Mộng Du

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Tôi thấy ông bạn trả lời cái post kia, nhưng không muốn phí thời giờ đi chửi lộn với bạn. Nhưng thấy bạn nói thêm một post nữa nên tôi nói.

Còn gì để nói nữa không, ADP, hay là ngụy biện lý lẽ chửi xiên xỏ tiếp, rồi cho là ta chửi có lý?

Hay là bạn còn cảnh giới nào nữa?

ha ha haha ... kính đại ca một ly trà [smile]:

Đại ca cũng từng nhìn thấy cảnh tượng này NHIỀU LẦN .. NHIỀU NĂM lắm rùi mà ..

có người còn DỮ DẰN HƠN NHIỀU .. TÔN GIÁO hơn nhiều .. TRIẾT LÝ hơn nhiều ...

nhưng cuối cùng .. họ cũng phải --> THAY ĐỔI



tri huyễn thì huyễn diệt

biết vọng thì vọng tan


nhưng cái chỗ NGẰN MÉ .. là CÁI THƯỞ HỒNG HOANG .. ÍT CÓ NGƯỜI "SINH RA TÂM SIÊU THẾ" .. hay là như đức Phật nói: ĐẠI DŨNG MÃNH đối với cái khổ ...


CHEAR đại ca,

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
haaaaaaa, có một người đồng với quan điểm người điên này. Người điên rất nhiều lần khuyên cái gã KLL nhưng do cái ngã mạn của hắn quá sâu dày không những không nghe mà còn quay ngược kích bác. Nay có đạo hữu khuyên giải bắt bệnh gã KLL này giống như người điên, người điên thấy vui vì ít ra cũng có người đồng tư tưởng. A di đà Phật!

ha ha ha ha .. kính bạn NDHP một ly trà [smile]:

lần trước tui hỏi KKT như vậy .. ổng cũng "TỰ MÌNH BỎ ĐI" ... nhưng trước khi đi thì ổng "THƯỜNG HAY ĐẬP CHUÔNG CHO NÓ KÊU" [smile]

bởi vì tánh lão này có chút nét: SÂN HỎA ĐẢ KIẾP .. tức là hay đút củi vào lò .. giúp người ta THÊM BỐI RỐI ... và SƯ PHỤ của ổng cũng nói ổng là người như vậy [smile .. tui cũng biết luôn ông đó ha ha hahahahah]

** sân hỏa đả kiếp - dùng lửa để thay đổi số kiếp của mình ... là một chiêu trong tam thập lục kế ... ngày xưa .. chính GIA CÁT KHỔNG MINH cũng sử dụng chiêu này để xây dựng nên nhà THỤC HÁN [smile]


hồi đó, cách đây gần 16 năm rùi .. có lần tui nghe được câu kinh Kim Cang:

phàm sở hữu tướng hư thị giai vọng .. nhược kiến chư tướng phi tướng .. tức kiến NHƯ LAI

thì tui đem vào hỏi ổng và ổng nói: CÁI CHUÔNG ĐÃ BỂ


Sự thật là CÁI CHUÔNG CỦA BẠN đang KẾU QUÁ TO .. và QUÁ DỮ DỘI ... cho nên ... ý của KKT là muốn: KÊU TO QUÁ THỂ NÀO NÓ CŨNG BỂ CÁI CHUÔNG đó đó ... hệt như lời đức Phật nói trong kinh PHÁP CÚ [smile]:

Nếu tự mình yên lặng,

Như chiếc chuông bị bể.

Ngươi đã chứng Niết Bàn

Ngươi không còn phẩn nộ
- Kinh Pháp Cú


còn nếu không .. chính bạn cũng tự cảm nhận .. sự phiền não của bạn đang GIA TĂNG tới cỡ nào mà .. [smile]


CÁI CHUÔNG thật ra .. nó là tên gọi của một loại địa ngục ... do TỰ TÂM TRÍ chúng ta tạo nên ...

vì vậy .. ở trong kinh PHÁP CÚ --> CÁI CHUÔNG BỂ .. nằm trong phẩm: HÌNH PHẠT ... cũng là TỰ CHÚNG TA PHẠT BẢN THÂN MÌNH

*** học thày hỏng bằng học bạn .. nhất là NGƯỜI BẠN ĐÓ .. chính là "TÂM CỦA BẠN" ... vì vậy ... người BẠN ĐÓ .. sẽ dẫn bạn đi tới ..tốt cho bạn mà .. cái học kiểu này ... mới là CÁI HỌC CỦA CON SƯ TỬ = tức là NƯƠNG NƠI TỰ TÁNH mà lãnh hội [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]:

sẵn tiện thì tui giúp bạn giải thích ý nghĩa chữ HỶ ...


Tui nhớ một vị thiền sư có giảng về chữ HỶ như vầy:

- chữ HỶ trong tiếng tàu .. là CÁI MIỆNG CƯỜI .. tức là SỰ VƯỢT QUA ... phải VƯỢT QUA ĐƯỢC thì mới CƯỜI


nhưng sự vượt qua .. cũng đồng nghĩa với: trong lòng CHÚNG TA có NGĂN NGẠI NGẠI

- nếu CHỖ NGĂN NGẠI của chúng ta .. là "KHÔNG CÓ AI ĐỒNG TÌNH VỚI CHÚNG TA ... với bạn [smile] " thì SỰ VƯỢT QUA đó .. chính là NỤ CƯỜI "HIẾM CÓ" của chúng ta mỗi khi có một người đồng tình với chúng ta ... mặc dù chúng ta không hiểu rõ .. đằng sau SỰ ĐỒNG TÌNH ĐÓ .. có ý nghĩa gì [smile]

- điều khó khăn hơn .. là CHỮ HỶ mà khó kiếm khó cầu quá ... phải tốn biết bao nhiêu trần lao mới kiếm được .. rùng mình rợn óc mới có .. thì đó là TIỂU ĐẢN HỶ [smile]


Vị thiền sư đó nói .. có một lần ông đi vào xóm nọ .. ai cũng nói là có MA QUỶ hiện hình ban đêm .. nhưng ổng không sợ .. ra đó ngồi thiền ...

- tối đó .. MÍ CON MA CON QUỶ hiện ra phá ổng thiệt .. và ổng cũng cảm thấy sợ sợ .. nhưng ổng nhớ tới chữ HỶ liền mỉm cười

-->> LẬP TỨC .. trong lòng .. MÍ CON MA CON QUỶ đi hết trơn [smile]


cho nên ... ý nghĩa của chữ HỶ = chính là CÁI NGĂN NGẠI TRONG LÒNG ĐƯỢC VƯỢT QUA ... mà nếu đó chỉ là một tiếng cười khó kiếm .. tốn nhiều trần lao mới có ... CHÚNG TA ĐỪNG CÓ HAM [smile]

đó không phải là SUNG MÃN HỶ .. nụ cười tự trong lòng có sẵn .. như là CÁI CHUÔNG ĐÃ BỂ [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]

CHỦNG TÁNH ĐẠI THỪA

chúng ta đều biết đức Phật nói tới hiện tượng TAM GIỚI: hiện tượng VẠN PHÁP .. có nhiều loài khác nhau .. mỗi loài có TÂM AN TRÚ riêng của mình ... và TÁM TRÚ XỨ của GIẢI THOÁT như là Kinh Sa Môn Quả trình bày ...

trên thực tế: vạn pháp .. hay các trú xứ đó .. đều là NGUỒN GỐC NỀN TẢNG của các loại CHỦNG TÁNH: ĐỘC GIÁC đi chẳng hạn .. Biệt Cảnh .. dục giới tịnh hảo .. sắc giới tịnh hảo .. vv...


và trong kinh Kim Cang: đức Phật giới thiệu một loại NỀN TẢNG và VẬT LIỆU KHÁC HƠN NHIỀU = VỮNG CHẮC HƠN NHIỀU .. NGƯỜI KHÔNG BIẾT NÓ .. "THƯỜNG HAY BỊ SỢ" đó là CHỦNG TÁNH ĐẠI THỪA [smile]


Trong Kinh Kim Cang, phẩm Đại Thừa Chánh Tông ... đức Phật nói:

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

--> ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

- Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.


Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.
- Kinh Kim Cang, phẩm Chánh Tông Đại Thừa


vì vậy .. người nắm được loại VẬT LIỆU như thế .. biết cách DỤNG TÂM như thế .. tức gọi là CHỦNG TÁNH ĐẠI THỪA [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KKT MỘNG DU tỉnh dậy trong CHIÊM BAO


Danh hiệu Phật

1. Phật nguyên chữ là Buddha. Chỉ nguyên danh hiệu này thôi đã ẩn chứa một ý nghĩa rất quan trọng. Người Tàu dịch phiên âm là Phật Đà gọi tắt lại là Phật, còn dịch nghĩa là Giác Giả = người tỉnh giác hay người tỉnh thức. Người Việt đọc kinh Phật chữ Hán truyền vào nên cũng dùng chữ Phật. Thế nhưng đạo Phật đã được truyền vào Việt Nam trước cả khi được truyền vào Trung Hoa nên trong ngôn ngữ Việt đã có chữ Bụt. Bụt chính là phiên âm của chữ Buddha = Bụt.

2. Người Anh dịch chữ Buddha là The Awakened One. Động từ to awaken trong tiếng Anh có một nghĩa rất chính xác đó là to awaken = ngủ dậy, tỉnh dậy khỏi giấc ngủ. Như vậy thì Buddha = The Awakened One = người tỉnh dậy khỏi giấc ngủ. Giấc ngủ này đương nhiên không phải là giấc ngủ chúng ta đều biết mỗi đêm. Đây là giấc ngủ mà chúng ta đang tỉnh thức đây nhưng lại là đang ngủ ! Nói ra thì lạ nhưng thực ra là chúng ta đang ngủ ! Những gì chúng ta đang sinh hoạt đây thực ra là đang << mở mắt chiêm bao >>. Chúng ta không biết là mình đang chiêm bao vì trong khi đang chiêm bao thì không ai biết là mình đang chiêm bao (chuyện này mỗi tối nằm mơ mọi người đều biết). Chỉ khi tỉnh ngủ dậy rồi thì mới biết rằng lúc nãy mình chiêm bao.

3. Phật là người đã tỉnh dậy khỏi giấc ngủ này, đã tỉnh dậy khỏi giấc chiêm bao này. Cho nên thay vì tìm hiểu Phật là gì thì nếu chúng ta biết đích xác giấc ngủ này là gì, giấc chiêm bao này là gì thì chúng ta cũng biết được "trạng thái" Phật là gì và hơn nữa chính chúng ta cũng có cơ hội tỉnh dậy. Là vì khi biết rằng mình đang chiêm bao thì ngay đó là đã hết chiêm bao rồi, đã tỉnh dậy rồi !

4. Những chuyện này thực ra rất là hiển nhiên, hiển nhiên đến mức không ngờ. Thế nhưng trong nhân loại từ xưa đến giờ, rất ít người nhận ra. Đơn giản chỉ là vì trong khi đang chiêm bao thì đâu ai biết mình đang chiêm bao. :icon_winkle: Cho nên trong nhân loại không thiếu gì những người thông minh, ưu tú. Thế nhưng họ cũng không khác gì hầu hết thành phần nhân loại còn lại tất cả đều sinh hoạt, nhúc nhích trong giấc chiêm bao. Nói cách khác mọi người đều là những người MỘNG DU. Thế giới này là thế giới của những người mộng du. Mộng du (sleepwalker) là những người trong khi đang ngủ thì nhổm dậy làm này làm nọ nhưng không hề ý thức mình đang làm gì. :icon_winkle:

5. Khi viết những điều này thì dĩ nhiên là KKT biết, biết giấc ngủ này là gì, giấc chiêm bao này là gì, tỉnh dậy khỏi giấc chiêm bao là gì. Biết << rõ ràng và cụ thể giống như lật bàn tay lên và biết rõ lòng bàn tay như thế nào >>. Thế nhưng ... cũng như thường lệ KKT không nói. :icon_winkle: Bạn có thể hỏi rằng nếu biết như vậy thì KKT đã "tỉnh dậy" rồi ? :icon_winkle: Đúng vậy, tỉnh dậy rồi, thế nhưng chỉ một tích tắc sau lại << quên béng >> mất lại sụp xuống ngủ tiếp. :icon_winkle: Còn Phật là người đã tỉnh dậy, đã tỉnh dậy luôn, tỉnh dậy dứt điểm, không còn ngủ trở lại nữa. Khác nhau là chỗ đó. :icon_winkle:


:icon_prost:

À thì ra KKT MỘNG DU cho là "mình TỈNH DẬY thấy mình "MỞ MẮT CHIÊM BAO".

Mỗi ngày có 24 tiếng đồng hồ!
Ngày nào KKT cũng MỘNG DU/CHIÊM BAO 24 tiếng đồng hồ.

Như vậy:

Lúc nào KKT TỈNH DẬY vậy?
Có phải KKT TỈNH DẬY trong CHIÊM BAO phải không?


Chắc chắn KKT MỘNG DU a tăng kỳ kiếp thành TẬP KHÍ nên QUÊN là:

"Trong cái thấy MỞ MẮT CHIÊM BAO! Chỉ có cái thấy KKT CHIÊM BAO NHƯ LÀ kiến cắn"

Đã nói KKT chưa Kiến Tánh mà vẫn CỐ CHẤP.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Sở trí chướng


Chào bạn khuclunglinh,

Thôi bạn đừng "đề cử" KKT làm này làm nọ nữa vì sắp tới chắc KKT sẽ không viết gì nữa đâu. :icon_winkle: Còn về phần bạn KKT cũng khuyên bạn một câu: bạn cũng nên dừng lại đừng viết nữa vì bạn bị loạn tâm rồi đó ! Loạn tâm rất nặng rồi đó ! Hãy quay về tĩnh tâm dòm vào trong quan sát chính mình. Chứ cứ "quay cuồng" như vầy hoài thì kết cục của bạn đã được nhìn thấy trước rồi: tức là hoặc cứ quay cuồng như vầy hoặc là còn thậm tệ hơn. Chứ không có chuyện khá hơn được. Xưa nay chưa từng có ai tâm loạn như vậy mà "đắc đạo" được. Đời người ngắn ngủi, nhưng biết hồi đầu thì lúc nào cũng còn kịp.


:icon_prost:

"LOẠN TÂM" là chỉ có TÂM SỞ phàm phu mới LOẠN TÂM.

Còn TÂM SỞ như KKT và những điều hành viên ở trong diễn đàn Phật Pháp này là "SỞ TRÍ CHƯỚNG"



Tô Đông Pha là một học sĩ làm quan thời Tống.
Quan trường thăng trầm nên ông thường đến chùa Kim Sơn học Thiền và luận đạo với Thiền sư Phật Ấn.
Là một học giả có tài, nên ông luôn tự hào về trình độ hiểu thiền của mình.
Một lần, nhà thơ hỏi Thiền sư Phật Ấn “thầy thấy con tọa thiền ra sao?”.

Phật Ấn trả lời “trang nghiêm như Phật”.

Nhìn vẻ mặt phấn khởi của Tô Đông Pha, Thiền sư Phật Ấn hỏi lại:

“còn học sĩ, ông thấy tôi ngồi thế nào?”.

Tô Đông Pha trước giờ chưa hề bỏ qua cơ hội cho mình, nên mau mắn

“như đống phân bò!”.

Không thấy Phật Ấn trả lời, Tô Đông Pha hí hửng cho rằng keo này mình đã thắng.

Thời gian qua đi, tin đó tới tai Tô tiểu muội, em gái Tô Đông Pha. Tuy là nữ nhi nhưng tài hoa xuất chúng, trí tuệ hơn người.

Nghe anh kể lại sự việc, Cô lắc đầu:

“Sư huynh ơi! Tâm thầy là tâm Phật nên nhìn huynh trang nghiêm như Phật. Tâm sư huynh như phân bò, chẳng trách sư huynh nhìn thầy như đống phân bò”.

Tô Đông Pha nghe xong, không mở miệng biện được nửa lời.

Mắc phải cần câu sắt của lão thiền sư, trả lời gì được.



Xưa nay chưa từng có ai tâm "SỞ TRÍ CHƯỚNG" như KKT vậy mà "đắc đạo" được.

Lão tử nói: “Học thì ngày càng thêm, Đạo thì ngày càng bớt”
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. kính bạn Hiền VM một ly trà [smile]:

VÔ MINH --> HÀNH --> THỨC

TÂM SỞ tức hành .. ---> như vậy SỞ TRI .. tức là THỨC [smile] [ha ha hahahahhaha]

và nếu TÂM SỞ đó là BẤT THIỆN .. THAM SÂN SI .. thì đúng là những TÂM VƯƠNG khởi cùng với các TÂM SỞ ĐÓ cho chúng ta nhìn thấy: PHẨM CHẤT CỦA NHỮNG TÂM SỞ đó ...

- thì NHỮNG TÂM VƯƠNG TÂM SỞ đó ... phải bị NGĂN NGẠI ... KHÓ CHỊU ĐAU ĐỚN, KHỔ SỞ ..TĂNG TRƯỞNG KHÔNG DỨT ĐƯỢC .. thì đó mới gọi là SỞ TRI CHƯỚNG [smile]


nhưng mà KKT không thuộc vào đó .. ổng thuộc loại "ĐỘC GIÁC" .. có nghĩa là CÁI GIÁC CỦA ỔNG = không nói ra cho ai biết hết ... và nếu AI HỎI TỚI THIỆT LÀ KỸ [smile .. như là TUI HỎI] ... thì ổng BỎ CHẠY [smile]

đức Phật nói trong kinh Pháp Cú:

“Nhờ thường trú hai pháp (1)

Ðến được bờ bên kia.

Bà-la-môn có trí,

Mọi kiết sử dứt sạch.”​
- Kinh Pháp Cú, Phẩm Bà La Môn


Hai Pháp đó... một là QUÁN --> để tăng trưởng TRÍ TUỆ ..và nhìn SÂU SẮC HƠN .. một là ĐỊNH là CHỈ .. để được an tâm ..

TUỆ càng SÂU .. mà ĐỊNH của TUỆ QUÁN đó áp dụng được thì CÀNG SÂU [smile]


tuy nhiên .. KKT không tu hành theo "Đúng CÁCH THỨC" PHÁP MÔN PHẬT GIÁO .. mà ổng có cách riêng .. đủ kiểu đủ cách của ổng ..

- ổng thường ít nó tới TUỆ QUÁN .. nhưng "CHỈ", "ĐỊNH" thì ổng cũng là CỞ NẮM GIỮ ĐƯỢC CỰC TỊNH bởi vì "ỔNG ÍT KHI CHIỤ BỊ KHẲNG ĐỊNH ỔNG LÀ AI" .. .

một người không chịu sự KHẲNG ĐỊNH MÌNH LÀ AI thì thường ... ít có nhiều SỞ TRI sai sử được ổng ...


khi chúng ta bị SỞ TRI SAI SỬ tới mức VÔ VỌNG luôn .. thì lúc đó .. đủ mọi loại tâm bất thiện trổ ra: THAM SÂN SI .. MẠN KIẾN NGHI ... KHÔNG THẬT THÀ .. LƯỠNG THIỆT .. CHÓI SÁNG LỘ RA .. KHÔNG THIẾU THỨ GÌ ... điều đó .. chúng ta đều có thể nhìn thấy được ..

--> đặc biệt là .. người CÀNG BÁM VÍU VÀO ĐÓ .. càng khổ .. [smile]



tam tánh tam lượng ... --> thông .. tam cảnh

tam giới luân thời .. DỊ KHẢ TRI [smile]

- tương ưng tâm sở .. ngũ thập nhất

thiện ác lâm thời .. biệt phối chi ... - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa dịch giảng



cho nên ... người như ỔNG phải MỜI ...... TRAO CẢ GIA TÀI NÈ ...

ĐẠI LÃO KKT CHỊU CHƯA ?? [smile]

A ha hahahahahahhahahahahaahahahha

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

còn một vấn đề quan trọng nữa .. tui nghĩ ĐẠI LÃO KKT không nói tới .. là tuy ổng nỏi tới chỗ TÂM LOẠN = NĂNG SỞ .. là chố SỞ HÀNH .. là NĂNG THỨC .. là SỞ THỨC .. là chỗ duy hiểm ...

nhưng ổng lại coi thường chỗ: CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC .. .và lại không nói tới "CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC" có công năng gì .. có giá trị gì ... hoặc là AN TRÚ TRONG CHÁNH NIỆM ..

vì vậy ...

TÙY DUYÊN SANH DIỆT THANH TỊNH BẤT BIẾN .. cũng là ĐIỂM TỰA QUAN TRỌNG chính ổng cũng không ngờ tới ... là có thiệt [smile]

ờ mà đúng không ?


*** nếu ĐẠI LÃO KKT có trở lại .. tui vẫn giữ lời MỜI NÀY .. thiệt .. không nói chơi ... VẪN CHỜ NGHE CÂU TRUYỆN CỦA ÔNG ĐÓ ... tui chờ được mà .. [smile]

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

còn một vấn đề quan trọng nữa .. tui nghĩ ĐẠI LÃO KKT không nói tới .. là tuy ổng nỏi tới chỗ TÂM LOẠN = NĂNG SỞ .. là chố SỞ HÀNH .. là NĂNG THỨC .. là SỞ THỨC .. là chỗ duy hiểm ...

nhưng ổng lại coi thường chỗ: CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC .. .và lại không nói tới "CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC" có công năng gì .. có giá trị gì ... hoặc là AN TRÚ TRONG CHÁNH NIỆM ..

vì vậy ...

TÙY DUYÊN SANH DIỆT THANH TỊNH BẤT BIẾN .. cũng là ĐIỂM TỰA QUAN TRỌNG chính ổng cũng không ngờ tới ... là có thiệt [smile]

ờ mà đúng không ?


*** nếu ĐẠI LÃO KKT có trở lại .. tui vẫn giữ lời MỜI NÀY .. thiệt .. không nói chơi ... VẪN CHỜ NGHE CÂU TRUYỆN CỦA ÔNG ĐÓ ... tui chờ được mà .. [smile]

:lol: :lol:



Mỗi ngày có 24 tiếng đồng hồ!
Ngày nào KKT cũng MỘNG DU/CHIÊM BAO 24 tiếng đồng hồ.


Lúc nào KKT TỈNH DẬY vậy?
"NHẮM MẮT CHIÊM BAO" hay "MỞ MẮT CHIÊM BAO"????

Có phải KKT TỈNH DẬY trong CHIÊM BAO phải không?




*** nếu ĐẠI LÃO KKT có trở lại .. tui vẫn giữ lời MỜI NÀY .. thiệt .. không nói chơi ... VẪN CHỜ NGHE CÂU TRUYỆN "MỘNG DU/TỈNH DẬY/CHIÊM BAO" 24 tiếng đồng hồ CỦA ÔNG ĐÓ ...Vô Minh tui NHẮM MẮT CHIÊM BAO hay "MỞ MẮT CHIÊM BAO" chờ được mà .. [smile]

ờ mà đúng không khuclunglinh?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... kính bạn VM một ly trà [smile]:

bạn VM cứ nói mình KIẾN TÁNH .. nhưng thực hành lại lôi thôi hỏng biết CHỖ XÀI quá ... thui để tui chỉ bạn vài chiêu [smile] ... học thày hỏng bằng học bạn .. tui lắm chiêu giúp bạn được mà .. nhờ có NHIỀU CÂU CHUYỆN đó .. [smile]


SỞ HÀNH --> VÀ VÔ SỐ VI TRẦN CỦA SỞ HÀNH ĐÓ .. tạo ra cùng với LỤC NHẬP, XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU



nếu chúng ta nhìn vào Thập Nhị Nhân Duyên thì chúng ta thấy CẤU TRÚC của các HẠT VI TRẦN như vầy .. ha hahaha


HÀNH --> THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU --> SANH

như vậy chúng ta có thể đặt:

SỞ HÀNH là gốc ... là một TÂM SỞ = là một GỐC ở trong VÔ MINH ... có tên gọi là MỘT TÂM SỞ ... và đó là MỘT PHẦN của HÀNH UẨN

THỨC --> DANH/SẮC : là chỗ SỞ HÀNH đó bắt đầu .. lập riêng một chỗ .. cho một vi trần .. mới có thể nảy sinh từ một gốc đó ..

DANH/SẮC --> LỤC NHẬP, XÚC THỌ .. ÁI THỦ HỮU --> SANH thì SANH chính là một VI TRẦN được sinh ra

** HỮU VI ở đây .. bị nhìn thấy .. là chỗ ai cũng có thể thấy .. đó là CÁC HẠT VI TRẦN [smile]

*** lúc thấy khắp thì NHỎ NHƯ HẠT VI TRẦN .. người thấy nó: là phật .. kẻ không biết: thì là TA




ở trong Vi Diệu Pháp thì SỞ HÀNH được ghi nhận là "ĐẶC TÍNH của một nhóm vi trần" = thí dụ như là TÂM SỞ THAM .. TÂM SỞ PHÓNG DẬT ...

như vậy ..

SỞ HÀNH đó --> cộng với CÁI BIẾT LÀM RA NÓ [thức riêng của sở hành đó] --> LÀM RA NHỮNG CÁI BAO BÌ [DANH/SẮC] - CHỦNG TỬ --> đi vào THẾ GIỚI của TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI bao gồm Lục Nhập, Xúc Thọ Ái Thủ Hữu --> từ đó .. SINH RA TẤT CẢ NHỮNG VI TRẦN --> từ một gốc SỞ HÀNH mà ra ...

ờ mà đúng không ?




Vì vậy ... khi chúng ta nói: CÁC PHÁP HỮU VI .. NHƯ HUYỄN BÀO ẢO ẢNH ... thì thí dụ giả bộ nói là THÔI KHÔNG PHÓNG DẬT nữa .. quay lưng bỏ đi ... cho qua chuyện


- NHƯNG CÁI GỐC SỞ HÀNH ĐÓ --> CHƯA BỎ ... sức mấy mà bỏ ... vì không dễ bỏ ...

tu hành được tới vấn đề SỬ DỤNG "CHƠN TÂM" có NĂNG LỰC CHƠN TÁNH .. thì mới tới được chỗ ... làm tan rã CÁC SỞ HÀNH ...

nhưng đó là ĐẠI DỤNG của CHƠN TÂM .. và ít ai ... làm được tới mức đó .. bởi vì đơn giản .. là họ không biết những thứ này có luôn ... HUYỄN CŨNG VI TẾ QUÁ -->> không nhìn thấy .. không bị nhìn thấy .. không bị tác động ..

sức mấy mà HUYỄN BỊ DIỆT DỄ DÀNG như là HUYỄN BÀO ẢO ẢNH [smile]


vì vậy .. chân lý ... phải là CỤ THỂ .. và chúng ta RẤT CẦN rất nhiều cụ thể ... để không còn NGHI LỜI CHƯ PHẬT CHƯ TỔ .. lời HÒA THƯỢNG TRONG THIÊN HẠ nữa chứ

Ah .. tui lại nhớ ra rùi ...

ờ .. mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

nhưng lấy điển hình là Kinh Pháp Cú .. phẩm Bà La Môn .. đức Phật lại nói:

tu hành nhị pháp [Quán và Chỉ ]

lại có thể trừ đi các KIẾT SỬ ? [smile]



QUÁN: là tăng trưởng TUỆ .. là nhìn vào chiều sâu cấu trúc của các VI TRẦN .. nhìn thấy chúng cùng một gốc là một tâm SỞ HÀNH [smile]

--> cho nên ... TĂNG TRƯỞNG TUỆ .. thì KHÔNG ĐỐN TỪNG CÂY CỦI ... mà gọi là DIỆT TẶC CẦM VƯƠNG --> ỦI CẢ RỪNG ...

vấn đề QUÁN này .. tới mức tìm ra NĂNG LƯỢNG của NHƯ LAI TẠNG = tức là CHƠN TÂM .. TÁNH .. thì đúng là năng lượng không chỉ ỦI ĐƯỢC MỘT TÂM SỞ HÀNH .. và còn ỦI ĐƯỢC TẤT CẢ CÁC TÂM SỞ HÀNH ...


nhưng QUÁN là chỗ khó: thí dụ .. chúng ta bị một vấn đề nào đó làm QUAN NGẠI .. bi ngăn ngại .. thí dụ như là BỊ MỘT TÁT MỘT CÁI VÀO MẶT .. thì đời nào chịu làm bạn với người đó ... vì cả đời: HẠT VI TRẦN ĐÓ .. vẫn chứa ở trong trí nhớ ...

các nhà khoa học về trí nhớ gọi đó là IMPACT MEMORY .. cái trí nhớ về cái VA CHẠM ... đương nhiên như là VẾT CHÁY IN SÂU VÀO TRÍ NHỚ ...

và đó là VÔ MINH = VÔ MINH là TẠNG THỨC có ghi nhận ... CÁC HẠT VI TRẦN .. và chất chứa nó ở trong đó ...


vì nó có được CHẤT CHỨA trong trí nhớ .. nên khi CẢNH DUYÊN ĐÚNG:

- gặp lại người đó ..

- có cảnh người bị tát

- có cảnh người tức giận mà không làm gì được ...

--> thì đó là những "TRI THỨC" ... làm SỐNG LẠI .. TÂM SỞ đó .. và tùy theo cảnh duyên lúc đó là gì .. chúng ta tư duy, tác ý .. lập ra những hạt VI TRẦN KHÁC .. đem vào cái kho cất luôn

LẦN SAU .. GẶP LẠI TUI ... là CHẾT VỚI TUI .. vì tui chuẩn bị được thêm NHIỀU VI TRẦN .. cách thức .. chiêu trò rùi ..


đó ... là chỗ TỰ TÁNH THANH TỊNH có thể SAN BẰNG được bằng cách: KHÔNG RỜI CHÁNH NIỆM ... TỈNH GIÁC KHÔNG RỜI SỰ BẤT AN

--> nếu TÂM chúng ta đi tới được chỗ đó hoài .. sẽ từ từ "TỊNH HÓA" và "CÒN CẮT GỐC" những SỞ HÀNH đó ... làm cho VÔ MINH CHẾT KHÔ luôn [smile]


*** VÔ MINH hỏng phải là bạn VÔ MINH đâu .. ở đây là nói cái KHO CHỨA = tức là TẠNG THỨC đó .. [smile]



CHỈ do sức QUÁN có thể tăng thấy cái nhìn về cội rễ .. nguồn gốc của VÔ MINH .. SỞ HÀNH .. VI TRẦN .. mà SỨC CHỈ cũng tăng trưởng theo ..

đó là chỗ TĂNG THƯỢNG bởi tinh tấn .. ĐỊNH do TUỆ mà có ...

vì vậy .. ĐỊNH TUỆ thường được bó chung vào một bó .. như các chư tổ thiền tông thường hay làm ... thí dụ như PHÁP BẢO ĐÀN KINH: Lục Tổ nói .. ĐỊNH TUỆ không rời nhau ..

đó là vì TUỆ: là chỗ nhìn thấy .. chiều sâu ... gốc rễ

còn ĐỊNH: là chỗ thực hành của cái TUỆ đó ..



trong thời gian chúng ta TÁC ĐỘNG SỞ HÀNH đó .. thí dụ TÂM SỞ THAM .. TÂM SỞ PHÓNG DẬT

- nó cùng với nhiều cảnh duyên .. lập ra nhiều vi trần [smile]

-->> nhiều khi ... làm ra để đó .. tốn nhiều trần lao .. mà chẳng giúp ta thanh tịnh ... KHỔ CÀNG THÊM KHỔ


cho nên .. TUỆ QUÁN từ năng lực "NHƯ LAI TẠING" ... như bạn VM nói là TÁNH ... là chỗ .. giúp chúng ta KHÔNG NHÌN VÀO TÂM SỞ HÀNH .. tốn nhiều trần lao .. phí sức như vậy ..

--> À HÁ [smile]



ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

tui nhớ khi trước khi tui nói chuyện với KKT .. thì lão ấy đã nói câu chuyện CHIẾC THUYỀN KHÔNG trong CỔ HỌC TINH HOA của LÊ TRẦN NHÂN và ÔN NHƯ NGUYỄN VĂN NGỌC rùi .. và tui thấy .. những động thái biểu hiện của ổng hệt như vậy [smile]

- BÊN NGOÀI thì chúng ta có thể quan sát được như vậy ..

- nhưng BÊN TRONG thì đúng là có chỗ linh lợi hơn .. tui cũng quen ổng cả gần 20 năm cũng chưa từng thấy ổng GIẬN AI ... mặc dù: có khi ổng cũng nói người này người kia nặng một tí .. như là lời nói với tui chẳng hạn .. nhưng lần sau .. gặp lại .. .vẫn như CHƯA TỪNG XẢY RA


vì vậy .. biểu hiện bên ngoài bên trong .. của ĐẠI LÃO KKT đều có nét: VÔ SỞ HÀNH .. CHẶT ĐƯỢC CẢ NHIỀU KHU RỪNG ..

- chúng ta không nhìn thấy: ổng từ một gốc sở hành .. mà tạo ra vô số vi trần ..

- không có tham .. sân si ..

- có TÀM .. có QUÝ ...

- các tâm sở tịnh hảo khác như TỊNH THÂN .. TỊNH TÂM .. KHINH THÂN .. KHINH TÂM .. NHU THÂN .. NHU TÂM ... cũng có ...


** AH .. tại vì những "ĐẶC TÍNH" này .. tui biết nhìn ... tương ưng tâm sở ngũ thập nhất tâm sở .. tui nhìn được ... [smile]


tuy nhiên ... và tuy nhiên ... LÃO VẪN TỪ CHỐI không muốn kể hết câu chuyện của LÃO [smile]

bởi vì... tui muốn LÃO HIỂN BÀY "một số biến số khác" ... như là CHÁNH CHÁNH CHÁNH .. THUẦN .. THUẦN THUẦN ..



-->> bởi vì vậy ... đó là chỗ LINH LỢI ... tuy nhiên .. về TUỆ và ĐỊNH .. QUÁN và CHỈ . thì thông thường .. KKT chỉ nói sơ sơ bề ngoài .. ít khi đào tới những chi li cụ thể chiều sâu ... nên tui mới CHỊU HIẾN HẾT GIA TÀI ĐỂ ĐƯỢC NGHE CHỨ [smile]


đây là lần thứ hai tui hỏi ổng rùi ... lần đầu tui hỏi .. ỔNG BIẾN LUÔN CŨNG GẦN 7-8 năm gì đó ... và đó là như vậy đó ...

ờ mà đúng không đại lão KKT ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha haha ... kính bạn HIỀN VM một ly trà [smile]:

bây giờ NẶNG NHẸ .. GỐC NGỌN bạn cũng nhìn thấy rùi đó .. đức PHẬT có thật sự miêu tả hết .. .. tại vì chúng ta ít học ít nhìn vào cụ thể những gì NGÀI GIẢNG DẠY thôi ... CHƯ TỔ thiền tông cũng làm vậy thiệt

- như vậy .. nếu CHÚNG TA CHỈ NHÌN MÃI MỘT HẠT VI TRẦN --> thì không diệt được CỘI RỄ .. chỉ tạm thời ĐỐN ĐƯỢC MỘT CÂY

- và nếu chúng ta NHÌN RA ĐƯỢC CỘI RỄ "SỞ HÀNH" đó là gì .. --> thì có thể DIỆT ĐƯỢC CỘI RỄ .. chiếu theo thập nhị nhân duyên có thể --> ĐỐN CẢ KHU RỪNG

vì vậy ... bạn VM có TÁNH và TÂM .. nên bạn biết làm gì không ? ... ha ha hahahahahahah

ờ mà đúng không

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cảnh giới của Phật, chẳng phải hàng Thanh Văn và Duyên Giác biết được.

ha haha ... kính bạn HIỀN VM một ly trà [smile]:

bây giờ NẶNG NHẸ .. GỐC NGỌN bạn cũng nhìn thấy rùi đó .. đức PHẬT có thật sự miêu tả hết .. .. tại vì chúng ta ít học ít nhìn vào cụ thể những gì NGÀI GIẢNG DẠY thôi ... CHƯ TỔ thiền tông cũng làm vậy thiệt

- như vậy .. nếu CHÚNG TA CHỈ NHÌN MÃI MỘT HẠT VI TRẦN --> thì không diệt được CỘI RỄ .. chỉ tạm thời ĐỐN ĐƯỢC MỘT CÂY

- và nếu chúng ta NHÌN RA ĐƯỢC CỘI RỄ "SỞ HÀNH" đó là gì .. --> thì có thể DIỆT ĐƯỢC CỘI RỄ .. chiếu theo thập nhị nhân duyên có thể --> ĐỐN CẢ KHU RỪNG

vì vậy ... bạn VM có TÁNH và TÂM .. nên bạn biết làm gì không ? ... ha ha hahahahahahah

ờ mà đúng không
* thuyết pháp - Vị nhân Tất Đàn-.

Nầy Thiện Nam Tử ! Thuyết pháp hoặc rộng hoặc lược là cảnh giới của Phật, chẳng phải hàng Thanh Văn và Duyên Giác biết được.



:lol: :lol:

vì vậy... bạn khuclunglinh là con chiên Công Giáo cải đạo qua Phật Giáo cũng có TÁNH và TÂM????.. nên bạn biết KKT Kiến Tánh hay ... Kiến Cắn làm gì không? ... ha ha hahahahahahah

ờ mà Chúa Jesus & Tuệ Trung Thượng sĩ làm gì có đúng không khuclunglinh???



Chào bạn Vo Minh,

Kiến Tánh hay ... Kiến Cắn thì cũng như nhau, cũng đều là chữ, có cùng chung một chữ Kiến (Thấy). :icon_winkle:
Dóc hay Khoác thì cũng như nhau, cũng đều là một nghĩa, chỉ là tiếng Nam hay tiếng Bắc, nhưng cũng cùng là tiếng Việt (Vượt). :icon_winkle:

Hình như (?) ý của bạn là không thể nào chỉ cho người khác kiến tánh được vì chuyện kiến tánh của người ta còn tùy thuộc vào nhân quả và nhân duyên của người ta. Chuyện nhân quả và nhân duyên về kiến tánh như thế nào thì không khẳng định được vì không ai kiểm chứng được. Chỉ biết rằng nhãn tiền thì thấy thế này: cái tánh "có sẵn nơi mỗi người và rất là hiển nhiên" nên chỉ cho ai là người đó thấy ngay. Điều này thì chắc chắn là như vậy. Chỉ là sau đó thì có người biết được giá trị nhưng cũng có người coi là vô giá trị và giục bỏ. Điều này thì không biết được. Cũng chính vì lý do này mà KKT quyết định không chỉ cho ai hết. :icon_winkle:

Quote & paste: Chúa Jesus bảo rằng: "Ngọc quý không ném cho bầy heo!" Tuệ Trung Thượng sĩ thì nói với vua Trần Nhân Tông: "Đừng bảo cho người không ra gì biết" :icon_winkle: :icon_winkle: :icon_winkle:


:icon_prost:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha haha a... kính bạn Hiền VM một ly trà [smile]:

bạn chọc đại lão KKT không nổi đâu .. vì hai lý do:

- người TỈNH: thì có những biểu hiện THỌ XẢ nè .. TRI TÚC nè ... TỨ nè ... LẠC nè ... ĐỊNH nè ... tức đều là ĐỊNH AN CHỈ [smile]

cho nên ... MỜI chứ không dám chọc thì là tốt hơn [smile]



- lý do thứ hai là KKT là người RẤT LÀ TỰ DO .. TÂM THỨC đã vượt khỏi TÂM THỨC "TÔN GIÁO" .. nên ổng không chấp nhận khuôn khổ trật tự tôn giáo đâu ... chỉ chấp nhận như là "TRI THỨC CỦA TÂM" thôi [smile]

người ta nói .. TÌNH BẠN BỀN VỮNG HƠN CẢ TÌNH YÊU .. bởi vì TÌNH BẠN có sự TỰ DO ... cho nên .. chắc là ổng MÊ TÌNH BẠN chứ không MÊ TÌNH "ĐỒNG ĐẠO" [smile]

ngày xưa ở BA TƯ .. có một tôn giáo gọi là HỎA THẦN GIÁO [Zoroastrianism] .. cũng là tôn giáo ở trong truyện CÔ GÁI ĐỒ LONG .. tôn giáo này coi trong NHỮNG NGUYÊN TỐ TINH KHÔI .. NGUYÊN CHẤT ... như là LỬA nè ... vì vậy ... đặc tính chính của tôn giáo đó là: WISE MAN .. hay là TRƯỞNG LÃO ... vì vị thần của họ cũng gọi là WISE GOD = tức là VỊ THẦN THÔNG TUỆ ...

cho nên ... bạn Hiền VM mà nói tới "NAM TÔNG THIỀN TÔNG" = mà ở trong đó .. chỉ có những người THỨC GIẢ VỀ TÂM TÁNH .. như là CHƯ PHẬT .. CHƯ TỔ .. thì đại lão KKT DÍNH LIỀN

bởi vì: NHÂN ÁI ... có LỢI, DỤNG, TẦM CẦU - Kinh Tăng Nhất [smile]

*** HA HA HAHAHAHAH .. tui bảo đảm lời tui nói .. khỏi cần dị nghị


mà sao mí bữa nay bạn Hiền VM tụng kinh nghe hay quá vậy ... RIGHT CONCENTRATION = TẬP TRUNG CAO ĐỘ ĐÚNG CHỖ phải không ? [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]:

RIGHT CONCENTRATION = tập trung với ĐẠI LÃO KKT ... như là chúng ta nói tới LÝ BẤT NHỊ ... như là một thí dụ điển hình về một quy luật của DỊCH HỌC:

- Vật Cùng Tắc Phản ... -->> lúc VẬT CÙNG .. lại cho TA THẤY một cái gì đó .. tồn tại .. TINH KHÔI .. NGUYÊN CHẤT ... hơn ... là nền tảng vững chắc hơn ... [smile]


thì Tâm và Tánh ... cũng tức là lúc VẬT CÙNG = tức là TÂM đã bối rối .. tới điểm cùng, điểm chết ...

và đó ... là LÝ BẤT NHỊ ... bảo đảo lão KKT nghe mà mê ltai liền [smile]

A ha hahahahahhahahahahahahhahahahahahahah


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a.. tiếp nhé [smile]:

Chư Tổ .. đều chỉ chỗ "VẬT CÙNG .. chúng ta cùng đếm coi đúng không nhé .. [smile]


i. Đến Tào Khê gặp Tổ Huệ Năng,

Tổ hỏi: "Ở đâu đến?"
Sư thưa: "Ở Tung Sơn đến."

Tổ hỏi: "Vật gì đến?" 1 LẦN .. smile

Sư trả lời không được bèn ở lại. Sau tám năm, sư chợt tỉnh, đến trình Tổ câu trả lời sau: "Nói là một vật là không đúng." - Nam Nhạc Hoài Nhượng



ii. Sư trình lại câu hỏi "Thế nào ra khỏi giếng ngàn thước không cần giây."

Quy Sơn hét: "Huệ Tịch!" 2 LẦN .. smile


Sư ứng: "Dạ."

Quy Sơn bảo: "Ra rồi!"

Nhân đây, sư đại ngộ triệt để, - Ngưỡng Sơn Huệ Tịch


iii. Một đêm, sư đứng hầu. Long Đàm bảo:

"Đêm khuya sao chẳng xuống?"

Sư kính chào bước ra, lại trở vào thưa: "Bên ngoài tối đen."

Long Đàm thắp đèn đưa Sư.

Sư toan tiếp lấy,

--> Long Đàm liền thổi tắt. 3 LẦN .. smile


Sư bỗng nhiên đại ngộ, tất cả kiến chấp đều tan vỡ, quỳ xuống lễ bái. Long Đàm hỏi:

"Ngươi thấy gì?"

Sư thưa: "Từ nay về sau chẳng còn nghi lời nói chư Hoà thượng trong thiên hạ."



iv. Thạch Đầu bảo: "Chưa biết ông bao giờ từ bên kia đến?"
Sư thưa: "Đạo Ngộ chẳng phải từ bên kia đến."

Thạch Đầu: "Ta đã biết chỗ ông đến."

Sư hỏi: "Sao thầy lại lấy tang vật vu khống người?"

Thạch Đầu đáp: "Thân ông hiện tại." 4 LẦN .. smile


Sư hỏi lại: "Tuy nhiên như thế, rốt ráo vì người sau thế nào?"

Thạch Đầu hỏi vặn lại: "Ông hãy nói, ai là người sau?"

Sư nhân câu hỏi này triệt ngộ, mọi thắc mắc nghi ngờ đều tan biến. - Thiên Hoàng Đạo Ngộ



Ơ hơ .. còn nhiều câu chuyện giống hệt như vậy mà ...

ha ha haha .. cho nên .. chúng ta không nên bận rộn BỐI RỐI QUÁ .. vì BỐI RỐI QUÁ = cũng không phải là CHỈ RA CHỖ "BỐI RỐI TÂN CÙNG" ...


nếu chúng ta đứng ngay ở chỗ ấy mà nói LÝ BẤT NHỊ ... chắc là đai lão KKT cũng MÊ TÍT ... TÍT ... vì đó là ĐỈNH CUỐI CÙNG RÙI MÀ

ở ngay "CÁI ĐANG BỐI RỐI TẬN CÙNG" đó mà CHỈ TÂM TÁNH ... là chỗ CHƯ TỔ nói tới .. [smile]


ờ mà đúng không bạn Hiền VM ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ahh .. tiếp nhé [smile]:

chúng ta đều nghe câu truyện của ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT .. ngài là người ở ĐỊA NGỤC của NHÂN GIAN .. nơi "TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI CÙNG ĐƯỜNG" đều tới = mà đau khổ ...

--> ở chỗ đó .. ngài hóa độ nhiều người .. phải không ? [smile]


nếu nói như vậy .. thì chúng ta có thể đi qua một câu truyện khác .. câu chuyện MẠNH BÀ .. mỗi người đi qua .. bả đưa cho một chén CANH ..

- UỐNG XONG ĐI ĐẦU THAI ... an tâm làm lại CON NGƯỜI TÙY THEO NGHIỆP LỰC của mình


nói như vậy ... MẠNH BÀ có được tính là NGƯỜI TỐT không ? [smile]


- À há ... những câu truyện này .. CÒN DÀI ... như chuyện chưa viết xong vậy .. bởi vì ĐỊA NGỤC CỦA VẬT CÙNG là ở đâu ?? ... ha hahahahahahah



ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Híc....

ha ha haha .. tiếp nhé [smile]:

RIGHT CONCENTRATION = tập trung với ĐẠI LÃO KKT ... như là chúng ta nói tới LÝ BẤT NHỊ ... như là một thí dụ điển hình về một quy luật của DỊCH HỌC:

- Vật Cùng Tắc Phản ... -->> lúc VẬT CÙNG .. lại cho TA THẤY một cái gì đó .. tồn tại .. TINH KHÔI .. NGUYÊN CHẤT ... hơn ... là nền tảng vững chắc hơn ... [smile]


thì Tâm và Tánh ... cũng tức là lúc VẬT CÙNG = tức là TÂM đã bối rối .. tới điểm cùng, điểm chết ...

và đó ... là LÝ BẤT NHỊ ... bảo đảo lão KKT nghe mà mê ltai liền [smile]

A ha hahahahahhahahahahahahhahahahahahahah


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

người có cái tâm vựợt ... thì tui không biết nhưng những thằng điên ở ngoài đời nó cũng giống kiểu Đại Ca mô tả lắm . hahahaahahahaahhahaah.....
tâm hắn dường như ngủ nhưng ai mà nói tới cái chi hợp với hắn là hắn nhộn nhạo lắm , còn tỏ ra rất tinh tường và nhiều khi còn làm những thứ mà bình thường hắn không làm được. hahaahahahahahahahaha....
Đai Ca nói KKT chỉ thích nghe ai nói đến chư Phật Tổ hay là Thiền Tông thì KKT dính liền . hahaahahahahahahahahaha...... cái ni mới ngộ đó nha.
Phật - Tổ ngộ rồi thì tùy thời mà diễn nói và giảng giải nhiều bộ kinh cho đủ thứ, loại chúng sinh......
Nay vượt quá cả Phật - Tổ lại khoái ăn bánh phồng tôm chứ không thích cái gì cả . hahahaahahahahahhahaha......
À thì ra giờ mới biết Đại Ca cũng từng đến Thiên Đàng của Chúa giờ lại thích Niết Bàn của chư Phật.
nói thật tui cũng đã có lần định quyết định theo Chúa để được được đến Thiên Đàng, nhưng lần cuối cùng ấy vào đêm Noel, tui làm phóng sự cho tui thôi , thì thấy cảnh mấy người dùng cái vợt rành to cứ ấn vào tận mặt từng người đang đứng chật như nêm trong thánh đường như là đòi nợ....hahahahaahahahahahaha..... vậy là tui bừng tỉnh . hahaahahahaahahaahahahahha.....
không biết Đại Ca làm cú nhảy là cơ duyên gì có tiết lộ được không. chả trách Đại Ca lắm thần nhiều thánh, thiên đường , địa ngục ...chi chi cũng rành rọt, chỉ có điều là ngứa trên thân thì chẳng có ai gãi đúng giúp mình cả mà Đại Ca phải tự làm thôi . hahahaahahahahahahah.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah ... AH ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

A ha hahahahahaha .. thật ra .. chỉ có thế thôi ...

Tôn Tử nói:

i. chỉ có bột đường .. gạo .. một số vật liệu căn bản .. mà trăm ngàn loại bánh, hương vị khác nhau

ii. chỉ có 5 nốt nhạc .. mà biết bao nhiêu giai điệu du dương trầm bổng


vì vậy ... cũng chỉ ... là như đức Phật nói trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm

iii. có BỐN KHOA BẢY ĐẠI .. mà có tất cả các cõi ..




NẾU CHÚNG TA NÓI KHÓ -->> đó là CHỖ KẸT

NẾU CHÚNG TA NÓI DỄ -->> là CÓ NGÀY CHẾT TRONG CHỖ KẸT .. vì COI THƯỜNG NHÂN QUẢ .. [smile]

À .. có câu chuyện này về KHÔNG COI THƯỜNG NHÂN QUẢ hay lắm .. Khổng Phu Tử ngày xưa là nhà giáo dục nổi tiếng .... quan niệm chính của ổng: là ai cũng phải học .. để trau dồi phẩm hạnh đạo đức .. ở nhà khi làm con .. lớn lên khi làm cha mẹ .. sau đó ra làng ..ra xã hội .. đất nước ... quan ... vua ... vì vậy mà ổng gọi đó là 4 Vòng Đồng Tâm [smile]

nhưng có một ngày ...ổng và đệ tử đi vào một cái làng nọ:

- NGƯỜI Ở TRONG ĐÓ DỮ QUÁ .. ỔNG và ĐỆ TỬ BỎ CHẠY ... và ổng nói một câu gì cũng hay tui quên mất rùi .. nhưng Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc khi kể lại câu chuyện ngụ ngôn này .. thì nói rằng: người khôn nói với người ngu .. BỰC MÌNH

-->> đó là chỗ BỰC MÌNH của TA = TỰ NGÃ ... vì cứ có TỰ NGÃ .. là có NHÂN QUẢ ... .. [smile]

ờ ... mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 5)
Bên trên