LaughingHaHa

Mộng Du

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha haha .. tiếp nhé [smile]

ÁNH SÁNG và BÓNG TỐI: NGƯỜI MỞ ĐÈN .. NGƯỜI TẮT ĐÈN

Kinh Tăng Nhất có một đoạn thiệt là hay: NHÂN ÁI .. có LỢI, DỤNG, TẦM CẦU

ở đời .. hay trong đạo cũng vậy .. TỰ LỢI LỢI THA .. nên người ta luôn nhớ tới hai người khác nhau mà các nhà tâm lý học thường hay gọi là hiện tượng: NGƯỜI MỞ ĐÈN .. và NGƯỜI TẮT ĐÈN

Người Mở Đèn thì sáng .. ai cũng nhờ ánh sáng mà được nhiều việc .. làm được nhiều điều lợi ích ..

Người Tắt Đèn thì tối .. trong bóng tối lại thường ẩn núp những bóng ma mị .. huyền bí .. đủ mọi cách chước ...


Cổ Học Tinh Hoa cũng nói CON NGƯỜI CÓ TÁNH YÊU GHÉT THẬT DỄ HIỂU:

YÊU NÊN TỐT .. GHÉT NÊN XẤU

MỞ ĐÈN THÌ TỐT .. TẮT ĐÈN THÌ XẤU

cứ theo đường lợi ích .. tự lợi ... LỢI DỤNG TẦM CẦU .. mà đặt tên của con người ... [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

LaughingHaHa

Registered
Phật tử
Tham gia
16/4/09
Bài viết
95
Điểm tương tác
81
Điểm
18
Địa chỉ
USA

pótay.com

1. Có lẽ có những bạn ở đây không biết rằng sau khi vừa thành đạo thì Phật Thích Ca không muốn thuyết pháp mà muốn nhập Niết Bàn luôn. Phật Thích Ca đầy lòng Từ Bi như vậy mà lại không muốn thuyết pháp độ sinh sao ? :icon_winkle: Đúng vậy, Phật không muốn thuyết pháp chỉ vì chúng sinh quá vô minh và tham, sân, si nên không thể lãnh hội được cái pháp sâu kín, vi diệu mà Phật đã chứng được. Phật bảo rằng: "Pháp này do Ta chứng được, thật là sâu kín, khó thấy, khó chứng. Còn quần chúng này thì ưa ái dục, khoái ái dục, ham thích ái dục. Ðối với quần chúng ưa ái dục, khoái ái dục, ham thích ái dục, thật khó mà thấy được pháp này""Những ai còn tham sân, khó chứng ngộ pháp này. Kẻ ái nhiễm vô minh, không thấy được pháp này". Cho nên Phật quyết định không thuyết pháp vì lẽ "Nếu nay Ta thuyết pháp mà các người khác không hiểu Ta, thời như vậy thật khổ não cho Ta, như vậy thật bực mình cho Ta!" :icon_winkle:

2. Phạm thiên Sahampati biết được tâm tư của Phật như vậy mới nghĩ rằng: "Than ôi, thế giới sẽ tiêu diệt, thế giới sẽ bị hoại vong, nếu tâm của Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác hướng về vô vi thụ động, không muốn thuyết pháp". Phạm thiên Sahampati liền hiện ra bạch với Phật rằng: "Bạch Thế Tôn, hãy thuyết pháp! Bạch Thiện Thệ, hãy thuyết pháp! Có những chúng sanh ít nhiễm bụi trần sẽ bị nguy hại nếu không được nghe Chánh pháp. Nếu được nghe, những vị này có thể thâm hiểu Chánh pháp".

3. Sau khi nghe Phạm thiên Sahampati thưa thỉnh, Phật dùng Phật nhãn nhìn quanh thế giới và thấy rằng các chúng sinh cũng có 3 hạng giống như hoa sen mọc trong nước. Có hoa sen đã trồi lên khỏi mặt nước, có hoa sen đã vươn tới gần mặt nước và có hoa sen còn chìm sâu trong nước. Những hoa sen đã vươn khỏi mặt nước được ví với những chúng sinh đã sáng suốt rồi. Những chúng sinh này thì không cần đến lời Phật dạy. Những hoa sen còn chìm sâu dưới nước được ví với những chúng sinh còn rất nhiều vô minh và tham, sân, si. Những chúng sinh này dù có được nghe lời Phật dạy thì cũng chẳng lãnh hội bao nhiêu (nước đổ đầu vịt!) :icon_winkle: Những hoa sen đã vươn sắp tới mặt nước được ví với những chúng sinh mà "trong mắt chỉ còn chút bụi". Chỉ những chúng sinh này mới thật sự được lợi lạc nhất khi được nghe những lời Phật dạy vì có thể lãnh hội được. Phật bèn quyết định thuyết pháp và bảo rằng: "Chân lý sẽ được mở cửa cho tất cả mọi người, ai có tai thì nghe".

Như vậy thì chủ ý của Phật khi thuyết pháp là nhắm vào những người "chỉ còn một chút bụi trong mắt". Tức là giáo pháp của Phật là dành cho những người này. Hạng người này thì cũng không nhiều trong nhân loại. Còn đại đa số nhân loại còn lại thì đều thuộc "diện" ... pótay.com ! :icon_winkle:


:icon_prost:


www.budsas.org

Kinh Thánh Cầu - Trung Bộ Kinh 26 đã viết:

... Và tri kiến khởi lên nơi Ta. Sự giải thoát của Ta không bị dao động. Nay là đời sống cuối cùng của Ta, không còn sự tái sanh nữa.

Này các Tỷ-kheo, rồi Ta suy nghĩ như sau: "Pháp này do Ta chứng được, thật là sâu kín, khó thấy, khó chứng, tịch tịnh, cao thượng, siêu lý luận, vi diệu, chỉ người trí mới hiểu thấu. Còn quần chúng này thì ưa ái dục, khoái ái dục, ham thích ái dục. Ðối với quần chúng ưa ái dục, khoái ái dục, ham thích ái dục, thật khó mà thấy được định lý Idapaccàyata Paticcasamuppada (Y Tánh Duyên Khởi Pháp); sự kiện này thật khó thấy; tức là sự tịnh chỉ tất cả hành, sự trừ bỏ tất cả sanh y, ái diệt, ly tham, đoạn diệt, Niết-bàn. Nếu nay Ta thuyết pháp mà các người khác không hiểu Ta, thời như vậy thật khổ não cho Ta, như vậy thật bực mình cho Ta!" Này các Tỷ-kheo, rồi những kệ bất khả tư nghì, từ trước chưa từng được nghe, được khởi lên nơi Ta:

Sao Ta nói Chánh pháp,
Ðược chứng ngộ khó khăn?
Những ai còn tham sân,
Khó chứng ngộ pháp này.

Ði ngược dòng, thâm diệu,
Khó thấy, thật tế nhị,
Kẻ ái nhiễm vô minh,
Không thấy được pháp này.

Rồi này các Tỷ-kheo, với những suy tư như vậy, tâm của Ta hướng về vô vi thụ động, không muốn thuyết pháp.

Này các Tỷ-kheo, lúc bấy giờ Phạm thiên Sahampati khi biết được tâm tư của Ta; với tâm tư của mình, liền suy nghĩ: "Than ôi, thế giới sẽ tiêu diệt, thế giới sẽ bi hoại vong, nếu tâm của Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác hướng về vô vi thụ động, không muốn thuyết pháp". Rồi này các Tỷ-kheo, Phạm thiên Sahampati, như một nhà lực sĩ duỗi cánh tay đang co, hay co cánh tay đang duỗi; cũng vậy, vị ấy biến mất từ thế giới Phạm thiên, và hiện ra trước mặt Ta. Này các Tỷ-kheo, rồi Phạm thiên Sahampati đắp thượng y một bên vai chắp tay hướng vái Ta và bạch với Ta: "Bạch Thế Tôn, hãy thuyết pháp! Bạch Thiện Thệ, hãy thuyết pháp! Có những chúng sanh ít nhiễm bụi trần sẽ bi nguy hại nếu không được nghe Chánh pháp. (Nếu được nghe), những vị này có thể thâm hiểu Chánh pháp". Này các Tỷ-kheo, Phạm thiện Sahampati nói như vậy. Sau khi nói vậy, lại nói thêm như sau:

Xưa tại Magadha,
Hiện ra pháp bất tịnh,
Pháp do tâm cấu uế,
Do suy tư tác thành.
Hãy mỡ tung mở rộng,
Cánh cửa bất tử này.
Hãy để họ nghe Pháp,
Bậc Thanh tịnh Chứng Ngộ.

Như đứng trên tảng đá,
Trên đỉnh núi tột cao
Có người đứng nhìn xuống,
Ðám chúng sanh quây quần.
Cũng vậy, ôi Thiện Thệ,
Bậc Biến Nhãn cùng khắp,
Leo lên ngôi lâu đài,
Xây dựng bằng Chánh pháp
Bậc Thoát Ly sầu muộn,
Nhìn xuống đám quần sanh,
Bị sầu khổ áp bức,
Bị sanh già chi phối,

Ðứng lên vị Anh Hùng,
Bậc Chiến Thắng chiến trường.
Vị trưởng đoàn lữ khách,
Bậc Thoát Ly nợ nần.
Hãy đi khắp thế giới,
Bậc Thế Tôn Chánh Giác!
Hãy thuyết vi diệu pháp,
Người nghe sẽ thâm hiểu!

Này các Tỷ-kheo, sau khi biết được lời Phạm thiên yêu cầu, vì lòng từ bi đối với chúng sanh, với Phật nhãn, Ta nhìn quanh thế giới. Này các Tỷ-kheo, với Phật nhãn, Ta thấy có hạng chúng sanh ít nhiễm bụi đời, nhiều nhiễm bụi đời, có hạng lợi căn, độn căn, có hạng thiện tánh, ác tánh, có hạng dễ dạy, khó dạy, và một số ít thấy sự nguy hiểm phải tái sanh thế giới khác và sự nguy hiểm làm những hành động lỗi lầm. Như trong hồ sen xanh, hồ sen hồng hay hồ sen trắng có một số hoa sen xanh, sen hồng, hay sen trắng sanh ra dưới nước, lớn lên dưới nước, không vượt lên khỏi mặt nước, được nuôi dưỡng dưới nước. Có một hoa sen xanh, sen hồng hay sen trắng sanh ra dưới nước, lớn lên dưới nước, sống vươn lên tới mặt nước. Có một số hoa sen xanh, sen hồng hay sen trắng sanh ra dưới nước, lớn lên dưới nước, vươn lên khỏi mặt nước, không bị nước đẫm ướt. Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, với Phật nhãn, Ta thấy có hạng chúng sanh ít nhiễm bụi đời, nhiều nhiễm bụi đời, có hạng lợi căn, độn căn, có hạng thiện tánh, ác tánh, có hạng dễ dạy, khó dạy, và một số ít thấy sự nguy hiểm phải tái sanh thế giới khác và sự nguy hiểm làm những hành động lỗi lầm. Và này các Tỷ-kheo, Ta nói lên bài kệ sau đây với Phạm thiên Sahampati:

Cửa bất tử rộng mở,
Cho những ai chịu nghe.
Hãy từ bỏ tín tâm,
Không chính xác của mình.
Tự nghĩ đến phiền toái,
Ta đã không muốn giảng,
Tối thượng vi diệu pháp,
Giữa chúng sanh loài Người.
(Ôi Phạm thiên)

Này các Tỷ-kheo, rồi Phạm thiên Sahampati tự nghĩ: "Ta đã tạo cơ hội cho Thế Tôn thuyết pháp", đảnh lễ Ta, thân phía hữu hướng về Ta rồi biến mất tại chỗ.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha ... kính Lão KKT một ly trà [smile]:

đường ra khỏi tam giới .. nói xa .. thì không xa .. nhưng nếu có cách trình bày thì cũng không khó [smile]

ờ mà đúng không? [smile]

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KKT kiến cắn pótay.com


pótay.com

1. Có lẽ có những bạn ở đây không biết rằng sau khi vừa thành đạo thì Phật Thích Ca không muốn thuyết pháp mà muốn nhập Niết Bàn luôn. Phật Thích Ca đầy lòng Từ Bi như vậy mà lại không muốn thuyết pháp độ sinh sao ? :icon_winkle: Đúng vậy, Phật không muốn thuyết pháp chỉ vì chúng sinh quá vô minh và tham, sân, si nên không thể lãnh hội được cái pháp sâu kín, vi diệu mà Phật đã chứng được. Phật bảo rằng: "Pháp này do Ta chứng được, thật là sâu kín, khó thấy, khó chứng. Còn quần chúng này thì ưa ái dục, khoái ái dục, ham thích ái dục. Ðối với quần chúng ưa ái dục, khoái ái dục, ham thích ái dục, thật khó mà thấy được pháp này""Những ai còn tham sân, khó chứng ngộ pháp này. Kẻ ái nhiễm vô minh, không thấy được pháp này". Cho nên Phật quyết định không thuyết pháp vì lẽ "Nếu nay Ta thuyết pháp mà các người khác không hiểu Ta, thời như vậy thật khổ não cho Ta, như vậy thật bực mình cho Ta!" :icon_winkle:

2. Phạm thiên Sahampati biết được tâm tư của Phật như vậy mới nghĩ rằng: "Than ôi, thế giới sẽ tiêu diệt, thế giới sẽ bị hoại vong, nếu tâm của Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác hướng về vô vi thụ động, không muốn thuyết pháp". Phạm thiên Sahampati liền hiện ra bạch với Phật rằng: "Bạch Thế Tôn, hãy thuyết pháp! Bạch Thiện Thệ, hãy thuyết pháp! Có những chúng sanh ít nhiễm bụi trần sẽ bị nguy hại nếu không được nghe Chánh pháp. Nếu được nghe, những vị này có thể thâm hiểu Chánh pháp".

3. Sau khi nghe Phạm thiên Sahampati thưa thỉnh, Phật dùng Phật nhãn nhìn quanh thế giới và thấy rằng các chúng sinh cũng có 3 hạng giống như hoa sen mọc trong nước. Có hoa sen đã trồi lên khỏi mặt nước, có hoa sen đã vươn tới gần mặt nước và có hoa sen còn chìm sâu trong nước. Những hoa sen đã vươn khỏi mặt nước được ví với những chúng sinh đã sáng suốt rồi. Những chúng sinh này thì không cần đến lời Phật dạy. Những hoa sen còn chìm sâu dưới nước được ví với những chúng sinh còn rất nhiều vô minh và tham, sân, si. Những chúng sinh này dù có được nghe lời Phật dạy thì cũng chẳng lãnh hội bao nhiêu (nước đổ đầu vịt!) :icon_winkle: Những hoa sen đã vươn sắp tới mặt nước được ví với những chúng sinh mà "trong mắt chỉ còn chút bụi". Chỉ những chúng sinh này mới thật sự được lợi lạc nhất khi được nghe những lời Phật dạy vì có thể lãnh hội được. Phật bèn quyết định thuyết pháp và bảo rằng: "Chân lý sẽ được mở cửa cho tất cả mọi người, ai có tai thì nghe".

Như vậy thì chủ ý của Phật khi thuyết pháp là nhắm vào những người "chỉ còn một chút bụi trong mắt". Tức là giáo pháp của Phật là dành cho những người này. Hạng người này thì cũng không nhiều trong nhân loại. Còn đại đa số nhân loại còn lại thì đều thuộc "diện" ... pótay.com ! :icon_winkle:


:icon_prost:


www.budsas.org

Chào bạn KKT MỞ MẮT/NHẮM MẮT CHIÊM BAO
Bạn có chắc là đại đa số nhân loại còn lại thì đều thuộc*"diện" *... pótay.com không biết chuyện Phật Thích Ca không muốn thuyết pháp mà muốn nhập Niết Bàn luôn??

Chắc KKT Mộng Du nói Khoác:
Trong diễn đàn Phật Giáo này có ai mà không biết chuyện Phật Thích Ca không muốn thuyết pháp mà muốn nhập Niết Bàn????

Just Copy & Paste.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha haha .. kính bạn VM một ly trà [smile]:

nếu nói khó thì không khó ... nhưng nếu BẮT ĐẦU KHÔNG CÓ GÌ HẾT THÌ RẤT LÀ KHÓ [smile]

- còn nếu KHỞI ĐẦU .. ĐÃ CÓ QUÁ CHỜI .. thì lại là KHÔNG CÓ KHÓ [smile]


người ta nói VẠN SỰ KHỞI ĐẦU NAN: thì cái gì cũng khó .. bởi vì lúc đó NGHÈO

chứ VẠN SỰ .. KHỞI ĐẦU GIÀU CÓ .. thì đâu có cái gì làm khó được [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Hukhong.org.hahahahaahahahahahaha....


pótay.com

1. Có lẽ có những bạn ở đây không biết rằng sau khi vừa thành đạo thì Phật Thích Ca không muốn thuyết pháp mà muốn nhập Niết Bàn luôn. Phật Thích Ca đầy lòng Từ Bi như vậy mà lại không muốn thuyết pháp độ sinh sao ? :icon_winkle: Đúng vậy, Phật không muốn thuyết pháp chỉ vì chúng sinh quá vô minh và tham, sân, si nên không thể lãnh hội được cái pháp sâu kín, vi diệu mà Phật đã chứng được. Phật bảo rằng: "Pháp này do Ta chứng được, thật là sâu kín, khó thấy, khó chứng. Còn quần chúng này thì ưa ái dục, khoái ái dục, ham thích ái dục. Ðối với quần chúng ưa ái dục, khoái ái dục, ham thích ái dục, thật khó mà thấy được pháp này""Những ai còn tham sân, khó chứng ngộ pháp này. Kẻ ái nhiễm vô minh, không thấy được pháp này". Cho nên Phật quyết định không thuyết pháp vì lẽ "Nếu nay Ta thuyết pháp mà các người khác không hiểu Ta, thời như vậy thật khổ não cho Ta, như vậy thật bực mình cho Ta!" :icon_winkle:

2. Phạm thiên Sahampati biết được tâm tư của Phật như vậy mới nghĩ rằng: "Than ôi, thế giới sẽ tiêu diệt, thế giới sẽ bị hoại vong, nếu tâm của Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác hướng về vô vi thụ động, không muốn thuyết pháp". Phạm thiên Sahampati liền hiện ra bạch với Phật rằng: "Bạch Thế Tôn, hãy thuyết pháp! Bạch Thiện Thệ, hãy thuyết pháp! Có những chúng sanh ít nhiễm bụi trần sẽ bị nguy hại nếu không được nghe Chánh pháp. Nếu được nghe, những vị này có thể thâm hiểu Chánh pháp".

3. Sau khi nghe Phạm thiên Sahampati thưa thỉnh, Phật dùng Phật nhãn nhìn quanh thế giới và thấy rằng các chúng sinh cũng có 3 hạng giống như hoa sen mọc trong nước. Có hoa sen đã trồi lên khỏi mặt nước, có hoa sen đã vươn tới gần mặt nước và có hoa sen còn chìm sâu trong nước. Những hoa sen đã vươn khỏi mặt nước được ví với những chúng sinh đã sáng suốt rồi. Những chúng sinh này thì không cần đến lời Phật dạy. Những hoa sen còn chìm sâu dưới nước được ví với những chúng sinh còn rất nhiều vô minh và tham, sân, si. Những chúng sinh này dù có được nghe lời Phật dạy thì cũng chẳng lãnh hội bao nhiêu (nước đổ đầu vịt!) :icon_winkle: Những hoa sen đã vươn sắp tới mặt nước được ví với những chúng sinh mà "trong mắt chỉ còn chút bụi". Chỉ những chúng sinh này mới thật sự được lợi lạc nhất khi được nghe những lời Phật dạy vì có thể lãnh hội được. Phật bèn quyết định thuyết pháp và bảo rằng: "Chân lý sẽ được mở cửa cho tất cả mọi người, ai có tai thì nghe".

Như vậy thì chủ ý của Phật khi thuyết pháp là nhắm vào những người "chỉ còn một chút bụi trong mắt". Tức là giáo pháp của Phật là dành cho những người này. Hạng người này thì cũng không nhiều trong nhân loại. Còn đại đa số nhân loại còn lại thì đều thuộc "diện" ... pótay.com ! :icon_winkle:


:icon_prost:


www.budsas.org

Hahahahahahaahahahahahahha....... nói vậy thì uổng công vô dụng cho mấy ông tăng còn vô minh suốt ngày đăng đàn thuyết pháp. chẳng lẽ các ông tăng đó không biết đoạn kinh potay.com sao. hahahaahahahahaahahahhaha........
nếu không biết thì là vô minh tham đắm , biết mà vẫn làm là thuộc gạt dối nhân gian . hahahahaahahahaahahahaha....
còn quả đúng là chỉ có một ít người như nắm cát trong tay còn sót lại mới hiểu giáo pháp ... thì cũng nói thẳng rằng những người này bản thân họ đã hiểu tự mình cũng bất khả đắc, vậy cần gì pháp với phi pháp . hahahaahahaahahahaahahaha....
nhưng khác nhau là chỗ cú lừa của chư Phật là dụ cho chúng sinh nhìn thấy xa xa có chút đèn leo lét..... mà tiến gần đến tháp đài pháo sáng hoa sen.... nghĩa là vẫn còn cho họ cơ hội và hi vọng và đúng với nghĩa từ vô thì chúng sinh đồng chư Phật.....
còn các vi tăng ngày nay, là tự minh còn chưa rõ.. lại mượn lời cổ nhân mà dọa chứ không phải dụ...hahaahahaahahahahha......
lúc bí lời khai thị , học nhân cần có sự minh bạch trong cái giác ngộ chân thật ... thì lôi lời kinh đầy ẩn dụ , hòng khỏa lấp những yếu kém trên con đường giác ngộ chân thật......
quả thật người đã giác ngộ chân chánh thì hiểu nghĩa Phật nói, chẳng có nghĩa nào là không lợi ích. như mưa móc thấm nhuần , không cỏ cây nào không thừa hưởng giọt nước mát lành, cây to hưởng lớn ,cây nhỏ vừa đủ sinh tồn. hahahaahahahahahahaha....
...................................
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

tư duy của một con người tùy thuộc vào kinh nghiệm, trải nghiệm, cái thấy, cách sử dụng và ước lượng hiện lượng, tỷ lượng với những kinh nghiệm và dữ kiện đó ..

cho nên ... CŨNG TÙY THUỘC là lúc nói chuyện với nhau ... có thể -->> NHÌN VÀO NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐÓ .. SỬ DỤNG NHỮNG DỮ KIỆN đó .. như thế nào .. .mà tư duy có thể thay đổi hay biến chuyển ...

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

tư duy của một con người tùy thuộc vào kinh nghiệm, trải nghiệm, cái thấy, cách sử dụng và ước lượng hiện lượng, tỷ lượng với những kinh nghiệm và dữ kiện đó ..

cho nên ... CŨNG TÙY THUỘC là lúc nói chuyện với nhau ... có thể -->> NHÌN VÀO NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐÓ .. SỬ DỤNG NHỮNG DỮ KIỆN đó .. như thế nào .. .mà tư duy có thể thay đổi hay biến chuyển ...

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
Hahahaahahahahahahaha......nếu Đại ca đồng ý với ý kiến của KKT thì tội gì mà phí sức lao tâm vậy , vì cái số nhận được là hiếm hoi lắm , toàn là loại Pótay.com mà .hahahahaahahahahahahahha.... mà theo tui cái loại mà biết nhận ra .... thì Phật có đứng trước mắt họ , thì cũng chẳng có gì là quan trọng cả . hahahaahahahahahahahaha......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

tư tưởng con người theo dòng nghiệp thức mà biến hiện .. thật ra .. đều là "CHỦNG TÁNH" ở bên trong [smile]

- mà đã nói tới BÊN TRONG .. thì đó là DỮ KIỆN

- mà biết BÊN TRONG .. từng DỮ KIỆN .. có thể hoạt động như thế nào .. thì đó là TIN TỨC ... [data khác với information ] là vậy ..

và chỉ có TIN TỨC --> thì mới gọi là "TUỆ" .. là GIÁC thôi [smile]


người hãy NHỚ --> MANG THEO HÀNH TRANG --> QUA quảng đường vắng chân mây địa đàng ...

người hãy NHỚ --> MANG THEO HÀNH TRANG --> QUA quảng đường vắng chân mây địa đàng ...

người hãy NHỚ --> MANG THEO HÀNH TRANG --> QUA quảng đường vắng chân mây địa đàng ...

A ha hahahahahahahahhahahahahahahahahahaha


ờ mà đúng không ?


** vòng này .. đúng ra .. có một tên gọi .. từ các loại chủng tử .. đến chủng thức .. chủng nghiệp .. cho tới khi người ta nhìn thấy .. thấy NHÂN QUẢ .. thấy BIẾN HIỆN ...lần lượt cứ như một mạng lưới .. kéo từ từ từ từ ..hết gút này tới gút khác ...

chắc là cái chỗ mà Deepak Chopra gọi là: TÁNH ĐỒNG BỘ VÔ TRÚ XỨ [smile]

www.youtube.com

Ngựa buông vó .. người đi .. chùng chân đã bao lần ? [smile]

Nửa đêm đó ... lời ca dạ lan .. như ngại ngùng

Vùng u tồi loài sâu hát lên khúc ca cuối cùng

Một đời bỏ ngõ đêm hồng

--> Ngoài trời còn dâng nước lên mắt em

Rồi từ đó loài sâu nửa đêm .... --> quên đi ưu phiền

Để người --> về hát đêm hồng [smile]

Địa đàng còn in dấu chân --> BƯỚC ... QUÊN [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah .. kính bạn ADP một ly trà [smile]:


người hãy NHỚ --> MANG THEO HÀNH TRANG --> QUA quảng đường vắng chân mây địa đàng ...

người hãy NHỚ --> MANG THEO HÀNH TRANG --> QUA quảng đường vắng chân mây địa đàng ...

người hãy NHỚ --> MANG THEO HÀNH TRANG --> QUA quảng đường vắng chân mây địa đàng ...

A ha hahahahahahahahhahahahahahahahahahaha




:lol: :lol:

quan trọng nhất là nhớ mang the nổi thập cẩm ....hahahahaahahaahahahahahahhaha......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha.. kính bạn ADP một ly trà [smile]:

TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO và CHỈ TÂM .. vốn là vậy .. [smile]

- nếu mà gặp người BIẾT NHÌN ĐỦ VỊ THÔNG ĐẠT Ở TRONG ..

thì đó là MỘT CÂY GẬY .. và một ĐÔI DÉP [smile]

- khi nào ... mà rành lắm rùi .. thì QUẲNG BỚT MỘT CHIẾC .. ha hahahahahahahaha

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ahh .. tiếp nhé [smile]

Quyền Luận nói:

Cái Gốc chắc --> thì cành lá mới tươi

nuôi dưỡng GỐC --> thì chồi lá mới rậm rạp

Gốc chắc,

Nước thuận,

Nội khí đầy đủ,

như nước sông Trường Gian

- thao thao bất tuyệt,

- chảy mãi bất tận,

- dùng mãi không hết [smile]


Có Nguồn --> Có Đường Đi --> ắt sẽ VÔ CÙNG MẠNH MẼ [smile]

thuận theo tự nhiên

sẽ sinh ra hiệu quả tấn công

--> UY LỰC KINH NGƯỜI



bạn ADP muốn nhập vòng ĐÔI GIÀY NGHÌN DẶM của ĐẠT MA TỔ SƯ không ... chỉ một cây gậy và một đôi dép rơm thôi mà .. [smile] ... ha ha hahahaha

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha ahh .. tiếp nhé [smile]

Quyền Luận nói:

Cái Gốc chắc --> thì cành lá mới tươi

nuôi dưỡng GỐC --> thì chồi lá mới rậm rạp

Gốc chắc,

Nước thuận,

Nội khí đầy đủ,

như nước sông Trường Gian

- thao thao bất tuyệt,

- chảy mãi bất tận,

- dùng mãi không hết [smile]


Có Nguồn --> Có Đường Đi --> ắt sẽ VÔ CÙNG MẠNH MẼ [smile]

thuận theo tự nhiên

sẽ sinh ra hiệu quả tấn công

--> UY LỰC KINH NGƯỜI



bạn ADP muốn nhập vòng ĐÔI GIÀY NGHÌN DẶM của ĐẠT MA TỔ SƯ không ... chỉ một cây gậy và một đôi dép rơm thôi mà .. [smile] ... ha ha hahahaha

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

Tui chỉ hơi buồn cho Đại Ca là hễ cứ đụng đến điều khó nói một tí là lại lôi mấy cha nhạc sĩ , ca sĩ , nhà thơ , hay là lôi mấy cụ đã sang bên kia nằm ngỉỉ rồi mà ví von , mà ca tụng .... mà tự mình thì như ve sầu mùa thu rên rỉ mãi khúc ca......
Còn dày và gậy của ĐẠT MA TỔ SƯ thì nhừng cho Đại CA và ai yêu thích . chính cái gậy và giày của ĐMTS là do mấy cha con tham đắm mà dựng lên chứ CHƯ TỔ thì một mảy lông cũng chẳng để lại dấu vết. hề hề xem ra cục nam châm Đại Ca không hút sắt nhưng lại thích hút những thứ quí hơn thôi . hahahahaahahahahahahaahahhaha.......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

ỦA .. mắc mớ chi phải buồn nè ? ...

cũng như ĐẠT MA TỔ SƯ .. chỉ có một đôi giày rơm .. mà đi từ THIÊN TRÚC tới TRUNG QUỐC ... nó cũng không mòn ... ha hahahahha

-->> cho nên ... CHÂN của ĐẠT MA TỔ SƯ ... CỨNG LẮM [smile]

hơn nữa,

-->> dù đi NGÀN DẶM .. nhưng bước chân NHẸ NHÀNG .. AN LẠC TRÊN TỪNG BƯỚC CHÂN .. nên ĐÔI GIÀY RƠM THÔI mà nó cứ còn hoài .. [smile]



NGƯỜI TA nói: đi một ngày đàng .. thêm một sàng khôn ... chắc là Đạt Ma Tổ Sư cứ CẦM CÂY GẬY ĐI VỚI ĐÔI DÉP RƠM .. đi hoài ... chắc bữa đó xui lắm mới HƯ MỘT CHIẾC DÉP RƠM thôi [smile]

còn không thì DỄ GÌ ...

VẠN PHÁP quy --> NHẤT TÔNG

DIỆU TƯỢNG --> ở trong lòng

A ha hahahahahahahhahahahahahahahahahahhahahahahahahah



dòng thời gian ... mang những phong trần trong đời .. AI BIẾT ?? ... ra sao ...

tình yêu như MÂY KHÓI --> VÚT BAY .. xa dần thời thơ mộng cũ ... [đề tài là MỘNG DU mà ...] [smile]

TA MONG QUÊN ĐI THỜI GIAN .. cho ta vơi cuộc tình

- dù TÌNH NGẤT NGÂY .. ha hahahahahahah


TA MONG QUÊN ĐI NỖI ĐAU ... vây quanh ta

- đã bao ngày .. vẫn KHÔNG NHẠT PHAI ....


MƯA RƠI .. mưa vẫn ... rơi HOÀI .. [smile]



vậy là CÓ THỂ TÍNH BẠN ADP ĐÃ NHẬP VÒNG ĐÔI GIÀY NGÀN DẶM chứ ? ... hay là LÒNG của BẠN còn đang phân vân .. trước ngã ba đường [smile]

Ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha ha ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

ỦA .. mắc mớ chi phải buồn nè ? ...

cũng như ĐẠT MA TỔ SƯ .. chỉ có một đôi giày rơm .. mà đi từ THIÊN TRÚC tới TRUNG QUỐC ... nó cũng không mòn ... ha hahahahha

-->> cho nên ... CHÂN của ĐẠT MA TỔ SƯ ... CỨNG LẮM [smile]

hơn nữa,

-->> dù đi NGÀN DẶM .. nhưng bước chân NHẸ NHÀNG .. AN LẠC TRÊN TỪNG BƯỚC CHÂN .. nên ĐÔI GIÀY RƠM THÔI mà nó cứ còn hoài .. [smile]



NGƯỜI TA nói: đi một ngày đàng .. thêm một sàng khôn ... chắc là Đạt Ma Tổ Sư cứ CẦM CÂY GẬY ĐI VỚI ĐÔI DÉP RƠM .. đi hoài ... chắc bữa đó xui lắm mới HƯ MỘT CHIẾC DÉP RƠM thôi [smile]

còn không thì DỄ GÌ ...

VẠN PHÁP quy --> NHẤT TÔNG

DIỆU TƯỢNG --> ở trong lòng

A ha hahahahahahahhahahahahahahahahahahhahahahahahahah



dòng thời gian ... mang những phong trần trong đời .. AI BIẾT ?? ... ra sao ...

tình yêu như MÂY KHÓI --> VÚT BAY .. xa dần thời thơ mộng cũ ... [đề tài là MỘNG DU mà ...] [smile]

TA MONG QUÊN ĐI THỜI GIAN .. cho ta vơi cuộc tình

- dù TÌNH NGẤT NGÂY .. ha hahahahahahah


TA MONG QUÊN ĐI NỖI ĐAU ... vây quanh ta

- đã bao ngày .. vẫn KHÔNG NHẠT PHAI ....


MƯA RƠI .. mưa vẫn ... rơi HOÀI .. [smile]



vậy là CÓ THỂ TÍNH BẠN ADP ĐÃ NHẬP VÒNG ĐÔI GIÀY NGÀN DẶM chứ ? ... hay là LÒNG của BẠN còn đang phân vân .. trước ngã ba đường [smile]

Ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
Tài thật! có lẽ Đại Ca là thị giả của Đạt Ma Tổ Sư ngày đó đang sống đến giờ mới khẳng định ĐẠT MA TỔ SƯ .. chỉ có một đôi giày rơm .. mà đi từ THIÊN TRÚC tới TRUNG QUỐC ... nó cũng không mòn .......hahahahaahahahahahhaa......
Khi nào cũng nói quay vào bên trong........ nhưng quay không nổi nên mới lôi đại loại mấy cái ảo ảnh của đám ăn không ngồi rồi hoang tưởng trong rượu đắng men nồng với mây trời núi sông, với ái ái, ân ân, tình như mưa rơi trong mộng...... hahahahaahahahahahaha......
Hahahahahahahahaha.....
Còn Đường thì Đường số 1, đường số 5 , đường số 7 , đường số 9....rộng dài , đường cuộc đời to lớn. hahaahahahahahahahaa đâu phải chỉ có ngã ba con đường như Đại Ca lựa chọn. hahahaahahahahha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ... tiếp nhé [smile]

Ờ .. sự minh triết ở trong lòng ... nó là vậy đó [smile]

- nếu không có biểu hiện như vậy .. thì không là như vậy ... người xưa nói: đầu con gà .. đuôi con gà .. lông con gà .. cánh con gà .. thì là CON GÀ .. ha hahahahhaha

sao đây .. muốn nhập cuộc đi ĐÔI GIÀY NGÀN DẶM .. để coi sự MINH TRIẾT TRONG LÒNG chứ ? [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha ha ... tiếp nhé [smile]

Ờ .. sự minh triết ở trong lòng ... nó là vậy đó [smile]

- nếu không có biểu hiện như vậy .. thì không là như vậy ... người xưa nói: đầu con gà .. đuôi con gà .. lông con gà .. cánh con gà .. thì là CON GÀ .. ha hahahahhaha

sao đây .. muốn nhập cuộc đi ĐÔI GIÀY NGÀN DẶM .. để coi sự MINH TRIẾT TRONG LÒNG chứ ? [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
Hề đối đi Đại Ca
Đít gà
Lòng dậu
Cánh kê
Tiềm thuốc bắc
Dậu không là dậu
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

mời bạn ADP xoay vòng vòng ... xoay vòng vòng mấy vòng coi ...

chúng ta có thể thấy gì nè ?? ... ... ha ha hahahahahahahahhahahahahahahahahahahahahah

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha ... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

mời bạn ADP xoay vòng vòng ... xoay vòng vòng mấy vòng coi ...

chúng ta có thể thấy gì nè ?? ... ... ha ha hahahahahahahahhahahahahahahahahahahahahah

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

Đại Ca lôi cái trong bụng ra xài thử coi. vòng vo chi mãi cho rối rắm . đừng chạy ra ngoài nói như Đại Ca ấy , phải lấy cái có sẵn ra xài . Đại Ca đối thử coi, hơn một ngày rồi đó.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .... kính bạn ADP một ly trà [smile]:

đâu có cần lôi gì .. dù là BAO NHIÊU NGÀY tui cũng cứ lôi CÁI NÀY RA COI HOÀI vậy thôi [smile]

Hề đối đi Đại Ca
Đít gà
Lòng dậu
Cánh kê
Tiềm thuốc bắc
Dậu không là dậu


MINH TRIẾT là --->> Ở ĐÂY [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. laughinghaha
Bên trên