VO-NHAT-BAT-NHI

Lục Tổ nói về Cực Lạc chỉ là giả định!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha haha .. bạn HIỀN VM ơi:

tui có thể bảo đảm với bạn một câu: bạn tự NÓI LẠI MỘT CÁCH MẠCH LẠC, và đầy đủ thứ tự như vậy không nổi đâu ...

bạn VM biết tại sao không ??


:lol: :lol:

Này bạn hiền.

Bạn thách phải không? Phải thử mới được.

Hướng Tây Phương Tịnh Độ:
Hướng thứ nhất là hướng*"Đáo Bỉ Ngạn".

Đại khái là giống như*"Kiến Tánh" đó đó.

Thách bạn hiền nói thử Hướng thứ nhì không ngằn mé là Hướng Đông Tây Nam Bắc?

Có hint đó đó bạn hiền.

Thành thật cảm ơn
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha .. bạn HIỀN VM ơi:

bạn có thể đặt câu hỏi lại ...

TỪ TÂY PHƯƠNG TỊNH ĐỘ ... --->> đừng rời ĐƠN XỨ đó ..

tức là đừng đi đâu hết ....


nhưng mà chuyện này .. là chuyện hiếm hoi ... trong KINH A DI ĐÀ chỉ có một hai vị có QUẢ VỊ ĐÓ THÔI .. bạn biết là ai không ?

- và bạn VM biết phương pháp của họ là gì không ??


:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Này bạn hiền.

Vô Minh đang nhận tiền trợ cấp NASA là cơ quan không gian Hoa Kỳ.

Bộ phận dưới đất hướng dẫn quỹ đạo cho Trạm không gian Quốc Tế đang hoạt động không có hướng nào là hướng Tây.

Đông, Bắc, Nam cũng không có.

Xin hỏi Tây Phuơng Phật A Di Đà ở đâu?

Trạm không gian Quốc Tế báo cáo ngoài không gian chỗ nào mà không TỊNH.

Xin hỏi: Tại sao chỉ có Tây Phuơng TỊNH ĐỘ?

CỰC LẠC là TỊNH hay sao?

Sao không gọi là THIÊN ĐƯỜNG CỰC LẠC


Thành thật cảm ơn

Trạm vũ trụ nằm ở hướng nào so với trái Đất? Khi có hệ tọa độ thì xác định được à nha. Tàu vũ trụ này chưa bay đến được cõi trời tứ thiên vương của ta bà này nữa, huống chi Cực Lạc cách ta bà mười muôn ức cõi Phật độ.

Phật nhãn bao trùm mọi thế giới, lấy quả đất làm gốc tọa độ, từ đó mà tính ra theo số các cõi Phật cách biệt. Còn hướng Tây là hướng tại thời điểm và địa điểm Phật thuyết Kinh. Rất rõ ràng như thế. Có nghĩa hướng Tây tại nơi vnbn đang ở và tại giờ này không nhất thiết trùng với hướng Tây tại thời điểm và địa điểm Phật thuyết kinh. Như vậy hướng Tây này là một vec-tơ biến động theo 4 biến số x, y, z, t. Hướng Tây mang tính chất tương đối, không phải cố định tuyệt đối. Hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến Cực Lạc, giống như vnbm chỉ người hỏi đường lên tp hcm vậy.


Nhãn quan vũ trụ của Na sa hạn hẹp lắm, làm sao so với Phật được. Bạn tin nasa mà chẳng tin Phật rồi đó.

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hah .. bạn VNBN ơi:

Tín Căn tịnh độ không đủ để giải thích lời của Lục Tổ nói đâu ...


trước tiên .. hãy nói tới pháp tu TỊNH ĐỘ như là LỤC NIỆM XỨ đi chả hạn:

- Niệm Phật, Niệm Pháp, Niệm Tăng, Niệm Giới, Niệm Thí, Niệm Thiên

nếu nói là đọc kinh niệm tới niệm lui thì đó không đủ để đạt cái giải thoát của TỊNH ĐỘ ... mà chỉ có HÀNG VÔ HỌC mới có thể tới được


bởi vì chữ NIỆM = có chữ THÂN ở trong đó ... I THINK THEREFORE I EXIST

thì những người niệm phật thông thường hỏng biết: thân phật, cũng không biết TĂNG thân là gì .. cũng chả biết PHÁP thân là gì .. các pháp có tự tánh và định tính [một định nghĩa rất là đặc biệt chắc là ít ai biết luôn ] ... thì làm sao mà có thể NIỆM PHẬT tới mức độ giải thoát của tịnh độ tông nổi

- cho nên phần lớn những người tu TỊNH ĐỘ chỉ đạt mức TU CHỈ = tưc là XA MA THA ... và các chúng sinh tu chỉ ... thì chỉ VÃNG SANH CÁC CÕI THIÊN = vì chữ THIÊN cũng có nghĩa là CỰC LẠC luôn ... như vậy những người ở những cõi này chỉ vãng sanh cõi thiên .. và đương nhiên .. XÚC VÔ MINH là chuyện thường thôi .. không có gì đặc biệt đâu ... và họ thuộc về HÀNG HỮU HỌC của những người tu tịnh độ


- Tu Tịnh Độ có một số người từ CHỈ .. có thể vượt mức tiến tới phép tu tịnh độ dành cho một phương pháp tu khác là QUÁN: tức là TỲ BÀ XÁ NA ... những người này căn tính lợi hại hơn.. từ tu CHỈ có thể từ ĐỊNH phát triển TUỆ .. và từ đó .. tiến dần tới mức VÔ HỌC TỊNH ĐỘ ... những người này thông thường sẽ vào các cõi như là NGŨ TỊNH CƯ có một cõi: dành cho hàng TÍN CĂN lợi hại .. hay các bậc tu chứng ... nhưng không thể nào bỏ qua bước này mà có thể TIẾN TỚI TỊNH HOÀN .. mà không qua bước mà Phật Thích Ca gọi là LIỄU NHÂN ..

vì vậy ... lời của LỤC TỔ nói rất đúng và thường đúng nữa còn là khác ... nhưng tui để ý bạn VNBN vẫn có một nét hay:

- đó là THIỀN và TỊNH ĐỘ không có xung khắc gì với nhau ... nói đúng hơn là: ha ha hahahahah rất giống nhau nữa

vì Tông Chỉ của Thiền là: Tức Tâm Tức Phật

còn Tông Chỉ của Tịnh Độ là: Thị Tâm tác phật ... thị tâm thị phật [hỏng dễ thấy điều này đâu nghen .. ]

chỗ HAY của GIÁO MÔN tức là 12 BỘ KINH .. là họ liệt kê những điều giác ngộ này thiệt là tường tận ...



và để thấy được CHỖ KHÔNG KHÁC BIỆT giữa hai tông chỉ đó .. thì Phật Thích Ca cũng nói tới tám pháp cần phải có:

i. tín căn kiên cố

ii. lòng dạ chất trực

iii. thân không bệnh khổ

iv. thường siêng tinh tấn

v. niệm tâm đầy đủ

vi. tâm không kiêu mạn [ chữ MẠN này ngoài chín nghĩa Ỷ .. còn có một NGHĨA XÚC .. thiệt là hiếm lắm hiếm lắm mới có người biết ]

vii. thành tựu định, tuệ

viii. đầy đủ: từ nghe .. qua trí ... [tức là thành tựu TỬ TƯỞNG và đạt được bảy TƯỞNG NHÂN .. .người có trí tu TỬ TƯỞNG .. đạt tới mức này có thể "GIỎI HIỂU CÁC BÍ MẬT NHƯ LAI" .. và chỉ còn thiếu là TU TỚI ĐÓ thôi .. ha ha ahahah ]



bạn VNBN và VM có đọc thấy những điều này trong KINH SÁCH chưa ??


:lol: :lol:
Bạn nói vậy thì thiển cận quá.

