Danvici

Nhật ký Thiền

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

ơ hơ ... sao lại có THỌ GIẢ TƯỚNG ---> hèn chi là vậy [smile]

*** hơn nữa ... ông AL cứ coi lại ở trên .. những đoạn ông TỰ VIẾT có bao nhiêu HÁN TỰ vậy ? [smile] ... vẫn sử dụng Hán Tự om xòm đó chứ .... nhưng HIỂU BAO NHIÊU thì tùy theo ... nói ra bao nhiêu cho người ta nghe thôi [smile] ... phải thế mà [smile]

Kinh KIM CANG,
mình mới sáng tỏ ra là chỉ có BÁT NHÃ BA LA MẬT
vì trong ấy "BẤT TĂNG BẤT GIẢM"
nên đâu có thiếu thứ gì? từ Sơn Hà Đại Địa....không chỉ có KIẾN {thấy) mà còn TRI (Hiểu +khai Thác+Tự chủ) mà không có hậu quả sấu.
DÒNG SÔNG SANH_THÀNH-LÃO-TỬ, đóng thuyền BÁT NHÃ, GIẢN TRẠCH PHÁP ... TỨC THÌ ĐƯỢC A-LỐC-ĐA la tam diểu tam bồ đề!Phép lành đà nói đó Như Lai nói tức không phải là phép lành,ấy mới goi là phép lành...."



CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA

Phật bảo Tu-bồ-đề:

- Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng, ta đều khiến vào Vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao?

Này Tu-bồ-đề,

nếu Bồ-tát

còn có tướng ngã,

tướng nhân,

tướng chúng sanh,

tướng thọ giả

tức chẳng phải là Bồ-tát.



cho nên .. chỗ HỮU TÌNH của BỒ TÁT ... không phải là những chỗ đó [smile]



(1) ĐỂ TÂM CHỖ NÀO ? [smile]

Sư theo hầu Mã Tổ đi dạo, thấy một bầy vịt trời bay qua, Tổ hỏi: "Đó là cái gì?" sư đáp: "Con vịt trời." Tổ hỏi: "Bay đi đâu?" sư đáp: "Bay qua."

Mã Tổ bèn nắm lỗ mũi sư kéo mạnh, --> đau quá sư la thất thanh.

Mã Tổ bảo: "Lại nói bay qua đi!"

Nghe câu ấy, sư tỉnh ngộ. ***


Trở về phòng thị giả, sư khóc lóc thảm thiết, những người chung phòng nghe được bèn hỏi: "Huynh nhớ cha mẹ phải không?" sư đáp: "Không." "Bị người ta mắng chửi phải không?" sư đáp: "Không." Vị sư hỏi: "Vậy tại sao lại khóc?" sư đáp: "Lỗ mũi tôi bị Hòa Thượng kéo đau thấu xương."

Vị thị giả kia lại hỏi: "Có nhân duyên không khế hội?"

sư đáp: "Đi hỏi Hòa Thượng đi." Vị thị giả ấy tới hỏi Mã Tổ rằng: "Thị giả Hoài Hải có nhân duyên gì chẳng khế hội, mà đang khóc ở trong phòng, xin Hòa Thượng vì chúng con mà nói pháp."

Mã Tổ bảo: "Y đã khế hội, các ngươi tự hỏi lấy y." Vị thị giả lại trở về phòng hỏi: "Hòa Thượng nói huynh đã khế hội, nên bảo chúng tôi về hỏi huynh." sư bèn cười ha hả. Các vị sư bảo: "Vừa rồi khóc sao bây giờ lại cười?" sư đáp: "Vừa rồi khóc bây giờ lại cười.". Chúng tăng không ai hiểu chuyện gì.

Hôm sau Mã Tổ vừa lên tòa, tăng chúng nhóm họp xong. sư bước ra cuốn chiếu, Mã Tổ xuống tòa, sư theo sau đến phương trượng.

Mã Tổ hỏi: "Ta chưa nói câu nào, tại sao ngươi cuốn chiếu?"

sư thưa: "Hôm qua bị Hòa Thượng kéo chót mũi đau quá."

Mã Tổ bảo: "Hôm qua ngươi để tâm chỗ nào?"

sư nói: "Chót mũi ngày hôm nay lại chẳng đau."

Mã Tổ bảo: "Ngươi đã hiểu rõ việc hôm qua." Sư làm lễ rồi lui ra
- Bách Trượng Hoài Hải, Mã Tổ Đạo Nhất

ờ mà đúng hông ? [smile]
...Và lấy cái" Hiểu rõ việc hôm qua "....xin triển khai tiếp

Kính cáo
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA

Phật bảo Tu-bồ-đề:

- Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng, ta đều khiến vào Vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao?

Này Tu-bồ-đề,

nếu Bồ-tát

còn có tướng ngã,

tướng nhân,

tướng chúng sanh,

tướng thọ giả

tức chẳng phải là Bồ-tát.



cho nên .. chỗ HỮU TÌNH của BỒ TÁT ... không phải là những chỗ đó [smile]
-Khì khì....Mình không phải "là Bồ -tát'
--
trong những lần nằm mơ giũa ban ngày mình mơ thấy mình là một tên độc hành đại đạo vô tổ chức,chuyên đi ăn cắp các đồ Quý của moi nhà rồi "mông má "lại mang ra bán lấy tiền chữa bệnh-UNG THƯ...sau ra nhập vào một nhóm Cao Bồi ...đến khi tỉnh mơ vẫn thây thích.
-Còn vấn đề BỒ-TÁT thì...VÀN THÙ LÀ VĂN THÙ
-
với trải nghiệm của một kẻ ăn cắp:bản tính vô tổ chức,mất trật tự mình thấy thế này:(Vì không có GỐC, lại TRỤ TÂM LUNG TUNG nên sinh Kỳ cục)
-Trải qua VÔ LƯỢNG KIẾP =PHẢI CÓ VÔ LƯỢNG BỐ >MẸ
-Trải qua VÔ LƯỢNG KIẾP =VÔ LƯỢNG CON
-Trải qua VÔ LƯỢNG KIẾP=NỢ DUYÊN,NỢ NGHIỆP VÔ LƯỢNG CHÚNG HỮU TÌNH
-VÔ LƯỢNG LƯỢNG>>>>VÔ BIÊN BIÊN......
-Vầy thì giải quyết vấn đề này gọi là CÁI Thổ tả khí gió gì đây! BÁO HIẾU!??? THƯƠNG CON!???TRẢ NỢ ĐỜI!???....Hay:ĐỘ!???? ....

...
Còn theo thiển ý của riêng mình thì PHẬT dậy HÀNH ĐẠO BỒ TÁT là hàng KHUYẾN MẠI như Trẻ Nhỏ không chịu uống thuốc thì hòa thêm Đường)
-Khó quă! Ai biết xin chỉ dùm giúp mình CẢI TÀ QUY CHÁNH với

Kính cáo
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Đôi lời Tâm sự: Hồi mình giữa ban ngày nằm mê khi đang mở mắt được bác Vô Học giật tóc mai cho tỉnh.
Không biết Cố nhân hiện nay ra sao hay là đi chơi rồi....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã gọi là ĐỒ QUÝ ... phải nơi tâm mới có [smile] .... chứ thiệt ra muốn NHÌN THẤY ĐỒ QUÝ [smile] --> chẳng phải ai cũng thấy DỄ DÀNG NHƯ VẬY ĐÂU [smile]

nhiều khi đưa ra tận mắt coi còn HỎNG RA [smile] ... nói nhìn thấy này thế kia .. chỉ góc chỉ độ .. chỉ cạnh tâm ... mà còn thấy lằng nhằng như chẳng thấy được gì [smile]

nhưng chẳng phải vì vậy mà TẤT CẢ chẳng rõ ràng .... GIỚI ĐỊA TÙY THA --> NGHIỆP LỰC SANH [smile]

Vô Niệm làm Tông,

Vô Tướng làm Thể,

Vô Trụ làm Bổn.

Quay vòng vòng TAM VÔ ... 1 chút .. lại khối người CHÓNG MẶT [smile] .... vì cớ gì nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
....Cám ơn đã cho bản Phô tô Công nghệ (để khỏi bị mang tiếng Trộm cắp)

-Còn gì nữa....
Anh sẽ kể Em nghe ..Đi>>>

Kính Cáo
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Tâm Chẳng Theo Danh --> nhưng TÌM DANH ở đâu ? .... Phải Biết Nó ở đâu ..tìm ở đâu .. nhận dạng rùi mới CHẲNG THEO "ANH ẤY" được chứ [smile]

Và này các Tỷ-kheo, thế nào là danh sắc?

Thọ, tưởng, tư, xúc, tác ý; đây gọi là danh.

Bốn đại chủng và sắc do bốn đại chủng tạo ra; đây gọi là sắc. Như vậy đây là danh, đây là sắc. Ðây gọi là danh sắc. - Tương Ưng Bộ


(2) Làm Được ... sẽ TÌM TÂM KHÔNG THẤY --> Quỷ Dạ Xoa cũng kiếm hỏng được [smile]

(Thế Tôn):

Hãy từ bỏ tính toán [tính toán thuộc tư duy .. tính cho ai .. và tính để ai được gì ]

Không chạy theo hư tưởng, [tưởng là 1 trong 5 ngũ biến hành ... cũng là 1 trong 5 nơi TÁNH HIỆN ]

Từ bỏ mọi tham ái, [thọ ... ái ... cũng là 1 trong 5 ngũ biến hành ]

Ðối danh sắc ở đời, [thay đổi danh sắc ... cũng phải thấy được danh sắc .. cho nên thứ đệ định đầu tiên mà ông Phật truyền đạt trong kinh Nguyên Thủy .. là quán các sắc ]

Vị ấy đoạn triền phược,

Không lo âu, không ái.

Chư Thiên và loài Người,

Ðời này hay đời sau,

Ở cảnh giới chư Thiên,

Hay tại mọi trú xứ,

Tìm cầu nhưng không gặp,

Vết tích của vị ấy.

Nếu Ông biết người ấy Hãy nói lên, Dạ-xoa. - Tương Ưng Bộ


** cho nên hỏng phải Kinh Phật hỏng chỉ rõ ràng chỗ hạ thủ công phu của Thiền [smile] ... mà có chỉ rõ ..chỉ là người theo học có thành tâm .. và có TÂM LỰC để theo học hay không mà thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

(1) Tâm Chẳng Theo Danh --> nhưng TÌM DANH ở đâu ? .... Phải Biết Nó ở đâu ..tìm ở đâu .. nhận dạng rùi mới CHẲNG THEO "ANH ẤY" được chứ [smile]

Và này các Tỷ-kheo, thế nào là danh sắc?

Thọ, tưởng, tư, xúc, tác ý; đây gọi là danh.

Bốn đại chủng và sắc do bốn đại chủng tạo ra; đây gọi là sắc. Như vậy đây là danh, đây là sắc. Ðây gọi là danh sắc. - Tương Ưng Bộ


(2) Làm Được ... sẽ TÌM TÂM KHÔNG THẤY --> Quỷ Dạ Xoa cũng kiếm hỏng được [smile]

(Thế Tôn):

Hãy từ bỏ tính toán [tính toán thuộc tư duy .. tính cho ai .. và tính để ai được gì ]

Không chạy theo hư tưởng, [tưởng là 1 trong 5 ngũ biến hành ... cũng là 1 trong 5 nơi TÁNH HIỆN ]

Từ bỏ mọi tham ái, [thọ ... ái ... cũng là 1 trong 5 ngũ biến hành ]

Ðối danh sắc ở đời, [thay đổi danh sắc ... cũng phải thấy được danh sắc .. cho nên thứ đệ định đầu tiên mà ông Phật truyền đạt trong kinh Nguyên Thủy .. là quán các sắc ]

Vị ấy đoạn triền phược,

Không lo âu, không ái.

Chư Thiên và loài Người,

Ðời này hay đời sau,

Ở cảnh giới chư Thiên,

Hay tại mọi trú xứ,

Tìm cầu nhưng không gặp,

Vết tích của vị ấy.

Nếu Ông biết người ấy Hãy nói lên, Dạ-xoa. - Tương Ưng Bộ


** cho nên hỏng phải Kinh Phật hỏng chỉ rõ ràng chỗ hạ thủ công phu của Thiền [smile] ... mà có chỉ rõ ..chỉ là người theo học có thành tâm .. và có TÂM LỰC để theo học hay không mà thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile
Và này các Tỷ-kheo, thế nào là danh sắc?

Thọ, tưởng, tư, xúc, tác ý; đây gọi là danh.
-Chọn pháp Phương Tiện :Tứ niêm Sứ 24/24 trong tất cả các tướng : ĐI +Đứng +Nàm +Ngồi +Ăn uống v...v
Yêu Cầu: Tập trung tinh thần đến độ: Đi không biết mình đi...Ăn không biết mình ăn....
-Nội quán:
bắt đầu từ SẮC nhãn căn bằng NHỤC NHÃN ->Đối tượng (LỬA).Ý biết LỬA (chữ LỬA là NGỮ)-để biểu thị thông tin đã lưu trữ trong Tàng Thức thông báo trước đó .>>>Quá trình này tự động hành ....Đó là danh sắc.
-dùng thọ quán (cảm nhận cảm giác->đình chỉ :TƯỞNG>>>TƯỞNG vẫn ÂM THẦM nổi cảm giác cảm THỌ là : NÓNG (mặc dù chưa tiếp súc trục tiếp với LỬA) CÔNG PHU LÂU NGÀY Sẽ nhìn thấy bằng NHỤC NHÃN : Hỉnh ảnh VẬT BỊ THẤY ->Đi VÀO MẮT. (Khoa học biết và goi là HIỆN TƯỢNG LƯU ẢNH)->>>Dùng CẢM THỌ theo dõi tiếp -->Cảm nhận luồng khí di chuyển mơ hồ(Công phu lâu ngày RẤT RÕ) Nó đi TỚI ĐÂU và DỪNG LẠI. Nơi đó sau này sẽ được hiểu là NƠI TÍCH TẬP CHỦNG TỬ THỨC CỦA NHÃN CĂN.
-Dùng Tai (nhục nhĩ) lấy đối tượng là ÂM THANH) cũng như thế mà Quán sét--->sẽ thấy nó đi đường khác và dừng chỗ khác (Đó là hang ổ của tích chứa thônh tin cửa NHĨ CĂN( hay gọi là chủng tử thúc nhĩ căn)
-cứ như thế...như thế...sẽ thấy được SƠ ĐỒ CẤU TẠO của A LẠI DA THỨC ( hột trong RUỘT QUẢ THANH LONG)

Nào bây giờ mình có không hay không có HẠ THỦ CÔNG PHU và THIẾU TÂM LỰC !? hay chỉ là ĐỒ ĂN TRỘM!????
còn MỤC ĐÍCH: Tră nợ Công nghệ mà bạn đã cho'

Toàn bộ SỰ THẬT là như thế không cho là GIẢ DỐI,MƯU CẦU TRỤC LỢI....Coi như HẾT DUYÊN .Còn chấp nhận và thông cảm mình cùng thảo luận tiếp sâu hơn

Kính Cáo
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

các CỤ ngày xưa cũng hay thiệt ... đúng là ... đối cảnh vô tâm chớ hỏi thiền [smile] ... hơn nữa chuyện gì cũng vậy ... muốn hiểu sâu hơn vấn đề gì cũng như là ngay đó lấy LÀM LONG MẠCH mà ĐÀO GIẾNG CHO TỚI khi lấy được NƯỚC thì mới thôi [smile] ... ờ mà đúng hông ? [smile]

Duy Thức chia tâm thành 51 tâm sở [smile] ... ngoại trừ Thọ và Tưởng .. 49 tâm sở còn lại thuộc về HÀNH UẨN [smile]

kinh Phật .. khắp nơi lại bảo ... KHÔNG LÀM .. KHÔNG BỊ LÀM .. KHÔNG HỮU VI [smile]

bởi vì:

- Hành --> Thức --> Danh/Sắc [smile] .... là Do Làm ... do HÀNH mà có [smile]

vậy Tứ Niệm Xứ nhìn thấy chắc không phải chỉ là NHÌN ĐÂU [smile] ... phải có lý do gì đặc biệt ông Phật mới nói Tứ Niệm Xứ là Pháp Môn Độc Nhất [smile] ....

lý do đặc biệt ấy là gì ? [smile]

ờ mà đúng hông?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
....Cám ơn đã cho bản Phô tô Công nghệ (để khỏi bị mang tiếng Trộm cắp)

-Còn gì nữa....
Anh

Kính Cáo
-khà khà...Bạn hiểu lầm rồi!
-Thôi thì nói thẳng nhé,cũng chẳng phải vì bạn mà có thể có người hợp duyên "Anh" không phải là 1 Ngã thể cụ thể mà là PHÁP GIỚI TÍNH đó
Dùng cái Tâm như tấm gương trong lặng (Nó chỉ là ! công năng của Tâm) Tâm là cái "tư tưởng, thấy ,biết,không biêt( nói không biết là ảo tưởng chấp trặt cái trién kiến sai lầm do tự hành của Vô Minh,) vì thực sự là; NÓ BIẾT CÁI KHÔNG BIẾT, vậy nó BIẾT rõ là nó KHÔNG BIẾT goi là gi? Vậy BIẾT và KHÔNG BIẾT CÓ giống nhau không,Nên cái đối đãi nhị biên phân biêt kết chặt trong các THỨC CHỦNG cộng tác nhau làm cho không nhận thức được SỰ THẬT, Tác ý>>>Tự vọng tưởng>>> đối cảnh...VVV tất cả là Công năng của nó vậy chỉ thuần MỘT CÁI THẤY BIẾT->KHÔNG BIẾT->CHƯA BIẾT<< ĐỀU LÀ NÓ vậy CÓ CÁI GÌ NGOÀI NÓ KHÔNG???...NÓ CÓ HÌNH TƯỚNG CỤ THỂ KHÔNG ->nó BIẾT CON VI TRÙNG ->nó có bị nhỏ như con VI TRÙNG Không, nó BIẾT ->HƯ KHÔNG->Nó có lớn bằng HƯ KHÔNG hay Không
-Kinh KIM CƯƠNG: "
...Vì Phật bảo rằng cái thân không phải là thân ấy mới gọi là thân to lớn...)
-Và tất cả những vật BỊ THẤT,CHƯA THẤY {LÀ CÔNG DỤNG} trong đó :SẮC THO TƯỞNG HÀNH THỨC .--->TỰ CÓ TRONG ĐÓ LÀ THIẾU HAY LÀ THỪA
-QUY LUẬT: SINH_TRỤ -DỊ -DIỆT Bạn hủy được chăng?
-Vậy ĐỨC PHẬT ĐÃ CÓ TRẢI NGHIỆM và có ĐẦY ĐỦ TRI KIẾN= Biết rõ NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH THẬT SỰ và DÙNG TRI KIẾN đó Chỉ dẫn Tùy theo DUYÊN NGHIỆP chỉ đậy Chung Sinh chúng ta bằng nhiều PHƯƠNG PHÁP
( Hiện nay nhận thức của loài người đã BIẾT,THẤY được TẠM TƯỚNG của VẠN VẬT giứi dạng<VI TRẦN và áp dụng công năng cưa nó: SÓNG VÔ TUYẾN trong đó CHỨA ĐỰNG THÔNG TIN tùy thuộc tần số của nó và có thể tái hiện THÔNG TIN nếu có PHƯƠNG TIỆN TƯƠNG ỨNG)
-....Và khi ĐƯỢC :Cảnh giới BẢN LAI VÔ NHẤT VẬT nó chỉ là một hiện tượng TẠM THỜI trong CHU TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA NÓ, nhương NÓ SẼ BIẾN ĐỔI THEO ĐÚNG QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH còn nhận thức cho nó tồn tại NHƯ THẾ và BẤT BIẾN là sai lầm VÌ KHÔNG ĐÚNG SỰ CHÂN THẬT của CHÍNH NÓ
-Trong cảnh giới VÔ NHẤT VẬT đó với TÂM TRẠNG thả lỏng tư nhiên (KHÔNG CHỈ ĐỊNH CƯỠNG CHẾ (Chỉ) để TẤT CẢ CÁC CẤU TRÚC THÂN, TÂM trong cơ thể trong tư thế sẵn sàng đóng nhân sẽ thấy"VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIÊN" đó là THÔNG TIN THỰC SỰ CỦA CÁC HẠT VI TRẦN (SÓNG) trong THỜI ĐIỂM ĐÓ
(đấy là CẢNH VI TẾ} Tập chung theo dòi KHÔNG MẶC KỆ ..KHONG BÌNH LUẬN HAY NHẬN SÉT ,ĐÌNH CHỈ theo QUAN NIÊM RIÊNG Cứ thé...cứ thế Các VẶN HÀNH của THỨC TỰ ĐỘNG THU NÁP CÁC THÔNG TIN mà mình THẦM BIẾT chứ không phải KHÔNG BIẾT-. LƯU TRỮ vào TÀNG THỨC một cách TỰ ĐỌNG -> đó là VÔ MINH HÀNH theo đung quy trình của nó--->>> cứ thế....cứ thế----VỚI CÁI THẤY BIẾT MỚI (có thể goi là HUỆ) nguồn thông tin ĐƯỢC THU NẠP TỰ ĐỘNG TƯƠNG TÁC VỚI THÔNG TIN QUÁ KHỪ và TỰ CHUYỂN ĐỔI-Được thể hiện qua ý căn Ý CĂN(HUỆ chuyển thanh THỨC)
-Khi NHẬN THỨC CHUYỂN,--->TẤT CẢ CẤU TRÚC CỦA THÂN,CĂN TỰ CHUYỂN theo cơ chế VÔ MINH HÀNH
Cứ thế...cứ thế ....tất cả để VÔ MINH HÀNH dưới sự nhận biết kiểm soát của TÂM THỨC (MINH)
cứ thế các cấu Tao của THÂN<TÂM sẽ có được CÔNG NĂNG PHÙ HỢP VỚI "KIẾN THỨC MÀ NÓ TIẾP NHẬN được....Cho đến khi...1 bộ phận (CĂN<<<THỨC) đõ được nạp ĐẤY ĐỦ các dư liệu THÔNG TIN CỦA SỰ VẬT SỰ VIỆC QUA TẤT CẢ CÁC HÌNH THỨC- TƯỚNG TRẠNG CHÂN THẬT CỦA NÓ ĐANG LÀ-..>>>ĐÓ LÀ CHÂN TRI KIẾN.
-Khi MỘT CHÂN ĐÃ GIẢI THOÁT(Thoát khỏi nhưng định kiến sai lầm Sẽ hoạt động theo đúng CÔNG NĂNG THỰC SỰ VỐN CÓ CỦA NÓ) ---Một CHÂN (Giai đoạn KIẾN TÁNH--Chứng kiến và nhận biết THẬT SỰ TANH CHẤT VÀ NGUYÊN LÝ CỦA MỌI SỰ VẬT< SỰ VIỆC tất cả đần dần TỰ ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI DO CHÍNH SỰ VẬN HÀNH CỦA VÔ MINH sẽ chở thành CHÂN(...Ý chỉ Không NGỜ CÁC PHÁP HAY SANH PHÁP)
- CHƯA XONG:...Phải Đi đến TOÀN TRIỆT (Triệt thoát)....Đã biết rõ sự CHÂN THẬT chân tướng CÁC SỰ VẬT< SỰ VIỆC và vận hành của nó thì còn gì gọi là VỌNG (Ý chỉ :KHONG NGỜ CÁC PHÁP NGUYÊN THANH TỊNH),,,Vì thế ĐỐI CẢNH TÂM ĐỘNG LUÔN>>>Các CẢNH SÁC TỰ TÂM BIẾN HIỆN sẽ thể HIỆN TÙY THEO CÔNG NĂNG CỦA NÓ: hoặc THẬT CẢNH ĐANG THÁY NÓ như NÓ ĐANG HIỆN HÀNH PHÁP THIỆN SẢO CỦA MẬT MÔN">>>KHƠI NIỆM(Gõ từ khóa) niệm MỞ TÂM'PHÁT SÓNG ..Giao lưu với VẬT TƯƠNG TÁC rồi lắng nhe.....CÁC SÓNG TƯƠNG ĐỒNG Sẽ TƯƠNG TÁC ĐA CHIỀU do đúng QUY LUẬT CỦA NÓ (ĂN CẮP VẬT VÔ SỞ HỮU) ....Nó sẽ "ANH KỂ EM NGHE..."THẬT SỰ...Dưới dạng VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN với ĐẦY ĐỦ CÔNG NĂNG< TÍNH CHẤT Của TỪ KHÓA tương đồng DUYÊN của chủ Thể (MẬT TÔNG: NIỆM CHÚ ĐỂ KHAI THÁC TÍNH CHẤT NÀY của TÂM

TÌM HIỂU TỪ KHÓA Của CHƯ THIỆN TRI THỨC>>>>KHỞI NIỆM ....ĐẾn KHi Tương tác ĐƯƠC NGHE THUYẾT PHÁP>>>KHỞI NIÊMM HỎI RỒI LẮNG TÂM SẼ ĐƯỢC NGE PHẢN HỒI dưới HÌNH THƯC VONG TƯỞNG....Với thời gian CÔNG PHU đến đủ THỜI đủ DUYÊN sẽ TRIỆT NGỘ-TRIỆT THOÁT! (....còn một MẨY LÔNG cũng NHÍU CẢ HƯ KHÔNG).

-Đó là TỨ NIỆM SỨ MÀ KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM SỨ trong BỘ KINH MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA.

Đây là trải nghiêm nhận thức của mình

Củi Hết.Lửa tắt
Kính cáo
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cho bạn AL trình bày lại đó [smile] --> hiện giờ --> nhìn vào QUÁ LỘN XỘN [smile]

chân thân chẳng ai lại .... QUÁ LỘN XỘN thiếu mạch lạc như vậy [smile]

** bởi vì khi nhìn vào 1 trình bày lộn lộn như vậy .. cái tướng của nó .. cái tánh của nó --> cũng LỘN XỘN OM XÒM như vậy [smile]

bạn AL cần vài ngày ... để soạn lại sự trình bày này không ? [smile]

ờ mà đúng hông [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

cho bạn AL trình bày lại đó [smile] --> hiện giờ --> nhìn vào QUÁ LỘN XỘN [smile]

chân thân chẳng ai lại .... QUÁ LỘN XỘN thiếu mạch lạc như vậy [smile]

** bởi vì khi nhìn vào 1 trình bày lộn lộn như vậy .. cái tướng của nó .. cái tánh của nó --> cũng LỘN XỘN OM XÒM như vậy [smile]

bạn AL cần vài ngày ... để soạn lại sự trình bày này không ? [smile]

ờ mà đúng hông [smile]
Lộn sộn hay không lộn sộn! tùy bạn thôi
Còn mình TỰ UỒNG NƯỚC>NÓNG <>LẠNH,....tự mình BIẾT RÕ
Ngài HUỆ NĂNG cũng Chỉ Dẫn :Các Pháp không có thứ tự....

Kiến thức của mình chỉ có thế thôi,
Chào
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Viết nhật ký Thiền như vậy ... cũng không khác gì ...trình bày ra NHỮNG MỐI TƠ LÒNG [smile]

tui nghĩ ... 1 người viết để giữ lại những kinh nghiệm của họ cũng không làm vậy mà [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
2) Làm Được ... sẽ TÌM TÂM KHÔNG THẤY --> Quỷ Dạ Xoa cũng kiếm hỏng được [smile]
Ông học đước cái quỷ quái gì thế này!TRI KIẾN PHẬT là đây À????? cái tri thức ÍCH KỶ chỉ mong giữ được cái TÚI THỐI ĐỰNG CƠM thôi sao,Vô tình Phạm Tội HỦY BÁNG CHÁNH PHÁP phát biểu lung tung rồi tự nhận là TỐI THƯỢNG THỪA!... CHÁNH PHÁP chỉ có THẾ THÔI SAO ???
-NGƯỜI CÓ TRI KIẾN PHẬT CHÂN CHÁNH thì còn mong cho các vị QUỶ DỌA XOA -.BIẾT ĐƯỢC VÀ KIỆU VỀ QUỲ MỌP GIƯỚI CHÂN để cầu được PHÁP THOÁT KHỎI THÂN PHẬN DẠ XOA và cũng là BỔN PHẬN,NGHĨA VỤ của MỘT ĐỆ TỬ PHẬT MÔN chứ đâu lại chỉ tìm khả năng để họ không nhìn thấy. Với nhận thức này làm sao mà đến đươc BỜ KIA mà khônh bị CHẾT ĐUỐI
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ơ hơ .. đoạn kinh PHẬT nói rõ ràng vậy thì hỏng dám đăng [smile]

--> sao AN LÒNG gì mà kỳ cục vậy? [smile]


(2) Làm Được ... sẽ TÌM TÂM KHÔNG THẤY --> Quỷ Dạ Xoa cũng kiếm hỏng được [smile]

(Thế Tôn):

Hãy từ bỏ tính toán [tính toán thuộc tư duy .. tính cho ai .. và tính để ai được gì ]

Không chạy theo hư tưởng, [tưởng là 1 trong 5 ngũ biến hành ... cũng là 1 trong 5 nơi TÁNH HIỆN ]

Từ bỏ mọi tham ái, [thọ ... ái ... cũng là 1 trong 5 ngũ biến hành ]

Ðối danh sắc ở đời, [thay đổi danh sắc ... cũng phải thấy được danh sắc .. cho nên thứ đệ định đầu tiên mà ông Phật truyền đạt trong kinh Nguyên Thủy .. là quán các sắc ]

Vị ấy đoạn triền phược,

Không lo âu, không ái.

Chư Thiên và loài Người,

Ðời này hay đời sau,

Ở cảnh giới chư Thiên,

Hay tại mọi trú xứ,

Tìm cầu nhưng không gặp,

Vết tích của vị ấy.

Nếu Ông biết người ấy Hãy nói lên, Dạ-xoa. - Tương Ưng Bộ


(3) đừng nói chỉ mình tui thấy KHÁC ĐI NHÉ [smile] ... ai coi cũng biết mà [smile]

Chào các chư Phật sẽ thành.Cho mình tham gia thảo luận cùng nhé.
-Trước nhất về lòng TIN nơi Phật và các Thiện Tri Thức là khởi đầu quan trọng nhất,vì có niềm TIN chúng ta mới tiếp cận Phật Pháp.Niềm TIN càng cao ta càng quyết tâm tìm hiểu giáo lý của Chư Vị để thực hành để đến tận Bờ Kia. Nhưng!
....Nếu là Chư vị thì Bạn có thích đối tương của mình chỉ tin mình...Hết mình mà không THÂM NHẬP KINH TẠNG để có TRÍ TUỆ NHƯ HẢI mà giải quyết cái nỗi băn khoăn của mình cho bằng Chư Vị không?
-Vậy đối với các Pháp chỉ như chiếc thuyền để qua sông,qua sông rồi thì bỏ (Pháp vô sở trụ nhi sinh kỳ
Tâm}
2-Về thấy:
-Không thể tách rời sự thấy và cá được thấy vì không có pháp nào độc lập và có tự chủ chúng tương quan với nhau theo lý nhân duyên là quy luật vận hành của Pháp giới Tính
3-Cái Thấy của PHẬT và Cái thấy của chúng sinh:
-Chúng Sinh khi THẤY thì cái BIẾT tiếp theo do trải nghiện trong Tàng thức(huân tập tại chủng tử Thức nơi A Lại Da Thức} theo quy luật của Hành Nghiệp diều khiển(Vô Minh Hành hay->Niệm Vô Minh) tiếp theo là sinh cảm giác phải,trái,đúng,sai...và hành sử tùy theo cảm tính của mình và->tiếp theo nhận đợc kết quả ngoài ý muôn gây mâu thuẫn ,cho là khổ...và cũng cho đó là TÂM!
-
Còn cái thấy của PHẬT THIỆN TRI THỨC
-Cũng nguyên lý ấy nhưng khác ở cái BIẾT ,vì dùng các phương pháp Thiện Sảo thâm nhập A LẠI DA THỨC để KIẾN (thấy) được cái trải nghiệm từ Vô Thỉ và suy ngẫm và thấy được QUY LUẬT thật sự của PHÁP GIỚI TÍNH nên có cái BIẾT như thật và Hành sử đúng pháp tùy theo dyên củ nó Đang Là(NHƯ) nên kết quả không Mău thuẫn thoát hoàn toàn Kổ đau và mọi sự đều được như ý
-ĐÓ LÀ GIẢI THOÁT TRI KIẾN mà chúng ta cần HỌC và HÀNH


khi mà AL giải thích rõ ràng mạch lạc thì khác

mà khi AL giải thích hỏng được rõ ràng mạch lạc

--> THÌ CŨNG KHÁC [smile] ... có vậy thôi ... chứ có gì đâu mà GIẬN [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

ơ hơ .. đoạn kinh PHẬT nói rõ ràng vậy thì hỏng dám đăng [smile]

--> sao AN LÒNG gì mà kỳ cục vậy? [smile]


(2) Làm Được ... sẽ TÌM TÂM KHÔNG THẤY --> Quỷ Dạ Xoa cũng kiếm hỏng được [smile]

(Thế Tôn):

Hãy từ bỏ tính toán [tính toán thuộc tư duy .. tính cho ai .. và tính để ai được gì ]

Không chạy theo hư tưởng, [tưởng là 1 trong 5 ngũ biến hành ... cũng là 1 trong 5 nơi TÁNH HIỆN ]

Từ bỏ mọi tham ái, [thọ ... ái ... cũng là 1 trong 5 ngũ biến hành ]

Ðối danh sắc ở đời, [thay đổi danh sắc ... cũng phải thấy được danh sắc .. cho nên thứ đệ định đầu tiên mà ông Phật truyền đạt trong kinh Nguyên Thủy .. là quán các sắc ]

Vị ấy đoạn triền phược,

Không lo âu, không ái.

Chư Thiên và loài Người,

Ðời này hay đời sau,

Ở cảnh giới chư Thiên,

Hay tại mọi trú xứ,

Tìm cầu nhưng không gặp,

Vết tích của vị ấy.

Nếu Ông biết người ấy Hãy nói lên, Dạ-xoa. - Tương Ưng Bộ


ờ mà đúng hông ? [smile]
Y kinh-- GIẢI NGHĨA>>>OAN PHẬT BA ĐỜI
LY KINH NHẤT TỰ thì>>>ĐỒNG MA THUYẾT
Mới đọc đến =ĐAU BỤNG UỐNG NHÂN SÂM ..CHƯA ĐỌC ĐẾN TẮC TỬ! đã đòi dậy người . Đồ LANG BĂM.
còn cãi ĐAU BỤNG UỐNG GÌ CŨNG CHẾT! ĐẪ UÔNG VỊ CAM LỒ CHƯA MÀ NHẬN ĐỊNH!
Quay đầu là BỜ ...Ngoài TRI KIẾN PHẬT RA không có cách nào THOÁT ĐƯỢC LUẬT NHÂN QUẢ đâu!
-PHẠM 1 TRONG NGŨ VÔ GIÁN VÔ GIÁN TỘI Hậu quả thế nào Ông đẫ Rõ? Hãy Học TRI KIẾN PHẬT Đi, Sẽ Tự biết TẠO ĐÚNG DUYÊN ĐÚNG THỜI t5hf QUẢ ÁC BIẾN THÀNH TRÁI NGON.( Bằng chứng: Vô Não chặt 999 ngon tay theo tà pháp ,có duyên gặp Phật định chắt ngón tay PHẬT ,Phất tác kỳ duyên cho TỰ CHUYỂN từ NGHIỆP ÁC thành Quả GIẢI THOÁT đấy) còn không TỰ MÌNH CHUYỂN thì nghiệp QUẢ CHÍN Ông THÍCH CA cũng không cứu được đâu (THẦN THÔNG như Mục Kiền liên có Thần Thông đẹ nhất đáy xin Ông THích Ca cứu 500 người họ Thích ,Ổng bảo không cưu được !Không nghe >tưởng hơn Ổng mang bỏ vào bát dấu lên không trung kết quả thế nào??????
Ta đã ngầm bảo cho ngươi biết thần thông là gì... ngươi cho ta là thiếu hiểu biết. THẦN THÔNG chỉ đáng 3 xu sứt mà thôi ( Tìm chuyện 2 ông sư 'Đắc đạo" qua sông ấy thì thấy)
Chỉ cho Giã gạo bổ củi là ĐẲNG ĐẲNG THẦN THÔNG thì mu tịt chê bai cho cái đồ 3 su xứt là của QUÝ
PHÁP ta chỉ không PHẢI TỐI THƯỢNG THỪA nhưng cũng là Công Nghệ cao nhất hiên đang..như CÔNG NGỆ LÀM RA BỘT TỪ KHÔNG KHÍ ấy

--cúi xuống nhìn Đất dưới chân mà bước xé thấy chứ nhìn LÊN TRỜI ,HAY LEO SÀO cũng chỉ đươch HƯ VÔ THÔI!

Giã gạo bổ củi đi
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

chuyện gì cũng cứ đường QUANG MINH .. RÕ RÀNG MẠCH LẠC mà đi ... mà còn ĐI ĐƯỜNG CHẮC ĂN nữa [smile] ... có gì mà lo .. đường của ông PHẬT đi mà [smile]

và khi có NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG HỎNG QUANG MINH .. thiếu rõ ràng [smile] --> AI cũng thấy được mà [smile]

(1) làm cái gì CŨNG CHẮC ĂN --> trong Kinh Kim Cang giống đoạn kinh này [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]


mà nhân ông nói cũng khá rành kinh KIM CANG [smile] ... ông giải thích giùm mọi người hiểu đoạn kinh này ... giống phương thức gì .. lời nhắn nhủ quý báu gì trong KINH KIM CANG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

chuyện gì cũng cứ đường QUANG MINH .. RÕ RÀNG MẠCH LẠC mà đi ... mà còn ĐI ĐƯỜNG CHẮC ĂN nữa [smile] ... có gì mà lo .. đường của ông PHẬT đi mà [smile]

và khi có NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG HỎNG QUANG MINH .. thiếu rõ ràng [smile] --> AI cũng thấy được mà [smile]

(1) làm cái gì CŨNG CHẮC ĂN --> trong Kinh Kim Cang giống đoạn kinh này [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]


mà nhân ông nói cũng khá rành kinh KIM CANG [smile] ... ông giải thích giùm mọi người hiểu đoạn kinh này ... giống phương thức gì .. lời nhắn nhủ quý báu gì trong KINH KIM CANG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Các ông có muốn nghe KHÔNG ? Ta báo chước cho mà BIẾT nhé: Ta còn ngoa ngắt hơn cái con buôn Duy Ma Cật mà tất tật chẳng ai giám đến gặp mặt (TRỪ NGÀI VĂN THÙ)muốn nghe thì VỨT NGAY CÁI CỤC ĐÒNG NÁT GỌI LÀ ĐÁNH THÀNH THÉP ẤY ĐI chứ đừng dấu rồi đem ra so bì với KIM CƯƠNG
''''Hà hà...SỨC MẤY
..Hà hà...Ờ MÀ ĐÚNG KHÔNG??????????
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trước tiên ta cho nếm thử 1 chút CAM LỒ để ngươi có trải nghiệm mà tính toan để lãi lớn nhé:chuyện gì cũng cứ đường QUANG MINH .. RÕ RÀNG MẠCH LẠC mà đi ... mà còn ĐI ĐƯỜNG CHẮC ĂN nữa [ chứ như cách tính của ngươi thì lỗ đấy,Mà LỖ là ->THIẾU mà TRONGCAIS BÁT NHÃ>>>>THIÊU CÁI GÌ ẤY NHỈ""""""
TỘI NGŨ VÔ GIÁN:là một trong những QUẢ Tương đối Đắng vì LÀM THÂ PHẬT CHẨY MÁU! Đừng tưởng ngươi LÀM ỔNG THÍCH CA CHẨY MÁU ĐƯỢC ĐÂU NHÉ->Ổng đã giám cao giọng chỉ TRỜI CHỈ ĐẤT NGẠO MẠN TUYÊN BỐ ::TRÊN TRỜI DƯỚI ĐẤT CHỈ CÓ MÌNH TA!...(Ổng nói thật 100% và Ổng làm ĐƯỢC,Vậy Cái từ NGÃ MẠN,mà nhân gian cho là SẤU đối VĨNH CỬU THỜI, VĨNH CỬU _MINH<>VÔ MINH CÓ THỰC CÓ VÀ THỰC ĐÚNG NHƯ VẬY KHÔNG và ĐẤY CÓ PHẢI PHÁP CHÂN Hay KHÔNG????...{ Quán VÔ LƯỢNG NGHĨA để hiểu nghia rộng dưới moi tướng dạng ->THÂM NHẬP KINH TẠNG TRÍ TUỆ NHƯ HẢI. Nói tiếp về TỘI LÀM PHẬT CHẨY MAU nó là NHÂN->QUẢ chẩy máu ,PHẬT, KHÔNG PHẢI ỔNG THÌ LÀ....AI!????PHẬT NÀO!????
-CHÍNH NGƯƠI ĐÓ!Nếu tin lời Ổng thì NGƯỜI LÀ PHẬT SẼ THÀNH...Cũng có quyền CHỈ TRỜI CHỈ ĐẤT như Ổng để được CHÂN NGÃ MẠN. Muốn làm PHẬT mà KHYẾM KHUYẾT ->THỨC CĂN ...THì buồn cười lắm nhỉ....CHO NÊN NGƯỜI BỊ HẠI< BỊ QUẢ ĐÁNG DO CHÍNH NGƯƠI ĐỂ NGƯƠI MẤT CƠ HÔI THÀNH PHẬT chử chăng do Ông tổ ông tinh nào làm....Nếu biết QUY LUẬT PHÁP GIỚI TÍNH(...NHÂN QUẢ) =
KIẾN TÁNH (thấy được tính chất +vận động của Chư Phăp qua mọi sắc tương ĐANG NHƯ LÀ +TẠM TÁNH) sẽ có ĐẠI THẦN THÔNG để CHUYỂN:TÁC ĐÚNG DUYÊN để nó thay Đổi ren chuyển hóa THÀNH TRÁI LÀNH.
-NGUYÊN LIÊU ĐỂ CHẾ TẠO DUYÊN:....GIÃ TỪ VŨ KHÍ!.....LẤY ĐỒ ĐỒNG NÁT...gì dấy ĐÁNH THÀNH DỤNG CỤ ĐÀO KIM CƯƠNG(Mà là CÔNG NGHỆ ĐÀO KIM CƯƠNG sài mãi không hết,)
-TẠI SAO LẠI PHỤC HỒI VÀ CHUYỂN HÓA ĐƯƠC THỨC CĂN!????: Đừng tưởng Ngươi có QUYỀN NĂNG HỦY DIỆT ĐƯỢC 1 VẬT GÌ ,Ý tưởng ấy KHÔNG CÓ THẬT LẪN TRONG VỌNG, (Đó là chuyện LÔNG RÙA SỪNG THỎ) chẳng qua do ngươi LẤY BÔNG BỊT TAI như TÔN NGỘ KHÔNG đụng trấn đó...THỨC CĂN bị CHỈ ĐỊNH MÃNH LIỆT nên cửa BỊ KHÓA VÓN CỤC ĐÓNG BĂNG nên KHÔNG THỂ THĂNG HOA (Giải mã thông tin giao lưu tương tác với mọi SÓNG trong QUỸ ĐẠO vận hành lỗi nhịp-cung cấp nguyên liệu cho TÀNG THỨC không đúng chất liệu nên thể hiện trên VỌNG TƯỞNG
MẤT TRẬT TỰ! hay thứ lớp (nguyên liệu thông tin QUÁ KHỨ không cập nhận được thông tin hiện tai ĐANG LÀ nên ĐIÊN ĐẢO.
-NAY PHẢI LÀM SAO!: THẢ LỎNG TĂM (BÌNH THƯỜNG TÂM LÀ ĐẠO) với ý thức QUÁN XÉT:THẾ NÀO MÀ CÁC PHÁP CÁC PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP->MẤT TRẬT TỰ + VÔ LƯỢNG NGHĨA.

Đó MẮC VÔ GIÁN TỘI MÀ CHUYỂN THÀNH PHẬT có phải ĐẠI ĐẠI THẦN THÔNG không?????

---Buông không được thì gánh nó lên.....


D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đúng là AI COI cũng CÓ THỂ RÕ "TÂM ĐỂ Ở ĐÂU" [smile] .... phải hông bạn AL ? [smile


(1) Đâu là Nơi Bắt Đầu ... Đâu là Nơi Kết Thúc (smile)


"Tiếng dội lùm tre quên sở tri

Có gì đối trị
giả tu trì

Ðổi thay thần sắc --> nêu đường cổ

Nếp cũ --> tiêu điều chẳng trệ si



*** mí câu kệ này nói tới TẬP KHÍ .. nói tới THẦN SẮC ... sau đổi thay ... vẫn Y NHƯ CŨ ... vẫn như là NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ .. chẳng có gì khác --> vẫn 1 MỰC TIÊU ĐIỀU


Chốn chốn dạo qua không dấu vết

Sắc thanh nào nhiễm --> được uy nghi

Mười phương đạt giả đều như vậy


Tối thượng là đây biết nói gì."


*** khi 10 mười phương đạt giả .. đều 1 chỗ UY NGHI chẳng nhiễm ấy ... có gì khác biệt nhỉ ? [smile]


tánh duy vô phú (tánh không che đậy)

ngũ (sắc thọ tưởng tư tác ý) --> biến hành

giới địa ... tùy tha ... nghiệp lực sanh

nhị thừa bất liễu nhơn mê chấp

do thử năng hưng (smile) (do nói tới chỗ đến .. chỗ năng hưng)

LUẬN CHỦ ... tranh - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa [smile]


(2) Tranh --> "tâm" Sân [smile]


Vi Diệu Pháp miêu tả tâm sân ... như 1 NGỌN ĐÈN [smile] .... SÁNG LÊN ... lấy được sự chú ý của mọi người [smile]

- cho nên .. nên chỗ TRANH .. cũng là chỗ SÁNG LÊN


sở dĩ TÂM SÂN .. gọi là SÂN .. bởi vì TRONG SỰ TRANH ĐẤU .. đã "không có TỪ TÂM" .... bởi vì

- Tâm Sân ... là Chật Hẹp .. là Tranh Chấp .. là Không còn chỗ nào khác [smile]

- trong khi Tâm Từ .. là chỗ rộng là chỗ Thoáng [smile]

nếu chúng ta coi theo 51 tâm sở .. thì Tâm Sân .. và Tứ Vô Lượng Tâm ứng vào những chỗ khác biệt của 49 Hành Tâm Sở còn lại [smile] ... điều này đúng chứ [smile]


vậy nói tới CẢM NHẬN .. của chỗ SÁNG LÊN .. chỗ TRANH [smile]

--> đúng là nói tới 1 chữ KHÁC .. tức là CHỮ Ỷ .... là ĐIỂM TỰA [smile]

Ðổi thay thần sắc --> nêu đường cổ

Nếp cũ --> tiêu điều chẳng trệ si


mà chữ Ỷ .. chữ Mạn trong Vi Diệu Pháp cũng nêu ra 9 kiểu [smile] ... khiến tâm thần đi vào ... "ĐIÊN ĐẢO" ... đại loạn [smile] ... điều này đúng chứ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên