gửi bởi TamTâmVôHữuĐắc;
1- Thứ nhất : Bạn có tin chắc 100% thực hành theo như bạn viết là sanh về cõi A Di Đà được chứ?
Về vấn đề này mình không đảm bảo vì Nhân duyên mõi người mỗi khác vì " Ai ăn nấy no, ai tu thì tự đắc" vì tôi cũng phàm phu và cũng nhờ Minh Sư chỉ Điểm còn về Cực Lạc hay không là do Phước báo nhân duyên của mõi người tu chứng chứ tôi không là Phật không có Tha tâm thông và Túc mạng thông làm sao biết được tâm và số mệnh của mõi người mà bảo là chắc hay không chắc mà còn lại 100% nữa, ngay cả những bậc Minh Sư có căn tu có chứng đắt còn chưa dám nói thì làm sao bạn hỏi phàm phu như tôi.
Híc... ông nói trái lèo với giáo môn của Tịnh độ.
Tịnh độ là pháp môn thù thắng dùng cho tất cả căn cơ mà ông lại nói vậy thì báng bổ Tịnh Độ đến mức nào. chuyện này tôi nhờ ông Vô Nhất Bất Nhị nói chuyện với ông.
2- Thứ 2 : Xin được hỏi bạn .Thế nào là Bồ Đề? hay nói chính xác thế là Bồ Đề Tâm?
Theo tôi Bồ Đề tức là "Giác Ngộ" vì Khi Đức Phật ngồi thiền định 49 ngày đêm dưới cây ở Việt Nam thì gọi là "Cây Đa" còn ở Ấn Độ thì gọi là Cây "Thất Bát La" mà chứng ngộ Tam Minh và Lục Thông thành bật Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác tức Thành Phật nên ngài Đặt tên cho Cây Thất Bác La này là Cây Bồ Đề tức là Cây Giác ngộ. Còn Bồ Đề tâm là tâm giác ngộ khi đem tâm giác ngộ Bồ đề của mình hay của Phật mà giáo hóa chúng sanh để chúng sanh giác ngộ theo thì gọi là "Giác tha".
Người học Phật , mà theo giáo môn, chí ít cũng nên học một thời gian cho thuộc và hiểu về từ điển Phật học cơ bản đã.
lại nữa học Phật không giống đi nơm cá nghe chưa?
3- Thứ 3 : Khi về thế giới Tây Phương cõi A Di Đà rồi vẫn còn có cái hưởng cuộc sống an vui cực lạc vô lượng, vô biên thật à? Vậy khi còn có cái niệm tưởng về cái sung sướng ở cõi A Di Đà thì vẫn vãng sanh được sao?
Câu này xin trả lời Bạn là ý tưởng "hưởng cuộc sống an vui cực lạc vô lượng, vô biên" ở đây là khi về cảnh giới Tây Phương đoạn được sanh tử luân hồi tức đoạn được phiền não thì Tâm của ta bị cảm ứng với tâm của các vị Thiện tri thức hưởng niềm an vui nới tâm khi được nghe tiếng thiết Pháp vi diệu của cây cói và chim (Ca lăng tầng già, cộng mạng, khổng tước, oanh vũ) hót thiết pháp do Đức Phật A Di Đà hóa ra thiết pháp để hóa độ chúng sanh, tức là niềm vui an lạc ở nơi tâm ví như ta ngồi thiền chứng sơ quả tu đà hoàn là : Ly dục sanh hỷ lạc. Tức lìa xa các dục thô thiển ở thế gian mà chứng sự an lạc trong nội tâm, Bạn không thể đem cái vui thú dục lạc ở thế gian uế độ mà so sánh với niềm vui nơi tâm của cảnh cực Lạc Tịnh Độ được.
Muốn làm thầy bói , cũng phải biết nhiều thứ. thứ nhất là tài nói phét, thứ hai là phải biết học lỏm của người khác, thứ ba là phải có trí nhớ.....
4- Thứ 4 : Cho hỏi , bạn có phải là người của chùa Hoằng Pháp không.
Xin thưa với Bạn là mình không phải là người ở chùa Hoằng Pháp. bạn nên xem các bài viết về phần mình tự giới thiệu.
Còn vấn đề Bạn đưa ra gì về Chùa Hoằng Pháp để tranh luận xin thưa thật với Bạn đó không phải là mục đích của Mình, mà mục đích của mình là lên đây giao lưu học hỏi thêm về kinh nghiệm Phật Pháp không hề dám có ý nghĩa tranh luận gì mong bạn thông cảm, Nếu có gì mạo phạm mong bạn bỏ qua cho. xin Chào Bạn chúc bạn vui vẽ và Hạnh Phúc, mong được sự chỉ giáo thêm.
Vì thấy ông trích dẫn lời dạy của thầy Thích Chân Tính , nên tôi mới hỏi vậy và giới thiệu video của ông ấy để minh chứng cho bài viết của ông. ông nên cám ơn tôi mới phải chứ híc....
Nói tóm lại tôi nhường ông lại cho ông Sáu và Vô Nhất Bất Nhị. vì ông hợp với hai vị này, họ có đường với mì chính, còn tôi chỉ có ớt cay với muối thôi. tạm biệt
Với lại ông nên trả lời thẳng mấy câu hỏi này , chớ lảng tránh .
xin được hỏi thế nào là tâm Phật?
Tội , phước lấy gì làm căn bản để biết?
Thí dụ như không què mà giả dạng đi cà thọt, hay không ngọng mà giả bộ nói đớt ( thụt lưỡi) có rơi vào nhân quả không Hic hic.....................
Nhờ ông cho ý kiến khi xem video trên nhé