TÍN CĂN Tịnh Độ rộng lớn, nhiều hạng, nhiều bậc mà bạn lại phán vào một câu "không giải thích nổi lời Lục Tổ". Nếu không tin chư Phật Ba Đời thì làm gì tin được Tịnh Độ của Chư Phật, không tin nhận Bồ Đề thì làm sao tin nổi Tịnh Độ của chư Phật. Không tin Phật Độ trang nghiêm thì làm sao tin nổi Tịnh Độ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni trang nghiêm vô cùng. Một người không tin nhận Phật Tánh thì không bao giờ tin nhận mười phương Tịnh Độ. Vì không Phật thì không Tịnh Độ.

Chỗ của Thiền Tông là thẳng tắt một đường nơi TÂM vào Phật Tánh, đạt đến đó không cần cầu đây cầu kia làm gì nữa.
Chỗ của Tịnh Độ gồm hai nhịp: nhịp một vãng sanh cắt đứt luân hồi, nhịp hai nhập Tánh.
Đích đến là một nhưng cách đi không giống nhau.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Trạm vũ trụ nằm ở hướng nào so với trái Đất? Khi có hệ tọa độ thì xác định được à nha. Tàu vũ trụ này chưa bay đến được cõi trời tứ thiên vương của ta bà này nữa, huống chi Cực Lạc cách ta bà mười muôn ức cõi Phật độ.

Phật nhãn bao trùm mọi thế giới, lấy quả đất làm gốc tọa độ, từ đó mà tính ra theo số các cõi Phật cách biệt. Còn hướng Tây là hướng tại thời điểm và địa điểm Phật thuyết Kinh. Rất rõ ràng như thế. Có nghĩa hướng Tây tại nơi vnbn đang ở và tại giờ này không nhất thiết trùng với hướng Tây tại thời điểm và địa điểm Phật thuyết kinh. Như vậy hướng Tây này là một vec-tơ biến động theo 4 biến số x, y, z, t. Hướng Tây mang tính chất tương đối, không phải cố định tuyệt đối. Hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến Cực Lạc, giống như vnbm chỉ người hỏi đường lên tp hcm vậy.


Nhãn quan vũ trụ của Na sa hạn hẹp lắm, làm sao so với Phật được. Bạn tin nasa mà chẳng tin Phật rồi đó.


Này bạn hiền.

Xin được phép xin lỗi bạn trước: Vô Minh không tin NASA! Chớ vội tin Đức Phật...

Vì Đức Phật nói: Chớ vội tin Ngài.

Ngài còn nói*"Hãy tự thắp đuốc mà đi".

Này bạn hiền.
Xin được phép xin lỗi bạn trước:
Xin được phép không tin lời nói của Ngài là của Đức Phật mà là lời nói của Ngài tào lao phỉ báng Đức Phật.

Thành thật cảm ơn
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Này bạn hiền.

Xin được phép xin lỗi bạn trước: Vô Minh không tin NASA! Chớ vội tin Đức Phật...

Vì Đức Phật nói: Chớ vội tin Ngài.

Ngài còn nói*"Hãy tự thắp đuốc mà đi".

Này bạn hiền.
Xin được phép xin lỗi bạn trước:
Xin được phép không tin lời nói của Ngài là của Đức Phật mà là lời nói của Ngài tào lao phỉ báng Đức Phật.

Thành thật cảm ơn

Bạn có tin vào hai điều sau: Hãy tự thấp đuốc lên mà đi và Chớ vội tin?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn có tin vào hai điều sau: Hãy tự thấp đuốc lên mà đi và Chớ vội tin?

Này bạn hiền.

Xin được phép xin lỗi bạn trước:

Vô Minh vốn VÔ TÂM tự thắp đuốc mà đi nên chớ vội tin NASA! Chớ vội tin Đức Phật... Vì Đức Phật nói: Chớ vội tin Ngài.

Xin được phép xin lỗi bạn trước:
Xin được phép không tin lời nói của Ngài là của Đức Phật mà là lời nói tào lao phỉ báng Đức Phật.

Thành thật cảm ơn
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn có tin vào hai điều sau: Hãy tự thấp đuốc lên mà đi và Chớ vội tin?

Này bạn hiền
Xin được phép tặng bạn phương pháp tu tập Thiền Im Lặng này.

71. Học Im Lặng

Đệ tử phái Tendai thường tập quán tưởng trước khi Thiền được du nhập vào Nhật. Có bốn tăng sinh kết bạn và quyết giữ thanh tịnh trong bảy ngày.

Ngày đầu cả bốn đều im lặng. Việc trầm tư mặc tưởng của họ khởi đầu tốt đẹp, nhưng khi đêm xuống và ngọn đèn dầu tàn dần thì một vị buộc miệng gọi kẻ hầu: "Rót thêm dầu."

Tăng sinh thứ nhì ngạc nhiên khi nghe người thứ nhất lên tiếng. "Chúng ta không nên nói lời nào mới phải," ông phê bình.

"Cả hai vị ngu quá. Tại sao lại nói chuyện?" người thứ ba hỏi.

"Chỉ có tôi là không nói tiếng nào," tăng sinh thứ tư kết luận.

Vô Minh xin được phép bạn Học Im Lặng

Thành thật cảm ơn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Bạn nói vậy thì thiển cận quá.

TÍN CĂN Tịnh Độ rộng lớn, nhiều hạng, nhiều bậc mà bạn lại phán vào một câu "không giải thích nổi lời Lục Tổ". Nếu không tin chư Phật Ba Đời thì làm gì tin được Tịnh Độ của Chư Phật, không tin nhận Bồ Đề thì làm sao tin nổi Tịnh Độ của chư Phật. Không tin Phật Độ trang nghiêm thì làm sao tin nổi Tịnh Độ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni trang nghiêm vô cùng. Một người không tin nhận Phật Tánh thì không bao giờ tin nhận mười phương Tịnh Độ. Vì không Phật thì không Tịnh Độ.

Chỗ của Thiền Tông là thẳng tắt một đường nơi TÂM vào Phật Tánh, đạt đến đó không cần cầu đây cầu kia làm gì nữa.
Chỗ của Tịnh Độ gồm hai nhịp: nhịp một vãng sanh cắt đứt luân hồi, nhịp hai nhập Tánh.
Đích đến là một nhưng cách đi không giống nhau.



Ha ha ha ha .. cắt đứt LUÂN HỒI ... không sanh lại làm người nữa ... là một quả vị LỚN của PHẬT MÔN rồi ..

tuy nhiên .. tui nghĩ CẮT ĐỨT LUÂN HỒI có thể có nhiều nghĩa:

- chúng ta đều biết luân hồi có 12 loài chúng sanh .. mỗi loài đều có TẬP KHÍ riêng ...


vì vậy CẮT ĐỨT LUÂN HỒI cho cả 12 loài chúng sanh .. chắc phải là hàng THINH VĂN .. DUYÊN GIẮC và BỒ TÁT trở lên ...

nhưng KINH ĐẠI NIẾT BÀN chả hạn: chính phật Thích Ca cũng xác nhận .. họ là những người BIẾT KHÔNG .. NHẬP TÁNH .. và NHẬP ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ rồi


DỰ LAI: đã thấy tánh .. nhưng vẫn còn bảy lần sinh lại làm người ... chắc chắn vào NIẾT BÀN ..

- nhưng cũng chỉ được bảo đảm là = không bao giờ đọa sinh vào 4 cõi khổ thôi ... chứ không nói là không có sinh vào những nới khác vẫn còn những nỗi khổ khác ..

và có thể được sinh ra trong 24 cõi: 4 cõi vô sắc, 6 cõi trời dục giới, cõi nhân loại, 3 cõi sơ thiền, 3 cõi nhị thiền, 3 cõi tam thiền, cõi tứ thiền quảng quả


*** như vậy chúng ta cũng thấy rồi .. dù là NHẬP LƯU .. đã nhập dòng .. vẫn còn sinh lại ... huống chi là chưa nhập .. phải không ? .. và có lý không ? ... tất cả có thể đồng ý chung vấn đề này không ?





NHẤT LAI: đã thấy tánh .. chỉ còn một lần sinh lại làm người .. chắc chắn vào NIẾT BÀN luôn .. và 21 cõi có thể sinh như là DỰ LAI/NHẬP LƯU

-->> nhưng bạn VNBN đã khẳng định là CHƯA NHẬP TÁNH rồi




vì vậy: trong NGŨ THỪA PHẬT chỉ còn hai loại PHẬT vừa nằm ngoài TAM GIỚI .. chiếu theo bản đồ giải thoát sinh tử .. nhưng lại KHÔNG BIẾT KHÔNG như lời bạn VNBN nói


còn NHÂN THỪA PHẬT .. và THIÊN THỪA PHẬT .. có thể cắt đứt LUÂN HỒI không ?? thì chắc chắn là không .. bởi vì LỤC ĐẠO LUÂN HỒI có: THIÊN và có NHÂN ở trong đó ...

- như vậy họ chỉ đạt được THỊ TÂM TÁC PHẬT có nghĩa là thấy TÂM làm ra PHẬT bằng cách tụng niệm thôi ..


nhưng NHÂN THỪA PHẬT và THIÊN THỪA PHẬT là gì ???


bạn VNBN có thể lý giải một cát mạch lạc, cụ thể .. hai QUẢ VỊ đó là gì không



** có thể nào kinh NGUYÊN THỦY .. kinh ĐẠI THỪA nói thiếu các quả vị "NHẬP DÒNG TỰ TÁNH .. và có thể có những quả vị khác hơn .. và có những đặc tính

- ngoài TAM GIỚI [ngoài lục đạo luân hồi]

- chưa NHẬP TÁNH

- nhưng lại là PHẬT .. lại "BẤT THỐI CHUYỂN" không trở lại TAM GIỚI nữa

- và vẫn ở trong vòng THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN




cho nên .. vẫn là đặt vấn đề này là NGHI TÌNH là tốt hơn .. bởi vì nói cho cùng .. vẫn là quá thiếu mạch lạc và không rõ ràng ...

-->> nhưng đó chỉ là một câu truyện NGHI TÌNH .. khi nào bạn có lòng .. chúng ta lảm nhảm tiếp thôi ..



nếu chúng ta đón xe đi .. và không biết chiếc xe đó đi đâu ??

- bạn có lên xe không ... và câu hỏi đầu tiên dành cho nhau sẽ là: ĐI ĐÂU ?? ... phải hông ?


cho nên .. cái gì ĐÁNG THUỘC VỀ NGHI TÌNH .. thì nó sẽ thuộc về NGHI TÌNH thôi ..

--> cho tới khi CHÍNH NGƯỜI ĐẶT NGHI TÌNH có khả năng TỰ GIẢI NÓ .. ha ha ha hah a


bạn VNBN nghĩ có lý không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Này bạn hiền
Xin được phép tặng bạn phương pháp tu tập Thiền Im Lặng này.

71. Học Im Lặng

Đệ tử phái Tendai thường tập quán tưởng trước khi Thiền được du nhập vào Nhật. Có bốn tăng sinh kết bạn và quyết giữ thanh tịnh trong bảy ngày.

Ngày đầu cả bốn đều im lặng. Việc trầm tư mặc tưởng của họ khởi đầu tốt đẹp, nhưng khi đêm xuống và ngọn đèn dầu tàn dần thì một vị buộc miệng gọi kẻ hầu: "Rót thêm dầu."

Tăng sinh thứ nhì ngạc nhiên khi nghe người thứ nhất lên tiếng. "Chúng ta không nên nói lời nào mới phải," ông phê bình.

"Cả hai vị ngu quá. Tại sao lại nói chuyện?" người thứ ba hỏi.

"Chỉ có tôi là không nói tiếng nào," tăng sinh thứ tư kết luận.

Vô Minh xin được phép bạn Học Im Lặng

Thành thật cảm ơn


ha ha ahahah .. bạn Hiền VM ơi:

và trong khi IM LẶNG ĐANG XẢY RA


- VÔ MINH vẫn tiếp tục

- vòng thập nhị nhân duyên vẫn tiếp diễn

- HÀNH UẨN: hoạt động tâm lý và vật lý hãy còn

- CÁC TRÚ XỨ của THỨC vẫn còn .. nhận ra .. biết bao nhiêu món SANH DIỆT .. CHỦ THỂ và ĐỐI TƯỢNG


và như vậy ... chắc là trong IM LẶNG ... vẫn còn TIẾNG NÓI của 12 LOÀI CHÚNG SINH


bạn VM nghĩ có đúng không ?


thôi bạn để tui tự trả lời luôn câu này: DẠ ... ĐÚNG .. .ha ha hahahahhahahaha

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a.. với lại tui cũng hiểu bạn VM và VNBN ơi .. cơn nóng giận .. bất toại nguyện ..

- có lời muốn nói .. có niềm tin muốn giải .. và không giải được .. nói ra không đủ thuyết phục nhau

-->> DỄ NÓNG LẮM


và những cơn nóng giận này .. lại tiềm tàng trong nó NĂNG LỰC TẬP KHÍ của những BẬC QUÂN VƯƠNG không à ..

chúng có thể nhưng những cơn bão:

- kéo đi bạn bè ... đúng hông ?

- phá tan gia đình .. vợ chồng .. anh em ... mà đúng không ?

- tài sản ... cầm tờ giấy ly dị thì biết mất một nửa rồi .. .. đúng hông ?

- huống chi là những câu chuyện .. về đây mặc áo the .. đi guốc mộc .. kể CHUYỆN TÌNH BẰNG LỜI CA DAO .. kể chuyện tình bằng hạt lúa mới .. .. thiệt là DỄ BỊ CUỐN BAY BỞI CƠN BÃO TỐ của CƠN GIẬN quá ...


cho nên .. CỨ CHẬM KHOAN PHẢN ỨNG ... khôn dò trầm tĩnh với tất cả các nghi tình ..

-->> CỨ DŨNG MÃNH CẦM CÀNH HOA LÊN .. tự mình đi qua những chướng ngại chứ ..




ngày xưa ở pháp hội LINH SƠN .. THÍCH CA nói có viên ngọc trong chéo áo .. chánh pháp nhãn tạng:

- trong khi tất cả những vị đệ tử khác .. đều bối rối .. không hiểu

chỉ riêng có MA HA CA DIẾP CẦM HOA lên cười ... NHẤT NIỆM VI TIẾU


... chả lẽ CHÚNG TA học phật lý .. rồi không biết CƯỜI nữa sao ??

A HA HA HA HA AHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA

**làm môt tràng cho thiên hạ biết .. tui còn nguyên hàm răng để khoe khi mà tui cười .. ha hahahahahahhahahahahaha


** chữ HỶ .. CƯỜI LỚN .. chứ không cười mỉm chi như là NHẤT NIỆM VI TIẾU .. chính là VƯỢT QUA... cứ vượt qua đi .. và cứ cười .. ha ha hahahahah



bạn VM và VNBN nghĩ sao ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha ha .. cắt đứt LUÂN HỒI ... không sanh lại làm người nữa ... là một quả vị LỚN của PHẬT MÔN rồi ..

tuy nhiên .. tui nghĩ CẮT ĐỨT LUÂN HỒI có thể có nhiều nghĩa:

- chúng ta đều biết luân hồi có 12 loài chúng sanh .. mỗi loài đều có TẬP KHÍ riêng ...


vì vậy CẮT ĐỨT LUÂN HỒI cho cả 12 loài chúng sanh .. chắc phải là hàng THINH VĂN .. DUYÊN GIẮC và BỒ TÁT trở lên ...

nhưng KINH ĐẠI NIẾT BÀN chả hạn: chính phật Thích Ca cũng xác nhận .. họ là những người BIẾT KHÔNG .. NHẬP TÁNH .. và NHẬP ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ rồi


DỰ LAI: đã thấy tánh .. nhưng vẫn còn bảy lần sinh lại làm người ... chắc chắn vào NIẾT BÀN ..

- nhưng cũng chỉ được bảo đảm là = không bao giờ đọa sinh vào 4 cõi khổ thôi ... chứ không nói là không có sinh vào những nới khác vẫn còn những nỗi khổ khác ..

và có thể được sinh ra trong 24 cõi: 4 cõi vô sắc, 6 cõi trời dục giới, cõi nhân loại, 3 cõi sơ thiền, 3 cõi nhị thiền, 3 cõi tam thiền, cõi tứ thiền quảng quả


*** như vậy chúng ta cũng thấy rồi .. dù là NHẬP LƯU .. đã nhập dòng .. vẫn còn sinh lại ... huống chi là chưa nhập .. phải không ? .. và có lý không ? ... tất cả có thể đồng ý chung vấn đề này không ?





NHẤT LAI: đã thấy tánh .. chỉ còn một lần sinh lại làm người .. chắc chắn vào NIẾT BÀN luôn .. và 21 cõi có thể sinh như là DỰ LAI/NHẬP LƯU

-->> nhưng bạn VNBN đã khẳng định là CHƯA NHẬP TÁNH rồi




vì vậy: trong NGŨ THỪA PHẬT chỉ còn hai loại PHẬT vừa nằm ngoài TAM GIỚI .. chiếu theo bản đồ giải thoát sinh tử .. nhưng lại KHÔNG BIẾT KHÔNG như lời bạn VNBN nói


còn NHÂN THỪA PHẬT .. và THIÊN THỪA PHẬT .. có thể cắt đứt LUÂN HỒI không ?? thì chắc chắn là không .. bởi vì LỤC ĐẠO LUÂN HỒI có: THIÊN và có NHÂN ở trong đó ...

- như vậy họ chỉ đạt được THỊ TÂM TÁC PHẬT có nghĩa là thấy TÂM làm ra PHẬT bằng cách tụng niệm thôi ..


nhưng NHÂN THỪA PHẬT và THIÊN THỪA PHẬT là gì ???


bạn VNBN có thể lý giải một cát mạch lạc, cụ thể .. hai QUẢ VỊ đó là gì không



** có thể nào kinh NGUYÊN THỦY .. kinh ĐẠI THỪA nói thiếu các quả vị "NHẬP DÒNG TỰ TÁNH .. và có thể có những quả vị khác hơn .. và có những đặc tính

- ngoài TAM GIỚI [ngoài lục đạo luân hồi]

- chưa NHẬP TÁNH

- nhưng lại là PHẬT .. lại "BẤT THỐI CHUYỂN" không trở lại TAM GIỚI nữa

- và vẫn ở trong vòng THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN




cho nên .. vẫn là đặt vấn đề này là NGHI TÌNH là tốt hơn .. bởi vì nói cho cùng .. vẫn là quá thiếu mạch lạc và không rõ ràng ...

-->> nhưng đó chỉ là một câu truyện NGHI TÌNH .. khi nào bạn có lòng .. chúng ta lảm nhảm tiếp thôi ..



nếu chúng ta đón xe đi .. và không biết chiếc xe đó đi đâu ??

- bạn có lên xe không ... và câu hỏi đầu tiên dành cho nhau sẽ là: ĐI ĐÂU ?? ... phải hông ?


cho nên .. cái gì ĐÁNG THUỘC VỀ NGHI TÌNH .. thì nó sẽ thuộc về NGHI TÌNH thôi ..

--> cho tới khi CHÍNH NGƯỜI ĐẶT NGHI TÌNH có khả năng TỰ GIẢI NÓ .. ha ha ha hah a


bạn VNBN nghĩ có lý không ?


:lol: :lol:



và nếu bạn VNBN có khi nào coi bản đồ tâm của VI DIỆU PHÁP .. hay đối chiếu lại với 12 bộ kinh .. thì chắc chũng nhận ra:

- ngay cùng với việc nhận ra TÂM .. phân biệt được DANH và SẮC .. .. thành tựu vấn đề này thôi .. và biết DÙNG TÂM kể kiến lập "DANH và TÁNH thôi" .. đã có chữ THÔNG

ở trong đó .. tức là không có DỨT DÒNG ..


Đại Trí Độ nói:

phật pháp như biển cả

có thể vượt qua

- bằng TRÍ

có thể

- nương vào bằng tín


cho nên NƯƠNG VÀO PHẬT PHÁP bằng TÍN .. có thể cũng qua được .. là do có THIỆN TRI THỨC lập pháp và giúp mình vượt qua .. nhưng vẫn không phải là TỰ GIÁC TỰ NGỘ đối với TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI

- cho nên cứ mỗi khi bế tắc .. thì kiếm ai: THẦY PHÁP chứ ai .. hay là CHƯ TĂNG .. chư TỔ .. chư PHẬT .. chứ ai


cho nên .. vấn đề này .. chúng ta .. có thể cứ ghi vào nghi tình

--> CHÚNG TA CÒN .. vẫn còn nhiều thời gian để giải quyết nghi tình mà .. ha hahahahahha


bạn VNBN nghĩ đúng hông ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Ha ha ha ha .. cắt đứt LUÂN HỒI ... không sanh lại làm người nữa ... là một quả vị LỚN của PHẬT MÔN rồi ..

tuy nhiên .. tui nghĩ CẮT ĐỨT LUÂN HỒI có thể có nhiều nghĩa:

- chúng ta đều biết luân hồi có 12 loài chúng sanh .. mỗi loài đều có TẬP KHÍ riêng ...


vì vậy CẮT ĐỨT LUÂN HỒI cho cả 12 loài chúng sanh .. chắc phải là hàng THINH VĂN .. DUYÊN GIẮC và BỒ TÁT trở lên ...

nhưng KINH ĐẠI NIẾT BÀN chả hạn: chính phật Thích Ca cũng xác nhận .. họ là những người BIẾT KHÔNG .. NHẬP TÁNH .. và NHẬP ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ rồi


DỰ LAI: đã thấy tánh .. nhưng vẫn còn bảy lần sinh lại làm người ... chắc chắn vào NIẾT BÀN ..

- nhưng cũng chỉ được bảo đảm là = không bao giờ đọa sinh vào 4 cõi khổ thôi ... chứ không nói là không có sinh vào những nới khác vẫn còn những nỗi khổ khác ..

và có thể được sinh ra trong 24 cõi: 4 cõi vô sắc, 6 cõi trời dục giới, cõi nhân loại, 3 cõi sơ thiền, 3 cõi nhị thiền, 3 cõi tam thiền, cõi tứ thiền quảng quả


*** như vậy chúng ta cũng thấy rồi .. dù là NHẬP LƯU .. đã nhập dòng .. vẫn còn sinh lại ... huống chi là chưa nhập .. phải không ? .. và có lý không ? ... tất cả có thể đồng ý chung vấn đề này không ?





NHẤT LAI: đã thấy tánh .. chỉ còn một lần sinh lại làm người .. chắc chắn vào NIẾT BÀN luôn .. và 21 cõi có thể sinh như là DỰ LAI/NHẬP LƯU

-->> nhưng bạn VNBN đã khẳng định là CHƯA NHẬP TÁNH rồi




vì vậy: trong NGŨ THỪA PHẬT chỉ còn hai loại PHẬT vừa nằm ngoài TAM GIỚI .. chiếu theo bản đồ giải thoát sinh tử .. nhưng lại KHÔNG BIẾT KHÔNG như lời bạn VNBN nói


còn NHÂN THỪA PHẬT .. và THIÊN THỪA PHẬT .. có thể cắt đứt LUÂN HỒI không ?? thì chắc chắn là không .. bởi vì LỤC ĐẠO LUÂN HỒI có: THIÊN và có NHÂN ở trong đó ...

- như vậy họ chỉ đạt được THỊ TÂM TÁC PHẬT có nghĩa là thấy TÂM làm ra PHẬT bằng cách tụng niệm thôi ..


nhưng NHÂN THỪA PHẬT và THIÊN THỪA PHẬT là gì ???


bạn VNBN có thể lý giải một cát mạch lạc, cụ thể .. hai QUẢ VỊ đó là gì không



** có thể nào kinh NGUYÊN THỦY .. kinh ĐẠI THỪA nói thiếu các quả vị "NHẬP DÒNG TỰ TÁNH .. và có thể có những quả vị khác hơn .. và có những đặc tính

- ngoài TAM GIỚI [ngoài lục đạo luân hồi]

- chưa NHẬP TÁNH

- nhưng lại là PHẬT .. lại "BẤT THỐI CHUYỂN" không trở lại TAM GIỚI nữa

- và vẫn ở trong vòng THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN




cho nên .. vẫn là đặt vấn đề này là NGHI TÌNH là tốt hơn .. bởi vì nói cho cùng .. vẫn là quá thiếu mạch lạc và không rõ ràng ...

-->> nhưng đó chỉ là một câu truyện NGHI TÌNH .. khi nào bạn có lòng .. chúng ta lảm nhảm tiếp thôi ..



nếu chúng ta đón xe đi .. và không biết chiếc xe đó đi đâu ??

- bạn có lên xe không ... và câu hỏi đầu tiên dành cho nhau sẽ là: ĐI ĐÂU ?? ... phải hông ?


cho nên .. cái gì ĐÁNG THUỘC VỀ NGHI TÌNH .. thì nó sẽ thuộc về NGHI TÌNH thôi ..

--> cho tới khi CHÍNH NGƯỜI ĐẶT NGHI TÌNH có khả năng TỰ GIẢI NÓ .. ha ha ha hah a


bạn VNBN nghĩ có lý không ?


:lol: :lol:
Bạn đã có sự lẩn lộn.
Nhập Tánh mà vnbn nói là chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn, là dụng pháp bất nhị. Phật tánh chính là Tánh bất nhị.

Bậc Thanh Văn, Duyên Giác nhập Tánh Không nhưng chưa chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn. Hai điều đó khác nhau một trời, một vực, bạn hiểu không?(Chẳng phải do lý tánh không không đủ)
Lại nữa có nhiều Bồ Tát có tâm bồ đề rộng lớn tùy nguyện điều được sanh Tịnh Độ mà không vào tam giới.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Chỗ của Tịnh Độ gồm hai nhịp:

nhịp một vãng sanh cắt đứt luân hồi,

nhịp hai nhập Tánh.

Đích đến là một nhưng cách đi không giống nhau.
- VNBN


ha ha hahahahahh .. tui nghĩ để hiểu vấn đề này hơn .. chúng ta giả lập một TÁNH KHÔNG


TÁNH KHÔNG = CHƠN TÂM = NIẾT BÀN = PHÁP THÂN = thanh tịnh

bất tăng bất giảm

bất cấu bất tịnh



SANH = là hiện tượng NHẤT sanh NHỊ

CHƠN TÂM thể tánh tịnh .. nhưng rùi do XÚC VÔ MINH .. mà cấu nhiễm xuất hiện: xảy ra ngăn ngại .. đó chính là chỗ gọi là NHẤT SANH RA THÀNH NHỊ [rồi ở đó bị ngăn ngại cản trở .. hỏng biết đường về luôn] ...

cho nên .. VÔ SANH = cũng tức là đã AN TRÚ nơi thanh tịnh .. và không bước ra nữa ...

ví như một người tụng niệm đạt tới CẢNH GIỚI: NHẤT TÂM xuất hiện .. và người đó tự biết: đó là cảnh giới THANH TỊNH nhất rùi .. và AN TRÚ đó luôn ..

--> cho nên trong đời sống .. dù có điều gì đó bất an xuất hiện trong đời .. họ vẫn "BIẾT CÁCH TỤNG NIỆM làm cho NHẤT TÂM xuất hiện lại" .. và vì đó .. mới gọi là VÔ SANH PHÁP NHẪN ...

- chữ PHÁP đó là đã dụng tâm .. để TỤNG NIỆM rùi

- chữ nhẫn đã là chỗ đối đãi với cái NHỊ = vốn có của họ luôn ... chứ không phải là cái gì khác .. ... cho nên là sử dụng TÂM TỤNG NIỆM để "ĐỐI ĐÃI" với cái khổ của cái NHỊ đang xảy ra ... cho nên gọi là VÔ SANH PHÁP NHẪN ..



và CẢNH GIỚI NÀY không phải là cái gì đó .. ngoài các thứ bậc GIẢI THOÁT mà GIÁO MÔN: ĐẠI THỪA, NGUYÊN THỦY ghi nhận đâu .. ... phải hông bạn VNBN ??



cho nên .. khi BẠN VNBN nói: VÔ SANH pháp nhẫn ... có nghĩa là phải có "PHƯƠNG PHÁP DỤNG TÂM" = để không bước ra khỏi chỗ TÁNH KHÔNG ấy ..

thì đó là hiện tượng gọi là: AN TRÚ trong niết bàn luôn rùi ..


chúng ta có thể nhìn vòng luân hồi .. như là những ngăn ngại .. những ngăn ngại đó khiến cho TÂM người ta không thể nào được vui .. và vì đó ..

- HỌ cứ nhào lộn .. lật đi lật lại cũng khổ ... lật tới lật lui cũng cũng khổ ..

vì không biết cách làm sao thoát khổ đó .. cho nên.. có thể đúc kết hiện tượng đó: là DỤNG TÂM KHÔNG ĐÚNG CÁCH ...


cho nên, bạn VNBN có thể giải thích thêm cụ thể .. và biết nhiều cụ thể hơn về phương pháp TỊNH ĐỘ mà bạn đang tin tưởng và theo thực hành ... có gì thì cứ chia xẻ ... tui luôn sẵn lòng lắng nghe .. [[[ mở ngoặc đóng ngoặc ba lần âm thanh .. mà tui còn KHOÁI NGHE NỮA ]]] .. ha hahahahahhaha



với lại để tui đoán thử coi: .. có phải mỗi lần bạn VNBN gặp điều gì thất ý .. tâm bạn xôn xao .. không vui .. bạn đều TỤNG NIỆM chả hạn .. và cảm thấy TÂM THANH TỊNH trở lại ??

và vì lý do đó .. bạn đặt niềm tin vào sự giải thoát khổ sâu dày của pháp môn tịnh độ ... .đó là do chính bạn cũng thấy hiệu quả đó nhiều lần trong đời ...

[câu hỏi này chỉ để hỏi để biết .. bạn đã làm gì thôi . nếu bạn không tiện chia xẻ thì thôi .. không sao .. ha hahahahahhaha]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha aha .. vì vậy .. tui thử vẽ lại cái mô hình này cho chúng ta cùng coi:

người TU TỊNH ĐỘ = vẫn ở ngoài .. như một người bình thường .. vẫn vô số vi trần


và mỗi khi thất ý .. có gì không vui .. thì lại tụng niệm = để CHẠY VÀO TRONG ... tức là nơi họ có thể làm cho NHẤT TÂM xuất hiện: và cảm thấy AN, LẠC TỊNH


như vậy: TÂM người đó có hai phần:

i. phần lớn hơn .. là đó .. luôn an trú ở ngoài .. những hạt vi trần

ii. và một phần nhỏ ... là lâu lâu đời sống quá bế tắc .. chạy vào AN TRÚ ở NHẤT TÂM .. do biết tụng kinh, có thể dùng tụng niệm để đạt mức CỰC TĨNH

nhưng bình thường .. người đó không ở mức CỰC TĨNH đó ..

--> như vậy chỗ bên trong đó = được sử dụng như là một BIỆT CẢNH ... và còn được sử dụng như là một ĐỐI ĐÃI luôn ....


mà bạn VNBN thấy có lý chỗ nào không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Chỗ của Tịnh Độ gồm hai nhịp:

nhịp một vãng sanh cắt đứt luân hồi,

nhịp hai nhập Tánh.

Đích đến là một nhưng cách đi không giống nhau.
- VNBN


ha ha hahahahahh .. tui nghĩ để hiểu vấn đề này hơn .. chúng ta giả lập một TÁNH KHÔNG


TÁNH KHÔNG = CHƠN TÂM = NIẾT BÀN = PHÁP THÂN = thanh tịnh

bất tăng bất giảm

bất cấu bất tịnh



SANH = là hiện tượng NHẤT sanh NHỊ

CHƠN TÂM thể tánh tịnh .. nhưng rùi do XÚC VÔ MINH .. mà cấu nhiễm xuất hiện: xảy ra ngăn ngại .. đó chính là chỗ gọi là NHẤT SANH RA THÀNH NHỊ [rồi ở đó bị ngăn ngại cản trở .. hỏng biết đường về luôn] ...

cho nên .. VÔ SANH = cũng tức là đã AN TRÚ nơi thanh tịnh .. và không bước ra nữa ...

ví như một người tụng niệm đạt tới CẢNH GIỚI: NHẤT TÂM xuất hiện .. và người đó tự biết: đó là cảnh giới THANH TỊNH nhất rùi .. và AN TRÚ đó luôn ..

--> cho nên trong đời sống .. dù có điều gì đó bất an xuất hiện trong đời .. họ vẫn "BIẾT CÁCH TỤNG NIỆM làm cho NHẤT TÂM xuất hiện lại" .. và vì đó .. mới gọi là VÔ SANH PHÁP NHẪN ...

- chữ PHÁP đó là đã dụng tâm .. để TỤNG NIỆM rùi

- chữ nhẫn đã là chỗ đối đãi với cái NHỊ = vốn có của họ luôn ... chứ không phải là cái gì khác .. ... cho nên là sử dụng TÂM TỤNG NIỆM để "ĐỐI ĐÃI" với cái khổ của cái NHỊ đang xảy ra ... cho nên gọi là VÔ SANH PHÁP NHẪN ..



và CẢNH GIỚI NÀY không phải là cái gì đó .. ngoài các thứ bậc GIẢI THOÁT mà GIÁO MÔN: ĐẠI THỪA, NGUYÊN THỦY ghi nhận đâu .. ... phải hông bạn VNBN ??



cho nên .. khi BẠN VNBN nói: VÔ SANH pháp nhẫn ... có nghĩa là phải có "PHƯƠNG PHÁP DỤNG TÂM" = để không bước ra khỏi chỗ TÁNH KHÔNG ấy ..

thì đó là hiện tượng gọi là: AN TRÚ trong niết bàn luôn rùi ..


chúng ta có thể nhìn vòng luân hồi .. như là những ngăn ngại .. những ngăn ngại đó khiến cho TÂM người ta không thể nào được vui .. và vì đó ..

- HỌ cứ nhào lộn .. lật đi lật lại cũng khổ ... lật tới lật lui cũng cũng khổ ..

vì không biết cách làm sao thoát khổ đó .. cho nên.. có thể đúc kết hiện tượng đó: là DỤNG TÂM KHÔNG ĐÚNG CÁCH ...


cho nên, bạn VNBN có thể giải thích thêm cụ thể .. và biết nhiều cụ thể hơn về phương pháp TỊNH ĐỘ mà bạn đang tin tưởng và theo thực hành ... có gì thì cứ chia xẻ ... tui luôn sẵn lòng lắng nghe .. [[[ mở ngoặc đóng ngoặc ba lần âm thanh .. mà tui còn KHOÁI NGHE NỮA ]]] .. ha hahahahahhaha



với lại để tui đoán thử coi: .. có phải mỗi lần bạn VNBN gặp điều gì thất ý .. tâm bạn xôn xao .. không vui .. bạn đều TỤNG NIỆM chả hạn .. và cảm thấy TÂM THANH TỊNH trở lại ??

và vì lý do đó .. bạn đặt niềm tin vào sự giải thoát khổ sâu dày của pháp môn tịnh độ ... .đó là do chính bạn cũng thấy hiệu quả đó nhiều lần trong đời ...

[câu hỏi này chỉ để hỏi để biết .. bạn đã làm gì thôi . nếu bạn không tiện chia xẻ thì thôi .. không sao .. ha hahahahahhaha]

mà đúng không ?

:lol: :lol:

Bạn vẫn còn mờ ảo rồi.
Tánh không mà bạn cho là chân tâm thì là lầm lẩn. Bạn hãy timg hiểu lại. Lúc Tổ bảo: Tự Tánh mình vốn thanh tịnh. Chân tâm là ở đó. Tánh Không: vạn pháp không có tự tánh. Bạn nói chúng là một thì đánh đồng lung tung hết rồi. ( Chúng không khác nhưng cũng chẳng một).

Vô sanh pháp nhẫn là một bước ngoặc của hành giả tu đạo Bồ Đề. Thanh Văn, Duyên Giác không còn chấp ngã vì biết rõ các pháp không có tự tánh nhưng còn chấp huyễn tướng khổ, vô thường của thế gian mà trụ pháp xuất thế gian, an trụ niết bàn không hăng hái trở lại thế gian cứu độ chúng sanh.

Bậc vô sanh pháp nhẫn rõ biết các pháp không có tự thể và đồng thời rõ biết tự tánh chúng sanh vốn thanh tịnh, phật với pháp bất nhị, sanh tử và niết bàn bất nhị, nên trong sanh tử mà không nhàm mỏi với các hạnh Bồ Tát.

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Chỗ của Tịnh Độ gồm hai nhịp:

nhịp một vãng sanh cắt đứt luân hồi,

nhịp hai nhập Tánh.

Đích đến là một nhưng cách đi không giống nhau.
- VNBN


ha ha hahahahahh .. tui nghĩ để hiểu vấn đề này hơn .. chúng ta giả lập một TÁNH KHÔNG


TÁNH KHÔNG = CHƠN TÂM = NIẾT BÀN = PHÁP THÂN = thanh tịnh

bất tăng bất giảm

bất cấu bất tịnh



SANH = là hiện tượng NHẤT sanh NHỊ

CHƠN TÂM thể tánh tịnh .. nhưng rùi do XÚC VÔ MINH .. mà cấu nhiễm xuất hiện: xảy ra ngăn ngại .. đó chính là chỗ gọi là NHẤT SANH RA THÀNH NHỊ [rồi ở đó bị ngăn ngại cản trở .. hỏng biết đường về luôn] ...

cho nên .. VÔ SANH = cũng tức là đã AN TRÚ nơi thanh tịnh .. và không bước ra nữa ...

ví như một người tụng niệm đạt tới CẢNH GIỚI: NHẤT TÂM xuất hiện .. và người đó tự biết: đó là cảnh giới THANH TỊNH nhất rùi .. và AN TRÚ đó luôn ..

--> cho nên trong đời sống .. dù có điều gì đó bất an xuất hiện trong đời .. họ vẫn "BIẾT CÁCH TỤNG NIỆM làm cho NHẤT TÂM xuất hiện lại" .. và vì đó .. mới gọi là VÔ SANH PHÁP NHẪN ...

- chữ PHÁP đó là đã dụng tâm .. để TỤNG NIỆM rùi

- chữ nhẫn đã là chỗ đối đãi với cái NHỊ = vốn có của họ luôn ... chứ không phải là cái gì khác .. ... cho nên là sử dụng TÂM TỤNG NIỆM để "ĐỐI ĐÃI" với cái khổ của cái NHỊ đang xảy ra ... cho nên gọi là VÔ SANH PHÁP NHẪN ..



và CẢNH GIỚI NÀY không phải là cái gì đó .. ngoài các thứ bậc GIẢI THOÁT mà GIÁO MÔN: ĐẠI THỪA, NGUYÊN THỦY ghi nhận đâu .. ... phải hông bạn VNBN ??



cho nên .. khi BẠN VNBN nói: VÔ SANH pháp nhẫn ... có nghĩa là phải có "PHƯƠNG PHÁP DỤNG TÂM" = để không bước ra khỏi chỗ TÁNH KHÔNG ấy ..

thì đó là hiện tượng gọi là: AN TRÚ trong niết bàn luôn rùi ..


chúng ta có thể nhìn vòng luân hồi .. như là những ngăn ngại .. những ngăn ngại đó khiến cho TÂM người ta không thể nào được vui .. và vì đó ..

- HỌ cứ nhào lộn .. lật đi lật lại cũng khổ ... lật tới lật lui cũng cũng khổ ..

vì không biết cách làm sao thoát khổ đó .. cho nên.. có thể đúc kết hiện tượng đó: là DỤNG TÂM KHÔNG ĐÚNG CÁCH ...


cho nên, bạn VNBN có thể giải thích thêm cụ thể .. và biết nhiều cụ thể hơn về phương pháp TỊNH ĐỘ mà bạn đang tin tưởng và theo thực hành ... có gì thì cứ chia xẻ ... tui luôn sẵn lòng lắng nghe .. [[[ mở ngoặc đóng ngoặc ba lần âm thanh .. mà tui còn KHOÁI NGHE NỮA ]]] .. ha hahahahahhaha



với lại để tui đoán thử coi: .. có phải mỗi lần bạn VNBN gặp điều gì thất ý .. tâm bạn xôn xao .. không vui .. bạn đều TỤNG NIỆM chả hạn .. và cảm thấy TÂM THANH TỊNH trở lại ??

và vì lý do đó .. bạn đặt niềm tin vào sự giải thoát khổ sâu dày của pháp môn tịnh độ ... .đó là do chính bạn cũng thấy hiệu quả đó nhiều lần trong đời ...

[câu hỏi này chỉ để hỏi để biết .. bạn đã làm gì thôi . nếu bạn không tiện chia xẻ thì thôi .. không sao .. ha hahahahahhaha]

mà đúng không ?

:lol: :lol:

Bạn vẫn còn mờ ảo rồi.
Tánh không mà bạn cho là chân tâm thì là lầm lẩn. Bạn hãy timg hiểu lại. Lúc Tổ bảo: Tự Tánh mình vốn thanh tịnh. Chân tâm là ở đó. Tánh Không: vạn pháp không có tự tánh. Bạn nói chúng là một thì đánh đồng lung tung hết rồi. ( Chúng không khác nhưng cũng chẳng một).

Vô sanh pháp nhẫn là một bước ngoặc của hành giả tu đạo Bồ Đề. Thanh Văn, Duyên Giác không còn chấp ngã vì biết rõ các pháp không có tự tánh nhưng còn chấp huyễn tướng khổ, vô thường của thế gian mà trụ pháp xuất thế gian, an trụ niết bàn không hăng hái trở lại thế gian cứu độ chúng sanh.

Bậc vô sanh pháp nhẫn rõ biết các pháp không có tự thể và đồng thời rõ biết tự tánh chúng sanh vốn thanh tịnh, phật với pháp bất nhị, sanh tử và niết bàn bất nhị, nên trong sanh tử mà không nhàm mỏi với các hạnh Bồ Tát.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Bạn vẫn còn mờ ảo rồi.
Tánh không mà bạn cho là chân tâm thì là lầm lẩn. Bạn hãy timg hiểu lại. Lúc Tổ bảo: Tự Tánh mình vốn thanh tịnh. Chân tâm là ở đó. Tánh Không: vạn pháp không có tự tánh. Bạn nói chúng là một thì đánh đồng lung tung hết rồi. ( Chúng không khác nhưng cũng chẳng một).

Vô sanh pháp nhẫn là một bước ngoặc của hành giả tu đạo Bồ Đề. Thanh Văn, Duyên Giác không còn chấp ngã vì biết rõ các pháp không có tự tánh nhưng còn chấp huyễn tướng khổ, vô thường của thế gian mà trụ pháp xuất thế gian, an trụ niết bàn không hăng hái trở lại thế gian cứu độ chúng sanh.

Bậc vô sanh pháp nhẫn rõ biết các pháp không có tự thể và đồng thời rõ biết tự tánh chúng sanh vốn thanh tịnh, phật với pháp bất nhị, sanh tử và niết bàn bất nhị, nên trong sanh tử mà không nhàm mỏi với các hạnh Bồ Tát.


ha ha hahah ... bạn VNBN cứ bình tinh theo hết từng định nghĩa .. từng danh từ .. và đừng nóng vội, chúng ta còn rất nhiều thời gian mà ... phải không ?

NHƯ LAI TÀNG = bốn khoa bảy đại

- ngũ uẩn, lục nhập, thập nhị xứ, thập bát giới .. thất đại = vố là VÔ SANH = cũng tức là CHƠN TÂM

bây giờ cái CHÂN TÂM ẤY = THANH TỊNH = VÔ SANH mà ... nên nó tồn tại "ĐỘC LẬP" .. với các pháp .. với các vi trần


** chỗ rắc rối là chỗ này đây của TAM GIỚI: tuy CHƠN TÂM tồn tại độc lập với các pháp .. các vi trần ... nhưng "NÓ" lại xuất hiện "ĐỒNG VỚI" các pháp và các vi trần trong một thời gian .. cho nên nhiều người nghĩ TỰ TÁNH CÓ SANH = mà đòi chấp giữ TỰ TÁNH ĐÓ .. ở trong "MỘT TƯỚNG" nhất định nào đó của TÂM luôn ...

TƯỚNG tự TÂM SANH .. cho nên "TỨ TƯỚNG" của tất cả các vi trần = cũng tự tâm sanh

và người ta "có THỌ" .. có NHÂN .. có NGÃ .. có CHÚNG sinh tướng trong đó .. nên cũng có cảm nhận hạnh phúc .. và ĐÒI NẮM GIỮ CÁC TƯỚNG ẤY LUÔN"

NHẤT không đồng LƯỠNG

tề hàm vạn tượng
- Tín Tâm Minh



cho nên các pháp = cũng có XẢ NIỆM THANH TỊNH .. cũng có "CHƠN TÂM" xuất hiện ..

cho nên .. DỤC, SẮC, VÔ SẮC GIỚI .. 12 loài đều có cảm nhận hạnh phúc .. của các pháp .. và đều cho rằng: NÓ PHẢI LÀ NHƯ VẬY

tức là CHƯA THẤY CON VOI .. chỉ thấy phần nào . thì đều tự nhận phần đó là CON VOI .. nên họ "KHÔNG NÓI CHUNG MỘT LỜI" .. ha hahahahaha



PHÁP: nhiệm trì tự tánh, quỹ sinh vật giải .. thì sự xuất hiện của một pháp TỪ NHÂN DUYÊN mà có [điều này được giải thích thật rõ ràng trong kinh ĐẠI NIẾT BÀN ]

- nhưng "CÁI THANH TỊNH ĐÓ" vì từ nhân duyên mà có .. nên khi duyên tận .. nó cũng không còn ... và đó cũng là chỗ có "ĐỊNH TÍNH" = tức là bị ép trong một cái khuôn, từ ô vuông được miêu tả trong kinh Lăng Nghiêm

và vì vậy ... "mới nói là CÁC PHÁP KHÔNG CÓ TỰ TÁNH" = tức là phải đúng ở lúc PHÁP HOẠI mới nói như vậy được


thông thường một câu nói là đúng .. hay là sai .. cũng là tùy lúc .. tùy thời [cho nên trong tỳ kheo giới .. có chỗ chỉnh sửa thời gian .. thời thích hợp luôn .. phải không ?? ... smile ] ...

tuy các pháp có BẢO ĐẢM CÓ SỰ THANH TỊNH của TỰ TÁNH = tức là khi có KHỔ .. tự tánh hoạt động .. người ta BÁM VÀO PHÁP chứ gì ??

- cho nên PHÁP mới là MỘT trong TAM BẢO .. và TẤT CẢ CÁC PHÁP đều đồng một vị mặn = tức là VỊ GIẢI THOÁT



[[[ mở ngoặc đóng ngoặc ba lần âm thanh .. hôm nọ tui dặn bạn ĐIỀU CHỈNH CHỖ ĐỨNG đi còn gì ... người ta nói ĐẠO LỚN KHÓ THẤY, đứng ở một chỗ không thích hợp .. sẽ không thấy ... bây giờ bạn VNBN tháy đúng chưa ...]]]




hơn nữa .. vô sanh pháp nhẫn là ở chỗ DỤNG của cái biết về chỗ thanh tịnh của TỰ TÁNH .. trong kinh Tịnh Độ có một kinh gọi là NIỆM PHẬT BA LA MẬT trong đó có đoạn "SỬ DỤNG NHẤT TÂM BẤT LOẠN" = như là phương pháp thuần tưởng:

*** A Nan! Tất cả sanh tử tương tục trên thế gian, sống thì tùy thuận theo tập khí, chết thì biến đổi theo dòng nghiệp, đến lúc lâm chung, còn chút hơi ấm, các việc thiện ác của một đời đồng thời hiện ra, sống thì thuận, chết thì nghịch, hai tập khí giao xen lẫn nhau,

thuần tưởng thì bay lên,

ắt sanh cõi trời,

nếu cái tâm bay ấy gồm cả:

- phước đức,

- trí huệ và

- tịnh nguyện,


-->> thì tự nhiên tâm được mở mang, thấy tất cả tịnh độ với mười phương chư Phật, theo nguyện vãng sanh.



- Tình ít tưởng nhiều, nhẹ nhàng bay xa thì làm phi tiên, đại lực quỷ vương, phi hành Dạ Xoa, địa hành La Sát, dạo khắp cõi trời, chẳng gì ngăn ngại.

Trong đó nếu có thiện tâm thiện nguyện, hộ trì Phật Pháp, hoặc hộ trì giới cấm và người trì giới; hoặc hộ trì thần chú và người trì chú; hoặc hộ trì thiền định,

--->> thành tựu pháp nhẫn, thì những hạng ấy được ở cạnh pháp tọa của Như Lai.



*** cũng tức là có TÌNH .. có TƯỞNG ...

mà lúc đó còn là ÍT TÌNH -->> NHIỀU TƯỞNG

thì đó là biểu hiện của MỘT PHÁP NHẪN ... bạn VNBN thấy đúng không ??


hơn nữa ... khi có biến cố:

- cả vấn đề DỤNG TƯỞNG còn không biết làm ... .. ...

- dụng tâm như là VÔ TƯỚNG TAM MUỘI còn không biết làm

cả ngay chỗ "CỰC TĨNH" lôi ra .. nắm giữ chỗ đó ... như là tám trong 25 pháp tu lẫn lộn XA MA THA, TAM MA ĐỀ .. THIỀN NA .. còn không biết sử dụng thuần thục ... có gì mà "ĐỘ NỔI CHÚNG SINH' ... thứ gì chịu nổi .. ha hahahahahahha ... đúng không ?

mà đúng không ? .. ha ha hahahahahhahaha

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. bạn VNBN nè:

cổ đức nói: một câu nói có minh triết hay không .. tùy thuộc vào cái gọi là "FILL IN" tức là NGHĨA của câu nói đó ..

cho nên, chúng ta cũng không nên vội vàng chụp câu nói nào hết ... mà cứ TỪ TỪ đi vào NGHĨA của từng câu nói đó ...


- bởi vì THỊ CHUYỂN, KHUYẾN CHUYỂN và CHỨNG CHUYỂN = BA VÒNG CHUYỂN LUÂN .. đều tại vì có VÔ LƯỢNG NGHĨA ở trong đó ..

vậy cứ con đường đó mà đi ..


CHÂN LÝ có thể CỤ THỂ .. mà còn VÔ LƯỢNG NGHĨA nữa .... phải hông ?



cũng như một câu nói của ngài Bách Trượng mà có đủ một trăm vị .. bởi vì trong đó .. có đủ cả trăm nghĩa ..

cho nên mới có chuyện có một NỤ CƯỜI: ha hahahahahahahahhahaha .. mà có đủ TRĂM NGHĨA trong đó chứ .. phải hông ?


mà đúng không ? [ha ha hahahahahhaha]

:lol: :lol:


** hơn nữa .. nếu người ta cười mà nụ cười đó "KHÔNG ĐỦ TRĂM VỊ TRĂM NGHĨA" mình cũng biết mà ... phải không .. A ha ha hahahhahahahahahahah
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahah .. bi giờ chúng ta tham khảo tiếp chữ "VÔ SANH PHÁP NHẪN" và NGHĨA DỤNG của nó ... từ một đoạn kinh TRƯỜNG BỘ I, KINH TU BÀ


36. Với tâm định tĩnh,

thuần tịnh,

không cấu nhiễm,

không phiền não,

nhu nhuyến dễ sử dụng,

vững chắc,

bình thản như vậy,


-->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đưa đến lậu tận trí.

Vị ấy tuệ tri như thật: "Ðây là khổ", Tuệ tri như thật: "Ðây là nguyên nhân của khổ", tuệ tri như thật: "Ðây là sự diệt khổ", tuệ tri như thật: "Ðây là con đường đưa đến diệt khổ", tuệ tri như thật: "Ðây là những lậu hoặc", tuệ tri như thật: "Ðây là nguyên nhân của lậu hoặc", tuệ tri như thật: "Ðây là sự diệt trừ các lậu hoặc", tuệ tri như thật: "Ðây là con đường đưa đến sự diệt trừ các lậu hoặc", nhờ hiểu biết như vậy, nhận thức như vậy, tâm của vị ấy thoát khỏi dục lậu, thoát khỏi hữu lậu, thoát khỏi vô minh lậu. Ðối với tự thân đã giải thoát như vậy, khởi lên sự biết: "Ta đã giải thoát". Vị ấy biết: "Sanh đã diệt, phạm hạnh đã thành, việc cần làm đã làm, sau đời hiện tại, không có đời sống nào khác nữa". Ðó là trí tuệ của vị ấy.

37. Này thanh niên Bà-la-môn, đó là Thánh tuệ uẩn, Thế Tôn tán thán và Ngài đã khích lệ, khuyến đạo, y chỉ mọi người theo pháp ấy. Không còn pháp nào cao thượng hơn cần phải hành trì.



cho nên .. nếu chúng ta tự đặt mình vào CHỐN PHIỀN NÃO đi chả hạn: THẤT Ý . cứ vì chuyện đó lo buồn hoài

thì LẤY ĐÂU ở ngay lúc "CÁI BUỒN ĐÓ" đang là = HIỆN HÀNH = tức là tâm lý đó vật lý đó đang CÓ MẶT ...

ngay lúc đó ... LẤY ĐÂU ra cái TÂM định tĩnh, nhu nhuyễn, dễ sử dụng kia ...

--> cho nên lúc đó phải có PHƯƠNG PHÁP DỤNG TÂM như là VÔ TƯỚNG TAM MUỘI ... và cái chỗ này .. có nghĩa PHÁP NHẪN đó ..

không phải cái nghĩa này .. tự dưng có người hiểu .. cũng phải dày công tu tập mới có phải không ?



- ha ha aha .. và đương nhiên là còn nhiều lắm .. vì tám vạn bốn ngàn pháp môn cũng không đủ miêu tả hết .. cho nên .. đương nhiên là PHÁP SỐ còn nhiều .. vì NỖI KHỔ của chúng sinh nhiều vô kể mà ... tùy theo "KHỔ" mà có PHÁP "SỐ" thôi .. đúng không ?

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên