hoiquang

KIẾN TÁNH VÀ KIẾN CẮN!? THỜI ĐẠI 4.0

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
NGÀY 4/7/21, sáng chủ nhật

Hoiquang xin phúc đáp tâm sự với bạn Bantoioi:
- CHƠN TÂM là CON CÁ DA TRƠN!
(Vì vốn không có tên tuổi nơi chốn hình dáng nhưng lại ở rất rất gần ta như
kính áp tròng!)
- CHA MẸ của Bantoioi khi đẻ ra Bantoioi nếu không có đặt tên bạn gì cả, thì thử hỏi, thử hỏi lại chính bạn coi bạn tên là gì!????????????????????????
Nếu bạn trả lời được tên bạn là gì thì bạn KIẾN TÁNH ngay tức thì!
(Tin tôi đi, và thử suy nghĩ coi bạn tên là gì nếu cha mẹ không đặt tên vậy! hihi...cho Hoiquang mĩm cười với bạn nha!)


- Hihi, cũng may mắn là chiều hôm qua 17h giờ tan sở về xe container chở hàng nặng cả 50 tấn không có cọ quẹt tôi, không có cán nát bét cơ thể tôi. Chứ nếu xe cán nát bét dẹp lép như bánh tráng thì tôi có còn biết mình thức hay ngủ?! Có còn ai nhận ra tôi không! Thì biết lấy gì làm thức thức....tưởng tưởng....nhân nhân....ngã ngã....

Chào bạn hoiquang mến.

Chẳng phải,,, chẳng phải!
Chưa nhận bản lai diện mục,,, thì bớt nói về NÓ...!!!

Đừng nói chỗ mình chưa ghé qua,,, như người vào nhà mới tả được đồ vật trong nhà đó,,, đúng không?

Đáng lẽ Bantoioi chẳng can dự... Nhưng vì hoiquang có ý chỉ bày cho người sau chẳng phải pháp Kiến Tánh; và đã làm sáng tỏ rồi.

Nhưng,,, cách tu của hoiquang cũng cần xem xét ở khía cạnh khác...!!!???

LẤY BẢN NGÃ RA TU,,, mong nhập PHẬT TRI KIẾN.

Hahaha... Tại bạn chẳng có thầy hướng dẫn đó!
Cung kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30/5/21
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Nơi ở
ĐỒNG THÁP
Chào bạn hoiquang mến.

Chẳng phải,,, chẳng phải!
Chưa nhận bản lai diện mục,,, thì bớt nói về NÓ...!!!

Đừng nói chỗ mình chưa ghé qua,,, như người vào nhà mới tả được đồ vật trong nhà đó,,, đúng không?

Đáng lẽ Bantoioi chẳng can dự... Nhưng vì hoiquang có ý chỉ bày cho người sau chẳng phải pháp Kiến Tánh; và đã làm sáng tỏ rồi.

Nhưng,,, cách tu của hoiquang cũng cần xem xét ở khía cạnh khác...!!!???

LẤY BẢN NGÃ RA TU,,, mong nhập PHẬT TRI KIẾN.

Hahaha... Tại bạn chẳng có thầy hướng dẫn đó!
Cung kính.
...
Phúc đap bạn Bantoioi:

Hihi, mình vừa mĩm cười hihi,.... thật không nhịn được cười ạ.
Vì sao mình cười?


TAỊ SAO BẠN LẠI NGHĨ RẰNG HOIQUANG CHẲNG CÓ THẦY HƯỚNG DẪN....
Vậy mấy thứ kinh điển PHẬT GIÁO in thành sách để trong các CHÙA, hay những kinh kệ, bài luận, ngữ lục gì viết trên chị GOOGLE, hoặc mấy mục THIỀN TÔNG, TỊNH ĐỘ TÔNG, MẬT TÔNG ở diễn đàn này là gì mà không phải là THẦY?

KHÔNG LẼ PHẢI ĐỢI PHẬT THÍCH CA SỐNG LẠI CÁI THÂN PHÀM TRẦN MẮT THỊT NÓI CHUYỆN VỚI MÌNH CHỈ DẠY MÌNH THÌ MỚI GỌI LÀ CÓ THẦY DẠY HAY SAO?

BẠN NHẦM TO RỒI!

CHẢ LẼ PHẢI CẦN CÓ 1 NGƯỜI BẰNG XƯƠNG BẰNG THỊT NHẬN BẠN LÀ ĐỆ TỬ, VÀ BẠN KÊU NGƯỜI ẤY LÀ THẦY THÌ NGƯỜI ẤY LÀ THẦY CHĂNG? (dạ bạn ạ, có thì tốt, không chả sao....nói thật với bạn nếu NGỘ ĐẠO chỉ cần đọc 1 câu kinh, nghe 1 câu kinh trong kinh điển hay ai đó ngoài thời đại 4.0 thì NGỘ là có thể NGỘ..., Chứ không cần phải học phải đọc phải hiểu hiểu cho cả TAM TẠNG GIÁO ĐIỂN... minh chứng NGÀI A NAN bạn chưa hiểu ư?)

Tôi cũng có viết ở tiêu đề nào rồi, là nếu có bão to sóng thần giết toàn nhân loại và chỉ còn mỗi một mình BANTOIOI và 1 quyển NGỘ TÁNH LUẬN của TỔ ĐẠT MA thì bạn tu theo có kiến tánh không? lúc đó trên đời này có còn ai sống sót nữa đâu mà ẤN CHỨNG ẤN TÂM cho bạn...

Hay bạn cầu cho TỔ ĐẠT MA sống lại thân thịt để chỉ cho bạn KIẾN TÁNH và ẤN CHỨNG luôn tiện thể chăng!

....

Bạn càng suy nghĩ, càng hỏi những điều vớ vẩn chuyện người (Hoiquang) thì chuyện mình(Bantoioi) lại bỏ quên! như thế chỉ LÀM VỌNG TÂM THÊM NO BÉO, MẬP MẠP, TRẮNG DA, DÀI TÓC THÊM THÔI!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Ồ .. đương nhiên là nhìn ra dễ dàng rùi [smile]

(1) Sở Hữu Tác Ý ... vốn là 1 trong Ngũ Biến Hành .... [smile]

tức là Tác Ý ... là hành động đưa Thọ Tưởng và Tư .. tới Xúc [smile] ... ra ánh sáng ... phơi bày ra [smile] .. hiển lộ ra [smile]

bạn HQ xem lại đoạn giới thiệu ẦM Ĩ lúc đầu coi [smile] ... là vậy đó [smile]

nếu bạn CÓ THẦY HƯỚNG DẪN đàng hoàng [smile] ..

- thì đương nhiên là MINH SƯ --> XUẤT CAO ĐỒ rùi [smile]

- còn bạn HQ thì hỏng giống bất kỳ 1 cao đồ nào cả [smile] ...


chẳng có lời nào đúng .. chẳng khế hợp nào đúng .. chẳng nét vẽ nào đúng [smile]

vậy đó [smile]

cổ nhân nói ...

Đại học chi đạo, tại minh minh đức, tại thân dân, tại chỉ ư chí thiện.

cho nên .. muốn học đạo ... phải có thành tâm .. thành ý [smile] ..để mà CÓ CÁI THỰC TÀI mà yêu thương người ta [smile]

*** hỏng tin thì cho bạn THỬ LẠI câu hỏi của chính bạn về lời của Lục Tổ nói với Thượng Tọa Minh .. xem bạn đủ năng lực GOOGLE .. TẦM SỰ HỌC ĐẠO ONLINE .. sau khi đã KIẾN TÁNH RÙI .. để trả lời đàng hoàng hông ? [smile] .... bạn có cố gắng .. tui giúp bạn tìm hiểu rõ hết vấn đề đó [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Bạn càng suy nghĩ, càng hỏi những điều vớ vẩn chuyện người (Hoiquang) thì chuyện mình(Bantoioi) lại bỏ quên! như thế chỉ LÀM VỌNG TÂM THÊM NO BÉO, MẬP MẠP, TRẮNG DA, DÀI TÓC THÊM THÔI

Chào bạn hoiquang.
Hí hí,,, hòa âm đồng trần mà lị...

Bantoioi vẫn luôn sáng suốt biết mình khi nói,,, còn hoiquang bạn khi nói lại quên NÓ.

Bỏ quên NÓ khi hoiquang động tâm có tội nghiệp không hả? Khi hoiquang thành đất rồi còn nhớ NÓ chăng?

Còn chuyện không thầy chỉ dạy!
+ Thời còn Phật tại thế,,, các đệ tử của ngài đã được xác nhận chứng thánh quả; lên đường đi phương xa hoằng hóa.

THẮP SÁNG NGỌN ĐÈN CHÁNH PHÁP.

+ Thời sau Phật,,, các Phật tử phải thân cận với bậc chân nhân,,, bậc thiện tri thức. Những người đã tiếp nối con đường Phật đạo,,, đã tiếp tục..

THẮP SÁNG NGỌN ĐÈN CHÁNH PHÁP.

Vai trò của Tăng Bảo rất quan trọng. Nếu không có các Ngài thì ai dịch kinh,,, ai nói pháp ngữ,,, ngữ lục, v.v... Để có kinh sách cho người đời sau,,, mà chúng ta trích dẫn đó đây hả?

Không có Tăng Bảo thì làm sao có người Ấn Chứng hoặc Truyền Tâm Ấn để xác tín mà tiếp tục...

THẮP SÁNG NGỌN ĐÈN CHÁNH PHÁP.

Ai là người đời sau?

Cung kính.
 
Sửa lần cuối:

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30/5/21
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Nơi ở
ĐỒNG THÁP
Dạ, Hoiquang xin phúc đáp 2 bạn BANTOIOI và KHUCLUNGLINH bằng một bài thơ hay là đoạn kinh (vì mình dốt kinh không biết đoạn kinh này trong kinh nào, của ai nói...) của bạn BA TUẦN đã viết trích dẫn ở trang số 4 tiêu đề này như sau:

Trực nhận tánh trong lặng,

Như sét đánh ngang trời.
Lý biết, Sự chưa thông,
Tham, sân nào vô trước ?

Tiểu, trung, đại, triệt ngộ;
Cảnh giới tâm rất nhiều,

Y Giới chính là Thầy,
Tự xét, riêng mình rõ.

Quá khứ tâm bất đắc,
Hiện tại tâm thường lưu,
Vị lai chẳng thủ xả,

"Thường, lạc, tịnh" đừng xa !


Hết ạ!
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30/5/21
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Nơi ở
ĐỒNG THÁP
DẠ KÍNH CÁC BẠN GẦN XA!

NGÀY XƯA KHÁC THỜI NAY
CHƠN TÂM NGÀY XƯA GIỐNG NGÀY NAY
CÁI TÁNH NGÀY XƯA Ở MỖI NGƯỜI CŨNG Y CHANG VÀ GIỐNG CÁI TÁNH NGÀY NAY Ở MỖI NGƯỜI
NGƯỜI THỜI XƯA KHÁC NGƯỜI THỜI NAY

DANH LỢI TÌNH CHÙA ĐẸP, NHÀ ĐẸP, VỢ ĐẸP, TIỀN VÀNG KIM CƯƠNG TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG NGÀY XƯA ÍT HƠN NGÀY NAY
NGÔN NGỮ LOÀI NGƯỜI NGÀY XƯA KHÔNG BÓNG BẢY PHÁT TRIỂN NHƯ NGÀY NAY

NGÀY XƯA KHÔNG CÓ ĐIỆN THOẠI, KHÔNG XE HƠI, KHÔNG MÁY BAY, KHÔNG WIFI, KHÔNG BIG DATA
NGÀY XƯA CÓ PHẬT THÍCH CA, CÓ CHƯ TỔ CÒN SỐNG THÂN THỊT, NHƯNG LẠI KHÔNG CÓ CHỊ GOOGLE

NGÀY NAY THÂN THỊT CÁC NGÀI TRẢ LẠI CHO ĐẤT NƯỚC GIÓ LỬA RỒI
NGÀY NAY CÓ WIFI, BIG DATA
NGÀY NAY CÓ CHỊ GOOGLE

CHO NÊN:
ĐẠO PHẬT SẼ BIẾN TẤU VÀ THÍCH ỨNG VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA XÃ HỘI LOÀI NGƯỜI
NGÀY XƯA KIẾN TÁNH PHẢI CÓ THẦY CÓ TRÒ
NGÀY NAY CÓ THỂ KIẾN TÁNH ONLINE VÌ CÓ CHỊ GOOGLE (Nếu tu tại gia không cần quy y xuống tóc xuất gia, đặt pháp danh này pháp danh nọ...)

DÙ NGÀY XƯA HAY NGÀY NAY THÌ ĐỀU LẤY GIỚI LUẬT LÀM THẦY!
DÙ ĐỐN NGỘ HAY TIỆM TU, DÙ ĐẠI THỪA HAY TIỂU THỪA CŨNG PHẢI LẤY GIỚI LUẬT LÀM THẦY!

(Hihi,,,,trở lai công án NAM TUYỀN TRẢM MIÊU tí nha, là tam sao thất bản...hoặc vô tình hoặc cố ý...Đã là PHẬT, LÀ TỔ ai lại chỉ cho 1 chúng sanh ngộ PHẬT TÁNH của chúng sanh này mà đi sát hại PHẬT TÁNH của chúng sanh kia ư? Thật là vô lý và hết sức trái CHÁNH PHÁP ĐẠO PHẬT. Các bạn thử đọc lại lịch sử ĐỨC PHẬT THÍCH CA coi trong suốt 49 năm hoằng hóa độ sanh Ngài có dạy ai khuyến khích ai đi tước đoạt sanh mạng của người khác hay sát sanh hại vật không? Người chưa ăn chay được thì tạm giết vật để ăn...
CÒN VIỆC DẠY TU HÀNH, DẠY ĐỐN NGỘ THIẾU GÌ CÁCH ĐỂ DẠY KIẾN TÁNH ĐỐN NGỘ, cho nên công án trên phải sửa lại vài chữ thì sẽ đúng: câu chém mèo viết thành thả mèo chạy đi)

Dạ, kính!
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Như sét đánh ngang trời.
Lý biết, Sự chưa thông,
Tham, sân nào vô trước ?

Tiểu, trung, đại, triệt ngộ;
Cảnh giới tâm rất nhiều,

Y Giới chính là Thầy,
Tự xét, riêng mình rõ.

Quá khứ tâm bất đắc,
Hiện tại tâm thường lưu,
Vị lai chẳng thủ xả,

"Thường, lạc, tịnh" đừng xa

Hí hí,,, vui nhỉ....

Nguyên bài kệ,,, hoiquang bạn chụp đúng chỗ trụ tướng lấy làm đắc ý.

Vì chưa tri huyễn nên bị huyễn chuyển làm tâm tư lưu chuyển bất an; hoang mang; lo sợ; lờ mờ chẳng sáng suốt,,, nên chụp vào GIỚI cho chắc ăn (điều này đúng cho kẻ sơ cơ),,, vô tình chấp giới mà chả biết!

Đây là tất yếu của kẻ lấy bản ngã ra tu... Mà chẳng biết tri huyễn và ly huyễn. Chẳng biết hạ thủ từ đâu,,, chỉ chăm chăm nhớ cái NÓ chẳng động làm công phu chờ đắc đạo...!!!

Tự mình tu,,, tự đọc kinh điển để đối chiếu,,, rồi tưởng đúng y như ta thấy NÓ...!!!
Cho là ta đắc đạo,,, chẳng ai được như ta,,, chẳng nghe người khuyên bảo,,, rồi muốn làm thầy chỉ dạy....,,, lạc vào hầm hố mà không tự biết.

Mô Phật.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
CHO NÊN:
ĐẠO PHẬT SẼ BIẾN TẤU VÀ THÍCH ỨNG VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA XÃ HỘI LOÀI NGƯỜI
NGÀY XƯA KIẾN TÁNH PHẢI CÓ THẦY CÓ TRÒ
NGÀY NAY CÓ THỂ KIẾN TÁNH ONLINE VÌ CÓ CHỊ GOOGLE (Nếu tu tại gia không cần quy y xuống tóc xuất gia, đặt pháp danh này pháp danh nọ...)

DÙ NGÀY XƯA HAY NGÀY NAY THÌ ĐỀU LẤY GIỚI LUẬT LÀM THẦY!
DÙ ĐỐN NGỘ HAY TIỆM TU, DÙ ĐẠI THỪA HAY TIỂU THỪA CŨNG PHẢI LẤY GIỚI LUẬT LÀM THẦY!

