Làm sao để kiến tánh ?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Bạn có thể nói rõ xem: một người vừa kiên cố nguyện vãng sanh lại vừa muốn kiến tánh trong hiện tại, tu như thế nào để hiện tại đạt cả hai? Giả sử kiến tánh rồi, nguyện vãng sanh có bắt buộc không, nếu không bắt buộc thì cứ tu pháp Kiến Tánh trong ta bà, cớ chi phải tu Tịnh Độ mà lại kết cục chẳng thèm vãng sanh nữa!?

Phật dạy rồi bắt buộc phải phát nguyện vãng sinh vì niệm Phật không phát nguyện như xây nhà mà không có móng. Niệm Phật sẽ sinh trí tuệ, niệm Phật có thể thấy được tính vì mục đích niệm Phật là giúp chúng ta trở về với bản giác, nên không cần cầu , bản thân niệm phật không chán mỏi sẽ tạo ra ta luôn có chính niệm, vì vậy chỉ cần niệm Phật miên mật và nguyện vãng sinh chắc chắn được kiến tính
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
người niệm Phật tôi nói thật càng nhiều chữ càng mệt đó. cứ niệm phật , nguyện vãng sinh và thực hành tứ vô lượng tâm, chắc chắn là vãng.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
:D ví dụ phước báu như tiền bạc. Phước cũng có 2 loại hữu lậu và vô lậu. Phước vô lậu do tu pháp tam ma địa mà được, phước hữu lậu do tu thập thiện mà được. Muốn vãng sanh hay kiến tánh phải tu tập 3 môn vô lậu học, tích lũy nghiệp vô lậu mà thành. Tùy theo tâm địa mà tu tập, nếu đủ duyên thì vãng sanh, đủ duyên thì kiến tánh. Người tu thập thiện được phước báu nhân thiên, người tu theo pháp phật có 2 nguyện, vãng sanh, hoặc thành phật. Dù đi đâu điểm đến cuối vẫn là thành phật. Vậy vãn sanh hay kiến tánh có gì khác nhau? Cứ nghiệp thành thì hồi hướng vãng sanh hay chứng vô thượng chánh đẳng chánh giác gì thì tùy. Chỉ cần một lòng tin và tu theo kinh chỉ dẫn là được. Khi khai mở được tuệ giác sẽ tự biết mình đủ phước vãng sanh hay là kiến tánh. Muốn an toàn thì cứ niệm phật nương nguyện phật di đà mà về tịnh độ, còn tự tin mình có đại hùng đại lực đại từ bi thì cứ tà tà chơi ta bà vài chục kiếp rồi thành phật chẳng muộn vậy haha
VNBN hỏi pháp hành vừa niệm Phật cầu vãng sanh vừa tham cứu Kiến Tánh?
Cái mà VNBN nói là một người tu Tịnh Độ nhưng lại lo Kiến Tánh cho kiếp này thì mất cả chì lẩn chài. Còn Pháp niệm Phật vãng sanh là vãng sanh trước Kiến Tánh sau.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
người niệm Phật tôi nói thật càng nhiều chữ càng mệt đó. cứ niệm phật , nguyện vãng sinh và thực hành tứ vô lượng tâm, chắc chắn là vãng.

Mệt hay không mệt là tùy mỗi người, tại vì chỗ Bốn Tuần nói có pháp Niệm Phật Kiến Tánh nên VNBN mới hỏi pháp đó có nguyện vãng sanh không?

Ai nói pháp niệm Phật nhưng không nguyện vãng sanh thì đó chẳng phải đường lối của Tịnh Độ Tông. Đường lối của Tịnh Độ Tông là Vãng sanh trước, Kiến Tánh sau.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Mây Vô Minh che mờ mặt trời Phật Tánh, khiến cho ánh sáng Trí Huệ Bát Nhã không thể soi sáng muôn vật.

Soi sáng muôn vật là thấy vạn vật đúng như thật, như chân, đúng như nó là. Vừa nhìn liền rõ, vừa hỏi liền đáp, chẳng qua suy nghĩ, chẳng cần tìm hiểu. Chẳng y cứ ngữ ngôn văn tự biết; chẳng luận nghĩa luận danh của văn từ ngôn cú trong Kinh Phật, mà vẫn nói rõ ràng nghĩa cú của Kinh Phật.

