NHƯ NHƯ BẤT ĐỘNG???
BẤT ĐỘNG không phải là cái gì đó BẤT ĐỘNG.
TRẠNG THÁI ĐẠI ĐỊNH NHƯ NHƯ BẤT ĐỘNG
NHƯ là:
Thỏng tay vào chợ.
Duy Ma Cật IM LẶNG.
Bồ Đề Đạt Ma KHÔNG BIẾT.
Mã Tổ CHƯA TỪNG THIẾU dưa muối.
Triệu Châu BỐN CỬA đông tây nam bắc.
Nam Tuyền TRẢM MIÊU.
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
“Vạn vật không có gì chẳng NHƯ ” "KHÔNG CÓ cái gì chẳng phải là CHÂN NHƯ."
NHƯ LAI hay CHÂN NHƯ không có quá khứ, vị lai, hiện tại, chỉ là một NHƯ, không hai, không khác.
THẤY có hai, có khác là do vô minh phân biệt hư vọng tạo thành.
TỪ cái THẤY hư vọng ấy THỜI GIAN và KHÔNG GIAN có hai có khác sanh ra.
TẤT CẢ vũ trụ thế giới, chúng sanh. TRONG THẬT TƯỚNG, chúng đều là NHƯ, không hai không khác.
Chỉ có NHƯ, CHÂN NHƯ. (BẤT NHỊ)
Ngoài NHƯ : KHÔNG CÓ thế gian sanh tử (sắc thọ tưởng hành thức) cho đến các pháp xuất thế gian (bố thí ba la mật, mười sáu cái KHÔNG, bốn niệm xứ, cho đến nhất thiết chủng trí).
Tất cả NHẤT NHƯ chỉ là “Một NHƯ, không hai, không khác”.
Trong NHƯ tất cả PHÁP đều là Phật Pháp.
ĐH Vo Minh đã viết:
Làm sao THẤY (tự chứng) được NHƯ ???
“Vạn vật không có gì chẳng NHƯ ”
"KHÔNG CÓ cái gì chẳng phải là CHÂN NHƯ."
NHƯ LAI hay CHÂN NHƯ không có quá khứ, vị lai, hiện tại, chỉ là một NHƯ, không hai, không khác.
THẤY có hai, có khác là do vô minh phân biệt hư vọng tạo thành.
TỪ cái THẤY hư vọng ấy THỜI GIAN và KHÔNG GIAN có hai có khác sanh ra.
TẤT CẢ vũ trụ thế giới, chúng sanh.
TRONG THẬT TƯỚNG, chúng đều là NHƯ, không hai không khác.
Chỉ có NHƯ, CHÂN NHƯ. (BẤT NHỊ)
Ngoài NHƯ :
KHÔNG CÓ thế gian sanh tử (sắc thọ tưởng hành thức) cho đến các pháp xuất thế gian (bố thí ba la mật, mười sáu cái KHÔNG, bốn niệm xứ, cho đến nhất thiết chủng trí).
Tất cả NHẤT NHƯ chỉ là “Một NHƯ, không hai, không khác”.
Trong NHƯ tất cả PHÁP đều là Phật Pháp. (hết trích)
Mô Phật.- Tất cả chỗ đều là Niết Bàn- Phật Quốc, Cực Lạc.- Muốn hưởng Cực Lạc trước Tịnh Tâm mình.
Trở lại câu hỏi của ĐH Nguyên Chiếu: "với năng lực người sơ cơ mới học Phật thì làm sao để chúng ta có cái nhìn liễu tri về thế giới vô vi của cõi cực lạc , còn nếu có cái nhìn hữu vi thì sẽ còn chấp thì khó mà giải thoát được ạ ?"
ĐH hỏi Ý 1/. "Thế giới vô vi của cõi cực lạc" .- Ý Bạn muốn nói là phần Thanh tịnh, là Pháp Thân, là Niết Bàn , là Thường Tịch Quang Tịnh Độ - Của Cõi Cực Lạc A Di Đà.
VQ đáp Ý 1/. "Thế giới vô vi của cõi cực lạc" chính là THỂ Tâm Phật.
ĐH hỏi Ý 2/. "Nếu có cái nhìn hữu vi thì sẽ còn chấp thì khó mà giải thoát được ạ ?"
VQ đáp Ý 2/. "Hữu Vi" Chính là TƯỚNG Tâm chúng sanh.
THỂ và TƯỚNG là 2 mặt của CHÂN NHƯ.- Chỉ là NHẤT NHƯ.
Nghĩa là .- Lìa Hữu Vi mà riêng chỉ có Vô Vi thì Vô vi ấy chỉ là ão tưởng. Lìa Vô Vi mà chỉ có Hữu Vi thì hữu vi ấy chỉ là phàm phu vô trí vô minh thấy sai.
Với sự nhận thức Chân lý này. Chư Tổ tán thán Phật Di Đà và Cảnh Giới Cực Lạc:
Phật hiệu Di Đà, Pháp Giới Tàng Thân tùy xứ hiện.
Quốc danh Cực Lạc, Tịch Quang Chơn Cảnh cá trung huyền .
Nghĩa là Tự Tánh Di Đà- Duy Tâm Tịnh Độ.
Không nên chạy trốn cõi này mà tìm kiếm cõi Cực Lạc xa xâm.- Chỉ là Bánh vẽ.
Lục tổ nói: Người mê niệm Phật cầu sanh về cõi kia, người ngộ tự tịnh tâm mình, sở dĩ Phật nói: Tùy tâm tịnh liền được cõi Phật tịnh. Sử quân, người phương Đông chỉ tâm mình tịnh liền không có tội, tuy người phương Tây tâm không tịnh cũng có lỗi. Người phương Đông tạo tội niệm Phật cầu sanh về phương Tây, còn người phương Tây tạo tội, niệm Phật cầu sanh cõi nào ?(trích Đàn kinh)
Ngôi Diêm đài quanh quẩn ở nơi đây,
Miền Cực Lạc hiện tiền ngay trước mặt.
Ngón tay búng chẳng cần nhọc sức,
Đã bước vào trong cõi Vô Sanh
(Du già khoa nghi)
Nam Mô Pháp giới Tàng thân A Di Đà Phật.
HT. Viên Minh có bài kệ:
Thế gian ơi ! Đời vẫn là cuộc lữ,
Bước đi- về : Như Huyễn cũng Như Chân,
Thấy Niết Bàn trong sanh tử,, phù vân,
Nào ai biết: Bờ Mê là Bến Giác.
(TS. Viên minh)
Trích KINH KIM CƯƠNG :
..." Cái tướng CHÂN THỰC ấy TỨC KHÔNG PHẢI LÀ TƯỚNG,CHO NÊN NHƯ LAI MỚI NÓI LÀ CÁI TƯỚNG CHÂN THỰC. Bạch đức Thế Tôn ! Nay con được nghe kinh điển này,tin hiểu thụ trì cũng không khó lắm,nếu đến cuối năm trăm năm sang đời sau này,có chúng sanh nào được nghe kinh này,tin hiểu thụ trì người ấy tức là người hiếm có thứ nhất. Sao Thế ?- VÌ RẰNG NGƯỜI ẤY KHÔNG CÒN CÓ NGÃ TƯỚNG,NHÂN TƯỚNG,CHÚNG SANH TƯỚNG,THỌ GIẢ TƯỚNG. Bởi sao vậy ? Bời vì NGÃ TƯỚNG KHÔNG PHẢI LÀ TƯỚNG THỰC,NHÂN TƯỚNG,CHÚNG SANH TƯỚNG,THỌ GIẢ TƯỚNG TỨC KHÔNG PHẢI LÀ TƯỚNG THỰC, Cớ sao ? - VÌ LY HẾT THẨY MỌI TƯỚNG TỨC LÀ CHƯ PHẬT "...
KLL : nơi đạo trường bất động -Là Gì ?
BẤT ĐỘNG . Cũng Là TƯỚNG =ÁP ĐẶT DO Ý THỨC VỌNG TƯỞNG DO TÂM CHẤP TRỤ !-
-Vì CHÂN THỰC= : TÂM & PHÁP (Vật ) =NHƯ THỊ ...NHƯ NHƯ...Chẳng Phải MỘT Cũng Chẳng Phải KHÁC
NÊN =VẬT CHUYỂN ->TÂM CŨNG CHUYỂN...KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI ==> BẤT ĐỘNG...MÀ LÀ : NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ.
KINH LĂNG GIÀ :
..." Như thế Đại Huệ ! CHƠN TƯỚNG CỦA CHUYỂN THỨC VỚI TẠNG THỨC NẾU LÀ KHÁC THÌ TẠNG THỨC CHẲNG PHẢI CÁI NHÂN CỦA CHUYỂN THỨC ; NẾU LÀ CHẲNG KHÁC THÌ CHUYỂN THỨC DIỆT,TẠNG THỨC CŨNG PHẢI DIỆT,MÀ CHƠN TƯỚNG CỦA NÓ THẬT CHẲNG DIỆT. Cho nên Đại Huệ ! Chẳng phải TỰ THỨC của CHƠN TƯỚNG DIỆT, CHỈ LÀ NGHIỆP TƯỚNG DIỆT.NẾU TỰ THỨC CỦA CHƠN TƯỚNG DIỆT THÌ TẠNG THỨC CŨNG PHẢI DIỆT . Đại Huệ ! Nếu TẠNG THỨC DIỆT THÌ CHẲNG KHÁC GÌ ĐOẠN KIẾN CỦA NGOẠI ĐẠO."...
VẬY : CHÂN THẬT KHI TÂM & PHÁP KHẾ NHẬP...=KHÔNG CÓ TƯỚNG BẤT ĐỘNG ...CHƠN THỨC CỦA CHUYỂN THỨC VẪN HIỆN HÀNH DẠNG : VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN.
-Nếu muốn CHUYỂN VẬT ĐỒNG NHƯ LAI --> Thì Chỉ DỜI LÌA =Ý, Ý THỨC,TƯ TƯỞNG ,VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM ==> Là LOẠI TRỪ CÁI NHÂN TƯƠNG TỤC CỦA NGHIỆP TƯỚNG PHÀM PHU.->THÌ ĐỒNG VỚI NHƯ LAI
KLL : nơi đạo trường bất động -Là Gì ?
BẤT ĐỘNG . Cũng Là TƯỚNG =ÁP ĐẶT DO Ý THỨC VỌNG TƯỞNG DO TÂM CHẤP TRỤ !-
-Vì CHÂN THỰC= : TÂM & PHÁP (Vật ) =NHƯ THỊ ...NHƯ NHƯ...Chẳng Phải MỘT Cũng Chẳng Phải KHÁC
NÊN =VẬT CHUYỂN ->TÂM CŨNG CHUYỂN...KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI ==> BẤT ĐỘNG...MÀ LÀ : NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ.
-Vì CHÂN THỰC=TÂM & PHÁP=NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ...Chẳng Phải MỘT Cũng Chẳng Phải Khác=CÓ THIẾU CHỖ NÀO CHƯA ! ???...HAY VỐN ĐÃ ĐẦY ĐỦ !
...Hay PHẢI GỌI LÀ : ĐẠO TRÀNG MỚI ĐÚNG ???.
- Hừ ! Định Che Lấp "Cái Mẩy Lông.."=BẤT ĐỘNG À.
BẤT ĐỘNG . Cũng Là TƯỚNG =ÁP ĐẶT DO Ý THỨC VỌNG TƯỞNG DO TÂM CHẤP TRỤ !-
-Vì CHÂN THỰC=TÂM & PHÁP=NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ...Chẳng Phải MỘT Cũng Chẳng Phải Khác=CÓ THIẾU CHỖ NÀO CHƯA ! ???...HAY VỐN ĐÃ ĐẦY ĐỦ !
...Hay PHẢI GỌI LÀ : ĐẠO TRÀNG MỚI ĐÚNG ???.
A hahahaha ... có phải là Đại Gia An Lòng không biết ĐẠO TRƯỜNG BẤT ĐỘNG là gì không? [smile]
- không biết có thể hỏi thẳng nó là gì ? [smile] ... vì chắc chắn sẽ có câu trả lời mà [smile] .. tại sao phải ngại học hỏi chứ [smile]
Trong Kinh Duy Ma Cật ... Phật bảo Bồ Tát Quang Nghiêm đến thăm bịnh Cư Sĩ Duy Ma Cật .. nhưng Bồ Tát Quang Nghiêm thoái thác hỏng làm .. vì ông ta thuật lại: lần đầu tiên gặp Duy Ma Cật vào thành
ông hỏi Duy Ma Cật: Ngài từ đâu đến ?
Duy Ma Cật: tôi từ đạo tràng đến
Bồ Tát Quang Nghiêm lại hỏi: Đạo Tràng là gì ? [smile]
Duy Ma Cật trả lời: [smile]
---> và Đại Gia An Lòng trả lời có giống như ngài Duy Ma Cật hông nhỉ ? [smile] ... KHÔNG [smile]
BẤT ĐỘNG . Cũng Là TƯỚNG =ÁP ĐẶT DO Ý THỨC VỌNG TƯỞNG DO TÂM CHẤP TRỤ !-
-Vì CHÂN THỰC=TÂM & PHÁP=NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ...Chẳng Phải MỘT Cũng Chẳng Phải Khác=CÓ THIẾU CHỖ NÀO CHƯA ! ???...HAY VỐN ĐÃ ĐẦY ĐỦ !
...Hay PHẢI GỌI LÀ : ĐẠO TRÀNG MỚI ĐÚNG ???.
A hahahaha ... có phải là Đại Gia An Lòng không biết ĐẠO TRƯỜNG BẤT ĐỘNG là gì không? [smile]
- không biết có thể hỏi thẳng nó là gì ? [smile] ... vì chắc chắn sẽ có câu trả lời mà [smile] .. tại sao phải ngại học hỏi chứ [smile]
Khà Khà...
Hóa Ra Trong CHÂN NHƯ :NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ...Có Một Thứ RIÊNG BIỆT ĐỘC LẬP=GỌI LÀ ĐẠO TRÀNG !???--> CÓ RIÊNG TÍNH CỐ ĐỊNH DỪNG TRỤ =BẤT ĐỘNG ! Còn Theo Nhận Thức Của Mình : NẾU CÓ ĐẠO TRƯỜNG BẤT ĐỘNG =LÀ VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM Do Ý THỨC TƯỞNG TƯỢNG RA ...Như Lông rùa, Sừng Thỏ KHÔNG CHÂN THẬT TRONG CHÂN NHƯ
....VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM....THÌ HỌC LÀM GÌ !...Học Để THÀNH " CÔ" À KLL...
BẤT ĐỘNG . Cũng Là TƯỚNG =ÁP ĐẶT DO Ý THỨC VỌNG TƯỞNG DO TÂM CHẤP TRỤ !-
-Vì CHÂN THỰC=TÂM & PHÁP=NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ...Chẳng Phải MỘT Cũng Chẳng Phải Khác=CÓ THIẾU CHỖ NÀO CHƯA ! ???...HAY VỐN ĐÃ ĐẦY ĐỦ !
...Hay PHẢI GỌI LÀ : ĐẠO TRÀNG MỚI ĐÚNG ???.
A hahahaha ... có phải là Đại Gia An Lòng không biết ĐẠO TRƯỜNG BẤT ĐỘNG là gì không? [smile]
- không biết có thể hỏi thẳng nó là gì ? [smile] ... vì chắc chắn sẽ có câu trả lời mà [smile] .. tại sao phải ngại học hỏi chứ [smile]
Trong Kinh Duy Ma Cật ... Phật bảo Bồ Tát Quang Nghiêm đến thăm bịnh Cư Sĩ Duy Ma Cật .. nhưng Bồ Tát Quang Nghiêm thoái thác hỏng làm .. vì ông ta thuật lại: lần đầu tiên gặp Duy Ma Cật vào thành
ông hỏi Duy Ma Cật: Ngài từ đâu đến ?
Duy Ma Cật: tôi từ đạo tràng đến
Bồ Tát Quang Nghiêm lại hỏi: Đạo Tràng là gì ? [smile]
Duy Ma Cật trả lời: [smile]
---> và Đại Gia An Lòng trả lời có giống như ngài Duy Ma Cật hông nhỉ ? [smile] ... KHÔNG [smile]
nơi đạo trường Bất Động Đó [smile] ... chính là kinh Phật [smile] ... còn Đại Gia AL nói thì hông phải [smile]
Khà Khà...
Hóa Ra Trong CHÂN NHƯ :NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ...Có Một Thứ RIÊNG BIỆT ĐỘC LẬP=GỌI LÀ ĐẠO TRÀNG !???--> CÓ RIÊNG TÍNH CỐ ĐỊNH DỪNG TRỤ =BẤT ĐỘNG ! Còn Theo Nhận Thức Của Mình : NẾU CÓ ĐẠO TRƯỜNG BẤT ĐỘNG =LÀ VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM Do Ý THỨC TƯỞNG TƯỢNG RA ...Như Lông rùa, Sừng Thỏ KHÔNG CHÂN THẬT TRONG CHÂN NHƯ
....VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM....THÌ HỌC LÀM GÌ !...Học Để THÀNH " CÔ" À KLL...
Trao đổi thôi mà.
Nghe thì tốt hơn nói. Thấy lỗi lầm mình hơn là thấy lỗi lầm người.
Chân như gồm có Tục, Chân. Nơi Tướng, Danh thì có Minh sát tuệ; Nơi Thể (Tánh) thì có Bồ đề trí. Gọi là Tùy duyên. Cái Tùy duyên xuất lộ là do Bất biến hay Bất biến hiển lộ thì lại ở nơi Tùy duyên.
Đó là Sự Lý viên dung. Do viên dung mà vô ngại.
Note: Đạo tràng là nơi xuất sanh ĐẠO. Nguyên thủy thì có 36 phẩm trợ đạo hay trong Duy ma cật thì có Trực tâm; Thâm tâm và Bồ đề tâm.
BẤT ĐỘNG . Cũng Là TƯỚNG =ÁP ĐẶT DO Ý THỨC VỌNG TƯỞNG DO TÂM CHẤP TRỤ !-
-Vì CHÂN THỰC=TÂM & PHÁP=NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ...Chẳng Phải MỘT Cũng Chẳng Phải Khác=CÓ THIẾU CHỖ NÀO CHƯA ! ???...HAY VỐN ĐÃ ĐẦY ĐỦ !
...Hay PHẢI GỌI LÀ : ĐẠO TRÀNG MỚI ĐÚNG ???.
A hahahaha ... có phải là Đại Gia An Lòng không biết ĐẠO TRƯỜNG BẤT ĐỘNG là gì không? [smile]
- không biết có thể hỏi thẳng nó là gì ? [smile] ... vì chắc chắn sẽ có câu trả lời mà [smile] .. tại sao phải ngại học hỏi chứ [smile]
Trong Kinh Duy Ma Cật ... Phật bảo Bồ Tát Quang Nghiêm đến thăm bịnh Cư Sĩ Duy Ma Cật .. nhưng Bồ Tát Quang Nghiêm thoái thác hỏng làm .. vì ông ta thuật lại: lần đầu tiên gặp Duy Ma Cật vào thành
ông hỏi Duy Ma Cật: Ngài từ đâu đến ?
Duy Ma Cật: tôi từ đạo tràng đến
Bồ Tát Quang Nghiêm lại hỏi: Đạo Tràng là gì ? [smile]
Duy Ma Cật trả lời: [smile]
---> và Đại Gia An Lòng trả lời có giống như ngài Duy Ma Cật hông nhỉ ? [smile] ... KHÔNG [smile]
nơi đạo trường Bất Động Đó [smile] ... chính là kinh Phật [smile] ... còn Đại Gia AL nói thì hông phải [smile]
Vô cấu xứng kinh: Trực tâm là Đạo tràng!
Chữ TRỰC nghĩa là gì dzậy? (Biết rồi nhưng vẫn cứ hỏi, được hôn? Hê hê)
Trừng Hải
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)