KỲ 1: PHÁP ĐÀN TRỪ TÀ CHO CON GIA CHỦ Ở QUẬN 12
MỤC ĐÍCH PHÁP ĐÀN: TRỪ TÀ CHO CON GÁI GIA CHỦ L.T.H.T
Như thường lệ cứ mỗi cuối tuần là chúng tôi đi trợ giúp hành đạo cứu giúp các hoàn cảnh khó khăn mang ánh sáng Phật pháp và sự từ bi của nhà Phật đến các chúng sanh hữu duyên (chúng sanh hữu hình và vô hình). Nhóm chúng tôi gồm 5 thành viên: tôi Thiện Thuận, Thiện Kim, Thiện Mộc, Thiện Thủy, Thiện Hỏa.
Chúng tôi hẹn nhau tập trung đến nhà đạo hữu Thiện Mộc khoảng 10h. Cũng như các pháp đàn trước trên đường đi đến pháp đàn mình luôn nguyện cầu bề trên xin gia hộ cho nhóm thực hiện pháp đàn thành công. Tiết trời vào tháng 12 dương lịch ở Sài Gòn se se lạnh làm cho mọi người cảm thấy phấn chấn và vui vẻ khi tham gia đàn pháp. Đi với nhóm chúng tôi còn có 2 bé gái tình nguyện làm nhiệm vụ quay phim chụp hình.
Khoảng 15 phút sau khi đi qua nhiều con đường ngoằn ngèo chúng tôi đã đến được nhà của gia chủ, căn nhà nhỏ nằm cuối con hẻm, chỉ có con gái lớn của gia chủ ở đây thôi. Nhà mà hiện tại vợ chồng gia chủ và bé T đang sinh sống bằng nghề buôn bán hủ tiếu khô nằm ngay chợ Giãn Dân. Nhưng vì nhà quá nhỏ và không có không gian thực hiện pháp đàn nên chúng tôi mới bảo gia chủ thực hiện pháp đàn chính ở căn nhà trong hẻm và tác pháp cúng vong linh hóa giải oan gia tại căn nhà ở chợ.
I. Nhân duyên thực hiện pháp đàn:
Theo lời người nhà kể bé T. bị bệnh âm cũng khoảng 3 năm rồi, từ năm bé học lớp 11, cứ nửa đêm khoảng 2-3 giờ sáng là bé thức giấc không ngủ được đi ra đi vào, mắt trợn tròng, gồng mình gào thét trong đêm, sáng dậy là bé quên hết những việc mình làm khi khuya. Và dĩ nhiên là bé quên hết những gì mình đã học nên bé học không tiếp thu được và kết quả là ở lại lớp. Nhưng vẫn khát khao đi học nên xin mẹ đi học lại mặc dù gia đình thấy con như vậy cũng xót vì biết bé không thể học được nữa nếu không chữa hết bệnh nhưng vì tình yêu con vì sự năn nỉ của bé gia đình cũng đồng ý.
Kết quả vẫn không tiếp tục học được. Lúc này gia đình mới cho bé nghỉ học ở nhà phụ bán cửa hàng. Một năm trở lại đây các biểu hiện của bé ngày càng nhiều hơn và trở nên trầm trọng hơn. Gia đình cho biết đã dẫn bé đi đến rất nhiều thầy bà, rất nhiều chùa chiền hơn 1 năm trời nhưng vẫn không có biến chuyển gì cả; các thầy pháp kia nói rằng bé có căn tu và có vong theo phá nhưng họ vẫn không giải ra được.
Ở sát bên nhà gia chủ có 1 cô bé Út N. là chỗ thâm tình với gia chủ, là hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau, thấy cô bé đáng thương như vậy đã liên hệ với Thiện Pháp xem thử có cách gì giúp được không?Thế là cách đây hơn 1 tháng đạo hữu Thiện Mộc, Thiện Hỏa có qua nhà tiếp xúc với bé và gia đình. Và nhìn cô bé thì xác định một số thông tin ban đầu như sau: cô bé có căn tu, tính tình hiền lành nhút nhát, chỉ có tu cô bé mới được an lành chứ ra đời bon chen thì khổ lắm sẽ bị người đời chèn ép.
Thường thì pháp đàn nào nhóm mình cũng ra điều kiện là sẽ giúp cho gia chủ nhưng cả gia đình phải phát nguyện tu tập tinh tấn không được lười biếng. Khi nhóm qua nhà thì nhận thấy người mẹ và cô bé tin tưởng chịu tu tập chịu nhờ nhóm giúp, còn người cha thì không tin nên nhóm mình không thể giúp được. Đó là lý do duyên này kéo dài một tháng sau nhóm mới giúp vì người cha không tin không chịu tu tập.
Lúc này bệnh tình của bé vẫn như cũ nên người cha mới gọi điện cho đạo hữu Thiện Mộc nhờ nhóm giúp cho con anh ấy. Tuy nhờ giúp nhưng qua cách nói chuyện nhận thấy anh ta vẫn không chịu tu tập vẫn không tin là nhóm có thể giúp được cho con anh ta. Tâm lý anh ta hiện tại là có bệnh thì vái tứ phương vì dù sao cũng đi nhiều thầy bà rồi nhưng không có kết quả thì thôi để cho nhóm này làm thử xem sao.
Biết được tâm lý như vậy nhóm cũng có chút dao động và mất tự tin vì sợ pháp đàn không thành công do gia chủ nhờ nhóm giúp lại không tín tâm. Nhưng thấy mẹ và bé thành tâm nên nhóm vẫn quyết định giúp cho gia chủ vì "Nếu cứ để lâu dài thì tội nghiệp cho cô bé vì càng để lâu thì tà khí xâm nhập cơ thể, xâm chiếm thần thức lúc đó sẽ càng khó chữa trị hơn nên nhóm quyết định cuối tuần sẽ làm pháp đàn giúp cho cô bé và trong diễn biến pháp đàn sẽ thuyết phục người cha vì con mình mà tu tập."
II. Diễn biến đàn pháp
Chuẩn bi pháp đàn:
Thường thì pháp đàn nào chúng tôi cũng dặn người nhà chuẩn bị trước 5 bàn cúng vừa đơn giản và vừa trang nghiêm, tốn chi phí vài trăm ngàn.
1. Bàn phật: bao gồm hương, hoa, đèn, quả và 1 ly nước cúng phật.
Còn hình phật, kính đàn, linh phù, chuông chày kim cang, cát tán sa, bột tẩy uế, chuông mõ… thì nhóm mình mang theo.
2. Bàn thổ công: bao gồm hương, hoa, đèn, quả, 1 ly nước, mâm cơm chay, 1 ít giấy vàng mã dành riêng cho thổ công (nếu có).
3. Bàn cửu huyền: bao gồm hương hoa đèn quả, mâm cơm chay đạm bạc.
4. Bàn chiến sĩ và bàn vong linh:
Bao gồm hương hoa đèn quả, vàng mã dành cho cô hồn, bánh kẹo chay, cháo trắng (thường mua cháo gói đổ nước nóng pha vào cho đỡ mất thời gian nấu cháo), 1 ít đồ ăn chay (nếu có),1 dĩa muối gạo.
Diễn biến pháp đàn:
Thiện Mộc trì chú vào ly nước trên bàn Phật để Sái tịnh đàn pháp và sau đó giải trượt tà khí trên người thân chủ. Còn chúng tôi thì trì chú vào các lá linh phù để đốt cho vong linh khu vực đấy tu tập. Công việc hoằng pháp của chúng tôi không những mang ánh sáng Phật pháp và sự từ bi cứu khổ đến người dương mà còn cứu độ cho người âm xung quanh cuộc đất của gia chủ. Vì âm có siêu thì dương mới thới, người âm khi đã chịu nương nhờ cửa Phật tu tập thì họ sẽ buông xả cho người dương không còn phá phách người dương nữa, trái lại họ còn theo hộ trì phù hộ cho nếu người dương biết tu tập và hồi hướng công đức cho họ.
Vào đàn pháp mỗi người tham gia đàn pháp thắp một nén hương trên bàn thờ Phật và cầu nguyện trong tâm. Riêng chúng tôi luôn cầu nguyện xin mười phương chư Phật, mười phương chư Bồ Tát, chư hiền thánh Tăng, các vị hộ pháp Thiên Long bát bộ phù hộ cho chúng tôi thực hiện pháp đàn thành công để cứu độ chúng sanh, giúp chúng sanh biết rõ nghiệp lực của mình mà tinh tấn tu hành giải nghiệp hóa giải oan gia, giúp chúng sanh tin sâu hơn vào Phật pháp mà tự mình đốt đuốc soi đường tự cứu chính mình thoát khỏi bể khổ luân hồi sanh tử.
Những người trong pháp đàn đều được chúng tôi trao nghi quỹ để cùng tác pháp theo chúng tôi.
Chúng tôi tác pháp theo nghi thức sau:
1. TU KÍNH ĐIỀN – CÚNG DƯỜNG CHƯ PHẬT
2. CÚNG THỔ CÔNG
Thiện Thủy khấn nguyện xin các vị Thổ Công Thổ Địa và Thần Hoàng Bổn Cảnh ở cuộc đất gia chủ. Xin các vị giáng đáo đàn tràng gia hộ cho nhóm thực hiện pháp đàn thành công và xin cai quản các vong linh ở cuộc đất không vào nhà phá phách gia chủ.
Thiện Thủy quan sát xung quanh nhà và nói với gia chủ rằng sở dĩ các vong linh vào nhà được là do trong nhà không có thờ cúng gì cả, không có bất kỳ bàn thờ Phật hay Cửu Huyền Thất Tổ, nên hàng tối không ai thắp hương, trong nhà không có sinh khí, người nhà không có ai tu tập, không tưởng nhớ đến bề trên.
Sau đó Thiện Thủy khấn nguyện xin các vị Thổ Công Thổ Địa và Thần Hoàng Bổn Cảnh ở cuộc đất gia chủ trấn giữ giùm ngôi gia không để cho các vong linh vào phá để cho người nhà tu tập hồi hướng công đức cho các vong linh sớm được siêu thoát.
3. CÚNG CỬU HUYỀN THẤT TỔ
Thiện Kim khấn nguyện xin Cửu Huyền giáng đáo đàn tràng mà về chỉ dạy con cháu. Sau đó nhóm có hỏi gia chủ sao nhà mình ở mà không có bàn thờ cúng kiếng gì cả thì gia chủ trả lời do nhà này con gái lớn ở, tụi nhỏ đi làm về rồi lăn ra ngủ nên cũng không quan tâm đến việc này lắm. Nhóm mình khuyên nên làm một bàn thờ Phật hàng ngày thắp nhang cho ấm cúng trong nhà.
Sau đó nhóm nói người nhà quỳ lạy sám hối trước Cửu Huyền Thất Tổ, và quỳ lạy khấn nguyện cầu xin Cửu Huyền phù hộ cho gia đạo bình an và bé T mau hết bệnh. Nhóm cùng người nhà tụng bài văn cúng Cửu Huyền Thất Tổ và kết thúc nghi lễ này.
4. QUÁ TRÌNH GIẢI THÍCH PHẬT PHÁP CHO GIA ĐÌNH.
Thiện Thủy nhẹ nhàng giải thích Phật pháp cho gia đình hiểu như sau: “Sở dĩ gia đình quý vị dẫn cháu đi chữa biết bao các Thầy Bà, các chùa chiền mà bệnh tình bé không giảm mà trái lại còn nặng hơn, nguyên nhân chính là gia đình không chịu tu tập, nên các vong linh và các oan gia trái chủ không chịu buông tha cho bé. Khi cúng tôi đã xin vong linh và oan gia trái chủ hãy cho gia đình một cơ hội để gia đình tu tập, làm việc thiện và hồi hướng công đức cho quý vị. Vì thế gia đình muốn cho bé hết bệnh chỉ có một cách duy nhất là gia đình phải phát nguyện tu tập tinh tấn”.
Nhưng người cha trong tâm vẫn không tin nên nói “Tôi chỉ tu Tâm thôi, Tâm mình tốt là được, không làm việc gì hại ai là được nhà đã có mẹ của anh hàng ngày tụng kinh niệm Phật rồi, vợ con anh và anh chỉ đi chùa thôi”. Thiện Thủy thấy anh vẫn chưa tin nên mới giải thích cho anh hiểu “Làm sao anh biết được Tâm mình có tốt hay không?
Làm sao anh biết được những việc mình làm là đúng hay sai? Người đời ai cũng nói mình là người tốt cả chứ không ai nói mình xấu cả? Vậy làm cách nào để biết mình là người tốt hay xấu?”. Sau khi nói vậy thấy anh im lặng nhưng trong tâm không phục và tự ái, đây cũng là một thiếu xót của tôi trên bước đường hành đạo. Nên chúng tôi cần phải rút kinh nghiệm cho lần sau là nên dùng những lời lẽ nhẹ nhàng hơn để giải thích cho chúng sanh họ hiểu.
Khi thấy anh như vậy Thiện Thủy mới nhẹ nhàng giải thích cho anh hiểu từ từ: “Nếu anh sống tốt thì sao con gái của anh bị như vậy, có thể gia đình anh kiếp này sống tốt nhưng nghiệp lực nó đến từ những kiếp trước mà chúng ta không biết. Bây giờ đến duyên nó mới đổ ra vì thế cần phải tu mới có đủ công đức để hóa giải được nghiệp lực. Nếu anh chỉ sống tốt thôi thì công đức chưa đủ để hóa giải nghiệp lực.
Tu trước tiên là tốt cho bản thân của anh, cho mọi người trong gia đình của anh chứ không có liên quan gì đến nhóm cả; vì chúng tôi cúng cho anh không có lấy tiền lấy bạc gì cả, không có lợi dụng gia đình một điều gì cả, chúng tôi cúng cho gia đình anh trước tiên là vì cái tâm thấy bé bị bệnh tội nghiệp và mong muốn sau cùng là mọi người trong gia đình anh biết đến Phật pháp mà tu học. Phật pháp rất vi diệu anh cứ nghe lời chúng tôi tu tập tinh tấn hàng ngày thì bệnh bé sẽ khỏi.
Nếu Phật pháp không vi diệu thì làm sao tồn tại cho đến nay là hơn 2500 năm và ông bà tổ tiên của chúng ta đều theo đạo Phật cả. Mong anh suy xét kỹ những lời tôi nói. Nam mô A di Đà Phật!”.Nghe đến đây thì anh cũng dịu dịu nhưng trong tâm vẫn chưa tin nên chúng tôi nghĩ chỉ có kết quả thực tế là bé T. hết bệnh thì anh D. mới tin.