nghiệp vào thân (ông Đại Thi HÀo Ngyễn DU nói đúng đấy ) [smile] ... vì luôn luôn là như thế nên nói VÔ MINH trong con người nguồn gốc ở đâu [smile] --> thì chẳng có chỗ ngừng [smile]

---> như đứa bé vừa sinh ... để nó nằm tí thôi ... là nó KHÓC BANH NHÀ [smile]

vì nó chưa có đủ Ý THỨC ĐỂ TU [smile] ... nên EM BÉ thì chỉ có cách là cho BÌNH SỮA [smile]


còn NGƯỜI CÓ LẮM VÔ MINH thì sao nhỉ ? [smile]


với người lớn rùi .. có thể tu hành rùi [smile]

thì ông Phật dạy NIẾT BÀN [smile] ... qua:

Danh Pháp: Niết Bàn là danh pháp .. bởi vì Niết Bàn thuộc về angattadhamma - Pháp Vô Vi

Pháp Xứ: Niết Bàn thuộc về Pháp Xứ .. bởi vì Niết Bàn là đối tượng của đạo quả và đạo tâm ... chính là các Ý XỨ( mantatana)

Ý Thức Giới - Niết Bàn là đối tượng của Ý Thức Giới ... đó là đạo quả và đạo tâm [smile]

Diệt Đế: - Niết Bàn là Pháp diệt tận Khổ Đế (Dukkhasacca ) ... và Tập Đế (samudayasacca) - VI DIÊU PHÁP [smile]


CÁI ĐANG LÀ của VM là CÁI GÌ nhỉ ? [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top