Mộng Du

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha a.. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

rùi bạn ADP định chạy vào BIỆT CẢNH hả ... trước khi đó .. hãy nghe tui hát MỘT BÀI CA đã... bởi vì CHỈ CÓ NGƯỜI NGHỆ SĨ mới có những BÀI CA TỪ NHỮNG NỐI NHẠC THÔI

một mai qua cơn mê ... không đấu tranh nữa .. thì LẬP GIỚI SAO ĐÂY ?? ... [smile]



KHI NGƯỜI NGHỆ SĨ ..

cất tiếng hát .. vang lên từ TRÁI TIM

mang cả dòng sông ... bỗng phút chốc .. đã quay về nguồn


EM .. từ đâu đến

mang tiếng hát xa xăm .. bên CÂY ĐÀN

tôi một người đi qua ..

-->> PHẢI DỪNG CHÂN NGHE KHÚC TÌNH CA .. ha hahahahhahahaha



vậy bi giờ bạn ADP muốn "THU MÌNH" HỌC THÀNH NGHỀ GÌ nè .. ha hahahahahahahhaha

- đúng là MỘT TRÚ XỨ CỦA THỨC ... [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]:

và nếu thiệt là CHÚNG TA ĐÃ QUA CƠN MÊ .. TRI HUYỄN của "CHỖ THU MÌNH" = NỀN TẢNG của một tự ngã .. một trú xứ của THỨC rồi .. [smile]

thì cũng phải biết nhìn thấy ... ĐẠI DỤNG .. và NĂNG LỰC của NHỮNG NHẠC CÔNG NGƯỜI THỢ LÀNH NGHỀ:

- như là HÒA THƯỢNG trong thiên hạ ..

- như là ... CHƯ TỔ

- như là KINH PHẬT .. vì những kinh nghiệm trên tiếng trống .. tiếng đàn .. chứ ??


Ờ .. mà đúng không ? [smile]

A ha hahahhahahahahahahahahahhahahahahahahahahhahaha


:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]:

và nếu thiệt là CHÚNG TA ĐÃ QUA CƠN MÊ .. TRI HUYỄN của "CHỖ THU MÌNH" = NỀN TẢNG của một tự ngã .. một trú xứ của THỨC rồi .. [smile]

thì cũng phải biết nhìn thấy ... ĐẠI DỤNG .. và NĂNG LỰC của NHỮNG NHẠC CÔNG NGƯỜI THỢ LÀNH NGHỀ:

- như là HÒA THƯỢNG trong thiên hạ ..

- như là ... CHƯ TỔ

- như là KINH PHẬT .. vì những kinh nghiệm trên tiếng trống .. tiếng đàn .. chứ ??


Ờ .. mà đúng không ? [smile]

A ha hahahhahahahahahahahahahhahahahahahahahahhahaha


:lol: :lol:
Hahahahahahahaahahahhaahaha.... tui lại hình dung ra Đại Ca đang một mình trong phòng Karaoke với men nồng trộn nhạc du dương và cùng một con ẻm xinh xinh .....hahahaahahahahahaha....... chúc Đại Ca tận hưởng niềm khoái lạc của riêng mình . hahahahaahahahahahahaha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

đây là PHÁP HỘI .. có CHƯ TỔ .. chư TĂNG .. chư PHẬT .. và tất cả các loài .. và đủ loại trú xứ của thức mà ... [smile]


ngày xưa đức Phật đưa ra một cành hoa .. chỉ có MA HA CA DIẾP CƯỜI

--> còn tất cả các vị CÒN LẠI ... GIẬN PHẬT MÀ BỎ ĐI CHẮC .. ha ha hahahahahhahaha... tại vì Ở ĐẦU .. Ở GIỮA .. Ở CUỐI ..KHÔNG HOÀN HẢO [smile]

NGÓN ĐÀN của người NHẠC CÔNG THƯỢNG THẬNG .. thì cả HỘI TRƯỜNG LẮNG NGHE ..

MÓN ĂN của VUA ĐẦU BẾP .. phải có nhiều người chờ coi thưởng thức ..

và KIẾM BÁU của đệ nhất ... MỸ NHÂN .. thì phải như là ĐỖ PHỦ đã nói:

mỹ nhân tự cổ .. như DANH TƯỚNG

múa kiếm chiều thu .. rộng tứ kinh

người xem nô nức .. đông như hội ..

LOANG LOÁNG ĐƯỜNG GƯƠM .. chói hào quang ... [smile]



vì vậy Trang Tử nói trong Tề Vật Luận rằng: TIẾNG SÁO của TRỜI .. muôn vật lăng nghe .. đó là NĂNG LƯỢNG VÔ TẬN TỬ NỀN TẢNG .. .. ha ha hahahahhaha

A ha hahahahahahahhahahahahahahahhahahahahahah

ờ mà đúng không?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah ..kính bạn ADP một ly trà [smile]:
và CĂN BẢN ... là nằm ở CỤ THỂ của ĐẦU HOÀN HẢO .. GIỮA HOÀN HẢO .. CUỐI HOÀN HẢO

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

Híc... Chư Phật ba đời đều từ không tướng mà vào cửa không môn, nay Đại Ca lại như con Trâu chui qua cửa, đầu, mình (giữa) thì lọt mà cái đuôi thì bị mắc kẹt . hahahahaahahahahahahahahha......
Cho nên tui mới hỏi là đọc toàn bộ quyển sách nghìn trang rồi rút ra được điều gì? hay là đi đâu cũng khệnh khạng mang vác cái quyển sách khổng lồ để lòe thiên hạ. hahahahaahahahahaha.....
Thôi chừng nào mà khoác túi vải đứng ngã ba đường* thì tui xin bái làm sư phụ
Giờ còn trang nào chưa đọc thì Đại Ca cố mà đọc cho hết. híc... để không may bệnh mọc trên thân , thầy thuốc đến thăm bệnh còn biết mà hỏi tại sao tui lại phải uống ......hahahahaahahahahahaha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

- Không chỉ Ở Pháp Hội Linh Sơn, chỉ có Một Mình Ma HA Ca Diếp biết mỉm cười .. mà các vị khác DÙ KHÔNG BIẾT .. VẪN ĐẮM CHÌM TRONG SỰ THẬT HOÀN HẢO ấy ... .. đó là HOÀN HẢO ở ĐẦU .. ở GIỮA và Ở CUỐI .. và chỉ có thế thôi ...

Chân Lý phải là Cụ Thể .. bởi ví Sự Hoàn Hảo ở Đầu .. ở Giữa .. ở Cuối là Cần Thiết

--> .. và chỉ có những người đó ... mới thiệt là NHỮNG NGƯỜI THAM DỰ VÀO CHÂN LÝ ẤY .. [smile]

chưa chắc CHÚNG TA ĐÃ CÓ PHẦN .. nếu không biết nghe .. mà BỎ ĐI ... [smile]


chắc bạn ADP chưa nghe câu chuyện như vầy bao giờ nhỉ .. vậy thì cứ bái tui làm sư phụ đi .. vì còn biết bao nhiêu món khác nữa ...

mà bạn ADP còn ý định THAM DỰ vào CHÂN LÝ ấy không ? .. hay chỉ muốn chui vào BIỆT CẢNH ? [smile]

ờ mà đúng không?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

- Không chỉ Ở Pháp Hội Linh Sơn, chỉ có Một Mình Ma HA Ca Diếp biết mỉm cười .. mà các vị khác DÙ KHÔNG BIẾT .. VẪN ĐẮM CHÌM TRONG SỰ THẬT HOÀN HẢO ấy ... .. đó là HOÀN HẢO ở ĐẦU .. ở GIỮA và Ở CUỐI .. và chỉ có thế thôi ...

Chân Lý phải là Cụ Thể .. bởi ví Sự Hoàn Hảo ở Đầu .. ở Giữa .. ở Cuối là Cần Thiết

--> .. và chỉ có những người đó ... mới thiệt là NHỮNG NGƯỜI THAM DỰ VÀO CHÂN LÝ ẤY .. [smile]

chưa chắc CHÚNG TA ĐÃ CÓ PHẦN .. nếu không biết nghe .. mà BỎ ĐI ... [smile]


chắc bạn ADP chưa nghe câu chuyện như vầy bao giờ nhỉ .. vậy thì cứ bái tui làm sư phụ đi .. vì còn biết bao nhiêu món khác nữa ...

mà bạn ADP còn ý định THAM DỰ vào CHÂN LÝ ấy không ? .. hay chỉ muốn chui vào BIỆT CẢNH ? [smile]

ờ mà đúng không?

:lol: :lol:

Hahahahahahahahaha..... sao đất nước Việt Nam có một nhân tài kiệt xuất như Đại Ca mà ĐCSVN không đề cử làm tổng bí thư nhỉ. giá mà Đại Ca đảm nhận được cái nhiệm vụ đó thì chắc là không có đối thủ nào trên thế giới có thể tranh biện được với Đại Ca và Việt Nam là đất nước bất khả xâm phạm . hahaahahahahahahahaha..........
Xem ra Phật giáo Việt Nam đã bắt đầu trang sử mới rồi,, người có thể dẫn dắt Phật Đạo ngày nay chắc là chỉ có Đại Ca là người duy nhất thống lĩnh tam tạng , hiểu rõ nguồn tâm , tùy tướng tùy hình, chẩn kinh xem mạch , bốc thuốc kê đơn.....hahahahaahahahahaha......
Còn hai chữ chân lý thì để khi nào nó cụt chân thì tui bái người, giờ nó cứ vẫn còn chạy như Đại Ca chạy show kinh điển vậy...hahahahahahaahahahhaha...... cho nên ngọc tui, tui ôm tui giữ, chân lý Đại Ca , Đại Ca cứ xoay vần . hahahaahahaahahahahahaha......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

phật đạo tu hành tại tâm ... chữ TÂM kia mới bằng ba chữ TÀI [smile] ...

- sao ở VIỆT NAM có nhiều người "KHÔNG BIẾT TÂM nó làm việc ra sao nhỉ ?" ... hay là bạn ADP trình bày thử coi TÂM TRẠNG của một người lúc rối bời .. nó sẽ có phải ứng: THẤT TÌNH LỤC DỤC gì ... mà nó ... LỘ RA .. CHÓI LỌI ... DUY THỨC học cũng nói thế .. ha hahahahhaah



Cổ Học Tinh Hoa có một câu truyện ... Có người nước Sở đi đò qua sông. Khi ngồi đò, vô ý, đánh rơi thanh gươm xuống sông. Anh ta vội vàng đánh dấu vào mạn thuyền, nói rằng: "Gươm ta rơi ở chỗ nầy đây".

Lúc thuyền đỗ vào bến, anh ta cứ theo chỗ đánh dấu, lặn xuống nước tìm gươm. Thuyền đã đi đến bến, chớ gươm rơi đâu thì vẫn ở đấy, có theo thuyền mà đi đâu? Tìm gươm như thế, chẳng khờ dại lắm ư!

cho nên ... đó là thí dụ cụ thể .. cho những người KHÔNG BIẾT TÌM CỤ THỂ ... NGAY TỪ ĐẦU ...

đợi tới khi VỀ TỚI GIỮA ... cái chỗ ĐÁNH ĐÂU CỤ THỂ VỀ TÂM đã đánh mất ...

--> vì vậy mà CẢ CÁI ĐUÔI cũng không trọn vẹn ....

đó là trường hợp ... TÂM thiếu chánh khí .... vì không biết NHÌN ĐÚNG SỰ THẬT CỤ THỂ theo thời [smile]

- thật ra tâm con người không khó hiểu .. và cũng rất khó CHE ĐẬY .. và bởi vì không thể che đậy được .. nên chính đức PHẬT cũng nói: TRI HUYỄN .. thì HUYỄN DIỆT .. BIẾT VỌNG thì VỌNG TAN

người TÌM GƯƠM Ở BẾN ... KHÔNG CÓ GƯƠM .. tự sẽ ... không có GƯƠM để làm gì hết ... vì MẤT CẢ THANH GƯƠM BÁU rùi ... ha ha hahahahhahahaha


cho nên .. lần sau người đó sẽ biết CỤ THỂ là HOÀN HẢO .. để mà tự chữa lành CHỖ THIẾU CỤ THỂ của mình ... ông cha ta thường hay nói:

GẦN MỰC --> thì --> ĐEN

GẦN ĐÈN --> thì --> SÁNG

ÁO LỦNG --> thì --> VÁ

BIẾT DỞ --> thì --> HỌC HAY ... [smile]



TU HÀNH .. cũng vậy ...

- CHỖ ĐẦU HOÀN HẢO .. bởi vì đó là NĂNG LỰC VẠN NĂNG của chỗ KHỞI ĐẦU

- ở GIỮA HOÀN HẢO .. bởi vì đó là VẠN BIẾN HÓA THÔNG .. cũng phải là CỤ THỂ

- và CUỐI CÙNG HOÀN HẢO .. bởi vì đó là muôn ngàn .... HIỆN HỮU MÊNH MÔNG
[ha ha hahahaha .. smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]:

phật đạo tu hành tại TÂM .. thì cứ lấy TÂM làm điểm tựa = là NỀN TẢNG của TẤT CẢ mọi sự minh triết [smile] ... và nếu rời bỏ tâm ... thì đúng là sự CỐ CHẤP KHÔNG CÓ CỤ THỂ GÌ VỀ TÂM HẾT --> chắc chắn sẽ dẫn tới KHỔ ... --> rùi cộng thêm KHỔ --> gọi là KHỔ KHỔ .. ha hahahahaha

Duy Thức Học cũng ghi nhận trường hợp VÔ CHỦNG TÁNH .. tức là trạng thái LY TÂM .. không còn biết TÂM là gì nữa như sau:

1- Vô chủng tánh (không có giống vô lậu):

- Vì những chúng sanh này, chỉ hay phát tâm làm những việc phát tâm làm những việc phước thiện ở thế gian [smile] , như bắc cầu, đắp đường v.v… để mong được cầu phước báu cõi Người và cõi Trời, chỉ tạo phước nghiệp về hữu lậu, không có chủng tử vô lậu, nên gọi là “Vô chủng tánh”.

*** mí thứ đó .. chưa phải là TU TÂM gì hết [smile]


trong phần LUẬN BÀN về VÔ CHỦNG TÁNH .. hỏng ngờ .. tác giả DUY THỨC HỌC lại kể lại câu truyện của KHỔNG PHU TỬ đi vào làng nọ .. rùi bỏ chạy MẤT DÉP ...

Đức Khổng Tử nói: “Duy có bậc thượng trí và kẻ hạ ngu, thì tánh không đổi dời”.

Trong kinh Phật nói: “Không chủng tánh” tức là đức Khổng Tử chỉ cho “kẻ hạ ngu, tánh không đổi dời”. Trong kinh nói “Thinh văn, Duyên giác và Phật chủng tánh”, tức là đức Khổng Tử nói “bậc Thượng trí, tánh không dời đổi”.

Cũng có thể nói: Những hạng “Vô chủng tánh” là vì họ mê chấp ở nơi ngã và pháp vậy. Hàng Thinh văn và Duyên giác tuy phá trừ được “ngã chấp” nhưng còn “pháp chấp” , nên cũng còn thuộc về hạng hạ ngu không dời đổi. Duy có bậc Đại thừa Bồ tát đã phá trừ ngã chấp và pháp chấp, đặng “Nhất thiết chủng trí”, nên gọi là “bậc Trí không dời đổi”.
- Duy Thức học, Thích Thiện Hoa


câu truyện Khổng Tử này .. cũng được chép ở nhiều nơi khác nhau ... điển hình như là cuốn sách dành cho NGƯỜI LỚN: DẠY CON THEO LỐI MỚI của tác giả Nguyễn Hiến Lê, trong đó ông viết:

Khổng Tử, một trong những nhà mô phạm và nhà tâm lý học sâu sắc nhất cổ kim [smile], đã có lần thất vọng phai nhận rằng không thể sửa đổi tính tình của hạng hạ ngu được (3)

(3) hạ ngu bất di
- Dạy Con Theo Lối Mới, Nguyễn Hiến Lê


... nhưng mà Đức Phật .. thì càng sâu sắc hơn:

NGÀI LẤY KHỔ làm nguyên nhân của TÂM DỊCH CHUYỂN ... và ngài gọi đó là ... TỨ DIỆU ĐẾ .. ha hah ahahahahahhahahahahaha

cho nên .. THẤY TÂM MÌNH CÓ HUYỄN .. thì cũng là KHỔ .. và cũng là DỊCH CHUYỂN CỦA MỘT VẬT .. trong trường hợp này .. gọi là --> PHÁP CHUYỂN theo sự phân loại về các loại TÂM CHUYỂN của LỤC TỔ HUỆ NĂNG trong Pháp Bảo Đàn Kinh [smile]


chúng ta có thể QUÁN SÁT một vật BAY TRÊN TRỜI .. ... mà CÓ KHỔ ... ha hahahahhahaha

nếu vật ấy .. không BIẾN VÀO TRONG ĐÁM MÂY ..

thì KHỔ .. thì là NGUỒN NĂNG LƯỢNG làm cho VẬT ẤY --> DỊCH CHUYỂN BAY Ở TRÊN TRỜI ...


kết luận: TỨ DIỆU ĐẾ của đức Phật dạy là ĐÚNG và sâu sắc quá mà ... làm sao mà sai được .. TRI HUYỂN THÌ DÙ TRONG LÒNG TỨC TỐI CỠ NÀO .. CÁI CÀNG KHỔ ẤY chính là năng lượng của VẬT CHUYỂN ... ha hahahahahhaah [smile]



ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

vì vậy .. chúng ta đều có thể thấy được đức PHẬT quan sát vấn đề: BẤT DI = CỐ CHẤP của một vật khác hơn ...

ngài nói: QUAN SÁT CÁI KHỔ của VẬT ẤY ... và khi VẬT ẤY CÀNG KHỔ .. thì NĂNG LƯỢNG CHUYỂN ĐỘNG = CÀNG MẠNH và DŨNG MÃNH hơn .. [smile]


tất cả thế gian

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết CHUYỂN VẬT

--> thì đồng với NHƯ LAI

thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi đạo trường bất động ấy

dù là cọng cây .. ngọn cỏ ..

cũng ngầm chứa: thập phương quốc độ
- Thủ Lăng Nghiêm

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Đời mình là một.......

Hahahaahahahahahhaha.....thì ra tui đã khui đúng cái máy hát. hahaahahahahahaahha......
Đại ca cứ tạm ngừng hát một lúc , kể tui nghe cách lấy cái năng lực mà Đại Ca hay nói ra dùng chính trên thân tâm của Đại Ca trong vài trường hợp cụ thể đi . ba cái câu chuyện từ Tinh Hoa Cổ Học của cụ Nguyễn Hiến Lê dịch đến Duy thức học hay diệu đế kinh thư của Phật Tổ, nếu cần phải tham khảo tui cũng chẳng phải nhờ đến Đại Ca mô mà Đại Ca cứ tốn hơi phí sức chi cho mệt.
Híc.......Tui thấy khổ cho mấy cha mà như cổ đức khi xưa thường hay thương xót cho đám nho sinh là hàng mọt sách. Cụ Duy Lực có nói chỉ tại chúng sinh cứ ôm lấy cái tìm hiểu biết , ghi nhớ biết... mới trôi lăn trong lục đạo. Nay Đại Ca không những không bỏ mà lại càng ngày càng thêm lên .hahahahaahahahahahha.....
Khi xưa Huệ Khả hỏi Tổ Đạt Ma mà tìm tâm chẳng được , Nay Đại Ca lại cứ lấy trăm thứ tâm như con nít lấy sỏi chơi ô ăn quan.hahahaahahaahaha.......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

nếu lấy TÂM làm căn bản thì đúng thiệt ... là chỗ khó cho nhiều người ... thật ra HT Thích Duy Lực có nói:

- Tu Hành từ trên căn bản ... LOẠN TÂM thì không có .. nhưng mà: NHỨC ĐẦU THÌ CÓ [smile]

bởi vì NHỨC ĐẦU là lúc SỬ DỤNG QUÁ SỨC đó ... mà bạn ADP có đang cảm thấy NHỨC ĐẦU không ?

-->> nếu mà CÓ NHỨC ĐẦU thì đây .. BỊNH NÀY DỄ CHỮA ... CHỖ CHỮA ĐƯỢC là ở đây .. bởi vì chỉ cần .. rất nhiều CỤ THỂ về TÂM thôi ...

- CAO THỦ cần vận khí ĐAN ĐIỀN nhiều lần .. mà huyệt KHÍ HẢI QUÁ YẾU ỚT .. tức là không có cụ thể về tâm .. thì đành chịu thua RÚT VÀO BIỆT CẢNH là thường ... phải hông ? [smile]

chân lý phải là CỤ THỂ mà ... HOÀN HẢO Ở ĐẦU .. HOÀN HẢO Ở GIỮA .. HOÀN HẢO Ở CUỐI .. ha hahahahahhaha



ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]:

câu truyện cổ học tinh hoa HAY là ở CHỖ ĐÓ:

- ĐÁNH DẤU THUYỀN TRÊN NƯỚC = chỗ BỎ là ĐỪNG LÀM BIẾNG CỤ THỂ .. NHẢY XUỐNG NHẶT LẠI CÂY GƯƠM NGAY thì lại bỏ ... đó là LÀM VIỆC PHI THỜI ..

- Chờ khi thuyền về tới bến mới TÌM GƯƠM = chỗ đang tìm lại không tìm .. CỤ THỂ NƠI KHÔNG CÓ CỤ THỂ .. tức là chỗ BỎ bởi vì VIỆC LÀM PHI TRÍ ... ha ha hahahah

- chỗ DỄ DÀNG = VÔ NGÃ KHỞI ĐẦU KHÔNG MUỐN .. lại ngay SỞ HÀNH KHÔNG BỎ MÀ CỨ CHO LÀ BỎ .. là VÔ MINH [smile]


ờ mà đúng không ?
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah a... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

nếu lấy TÂM làm căn bản thì đúng thiệt ... là chỗ khó cho nhiều người ... thật ra HT Thích Duy Lực có nói:

- Tu Hành từ trên căn bản ... LOẠN TÂM thì không có .. nhưng mà: NHỨC ĐẦU THÌ CÓ [smile]

bởi vì NHỨC ĐẦU là lúc SỬ DỤNG QUÁ SỨC đó ... mà bạn ADP có đang cảm thấy NHỨC ĐẦU không ?

-->> nếu mà CÓ NHỨC ĐẦU thì đây .. BỊNH NÀY DỄ CHỮA ... CHỖ CHỮA ĐƯỢC là ở đây .. bởi vì chỉ cần .. rất nhiều CỤ THỂ về TÂM thôi ...

- CAO THỦ cần vận khí ĐAN ĐIỀN nhiều lần .. mà huyệt KHÍ HẢI QUÁ YẾU ỚT .. tức là không có cụ thể về tâm .. thì đành chịu thua RÚT VÀO BIỆT CẢNH là thường ... phải hông ? [smile]

chân lý phải là CỤ THỂ mà ... HOÀN HẢO Ở ĐẦU .. HOÀN HẢO Ở GIỮA .. HOÀN HẢO Ở CUỐI .. ha hahahahahhaha



ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

hahahaahahahahaha....... thoát một cái Đại Ca đang chơi ô ăn quan lại nhảy sang tham khán thoại đầu . hahaahahahahaahahahha.....
Thôi hãy trả lời câu hỏi của tui cho xong đã , vì có đầu, giữa hay đuôi chi thì cuối cùng cũng phải lôi cho ra cái năng lực để chữa lành....mới xong. nếu không lôi được , không cụ thể ( chân lý phải cụ thể:016: ).hahahahaahahahaha.... thì là...... Nai, Hầu. hahahahaahahhaahahahahaha.......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

Ờ .. nói tới NĂNG LỰC CHỮA LÀNH của TÂM .. thì nó cũng là ĐIỂM TỰA của TÂM ..

SỞ HÀNH cũng là những điểm tựa của TÂM ... mà đúng là DUY THỨC HỌC có thể QUAN SÁT và phân loại được các TÂM SỞ HÀNH

- thí dụ như là TÂM mà bạn ADP đang sài .. cũng là một loại sở hành ... mà đúng không ? [smile]


CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ .. TRI HUYỄN lại càng phải CỤ THỂ HƠN ... vì vậy càng phải COI THÊM CỤ THỂ về ADP ... cố gắng BIỂU HIỆN lên... để cho người ta ghi nhận chứ ... [smile ]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah ... tiếp nhé [smile]:

hơn nữa .. hình như bạn ADP đã quan sát CỤ THỂ rồi đó ... lần trước là một vòng ...

- từ SỞ HÀNH .. tới các HẠT VI TRẦN .. rùi tới VÔ CHỦNG TÁNH .. rùi tới KHỔNG TỬ BỎ CHẠY rùi tới KHẮC THUYỀN CẦU GƯƠM .. rùi tới DUY THỨC HỌC ... vốn là MỘT VÒNG

các pháp đều là TỪNG VÒNG TỪNG VÒNG như vậy .. nên mới nói TRÍ TUỆ BÁT NHÃ VÒNG VÒNG .. SẮP LỚP LỚP LỚP ... HOÀN HẢO Ở ĐẦU .. HOÀN HẢO Ở GIỮA .. HOÀN HẢO Ở CUỐI .. ha ha ahhahahah

vậy lần này .. bạn ADP muốn VÒNG GÌ nè ? [smile]

- muốn muối có muối . . muốn đường có đường .. tiện tay cuộn luôn mắm lèo cũng được ... [smile]

dám thử GIEO QUẺ ĐOÁN không ?

Ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé .. mời bạn ADP ngồi COI MỘT VÒNG KHÁC [smile]

- À .. mà bạn ADP muốn ngồi CHIẾC GHẾ Ở TRONG ? .. hay là NGỒI Ở NGOÀI ? [smile]


XOA TAY .. ha hahahah .. bắt đầu nghen ..

người xưa ví dòng kinh nghiệm của cuộc đời mình như là những con ngựa ... mà trí nhớ, đôi mắt có thể nhìn thấy từng kinh nghiệm đó .. như là MỘT KHUNG CỬA SỔ .. để rồi có một người ngồi đó ..

- nhìn thấy từng con ngựa .. từng con ngựa .. đi ..chạy .. phi nước đại qua mành ..

nên dân gian mới có câu thơ: ĐỜI như vó ngựa .. bóng câu .. qua mành


VẬY mà TIẾNG HÍ CON NGỰA .. lại là tiếng của PHẬT .. dùng để đánh thức những người "KHÔNG TỈNH THỨC" khi thực hành các pháp ... vì vậy .. ở cổ và chân của con ngựa .. người ta thường đeo thêm vài cái lục lạc .. cho chúng KÊU CHƠI .. để CON NGỰA và NGƯỜI COI NGỰA BIẾT

À .. thì ra CON NGƯA nó đi qua mành là vậy ... HOÀN HẢO Ở ĐẦU ... HOÀN HẢO Ở GIỮA .. HOÀN HẢO Ở CUỐI .. ha hahahahhahahahah


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Híc....Thầy Đồ thế kỷ

ha ha haha .. tiếp nhé .. mời bạn ADP ngồi COI MỘT VÒNG KHÁC [smile]

- À .. mà bạn ADP muốn ngồi CHIẾC GHẾ Ở TRONG ? .. hay là NGỒI Ở NGOÀI ? [smile]


XOA TAY .. ha hahahah .. bắt đầu nghen ..

người xưa ví dòng kinh nghiệm của cuộc đời mình như là những con ngựa ... mà trí nhớ, đôi mắt có thể nhìn thấy từng kinh nghiệm đó .. như là MỘT KHUNG CỬA SỔ .. để rồi có một người ngồi đó ..

- nhìn thấy từng con ngựa .. từng con ngựa .. đi ..chạy .. phi nước đại qua mành ..

nên dân gian mới có câu thơ: ĐỜI như vó ngựa .. bóng câu .. qua mành


VẬY mà TIẾNG HÍ CON NGỰA .. lại là tiếng của PHẬT .. dùng để đánh thức những người "KHÔNG TỈNH THỨC" khi thực hành các pháp ... vì vậy .. ở cổ và chân của con ngựa .. người ta thường đeo thêm vài cái lục lạc .. cho chúng KÊU CHƠI .. để CON NGỰA và NGƯỜI COI NGỰA BIẾT

À .. thì ra CON NGƯA nó đi qua mành là vậy ... HOÀN HẢO Ở ĐẦU ... HOÀN HẢO Ở GIỮA .. HOÀN HẢO Ở CUỐI .. ha hahahahhahahahah


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

Hahahahahaahahahahahhahaha....... người xưa dạy kẻ học đạo như ly nước đã đầy tràn thì còn chỗ nào mà chứa. Đại Ca trước khi vào đạo mà cái sở học tứ thư, ngũ kinh , bách gia chư tử không buông bỏ mà lại ôm giữ khư như đười ươi ôm ống tre mà cười.....hahahaahahahahhaa.......
Sao không dám trả lời là Đại Ca dùng được nó và cụ thể dùng như thế nào....đã chữa được những bệnh gì, trong thực tế hoàn cảnh ra sao...?
nói thật Đại Ca , con đường theo giáo môn của Đại ca đang đi giỏi lắm cũng chỉ làm con người tri thức , cao chút thì làm giáo viên , sống cuộc sống cũng có phần nhẹ nhàng, cũng thấy được chút phần trắng đen, lời khuyên đối với người cũng mùi mẫm không kém thầy thuốc cho bệnh nhân ăn táo tàu với cam thảo ....hahahahahaahahahahahha..... nhưng mà vẫn còn đó lòng ngạo mạn, chưa đứng được trên đầu người thì vẫn cứ cố ...mà không biết rằng cứ chạy theo cái điều này thì như mưa trên đầu rừng mà dưới đồng bằng vẫn khô cạn. vì sao vì tri thức con người là vô hạn lượng, cái khổ của con người cũng vô hạn lượng, mà mỗi giây qua đi thì cái cũ đã vô dụng, như phầm mềm máy tính 5 năm về trước nay không dùng được nữa mà phải thay. lời nói chỉ là lời nói, mà cái thực tế nó không còn đó nữa... cho nên Phật cũng thẳng thừng nói hãy tự mình đốt đuốc lên mà đi.
Nay Đại Ca không đi con đường của riêng mình mà cứ dẫm lên giấy mực mà gào thét, vẽ vời đủ thứ vòng TRÒN, VUÔNG , TAM GIÁC ..hahahahahahahaahahhahaha...
Thôi nha người thực sự có năng lực chữa lành.. thì không từ chối bất cứ điều gì với ai đặt câu hỏi mà không trả lời thẳng lại đi vòng vo TRÒN ,VUÔNG ,TAM GIÁC đâu nha.
nói như Duy Phi là ngồ ngộ....hahahaahahahahahaha......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

vậy là đúng là bắt đầu có TIẾNG NGỰA .. để cho người ta NHỚ mà thực hành PHÁP rùi ... ngày xưa ... có một vị đao sĩ tới thách đấu phật pháp với đức Phật .. nhưng ngài IM LẶNG HOÀN HẢO ..

một hồi sau .. vị đạo sĩ BÁI TẠ đức PHẬT --> ĐI LUI RA


sau khi ổng đi rùi .. nhiều đệ tử hỏi ... ủa .. sao vậy thì đức Phật trả lời:

MỘT CON NGỰA GIỎI .. thấy bóng roi .. thì PHI NƯỚC ĐẠI [smile]


con ngựa giỏi ở trong "CHỦNG TÁNH" của mỗi người nó hoạt động DỮ DỘI LẮM .. nhất là khi NÓ ĐƯỢC THẢ RA ... vì đó là DẤU HIỆU ĐIỂM TỰA XUẤT HIỆN = hình bóng.. vóc dáng .. tầm cỡ .. động cơ ... thói quen .. tập khí


Ở khu di tích Angkor Wat có hình của Bồ Tát Dược Sư .. dưới hình dạng của một CON NGỰA .. hiện ra để cứu 500 người LÁI BUÔN [smile]

người ta nói:

MỘT CON NGỰA ĐAU .. CẢ TÀU BỎ CỎ

MỘT CON NGỰA GIỎI .. CỨU ĐƯỢC 500 ANH EM
... a ha ha hahahahhahahahahahaahahhahahahah


nhưng mà CON NGỰA DỞ thì thông thường chỉ hét la chứ chẳng biết gì về TÂM đâu ... nên đúng là:

năm tháng chập chờn cơn hí lộng

lòng vòng NGỰA CỔ [smile]: hí trường thi

địa cầu sớm tối chia hai nửa

mỉm cười người tỉnh ngó người mơ ...



VÒNG NÀY VẪN VẬY:

Ở ĐẦU HOÀN HẢO .. Ở GIỮA HOÀN HẢO .. Ở CUỐI HOÀN HẢO .. ha hahahahahah a


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]:

nói tới NGỰA thì thiếu gì giống khác nhau ... đức Phật cũng phân biệt TÁNH NGỰA của CON NGƯỜI ra thành nhiều loại bao gồm cả TÁNH CỦA TÁM LOÀI NGỰA HUNG DỮ .. ->> nhưng mà NHỮNG CON NGỰA ĐÓ là NGỰA DỔM ... đâu có gì HAY ... chẳng phải là NGỰA CHIẾN ...


Cũng như ngựa dữ không cương, tất đưa người cỡi thẳng xuống hố sâu” (Kinh Di Giáo). [smile]


Trong sự tích các VỊ TỔ .. thì có một vị TỔ gọi là MÃ TỔ ĐẠO NHẤT .. mà Lục Tổ Huệ Năng nói về sự xuất hiện của ổng hay dễ sợ [smile]:

“Dưới chân ngươi sẽ có con ngựa to đạp chết người trong thiên hạ”.

ha ha haha .. NGỰA CHIẾN cỡ đó .. thì ĐẦU HOÀN HẢO .. GIỮA HOÀN HẢO .. CUỐI HOÀN HẢO ..... chạy 1 vòng thiệt là lớn .. VẪN LÀ LÝ BÁT NHÃ mới là ĐỈNH ... ha hahahahah

phải có NGƯỜI PHI THƯỜNG ... mới có việc phi thường

phải có VIỆC PHI THƯỜNG .. mới có công phi thường

và cái công phi thường ấy .. không phải NGƯỜI THƯỜNG có thể làm được - Hịch Diệt Tào, Trần Lâm



ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 5)
Bên trên