Hoiquang bạn thật cố chấp,,, chẳng nghe người góp ý cho mình...

+ Lại giữ tri kiến chẳng cần Tăng Bảo...
(Nếu không có Tăng Bảo thì sau này Phật Pháp chẳng còn ở thế gian).

+ Lại xét tu hành online. Hiện nay trên mạng tùm lum thứ; ai cũng nói... về giác ngộ, về tỉnh thức, về kiến tánh online...

Thử hỏi,,, sau này Tăng Bảo không còn,,, Tam Bảo chỉ là tấm vải đỏ hoặc bức tượng Phật,,, thì người tu hành Phật đạo càng chia bè chia nhóm... Vô lượng vô biên,,, thì đâu là Chánh Pháp cho kẻ bắt đầu....

PHẬT PHÁP SẼ DIỆT NHANH Ở THẾ GIAN... bởi những kẻ có xu hướng diệt Tăng Bảo này.

Mong hoiquang bạn tỏ lý,,, để Phật Pháp còn mãi nơi thế gian làm lợi ích chúng sanh.

Mô Phật.
Cung kính.
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30/5/21
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Nơi ở
ĐỒNG THÁP
ngày 5/7/21

Hoiquang xin phúc đáp bạn Bantoioi:
(dạ! Bạn nếu còn thắc mắc, trao đổi dù cả 1000 câu thì mình cũng sẽ phúc đáp lại với bạn 1000 câu)

Sao bạn lại nói mình chả nghe lời bạn hay người khác góp ý chứ, nếu không nghe thì mình đâu cần tốn thời gian để gõ mấy dòng này...hihi

Bạn viết thì mình đọc, mình viết thì bạn đọc đó mà...Có khi nào tôi không lắng nghe bạn viết đâu.

Sao bạn lại cứ nói rằng tôi không nghe Tăng bảo, tôi đã nói rồi mà, Tăng bảo thì là lời nói trực tiếp từ miệng các nhà sư, trụ trì, ni cô, hòa thượng vừa nói ra nếu mình có duyên có dịp đến chùa thưa hỏi trực tiếp, hoặc là nếu mình không rảnh, hoặc là nếu các vị sư thầy họ đi công chuyện không có rảnh thì lên mạng tìm tòi hỏi và đọc lại, nghe lại cũng các bài viết bài giảng cũng của chính sư thầy đó, ni cô đó thôi, tại sao bạn lại đòi vô chùa nghe mới được, hoặc tối ngày phải đi theo sư thầy để hỏi ổng hoài? ổng cũng lo việc của ổng mà, ổng cũng phải có khách khứa, công tác Phật sự, hợp hội, và phải còn thời gian công phu tọa thiền niệm Phật cho riêng ổng, chứ chả lẽ này hết ngườ này thưa hỏi hết người khác thưa hỏi thì ổng làm sao mà hành Đao? (dạ nếu thật sự ổng đã KIẾN TÁNH thì có thể vừa thuyết giảng, vừa trả lời thắc mắc cho đại chúng mà vừa thấy tánh=bảo nhậm tức ổng vẩn cầm giữ pháp THẤY TÁNH CỦA LỤC TỔ tự do cầm nắm trong tay như THỎNG TAY VÀO CHỢ, tức là ổng đang tu hành bên trong ổng, và ổng không quên mình (thân+tâm) theo vật (ngoại trần là người thưa hỏi + câu hỏi+ câu trả lời của ổng. Còn ngược lại ổng chưa KIẾN TÁNH thì ổng chỉ làm cái việc là thầy giáo dạy học sinh ở trường đời và ổng đang quên mình theo vật mà không hề hay biết, tức vọng tâm ổng cùng thần thái cử chỉ trên giọng nói gương mặt, hành động tay chân chạy theo sự sai khiến đầu tiên là của VỌNG TÂM khởi lên câu trả lời sao cho đúng với câu hỏi của đại chúng, và kế đó là hành động tay chân, nét mặt cử chỉ sẽ xuất hiện theo...tức là vọng chồng thêm vọng, tức là bị VONG TÂM dẫn đi từng bước từng bước đi ngày càng xa cái ĐẠO của CHÍNH ỔNG = CHƠN TÂM= TÁNH của ổng ở ngay trước mặt ổng như kính áp tròng mà ổng không hề nhận ra.

ĐẠO TẠI TÂM
PHẬT TẠI TÂM
HƯỚNG NGOẠI TÌM CẦU LÀ XA RỜI CHÁNH PHÁP NHÀ PHẬT

NGOÀI TÂM CÓ PHẬT LÀ PHẬT CỦA NGƯỜI TA
NGOÀI TÂM MÀ THẤY PHẬT LÀ COI CHỪNG MA VƯƠNG GIẢ RA PHẬT...hihi

PHẢN QUAN TỰ KỶ là nghĩa ấy, tức cốt ý phải quán xét tâm tánh ta tu như thế mới đúng hướng, mới đúng con đường, còn hễ hướng ra là càng đi càng xa vậy...càng đi càng lạc vậy...

PHẢI XEM ĐƯỢC TÂM MÌNH THÌ MỚI MONG CÓ NGÀY GIẢI THOÁT GÌ ĐÓ...
CÒN KHÔNG XEM ĐƯỢC TÂM MÌNH THÌ LÀM GÌ CŨNG SAI, CŨNG UỔNG LẮM.

Cho nên TỔ ĐẠT MA mới nói: NGƯƠI ĐEM TÂM RA TA AN CHO...Hihi, mình nói thật nhá, nếu ai KIẾN TÁNH thì mới đem TÂM ra được,bởi người kiến tánh họ biết TÂM là gì ( chú ý nha: Thời PHẬT THÍCH CA dạy cho NGÀI A NAN là có 2 TÂM: CHƠN TÂM và VỌNG TÂM, còn NGÀI TỔ ĐẠT MA nhân duyên lúc ấy thời thế lúc ấy chỉ gói gọn 1 từ TÂM thôi nha, chứ không có chia ra CHƠN và VỌNG cho lùm xùm..., nên các bạn gần xa hãy chú ý khi đọc kinh PHẬT...Tâm hiểu nôm na như tâm đường tròn mình thời học trò lấy cây compa ra 1 đầu kim nhọn cắm xuống giấy tập đầu kia là bút chì hay bút mực cứ thế quay 1 cái vòng vòng là ra 1 đường tròn, tròn vo à....và trên cái tập còn hằng in 1 dấu chấm nhỏ của mũi kim đó là TÂM, tức chỉ cái CHÍNG GIỮA của đường tròn)

CÒN TĂNG BẢO là gì: là các nhà sư, ni cô, thiện tri thức, và có thể là 1 gã ăn mày đâu đó trên đường mà ta gặp ta vô tình nghe gã ăn mày này nói 1 hai câu gì đó hay hay ngộ ngộ...đó cũng gọi là tăng bảo ( cũng có thể PHẬT, TIÊN giáng thế hóa độ, thức tỉnh chúng sanh , hay thức tỉnh ta mà ta không hề hay biết...!

CHIẾC ÁO KHÔNG LÀM NÊN THẦY TU bạn Bantoioi ạ.

Bạn đừng nói là mình rất ghét các nhà sư, ni cô nha. Mình rất là nể trọng và kính mến các vị ấy. Bởi các sư thầy ni cô họ là người đại diện TĂNG BẢO, họ là người chỉ lối đưa đường con thuyền CHÁNH PHÁP...họ là người dám vứt áo ra đi 1 cái một....CẮT ÁI LY GIA TỪ SỞ PHỤ...
Hoiquang này thua họ xa lắm, thua các nhà sư, ni cô, chú tiểu, người làm công quả ở chùa...vì tôi còn nặng nợ gia đình, vợ con, ruộng vườn, tham ái tiếc của cải,,,,tôi chưa xuất gia được là tôi còn quá nhiều nghiệp đeo lấy mình ...

(cái việc xuất gia hay bố thí mình nữa cũng đề cập vào một tập phim BON TÂN mà mình đã quảng cáo trên KIẾN TÁNH VÀ KIẾN CẮN THỜI ĐẠI 4.0, mình sẽ mổ sẻ chi tiếc cụ thể cho các bạn rõ...coi coi cha Hoiquang này từ lúc chả dám tự khoe KIẾN CẮN thì chả làm sao sống sao, tu hành Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC ra sao, coi coi chả từ ĐỐN NGỘ RƠI XUỐNG TIỂU THỪA phải đi học lại từng chữ một của lớp lá lớp mầm hay là chả ngồi không ở trường đại học mà HIỆU TRƯỞNG chắc sẽ cấp cho thằng chã tấm bằng đại học chăng!...Thú vị lắm các bạn ạ, các bạn đón xem hết các tập phim mình đi...rồi các bạn rõ mọi việc à....)

Nay là ngày 5/7/2021...covid19 đầy SÀI GÒN, và đầy các tỉnh thành, mọi việc làm ăn, học hành, thi cử, mua bán, đều cố gắng trên online...

VẬY TU HÀNH không lẽ không trên ONLINE được vậy BANTOIOI?

Chùa chiềng, am tự, nơi thờ phượng cấm tụ tập đông người, noi cho có 3 người, nơi cho 10, 20 người....đông là phạt tiền.

Vậy tôi hỏi bạn BANTOIOI, chùa đóng cửa, vậy các đại chúng, PHẬT TỬ sao lại chùa đây? sao gặp trực tiếp sư thầy để thưa hỏi tu học đây? GIẢ SỬ NẾU CÔ VIC NÀY DIỄN BIẾN HOÀI HOÀI MÃI MÃI, thì coi như nhà ai nấy ở, chùa ai nấy tu, không ai đến ai, nhà cách ly với nhà, làng xã cách ly làng xã....

VẬY BẠN BANTOIOI phải học cách sống thích ứng với sự thay đổi của xã hội rồi nha, và bạn cũng cần học lại cách học hỏi và thực hành PHẬT PHÁP lại rồi nhà, vì không cho lại chùa thì ở nhà thôi....hihi


Bạn Bantoioi lo chi xa vậy, lo mình đốn ngộ mau mau đi, lo cho ông PHẬT trong Tâm mình mau mỉm cười với mình, lo cho ÔNG PHẬT CỦA CHÍNH MÌNH MAU CHUI RA TRONG THÂN XÁC THỊT NÀY MAU MAU TRƯỚC KHI NÓ BỊ BỆNH...GIÀ...CHẾT....



Kẽo muộn ạ!
Quang tài đóng nắp là..... váng kia đã đóng thuyền rồi ....







 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
nếu thật sự ổng đã KIẾN TÁNH thì có thể vừa thuyết giảng, vừa trả lời thắc mắc cho đại chúng mà vừa thấy tánh=bảo nhậm tức ổng vẩn cầm giữ pháp THẤY TÁNH CỦA LỤC TỔ tự do cầm nắm trong tay như THỎNG TAY VÀO CHỢ, tức là ổng đang tu hành bên trong ổng, và ổng không quên mình (thân+tâm) theo vật (ngoại trần là người thưa hỏi + câu hỏi+ câu trả lời của ổng.
Hoiquang nói:
Ổng vừa thuyết giảng vừa thấy tánh (thấy NÓ),,, và ổng không quên mình (thân+tâm) theo vật (ngoại trần...).

+ Thân tâm là 5 uẩn chẳng phải mình (kinh vô ngã tướng).
+ Hoiquang hiểu sai câu này: "quên mình theo vật",,, "bội Giác hiệp Trần" trong Kinh Lăng Nghiêm.

Các bạn góp ý giúp...

CHO NÊN:
ĐẠO PHẬT SẼ BIẾN TẤU VÀ THÍCH ỨNG VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA XÃ HỘI LOÀI NGƯỜI
NGÀY XƯA KIẾN TÁNH PHẢI CÓ THẦY CÓ TRÒ
NGÀY NAY CÓ THỂ KIẾN TÁNH ONLINE VÌ CÓ CHỊ GOOGLE (Nếu tu tại gia không cần quy y xuống tóc xuất gia, đặt pháp danh này pháp danh nọ...
Theo đoạn văn trên:
Là lời bạn đó,,, nếu ai cũng tại gia như bạn,,, như đạo Hòa Hảo,,, như Thanh Hải Vô Thượng Sư,,, thì sau này còn Tăng Bảo nữa không?

Nếu có Tăng Bảo trong lòng thì lời nói cẩn trọng.

CHIẾC ÁO KHÔNG LÀM NÊN THẦY TU bạn Bantoioi ạ.

Bạn đừng nói là mình rất ghét các nhà sư, ni cô nha. Mình rất là nể trọng và kính mến các vị ấy. Bởi các sư thầy ni cô họ là người đại diện TĂNG BẢO, họ là người chỉ lối đưa đường con thuyền CHÁNH PHÁP...họ là người dám vứt áo ra đi 1 cái một....CẮT ÁI LY GIA TỪ SỞ PHỤ...
Hoiquang này thua họ xa lắm, thua các nhà sư, ni cô, chú tiểu, người làm công quả ở chùa...vì tôi còn nặng nợ gia đình, vợ con, ruộng vườn, tham ái tiếc của cải,,,,tôi chưa xuất gia được là tôi còn quá nhiều nghiệp đeo lấy mình ...
Theo đoạn văn trên:
Đồng ý với bạn!
Khuyến tu tới mọi thành phần xã hội... Chân lý ở khắp mọi nơi,,, chứ không phải chỉ có ở chùa! Nhưng không quên Tam Bảo; nhất là Tăng Bảo,,, vì nhờ các Thiện Tri Thức này giúp đỡ ta trên con đường tu học bây giờ và mai sau.
Bạn Bantoioi lo chi xa vậy, lo mình đốn ngộ mau mau đi, lo cho ông PHẬT trong Tâm mình mau mỉm cười với mình, lo cho ÔNG PHẬT CỦA CHÍNH MÌNH MAU CHUI RA TRONG THÂN XÁC THỊT NÀY MAU MAU TRƯỚC KHI NÓ BỊ BỆNH...GIÀ...CHẾT....
Theo đoạn văn trên:
Bạn quá ngã mạn... Vọng ngữ.
Hoiquang và Bantoioi là đồng vị,,, chẳng một chẳng nhiều.

Hahaha,,, nằm mơ nói... Mà
Cung kính.
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30/5/21
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Nơi ở
ĐỒNG THÁP
NGÀY 4/7/21

18/: TỔNG HỢP CÁC BỘ PHIM HÀNH ĐỘNG RẤT KỊCH TÍNH VÀ GAY GO!


TU TỊNH ĐỘ CÓ KIẾN TÁNH KHÔNG? CÓ ĐỐN NGỘ KHÔNG?
TU CÁC PHÁP MÔN KHÁC NGOÀI TU TỊNH ĐỘ CÓ ĐƯỢC VỀ TÂY PHƯƠNG KHÔNG?
TU THIỀN, TU MẬT CÓ ĐƯỢC PHẬT A DI ĐÀ RƯỚC KHÔNG?
TU THIỀN CÓ KHÁC TU TỊNH KHÔNG?
PHÁP BỐ THÍ CÓ KHÁC VỚI PHÁP NIỆM PHẬT KHÔNG?
PHÁP BỐ THÍ CÓ KIẾN TÁNH, ĐỐN NGỘ KHÔNG?
PHẬT GIÁO TIỂU THỪA CÓ ĐỐN NGỘ KHÔNG? HAY CHỈ PHẬT GIÁO ĐẠI THỪA MỚI CÓ ĐỐN NGỘ?
TIỂU THỪA CÓ KHÁC ĐẠI THỪA KHÔNG? LÀ 2 HAY LÀ 1?
THIỀN NGUYÊN THỦY CÓ KHÁC VỚI THIỀN TÔNG KHÔNG?

"PHẬT PHÁP LÀ PHÁP BẤT NHỊ!"
"TRI KIẾN GIẢI THOÁT VÀ GIẢI THOÁT TRI KIẾN GIẢI THOÁT!"
"CHUYỂN PHÁP HOA HAY BỊ PHÁP HOA CHUYỂN!"
HÀNH GIẢ CHUYỂN KINH HAY BỊ KINH CHUYỂN!

HÝ LUẬN CÁI KHÔNG BIẾT HÝ LUẬN!
"QUÊN MÌNH THEO VẬT" VÀ NHỚ MÌNH VẬT THEO MÌNH!
PHÁP CÒN PHẢI BỎ HUỐNG CHI PHI PHÁP!
"KHÔNG MÀ CHẲNG THẬT KHÔNG!"
"TRONG SUỐT 49 NĂM QUA TA CHƯA HỀ NÓI PHÁP, AI NÓI NHƯ LAI NÓI PHÁP LÀ HỦY BÁNG NHƯ LAI!"

...........


Dạ, kính thưa chư quí vị và toàn thể các bạn gần xa, hôm nay Hoiquang chỉ quảng cáo bán vé bộ phim xã hội đen hành động võ thuật tâm lý rất là kịch tính và gay go nhất trong mọi thời đại...Đây là 1 bộ phim BON TẤN.

Rất kính mong toàn thể các bạn học sinh sinh viên, nhất là các bạn ghiền coi phim ảnh xa gần hoan hỉ đón xem vào một ngày gần đây có thể là mai mốt gì đó.... Phim của Hoiquang sản xuất vừa là diễn viên vừa là đạo diễn sẽ được công chiếu ra rạp lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng ạ!


Kính mời kính mời!



NGÀY 7/7/2021

PHIM BOM TẤN

(XIN PHÉP CÔNG CHIẾU CHÍNH THỨC Ạ....hihi!)
(nay xin chiếu 3 tập đầu tiên ạ)
Dạ, kính thưa toàn thể các bạn, hôm nay xin bắt đầu bấm máy bộ phim BON TẤN xã hội đen võ thuật hành động lẫn tâm lý rất kịch tính và cam go..

Tập 1: TU TỊNH ĐỘ CÓ KIẾN TÁNH KHÔNG? CÓ ĐỐN NGỘ KHÔNG?
Tập 2: TU CÁC PHÁP MÔN KHÁC NGOÀI TU TỊNH ĐỘ CÓ ĐƯỢC VỀ TÂY PHƯƠNG KHÔNG?
Tập 3: TU THIỀN, TU MẬT CÓ ĐƯỢC PHẬT A DI ĐÀ RƯỚC KHÔNG?

- Dạ, đầu tiên xin khẳn định là có.


- Vì vậy cho nên: xin các bạn tu tịnh độ hãy yên vui và an tâm niệm Phật ạ, trước khi PHẬT A DI ĐÀ rước các bạn về Tây Phương thì các bạn vẩn có thể đốn ngộ hay kiến tánh như các bạn tu thiền Tông à.

- Không vội ạ, từ từ ngoại đạo khùng này sẽ mổ sẽ vấn đề cho các bạn rõ ạ...

- Tại sao tôi lại nói như vậy, tại sao tịnh độ lại có thể kiến tánh!. Bởi với con mắt đã khi bị kiến ba khoang cắn thì mình mới phát hiện ra ạ. Khi chưa bị kiến cắn thì không biết ạ.


....

TU TỊNH ĐỘ NÔM NA LÀ NIỆM LỤC TỰ DI ĐÀ: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ngoài miệng hoặc trong thâm tâm.
- NIỆM: nghĩa là nhớ tới , nghĩ tới , hồi ức tới, hồi tưởng tới, như ta hồi tưởng hồi ức về kỹ niệm một thời ta còn trẻ về mối tình đầu mà ta yêu nhau đắm đuối vậy mà...hihi,
- PHẬT: đơn giản là 6 chữ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT thôi ạ. Vậy NIỆM PHẬT đơn giản nhất là chỉ niệm 6 chữ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT thôi ạ.

-Thời đại 4.0, thời đại @ này, có thể nói pháp NIỆM PHẬT này là tối thắng, tối đơn giản, dễ làm dễ thực hành nhất mọi lúc mọi nơi ở nhà, ở chùa, ở công sở, công ty...niệm Phật chả tốn tiền xu ạ!

(chú ý nha các bạn: Tuy Hoiquang này tự vỗ ngực nói mình kiến cắn, đốn ngộ đốn củi gì đó...tức là tu THIỀN rồi.... nhưng vẩn khen, vẩn biểu dương, vẩn tuyên dương, vẩn ca ngợi pháp tu này là thù thắng, nhất tiển xong điêu này ạ!)

Tất cả các pháp tu hữu vi chưa có Pháp tu nào dễ tu như pháp tu tịnh độ! (tuy dễ nhưng không có dễ đâu nha! đừng vội mừng nha! đừng quá ỷ lại nha!)


Tất cả các pháp tu hữu vi tức là tu mà còn thấy mình tu thì đó gọi là các pháp hữu vi, còn pháp tu mà mọi người bên ngoài nhìn vào không biết bạn có tu hành hay không thì đó là pháp tu vô vi. Vô nghĩa là không , là không thấy hình tướng tu, tức không thấy ngồi thiền tọa thiền gì cả, không có thời khóa, không có nhập thiền nhập định hay xuất thiền xuất định, mà là người tu vô vi luôn trong mọi tư thế đi đứng nằm ngồi, nói năng tính toán, làm việc công ty, đang giảng pháp, đang thuyết trình, hoặc đang caraoke...vân vân đều có thể cầm nắm giữ pháp tu ấy ( pháp kiến tánh, hay pháp thiền định trong động của LỤC TỔ, tuy nói là có pháp chứ thật ra pháp kiến tánh của LỤC TỔ là không có pháp gì cả! mới thật là Phật pháp!).

TU bên trong tâm chứ không kể bề ngoài ạ. (bên ngoài sắc áo có thì tốt, vì tốt gỗ mà còn thêm tốt nước sơn thì tốt cả 2 ok ! ok! có dư gì đâu ạ! hihi)

Thế thì mọi pháp tu hữu vi cũng không thể bỏ thân này ra mà thực hiện có đúng không ạ!? phải căn cứ phải dựa trên cơ sở là thân + tâm, hoặc thân riêng , tâm riêng mà tu. Tức có thể phối hợp cả lục căn, hoặc riêng từng căn mà tu tập trên đó.

Ví dụ, miệng niệm Phật ra tiếng A DI ĐÀ PHẬT thì tu trên cửa miệng (tuy nói cửa miệng chứ phải có tâm viết ra chữ A DI ĐÀ PHẬT trước rồi mới phát sinh ra tiếng nói là A DI ĐÀ PHẬT ạ, có đúng vậy không ạ!?, còn nếu chỉ niệm trong tâm thôi thì tu từ cửa lục căn thứ 6 là tâm. Chứ khi thân này chết nằm trong quan tài thì lấy gì để tu, lấy gì để niệm PHật dạ đúng không ạ?!

Dạ, thế gì dù chỉ niệm lục tự trong tâm, hay phát ra tiếng ở miệng thì đều cũng mượn cơ sở là lục căn để tu. (hoặc niệm câu thoại đầu, câu chú cũng thế thôi à các bạn ạ! cũng không khác với niệm LỤC TỰ DI ĐÀ ạ!.)
Và như Hoiquang này đây, tự xưng mình đã kiến tánh-kiến cắn thì biết rằng dù miệng niệm gì dù trong tâm niệm gì nhớ gì thì đó toàn là vọng tâm cả các bạn ạ, và cái kia kia là CÁI TÁNH nó dòm lom lom cái vọng tâm này niệm lên...đúng như vậy ạ.

Cho nên dù niệm gì thì cũng có cơ may thấy tánh, tức kiến tánh ạ.!

(xin hiểu đơn giản là niệm lục tự DI ĐÀ thôi nha các bạn, còn hiểu sâu 1 tí là niệm BẢN LAI THANH TỊNH...chỗ bản lai thanh tịnh này nữa hả nói sau vì chỗ niệm này nó giống y chang với chỗ niệm CÁI TÁNH, tức niệm được, nhớ được bản lai thanh tịnh là tức thấy tánh vậy, tức kiến tánh vậy!...)


Mục đích của chư PHẬT dạy pháp niệm PHẬT hay bất kỳ pháp tu nào cũng đều nhằm giúp chúng ta nhận ra PHẬT TÁNH, CHƠN TÂM, CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG, TỰ TÁNH DI ĐÀ MÀ THÔI...vậy cho nên phải tùy theo sở thích của con người mà đáp ứng thị hiếu như các nhà sản xuất kinh doanh phải đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng vậy mà!

- Người siêng dạy việc siêng, người làm biếng dạy pháp làm biếng, người lười suy nghĩ dạy pháp lười suy nghĩ, người thích che chở dạy pháp che chở, người thích tự tin dạy pháp tự tin....



- Hoiquang xin kể các bạn nghe mẫu chuyện:
CÓ một người cha có 3 đứa con, lần lượt tên là: TỊNH, THIỀN, MẬT.
Em tên Tịnh này được cho đi ăn học tử tế, tới ngày thi vào đại học người bố bảo rằng con hãy cố gắng thi đỗ ta cho con nhiều thứ lắm nào là xe đẹp, điện thoại đẹp, viết đẹp, dép đẹp, tập đẹp, áo đẹp, nón đẹp, và nhiều kẹo mức mà con thích ăn...Nhưng con hãy nhớ hãy rán khi vào phòng thi đừng có nhớ nghĩ đến mấy thứ quà tặng này mà hãy lo chuyên tâm tập trung tinh thần để làm bài thi nha, nếu con lo nhớ nghĩ mấy thứ này thì con sẽ thi rớt đó! vì nhớ đến mấy món quà của bố thì sao nhớ bài để làm bài thi...hãy nhớ kỹ lời cha dặn nha!

Còn hai người con tên THIỀN, MẬT kia thì dốt, không thích đi học, không có siêng năng học hành nên người cha cho nghỉ sớm. Người tên THIỀN thì thích đi biển đi sông, nên người cha cấp cho chiếc thuyền đi ra biển lớn bắt cá để kiếm sống nuôi gia đình, nuôi cả người anh em tên TỊNH, người tên THIỀN này biết bơi nên không sợ chết đuối.

Còn người con tên MẬT thì không biết bơi, rất sợ đi biển, vì sóng to gió lớn mà....mà ngược lại thích đi non đi núi, đi rừng...thích trèo cây hái trái, thích bắt ông ruồi lấy mật, nên người bố mua cho 1 cây rìu, vài sợ dây luộc..thế là đi rừng lượm măng hái củi lấy mật ông về bán nuôi gia đình, cũng nuôi luôn người anh em tên TỊNH.


Gia đình là gia đình chung mà!.... 1 bố 3 con!
....

Hoiquang này xin thưa hỏi toàn thể chư quí vị : có người cha tốt bụng nào mà thương con không đồng không? đứa thương nhiều đứa thương ít không?
Loài vật còn thương con nó, huống chi là con người. Loài người thương con người, vậy chớ là PHẬT thì có thương ai ghét bỏ ai không? có thương ít thương nhiều không? có bỏ ai cứu ai không?
Vậy nên, có rước ai về TÂY PHƯƠNG mà có bỏ ai lại thế gian trần tục này không?!

Hãy suy nghĩ tí đi các bạn ạ.

Chả lẽ ĐỨC PHẬT lại thiên vị, lại ưu ái cho người tu TỊNH ĐỘ gì đó...sau khi chết gì đó...là sẽ được về Tây Phương gì đó...Còn Tu THIỀN , TU MẬT hay các pháp tu khác là không được rước hay sao!

Dạ, được ạ!
Hãy đọc kỹ lại câu chuyện của người cha có 3 đứa con trên, người cha đều mong muốn cho 3 đứa con no ấm, nên người với người ta, cũng như chia gia tài với người ta, lẽ ra đứa được học hàng thì ít cho của cải hơn vì có nghề rồi, còn đứa thất học làm lụng vất vả thì của cải nhiều hơn tí...hihi.
Và các bạn chắc rõ rằng: Ở đời có người cha nào, phụ huynh nào chỉ mong muốn cho đứa con tên TỊNH chỉ mấy thứ vặt vãnh dép giày kẹo mức khăn nón xe cộ tí đó thôi sao...mà người bố người mẹ lúc nào cũng mong muốn con mình thi đỗ, vô trường học đoàng hoàng có danh phận nở mặc nở mày với bà con hàng xóm và mai mốt còn ra đời tự lấy tấm bằng đại học gì đó đi xin việc làm nuôi thân, nuôi vợ con sao này nuôi cả đời mà...biết đâu còn có thể làm ông này bà nọ giúp ích cho xã hội, cho nước nhà...
Chứ chã lẽ chỉ mấy cục kẹo, mấy áo quần đẹp kia có là bao...dạ đúng không ạ!

Mà, các bạn biết không! người cha đã dặn rất kỹ càng: "Nhưng con hãy nhớ hãy rán khi vào phòng thi đừng có nhớ nghĩ đến mấy thứ quà tặng này mà hãy lo chuyên tâm tập trung tinh thần để làm bài thi nha, nếu con lo nhớ nghĩ mấy thứ này thì con sẽ thi rớt đó! vì nhớ đến mấy món quà của bố thì sao nhớ bài để làm bài thi...hãy nhớ kỹ lời cha dặn nha!"

...........................

-
CHÍNH VÌ VẬY:

PHÁP TỊNH ĐỘ:
1/Lý thuyết:
Nếu ta chưa hiểu tri kiến về PHÁP NÀY thì đọc các kinh điển, bài luận viết về TỊNH ĐỘ, và đọc các cảnh giới Tây Phương cho biết, mà một khi đã tin sâu, tin rồi đúng chưa! thì phải bắt tay vào thực hành!
2/ Thực hành: là phải quên chuyên tâm niệm LỤC TỰ DI ĐÀ, niệm hoài, có gắng niệm ngày niệm đêm, nói năng làm việc gì cũng rán niệm mới được. Chứ lúc niệm lúc không, lúc niệm thì luôn nhớ tưởng đến cảnh giới TÂY PHƯƠNG có ao sen báo, ước gì có đó,,,đất bằng vàng... lưu ly hổ phách ...vân vân, thì đó là quên lời của người cha dặn con tên TỊNH trước khi vào phòng thi trên câu chuyện trên rồi.

(ngộ lắm ạ, tu khác với học trò học sinh ngoài đời nha, học trò muốn thực hành được thì phải thuộc lý thuyết, còn tu là khi thực hành thì vứt bỏ lý thuyết, vì còn nhớ lý thuyết là còn vọng tưởng)

Bởi một khi ta niệm LỤC TỰ DI ĐÀ thì đừng nhớ nghĩ bất cứ thứ gì khác, vì hễ nhớ gì khác là sai tông chỉ,
sai lời dặn rồi!, cả nhớ tới hình bóng của ĐỨC PHẬT DI ĐÀ...

Phải lấy nhứt niệm để trừ 1000 niệm đó là mục đích tối thắng của PHÁP TỊNH ĐỘ...( niệm Phật là để dẹp lòng tà..lòng tham đắm...vân vân, càng niệm càng tâm an lạc...vì chỉ nhớ mỗi một câu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT chứ còn nhớ gì khác đâu mà tâm không an lạc!

Và môt khi người tu TỊNH ĐỘ thấy tánh, kiến tánh thì lúc này có thể CÁI NÚT COOK của nồi cơm đã bật liền hà, mau lắm, mau hơn Hoiquang cần 9 năm để làm mấy việc vo gạo, rửa nồi, ghim điện , đậy nắp...

Bởi tâm mình an an trước rồi , vọng tưởng ít rồi thì khi KIẾN TÁNH sẽ nhẹ phao rồi, đỡ mất thời gian, giống như một người xin giấy phép xây dựng biệt thự trước mà chưa mua cát đá xi măng với một người mua cát đá trước thì khi xin giấy phép xong là khỏi mua nữa mà, việc làm trước thì khỏi làm sau...việc nào cũng phải làm hết cả!( muốn có nhà biệt thự phải xin giấy phép và mua cát đá, cái nào trước cũng vậy thôi)

NÓI SÂU TÍ VỀ NIỆM PHẬT LÀ NIỆM BẢN LAI THANH TỊNH:

Dạ, Bản lai thanh tịnh của mình chính là PHẬT TÁNH, CHƠN TÂM, CHỦ NHƠN ÔNG, TÁNH,,,vậy niệm BẢN LAI đó có phải là nhớ tới nó không?, có phải là thấy nó không? có phải là nhận ra BẢN LAI THANH TỊNH không? vậy chứ có ai tu tịnh độ thấy nó chưa? dạ ít lắm ạ, nếu ai thấy nó thì tức ĐỐN NGỘ , TỨC KIẾN TÁNH rồi còn gì.


VẬY NÊN, TU TỊNH ĐỘ CŨNG ĐỐN NGỘ NHƯ THƯỜNG!

Nhưng tại sao ít người niệm Phật mà ĐỐN NGỘ vậy! bởi đâu có nghe lời dặn của người bố trên đâu, đâu có chuyên tâm đâu, mỗi ngày niệm có vài câu, hay vài giờ thấm thía gì...

Thật ra trong lúc mình niệm câu lục tự đó ...là cách để ta xem lại tâm ta thôi, hễ mỗi niệm mỗi câu lục tự khởi lên thì CÁI TÁNH đều dòm thấy à, nó ngồi yên đó lặng lẽ lặng lẽ sơ sờ sừng sững trước mặt người niệm LỤC TỰ mà họ đâu hề hay biết...
Nhưng nếu trong tông chỉ lại viết là niệm phật để kiến tánh thì đố ai chịu niệm vì có TÂY PHƯƠNG đâu mà niệm, vì có thưởng đâu mà niệm, cho nên tu tịnh độ gần giống như người tu có lợi lộc vậy, kêu làm mà không trả công tính lương là không có làm đâu ..hihi.

(Còn chuyện Tây Phương có hay không có đừng quan trọng các bạn ạ, còn ai muốn tò mò thì thử đọc kinh PHÁP BỬU ĐÀN xem nha, coi LỤC TỔ nói sao...
CHƯA NIỆM PHẬT THÌ HAM VỀ TÂY PHƯƠNG, CÓ HAM THÌ MỚI HÀNH, NHƯNG KHI ĐÃ BẮT TAY VÀO HÀNH THÌ PHẢI BỎ CHỬ HAM RA NHA!

CÒN HAM LÀ CÒN DÍNH, CÒN DÍNH THÌ SAO ĐI THEO PHẬT A DI ĐÀ ĐƯỢC, MÀ HÃY TRANH THỦ NIỆM TRONG LÚC MÌNH CÒN MẠNH KHỎE NHA CÁC BẠN, ĐỪNG ĐỢI ĐẾN LÚC LÂM CHUNG MỚI NIỆM...e rằng lúc đó còn nhớ nổi không?

Các bạn tu tịnh độ hãy tin lão Hoiquang khùng khùng này nói đi, hãy niệm PHẬT cho rành đi, cho thiệt là rành đi, niệm Phật nhất tâm bất loạn đi, niệm Phật thấy tự tánh ĐÀ đi thì sẽ biết lão tào lao khùng ngoại đạo Hoiquang này nói sai hay đúng à...hihi



VÌ VẬY:
Tất cả các pháp tu tập hữu vi thì đều có điểm đến y như nhau ở chỗ ĐỐN NGỘ, không pháp nào hơn pháp nào cả.
(Dù là pháp bố thí cũng có thể đốn ngộ- mình sẽ chiếu ở tập phim tiếp theo sau...)

Dạ, tạm hết 3 tập phim đầu tiên ạ.





















 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái chuyện này hơi lạ à nghen .. tại sao kinh lại bảo ... những người tu tịnh độ sáng thì về TÂY PHƯƠNG .. sau đó lại đi KINH HÀNH [smile]

- vậy thì lúc đi về tây phương ... là 1 niệm,

- và lúc đi kinh hành ... cũng vẫn là 1 niệm đó [smile]

vậy mới là TÙY PHÁP HÀNH [smile] .... được tới mức miên mật và chuyên tâm chứ [smile]

cũng như pháp môn hơi thở ..đi đâu cũng là hơi thở ... nhưng ý nghĩa của "PHÁP MÔN HƠI THỞ" ... hay "HƠI THỞ TỐI THƯỢNG" đều có nội hàm ... [smile]

có lẽ bạn HQ phải RÀNH TỊNH ĐỘ hơn cả người TU TỊNH ĐỘ ở nhà .. thì mới có "ĐẤT Ở NHÀ" mà xài [smile]

--> chứ không thì mời ông vào CÔNG TY mà tu đi nhé [smile] ... mà sao người NGỒI CÔNG TY lai LẮM NIỆM QUÁ NHỈ ... đời sống khó khăn .. thế giới phức tạp .. vũ trụ phân tranh nhiều quá sao ? [smile]


(1) Tự Ngã Khéo "Điều Phục"

Tự ngã
là ngọn lửa.


Còn người --> khéo điều phục,

- Chánh pháp - --> là ao hồ,

- Giới --> là bến nước tắm,

- Không cấu uế, --> trong sạch,

Ðược thiện nhơn tán thán,

Là chỗ bậc có trí,

Thường tắm, trừ uế tạp.

Khi tay chân trong sạch,

Họ qua bờ bên kia.

Chánh pháp là chân lý,

Tự chế là Phạm hạnh,

Chính con đường trung đạo,

Giúp đạt tối thắng vị,

Ðảnh lễ bậc trực tâm,

--> Ta gọi tùy pháp hành. - Tương Ưng Bộ


(2) Ánh Sáng tự Quay Đầu Ngược Lại [smile] ... do có bậc ĐẠI TRÍ ĐẠI TUỆ [smile]

bạn HQ quên thí dụ cụ thể PHẢN KHOA HỌC này đi nhé [smile]

- chỉ cần đặt 1 ĐỐI TƯỢNG ... để ánh sáng trở về chứ [smile] ... phải hông ? [smile]

rùi ở chỗ đó ... "COI TIẾP" ... quy trình TÂM chứ [smile]


(a) đối tượng của Nhãn Căn --> thì nhiều hay ít ... tùy theo số lượng "NIỆM" nhiều hay ít ..

bởi vì "NIỆM" ... là nguyên do, là nền tảng ... của sự tập trung của sự nghĩ nhớ, tưởng, tư, thọ, và chỗ tương tác, tiếp xúc [smile]

cho nên .. số lượng đó .. cũng nhiều tới lộn xộn .. xoay chuyển, biến động .. làm nên biến động của "TÂM" .. do NHÃN CĂN TIẾP XÚC với nhiều đối tượng khác nhau ..

gặp người ĐA THÂN .. ĐA TƯỞNG .. thì chỉ 1 hồi sau khi đôi mắt nhìn lung tung ... sẽ biến ra .. điên đảo .. tâm động ... [smile]

nên buổi sáng ... NIỆM NGÃ A DI ĐÀ TRƯỚC TIÊN .. sẽ trở thành 1 huân tập .. 1 thói quen rất là tốt [smile]

--> cái gì mình đặt lên trên đầu .. thì sẽ .. trở thành 1 ƯU TIÊN [smile] thôi ... phải chứ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Sửa lần cuối:

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Dạ, kính thưa các bạn gần xa, kính thưa Ban quản trị diễn đàn.

Hoiquang là ngoại đạo và ngạo mạng tào lao khùng khiệu hoang tưởng này có lỡ lời gì hay lỡ có đánh máy sai sai điều gì không rõ nghĩa mà làm Phật ý quí vị và các bạn xa gần rất mong các bạn thứ lỗi ạ.

Riêng, mình xin nói riêng với Ngài TỔ VIÊNQUANG6: xin Ngài hãy rút lại lời nói đó đi ( Ngôi Tổ Bạn cứ chiếm dụng một mình bạn đi, cho xứng bản vị kiến cắn ạ ).

Mình luôn biết mình thân là ngoại đạo, khó xóa sạch dấu vết đó lắm, và mình không có muốn và cũng không có năng lực để làm ban quản trị diễn đàn, bởi mình cũng không rảnh lắm đâu ạ, mình không có điều kiện ạ, và cũng không có biết có rành kinh kệ lắm, hơn nữa mình hiện đang làm ở Công ty mà, nếu chỉ cần có 1 người bị COVID thì ắt đóng cửa cty, và tất nhiên mình phải nghỉ, mà nghỉ thì mình có máy tính đâu mà vô đây viết tiếp, hoặc cty này phá sản mình đi xin việc cty khác thì không có thuận lợi vì chưa chắc mình được làm sếp nhỏ! rảnh ranh muốn viết lách giờ nào cũng được, hoặc là mình ở nhà dù có máy tính để viết nhưng vợ mình không có thích mình ngồi viết thế này, (bởi vợ mình từng ngạo mình khi mình khoe với vợ : "
ông mà kiến tánh hả, kiến cái con khỉ khô! kiến cắn thì có!") hơn nữa ở nhà mình còn phải đi cuốc đất trồng rau...mình đã tâm sự thật lòng với các bạn ạ!

Còn nữa, mình không có là TỔ và không bao giờ muốn làm TỔ làm PHẬT gì ạ, vì mình thật sự chưa với tới ạ, cũng không biết TỔ thật ra là gì, Phật thật ra là gì cái chi chi...Đó giờ cả 25 thế kỷ nay chỉ nghe truyền miệng, chỉ nghe đọc nhìn trên phim, trong kinh..lời truyền miệng lại không hà, chứ chưa bao giờ thấy TỔ, thấy PHẬT ở ngoài đời bao giờ!...Mà ở diễn đàn này Ngài VIENQUANG6 nói đắc pháp và được ấn chứng chắc chắn là TỔ rồi còn gì mình nghĩ như vậy thật mà.

Còn mình thì chưa nếm được mùi vị đó nên mình không thể biết ạ, mình chỉ nếm được mùi vị kiến tánh-kiến cắn-cua kẹp gì đó thôi, có thể đó là kiến TÀ TÁNH cũng chừng, có thể đó là kiến CHÁNH TÁNH cũng chừng... thì mọi việc phải đợi NÚT COOK bật xuống nút WARM bật lên thì mới biết đó là CƠM hay là CÁT TRẮNG!

BỞI 1 VẬT MÀ KHÔNG CÓ MẪU SẲN HÌNH MẪU Ở TRÊN ĐỜI THÌ LẤY GÌ ĐỂ LÀM MỐC MÀ SO SÁNH GIỐNG HAY KHÁC CHỨ ...có phải không ạ!

Cho nên mình đến diễn đàn này để viết, để chia sẽ...và viết chỉ để viết thế thôi! khi nào mình cảm thấy viết đã đã rồi, viết hết ý hết ý rồi thì mình sẽ dừng viết ạ!

Cơm ăn có lúc cũng phải no, nói hoài có lúc cũng phải khô miệng mà!

Dạ, còn nữa, mình thật sự chưa biết thế nào là hạnh vô ngã tướng của Ngài TỔ VIENQUANG6 đang tu, mình cũng rất muốn biết học hỏi và thưởng thức mùi vị nó thế nào...Thật sự mùi vị đó mình chưa thể mườn tượng ra nổi ạ.

Bởi Hoiquang thấy mình là mình à, vẩn thấy mình còn sợ đau bệnh, nhất là sợ chết nữa, sợ xe cán, sợ thất nghiệp, sợ COVID, sợ ma, sợ đủ thứ trên đời, ngay cả chuyện bài viết trên diễn đàn đây bị xóa thì cũng sợ nữa...

Đủ thứ để sợ ạ...Thật ạ!

Tuy nhiên, dạ!...
Cho dù bài viết có bị xóa hết thì vẩn còn có 1 cái bất xóa bất viết!
Cho dù sợ đủ thứ nhưng vẩn cò có 1 thứ không biết sợ là gì!

Cái Đó Hoiquang này hy vọng mọi người ( các bạn đây, các bạn xa gần có thể 5 mười năm sau, hay dăm ba bốn chục năm sau...là con cháu Hoiquang hay con cháu của chính các bạn!) hãy khéo nhận ra, hãy khéo tìm ra CÁI ĐÓ ạ!


(tất nhiên ai đã nhận ra rồi thì mình nói với họ làm chi! những gì mình viết chỉ giành cho những người chưa nhận ra đó thôi)


ĐÓ LÀ CÁI:

BẤT SOI BẤT MÓI,
BẤT CHÊ BẤT KHEN,

BẤT XÓA BẤT VIẾT,
BẤT NÓI BẤT CHỈ,
BẤT ĐỘNG BẤT TỊNH,
BẤT GIÀ BẤT TRẺ,
BẤT TĂNG BẤT GIẢM,
BẤT NÓI BẤT CƯỜI,
BẤT TINH TẤN BẤT GIẢI ĐẢI,
BẤT ĐÚNG BẤT SAI,
BẤT VUI BẤT BUỒN,
BẤT TRONG BẤT NGOÀI CŨNG BẤT CHÍNH GIỮA,
BẤT ĐẾN BẤT VỀ,
BẤT BÊN NÀY BẤT BÊN KIA
BẤT TỌA THIỀN BẤT ĐI THIỀN BẤT ĐỨNG THIỀN BẤT NẰM THIỀN,
BẤT XUẤT THIỀN CŨNG BẤT NHẬP THIỀN
BẤT TU BẤT KHÔNG TU,
BẤT MUỐN VỀ TÂY PHƯƠNG MÀ CŨNG BẤT MUỐN Ở LẠI THẾ GIAN,

BẤT BIẾT SỐNG MÀ CŨNG BẤT BIẾT CHẾT,


BẤT CHỨNG BẤT ĐẮC..

BẤT BẤT... MÀ CHẲNG PHẢI BẤT!
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Mô Phật. Thuận theo góp ý của mod Ba Tuần:

Ba Tuần đã viết:
Kính Thầy Vienquang6 và quý đạo hữu,

Phật pháp như báu vật nơi thế gian nên người truyền bá, xiển dương cũng nên có lòng trân trọng, dè dặt trong việc chia sẻ.

Xưa Phật đối với PHÁP YẾU đều tuân theo lệ luật của các Phật quá khứ: nếu chẳng phải nơi thanh tịnh, nếu chẳng phải thời thanh tịnh, nếu chẳng đối cơ chín muồi, nếu chẳng đúng lễ cầu pháp, nếu chẳng kính Pháp, trọng Tăng.

BẤT THUYẾT !

Nay đạo hữu hoiquang muốn tuyên thuyết pháp yếu (cho là pháp yếu) thì nên theo lệ xưa: cất tạm vào nơi thanh tịnh, chờ thời thanh tịnh, chờ người cầu pháp đúng lễ rồi hãy mở ra.

Gom tất cả lại, đóng kín, đợi thời đến vậy !

Nay VQ thay mặt diễn đàn Phật pháp. Gom các bài viết của thành viên hoi quang vào Văn phòng Ban Điều Hành.

Quý Thành viên Vinh dự, Quý thành viên BĐH nếu có đăng nhập thì vẫn xem được để nghiêng cứu cái hay ạ.

Kính Đại chúng liễu tri.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
*****************
VQ chuyển bài của hoiquang từ GLTT về đây:


Hoa Vô Tướng đã viết:
Dạ chào Tổ Hồi Quang!

Em thấy bác cũng khẳng định là bác đã kiến tánh nên em cũng phải gọi bác một tiếng Tổ cho nó phải phép :D

Tổ chơi vui vẻ ạ !

À, mình không nhận món quà này, xin bạn mang về cất vào tủ áo nhà bạn ạ.

Mình xin khẳn định lại: Hoiquang chỉ là Hoiquang là 1 nhân viên làm thuê lãnh lương ở cty thôi ạ, hơn nữa thân còn mang trọng tội, bản án NGOẠI ĐẠO to đùn!, và còn phải nuôi vợ con và rất rất còn sợ đủ thứ...sợ đau bệnh, sợ chết chóc, sợ bài viết bị xóa, sợ không cho vào diễn đàn này...hihi, thế thì sao tôi có thể là TỔ được! đây là lời tôi nói ra chắc nịch và khẳn định với bạn HOA VÔ TƯỚNG vậy!

Này các bạn gần xa và riêng bạn HOA VÔ TƯỚNG ạ: KIẾN TÁNH-KIẾN CẮN-CUA KẸP và TỔ là 2 việc hoàn toàn khác nhau, hai trạng thái khác nhau ạ.

KIẾN TÁNH LÀ cái rất đơn giản như đang giởn, nếu cho là cái kỳ đặc, trừu tượng, khó hiểu, kỳ bí, thần thÔNG biến hóa hay phải thoát ly sanh tử, hay phải vứt sạch phiền não, sanh tử gì đó...thì tự mình đánh mất cơ hội 9 mình để thấy TÁNH.



VÍ NHƯ :
GẠO trong bao lẫn CÁT khác với GẠO đã cho vào nồi cơm bật nút COOK

GẠO
trong nồi bật nút COOK rồi thì còn khác xa với CƠM CHÍN thơm nực mùi hoa sửa nàng hương nếp thơm hay ST25 nha!

Hãy nhớ lấy, nhớ lấy!

Hãy nhớ lấy , nhớ lấy!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top