VO-NHAT-BAT-NHI

Lục Tổ nói về Cực Lạc chỉ là giả định!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hahah ... bạn VNBN cứ bình tinh theo hết từng định nghĩa .. từng danh từ .. và đừng nóng vội, chúng ta còn rất nhiều thời gian mà ... phải không ?

NHƯ LAI TÀNG = bốn khoa bảy đại

- ngũ uẩn, lục nhập, thập nhị xứ, thập bát giới .. thất đại = vố là VÔ SANH = cũng tức là CHƠN TÂM

bây giờ cái CHÂN TÂM ẤY = THANH TỊNH = VÔ SANH mà ... nên nó tồn tại "ĐỘC LẬP" .. với các pháp .. với các vi trần


** chỗ rắc rối là chỗ này đây của TAM GIỚI: tuy CHƠN TÂM tồn tại độc lập với các pháp .. các vi trần ... nhưng "NÓ" lại xuất hiện "ĐỒNG VỚI" các pháp và các vi trần trong một thời gian .. cho nên nhiều người nghĩ TỰ TÁNH CÓ SANH = mà đòi chấp giữ TỰ TÁNH ĐÓ .. ở trong "MỘT TƯỚNG" nhất định nào đó của TÂM luôn ...

TƯỚNG tự TÂM SANH .. cho nên "TỨ TƯỚNG" của tất cả các vi trần = cũng tự tâm sanh

và người ta "có THỌ" .. có NHÂN .. có NGÃ .. có CHÚNG sinh tướng trong đó .. nên cũng có cảm nhận hạnh phúc .. và ĐÒI NẮM GIỮ CÁC TƯỚNG ẤY LUÔN"

NHẤT không đồng LƯỠNG

tề hàm vạn tượng
- Tín Tâm Minh



cho nên các pháp = cũng có XẢ NIỆM THANH TỊNH .. cũng có "CHƠN TÂM" xuất hiện ..

cho nên .. DỤC, SẮC, VÔ SẮC GIỚI .. 12 loài đều có cảm nhận hạnh phúc .. của các pháp .. và đều cho rằng: NÓ PHẢI LÀ NHƯ VẬY

tức là CHƯA THẤY CON VOI .. chỉ thấy phần nào . thì đều tự nhận phần đó là CON VOI .. nên họ "KHÔNG NÓI CHUNG MỘT LỜI" .. ha hahahahaha



PHÁP: nhiệm trì tự tánh, quỹ sinh vật giải .. thì sự xuất hiện của một pháp TỪ NHÂN DUYÊN mà có [điều này được giải thích thật rõ ràng trong kinh ĐẠI NIẾT BÀN ]

- nhưng "CÁI THANH TỊNH ĐÓ" vì từ nhân duyên mà có .. nên khi duyên tận .. nó cũng không còn ... và đó cũng là chỗ có "ĐỊNH TÍNH" = tức là bị ép trong một cái khuôn, từ ô vuông được miêu tả trong kinh Lăng Nghiêm

và vì vậy ... "mới nói là CÁC PHÁP KHÔNG CÓ TỰ TÁNH" = tức là phải đúng ở lúc PHÁP HOẠI mới nói như vậy được


thông thường một câu nói là đúng .. hay là sai .. cũng là tùy lúc .. tùy thời [cho nên trong tỳ kheo giới .. có chỗ chỉnh sửa thời gian .. thời thích hợp luôn .. phải không ?? ... smile ] ...

tuy các pháp có BẢO ĐẢM CÓ SỰ THANH TỊNH của TỰ TÁNH = tức là khi có KHỔ .. tự tánh hoạt động .. người ta BÁM VÀO PHÁP chứ gì ??

- cho nên PHÁP mới là MỘT trong TAM BẢO .. và TẤT CẢ CÁC PHÁP đều đồng một vị mặn = tức là VỊ GIẢI THOÁT



[[[ mở ngoặc đóng ngoặc ba lần âm thanh .. hôm nọ tui dặn bạn ĐIỀU CHỈNH CHỖ ĐỨNG đi còn gì ... người ta nói ĐẠO LỚN KHÓ THẤY, đứng ở một chỗ không thích hợp .. sẽ không thấy ... bây giờ bạn VNBN tháy đúng chưa ...]]]




hơn nữa .. vô sanh pháp nhẫn là ở chỗ DỤNG của cái biết về chỗ thanh tịnh của TỰ TÁNH .. trong kinh Tịnh Độ có một kinh gọi là NIỆM PHẬT BA LA MẬT trong đó có đoạn "SỬ DỤNG NHẤT TÂM BẤT LOẠN" = như là phương pháp thuần tưởng:

*** A Nan! Tất cả sanh tử tương tục trên thế gian, sống thì tùy thuận theo tập khí, chết thì biến đổi theo dòng nghiệp, đến lúc lâm chung, còn chút hơi ấm, các việc thiện ác của một đời đồng thời hiện ra, sống thì thuận, chết thì nghịch, hai tập khí giao xen lẫn nhau,

thuần tưởng thì bay lên,

ắt sanh cõi trời,

nếu cái tâm bay ấy gồm cả:

- phước đức,

- trí huệ và

- tịnh nguyện,


-->> thì tự nhiên tâm được mở mang, thấy tất cả tịnh độ với mười phương chư Phật, theo nguyện vãng sanh.



- Tình ít tưởng nhiều, nhẹ nhàng bay xa thì làm phi tiên, đại lực quỷ vương, phi hành Dạ Xoa, địa hành La Sát, dạo khắp cõi trời, chẳng gì ngăn ngại.

Trong đó nếu có thiện tâm thiện nguyện, hộ trì Phật Pháp, hoặc hộ trì giới cấm và người trì giới; hoặc hộ trì thần chú và người trì chú; hoặc hộ trì thiền định,

--->> thành tựu pháp nhẫn, thì những hạng ấy được ở cạnh pháp tọa của Như Lai.



*** cũng tức là có TÌNH .. có TƯỞNG ...

mà lúc đó còn là ÍT TÌNH -->> NHIỀU TƯỞNG

thì đó là biểu hiện của MỘT PHÁP NHẪN ... bạn VNBN thấy đúng không ??


hơn nữa ... khi có biến cố:

- cả vấn đề DỤNG TƯỞNG còn không biết làm ... .. ...

- dụng tâm như là VÔ TƯỚNG TAM MUỘI còn không biết làm

cả ngay chỗ "CỰC TĨNH" lôi ra .. nắm giữ chỗ đó ... như là tám trong 25 pháp tu lẫn lộn XA MA THA, TAM MA ĐỀ .. THIỀN NA .. còn không biết sử dụng thuần thục ... có gì mà "ĐỘ NỔI CHÚNG SINH' ... thứ gì chịu nổi .. ha hahahahahahha ... đúng không ?

mà đúng không ? .. ha ha hahahahahhahaha

:lol: :lol:


Chóng mặt quá, hai lỗ tai ù ù, mắt lờ mờ ... ka ka ka một núi danh tự và định nghĩa...

VÔ SANH PHÁP NHẪN trong Kinh nói cũng khá nhiều. Đó là bậc Thất Địa Bồ Tát, thành tựu nhẫn này là bậc Bất Động Địa Bồ Tát trong Kinh Hoa Nghiêm, Thủ Lăng Nghiêm, Niệm Phật Ba La Mật,....

Vnbn không có thời gian và điều kiện internet để thảo luận dài dòng cùng bạn. Mà bạn dùng nhiều từ ngữ lạ quá, dài dòng nữa, ... Mình không theo dõi được. Cám ơn bạn đã thảo luận.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Chóng mặt quá, hai lỗ tai ù ù, mắt lờ mờ ... ka ka ka một núi danh tự và định nghĩa...

VÔ SANH PHÁP NHẪN trong Kinh nói cũng khá nhiều. Đó là bậc Thất Địa Bồ Tát, thành tựu nhẫn này là bậc Bất Động Địa Bồ Tát trong Kinh Hoa Nghiêm, Thủ Lăng Nghiêm, Niệm Phật Ba La Mật,....

Vnbn không có thời gian và điều kiện internet để thảo luận dài dòng cùng bạn. Mà bạn dùng nhiều từ ngữ lạ quá, dài dòng nữa, ... Mình không theo dõi được. Cám ơn bạn đã thảo luận.

Đạo hữu VNBN này thô tháo quá!

Phê bình người lầm lẫn ở chỗ "Chân Tâm không phải là Tánh Không" bằng cách phủ nhận cũng có nghĩa là đề nghị thảo luận Chân Tâm và Tánh Không. Giờ lại nói là không có thời gian và điều kiện vào net khi người ta đã mở chủ đề thảo luận. Việc làm này cũng giống như là đề nghị tha nhân mở tiệc rồi khi người đã làm cỗ xong thì lại bảo không có thời gian dự (lại còn chê mân cỗ người bày chỗ nào cũng có: "Vô sanh pháp nhẫn được nói nhiều trong các kinh")!!!???

Đừng nói lời cám ơn mà hãy nhận lỗi.

Trừng Hải
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Đạo hữu VNBN này thô tháo quá!

Phê bình người lầm lẫn ở chỗ "Chân Tâm không phải là Tánh Không" bằng cách phủ nhận cũng có nghĩa là đề nghị thảo luận Chân Tâm và Tánh Không. Giờ lại nói là không có thời gian và điều kiện vào net khi người ta đã mở chủ đề thảo luận. Việc làm này cũng giống như là đề nghị tha nhân mở tiệc rồi khi người đã làm cỗ xong thì lại bảo không có thời gian dự (lại còn chê mân cỗ người bày chỗ nào cũng có: "Vô sanh pháp nhẫn được nói nhiều trong các kinh")!!!???

Đừng nói lời cám ơn mà hãy nhận lỗi.

Trừng Hải

Dạ, nhưng mà vnbn bận thật và ở nông thôn chưa có nét. Thành thật xin lỗi bạn khuclunglinh.
Tuy nhiên để khỏi phụ lòng bạn, vnbn sẽ cố gắng thảo luận tiếp. Chúng ta thảo luận lại giữa Tánh không và chân tâm.
Nhưng hãy viết gọn lại cho vnbn dễ hiểu.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Dạ, nhưng mà vnbn bận thật và ở nông thôn chưa có nét. Thành thật xin lỗi bạn khuclunglinh.
Tuy nhiên để khỏi phụ lòng bạn, vnbn sẽ cố gắng thảo luận tiếp. Chúng ta thảo luận lại giữa Tánh không và chân tâm.
Nhưng hãy viết gọn lại cho vnbn dễ hiểu.


ha ha hahaha .. chỉ có một người có thể giúp bạn VNBN hiểu thôi ..

thì đó là VNBN đó ... cho nên ... phải cần thêm thật nhiều TRẢI NGHIỆM ...


- chứ nói thiệt ... không có THÀNH CÔNG nào mà không có trải nghiệm gì đâu ..

NỤ CƯỜI có đủ cả trăm nghĩa.... là tại vì ở đằng sau đó .. có cả MỘT TRĂM NGHĨA .. hahahahhahahahahahahhahahahahahahhahahahahaha

phải hông ??


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Đạo hữu VNBN này thô tháo quá!

Trừng Hải



ha ha hahaha .. tui lại có cảm nhận là đối với bạn VNBN .. những gì tui nó với bạn ấy "NHIỀU THIỆT" .. ha hahahahhahahahahahahahhahahaha

cho nên .. con đường mà bạn VNBN đi .. phải là:

- nhặt từng hạt sỏi .. từng nghĩa một ..


cho tới khi nào nhặt đủ NGHĨA .. thì đúng là TỰ THẮP SÁNG BÌNH MINH ...


chúng ta còn ngày dài tháng rộng mà ... bạn VNBN chịu khó lượm từng hạt sỏi một

- tui cũng sẽ chịu khó lượm từng hạt sỏi với bạn ... chịu không ?


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hahaha .. tui lại có cảm nhận là đối với bạn VNBN .. những gì tui nó với bạn ấy "NHIỀU THIỆT" .. ha hahahahhahahahahahahahhahahaha

cho nên .. con đường mà bạn VNBN đi .. phải là:

- nhặt từng hạt sỏi .. từng nghĩa một ..


cho tới khi nào nhặt đủ NGHĨA .. thì đúng là TỰ THẮP SÁNG BÌNH MINH ...


chúng ta còn ngày dài tháng rộng mà ... bạn VNBN chịu khó lượm từng hạt sỏi một

- tui cũng sẽ chịu khó lượm từng hạt sỏi với bạn ... chịu không ?


mà đúng không ?

:lol: :lol:

Lượm chứ, còn thiếu nhiều mà. Còn học dài dài, ... Vnbn không thích bài viết quá dài, lại nhiều từ ngữ lạ lẩm, ... Chính vì vậy nên vnbn dự định không cố gắng thảo luận nữa!

Viết đơn giản, xúc tích, vnbn sẽ cố gắng suy ngẫm. Dài dòng lan man, đọc còn không hết, không biết trọng điểm chỗ nào, nói chi tới việc suy ngẫm, tiêu hóa được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahah .. vậy thì bạn VNBN thử cùng với tui lượm hạt sỏi đầu tiên trước:

HIỆN TƯỢNG VẠN PHÁP

PHÁP chính là một trong TAM BẢO của PHẬT MÔN ... và đức phật nói: tất cả các pháp của ta đều cùng một vị .. đó là vị giải thoát


cho nên hôm nay ... bạn VNBN có muốn đi lượm lại PHÁP SỐ này ...

*** gọi là một pháp số .. bởi vì pháp đó .. có đặc tính CẤP SỐ NHÂN thí dụ: .. 4 oai nghi .. cũng tính là pháp số .. bởi vì tám vạn bốn ngàn pháp mộn .. do 250 giới Tỳ Kheo lập nên .. PHẢI ÁP DỤNG: trong BỐN OAI NGHI .. là cấp số nhân .. và một số cấp số nhân khác ...

và nếu bớt luôn cả bốn oai nghi .. thì tám vạn bốn ngàn pháp môn chia bốn .. giảm đi ba phần tư .. ha hahahahahahha


cho nên .. hãy tới danh từ PHÁP trước:

- vậy bạn VNBN có cho rằng.... trong PHÁP có VỊ GIẢI THOÁT ..hay là có "NHỨT TÂM" xuất hiện trong đó không ?


đó là chỗ "ĐÁO ĐẠI" .. và "XUẤT THẾ" của hiện tượng vạn pháp ... đúng không ....


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hahahah .. vậy thì bạn VNBN thử cùng với tui lượm hạt sỏi đầu tiên trước:

HIỆN TƯỢNG VẠN PHÁP

PHÁP chính là một trong TAM BẢO của PHẬT MÔN ... và đức phật nói: tất cả các pháp của ta đều cùng một vị .. đó là vị giải thoát


cho nên hôm nay ... bạn VNBN có muốn đi lượm lại PHÁP SỐ này ...

*** gọi là một pháp số .. bởi vì pháp đó .. có đặc tính CẤP SỐ NHÂN thí dụ: .. 4 oai nghi .. cũng tính là pháp số .. bởi vì tám vạn bốn ngàn pháp mộn .. do 250 giới Tỳ Kheo lập nên .. PHẢI ÁP DỤNG: trong BỐN OAI NGHI .. là cấp số nhân .. và một số cấp số nhân khác ...

và nếu bớt luôn cả bốn oai nghi .. thì tám vạn bốn ngàn pháp môn chia bốn .. giảm đi ba phần tư .. ha hahahahahahha


cho nên .. hãy tới danh từ PHÁP trước:

- vậy bạn VNBN có cho rằng.... trong PHÁP có VỊ GIẢI THOÁT ..hay là có "NHỨT TÂM" xuất hiện trong đó không ?


đó là chỗ "ĐÁO ĐẠI" .. và "XUẤT THẾ" của hiện tượng vạn pháp ... đúng không ....


mà đúng không ?

:lol: :lol:


Bạn có vẻ thông thạo nên vnbn xin phép hỏi thôi. Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ: pháp là gì? tính chất của nó? Vnbn sẽ học từ từ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Bạn có vẻ thông thạo nên vnbn xin phép hỏi thôi. Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ: pháp là gì? tính chất của nó? Vnbn sẽ học từ từ.

ha ha hahaha ... bạn VNBN nè:

mỗi lần bạn VNBN ..

- trong tâm có khổ ...

--> thì tự tánh sẽ kích hoạt ... và PHÁP chính là "HOẠT ĐỘNG TÂM LÝ, VẬT LÝ" .. khiến cho TÂM thanh tịnh trở lại ...


Thí dụ: thò tay vào lửa = nóng, cháy .. đau ...

tự tánh kích hoạt:

- UI CHA .. đau quá .. Ô DA Ô DA .. rút tay ra ..

đúng không ?



vậy chúng ta có thể làm điều đó . một cách cụ thể mà:

.. .hay là chúng ta có thể "LÉN NGHE TRỘM" người ta "cầu xin thật to tiếng" [có người thích cầu pháp to như vậy mà ]

... hay là chúng ta tâm sự với người ta .. xem người ta .. cầu gì khi họ tới CHÙA ... NHÂN ÁI = có LỢI, DỤNG, TẦM CẦU mà - Kinh Tăng Nhất


vậy bây giờ bạn VNBN có thể "TỔNG HỢP ĐƯỢC = bằng các LIỆT KÊ ĐƯỢC CÁC NỖI KHỔ" của tất cả những PHẬT TỬ .. những người CÓ KHỔ mà bạn VNBN quen biết trong đời khống ?/

-->> PHÁP của HỌ .. bao gồm những gì ...


phải chịu khó liệt kê từng món chứ ... phải hông ?


A ha hahahahahahhahahahahahahahahhahahahaha

mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Thí Dụ: hôm nay có thể tui đi Chùa .. bước vào nhìn thấy ở chánh điện có một số người ngồi theo một số nhóm khác nhau

i. À nhóm này có độ 10 người .. có người đầu quấn khăn tang ..có người mặt mày còn nét buồn của người thân đã mất .. trên bàn thờ thấy có vài món ăn ... và họ chọn ngồi riêng một chỗ

--> à những người này đang có NGƯỜI THÂN bị MẤT

vậy PHÁP của họ là gì ..... họ cần pháp gì .. để họ cảm thấy thanh tịnh ?? ..... đúng không


ii. ở bên kia .. đàng sau .. thường có các cụ già .. các bác các ông bà nào chắc cũng cỡ bảy mươi trở lên .. đầu tóc bạc phơ .. da dẻ đồi mồi .. tướng họ gầy .. xanh xao mệt mỏi .. ngồi trên những chiếc ghế

họ có vẻ không chú ý gì đến những người khác ... như là tâm trí họ đang ở chỗ nào đó .. cũng mông lung luôn

chả thây họ nhìn ai .. chẳng thấy họ có biết chúng ta đang nhìn họ không ?


vậy PHÁP của HỌ là gì ?? ... họ có nỗi khổ gì trong tâm .. mong ước gì .. hy vọng gì ... lợi dụng tầm cầu gì mà họ tới CHÙA .. vào ngồi trong chánh điện ??

- mà đúng không ?


iii. ở giữa có một số người đông đông .. hình như chỉ tụm năm tụm ba .. không giống người nào quen với tất cả mọi người khác .. vì họ có thái độ riêng biệt ..

vắt chân ..

bỏ tay ..

khoanh tay

bó gối

động tác và cử chỉ .. của họ .. không có sự đồng tình .. đồng nhất với nhau ...


vậy họ là AI ... họ tới CHÙA làm gì .. và CÁC PHÁP của họ là chi ??



mà đúng không ?

** ha ha hahah .. vậy bạn VNBN muốn nghe câu trả lời PHÁP .. có VÔ LƯỢNG NGHĨA ..

hay là muốn RÚT LẠI THÀNH MỘT CÂU vì bạn không có nhiều thời gian tìm hiểu và suy nghĩ xem:

PHÁP BẢO nghĩa là gì ... .. ha hahahahahahhahaha
..... thôi cứ để cái LÝ của PHÁP đến với chúng ta bằng những câu truyện THUẦN LÝ vậy...

bạn VNBN chịu không nè .. ha hahahahahhahahahaha

:lol: :lol:
 
H

hanhphung

Guest
CHIẾT_KHẤU_BỎNG_TAY TỚI 9%_GTCH
CHỈ CẦN 375TRIỆU_NHẬN_NGAY CĂN HỘ NẰM GIỮA TRUNG_TÂM Q.CẦU GIẤY, HỖ TRỢ VAY _80% LÃI_SUẤT_0% LH: 0974 452 330
--------------------------------------
️ Khách hàng chỉ phải thanh toán 20% GTCH để kí hợp đồng mua bán và nhận nhà vào T3/2018. CĐT hỗ trợ vay vốn ngân hàng lên tới 80% GTCH lãi suất 0% đến ngày 30/3/2019.
️ Thanh toán ngay 95% được chiết khấu 6% GTCH
️ Thanh toán ngay 70% được chiết khấu 2% GTCH
--------------------------------------
QUÀ TẶNG TÂN GIA - LỘC VÀNG ĐÓN XUÂN !
Khách hàng mua căn 2PN được tặng 1,5 cây vàng hoặc quy đổi thành tiền mặt và trừ vào giá bán 54 triệu.
Khách hàng mua căn 3 - 4PN được tặng 3 cây vàng hoặc quy đổi thành tiền mặt và trừ vào giá bán 109 triệu.
Tặng 3-5 điều hòa tương đương với số phòng ngủ và phòng khách
--------------------------------------
Để sở hữu một CC cao cấp tại Hà Nội, bạn phải bỏ ra khoảng 2,6 - 3,5 tỷ. Nhưng The_Garden_Hill 99_TRẦN_BÌNH bạn chỉ cần 1,8 tỷ là có thể sở hữu ngay một căn hộ 2PN 74m2 đẳng cấp tại vị_trí_trung_tâm_Mỹ_Đình - Nơi an cư lý tưởng - Nơi bình yên mong ước cho gia đình.
Nằm tại vị trí trung tâm của Mỹ_Đình_Cầu_Giấy, kết nối qua các tuyến đường lớn: Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thuỷ, Đường vành đai 3 trên cao...
Giá chỉ từ24tr/m2 - Bàn giao hoàn_thiện nội thất cơ bản
Tiện ích hoàn hảo: Bể bơi, sân vườn, khu vui chơi trẻ em, phòng tập GYM, SPA...
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Quy mô công trình : Gồm 2 khối nhà 29 tầng và 25 tầng, có chung khối đế 5 tầng với 2 tầng hầm.
Tổng số căn hộ là: 375 căn, với nhiều loại diện tích từ 57,8m2, đến 110m2.
Tháp A có 7 căn hộ / 1 sàn. Diện tích 70m2 ; 78,4m2; 80,6m2; 110m2.
Tháp B có 10 căn hộ / 1 sàn. Diện Tích 57,8m, 59,4m; 64,3m; 66,3m; 68,8m, 89m; 91m.
Không thu bất kỳ phí trung gian nào, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.
Tiến độ cam kết đúng theo hợp đồng mua bán, ngân hàng cam kết bảo lãnh tiến độ.
==============================
Hãy đặt mua căn hộ The_Garden_Hill ngay hôm nay
Dự án đã đi vào cất nóc, bàn giao Quý 1/2018
Hình thức sở hữu:sổ_đỏ_vĩnh_viễn
➡Đăng ký với phòng kinh doanh để được sở hữu căn hộ view đẹp tại đây:
HOTLINE: 0974.452.330
- Mail : hanhphungvinhomes@gmail.com
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14/6/09
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
26165816_862424153937143_8091623346983207349_n.jpg


26231177_866161536896738_3878054042332550668_n.jpg


23032803_832985860214306_8054728684870741023_n.jpg


PHẬT THUYẾT KINH A DI ĐÀ
Hán Dịch: nhà Dao Tần Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập dịch
Việt Dịch:Thích Trí Tịnh


1. KỲ VIÊN ĐẠI HỘI

Ta nghe như vầy: Một thuở nọ Đức Phật ở nơi vườn Kỳ Thọ, cấp Cô Độc nước Xá- Vệ, cùng với một nghìn hai trăm năm mươi vị đại Tỳ kheo câu hội. Điều là bậc Đại A La Hán mọi người điều quen biết, như là:

Trưởng lão Xá- Lợi- Phất, Đại Mục- Kiền- Liên, Đại Ca- Diếp, Ma- Ha Ca- Chiên- Diên, Ma- Ha Câu Hy- La, Ly- Bà- Đa, Châu- Lợi- Bàn- Đà- Già, Nan-Đà, A- Nan- Đà, La- Hầu- La, Kiều- Phạm- Ba- Đề, Tân Đầu- Lu- Phả- La- Đoạ, Ca- Lưu- Đà- Di, Ma-Ha Kiếp Tân Na, Bạc- Câu- La, A- Nâu- Lầu- Đà, những vị đại đệ tử như thế.
Và hàng Đại Bồ Tát, Văn- Thù- Sư- Lợi: Pháp- Vương- Tử, A- Dật- Đa Bồ Tát, Càn- Đà- Ha- Đề Bồ Tát, Thường- Thinh- Tấn Bồ Tát, cùng với các vị Đại Bồ Tát như thế và với vô lượng chư Thiên như ông Thích- Đề- Hoàn- Nhơn..v..v… đại chúng cùng đến dự hội

2. Y BÁO CHÁNH BÁO

Bây gời Đức Phật bảo ngài Trưởng lão Xá- Lợi- Phất rằng: “ Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trogn thế giới đó có Đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp.

3. Y BÁO TRANG NGHIÊM

Xá Lợi Phất ! Cõi đó vì sao tên là cõi Cực Lạc?
Vì chúng sanh trong cõi đó không có bị những sự khổ, chỉ hưởng những điều vui, nên nước đó tên là Cực Lạc.

Xá Lợi Phất! lại trong cõi Cực Lạc có bảy từng bao lơn, bảy từng mành lưới, bảy từng hàng cây, đều bằng bốn chất báu bao bọc giáp vòng, vì thế nên nước đó tên là Cực Lạc.
Xá Lợi Phất! Lại trong cõi Cực Lạc có ao bằng bảy châu báu, trong ao đầy dẫn nước đủ tám công đức, đáy thuần dùng cát vàng trải làm đất.

Vàng bạc, lưu ly, pha lê hiệp thành những thềm, đường ở bốn bên ao; trên thềm đường có lầu gác cũng đều nghiêm sức bằng vàng, bạc, lưu ly, pha lê, xa cừ, xích châu, mã não.
Trong ao có hoa sen lớn như bánh xe: hoa sắc xanh thời ánh sáng xanh, sắc vàng thời ánh sáng vàng, sắc đỏ thời ánh sáng đỏ, sắc trắng thời ánh sáng trắng, mầu nhiệm thơm tho trong sạch.

Xá Lợi Phất! Cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.
Xá Lợi Phất! Lại rong cõi nước của Đức Phật đó, thường trỗi nhạc trời, đất bằng vàng ròng, ngày đêm sáo trời rưới hoa trời mạn đà la.

Chúng sanh trong cõi đó thường vào lúc sáng sớm, đều lấy đãi hoa đựng những hoa tốt đem cúng dường mười muôn ức Đức Phật ở phương khác, đến giờ ăn liền trở về bổn quốc ăn cơm xong đi kinh hành.

Xá Lợi Phất! Cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.
Lài nữa, Xá Lợi Phất! Cõi đó thường có những giống chim mầu sắc xinh đẹp là thường, nào chim Bạch hạc, Khổng tước, Anh- võ, Xá- lợi, Ca- lăng- tần- già, Cọng- mạng; nhữn giớng chim đó ngày đêm sáu thời kêu tiếng hoà nhã.

tiếng chim đó diễn nói những pháp như ngũ căn, ngũ lực, thất bồ đề phần, bát thánh đạo phần..v..v.. Chúng sanh trong cõi đó nghe tiếng chim xong thảy đều niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng!

Xá- Lợi- Phất! Ông chớ cho rằng những giống chim đó thiệt là do tội báo sanh ra. Vì sao?
Vì cõi của Đức Phật đó không có ba đường dữ. Xá- Lợi- Phất! Cõi của Đức Phật đó tên đường dữ còn không có huống gì lại có sự thật. Những giống chim đó là do Đức Phật A Di Đà muốn làm cho tiếng pháp được tuyên lưu mà biến hoá làm ra đấy thôi.
Xá- Lợi- Phất! Trong cõi nước của Đức Phật đó, gió nhẹ thổi động các hàng cây báu và động mành lưới báu, làm vang ra tiếng vi diệu, thí như trăm nghìn thứ nhạc đồng một lúc hoà chung.
Người nào nghe tiếng đó tự nhiên đều sanh lòng niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng.
Xá- Lợi- Phất! Cõi nước của Đức Phật đó thành tựu công đức trang ngiêm dương ấy.

4. CHÁNH BÁO VÔ LƯỢNG THÙ THẮNG

Xá- Lợi- Phất! Nơi ý ông nghĩ sao? Đức Phật đó vì sao hiệu là A Di Đà?
Xá-Lợi- Phất! Đức Phật đó, hào quang sáng chói vô lượng, soi suốt các cõi nước trong mười phương không bị chướng ngại vì thế nên hiệu là A Di Đà.

Xá- Lợi- Phất! Đức Phật đó và nhân dân của Ngài sống lâu vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp, nên hiệu là A Di Đà.

Xá- Lợi- Phất! Đức Phật A Di Đà thành Phật nhẫn lại đến nay, đã được mười kiếp.
Xá- Lợi- Phất! Lại Đức Phật đó có vô lượng vô biên Thanh Văn đệ tử đều là bực A La Hán, chẳng phải ính đếm mà có thể biết được, hàng Bồ Tát chúng cũng đông như thế.

Xá- Lợi- Phất! Cõi nước của Đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy.
Xá- Lợi- Phất! Lại trong cõi Cực Lạc, những chúng sanh vãng sanh vào đó đều là bực bất thối chuyển.

Trong đó có rất nhiều vị bực nhất sanh bổ xứ, số đó rất đông, chẳng phải tính đếm mà hết được, chỉ có thể dùng số vô lượng vô biên a – tăng – kỳ để nói thôi!
Xá- Lợi- Phất! Cùng sanh nào nghe những điều trên đây, nên phải phát nguyện cầu sanh về nước đó.

Ví sao? Vì đặng cùng với các bậc Thượng thiện nhơn như thế câu hội một chỗ.

5.NHƠN HẠNH VÃNG SANH

Xá- Lợi- Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cõi đó.
Xá- Lợi- Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà, rồi chấp trì danh hiệu của Đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày, hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bảy ngày, một lòng không tạp loạn.
Thời người đó đến lúc lâm chung Đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh Chúng hiện thân ở trước người đó.

Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà.
Xá- Lợi- Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế.
Nếu có chúng sanh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc.

6. SÁU PHƯƠNG PHẬT ĐỒNG KHUYÊN TIN

Xá- Lợi- Phất! Như Ta hôm nay ngợi khen công đức lợi ích chẳng thể nghĩ bàn của Đức Phật A Di Đà, phương Đông cũng có đức A- Súc- Bệ- Phật, Tu- Di- Tướng Phật, Đại- Tu- Di Phật, Tu- Di- Quang Phật, Diệu- Âm Phật; Hằng hà sa số những Đức Phật như thế đều ở tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: “ Chúng sanh các người phải nên tin kinh: xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này”.

Xá- Lợi- Phất! Thế giới phương Tây, có đức Vô Lượng- Thọ Phật, Vô- Lượng- Tướng Phật, Vô- Lượng- Tràng Phật, Đại Quang Phật, Đại- Minh Phật, Bửu- Tướng Phật, Tịnh- Quang Phật. Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều ở tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: “ Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này”.

Xá- Lợi- Phất! Thế giới phương Bắc, có đức Diệm- Kiên- Phật, Tơi- Thắng- Âm- Phật, Nan- Trở Phật, Nhựt- Sanh Phật, Võng- Minh Phật. Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều ở tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm kharwpcõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng:“ Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này”.

Xá- Lợi- Phất! Thế giới phương dưới, có đức Sư- Tử Phật, Danh- Văn Phật, Danh- Quang Phật, Đạt- Mạ Phật, Pháp- Tràng Phật, Trì- Pháp Phật, Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều ở tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắpcõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng:“ Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này”.

Xá- Lợi- Phất! Thế giới phương trên, có đức Phạm- Âm- Phật, Tú- Vương- Phật, Hương- Thượng- Phật, Hương- Quang- Phật, Đại- Diệm- Kiên Phật, Tạp- Sắc- Bửu- Hoa- Nghiêm- Thân Phật, Ta- La- Thọ- Vương Phật, Bửu- Hoa Đức Phật, Kiến- Nhứt- Thiết- Nghĩa Phật, Như- Tu- Di- Sơn Phật. Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều ở tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắpcõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng:“ Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này”.
Xá- Lợi- Phất! Nơi ý của ông nghĩ thế nào, ví sao tên là kinh: Nhứt- Thiết- Chư- Phật Sở Hộ Niệm?

Xá- Lợi- Phất! Vì nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe kinh này mà thọ trì đó, và nghe danh hiệu của Đức Phật, thời những thiện nam tử cùng thiện nữ nhơn ấy đều được tất cả các đức Phật hộ niệm, đều được không thối chuyển nơi đạo Vô thượng chánh đẳng chánh giác.
Xá- Lợi- Phất! Cho nên các ông đều phải tin nhận lời của Ta và của các đức Phật nói.
Xá- Lợi- Phất! Nếu có người đã phát nguyện, hiện nay phát nguyện, sẽ phát nguyện muốn sanh về cõi nước của Đức Phật A Di Đà, thời những người ấy đều đặng không thối chuyển nơi đạo Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác; nơi cõi nước kia, hoặc đã sanh về rồi, hoặc hiện nay sanh về, hoặc sẽ sanh về.

Xá- Lợi- Phất! cho nên các thiện nam tử, thiện nữ nhân nếu người nào có lòng tin thời phải nên phát nguyện sanh về cõi nước kia.

7. THUYẾT KINH RẤT KHÓ

Xá- Lợi- Phất! Như Ta hôm nay ngợi khen công đức chẳng thể nghĩ bàn của các đức Phật, các đức Phật đó cũng ngợi khen công đức chẳng thể nghĩ bàn của Ta mà nói lời này: “Đức Thích Ca Mâu Ni Phật hay làm được việc rất khó khăn hi hữu, có thể ở trong cõi Ta Bà đời ác năm món trược: kiếp trược, kiến trược, phiền trược, não trược, chúng sanh trược, mạng trược trung, mà Ngài chứng được ngôi Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, Ngài vì các chúng sanh nói kinh pháp mà tát cả thế gian khó tin này”.

Xá- Lợi- Phất! Phải biết rằng Ta ở trong đời ác ngũ trược thật hành việc khó này: đặng thành bậc Vô Thượng Chánh Giác và vì tất cả thế gian nói kinh pháp khó tin này, đó là rất khó!
Đức Phật nói kinh này rồi, ngài Xá- Lợi- Phất cùng các vị Tỳ kheo, tất cả trong đời: Trời, Người, A- Tu- La, v..v… nghe lời của Đức Phật dạy, đều vui mừng tin nhận đảnh lễ Phật mà lui ra.

Phật Nói Kinh A Di Đà
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hahaha ... bạn VNBN nè:

mỗi lần bạn VNBN ..

- trong tâm có khổ ...

--> thì tự tánh sẽ kích hoạt ... và PHÁP chính là "HOẠT ĐỘNG TÂM LÝ, VẬT LÝ" .. khiến cho TÂM thanh tịnh trở lại ...


Thí dụ: thò tay vào lửa = nóng, cháy .. đau ...

tự tánh kích hoạt:

- UI CHA .. đau quá .. Ô DA Ô DA .. rút tay ra ..

đúng không ?



vậy chúng ta có thể làm điều đó . một cách cụ thể mà:

.. .hay là chúng ta có thể "LÉN NGHE TRỘM" người ta "cầu xin thật to tiếng" [có người thích cầu pháp to như vậy mà ]

... hay là chúng ta tâm sự với người ta .. xem người ta .. cầu gì khi họ tới CHÙA ... NHÂN ÁI = có LỢI, DỤNG, TẦM CẦU mà - Kinh Tăng Nhất


vậy bây giờ bạn VNBN có thể "TỔNG HỢP ĐƯỢC = bằng các LIỆT KÊ ĐƯỢC CÁC NỖI KHỔ" của tất cả những PHẬT TỬ .. những người CÓ KHỔ mà bạn VNBN quen biết trong đời khống ?/

-->> PHÁP của HỌ .. bao gồm những gì ...


phải chịu khó liệt kê từng món chứ ... phải hông ?


A ha hahahahahahhahahahahahahahahhahahahaha

mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:


Bạn lấy thêm thí dụ về pháp, tâm lí là các hoạt động nào? Vật lí? Ví dụ cụ thể ra bạn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113


Bạn lấy thêm thí dụ về pháp, tâm lí là các hoạt động nào? Vật lí? Ví dụ cụ thể ra bạn.


ha ha hahahahah ... vậy thì chắc tui phải tặng bạn VNBN nguyên một kho luôn cho xong ... XOA TAY XONG .. ehehehhehehe

Ba Ba Chín [3 cảnh .. 3 lượng .. chín duyên ]

Ba Ba Chín [ 3 cõi .. 3 ba tánh .. chín địa] .....

hăm bảy + hăm bảy = 54 ...

bao gồm 51 tấm sở và Thể, Tướng Nghiệp

vậy đó ... KÊ TOA rùi bạn tự hốt thuốc khắp nơi .. được không ??


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hahahahah ... vậy thì chắc tui phải tặng bạn VNBN nguyên một kho luôn cho xong ... XOA TAY XONG .. ehehehhehehe

Ba Ba Chín [3 cảnh .. 3 lượng .. chín duyên ]

Ba Ba Chín [ 3 cõi .. 3 ba tánh .. chín địa] .....

hăm bảy + hăm bảy = 54 ...

bao gồm 51 tấm sở và Thể, Tướng Nghiệp

vậy đó ... KÊ TOA rùi bạn tự hốt thuốc khắp nơi .. được không ??


mà đúng không ?

:lol: :lol:


Pháp là sự phản ánh của tâm thức đối với các đối tượng nào đó. Trình độ khác nhau thì cách nhìn về cùng một sự vật cũng bất đồng. Người mê lầm thì thấy sự vật có sinh, trụ, dị,diệt. Người sáng suốt thì thấy nó thật chẳng có sanh trụ dị diệt, mà chỉ là giả danh theo tương quan nhân duyên, nương tựa, chế ước lẩn nhau. Mỗi cá nhân do mê lầm nên tự thấy mình trong các mối nhân duyên cùng với cá nhân khác. Theo đó xoay vần cho đến khi nào tâm trí sáng suốt rõ biết hết thảy nhân duyên, không còn lầm lạc nào thì tâm nhất, sự thành viên dung.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahahaha .. bạn VNBN ơi:

HÀNH --> Thức --> Danh/Sắc --> Lục Nhập --> XÚC ----->>


cho nến TÂM HÀNH sinh ra ... xứ xứ ... tất cả các xứ làm nên TAM THIÊN ĐẠI THẾ GIỚI luôn: 1000 tiểu thế giới * 1000 trung thế giới * 1000 đại thế giới ...tức là một ngàn lũy thừa ba .. ha hahahahahah


vì vậy ... TÂM HÀNH XỨ DIỆT ... là TÂM HÀNH mà các XỨ chẳng sanh ...


-->> và đó .. chính là hiện tượng VẠN PHÁP ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahah .. vì vậy chỉ có mỗi một chữ HÀNH thôi .... mà ở đó để coi XỨ là gì ??

Ba Ba Chín [3 cảnh .. 3 lượng .. chín duyên ]

Ba Ba Chín [ 3 cõi .. 3 ba tánh .. chín địa] .....

hăm bảy + hăm bảy = 54 ...

bao gồm 51 tấm sở và Thể, Tướng Nghiệp


và vì vậy nhận ra ... CÁI GÌ được lưu trữ .. bởi vì nó có giá trị chủng tử gì ...

cái gì được lôi ra hiện hành bởi vì nó có giá trị gì ...



mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahahah .. Đại Trí Độ có một đoạn rất là hay:

Hỏi: Nếu các kiến chấp là sai, thì Đệ nhất nghĩa Tất-đàn sao lại đúng?

Đáp: Hết hảy đường ngôn ngữ dứt, chỗ tâm hành diệt, khắp nơi đều không chỗ dựa, khôn g hiển thị các pháp, thật tướng các pháp không đầu, không giữa, không cuối, không tận, không phá hoại, ấy là Đệ nhất nghĩa Tất-đàn, như bài kệ ở trong Ma-ha Diễn nghĩa nói:

"Ngôn ngữ không còn,

Tâm hành cũng hết,

Không sanh không diệt

--> Pháp như Niết-bàn.


Nói các hành xứ,

- Gọi thế gian pháp,

Nói không hành xứ,

Là Đệ nhất nghĩa.

Hết thảy thật, hết thảy phi thật





như vậy khi TÂM của một người đã "HÓA THÀNH" CHƠN TÂM rùi .. thì cái tâm đó ... chính là ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ ..

- vì tâm đó không còn gọi là TÂM HÀNH .. vì không có vô minh ...

- tâm đó hành ... nhưng không sinh ra hành xứ .. mà gọi là CÁC PHÁP .. tức là hiện tượng vạn pháp



mà đúng không ?

*** làm sao để hiện tượng hóa thành CHƠN TÂM đó xảy ra .. là chuyện quan trọng .. và vì vậy mới gọi là mí vòng chuyển luân ...

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hahahahah .. Đại Trí Độ có một đoạn rất là hay:

Hỏi: Nếu các kiến chấp là sai, thì Đệ nhất nghĩa Tất-đàn sao lại đúng?

Đáp: Hết hảy đường ngôn ngữ dứt, chỗ tâm hành diệt, khắp nơi đều không chỗ dựa, khôn g hiển thị các pháp, thật tướng các pháp không đầu, không giữa, không cuối, không tận, không phá hoại, ấy là Đệ nhất nghĩa Tất-đàn, như bài kệ ở trong Ma-ha Diễn nghĩa nói:

"Ngôn ngữ không còn,

Tâm hành cũng hết,

Không sanh không diệt

--> Pháp như Niết-bàn.


Nói các hành xứ,

- Gọi thế gian pháp,

Nói không hành xứ,

Là Đệ nhất nghĩa.

Hết thảy thật, hết thảy phi thật





như vậy khi TÂM của một người đã "HÓA THÀNH" CHƠN TÂM rùi .. thì cái tâm đó ... chính là ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ ..

- vì tâm đó không còn gọi là TÂM HÀNH .. vì không có vô minh ...

- tâm đó hành ... nhưng không sinh ra hành xứ .. mà gọi là CÁC PHÁP .. tức là hiện tượng vạn pháp



mà đúng không ?

*** làm sao để hiện tượng hóa thành CHƠN TÂM đó xảy ra .. là chuyện quan trọng .. và vì vậy mới gọi là mí vòng chuyển luân ...

:lol: :lol:

Pháp do tâm lập. Vậy Tâm là gì? Ở đâu? Loài nào có tâm? Có tâm thì có phật tánh phải không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahah.. bạn VNBN có nghe câu truyện: CÂY GÒN của TRạng Quỳnh chưa ....

ngày xưa có sứ nước Tàu qua thử tài người Việt ... và ông mang qua một Khúc Cây:

- tròn nhẵn ... đầu đuôi ... giữa đều hệt như nhau và đòi đáp ứng hai câu hỏi:


i. Một ... ha ahahhahaha

đâu là Gốc ?

đâu là Ngọn ?

để phân biệt gốc ngọn .. Trạng Quỳnh chỉ đem khúc gỗ thả trong ao ... khoái chọc Chúa bắt Chúa ra ao coi chơi ...

- đầu nhẹ nổi lên

- đầu nặng ở dưới ...


ii. HAI

trên cây gỗ có khắc hai chữ .. TÚC TỬ

vậy xin hỏi .. đó là cây gì ...




cho nên câu hỏi của bạn VNBN chắc chắc là CỔ ĐỨC người ta ghi trong kinh nhiều rùi:

TÂM là GỐC .. hỏng phải là NGỌN ... cho nên


TÂM với TA ?? ... chúng ta thử phân NẶNG, NHẸ thế nào ... ha hahahahahahhahaha

- đâu là gốc .. ?

- đâu là ngọn ?



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên