tapchoi82

Kính sư phụ Trừng Hải (VQ chuyển từ phòng chat về TT)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Con nay lại bị "núi đè" rồi sư phụ ơi, chổ "lập cước" này thật khó khăn thay, khởi niệm phàm phu lên là cách xa như trời với đất, bệnh lâu ngày nó khó mà khỏi được, lúc thì thông suốt, lúc lại mờ mịt khổ thay, kính xin sư phụ từ bi chỉ dạy cho con nên làm thế nào? :eek:nion12:
 
Last edited by a moderator:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Con nay lại bị "núi đè" rồi sư phụ ơi, chổ "lập cước" này thật khó khăn thay, khởi niệm phàm phu lên là cách xa như trời với đất, bệnh lâu ngày nó khó mà khỏi được, lúc thì thông suốt, lúc lại mờ mịt khổ thay, kính xin sư phụ từ bi chỉ dạy cho con nên làm thế nào? :eek:nion12:

Đạo hữu tapchoi82 mến,

Đành phải chịu thôi. Lúc tĩnh lúc mê là bước đầu thành tựu, nhờ công phu mà sẽ tĩnh nhiều hơn mê rồi đến ngày cũng sẽ hết mê. Hề hề

Mến, Trừng Hải

 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đạo hữu tapchoi82 mến,

Đành phải chịu thôi. Lúc tĩnh lúc mê là bước đầu thành tựu, nhờ công phu mà sẽ tĩnh nhiều hơn mê rồi đến ngày cũng sẽ hết mê. Hề hề

Mến, Trừng Hải



Con hay quán thế này, vừa khởi nghi nó liền biết nghi, vừa thông suốt nó liền biết thông suốt, mờ mịt đến thì nó biết mờ mịt, không biết có đúng đường không sư phụ? :khicon22:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Con hay quán thế này, vừa khởi nghi nó liền biết nghi, vừa thông suốt nó liền biết thông suốt, mờ mịt đến thì nó biết mờ mịt, không biết có đúng đường không sư phụ? :khicon22:

Phải chăng đạo hữu muốn nói đến hai từ "Tĩnh giác"?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Phải chăng đạo hữu muốn nói đến hai từ "Tĩnh giác"?


Gọi là cái "Tỉnh giác" thì nó cũng biết luôn thưa sư phụ. Nó giống như đống lửa gặp gì cũng cháy, Con vừa muốn dừng liền bay ra ngoài rồi!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Con hay quán thế này, vừa khởi nghi nó liền biết nghi, vừa thông suốt nó liền biết thông suốt, mờ mịt đến thì nó biết mờ mịt, không biết có đúng đường không sư phụ? :khicon22:

như vậy là đúng rồi đó. Không sợ khởi niệm mà chỉ sợ giác chậm. Là câu nằm lòng của người tu thiền. Bạn cứ kiên trì như vậy sẽ có kết quả tốt trên con đường tu tập của bạn. A di đà Phật!
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Gọi là cái "Tỉnh giác" thì nó cũng biết luôn thưa sư phụ. Nó giống như đống lửa gặp gì cũng cháy, Con vừa muốn dừng liền bay ra ngoài rồi!

Ẩn dụ LỬA thì gồm có hai: lửa tham sân lửa si và lửa tam muội đốt sạch tham sân si. Lửa tam muội là để chỉ hành giả giải thoát sanh diệt nhập pháp giới thậm thâm diệt tận chủng tử lậu, là cái chỗ mà Trừng Hải "no biết" hề hề.
Còn lửa tham sân si vốn vô tánh, bất định tướng lại sanh sanh diệt diệt nên cũng chẳng thể làm gì, cũng vì vậy nên chư cổ đức ví tham sân si là lửa tôi thép cứng chính là hành pháp bất sanh bất diệt.

Mến, Trừng Hải


 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Ẩn dụ LỬA thì gồm có hai: lửa tham sân lửa si và lửa tam muội đốt sạch tham sân si. Lửa tam muội là để chỉ hành giả giải thoát sanh diệt nhập pháp giới thậm thâm diệt tận chủng tử lậu, là cái chỗ mà Trừng Hải "no biết" hề hề.
Còn lửa tham sân si vốn vô tánh, bất định tướng lại sanh sanh diệt diệt nên cũng chẳng thể làm gì, cũng vì vậy nên chư cổ đức ví tham sân si là lửa tôi thép cứng chính là hành pháp bất sanh bất diệt.

Mến, Trừng Hải




Ngộ rồi lại càng nghi, thì cái lý này nó như thế nào sư phụ? sư phụ bảo "không biết" thì lại thành biết " cái không biết" rồi :khicon37:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính sư phụ!

Con thấy pháp thế gian nếu nói nhiều thì muôn hình vạn trạng, nếu nói ít thi quy về HIỆN. "HIỆN" với "KHÔNG HIỆN" cũng là "Hiện". Hiểu cũng hiện, không hiều cũng hiện đến thân tâm con nó cũng hiện, không biết cái chổ này con có "Dùng được" không sư phụ?
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Ngộ rồi lại càng nghi, thì cái lý này nó như thế nào sư phụ? sư phụ bảo "không biết" thì lại thành biết " cái không biết" rồi :khicon37:

Cái gọi là BIẾT chung quy lại là:

_ Tri giác thuộc nhận thức;
Kẻ phàm phu thì nhận biết hoặc danh hoặc tướng và sở kiến (tri thức + kinh nghiệm) ngoài nhân duyên gọi là lông rùa, sừng thỏ
Bậc thức giả thì nhận biết tướng, dụng và tánh khách quan do nhân duyên gọi là tâm đồng nhất cảnh (nhất tâm)

_ Chánh trí: Vô, Bất, Ly và Phi gọi là KHAI, THỊ

_ Như như: NGỘ-NHẬP.

Kẻ phàm phu do "no biết" công phu hành vô sở hành nên "cái biết" bao giờ cũng câu hữu "cái không biết" có "người biết" đứng đằng sau, hề hề

Mến, Trừng Hải
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Cái gọi là BIẾT chung quy lại là:

_ Tri giác thuộc nhận thức;
Kẻ phàm phu thì nhận biết hoặc danh hoặc tướng và sở kiến (tri thức + kinh nghiệm) ngoài nhân duyên gọi là lông rùa, sừng thỏ
Bậc thức giả thì nhận biết tướng, dụng và tánh khách quan do nhân duyên gọi là tâm đồng nhất cảnh (nhất tâm)

_ Chánh trí: Vô, Bất, Ly và Phi gọi là KHAI, THỊ

_ Như như: NGỘ-NHẬP.

Kẻ phàm phu do "no biết" công phu hành vô sở hành nên "cái biết" bao giờ cũng câu hữu "cái không biết" có "người biết" đứng đằng sau, hề hề

Mến, Trừng Hải

thật diệu :D
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
  • Cái gọi là BIẾT chung quy lại là:

    [*]_ Tri giác thuộc nhận thức;
    [*]Kẻ phàm phu thì nhận biết hoặc danh hoặc tướng và sở kiến (tri thức + kinh nghiệm) ngoài nhân duyên gọi là lông rùa, sừng thỏ
    [*]Bậc thức giả thì nhận biết tướng, dụng và tánh khách quan do nhân duyên gọi là tâm đồng nhất cảnh (nhất tâm)

    [*]_ Chánh trí: Vô, Bất, Ly và Phi gọi là KHAI, THỊ

    [*]_ Như như: NGỘ-NHẬP.

    [*]Kẻ phàm phu do "no biết" công phu hành vô sở hành nên "cái biết" bao giờ cũng câu hữu "cái không biết" có "người biết" đứng đằng sau, hề hề

    [*]Mến, Trừng Hải


Kính sư phụ!

Con ở chỗ chết mà cứ tìm đường sống không ngừng khó thay, khó thay. Cứ đến gần sáng là thông... cái lẽ "không", ngày đi làm thì lại mê luôn, hì hì... khó thế này thì ở thế tục mấy ai hành được đây? :eusa_wall:

Cứ để "Nó" tự hành thì yên, mó tay vào thì lại hỏng chuyện khó thay.

Cái chỗ này nó giống như "tôn ngộ không" bị úp vào trong cái chuông, biến lớn biến nhỏ cũng bó tay :D nay thấy cái sừng rồi nhất định phải khoan cái lỗ mới được :D
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113


Kính sư phụ!

Con ở chỗ chết mà cứ tìm đường sống không ngừng khó thay, khó thay. Cứ đến gần sáng là thông... cái lẽ "không", ngày đi làm thì lại mê luôn, hì hì... khó thế này thì ở thế tục mấy ai hành được đây? :eusa_wall:

Cứ để "Nó" tự hành thì yên, mó tay vào thì lại hỏng chuyện khó thay.

Cái chỗ này nó giống như "tôn ngộ không" bị úp vào trong cái chuông, biến lớn biến nhỏ cũng bó tay :D nay thấy cái sừng rồi nhất định phải khoan cái lỗ mới được :D

Trừng Hải chưa từng nghe lời nào nói (thật) tu học, tu hành là dễ. Cái sự dễ nhất trong việc tu học, tu hành chính là trường trai, vậy mà Trừng Hải đã tận mắt chứng kiến vài người ăn chay 20-30 năm chỉ vì một cơn bệnh nhỏ mà theo lời tà kiến của con cái gia đình nuôi mạng bằng thân xác chúng sanh là bổ dưỡng nên ngưng khi chỉ còn cách cái chết vài hơi thở!!!!!!!!!!!!!!!!!!?

Cầu cho chúng sanh an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn
Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Trừng Hải chưa từng nghe lời nào nói (thật) tu học, tu hành là dễ. Cái sự dễ nhất trong việc tu học, tu hành chính là trường trai, vậy mà Trừng Hải đã tận mắt chứng kiến vài người ăn chay 20-30 năm chỉ vì một cơn bệnh nhỏ mà theo lời tà kiến của con cái gia đình nuôi mạng bằng thân xác chúng sanh là bổ dưỡng nên ngưng khi chỉ còn cách cái chết vài hơi thở!!!!!!!!!!!!!!!!!!?

Cầu cho chúng sanh an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn
Trừng Hải


Kính sư phụ Trừng Hải!

Con năm nay ở thế tục mới có 33 tuổi thôi, Từ nhỏ khi chưa biết "Phật Pháp" gọi là gì? thì con cũng vẫn thường thắc mắc về cái sự hiện diện của mình ở cái thế giới này là thế nào? có nghi thì cũng có ngộ, tự sinh kiến giải linh tinh rồi quả quyết rằng ai sinh ra cũng đều phải chết vì vậy sống ở đời chỉ cần không thẹn với lòng mình thì đếch cần biết "Phật" Đạo" "Ma" của người thế gian là cái gì? Rồi cũng vùng vẫy trầm luân, khổ đau, hoạn nạn cũng chưa từng quay đầu, mãi đến khi con 26 tuổi vào Quảng Trị dự đám tang của bà O ( Chị của ông ngoại con ). Bà thường lên chùa theo "Phật" niện kinh, nên khi bà mất thì có nhà chùa đến lo tang lể, lúc đó con thấy người "Nhà chùa" khoác áo tu hành cũng thường, thường thôi :eek:nion46:

Lúc đó chợt khởi tâm hỏi không biết cái ông "Phật" gì đó nói cái gì mà nhiều người tin theo thế? mới ngó lên tường đọc vài điều dạy mà mọi người hay treo trong nhà mới cảm thấy có lý, có lý.. ông này giỏi "gần" bằng mình :icon_ugly: thế là về nhà tìm kiếm kinh điển giáo lý đọc thử thấy đúng quá mới hoan hô, giỏi quá, giỏi quá ông này giỏi hơn cả mình :icon_ugly:

Thế rồi thấm thoát thoi đưa, càng ngày con càng dấn thân truy cầu vào biển giáo lý thâm ảo, mênh mông, bát ngát, chủ yếu là tìm chổ biện luận siêu huyền mà "tâm đắc" chứ giải thoát thì lại chả thấy đâu hê hê... :icon_ugly:

Người mới phát tâm cầu đạo lúc ban đầu như con đúng là mờ mịt, giáo lý cũng không biết ý chỉ ở chổ nào, mật tông thì càng loạn, có đợt con lên đăng ký thành viên trên cái diễn đàn về mật tông tính học hỏi mà thấy nó không hợp với lòng mình đành bỏ, chui qua tịnh độ tông tham cứu thấy chỉ chuyên niệm Phật thì cũng không hợp khẩu vị với kẻ tâm cuồng như con, cuối cùng thấy bên thiền tông mấy ông "Tổ Sư" già đầu chuyên đi lừa người, mà lại thân thiện dể gần, lại có từ tâm vô bờ vô bến mới quyết chí noi gương tìm hiểu ngọn ngành xem nó là như thế nào hi hi.. :khi14:

Thế là con quyết tâm hàng ngày, lăn qua vật lại mớ "Ngữ lục" của mấy "ông già" lừa đảo đó mà vẫn không hiểu được nhờ nghi nghiều thì cũng có chổ ngộ, được chút ít tự cho là đầy đủ lại quay đầu tìm nghĩa luận nơi kinh điển thế gian để mà "Tự sướng" ôi khổ thay!

May phúc nhà con vào đây gặp được sư phụ mới phát tâm khán lại không thì kiếp này uổng phí rồi! con đây chỉ là cái "Tiểu ngộ" nhỏ nhoi chưa thể đến được chổ thôi nghỉ mà an thân lập mạng, nay con quyết Phát tâm phải xong việc này, trước Phải tự cứu, sau này xin làm hộ Pháp, việc thế gian con cũng chẵng bỏ, chẵng dính, con cũng phải làm trọn bổn phận của một người thế gian! Nay con đã biết Phật ở chổ nào thì phải quy y mà hành sự vậy!

Con đội ơn sư phụ rất nhiều!
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Đạo hữu tapchoi82 mến,

Vậy thì xin được "nhắn" lại lời Lục tổ Huệ Năng cho người khởi chí đại thừa tapchoi82 và đồng cầu cho chúng sanh an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn:

"Ai muốn vào đốn giáo thì phải tự khiết bạch thân tâm; tự nguyện tự thoát vòng mê tâm". Khiết bạch thân tâm là Giới; thoát vòng mê tâm là Định.
Và khi mùa xuân đến thì hoa sẽ nở...

Mến, Trừng Hải

 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đạo hữu tapchoi82 mến,

Vậy thì xin được "nhắn" lại lời Lục tổ Huệ Năng cho người khởi chí đại thừa tapchoi82 và đồng cầu cho chúng sanh an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn:

"Ai muốn vào đốn giáo thì phải tự khiết bạch thân tâm; tự nguyện tự thoát vòng mê tâm". Khiết bạch thân tâm là Giới; thoát vòng mê tâm là Định.
Và khi mùa xuân đến thì hoa sẽ nở...

Mến, Trừng Hải




Nay trước mặt trời, người, chư Phật, chư Tổ ba thời con xin Tín, Nguyện, Phụng, Hành vậy!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính Sư Phụ!

Có thực hành công phu mới hiểu rõ lời Người xưa, một chữ "Nhẫn" này là mẹ của các bậc thánh, Hành một chữ "Nhẫn" này thì mới gọi là "Đốn giáo" !:icon_ugly:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính Sư Phụ!


Bây giờ lại có 2 tôn ngộ không, đánh nhau loạn khắp pháp giới, bất phân thắng bại, uy lực ngang ngửa, khó quá, khó quá :eek:nion64:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Kính Sư Phụ!


Bây giờ lại có 2 tôn ngộ không, đánh nhau loạn khắp pháp giới, bất phân thắng bại, uy lực ngang ngửa, khó quá, khó quá :eek:nion64:

Đạo hữu tapchoi82 mến,

Người đã phát nguyện ĐẠI THỪA thì xin chớ thốt lời "khó quá". Hãy "cắn chặt răng ép sát lưỡi lên vòm khẩu cái" mà chịu đựng mọi điều BẤT NHƯ Ý.

Cầu cho đạo hữu an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn
Trừng Hải
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên