Danvici

Nhật ký Thiền

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

đúng là AI COI cũng CÓ THỂ RÕ "TÂM ĐỂ Ở ĐÂU" [smile] .... phải hông bạn AL ? [smile


(1) Đâu là Nơi Bắt Đầu ... Đâu là Nơi Kết Thúc (smile)


"Tiếng dội lùm tre quên sở tri

Có gì đối trị
giả tu trì

Ðổi thay thần sắc --> nêu đường cổ

Nếp cũ --> tiêu điều chẳng trệ si



*** mí câu kệ này nói tới TẬP KHÍ .. nói tới THẦN SẮC ... sau đổi thay ... vẫn Y NHƯ CŨ ... vẫn như là NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ .. chẳng có gì khác --> vẫn 1 MỰC TIÊU ĐIỀU


Chốn chốn dạo qua không dấu vết

Sắc thanh nào nhiễm --> được uy nghi

Mười phương đạt giả đều như vậy


Tối thượng là đây biết nói gì."


*** khi 10 mười phương đạt giả .. đều 1 chỗ UY NGHI chẳng nhiễm ấy ... có gì khác biệt nhỉ ? [smile]


tánh duy vô phú (tánh không che đậy)

ngũ (sắc thọ tưởng tư tác ý) --> biến hành

giới địa ... tùy tha ... nghiệp lực sanh

nhị thừa bất liễu nhơn mê chấp

do thử năng hưng (smile) (do nói tới chỗ đến .. chỗ năng hưng)

LUẬN CHỦ ... tranh - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa [smile]


(2) Tranh --> "tâm" Sân [smile]


Vi Diệu Pháp miêu tả tâm sân ... như 1 NGỌN ĐÈN [smile] .... SÁNG LÊN ... lấy được sự chú ý của mọi người [smile]

- cho nên .. nên chỗ TRANH .. cũng là chỗ SÁNG LÊN


sở dĩ TÂM SÂN .. gọi là SÂN .. bởi vì TRONG SỰ TRANH ĐẤU .. đã "không có TỪ TÂM" .... bởi vì

- Tâm Sân ... là Chật Hẹp .. là Tranh Chấp .. là Không còn chỗ nào khác [smile]

- trong khi Tâm Từ .. là chỗ rộng là chỗ Thoáng [smile]

nếu chúng ta coi theo 51 tâm sở .. thì Tâm Sân .. và Tứ Vô Lượng Tâm ứng vào những chỗ khác biệt của 49 Hành Tâm Sở còn lại [smile] ... điều này đúng chứ [smile]


vậy nói tới CẢM NHẬN .. của chỗ SÁNG LÊN .. chỗ TRANH [smile]

--> đúng là nói tới 1 chữ KHÁC .. tức là CHỮ Ỷ .... là ĐIỂM TỰA [smile]

Ðổi thay thần sắc --> nêu đường cổ

Nếp cũ --> tiêu điều chẳng trệ si


mà chữ Ỷ .. chữ Mạn trong Vi Diệu Pháp cũng nêu ra 9 kiểu [smile] ... khiến tâm thần đi vào ... "ĐIÊN ĐẢO" ... đại loạn [smile] ... điều này đúng chứ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Ngươi muốn học TỰ hạy KINH CÓ TỰ!????!????!!!!???
-Chuyện kể rằng: Có một Ông quan văn trên đường đi công tác có một trẻ nhỏ ra ngăn đường đòi kẹo vị quan văn xoa đầu em bé và cho 1 túi kẹo để em bé tránh ra đi tiếp.....hôm sau ông quan võ đi qua đoạn đường ấy đứa bé ăn hết kẹo theo thói quen lần trước lại ra ngăn đường để đực kẹo.Ông quan võ liền cho mấy roi vào mông thật ĐAU,bé khóc ầm lên chay mất.....hôm sau VUA đi quá đứa bé bị ăn roi hôm trước không giám ra cản đường xin kẹo...May cho nó chứ không NGĂN ĐƯỜNG VUA->hậu quả thế nào!????
-Từ VÔ LƯỢNG NGHĨA ..HÃY XEM ĐI:
NAY KẸO- MAI GẬY đươc quả gì !????
Kẹo->TỪ...roi->ÁC,?!?!? ...May còn Mạng

THẬT TỪ<--->THẬT ÁC....:chốn nơi ni!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nhiều khi cứ gọi là NHẬT KÝ THIỀN .. thì cứ phải ngồi coi "CÁI TÂM" cần phải TRỰC CHỈ là gì đã [smile]


(1) Đâu là Nơi Bắt Đầu ... Đâu là Nơi Kết Thúc (smile)


"Tiếng dội lùm tre quên sở tri

Có gì đối trị
giả tu trì

Ðổi thay thần sắc --> nêu đường cổ

Nếp cũ --> tiêu điều chẳng trệ si



*** mí câu kệ này nói tới TẬP KHÍ .. nói tới THẦN SẮC ... sau đổi thay ... vẫn Y NHƯ CŨ ... vẫn như là NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ .. chẳng có gì khác --> vẫn 1 MỰC TIÊU ĐIỀU


Chốn chốn dạo qua không dấu vết

Sắc thanh nào nhiễm --> được uy nghi

Mười phương đạt giả đều như vậy


Tối thượng là đây biết nói gì."


*** khi 10 mười phương đạt giả .. đều 1 chỗ UY NGHI chẳng nhiễm ấy ... có gì khác biệt nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hiểu NGỨ>NGHĨA theo THẾ GIAN pháp <>là NHÂN THẾ GIAN Pháp<>HÀNH Theo NGHĨA THẾ GIAN pháp là DUYÊN THẾ GIAN pháp<>=QUẢ THẾ GIAN
HIỂU NGHĨA PHẬT PHÁP-là NHÂN PHẬT<>HÀNH Theo NGHĨA PHẬT PHÁP,<>là DUYÊN PHẬT PHÁP<>=QUẢ PHẬT
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

mặc dù gần đây AL có vẻ có CỐ GẮNG HỌC HỎI ... đã dày công đọc nhiều kinh sách hơn --> nhưng vẫn còn chưa được [smile] ... . còn thiếu CHỖ TINH TÚY [smile]

vấn đề là THIẾU 1 ĐIỂM TỰA CĂN BẢN .... cho nên chưa hiểu được nội hàm của vấn đề TÂM CHÍNH LÀ PHẬT [smile] ---> phải có CÁI GÌ CHẮC ĂN mới được [smile]

còn hông thì AL đi nói 1 hồi --> CŨNG SẼ LỦNG NHƯ VẬY thôi [smile]

(1) Có cái gì Chắn Ăn ở đây vậy ? [smile] ... mà hệt như KINH KIM CANG ...

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.


tìm ra được chưa vậy ? [smile] .... nếu AL chịu hỏi .. tui cũng sẽ giúp [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-CHƯA BIẾT GÌ (TẬP HỢP NÀY LÀ NHÂN)---HỌC NHẬN MẶT CHŨ -ĐÓ LÀ TU-(TẬP HỢP NÀY LÀ DUYÊN)>LÀ MINH >>NGHĨA CHÂN THẬT
.....ĐỌC THÔNG VIÉT THẠO->KHÔNG PHẢI HỌC NHẬN MẶT CHỮ -LÀ KHÔNG PHẢI TU NHƯNG CÓ LÀ DO HỌC DO TU KHÔNG THỂ TỰ NHIÊN MÀ CÓ

ha ha ha [smile]

mặc dù gần đây AL có vẻ có CỐ GẮNG HỌC HỎI ... đã dày công đọc nhiều kinh sách hơn --> nhưng vẫn còn chưa được [smile] ... . còn thiếu CHỖ TINH TÚY [smile]

vấn đề là THIẾU 1 ĐIỂM TỰA CĂN BẢN .... cho nên chưa hiểu được nội hàm của vấn đề TÂM CHÍNH LÀ PHẬT [smile] ---> phải có CÁI GÌ CHẮC ĂN mới được [smile]

còn hông thì AL đi nói 1 hồi --> CŨNG SẼ LỦNG NHƯ VẬY thôi [smile]

(1) Có cái gì Chắn Ăn ở đây vậy ? [smile] ... mà hệt như KINH KIM CANG ...

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.


tìm ra được chưa vậy ? [smile] .... nếu AL chịu hỏi .. tui cũng sẽ giúp [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Ngươi thấy thiếu là ngươi đang MÙ và chỉ có cái BIẾT của kẻ sò tai mà bảo là con VOI (thậm chí ngươi chưa được sờ mà chỉ nghe kể của người cũng chỉ nghe chứ chưa được sờ....)
-Bảng chữ NỔi đó chịu khó mà hoc bắt đầu từ chữ A đi sau ta CHỮA MẮT cho.
Bé con ngoan nhé....KHA KHA
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã TÂM AN .. thì chẳng phải ĐẦU VOI ĐUÔI CHUỘT .. ĐÁ CÁ LĂN DƯA nhỉ [smile] ... phải thế mà [smile]

hay là sau đây ... NGŨ BIẾN HÀNH --> sẽ lại cho người ta xem những HÌNH ẢNH [smile] ... hệt như của AL vậy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Thôi bây giờ nói cho Ông hiểu bệnh của Ông nhé để xem còn ĐĂ CĂ LĂN DƯA HAY KHÔNG nhé !
-Trong tất cả các KINH ĐIỂN của PHẬT MÔN dều nói kinh này..ĐỆ NHÂT! Ông mù TÂM nên mới so đo tính toán... náo loan điên đảo đây KIM CƯƠNG....kia TỐI THƯỢNG THỪA đầy lòng THAM DANH ,THAM ÁI vô tình PHÁ CHÁNH PHÁP của dòng tộc NHƯ LAI.
nay là lần cuối cùng ta nói cho Ông rõ: PHÁP ông HỮU DUYÊN được học ĐÓ CHÍNH TỐI THƯỢNG THỪA BẤT LẬP VĂN TỰ. Đức PHẬT từ bi lại hẹp hòi phân biết đối sử hây sao mà DẤU PHÁP thiên vị cho người này PHÁP TIỂU ---Người kia PHÁP ĐẠI!...Kẻ nọ TỐI THƯỢNG THỪA! hay TIỂU<ĐẠI<TỐI THƯỢNG>>> là do Ông mù TÂM mù MẮT mà ĐIÊN ĐẢO LOANH QUANH - PHÀ CHÁNH PHÁP NHƯ LAI!
- PHẬT là BẬC TOÀN NĂNG TOÀN GIÁC nên NGƯỜI biết TÙY DUYÊN THUYẾT PHÁP ,TẤT CẢ PHÁP NGƯỜI TRAO TRUYỀN ĐỒNG VỊ:
GIẢI THOÁT TRI KIẾN để Chúng Sinh nào được THỌ PHÁP đèu được GIẢI THOÁT TRI KIẾN ĐỒNG THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT.
Tri thức Ông bao lăm...mà LĂNG SĂNG LÁO NHÁU....Đến như TRÍ TUỆ ĐỆ NHẤT như Ngài SÁ_LỢI PHẤT còn chưa đủ biết tác duyên cho người học pháp nữa là...(Bằng chứng là Vị này TRUYỀN PHÁP QUÁN THÂY CHẾT cho Ông thơ rèn....TRUYỀN PHÁP QUÁN SỔ TỨC CHO người canh mộ.
-Ông vọng tưởng đảo điên nên không nhìn ra :ĐẦU CÁC KINH đều CẢNH BÁO của Ngài A NAN.....Như thi ngã văn..có...!ý chỉ là THỜI ĐIỂM ĐÓ đối tượng thích hợp với kinh đó>>>Tròi....Người ...A tu la....Hay CHƯ VỊ BỒ TÁT,.... những đối tượng đó mới đúng , đủ duyên để mà VÀO Cho Nên KINH có TẠM DANH để Phân biệt để TÁC DUYÊN ĐÚNG THỜI cho CÁC ĐỐI TƯỢNG tho pháp chứ phải cái THÓI SO ĐO ĐIÊN ĐẢO nên ĐÂY TIỂU>>>KIA ĐẠI ...KIA TỐI.....
Nếu không SO ĐO TOAN TÍNH mà ĐẶT NIỀM TIN NƠI ĐỨC PHẬT CHÁNH ĐẲNG GIÁC mà TU HỌC ĐẾN NƠI ĐẾN CHỐN thì sẽ HIỂU : VÔ TỰLLÀ THẾ NÀO!
Ông cũng đã BIẾT dậy người ĐÀO LONG MẠCH PHẢI ĐÀO TỚI KHI CÓ NƯỚC! Ông có hiểu Ông nói gì KHÔNG trong khi Ông CHƯA ĐÀO ĐÉN KHI CÓ NƯỚC vì chính Ông Đang là Kẻ Khát Nước!Nếu ông là NGƯỜI CÓ NƯỚC ĐỂ UỐNG THẬT SỰ thì Ông Phải BIẾT RÕ:NÓNG,LẠNH chứ tai sao lại loạn xà ngầu LẤY ĐẦU LÀM ĐUÔI,nếu ĐÃ có NƯỚC thì ĐÒNG VỊ GIẢI THOÁT từ TẤT CẢ CÁC KINH TÙY DUYÊN THỌ GIÁO đến TẬN CÙNG thì MỌI THỨ LƯU XUẤT TỪ HÔNG, TỪ NGỰC MÀ RA ->VÔ NGÔN mà CHUYỂN thành NGÔN để làm PHƯƠNG TIỆN GIÚP CHÚNG HỮU TÌNH Cùng HƯỞNG VỊ GIẢI THOÁT.
-TA đã Giải Công án rõ ràng Chân Thật để Ông suy ngẫm Ông lại thói quen đường cũ giải theo danh, theo nghĩa Thế gian Pháp mà TRANH ĐUA:
-Ta đã nói Rõ Nghĩa Đúng Thời :CHỐN CHỐN DẠO QUA LƯU DẤU VÊT--->Đó là NGỮ và NGHĨA Chân thực:Đức Thich Ca ra đời đến nay BAO LÂU RỒI nơi NGƯỜI DẠO QUA(Nếu lấy Danh cầu Ta....) ngay Noi này chấp TƯỚNG nói là NGÀI KHÔNG ĐÉN thì gọi là MÙ gì???_PHÁP THÂN NHƯ LAI CÒN THIẾU CHỖ NÀO TRONG ĐẠI ĐẠI VŨ TRỤ này?Ngài có LƯU GIẤU VẾT KHÔNG.....HAY GIÁO CHỈ CỦA NGÀI KHÔNG PHẢI LÀ GIẤU VẾT!----MỌI NGƯỜI THẤY ĐƯỢC TẤT UY NGHI là gì Ông có hiểu không: BAO NHIÊU CHƯ TỔ,CHƯ THIỆN TRI THỨC được Uy Nghi đấy, cả Ông XẢ BỎ VỌNG TƯỞNG,ÍCH KỶ THAM LAM mà CẢI TÀ QUY CHÁNH cũng TẤT ĐƯỢC UY NGHI chứ cái TÂM ích Kỷ mà ĐO LƯỜNG -TÂM CHƯ THIỆN CHÍ THỨC thi....
Chào
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

TA với NGƯƠI đều là AN LÒNG đó .... An Lòng rùi cần chi lần đầu lần cuối [smile] ... TRÌNH BÀY LỘN XỘN --> THIẾU TỰ TIN như vậy [smile]

--> thì cứ phải CỐ LÊN [smile] ... trình bày hết NGŨ BIẾN HÀNH cho mọi người coi để biết [smile] ... những gì CHỨA ĐỰNG được ở trong đó [smile]

muốn hiểu được vấn đề .. CHỖ CHẮC ĂN là gì thì cứ hỏi [smile] ... không phải cái KIỂU LUẬN CHỦ [smile] --> PHẬT ĐẠO GIANG HỒ là được [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

TA với NGƯƠI đều là AN LÒNG đó .... An Lòng rùi cần chi lần đầu lần cuối [smile] ... TRÌNH BÀY LỘN XỘN --> THIẾU TỰ TIN như vậy [smile]

--> thì cứ phải CỐ LÊN [smile] ... trình bày hết NGŨ BIẾN HÀNH cho mọi người coi để biết [smile] ... những gì CHỨA ĐỰNG được ở trong đó [smile]

muốn hiểu được vấn đề .. CHỖ CHẮC ĂN là gì thì cứ hỏi [smile] ... không phải cái KIỂU LUẬN CHỦ [smile] --> PHẬT ĐẠO GIANG HỒ là được [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kha,,,kha,,, không giận như thế thì đươc rồi.
TA và NGƯƠI đều được An Lòng...TA và NGƯƠI cùng đi học ......TA học mãi..học nữa... nên LUNG TUNG.LỘN XỘN ...TA BIẾT! .NGƯƠI ở LỚP MẦM đươc thấy dọa CÓ ÔNG NGÁO ỘP ĐẤY sợ HOC, về được bố thí KHÔNG CÓ NGÁO ỘP đâu. THẤY ĐÚNG nên Không đi học nữa chỉ quanh quẩn ...từ góc sân nhà em...
CỐ LÊN,,,,HỌC tiếp đi,Để BẮT CON NGÁO ỘP cõng dong duổi GIANG HỒ làm CAO BỒI VŨ TRỤ như TA đây này
Ta thấy LÁO NHÁO- LỘN SÔN, nên dựng hết mấy tên TỔ ĐỈA dây đánh cho một trận, Không làm gì đươc ta(Vì giận Cá nên Chém thớt nên chửi con cháu lung tung) TA viết trong lúc BỊ NHẬP ĐỒNG các lão đó
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Nhật Ký Thiền .. thường ghi lại kinh nghiệm ... AN LÒNG mà trong BẤT AN LỘN XỘN [smile]

- đúng là CỰC TỊNH Bên Ngoài --> mà Trong Động Quá Chừng [smile]

Điểm tựa của AL quá yếu ... lúc nào cũng dễ dàng như là ĐÈN CẠN DẦU khi phải trình bày bất kỳ vấn đề gì [smile]

*** cứ để mọi người quan sát ... thêm 1 chút NGŨ BIẾN HÀNH nơi AL thêm vài bữa .. .rùi tui chỉ rõ điểm tựa của AL tại sao .. thiếu "NỘI HÀM" của THIỀN [smile]

*** vẫn cứ muốn hiểu chỗ Kinh Này thì cứ hỏi .. tui cũng sẽ chẳng giấu với mọi người CHỖ YẾU của AL làm chi .. vì ai cũng thấy [smile]


(1) làm cái gì CŨNG CHẮC ĂN --> trong Kinh Kim Cang giống đoạn kinh này [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm,

hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.


Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]



*** nhìn kỹ lại đoạn này nhé .. coi có phải là chỗ "TINH HOA" trong tông chỉ của THIỀN TÔNG hông ? [smile]

--> trực chỉ .. CHƠN TÂM [smile] .... hà hà .. vậy mắc mớ gì tới KINH KIM CANG ? [smile] ... thật ra .. thâm ý của kinh KIM CANG cũng tương đối rõ ràng ... với AI ĐỌC THẤY ĐƯỢC [smile]

*** còn chỗ HỎNG CHẮC ĂN .. thì có nói là AN LÒNG cũng chẳng phải là như vậy [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
1) làm cái gì CŨNG CHẮC ĂN --> trong Kinh Kim Cang giống đoạn kinh này [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm,

hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.


Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]
->THÂN này là SẮC hay KHÔNG PHẢI là SẮC ????
-Là HỮU VI PHAP1??,,,,,,,hay là VÔ VI PHÁP!?????

KINH KIM CƯƠNG:
......."TẤT CẢ PHÁP HỮU VI..............
.....................
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

sao NHÁT vậy ? [smile] .... chẳng giống nét HÙNG HỔ của AL tí nào [smile]

thật ra ... nói tới chỗ "ĐIỂM TỰA" trước đi .. để mọi người CÙNG HIỂU [smile]

- tại sao AL lại phải chạy vòng vòng TA NGƯƠI ... CHẠY VÒNG VÒNG đủ LOẠI CHỖ "THỌ TƯỞNG" vậy ? [smile]

--> ĐƯỜNG CŨ AL đang đi có phải hông ? [smile]


vậy là như vậy là chỗ ĐIỂM TỰA YẾU ĐÓ [smile]

(1) làm cái gì CŨNG CHẮC ĂN --> trong Kinh Kim Cang giống đoạn kinh này [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, (smile)

Tỷ-kheo chú tâm,

hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.


Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]


khác hẳn chỗ BÌNH TĨNH như vậy chưa ... cho dù là AL còn cố GẮNG --> BÀO CHỮA --> vậy là ĐÚNG KINH nói rùi đó [smile]

HÀ HÀ [smile] --> DƯỚC CƠ chỗ VỐN BÌNH TĨNH này rùi nhé [smile]


--> cho AL bình tĩnh chọn lại ĐÚNG ĐOẠN KINH KIM CANG đó [smile]

*** thấy cái đoạn kinh có MÀU đó hông .... nó đó ... chìa khóa đó ... có nhiều khi KHÔNG NHẤN MẠNH ĐÚNG CHỖ .. người nhìn thấy cũng chẳng nhìn ra [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

các CỤ ngày xưa cũng hay thiệt ... đúng là ... đối cảnh vô tâm chớ hỏi thiền [smile] ... hơn nữa chuyện gì cũng vậy ... muốn hiểu sâu hơn vấn đề gì cũng như là ngay đó lấy LÀM LONG MẠCH mà ĐÀO GIẾNG CHO TỚI khi lấy được NƯỚC thì mới thôi [smile] ... ờ mà đúng hông ? [smile]

Duy Thức chia tâm thành 51 tâm sở [smile] ... ngoại trừ Thọ và Tưởng .. 49 tâm sở còn lại thuộc về HÀNH UẨN [smile]

kinh Phật .. khắp nơi lại bảo ... KHÔNG LÀM .. KHÔNG BỊ LÀM .. KHÔNG HỮU VI [smile]

bởi vì:

- Hành --> Thức --> Danh/Sắc [smile] .... là Do Làm ... do HÀNH mà có [smile]

vậy Tứ Niệm Xứ nhìn thấy chắc không phải chỉ là NHÌN ĐÂU [smile] ... phải có lý do gì đặc biệt ông Phật mới nói Tứ Niệm Xứ là Pháp Môn Độc Nhất [smile] ....

lý do đặc biệt ấy là gì ? [smile]

ờ mà đúng hông?
-TỨ NIỆM SỨ LÀ TỨ NIỆN SỨ
1-
QUÁN TRONG THÂN ->NHẬN MẶT CHỮ
-2 QUÁN NGOÀI THÂN->TẬP ĐÁNH VẦN

khì..khì...chắc học NHẬN MẶT CHỮ giỏi quá được Cô giáo khen nên "Ở LẠI"
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đây là chỗ AL lại SAI LẦM AGAIN [smile] ... sao mà AL dở vậy [smile]

--> CHẠY VÒNG VÒNG THỌ TƯỞNG .. chẳng giúp gì AL thoát nổi CHỖ YẾU HUYỆT này của AL đâu [smile]



*** bị THUA CƠ bao nhiêu lần chưa biết khổ nhỉ [smile]

AL cố bình tĩnh tìm hiểu đoạn này đi ... ... chứ CÀNG CHẠY VÒNG VÒNG ... càng bị NGƯỜI TA THẤY hết "NGŨ BIẾN HÀNH" của AL chứ ai [smile]

ờ mà đúng hông ?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Ôi....Một ÔNG PHẬT -.KHONG CÓ THỌ TƯỞNG! Thì NHƯ THẾ NÀO NHỈ.......

Chắc bị Ông Đơn Hà Ổng chẻ quá.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CẢ NHÀ đừng nghe ai nói AN LÒNG ... mà coi đó là CHỖ LÒNG AN nhé [smile]

--> đụng 1 cái là CHẠY VÒNG VÒNG ... ĐIÊN ĐẢO dữ tợn lắm đấy [smile]

** sao đây ? ... chừng nào ... hiểu được CHỖ NÀY [smile] .... hạ quyết định đi chứ ... [smile]

*** còn hông .. thì cứ HỎI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hmm ... mí thứ này mà AL cho là THIỀN sao ? [smile] --> ơ hơ

A ha ha hah ahahhahaha ... đúng là QUÁ SỨC LỆ THUỘC nhỉ [smile] .... hèn chí cứ NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ [smile]

---> hỏng vậy ... thì chẳng biết làm sao .... [smile]

*** CÓ THẮC MẮC .. có BẾ TẮC ... thì phải TỰ MÌNH CÔNG NHẬN rùi tự mình tìm hiểu ... còn phải thành tâm ... nữa [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ
"-Lại nữa.Đại Huệ!Có hai thứ giác,là quán sát giác và Tướng vọng tưởng nhiếp thọ chấp trước kiến lập giác.Đại Huệ! NÓI QUÁN SÁT GIÁC là tướng tự tướng cưa giác tánh,nếu quán sát sự phân biệt,lìa tứ cú bất khả đác,ấy gọi là quán sát giác.Đại HUỆ! nói TỨ CÚ là lìa nhất,dị,đồng,chẳng đồng,hữu vô,phi hữu phi vô,thường,vô thường gọi là tứ cú.Đại Huệ!lìa tứ cú này gọi là Nhất Thiết Pháp.Từ cú quán sát Nhất Thiết Pháp này cần nên tu hoc.
-Đại Huệ! Thế nào là TƯỚNG VỌNG TƯỞNG NHIẾP THỌ CHẤP TRƯỚC KIẾN LẬP GIÁC? Là nói tướng vọng tưởng nhiếp thọ chấp trước,tướng vọng tưởng chẳng thật, như địa,thủy ,hỏa,phong:tứ đại chủng và tướng tông,nhơn,thí dụ,giác được chỗ kiến lập chẳng thật mà chấp trước kiến lập,ấy gọi là tướng vọng tưởng nhiếp thọ chấp trước kiến lập giác.
-Nếu Đại Bồ Tát thành tựu hai thứ giác tướng này,đến tướng cứu cánh của tướng Nhơn Pháp Vô Ngã thì khéo biết phương tiện Vô Sở Hữu giác,quán sát Hành Địa, đắc Sơ Địa,vào trăm Tam muội đắc sai biệt Tam muội,thấy trăm Phật và trăm Bồ Tát,biết được các việc trong trăm kiếp quá khứ và vị lai,ánh sáng tự tâm soi trăm quốc độ,biết tướng từng bậc của chư Địa Bồ Tát.Đại nguyện thù thắng,thần lực tự tại,đến Pháp Vân Địa quán đảnh,sẽ chứng Như Lai Tự Đắc Địa,khéo dùng tâm Thập Vô Tận Cú để thành tựu cho chúng sanh,đủ thứ biến hóa quang minh trang nghiêm, đắc Tự Giác Thánh Lạc Tam Muội Chánh Thọ.
.............
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhahahah ... đúng là AL DỞ THIỆT [smile] ... thiền cái quái gì mà DỞ VẬY [smile]


Nè .. coi thử .. tại sao ... AL PHẢI ĐI ... TẦM CẦU ? [smile]

- tại sao ? [smile]


(1) làm cái gì CŨNG CHẮC ĂN --> trong Kinh Kim Cang giống đoạn kinh này [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, (smile)

Tỷ-kheo chú tâm,

hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.


Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]


coi kỹ lại có TẦM CẦU không ? [smile]

rùi đi TÌM GIÙM TUI cái đoạn kinh THÍCH HỢP 1 tí [smile] ...

*** sử dụng Ý TƯỞNG AL hay nói đó ... CÔNG NGHỆ ... gì gì có giúp được gì AL hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên