LaughingHaHa

Mộng Du

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah ... AH ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

A ha hahahahahaha .. thật ra .. chỉ có thế thôi ...

Tôn Tử nói:

i. chỉ có bột đường .. gạo .. một số vật liệu căn bản .. mà trăm ngàn loại bánh, hương vị khác nhau

ii. chỉ có 5 nốt nhạc .. mà biết bao nhiêu giai điệu du dương trầm bổng


vì vậy ... cũng chỉ ... là như đức Phật nói trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm

iii. có BỐN KHOA BẢY ĐẠI .. mà có tất cả các cõi ..




NẾU CHÚNG TA NÓI KHÓ -->> đó là CHỖ KẸT

NẾU CHÚNG TA NÓI DỄ -->> là CÓ NGÀY CHẾT TRONG CHỖ KẸT .. vì COI THƯỜNG NHÂN QUẢ .. [smile]

À .. có câu chuyện này về KHÔNG COI THƯỜNG NHÂN QUẢ hay lắm .. Khổng Phu Tử ngày xưa là nhà giáo dục nổi tiếng .... quan niệm chính của ổng: là ai cũng phải học .. để trau dồi phẩm hạnh đạo đức .. ở nhà khi làm con .. lớn lên khi làm cha mẹ .. sau đó ra làng ..ra xã hội .. đất nước ... quan ... vua ... vì vậy mà ổng gọi đó là 4 Vòng Đồng Tâm [smile]

nhưng có một ngày ...ổng và đệ tử đi vào một cái làng nọ:

- NGƯỜI Ở TRONG ĐÓ DỮ QUÁ .. ỔNG và ĐỆ TỬ BỎ CHẠY ... và ổng nói một câu gì cũng hay tui quên mất rùi .. nhưng Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc khi kể lại câu chuyện ngụ ngôn này .. thì nói rằng: người khôn nói với người ngu .. BỰC MÌNH

-->> đó là chỗ BỰC MÌNH của TA = TỰ NGÃ ... vì cứ có TỰ NGÃ .. là có NHÂN QUẢ ... .. [smile]

ờ ... mà đúng không ?

:lol: :lol:

Hahahaahahahaahahahahha..... cái thằng nói người khôn nói với người ngu .. BỰC MÌNH thì đã lòi cái đuôi ngu dốt vì đã khôn sao lại bực mình chi cho khổ , chỉ có ngu mới vậy . hahaahahahahahah....
nhưng mà thôi đó là chuyện trong sách vở.
ba cái câu chuyện trong mấy cuốn sách Đại Ca hay trích dẫn thì tui đọc đến nát từ hồi còn là niên thiếu , nên chớ có mà tưởng chỉ có mình đọc nha . hãy ứng dụng vào thực tế đi , mấy thứ đó chỉ có thể làm cho đời tưởng mình là khôn nhưng thực ra không có khôn.
ví như học hết cách làm ăn của toàn là bậc thành tài thành công nổi tiếng cả mà đem vô ứng dụng trong thực tế của mình thì lại là trái khoái . cho nên con tắc kè có khả năng ngụy trang với nhiều hoàn cảnh là tự nó có khả năng như vậy chứ không phải là học lỏm mấy cái mẹo chui luồn của anh rắn rết đâu nha.
còn đừng có mà lấy cái nhân quả ra định dọa tui là dám nói KKT hả, lầm rồi Đại Ca nha, đừng có giống mấy cha đầu trọc hễ cứ ai mà nói đến là dọa địa ngục , hỏa thiêu .... hahahaahahahahaahahhaha......
Hãy nói cú nhảy từ thiên đàng sang cõi cực lạc của Đa Ca xem nào. hahahaahahahaahahhahaa....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

à bạn ADP biết câu truyện đó ... ai viết không ...?? ha hahahahahhahahaha


chân lý phải là cụ thể ... đúng là mí cái trò này không có khó hiểu đâu ..bởi vì trong đó ... CÓ MỘT CÁI TA ... = mà cái TA ĐÓ ... Ở ĐÂY chứ sao lầm được ...


tôi đi xem .. ĐỂ THẤY:

- những gì ... yêu dấu VIỆT NAM


câu ca dao trên lúa ...

bốn ngàn năm hơn ... vẫn ... còn ... ha hahahahahha ha



ờ mà đúng không?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]:

CỰC HẠN .. CỰC TIỂU ... VÔ LƯỢNG ... MỘT TÍ XÍU CŨNG KHÔNG CÓ [smile]

bây giờ chúng ta thử xem lại coi có PHẢI CHỈ LÀ THẾ THÔI không nhé:


i. there are not more than 5 musical notes, yet the combinations of five --> give rise to more melodies we can ever heard

chỉ có không hơn 5 nốt nhạc .. mà sự kết hợp của 5 nốt nhạc -->> b] làm ra những âm điệu nghe không bao giờ hết [smile] [/b]


chỉ có 5 mà làm ra NHIỀU NHƯ VẬY ... TÔN TỬ BINH PHÁP ... CHƯƠNG 5 ... phải không ?




ii. there are not more than 5 cardinal taste (sour, acrid, salt, sweet, bitter) --> yet combinations of them --> yield more flavors than can be ever tasted

chỉ có năm vị căn bản .. mà sự kết hợp của chúng --> làm ra biết bao HƯƠNG VỊ .. không bao giờ nếm hết [smile] - Tôn Tử Binh Pháp .. Chương 5 ...



iii. there are not more than 5 primary colors --> yet combinations of them --> yield more hues than can be ever see

chỉ có năm màu căn bản .. mà sự kết hợp của chúng --> làm ra biết bao MÀU SẮC .. không bao giờ thấy hết [smile] - Tôn Tử Binh Pháp .. Chương 5 ...


iv. Vậy có cái gì .. MÀ COMBINATIONS mà lảm ra "NHIỀU KHÔNG HẾT" như vậy ... là CÁI GÌ VẬY ??

Câu trả lời này .. thiệt ra ... HÒA THƯỢNG trong thiên hạ trả lời hoài .. tại vì ít có người CHỊU LĂNG NGHE thôi... KINH PHẬT cũng chép đầy ...



cho nên ..tiếp nữa:

v. chỉ có bộ óc tìm tòi .. mà biết bao nhiêu công thức định luật khoa học

vi. chỉ có một thân con người .. mà cả một ngành Y HỌC BAO LA BÁT NGÁT



và CHÂN LÝ -->> PHẢI LÀ CỤ THỂ

và chỉ là thế thôi ..



ờ mà đúng không ?

*** vậy bạn ADP muốn TÌM NĂNG LƯỢNG NHẢY VỌT ở đâu ra .. ha ha hahahahahahah ?? [smile]




:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]

vậy bây giờ .. chúng ta thử xem lại LÝ DUYÊN KHỞI mà đức Phật dạy .. với "CHIẾU KÍNH NGHIỆP" của Duy Thức xem họ nói sao nhé:

CHỈ CÓ 51 TÂM SỞ -->> mà sự kết hợp của chúng với duyên khởi -->> làm ra VÔ LƯỢNG SỐ VI TRẦN ... VI TRẦN tức là TA


tam tánh .. tam lượng thông tam cảnh

tam giới luân thời ... dị khả tri [thiệt có thể biết]

tương ưng tâm sở = ngũ thập nhất

thiện ác lâm thời .. biệt phối chi
- Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa dịch giảng


vậy NGUỒN NĂNG LƯỢNG NHẢY VỌT đó nằm ở đâu:

- CHƠN TÂM = GỐC = NGUỒN .. như là 5 màu căn bản .. 5 vị căn bản .. 5 nốt căn bản .. 5 uẩn ... ... như là 51 SỞ HÀNH

- DUYÊN KHỞI = SỰ KẾT HỢP = NGỌN --> SỰ KẾT HỢP --> làm ra VÔ SỐ ...

MÀ TẤT CẢ .. KHÔNG RỜI CỤ THỂ .. bởi vì: CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ .. ha ha ahhahahahahahah

--> hèn chi sách quá trời ... mà có nhiều người đọc .. [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha ... kính bạn ADP nè [smile]:

cho nên .. thiệt ra có rất nhiều người cũng đọc NÁT SÁCH ... nhưng mà:

- KHÔNG ĐẦU ... KHÔNG ĐUÔI ... KHÔNG GIỮA ...

- KHÔNG GỐC .. KHÔNG NGỌN ... KHÔNG THÂN

đưc Phật bởi vì vậy mơi nói:

GIÁO LÝ của TA ...

- ĐẦU hoàn hảo

- CUỐI hoàn hảo

- GIỮA hoàn hảo



ĐẦU là gì ?

CUỐI là gì ?

GIỮA ... là CỤ THỂ .. phải hông ?



[smile ... đó là một nguyên lý gọi là "VIÊN CHÂN" ... tức là LÝ THÁI CỰC ... đúng không ? ] ... ha ha hahahahah




vì vậy ... chỉ cần khẳng định được rõ ràng:

- GÔC ... NGỌN ... và CỤ THỂ ... thì là ... VẬY VẬY ĐÓ ...

I never dare to reach for the moon

I never thought

-->>I'd know heaven so soon .. ha hahahahha

I couldn't hope to say how I feel

The joy in my heart no words can reveal
...

www.google.com

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahah .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

bây giờ ĐẦU, CUỐI, GIỮA bạn coi xong hêt rồi .. đó là TÁNH VIÊN .. tức là BẤT NHỊ BẤT NHÂT ...


vậy bạn có dám thử một thực nghiệm xem .. ÁP DỤNG ra sao hông ?... để coi NGUỒN NĂNG LƯỢNG BẤT TẬN ĐÓ .. ÁP DỤNG như thế nào .. ha hahahahahahha

Nam mô đức thế tôn, kính bạch chư tăng, cùng tất cả các bạn.

Bản thân tôi mới bắt đầu tu và học theo gương của đức thế tôn, mong mỏi và mục đích của tôi là mình có thể được VÔ DUYÊN.

Vì theo cách hiểu nông cạn của tôi là còn duyên tức còn khổ, dù là thiện duyên hay nghịch duyên. Vì duyên (điều kiện) còn thì nghiệp còn, có nghiệp tức sẽ phải ứng nghiệm, như vậy tức còn nhân thì tất sẽ có quả, mà khi có nhân quả, ắt sẽ phải luân hồi. Vậy kính bạch chư Tăng cùng các bạn làm sao để vô duyên?



Trả lời CỤ THỂ ... làm sao đây ?

- áp đặt ĐẦU

- áp đặt CUỐI

- áp đặt GIỮA

"Ở TRONG CÓ TRONG" ... NHÂN NGOẠI HỮU NHÂN .. THIÊN NGOẠI HỮU THIÊN ... ... thử coi ...


thử chơi vài lần xem .. ở đây có BẠN mà .. ha ahhahahahahahhaha

ờ mà đúng không ?

*** và GÔC CỦA TUI: là ở đâu .. ha hahahahahahhahahahahahha

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hahah .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

bây giờ ĐẦU, CUỐI, GIỮA bạn coi xong hêt rồi .. đó là TÁNH VIÊN .. tức là BẤT NHỊ BẤT NHÂT ...


vậy bạn có dám thử một thực nghiệm xem .. ÁP DỤNG ra sao hông ?... để coi NGUỒN NĂNG LƯỢNG BẤT TẬN ĐÓ .. ÁP DỤNG như thế nào .. ha hahahahahahha

Nam mô đức thế tôn, kính bạch chư tăng, cùng tất cả các bạn.

Bản thân tôi mới bắt đầu tu và học theo gương của đức thế tôn, mong mỏi và mục đích của tôi là mình có thể được VÔ DUYÊN.

Vì theo cách hiểu nông cạn của tôi là còn duyên tức còn khổ, dù là thiện duyên hay nghịch duyên. Vì duyên (điều kiện) còn thì nghiệp còn, có nghiệp tức sẽ phải ứng nghiệm, như vậy tức còn nhân thì tất sẽ có quả, mà khi có nhân quả, ắt sẽ phải luân hồi. Vậy kính bạch chư Tăng cùng các bạn làm sao để vô duyên?



Trả lời CỤ THỂ ... làm sao đây ?

- áp đặt ĐẦU

- áp đặt CUỐI

- áp đặt GIỮA

"Ở TRONG CÓ TRONG" ... NHÂN NGOẠI HỮU NHÂN .. THIÊN NGOẠI HỮU THIÊN ... ... thử coi ...


thử chơi vài lần xem .. ở đây có BẠN mà .. ha ahhahahahahahhaha

ờ mà đúng không ?

*** và GÔC CỦA TUI: là ở đâu .. ha hahahahahahhahahahahahha

:lol: :lol:
Hahahaahahahahahahha......... kể ra thì cũng ham học cái hạnh từ bi của chư Phật đó, nhưng khổ còn cái tội nghi ngờ không ai có được như mình .hahahahahahaahahahahahahha...... hóa ra học chỉ là để lòe thiên hạ , chỉ để chứng minh mình nhiều chữ ......
Thôi cái thực nghiệm của Đại Ca chẳng cần phải trả lời nhiều, chỉ cần làm được cái hạnh vô duyên từ đồng thể bi thì chữ vô duyên của Đại Ca coi như là không cần phải.... hahahaahahahaahahahaha.......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

trước khi bỏ chạy ...còn cố đưa binh ra cản

thì vẫn là = KHÔNG ĐẦU, KHÔNG ĐUÔI...mà có thể CỤ THỂ được .. ha hahahahahahahhahahaha

BIỆT CẢNH .. rùi bạn CHẠY ĐI ĐÂU ? [ha hahahahahaha]

ờ ... mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,295
Điểm tương tác
924
Điểm
113

Nghịch lý của Kiến Tánh

Mục tiêu tu tập theo Thiền tông (Chan, Zen, Son) là Kiến Tánh. Kiến Tánh có cái nghịch lý này:

1. Tánh (trong chữ Kiến Tánh) có sẵn ở nơi mỗi người. Vì có sẵn như vậy nên Tánh không phải do "làm" mà thành, không phải do "tạo" mà có.

2. Đã có sẵn rồi mà nó lại còn rất hiển nhiên, hiển nhiên nhất nữa. Hiển nhiên nhất bởi vì nếu bây giờ bạn chỉ ra một cái gì đó nơi bạn mà bạn nghĩ là hiển nhiên nhất thì nó còn hiển nhiên hơn cái mà bạn chỉ ra.

3. Đã có sẵn, lại hiển nhiên nhất, thế nhưng nó lại rất khó nhận ra. Khó nhận ra vì từ xưa đến nay trong nhân loại rất ít người nhận ra. Ngay cả trong những thành phần gọi là ưu tú, tinh hoa của nhân loại như những danh nhân, bác học, tư tưởng gia, triết gia, khoa học gia, học giả, văn nghệ sĩ và ... tu sĩ cũng rất ít người nhận ra. Nên mới bảo là khó nhận ra.

Có sẵn, hiển nhiên nhất, nhưng lại rất khó nhận ra. Đó là cái nghịch lý của chuyện Kiến Tánh. :icon_winkle:


:icon_prost:

Em ơi cuộc mộng tan rồi
Theo con hạc trắng bay về phương kia
Còn trăng với suối mai gầy
Thảng nhiên tịch mặc giọt sầu quên rơi.


Trừng Hải
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Khen cho cả cuối lẫn đầu....

ha ha haha .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

trước khi bỏ chạy ...còn cố đưa bình ra cản

thì vẫn là = KHÔNG ĐẦU, KHÔNG ĐUÔI...mà có thể CỤ THỂ được .. hà hahahahahahahhahahaha

BIỆT CẢNH .. rùi bạn CHẠY ĐI ĐÂU ? [hà hahahahahaha]

ờ ... mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

......
Thế là cuối cuộc chiến tranh
Cái cô bạn ấy bỗng thành chị dâu
Thế là không cuối không đầu
Tôi buồn vì chuyện không đâu mà buồn.
Đại CA cứ ôm đầu cuối ...của mình đi , chạy có nhiều cách chạy, chạy làng , chạy Marathon , chạy lùi , chạy vạy.....Đại Ca là vua chạy trong vua chạy, chứ không ai thèm chạy như Đại Ca đâu.
Đại Ca đọc nhiều nên rành câu cả vú lấp miệng em. hahahaahahahahahahaahhaa.....
Nói thật nha Đại Ca ; người mà chân ngộ Phật môn không có phong thái và ăn nói những lời như Đại Ca với mấy vị ở đây đâu nha. hahahaahahahahaahahahahhaha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

thôi đừng giận mà ... ở đời cái gì cũng vậy .. muốn được TÔN TRỌNG .. thì phải làm ĐÚNG

- muốn có NHÂN ÁI .. thì phải có LỢI, DỤNG .. TẦM CẦU ... [smile]

- muốn làm đúng ĐỊNH LUẬT .. thì cũng phải CỤ THỂ .. mà còn phải biết cả định luật nữa ...

thật ra môn học nào cũng là MỘT CÁI RỪNG ..nhưng CÁI RỪNG NÀO cũng có ĐIỂM KHỞI ĐẦU = RẤT NHỎ .. và CHỖ VÔ VÀN = là CHỖ RẤT LỚN ... không có gì đặc biệt đâu ..

nếu tui muốn thật lòng chạy đua với bạn ADP .. thì đã không chỉ cho bạn CHIẾC XE ĐUA THƯỢNG THẶNG ... để bạn dứt tui thì sao .. ha hahahahhahahaha

bạn ADP nghĩ bạn đọc NÁT SÁCH ... kiếm được những điều này chứ ?? [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah a... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

thôi đừng giận mà ... ở đời cái gì cũng vậy .. muốn được TÔN TRỌNG .. thì phải làm ĐÚNG

- muốn có NHÂN ÁI .. thì phải có LỢI, DỤNG .. TẦM CẦU ... [smile]

- muốn làm đúng ĐỊNH LUẬT .. thì cũng phải CỤ THỂ .. mà còn phải biết cả định luật nữa ...

thật ra môn học nào cũng là MỘT CÁI RỪNG ..nhưng CÁI RỪNG NÀO cũng có ĐIỂM KHỞI ĐẦU = RẤT NHỎ .. và CHỖ VÔ VÀN = là CHỖ RẤT LỚN ... không có gì đặc biệt đâu ..

nếu tui muốn thật lòng chạy đua với bạn ADP .. thì đã không chỉ cho bạn CHIẾC XE ĐUA THƯỢNG THẶNG ... để bạn dứt tui thì sao .. ha hahahahhahahaha

bạn ADP nghĩ bạn đọc NÁT SÁCH ... kiếm được những điều này chứ ?? [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

Híc..... vậy Đại Ca rút ra từ ngàn vạn lần đọc sách cuối cùng được chữ gì?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

mỗi lần bạn cố sức quá .. lại không giống là bạn nữa ...

- 5 nốt nhạc .. thì đủ loại giai điệu

- 5 vị căn bản .. thì đủ loại hương vị

- 5 màu căn bản .. thì đủ loại màu thấy không hết

vậy bạn muốn "THU MÌNH" vào trong SỰ THẬT CĂN BẢN NỀN TẢNG gì ? [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

mỗi lần bạn cố sức quá .. lại không giống là bạn nữa ...

- 5 nốt nhạc .. thì đủ loại giai điệu

- 5 vị căn bản .. thì đủ loại hương vị

- 5 màu căn bản .. thì đủ loại màu thấy không hết

vậy bạn muốn "THU MÌNH" vào trong SỰ THẬT CĂN BẢN NỀN TẢNG gì ? [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

câu hỏi rất rõ ràng, sao cứ loanh quanh vậy Đại Ca. đọc sách cũng như ăn cháo thì phải có kết quả gì chứ .
hỏi lại : trong vạn lần đọc sách ,cuối cùng
Đại Ca rút ra một câu gì ( điều gì ) , nếu không hiểu nghĩa của câu này thì nói rõ cho đại Ca là đã rút ra được điều gì từ ngàn vạn lần đọc sách .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

câu hỏi của bạn không phải là câu hỏi rõ ràng ... bởi vì MỘT NỀN TẢNG .. thì đứng trên NỀN TẢNG ĐÓ = phải có RẤT NHIỀU CỤ THỂ .. làm nên cả VŨ TRỤ QUAY QUANH NỀN TẢNG ĐÓ ..

mà một khi chúng ta TỪ CHỐI ÁP ĐẶT CẢ BA VỊ TRÍ: NỀN TẢNG .. và ĐẠI DỤNG và CỤ THỂ làm nên ĐẠI DỤNG từ nền tảng ấy ..

-->> chắc chắn là có nhiều LÝ DO ... để làm nên nhiều điều QUAN NGẠI .. ha ha hahahahahha

sự thật là bạn ADP muốn "THU MÌNH" vào trong NỀN TẢNG GÌ [smile .. hỏi lần thứ hai rồi nhé ... ] ??

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah a... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

câu hỏi của bạn không phải là câu hỏi rõ ràng ... bởi vì MỘT NỀN TẢNG .. thì đứng trên NỀN TẢNG ĐÓ = phải có RẤT NHIỀU CỤ THỂ .. làm nên cả VŨ TRỤ QUAY QUANH NỀN TẢNG ĐÓ ..

mà một khi chúng ta TỪ CHỐI ÁP ĐẶT CẢ BA VỊ TRÍ: NỀN TẢNG .. và ĐẠI DỤNG và CỤ THỂ làm nên ĐẠI DỤNG từ nền tảng ấy ..

-->> chắc chắn là có nhiều LÝ DO ... để làm nên nhiều điều QUAN NGẠI .. ha ha hahahahahha

sự thật là bạn ADP muốn "THU MÌNH" vào trong NỀN TẢNG GÌ [smile .. hỏi lần thứ hai rồi nhé ... ] ??

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
hỏi lại lần thứ ba nhé : như cô bé lên lớp học , khi tan trường về nhà , mẹ hỏi . hôm nay con học được gì?
đọc sách vạn lần thì rút ra kết luận gì ( học được điều gi ? ). hay là loạn thần, cuồng trí thì cứ nói .
nói ngôn ngữ bình dân đi .
có biểu hiện của người loạn chữ rồi đại Ca ơi . hahaahahahahahahahhaa..
Đại Ca cứ nghĩ coi , nếu coi mỗi cuốn sách đọc được là một trang sách , thì toàn bộ vài nghìn cuốn chi đó Đại Ca đã đọc được thì coi như là một cuốn sách dày vài ngàn trang.chỉ mong có một điều là Đại Ca đọc xong cuốn sách mấy ngà trang đó thì rút lại khoảng vài từ có nghĩa là cũng giống như rút ra kết luận đọc được điều gì mà mấy nghìn trang đó đem lại ....
cần gì phải dùng nhiều từ ngữ phức tạp để diễn nói. anh mô mà gặp sự phụ KLL thì cái bụng phải to như như anh Bát..... nhị huynh của Sa Ngộ Tĩnh . hahahahahahaahahahhaa.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ..kính bạn ADP một ly trà [smile]:


THU MÌNH TRÊN CĂN BẢN [smile]

phật đạo tu hành tại tâm .. nên TÂM và LÝ DUYÊN KHỞI phải là CĂN BẢN ...

- hơn nữa ... nếu biết LẤY TÂM và LÝ DUYÊN KHỞI làm nền tảng .. thì trên con đường ấy .. sẽ có nhiều CỤ THỂ PHẢI ĐƯỢC HỌC HIỂU rồi.. [smile]

VẤN ĐỀ THU MÌNH TRÊN NỀN TẢNG rất là quan trọng ..

- bởi vì muôn ngàn âm điệu .. cũng chỉ tựa trên vài nốt nhạc

- muôn ngàn hương vị .. cũng chỉ tựa trên vài vị

- muôn ngàn màu sắc .. cũng chỉ 5 màu căn bản


một khi chúng ta "KHÔNG BIẾT CÁCH XÂY DỰNG TRÊN NỀN TẢNG CĂN BẢN" .. và có CỤ THỂ KẾT HỢP ĐỦ MUÔN NGÀN thứ như vậy .. thì TÁNH và LỜI NÓI đã không có sự minh triết nữa [smile]

-->> có thể nói là muốn nói vài câu .. cũng nhiều khi ... không nói ra được một tí gì .. [smile]

có phải bạn ADP cũng biết TỰ MÌNH không nói được nhiều không ? [smile] .. đó là bởi vì ĐẦU KHÔNG HOÀN HẢO .. GIỮA KHÔNG HOÀN HẢO .. CUỐI KHÔNG HOÀN HẢO .. ha ha ahahahhaha

tui chắc chắn dù là bạn CÓ TỰ ĐI VÀO BIỆT CẢNH NÀO .. cũng chỉ là vậy thôi ... vì QUY TRÌNH DUY THỨC cũng trình bày các hạt VI TRẦN BIỆT CẢNH hệt như vậy rồi [smile]

*** tui bảo đảm lời tui nói .. khỏi cần dị nghị ... [smile]


nếu gọi đó là THU MÌNH TRÊN NỀN TẢNG .. mà ở đó "CÓ NĂNG LỰC VÔ BIÊN" .. thì đúng là QUÁ PHỨC TẠP để cho người ta hiểu rùi ... bởi vì CHỖ ĐÓ CHẲNG CÓ NĂNG LỰC VÔ BIÊN gì hết ... cũng có nghĩa là: CHÚNG TA KHÔNG BIẾT ĐẾN CĂN BẢN .. và NỀN TẢNG [smile]

trong khi NỀN TẢNG vẫn là nền tảng ...

- chỉ 5 nốt nhạc .. đã có biết bao nhiêu âm điệu nghe không hết

- chỉ 5 vị .. đã có vô vàn hương vị nếm không hết

- và chỉ có 5 màu căn bản .. đã có biết bao màu sắc mắt không thể thấy hết ..


và CĂN BẢN ... là nằm ở CỤ THỂ của ĐẦU HOÀN HẢO .. GIỮA HOÀN HẢO .. CUỐI HOÀN HẢO

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]:

Kinh Sa Môn Quả .. đức Phật nói tới TÂM .. sau khi đi ra khỏi TỨ SẮC THIỀN ..

i. bắt đầu đi trên con đường .. từ CĂN BẢN ... lập ra được MUÔN THỨ


- như một người THỢ RÀNH NGHỀ ..

- như CÂY KIẾM rút ra được VỎ .. ĐA DỤNG .. thần thông

--> và như vậy.. đó là NGUỒN NĂNG LỰC BẤT TẬN của sự SÁNG TẠO từ trên CĂN BẢN ...

đúng chứ ??

cho nên ... NỀN TẢNG CĂN BẢN đó là GỐC ..và ĐẠI DỤNG của cái NỀN TẢNG ĐÓ .. chính là NÚI TU DI [smile]


không thể nào CHỈ BÁM CÁI GỐC .. KHÔNG CÓ ĐẠI DỤNG mà có núi TU DI được .. bởi vì ...

- chỉ là "KHÔNG BIẾT CĂN BẢN" ... [smile]

- không có TU TẬP từ trên CĂN BẢN... và vô số CỤ THỂ của TU TẬP [smile]


cho nên .. câu hỏi LẦN BA .. tui để cho bạn ADP tự THU MÌNH TRÊN NỀN TẢNG TRƯỚC ... KIẾM ĐƯỢC CÔNG DỤNG ĐA NĂNG của NỀN TẢNG đó trước ..

bạn ADP nghĩ bạn cần bao nhiều thời gian ?? [smile]

cứ ở đây chơi với tui đi ... chúng ta còn nhiều thời gian .. và tui tin chắc .. bạn cũng khám phá ra những ĐIỀU KỲ DIỆU .. TỪ TRÊN CĂN BẢN [smile]

KHÍ TỤ ĐAN ĐIỀN .. ở huyệt KHÍ HẢI phải có trước chứ ... đúng không? ... rùi mới có HẢI HUYNH ... chứ HUYỆT KHÍ HẢI chỉ nhỏ như cái chén .. thằng TÈO cầm chén rung rung .. thì trăng vỡ .. thì đó không phải là tô .. là thau .. là ao .. là lạch .. là suối .. là khe .. là hồ .. là sông ... là BIỂN ... là BIỂN LỚN ... ha hahahahaha



ờ mà đúng không ?



85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này,

cũng là sắc pháp,

do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ,

không thiếu một căn nào.

86. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra. Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra. Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra. Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.


[] 88. Này Ðại vương, ví như một người thợ gốm khéo tay, hay đệ tử người thợ gốm, với đất sét khéo nhồi nhuyễn,

-->> có thể làm các loại đồ gốm tùy theo sở thích.[/b]


Này Ðại vương, ví như một người thợ ngà khéo tay, hay đệ tử người thợ ngà, với ngà khéo đẽo dũa

->> có thể làm các loại đồ ngà tùy theo sở thích.


Này Ðại vương, ví như người thợ vàng khéo tay hay đệ tử người thợ vàng, với vàng khéo tinh nhuyễn có thể làm các loại đồ vàng tùy theo sở thích. Cũng vậy này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm hướng tâm đến các thần thông.
- Kinh Trường Bộ, Kinh Sa Môn Quả


cho nên.. NỀN TẢNG CÓ NĂNG LỰC VÔ BIÊN NHƯ VẬY ... còn người không biết NỀN TẢNG .. KHÔNG CÓ CÔNG PHU TU TẬP TỪ TRÊN CĂN BẢN thì không biết nói gì đâu ... phải hông ? [smile]

- CÔ GẮNG có nền tảng mà không có công phu tu tập từ trên căn bản cũng không đúng mà ...... vì sẽ không có nguồn năng lực của SÁNG TẠO .. Ở GIỮA KHÔNG HOÀN HẢO .. mà CHÂN LÝ phải là vô vàn CỤ THỂ .. [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]:

CÔNG PHU NỘI GIA .. CÔNG PHU NGOẠI GIA

www.youtube.com

Phim Đạt Ma Tổ Sư ... phút 38+

- Tắt đèn rồi

thiền giả khác nói: sao thầy lại nói chuyện ?

đai sư huynh: chúng ta không được nói chuyện đó

một vị tiểu hòa thượng khác nói: hé hé .. chỉ có tôi là không nói gì

cả đám ồ lên: hả .. àh .. ờ .. rùi lại im lặng

có tiếng MÀI NGÓI

- Đại Sư, ngài làm gì vậy ?

Bồ Đề Đạt Ma: các thầy đang làm gì ?

- Chúng tôi ngồi thiền làm phật

- À .. ta mài ngói làm gương [smile]

Đại Sư Huynh: Mài Ngói mà có thể làm gương

Bồ Đề Đạt Ma: Ngói không thể mài thành gương, tọa thiền há có thể thành Phật được sao ?

- Vậy làm sao mới có thể thành Phật ?

- Cần nên biết Phật không có hình thái nhất định và thiền cũng không phải là ngồi hay nằm. Các thày chỉ biết ngồi thiền mà không hiểu VÌ SAO LẠI PHẢI NGỒI THIỀN, như vậy vĩnh viễn không bao giờ kiến tánh.

- Vậy làm sao mới có thể kiến tánh ?

- Tu tập từ trên căn bản.

- Thế nào là CĂN BẢN ? [smile]

- Tâm là Căn Bản.



Câu truyện trên ở Chùa Thiếu Lâm cho chúng ta nhìn thấy đường lối hạ thủ công phu khác nhau của NGOẠI GIA .. và NỘI GIA:

- NGOẠI GIA: tức là người ở ngoài .. NGÃ ... đường lối tu tập của họ .. đúng là cũng không biết tại sao phải làm gì ? ... và một khi HẠ THỦ CÔNG PHU = từ nền tảng là NGOẠI GIA .. nhìn cái biết liền .. bởi vì đó toàn là HÀNH-> THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU của một NGOẠI GIA ...


- NỘI GIA: tức là TÂM ...như 5 nốt nhạc .. như 5 vị .. như 5 màu căn bản .. ... đó mới là CĂN BẢN mà một khi HẠ THỦ CÔNG PHU .. người ta chỉ nhìn thấy một nền NỘI LỰC LUÔN ĐẾN từ đó ... chứ không có cái gì khác ...

mà làm gì có những "DUNG MẠO của MỘT NGOẠI GIA" ?? [smile]

- cho nên HÀNH UẨN .. các TÂM SỞ --> đều là NGOẠI GIA ... hạ thủ công phu phiến diện bên ngoài như Bồ Đề Đạt Ma nói .. đúng là TỐN CÔNG VÔ ÍCH .. mất rất nhiều trần lao [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]:

CÔNG PHU NỘI GIA .. CÔNG PHU NGOẠI GIA

www.youtube.com

Phim Đạt Ma Tổ Sư ... phút 38+

- Tắt đèn rồi

thiền giả khác nói: sao thầy lại nói chuyện ?

đai sư huynh: chúng ta không được nói chuyện đó

một vị tiểu hòa thượng khác nói: hé hé .. chỉ có tôi là không nói gì

cả đám ồ lên: hả .. àh .. ờ .. rùi lại im lặng

có tiếng MÀI NGÓI

- Đại Sư, ngài làm gì vậy ?

Bồ Đề Đạt Ma: các thầy đang làm gì ?

- Chúng tôi ngồi thiền làm phật

- À .. ta mài ngói làm gương [smile]

Đại Sư Huynh: Mài Ngói mà có thể làm gương

Bồ Đề Đạt Ma: Ngói không thể mài thành gương, tọa thiền há có thể thành Phật được sao ?

- Vậy làm sao mới có thể thành Phật ?

- Cần nên biết Phật không có hình thái nhất định và thiền cũng không phải là ngồi hay nằm. Các thày chỉ biết ngồi thiền mà không hiểu VÌ SAO LẠI PHẢI NGỒI THIỀN, như vậy vĩnh viễn không bao giờ kiến tánh.

- Vậy làm sao mới có thể kiến tánh ?

- Tu tập từ trên căn bản.

- Thế nào là CĂN BẢN ? [smile]

- Tâm là Căn Bản.



Câu truyện trên ở Chùa Thiếu Lâm cho chúng ta nhìn thấy đường lối hạ thủ công phu khác nhau của NGOẠI GIA .. và NỘI GIA:

- NGOẠI GIA: tức là người ở ngoài .. NGÃ ... đường lối tu tập của họ .. đúng là cũng không biết tại sao phải làm gì ? ... và một khi HẠ THỦ CÔNG PHU = từ nền tảng là NGOẠI GIA .. nhìn cái biết liền .. bởi vì đó toàn là HÀNH-> THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP XÚC THỌ ÁI THỦ HỮU của một NGOẠI GIA ...


- NỘI GIA: tức là TÂM ...như 5 nốt nhạc .. như 5 vị .. như 5 màu căn bản .. ... đó mới là CĂN BẢN mà một khi HẠ THỦ CÔNG PHU .. người ta chỉ nhìn thấy một nền NỘI LỰC LUÔN ĐẾN từ đó ... chứ không có cái gì khác ...

mà làm gì có những "DUNG MẠO của MỘT NGOẠI GIA" ?? [smile]

- cho nên HÀNH UẨN .. các TÂM SỞ --> đều là NGOẠI GIA ... hạ thủ công phu phiến diện bên ngoài như Bồ Đề Đạt Ma nói .. đúng là TỐN CÔNG VÔ ÍCH .. mất rất nhiều trần lao [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
Đại Ca cứ loanh quanh , lải nhải từ khi nào đến giờ cũng cũng chỉ bấy nhiêu thôi. Tui đã nói là những gì Đại Ca đọc và nhớ , ở đây có rất nhiều người nhớ và rất hiểu. Đại Ca phải thực sự nói lời của người đại giác ngộ mới được. tui đã nói là những vị giác ngộ không có nói như Đại Ca và mấy vị ở đây. người giác ngộ không mấy khi nói lặp lại những lời người khác nhiều đến vậy . cho nên chư Tổ có nói là đừng sợ không được nói , ngộ rồi thì không thiếu gì phương tiện cả, nhưng mà nhớ cho là không ai nói một kiểu như là phích nước dùng chung đâu nha. hahahahahahahahaha...
Tui cũng quí trọng Đại Ca chứ không phải là không, nhưng Đại Ca cứ lo cho cái thân mình cho xong đã, phần tui tui lo, tui đói , lạnh tui biết hề hề.
Đại Ca có cái bệnh không được cho thẳng thắn lắm, đó cũng là cái bệnh chung của những người đọc nhiều sách vở . khi bị ai hỏi , thì cứ lấy sách này trả lời cho sách kia , cứ xoay quanh như là cối xay vậy. thôi thì biết làm sao , chỉ lo là cơn bệnh đến thì một chữ cũng chẳng dùng được . lần trước hỏi Đại Ca lôi cái năng lực của tâm ra như thế nào và đã dùng nó vào trường hợp của Đại Ca thì chẳng thấy trả lời gì cả. như vậy có khác chi anh thợ vẽ quả tim thì đẹp vô cùng mà hỏi đến công dụng , năng lực của nó trong từng hoàn cảnh thì không biết tí nào cả , chỉ đơn giản là tim thì co bóp ....
thôi nhé, cám ơn Đại ca nhắc đi nhắc lại bài ca .....hahahahaahahahahahahah.....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. laughinghaha
Bên trên