Đọc hết thảy Kinh Phật, đều như thấy vật trong tay, thấy việc trước mắt. Rõ ràng chẳng chút nghi hoặc, chẳng có lầm lẫn.

Vô Minh là không hiểu, không biết, không rõ ràng.

Ánh sáng Trí Bát Nhã chiếu qua màn mây vô minh này thì trở thành thứ ánh sáng mờ mờ, ảo ảo gọi tên là suy nghĩ, tìm hiểu, phân biệt, chấp trước...Đây là hàng rào ngăn trở hành giả tiếp cận làn mây vô minh.

Không tiếp cận vô minh thì không thể phá vỡ vô minh, không thể kiến tánh.

Hỏi: Sanh từ đâu đến, chết đi về đâu ?

Ngay tức thì không rõ ràng, không biết được. Thì trạng thái ngay tức thì không rõ ràng ấy chính là vô minh, là giây phút tiếp cận được cảnh giới vô minh. Giây phút này tới rất mau, qua rất lẹ; liền sau đó là hàng loạt vọng niệm, tư tưởng, suy nghĩ, phân biệt, cảnh tướng...xuất hiện. Do đây mà không thể phá vỡ vô minh, không thể khai mở trí tuệ Bát Nhã, không thể kiến tánh.

Người muốn kiến tánh - khai mở Trí Bát Nhã, thì phải giữ vững trạng thái không rõ ràng ấy càng lâu, càng tốt !

Tới khi toàn cảnh là nó, toàn tâm là nó, toàn thân là nó; đắm trìm trong nó, chẳng thấy gì khác; một khối vô minh tròn nguyên, không vọng niệm, không tư tưởng, không cảnh giới, không suy nghĩ,...không kẽ hở, ngay cả cái biết tất cả những thứ trên hết thảy đều không có.

Thì nhân duyên bất kỳ tác động, cảnh giới này tan rã,ngay khi ấy....NHỚ QUAY LẠI ĐÂY, ẤN THANKS VÀ TRÌNH BÀY SỞ THẤY NHÉ !

Hề hề.

Mộ Phần.

 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43

Người muốn kiến tánh - khai mở Trí Bát Nhã, thì phải giữ vững trạng thái không rõ ràng ấy càng lâu, càng tốt !

Tới khi toàn cảnh là nó, toàn tâm là nó, toàn thân là nó; đắm trìm trong nó, chẳng thấy gì khác; một khối vô minh tròn nguyên, không vọng niệm, không tư tưởng, không cảnh giới, không suy nghĩ,...không kẽ hở, ngay cả cái biết tất cả những thứ trên hết thảy đều không có.

Thì nhân duyên bất kỳ tác động, cảnh giới này tan rã,ngay khi ấy....NHỚ QUAY LẠI ĐÂY, ẤN THANKS VÀ TRÌNH BÀY SỞ THẤY NHÉ !

Hề hề.

Mộ Phần.

Kính Bốn Tuần nói rõ từ chỗ này trở đi thì đường lối thực hành thế nào ?
Chỗ này có phải Nghi tình thành khối?
Hành giả như ngu như ngây , đi chẳng biết là đi , ngồi chẳng biết là ngồi...
Vậy nếu không ở chùa thì cần có người trợ giúp trong sinh hoạt.. ?
Trong sách nói chỗ này là câu thoại tự mất.... Vậy nhờ Bốn Tuần nói chi tiết rõ ràng cho người sau được biết mà thâm nhập được?
Cám ơn nhiều
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Kính Bốn Tuần nói rõ từ chỗ này trở đi thì đường lối thực hành thế nào ?
Chỗ này có phải Nghi tình thành khối?
Hành giả như ngu như ngây , đi chẳng biết là đi , ngồi chẳng biết là ngồi...
Vậy nếu không ở chùa thì cần có người trợ giúp trong sinh hoạt.. ?
Trong sách nói chỗ này là câu thoại tự mất.... Vậy nhờ Bốn Tuần nói chi tiết rõ ràng cho người sau được biết mà thâm nhập được?
Cám ơn nhiều

Hề hề

ĐM! Mày hỏi gì lắm thế !

Đồ Vô dụng !

Sống như mày thà chết đi còn hơn !

Con không vì con thì cũng phải vì mẹ cha chứ !

Anh ơi sao anh lại bỏ em, bỏ con như vậy ! Giờ anh muốn gì em cũng làm, chỉ mong anh đứng NHƯ THẾ ! (nước mắt ngắn dài, khóc lóc thút thít..)

....

Lại nghĩ, ngày mai ăn gì bây giờ ?

Ta chắc không làm được rồi, suốt ngày nghĩ dâm dục - sân si thế này, còn thèm ngủ thèm ăn thế này

...


Nếu nghe những điều trên mà tâm còn động, còn nghĩ những điều này mà sinh hoảng sợ thì nghĩa là Tông Chỉ nắm chưa rõ, lòng tin chưa đầy đủ ! Cần phải huân tập thêm tín tâm !

Đã biết hết thảy đều là huyễn mộng cảnh giới do tâm mình tạo ra thì còn cần người trợ giúp trong sinh hoạt làm gì nữa ?

Thân cứ làm, tâm cứ hành, người bảo sao thì làm vậy !


Chư Phật, Bồ Tát, Hộ Pháp, Long Thiên...đang ngồi vểnh râu, chả có việc gì làm đây !

Cứ hành đi thì khắc có người trợ giúp !

Mộ Phần.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
A di đà Phật!
Đừng có phân biệt niệm phật phải kiến tánh trước hay phải vãng sanh cực lạc trước. Khi niệm Phật tâm buông xuống hết vọng tưởng, ngã chấp, tham sân si phiền não thì đã kiến tánh rồi. Việc kiến tánh chỉ là cái quả của cái nhân niệm Phật thôi, còn về tây phương cực lạc hay giải thoát sinh tử không phải chỉ mỗi việc kiến tánh mà phải thường trụ trong tự tánh Di Đà hay bôn lai diện mục thì mới sanh về Tây Phương Cực Lạc hay giải thoát sanh tử. Nên kiến tánh chỉ là điều kiện cần để giải thoát sanh tử chứ không phải là điều kiện đủ để giải thoát sinh tử. Còn người muốn về tây Phương mà không kiến tánh thì cũng thật là khó, vì không kiến tánh thì còn mê lầm nhiều thứ còn bị vô minh che lấp nhiều thứ, còn dính chặt nhiều thứ thì tâm ý tánh đâu có viên thông nhẹ nhàng mà thoát ly sanh tử. Người đời không hiểu cứ cho về đới nghiệp vãng sanh dễ về nhưng thật không phải vậy đâu, mặc dù mang theo nghiệp về tây phương nhưng người đó phải tu tập như thế nào để có tâm ý tri huệ bừng sáng mà về chứ không phải cứ niệm Phật mà không giác ngộ mà về được đâu.
Chính bản thân Người điên đi hộ niệm và hộ niệm nhiều ca hộ niệm của các đạo tràng thấy thân tướng mềm mại các phật tử trong đạo tràng đều nói về cõi phật về Tây Phương cực lạc, nhưng khi giao tiếp với thần thức người ấy người ấy đều nói sau 49 ngày họ sẽ tái sanh lại cõi người có phước báu biết đến Phật pháp sớm mà tu tập hoặc thì nói đang ở cõi trời mà tu tập tiếp để thoát ly sanh tự hoặc tu tiếp để về tây phương cực lạc. Họ điều nhắn nhủ chúng sanh đừng có mê lầm thấy thân tướng mềm mại mà cho rằng về Tây Phương cực lạc, do chúng sanh hiểu không rốt ráo lời kinh, muốn về đới nghiệp vãng sanh thì người ấy phải tu tập tinh tấn để cho thân khẩu ý thanh tịnh và làm nhiều việc đức để có phước báu mà hồi hướng cõi tây Phương, tôi cả đời tạo nghiệp ác độc cả đời không làm việc phước đức, niệm phật thì không xuyên suốt lúc niệm lúc không, thì làm sao về tây phương chỉ thông qua 1 ban hộ niệm mấy tiếng đều này trái với nhân quả, nhưng tôi còn một chút phước mới gặp đạo tràng hộ niệm giúp tôi buông bỏ vạn duyên, giúp oan gia trái chủ không quấy phá làm thần thức tôi không u mê mà đọa lạc vào tam đồ khổ, giúp tôi nhẹ nhàng thanh thản ra đi tái sanh một cuộc sống mới an vui hanh phúc và biết đến phật pháp sớm mà tu tập tiếp để về Tây Phương.
Thực tế bà nội người điên này chết sau 4-5 tiếng ban hộ niệm mới đến niệm phật 8 tiếng thì thoại tướng đẹp, miệng há to khép kín an lạc như nở nụ cười trên môi, tay chân mềm mại. Ai cũng nói bà snah về cõi tây phương, nhưng khi giao tiếp với bà trong suốt 49 ngày bà nói bà sẽ tái sanh về cõi người có phươc báu và biết phật pháp sớm và tu tập tinh tấn hơn kiếp này. Bà nói cả đời bà tuy sống hiền nhưng bà có cái nghiệp nhu nhược không có chánh kiến ai nói gì cũng nghe mà vô tình tạo nghiệp, cả đời bà không có làm việc phước thiện thì sao sanh về cõi trời được con, bà niệm phật thì lúc có lúc không mà có thì ít không thì nhiều thì sao về cõi Phật được con.
Do đó, chia sẻ bài này với mục đích có cái nhìn đúng đắn về việc niệm Phật về đới nghiệp vãng sanh, và kiến tánh là cái quả sẽ gặp trên con đường niệm Phật cũng như kiến tánh là cái quả sẽ gặp trên con đường trì chú mật tông hay tham thoại đầu của thiền tông. Nhưng kiến tánh chưa đủ giúp hành giả về tây phương cục lac hay giải thoát sanh tử vì còn phải sống trong cái tự tánh Di đà hay cái bổn lai diện mục đó nữa.
Người điên kính chia sẻ!
A di đà Phật!
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Mệt hay không mệt là tùy mỗi người, tại vì chỗ Bốn Tuần nói có pháp Niệm Phật Kiến Tánh nên VNBN mới hỏi pháp đó có nguyện vãng sanh không?

Ai nói pháp niệm Phật nhưng không nguyện vãng sanh thì đó chẳng phải đường lối của Tịnh Độ Tông. Đường lối của Tịnh Độ Tông là Vãng sanh trước, Kiến Tánh sau.

Đúng vậy, Phật đã dạy, niệm Phật chủ yếu quan trọng là vãng sinh, còn kiến tánh là điều rất rộng lớn. Chúng ta nên nhớ chúng ta không phải là những vì Bồ Tát hoá thân, hay Phật hoá thân ở cõi này, nên kiến tánh ngay trong đời là khó. Niệm Phật đi, vãng sinh đi rồi hãy nói tới kiến tánh. Còn niệm Phật khi đang ở cõi Ta Bà chỉ hiện tiền đắc Phật tướng, an nhiên tự tại, xa rời chấp có chấp không, giữ thân khẩu ý đoan trang chánh niệm.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
A di đà Phật!

Khi niệm Phật tâm buông xuống hết vọng tưởng, ngã chấp, tham sân si phiền não thì đã kiến tánh rồi.

1. Về tây phương cực lạc hay giải thoát sinh tử không phải chỉ mỗi việc kiến tánh mà phải thường trụ trong tự tánh Di Đà hay bôn lai diện mục thì mới sanh về Tây Phương Cực Lạc hay giải thoát sanh tử.

2. Nên kiến tánh chỉ là điều kiện cần để giải thoát sanh tử chứ không phải là điều kiện đủ để giải thoát sinh tử.

3. Còn người muốn về tây Phương mà không kiến tánh thì cũng thật là khó, vì không kiến tánh thì còn mê lầm nhiều thứ còn bị vô minh che lấp nhiều thứ, còn dính chặt nhiều thứ thì tâm ý tánh đâu có viên thông nhẹ nhàng mà thoát ly sanh tử.

4. Người đời không hiểu cứ cho về đới nghiệp vãng sanh dễ về nhưng thật không phải vậy đâu, mặc dù mang theo nghiệp về tây phương nhưng người đó phải tu tập như thế nào để có tâm ý tri huệ bừng sáng mà về chứ không phải cứ niệm Phật mà không giác ngộ mà về được đâu.

5. Chính bản thân Người điên đi hộ niệm và hộ niệm nhiều ca hộ niệm của các đạo tràng thấy thân tướng mềm mại các phật tử trong đạo tràng đều nói về cõi phật về Tây Phương cực lạc, nhưng khi giao tiếp với thần thức người ấy người ấy đều nói sau 49 ngày họ sẽ tái sanh lại cõi người có phước báu biết đến Phật pháp sớm mà tu tập hoặc thì nói đang ở cõi trời mà tu tập tiếp để thoát ly sanh tự hoặc tu tiếp để về tây phương cực lạc.

6. Họ điều nhắn nhủ chúng sanh đừng có mê lầm thấy thân tướng mềm mại mà cho rằng về Tây Phương cực lạc, do chúng sanh hiểu không rốt ráo lời kinh, muốn về đới nghiệp vãng sanh thì người ấy phải tu tập tinh tấn để cho thân khẩu ý thanh tịnh và làm nhiều việc đức để có phước báu mà hồi hướng cõi tây Phương,

7. tôi cả đời tạo nghiệp ác độc cả đời không làm việc phước đức, niệm phật thì không xuyên suốt lúc niệm lúc không, thì làm sao về tây phương chỉ thông qua 1 ban hộ niệm mấy tiếng đều này trái với nhân quả,

8. nhưng tôi còn một chút phước mới gặp đạo tràng hộ niệm giúp tôi buông bỏ vạn duyên, giúp oan gia trái chủ không quấy phá làm thần thức tôi không u mê mà đọa lạc vào tam đồ khổ, giúp tôi nhẹ nhàng thanh thản ra đi tái sanh một cuộc sống mới an vui hanh phúc và biết đến phật pháp sớm mà tu tập tiếp để về Tây Phương.

9. Thực tế bà nội người điên này chết sau 4-5 tiếng ban hộ niệm mới đến niệm phật 8 tiếng thì thoại tướng đẹp, miệng há to khép kín an lạc như nở nụ cười trên môi, tay chân mềm mại. Ai cũng nói bà snah về cõi tây phương, nhưng khi giao tiếp với bà trong suốt 49 ngày bà nói bà sẽ tái sanh về cõi người có phươc báu và biết phật pháp sớm và tu tập tinh tấn hơn kiếp này.

10. Bà nói cả đời bà tuy sống hiền nhưng bà có cái nghiệp nhu nhược không có chánh kiến ai nói gì cũng nghe mà vô tình tạo nghiệp, cả đời bà không có làm việc phước thiện thì sao sanh về cõi trời được con, bà niệm phật thì lúc có lúc không mà có thì ít không thì nhiều thì sao về cõi Phật được con.

11. Do đó, chia sẻ bài này với mục đích có cái nhìn đúng đắn về việc niệm Phật về đới nghiệp vãng sanh, và kiến tánh là cái quả sẽ gặp trên con đường niệm Phật cũng như kiến tánh là cái quả sẽ gặp trên con đường trì chú mật tông hay tham thoại đầu của thiền tông.

12. Nhưng kiến tánh chưa đủ giúp hành giả về tây phương cục lac hay giải thoát sanh tử vì còn phải sống trong cái tự tánh Di đà hay cái bổn lai diện mục đó nữa.

Người điên kính chia sẻ!

A di đà Phật!

Chà chà

12 điểm nêu trên là toàn bộ "Chánh tri kiến" của nguoidienhocphat1 rồi !

Có quý thầy, quý cô, quý đạo hữu nào tu Tịnh độ, Thiền tông thắc mắc về 12 điểm nêu trên không ?

Có luận điểm nào của chư Tổ Tịnh Độ, Thiền Tông trái với 12 điểm nêu trên không ?

Hề hề

Mộ Phần.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Chà chà

12 điểm nêu trên là toàn bộ "Chánh tri kiến" của nguoidienhocphat1 rồi !

Có quý thầy, quý cô, quý đạo hữu nào tu tịnh độ, thiền tông thắc mắc về 12 điểm nêu trên không ?

Hề hề

Mộ Phần.

Cái tên mọt sách kia muốn nói gì cứ nói đi, chỉ có nhai lại mà không có hành kia. heeeeeeeeeee. Người điên chỉ nói thực tế thôi, thấy sao nói vậy. ngươi muốn gì cứ nói đi, ngươi điên viết vậy là người điên chưa gặp người sanh về tây phương cực lạc chứ không phải là nói không có ai vãng sanh về tây phương cực lạc, ngươi có hiểu chưa sao lại tô đỏ lên như vậy. Muốn gì cứ nói đi. heeeeeeeeeee. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Cái tên mọt sách kia muốn nói gì cứ nói đi, chỉ có nhai lại mà không có hành kia. heeeeeeeeeee. Người điên chỉ nói thực tế thôi, thấy sao nói vậy. ngươi muốn gì cứ nói đi, ngươi điên viết vậy là người điên chưa gặp người sanh về tây phương cực lạc chứ không phải là nói không có ai vãng sanh về tây phương cực lạc, ngươi có hiểu chưa sao lại tô đỏ lên như vậy. Muốn gì cứ nói đi. heeeeeeeeeee. A di đà Phật!

Hề hề

Cứ bình tĩnh !

Ta tin chắc là có rất nhiều vị Tu Tịnh Độ hay Thiền Tông ở đây sẽ thắc mắc hỏi mi về 12 điều kể trên đấy !

Còn chỗ bôi đỏ là muốn nhấn mạnh trình độ tu học của mi ấy mà !

Đâu phải ai cũng giao tiếp được với cái "phần còn lại" của cái xác thối nằm bất động, lạnh ngắt, cứng đờ đâu !

Mà hỏi khí không phải, mi có chắc chắn cái "phần còn lại" ấy là của chính chủ không đấy ? Vì cõi này cũng hơi bị lắm những "mảnh đời thất lạc" lang thang khắp nơi đấy nhé ! Mi nghe lời được thôi hay thấy được cả hình ảnh ?

Bộ môn "giả giọng đại pháp", "đội lốt người nhà" vẫn được ma chúng tu luyện hàng ngày đấy !

Mộ Phần.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hề hề

Cứ bình tĩnh !

Ta tin chắc là có rất nhiều vị Tu Tịnh Độ hay Thiền Tông ở đây sẽ thắc mắc hỏi mi về 12 điều kể trên đấy !

Còn chỗ bôi đỏ là muốn nhấn mạnh trình độ tu học của mi ấy mà !

Đâu phải ai cũng giao tiếp được với cái "phần còn lại" của cái xác thối nằm bất động, lạnh ngắt, cứng đờ đâu !

Mộ Phần.

haaaaaaaaaaa, ngươi nghĩ sao chỉ có tên ma vương ngươi kiến tánh rồi mới giao tiếp được sao? heeeeeeee. Ngươi làm người điên này mắc cười quá. haaaaaaaa. Chỉ có những kẻ tự xưng ngộ nhâ kiến tánh như ngươi mới giao tiếp được sao? heeeeeee. Vì thế người điên này mới nói rằng cái chổ mà ngươi tự hào cho rằng kiến tánh đó người điên này hàng ngày tiếp xúc với nó đó. haaaaaaaaa. Ngươi làm người điên này cười gãy quai hàm nè. heeeeeee. Đúng là tên ma đầu có khác. haaaaaaa.
A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
haaaaaaaaaaa, ngươi nghĩ sao chỉ co tên ma vương ngươi kiến tánh rồi mới gao tiếp được sao? heeeeeeee. ngươi làm người điên này mắc cười quá. haaaaaaaa. Chỉ co những kẻ tự xưng ngọ nhâ kiêntanh1 như ngươi mới giao tiếp được sao? heeeeeee. Vì thế người điên này mới nói rằng cái chổ mà ngươi tự hàocho rằng kiến tánh đó người điên này hàng ngày tiếp xúc với nó đó. haaaaaaaaa. Ngươi làm người điên này cười gãy quai hàm nè. heeeeeee. Đúng là tên ma đầu có khác. haaaaaaa.
A di đà Phật!

Suỵt !

Coi như mi đúng !

Từ giờ ta với mi im lặng nhé !

Để cho người khác còn nói !

Xin trích lại 12 luận điểm của nhà mi:

A di đà Phật!

Khi niệm Phật tâm buông xuống hết vọng tưởng, ngã chấp, tham sân si phiền não thì đã kiến tánh rồi.

1. Về tây phương cực lạc hay giải thoát sinh tử không phải chỉ mỗi việc kiến tánh mà phải thường trụ trong tự tánh Di Đà hay bôn lai diện mục thì mới sanh về Tây Phương Cực Lạc hay giải thoát sanh tử.

2. Nên kiến tánh chỉ là điều kiện cần để giải thoát sanh tử chứ không phải là điều kiện đủ để giải thoát sinh tử.

3. Còn người muốn về tây Phương mà không kiến tánh thì cũng thật là khó, vì không kiến tánh thì còn mê lầm nhiều thứ còn bị vô minh che lấp nhiều thứ, còn dính chặt nhiều thứ thì tâm ý tánh đâu có viên thông nhẹ nhàng mà thoát ly sanh tử.

4. Người đời không hiểu cứ cho về đới nghiệp vãng sanh dễ về nhưng thật không phải vậy đâu, mặc dù mang theo nghiệp về tây phương nhưng người đó phải tu tập như thế nào để có tâm ý tri huệ bừng sáng mà về chứ không phải cứ niệm Phật mà không giác ngộ mà về được đâu.

5. Chính bản thân Người điên đi hộ niệm và hộ niệm nhiều ca hộ niệm của các đạo tràng thấy thân tướng mềm mại các phật tử trong đạo tràng đều nói về cõi phật về Tây Phương cực lạc, nhưng khi giao tiếp với thần thức người ấy người ấy đều nói sau 49 ngày họ sẽ tái sanh lại cõi người có phước báu biết đến Phật pháp sớm mà tu tập hoặc thì nói đang ở cõi trời mà tu tập tiếp để thoát ly sanh tự hoặc tu tiếp để về tây phương cực lạc.

6. Họ điều nhắn nhủ chúng sanh đừng có mê lầm thấy thân tướng mềm mại mà cho rằng về Tây Phương cực lạc, do chúng sanh hiểu không rốt ráo lời kinh, muốn về đới nghiệp vãng sanh thì người ấy phải tu tập tinh tấn để cho thân khẩu ý thanh tịnh và làm nhiều việc đức để có phước báu mà hồi hướng cõi tây Phương,

7. tôi cả đời tạo nghiệp ác độc cả đời không làm việc phước đức, niệm phật thì không xuyên suốt lúc niệm lúc không, thì làm sao về tây phương chỉ thông qua 1 ban hộ niệm mấy tiếng đều này trái với nhân quả,

8. nhưng tôi còn một chút phước mới gặp đạo tràng hộ niệm giúp tôi buông bỏ vạn duyên, giúp oan gia trái chủ không quấy phá làm thần thức tôi không u mê mà đọa lạc vào tam đồ khổ, giúp tôi nhẹ nhàng thanh thản ra đi tái sanh một cuộc sống mới an vui hanh phúc và biết đến phật pháp sớm mà tu tập tiếp để về Tây Phương.

9. Thực tế bà nội người điên này chết sau 4-5 tiếng ban hộ niệm mới đến niệm phật 8 tiếng thì thoại tướng đẹp, miệng há to khép kín an lạc như nở nụ cười trên môi, tay chân mềm mại. Ai cũng nói bà snah về cõi tây phương, nhưng khi giao tiếp với bà trong suốt 49 ngày bà nói bà sẽ tái sanh về cõi người có phươc báu và biết phật pháp sớm và tu tập tinh tấn hơn kiếp này.

10. Bà nói cả đời bà tuy sống hiền nhưng bà có cái nghiệp nhu nhược không có chánh kiến ai nói gì cũng nghe mà vô tình tạo nghiệp, cả đời bà không có làm việc phước thiện thì sao sanh về cõi trời được con, bà niệm phật thì lúc có lúc không mà có thì ít không thì nhiều thì sao về cõi Phật được con.

11. Do đó, chia sẻ bài này với mục đích có cái nhìn đúng đắn về việc niệm Phật về đới nghiệp vãng sanh, và kiến tánh là cái quả sẽ gặp trên con đường niệm Phật cũng như kiến tánh là cái quả sẽ gặp trên con đường trì chú mật tông hay tham thoại đầu của thiền tông.

12. Nhưng kiến tánh chưa đủ giúp hành giả về tây phương cục lac hay giải thoát sanh tử vì còn phải sống trong cái tự tánh Di đà hay cái bổn lai diện mục đó nữa.

Người điên kính chia sẻ!

A di đà Phật!

Bốn Tuần đã viết:
Có quý thầy, quý cô, quý đạo hữu nào tu Tịnh độ, Thiền tông thắc mắc về 12 điểm nêu trên không ?

Có luận điểm nào của chư Tổ Tịnh Độ, Thiền Tông trái với 12 điểm nêu trên không ?

Mộ Phần.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Suỵt !

Coi như mi đúng !

Từ giờ ta với mi im lặng nhé !

Để cho người khác còn nói !

Xin trích lại 12 luận điểm của nhà mi:





Mộ Phần.

Không có ai vô minh, ngã mạn và nhiều chuyện bới lá tìm sâu như ngươi đâu. heeeeeeeeeeee. Ngươi cứ chờ đi. haaaaaaaaaa. A di đà Phật.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Không có ai vô minh, ngã mạn và nhiều chuyện bới lá tìm sâu như ngươi đâu. heeeeeeeeeeee. Ngươi cứ chờ đi. haaaaaaaaaa. A di đà Phật.

Suỵt !

Phải cố gắng tĩnh tâm, yên lặng chứ !

Vì vô minh nên mi rọi cái đèn "minh" của mi vô, thì phải cho người có cơ hội được nói chứ !

Giờ đứa nào nói nữa là kiếp sau biến thành con cún nhé ! ( Trừ khi có người hỏi tới mình trong chủ đề này !).

Mộ Phần.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Hề hề

ĐM! Mày hỏi gì lắm thế !

Đồ Vô dụng !

Sống như mày thà chết đi còn hơn !

Con không vì con thì cũng phải vì mẹ cha chứ !

Anh ơi sao anh lại bỏ em, bỏ con như vậy ! Giờ anh muốn gì em cũng làm, chỉ mong anh đứng NHƯ THẾ ! (nước mắt ngắn dài, khóc lóc thút thít..)

....

Lại nghĩ, ngày mai ăn gì bây giờ ?

Ta chắc không làm được rồi, suốt ngày nghĩ dâm dục - sân si thế này, còn thèm ngủ thèm ăn thế này

...


Nếu nghe những điều trên mà tâm còn động, còn nghĩ những điều này mà sinh hoảng sợ thì nghĩa là Tông Chỉ nắm chưa rõ, lòng tin chưa đầy đủ ! Cần phải huân tập thêm tín tâm !

Đã biết hết thảy đều là huyễn mộng cảnh giới do tâm mình tạo ra thì còn cần người trợ giúp trong sinh hoạt làm gì nữa ?

Thân cứ làm, tâm cứ hành, người bảo sao thì làm vậy !


Chư Phật, Bồ Tát, Hộ Pháp, Long Thiên...đang ngồi vểnh râu, chả có việc gì làm đây !

Cứ hành đi thì khắc có người trợ giúp !

Mộ Phần.

Đã nhiều lần cầm gậy đánh vô cớ rồi nhé. cũng được, vì người, chịu nhận vài ba gậy đâu có hề chi. nhưng lần sau phải biết là thứ mạt vàng thì cũng chớ đem cho Nhãn này nhé. Nhãn này chỉ xin dùm cho người còn đau mắt thôi.
Cám ơn nhiều! nhưng chớ để lão điên nó quây cho phát khùng rồi trút dận lung tung nhé híc...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Đã nhiều lần cầm gậy đánh vô cớ rồi nhé. cũng được, vì người, chịu nhận vài ba gậy đâu có hề chi. nhưng lần sau phải biết là thứ mạt vàng thì cũng chớ đem cho Nhãn này nhé. Nhãn này chỉ xin dùm cho người còn đau mắt thôi.
Cám ơn nhiều! nhưng chớ để lão điên nó quây cho phát khùng rồi trút dận lung tung nhé híc...

Thế nào là Phật ?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên