Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Vnbn hiểu việc đó. Nhưng vãng sanh và tu học tại Cực Lạc thì không mâu thuẩn với nguyên tắc đó. Vãng sanh cực lạc để phát triển trí tuệ thông qua duyên lành, thân cận các Đại Bồ tát và Đức Phật A Di Đà cùng chư Phật mười phương.

Ở đâu có pháp tướng thì nơi đó giác ngộ được hết. Cực lạc là thế giới với các tướng thiện lành hiện hữu, còn các pháp xấu thì chỉ thấy gián tiếp khi dùng thiên nhãn thông quán xét ta bà.

Khi đủ năng lực tự tại với pháp tướng (nhập lý bất nhị, tùy ý sanh thân, vô ngại sanh tử) thì được phân ra làm hai luồng. Luồng thứ nhất không có duyên sâu nặng với các cõi khổ thì tiếp tục cứu cánh lên Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ tát. Luồng thứ hai có nhiều duyên sâu nặng với các cõi khổ mà lập nguyện xông pha các thế giới giúp đở chúng sanh vào Phật đạo, tâm họ vững như cây đại thụ mặc cho mưa to gió lớn của mọi thế giới.
chào huynh, huynh hiểu như thế nào có thể nói cho đệ nghe với.
đệ muốn hỏi thêm huynh thế nào gọi là 1 người tu hành?, trí huệ do đâu mà có . thế nào là tịnh độ?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

H

hoiquangphanchieu

Guest
Chào ông bạn nhậm mắt,

Cái chỗ ông nghĩ màu đỏ, đó là pháp môn tự lực niệm Phật, chẳng phải tha lực niệm Phật.

Tâm tánh trùm khắp, nếu có thể tự lực niệm Phật nhận ra lý này ngay tại cõi Ta Bà thì ngộ được cái lý "Tự tánh Di Đà - Duy tâm Tịnh Độ"; Tịnh độ Tông gọi đây là "niệm Phật đạt lý nhất tâm bất loạn"; đối với hàng Thượng căn thì 1 đời có thể nhờ đó mà lợi ích; còn đối với hàng trung hạ thì tuyệt nhiên chẳng có phần tại hiện tiền kiếp này. Tại sao ?

Bởi muốn sanh về Tịnh độ tự tâm nên chẳng phát nguyện cầu sanh Cực Lạc, do chẳng phát nguyện cầu sanh nên chẳng tương ưng với bổn nguyện của Phật A Di Đà, chẳng thể vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.

*/ Bây giờ lại hỏi: chỗ dụng tâm của ông đã tới đâu rồi ? Đã thấu rõ ngũ uẩn giai không, năm ấm chẳng thật, tùy ý sinh thân được chưa ?

Nếu chưa được thì với việc vãng sanh mà không phát nguyện cầu sanh, không nương nhờ tha lực Phật A Di Đà tiếp dẫn cũng chỉ là chuyện huyễn mộng mơ hồ mà thôi !

Đừng hỏi tại sao ở Cực Lạc không cần kiếm tiền mà vẫn sống được, ta lại hỏi ông, vì sao phải sinh về Ta Bà để mà kiếm tiền mới có thể sống được, ông đáp được chăng ?

...

CẢM ƠN ÔNG BẠN ĐÃ HỎI. Tôi rất là vui...
DẠ! XIN ĐÁP LỜI ÔNG BẠN BA TUẦN.
Dạ! thưa anh ba, anh ba hỏi em em đâu dám chốn tránh, mặc dù không có biết trả lời nhưng cũng ráng phấn trần phúc đáp.

- Ông bạn hỏi : "chỗ dụng tâm của ông đã tới đâu rồi ? Đã thấu rõ ngũ uẩn giai không, năm ấm chẳng thật, tùy ý sinh thân được chưa ?"
Dạ! Thú thật với ông bạn đừng cười tôi nha, tôi luôn mở miệng nói tôi dốt mà, dốt thật mà nên cái gì đó gọi là dụng tâm, ngũ uẩn giai không, năm ấm, tùy ý sinh thân...tôi không biết gì cả!
cũng không hiểu cụm từ này nói gì...Nên làm gì mà tôi thấu rõ chẳng thật, chẳng thiệt chứ. Còn tùy ý tùy tiện gì nữa chứ...tôi bí thù lù.
Tôi là tôi mà, một người bình thường, phàm phu, vui buồn tham dục còn mà! chỉ có điều ít ít thôi! hi hi hi...

- Tôi đâu có biết tịnh độ tông là gì, vãng sanh là cái gì, thậm chí mặt mày ông phật A DI ĐÀ tôi cũng không biết mập hay ốm cao hay thấp to hay bé thì làm gì khi giả sử có được lên TÂY PHƯƠNG nhiều vị phật quá làm sao tôi phân biệt đâu là phật A DI ĐÀ? lỡ kêu lộn tên thì tội lắm! hi hi hi. Tôi nói thật lòng dốt nát của tôi thôi...

- Ông bạn hỏi tiếp: " ta lại hỏi ông, vì sao phải sinh về Ta Bà để mà kiếm tiền mới có thể sống được, ông đáp được chăng ? "
Nữa rồi, ông bạn lại thách đố tôi hay muốn cại miệng tôi đây! hi hi hi vui nha!
Tôi khoái ông bạn cái chỗ hay hỏi độc như vậy...
Trả lời ông thế này: Có gì mà phải suy nghĩ cho mệt, vì ngày xưa ba tôi cưới mẹ tôi nên tôi được sinh ra cái cõi gọi là ta bà này mà!
Sao? nói vậy ông có hài lòng không.
...

Ông đã làm tôi ngứa miệng rồi...hi hi hi
Buột lòng tôi phải xả hơi nha...
Này, ông bạn, tôi đâu có hỏi tại cớ làm sao mà ở CỰC LẠC không cần kiếm tiền vẫn sống đâu.
Ở cái thân của tôi cao 1m7 nặng 55kg mà tôi còn kiểm soát tuần tra giao thông mấy cái ngõ ngách, mấy cái cửa ra vào à mà có 6 cửa ra vào chưa xong nữa huống hồ chi mà dòm ngó đến thế giới CỰC LẠC gì đó...

Tôi dốt lắm và cái bộ não cũng nhỏ xíu à nên chỉ họm lóm thóm 1 vài câu xài thôi:
Tự thắp đuốc lên mà đi (vậy còn chần chờ đợi PHẬT A DI ĐÀ soi đuốc dùm ta rồi rước ta đi?), hãy nương tựa chính mình (đi theo PHẬT A DI ĐÀ về Tây Phương được chăng?, thân người hôi tanh sao đi chung với thân phật được đây? sao ta không đi theo ta? mà đi theo người khác? mình không tin mình thành phật thì tin người khác là phật sao? biết đâu ma ba tuần đến giả làm phật A DI ĐÀ rước ta đi thì ta làm sao biết đó là PHẬT hay MA?), Người Đông Phương tạo tội nguyện cầu về Tây Phương! Còn Người Tây Phương tạo tội nguyện cầu về đâu?- Lục Tổ- Pháp Bửu Đàn Kinh, pháp còn phải bỏ huống chi phi pháp, ai nói Như Lai thuyết pháp là hủy báng Như Lai, Tây phương tuy ở cõi xa thành tâm thì có phật (phật tâm!) mà đáo lai, phật tại tâm chớ ở đâu xa mà tìm kiếm ở trên non núi (Phật TÂY PHƯƠNG?), nhất cú DI ĐÀ tan chướng nghiệp (chỉ 1 câu lục tự NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT- nếu ai tin thì cứ đọc, cứ niệm mau lên đi đừng chần chờ đến lâm chung mới niệm, 1 câu này cũng đủ rồi đừng nghiền ngẫm nhiều điều thêm mệt thôi!), phản quang tự kỷ, pháp vốn không đốn tiệm mê ngộ có chậm mau, nhìn tay không chịu ngó trăng lại đem ý trách cho rằng tối đen, giải thoát tri kiến giải thoát.

Nhiêu câu trên là tôi (và các bạn) đủ xài rồi ông bạn à, tôi học bao nhiêu cả 3, bốn năm trời muốn nổ cái đầu, đầy cái bụng và bây giờ là lúc tôi phải xả bỏ hết mấy cái đó xả chừng nào hết mới thôi...tôi sợ bị tăng xong máu não lắm! hi hi hi...

CÁI KHÓ GIẢI THOÁT NHẤT LÀ TRI KIẾN GIẢI THOÁT! ( dạ! thưa các bạn xa gần câu nói này của ai thì không biết, nhưng nó không tệ chứ. Học phật là học cái không học, nếu còn học, còn nghiên cứu, còn tìm còn kiếm, còn tìm gì chờ gì từ bên ngoài ban tặng rước đón ta thì đã đi xa cái gọi là TÂM quá xa rồi! xin quay lại, hồi quang phản chiếu lại, câu A DI ĐÀ PHẬT mục đích cũng chỉ bảo dạy ta đọc tụng ghi nhớ tới cũng cốt để là cơ sở là cái cớ là cái cách để ta sực nhớ ra ai đã niệm phật mấy chục năm nay vậy ta? mà ta chưa thành ông phật nào hết vậy? ta đã ăn chay niệm phật 60 năm, 70 năm hay 80 năm mà nay vẩn ta là ta, vậy cớ làm sao ta không là cái gì khác, pháp ta hành trì có sai? hay chỉ hành trì ngoài vỏ, tức gãy ngứa ngoài giầy!? vậy cớ làm sao một tí tiến bộ cũng không?)

Sao? ông bạn BA TUẦN, ông còn hỏi tôi điều gì cứ hỏi đừng ngại tôi là người bệnh nói nhiều, tôi sẳn sàng trao đổi biết nhiêu nói nhiêu...
...

À, mà này ông bạn, để tôi hỏi lại ông 1 câu cho có tình có nghĩa, có qua có lại chứ:
Hỏi ông nha: Khi ông đang đọc câu cuối cùng tôi viết đây này! thì ông có tắt cái máy tính trước mặt ông (hay điện thoại ) chưa? hi hi hi
 

TamTâmVôHữuĐắc

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
190
Điểm tương tác
49
Điểm
28
trả lời giùm

chào huynh, huynh hiểu như thế nào có thể nói cho đệ nghe với.
đệ muốn hỏi thêm huynh thế nào gọi là 1 người tu hành?, trí huệ do đâu mà có . thế nào là tịnh độ?

-thế nào gọi là 1 người tu hành? Tu là sửa, hành là hành trì, tu hành là sự hành trì sửa đổi 3 nghiệp nơi Thân, Khẩu, Ý sao cho thanh tịnh, làm lành lánh dữ, tu hành có 2 dạng : Tu thập thiện tức giữ 5 giới và làm 5 điều lành được sanh về cỏi trời khi hết phước thì lại phải đọa tiếp vì đó là Phước hữu lậu có hưởng thì có hết, dạng thứ 2 là vừa tu thập thiện vừa là công đức như hành thiền, bố thí pháp (Pháp thí) hoặc vô úy thí, và cộng thêm niệm Phật trì chú, Phát tâm bảo vệ và làm đẹp cho 3 ngôi tam bảo Phật, Pháp, Tăng khi đó Trí huệ khai mở nếu không tự lực giác ngộ thành Phật, thì nhờ tha lực cả A Di Đà Phật vãng sanh về Tây Phương tu tiếp thành Phật.

- trí huệ do đâu mà có? Trí tuệ do giữ giới mà có vì khi giữ giới thì có Định tức tâm thanh tịnh mà có định thì sẽ phát sanh trí Tuệ nên tu hành thường nghe có 3 chữ là Giới-Định-Tuệ đi kèm còn 3 giai đoạn là TU - HÀNH - THÀNH - LIỄU (Ngộ).

- thế nào là tịnh độ? Tịnh Độ này lại có 2 nghĩa. nếu tịnh độ tại nơi tâm tu là Tâm Tịnh thì Phật Độ, còn Tịnh Độ là thế giới Cực Lạc thì là thế giới Thanh Tịnh không bị nhiễm ô, nơi đó có các Bậc Giác ngộ khai ngộ chúng sanh khi vãng sanh ở các phẩm Trung và Hạ là các Bật chư Thượng Thiện Nhân ... nên mới gọi là cảnh phàm Thánh đồng tu, đồng liễu ngộ.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
...

CẢM ƠN ÔNG BẠN ĐÃ HỎI. Tôi rất là vui...
DẠ! XIN ĐÁP LỜI ÔNG BẠN BA TUẦN.
Dạ! thưa anh ba, anh ba hỏi em em đâu dám chốn tránh, mặc dù không có biết trả lời nhưng cũng ráng phấn trần phúc đáp.

- Ông bạn hỏi : "chỗ dụng tâm của ông đã tới đâu rồi ? Đã thấu rõ ngũ uẩn giai không, năm ấm chẳng thật, tùy ý sinh thân được chưa ?"
Dạ! Thú thật với ông bạn đừng cười tôi nha, tôi luôn mở miệng nói tôi dốt mà, dốt thật mà nên cái gì đó gọi là dụng tâm, ngũ uẩn giai không, năm ấm, tùy ý sinh thân...tôi không biết gì cả!
cũng không hiểu cụm từ này nói gì...Nên làm gì mà tôi thấu rõ chẳng thật, chẳng thiệt chứ. Còn tùy ý tùy tiện gì nữa chứ...tôi bí thù lù.
Tôi là tôi mà, một người bình thường, phàm phu, vui buồn tham dục còn mà! chỉ có điều ít ít thôi! hi hi hi...

- Tôi đâu có biết tịnh độ tông là gì, vãng sanh là cái gì, thậm chí mặt mày ông phật A DI ĐÀ tôi cũng không biết mập hay ốm cao hay thấp to hay bé thì làm gì khi giả sử có được lên TÂY PHƯƠNG nhiều vị phật quá làm sao tôi phân biệt đâu là phật A DI ĐÀ? lỡ kêu lộn tên thì tội lắm! hi hi hi. Tôi nói thật lòng dốt nát của tôi thôi...

- Ông bạn hỏi tiếp: " ta lại hỏi ông, vì sao phải sinh về Ta Bà để mà kiếm tiền mới có thể sống được, ông đáp được chăng ? "
Nữa rồi, ông bạn lại thách đố tôi hay muốn cại miệng tôi đây! hi hi hi vui nha!
Tôi khoái ông bạn cái chỗ hay hỏi độc như vậy...
Trả lời ông thế này: Có gì mà phải suy nghĩ cho mệt, vì ngày xưa ba tôi cưới mẹ tôi nên tôi được sinh ra cái cõi gọi là ta bà này mà!
Sao? nói vậy ông có hài lòng không.
...

Ông đã làm tôi ngứa miệng rồi...hi hi hi
Buột lòng tôi phải xả hơi nha...
Này, ông bạn, tôi đâu có hỏi tại cớ làm sao mà ở CỰC LẠC không cần kiếm tiền vẫn sống đâu.
Ở cái thân của tôi cao 1m7 nặng 55kg mà tôi còn kiểm soát tuần tra giao thông mấy cái ngõ ngách, mấy cái cửa ra vào à mà có 6 cửa ra vào chưa xong nữa huống hồ chi mà dòm ngó đến thế giới CỰC LẠC gì đó...

Tôi dốt lắm và cái bộ não cũng nhỏ xíu à nên chỉ họm lóm thóm 1 vài câu xài thôi:
Tự thắp đuốc lên mà đi (vậy còn chần chờ đợi PHẬT A DI ĐÀ soi đuốc dùm ta rồi rước ta đi?), hãy nương tựa chính mình (đi theo PHẬT A DI ĐÀ về Tây Phương được chăng?, thân người hôi tanh sao đi chung với thân phật được đây? sao ta không đi theo ta? mà đi theo người khác? mình không tin mình thành phật thì tin người khác là phật sao? biết đâu ma ba tuần đến giả làm phật A DI ĐÀ rước ta đi thì ta làm sao biết đó là PHẬT hay MA?), Người Đông Phương tạo tội nguyện cầu về Tây Phương! Còn Người Tây Phương tạo tội nguyện cầu về đâu?- Lục Tổ- Pháp Bửu Đàn Kinh, pháp còn phải bỏ huống chi phi pháp, ai nói Như Lai thuyết pháp là hủy báng Như Lai, Tây phương tuy ở cõi xa thành tâm thì có phật (phật tâm!) mà đáo lai, phật tại tâm chớ ở đâu xa mà tìm kiếm ở trên non núi (Phật TÂY PHƯƠNG?), nhất cú DI ĐÀ tan chướng nghiệp (chỉ 1 câu lục tự NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT- nếu ai tin thì cứ đọc, cứ niệm mau lên đi đừng chần chờ đến lâm chung mới niệm, 1 câu này cũng đủ rồi đừng nghiền ngẫm nhiều điều thêm mệt thôi!), phản quang tự kỷ, pháp vốn không đốn tiệm mê ngộ có chậm mau, nhìn tay không chịu ngó trăng lại đem ý trách cho rằng tối đen, giải thoát tri kiến giải thoát.

Nhiêu câu trên là tôi (và các bạn) đủ xài rồi ông bạn à, tôi học bao nhiêu cả 3, bốn năm trời muốn nổ cái đầu, đầy cái bụng và bây giờ là lúc tôi phải xả bỏ hết mấy cái đó xả chừng nào hết mới thôi...tôi sợ bị tăng xong máu não lắm! hi hi hi...

CÁI KHÓ GIẢI THOÁT NHẤT LÀ TRI KIẾN GIẢI THOÁT! ( dạ! thưa các bạn xa gần câu nói này của ai thì không biết, nhưng nó không tệ chứ. Học phật là học cái không học, nếu còn học, còn nghiên cứu, còn tìm còn kiếm, còn tìm gì chờ gì từ bên ngoài ban tặng rước đón ta thì đã đi xa cái gọi là TÂM quá xa rồi! xin quay lại, hồi quang phản chiếu lại, câu A DI ĐÀ PHẬT mục đích cũng chỉ bảo dạy ta đọc tụng ghi nhớ tới cũng cốt để là cơ sở là cái cớ là cái cách để ta sực nhớ ra ai đã niệm phật mấy chục năm nay vậy ta? mà ta chưa thành ông phật nào hết vậy? ta đã ăn chay niệm phật 60 năm, 70 năm hay 80 năm mà nay vẩn ta là ta, vậy cớ làm sao ta không là cái gì khác, pháp ta hành trì có sai? hay chỉ hành trì ngoài vỏ, tức gãy ngứa ngoài giầy!? vậy cớ làm sao một tí tiến bộ cũng không?)

Sao? ông bạn BA TUẦN, ông còn hỏi tôi điều gì cứ hỏi đừng ngại tôi là người bệnh nói nhiều, tôi sẳn sàng trao đổi biết nhiêu nói nhiêu...
...

À, mà này ông bạn, để tôi hỏi lại ông 1 câu cho có tình có nghĩa, có qua có lại chứ:
Hỏi ông nha: Khi ông đang đọc câu cuối cùng tôi viết đây này! thì ông có tắt cái máy tính trước mặt ông (hay điện thoại ) chưa? hi hi hi

Hề hề,

hoiquangphanchieu đã viết:
Có gì mà phải suy nghĩ cho mệt, vì ngày xưa ba tôi cưới mẹ tôi nên tôi được sinh ra cái cõi gọi là ta bà này mà!
Sao? nói vậy ông có hài lòng không.

Vậy có luân hồi sinh tử chăng ?

Có nhân - quả nghiệp báo ba đời chăng ?

Tự thắp đuốc lên mà đi (vậy còn chần chờ đợi PHẬT A DI ĐÀ soi đuốc dùm ta rồi rước ta đi?), hãy nương tựa chính mình (đi theo PHẬT A DI ĐÀ về Tây Phương được chăng?

Tự thắp đuốc lên mà đi, thì lấy gì làm đuốc ? ông tính đi đâu ?

thân người hôi tanh sao đi chung với thân phật được đây? sao ta không đi theo ta? mà đi theo người khác? mình không tin mình thành phật thì tin người khác là phật sao? biết đâu ma ba tuần đến giả làm phật A DI ĐÀ rước ta đi thì ta làm sao biết đó là PHẬT hay MA?),

Ông không muốn vãng sinh, không tin cõi Cực Lạc Tây Phương mà có niệm Phật.

Nếu gặp Phật hiện ra tiếp dẫn thì đó là Ma.

Người Đông Phương tạo tội nguyện cầu về Tây Phương! Còn Người Tây Phương tạo tội nguyện cầu về đâu?

Người Đông Phương tạo tội mà không tin nhân quả, không biết sám hối; chẳng tin Cực Lạc, chẳng cầu vãng sinh, chẳng tin bổn nguyện Phật, chẳng biết niệm Phật thiếu 1 trong các thứ đều chẳng thể Vãng sinh; theo nghiệp thọ báo.

Người Tây Phương "tạo tội" như người nằm mộng kiến tạo đủ thứ, đối với cộng nghiệp cảnh tướng Tây Phương chẳng có ảnh hưởng ! Tâm niệm dứt thì cảnh tan, hiện tướng Cực Lạc như trước !

pháp còn phải bỏ huống chi phi pháp, ai nói Như Lai thuyết pháp là hủy báng Như Lai, Tây phương tuy ở cõi xa thành tâm thì có phật (phật tâm!) mà đáo lai, phật tại tâm chớ ở đâu xa mà tìm kiếm ở trên non núi (Phật TÂY PHƯƠNG?)

Như Lai chẳng có thuyết pháp thì câu "các ông tự thắp đuốc lên mà đi" từ đâu chui ra ?

nhất cú DI ĐÀ tan chướng nghiệp (chỉ 1 câu lục tự NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT- nếu ai tin thì cứ đọc, cứ niệm mau lên đi đừng chần chờ đến lâm chung mới niệm, 1 câu này cũng đủ rồi đừng nghiền ngẫm nhiều điều thêm mệt thôi!), phản quang tự kỷ, pháp vốn không đốn tiệm mê ngộ có chậm mau, nhìn tay không chịu ngó trăng lại đem ý trách cho rằng tối đen, giải thoát tri kiến giải thoát.

Hành mà thiếu Tín Nguyện, như đi mà thiếu phương hướng chẳng thể lâu dài, chẳng biết tới đâu !

CÁI KHÓ GIẢI THOÁT NHẤT LÀ TRI KIẾN GIẢI THOÁT! ( dạ! thưa các bạn xa gần câu nói này của ai thì không biết, nhưng nó không tệ chứ. Học phật là học cái không học, nếu còn học, còn nghiên cứu, còn tìm còn kiếm, còn tìm gì chờ gì từ bên ngoài ban tặng rước đón ta thì đã đi xa cái gọi là TÂM quá xa rồi! xin quay lại, hồi quang phản chiếu lại, câu A DI ĐÀ PHẬT mục đích cũng chỉ bảo dạy ta đọc tụng ghi nhớ tới cũng cốt để là cơ sở là cái cớ là cái cách để ta sực nhớ ra ai đã niệm phật mấy chục năm nay vậy ta? mà ta chưa thành ông phật nào hết vậy? ta đã ăn chay niệm phật 60 năm, 70 năm hay 80 năm mà nay vẩn ta là ta, vậy cớ làm sao ta không là cái gì khác, pháp ta hành trì có sai? hay chỉ hành trì ngoài vỏ, tức gãy ngứa ngoài giầy!? vậy cớ làm sao một tí tiến bộ cũng không?)

Không tìm bên ngoài thì lại hướng vào trong ?

Trong ngoài đâu có thoát khỏi hư không !

*/ Nói cho có thôi, chứ hỏi khí không phải: Tình trạng vợ ông sao rồi ?


 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Híc......
Ông đúng là một tổ ong lớn . ha ha ha ha ha ha.....
Nếu mai ni mà ốm đau phải đi viện, nhớ là đừng dại mà tốn tiền cho thầy thuốc.
Bệnh của ông là nêm chặt quá trong đầu, chẳng có bệnh gì khác.
Ta chỉ hơi gõ một tiếng ngoài thùng mà từng đàn ( hiểu biết ) ong bay vù vù .híc.... ôi ghê quá
Chẳng biết ông học ở vị nào, thầy nào mà lại nhồi nhét cho ông như vậy.
Mà thôi! đây cũng là nghiệp chướng từ thuở nào của ông , ông đành phải chịu.
Chừng nào như kẻ say rượu vấp ngã lộn nhào, rồi ọe hết ra kể cả mật xanh , mật vàng, rồi tỉnh lại , khi đó sẽ tự biết.
hi vọng khi tỉnh rượu thì chớ có mà uống nữa. cái cõi Tây Phương của ông nó xa lạ quá. ta hỏi ông tại sao cái cõi Tây Phương của ông phải chờ cho đến lúc lâm chung mới có thể đến được?
Vậy khi còn mạnh khỏe bất luận là tinh tấn hay đại loại chuyên cần thực hành theo cách ông nói , dù là mới 15 , 17 tuổi vẫn cứ phải chờ đến lúc mạng chung mới về được Tây Phương à?
Nếu mà không phải thì thế nào. cái đoạn này ông phải giải thích cho mọi người nghe coi.
Nếu mà có vãng sanh khi còn khỏe mạnh , vậy thân nơi ta bà mà tâm nơi cực lạc Tây Phương chăng?
Thôi! tôi lại làm khó ông , mà không khéo , ông lại đổ bệnh mà chết là tôi mang tội
Còn nghĩ về câu cuối ông nói là: Như vậy, một người tu tịnh độ thì ráng tu cho được vãng sanh. Còn người muốn tu ở ta bà thì phải ráng tu cho được nhập lưu vào dự bị giải thoát. Ngoài đó ra, đều là lời nói của kẻ mơ hồ giáo pháp.
Vậy thì tội cho cổ nhân nói rằng Pháp thân Phật chẳng miệng nên không biết thuyết pháp , lại cũng chẳng có tai mà ai mà nghe ư?
................................................................................

Vnbn có nói đó là tiêu chuẩn thấp nhất. Còn như ai muốn tự tại vãng sanh, biết trước ngày giờ vãng sanh thì niệm phật ba la mật.

Ngoài ra, việc bạn tu pháp tu Phật pháp gì đều không ngại, miễn là bạn vãng sanh thì cứ hồi hướng tất thảy công đức tu tập được vào Cực Lạc thì cũng vãng sanh.

9 PHẨM VÃNG SANH ĐÃ NÓI RÕ RÀNG RỒI. HÃY TÌM HIỂU CHO KỶ RỒI THẢO LUẬN.

 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
-thế nào gọi là 1 người tu hành? Tu là sửa, hành là hành trì, tu hành là sự hành trì sửa đổi 3 nghiệp nơi Thân, Khẩu, Ý sao cho thanh tịnh, làm lành lánh dữ, tu hành có 2 dạng : Tu thập thiện tức giữ 5 giới và làm 5 điều lành được sanh về cỏi trời khi hết phước thì lại phải đọa tiếp vì đó là Phước hữu lậu có hưởng thì có hết, dạng thứ 2 là vừa tu thập thiện vừa là công đức như hành thiền, bố thí pháp (Pháp thí) hoặc vô úy thí, và cộng thêm niệm Phật trì chú, Phát tâm bảo vệ và làm đẹp cho 3 ngôi tam bảo Phật, Pháp, Tăng khi đó Trí huệ khai mở nếu không tự lực giác ngộ thành Phật, thì nhờ tha lực cả A Di Đà Phật vãng sanh về Tây Phương tu tiếp thành Phật.

- trí huệ do đâu mà có? Trí tuệ do giữ giới mà có vì khi giữ giới thì có Định tức tâm thanh tịnh mà có định thì sẽ phát sanh trí Tuệ nên tu hành thường nghe có 3 chữ là Giới-Định-Tuệ đi kèm còn 3 giai đoạn là TU - HÀNH - THÀNH - LIỄU (Ngộ).

- thế nào là tịnh độ? Tịnh Độ này lại có 2 nghĩa. nếu tịnh độ tại nơi tâm tu là Tâm Tịnh thì Phật Độ, còn Tịnh Độ là thế giới Cực Lạc thì là thế giới Thanh Tịnh không bị nhiễm ô, nơi đó có các Bậc Giác ngộ khai ngộ chúng sanh khi vãng sanh ở các phẩm Trung và Hạ là các Bật chư Thượng Thiện Nhân ... nên mới gọi là cảnh phàm Thánh đồng tu, đồng liễu ngộ.

Diễn đàn có thêm ông cũng thấy vui vui. nó giống như cung đình mà không có kép.... thì chán lắm.
Nay muốn hỏi ông một chút, cũng là diễn hài góp vui với ông cho rôm rả.
lấy cái gì để biết là cần giữ giới rồi thì có định?
Chẳng lẽ cái đầu gối nó nói vậy chăng? ha ha ha ha ha ha.......
Tôi nói nếu giữ giới thì con người chắc chi giữ giới bằng con bò, vậy con bò đáng lẽ nó phải có định , rồi sẽ sanh tuệ chứ. híc......
và thấy ông lúc nào cũng nói phước đức , công đức.
Tôi nghĩ nếu mà như ông nói thì con giun là có phước đức và công đức nhất.
Nó suốt ngày dũi đất cho tơi để cây hút được không khí mà tốt lành , nó có làm tổn hại ai đâu. khi cần thì nó bố thí thân mạng cho con gà con vịt, nếu chết thì thân biến thành đất cho cây tốt tươi. nó hoàn toàn làm điều thiện cả ,. vậy nó là bậc phước đức nhiều nhất có phải không ông. ha ha ha ha ha.....
Còn con người nếu có ai đó mà làm thiện thì mồm vẫn nói , tích đức cho con cháu nó hưởng . vậy là có động cơ rồi, đầu tư rồi, thủ đoạn rồi...
còn nói làm thiện mà không cần chi hết thì chỉ có những bậc mà nói như kinh sách nói là họ đã giác ngộ hoàn toàn rồi. mà những người như thế họ không có nói chi cả , mà nói cũng chẳng ai biết thế nào. vì việc làm của họ nhiều khi trên hình tướng nó ngược với những thằng hài chúng ta . ha ha ha ha ha ......
Cho nên là No biết, có phải không ông bạn.
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
hà ..................

Vnbn có nói đó là tiêu chuẩn thấp nhất. Còn như ai muốn tự tại vãng sanh, biết trước ngày giờ vãng sanh thì niệm phật ba la mật.

Ngoài ra, việc bạn tu pháp tu Phật pháp gì đều không ngại, miễn là bạn vãng sanh thì cứ hồi hướng tất thảy công đức tu tập được vào Cực Lạc thì cũng vãng sanh.

9 PHẨM VÃNG SANH ĐÃ NÓI RÕ RÀNG RỒI. HÃY TÌM HIỂU CHO KỶ RỒI THẢO LUẬN.


Tôi mà trưởng đoàn văn công là tôi tuyển ông đầu tiên mà không cần lý lịch , bằng cấp gì ráo . ha ha ha ha ha ha.....
Tôi cử ông làm kép chánh , TamTâmVôHữuĐắc làm kép phụ rồi ngồi thu tiền dài dài . hà hà hà hà hà hà......
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
chào huynh, huynh hiểu như thế nào có thể nói cho đệ nghe với.
đệ muốn hỏi thêm huynh thế nào gọi là 1 người tu hành?, trí huệ do đâu mà có . thế nào là tịnh độ?

Cái nghĩa đó dành cho bậc thượng căn có thể thực hành thành tựu vô sanh trong một đời này. Còn như bậc trung căn thì chỉ có thể tin tưởng nhưng trong một đời khó được, còn hạ căn thì thôi. Về lý thì ai cũng sẳn đủ Phật tánh, với Phật không khác. Nhưng trên thực tế thì vẫn hiện hữu jẻ ngu, người khôn, thượng, trung, hạ sai biệt như thế.

Bậc trung, hạ phải qua nhiều đời với các phương tiện tương xứng.Người ngu mà đem đệ nhất nghĩa ra nói thì chẳng giúp ích gì. Thay vì phải trôi lăn vô định, chư Phật bày sẵn cho họ cái thế giới Tịnh độ để họ lăn vào, rồi chiêu tập nhân duyên lành, hạt giống Phật pháp dù rất nhỏ nhưng được ươm trong toàn nhân duyên lành với sự chỉ dạy của Phật trong kỳ hạn dài thì đều xuất sinh quả giải thoát đồng với bậc thượng căn.


Bạn nên đặt câu hỏi trực tiếp mà bạn muốn phản bác điều gì thì cứ nêu ra. Vnbn không muốn trả câu hỏi mang tính chất phụ trợ. Cứ nêu ra điều mà bạn muốn bác bỏ hoặc nghi ngờ.



 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Tôi mà trưởng đoàn văn công là tôi tuyển ông đầu tiên mà không cần lý lịch , bằng cấp gì ráo . ha ha ha ha ha ha.....
Tôi cử ông làm kép chánh , TamTâmVôHữuĐắc làm kép phụ rồi ngồi thu tiền dài dài . hà hà hà hà hà hà......

Ờ, tùy bạn. Bạn phản bác Cực Lạc, nên vnbn mới viết. Đúng là trưởng đoàn văn công, biết khơi chuyện.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
...

CẢM ƠN ÔNG BẠN ĐÃ HỎI. Tôi rất là vui...
DẠ! XIN ĐÁP LỜI ÔNG BẠN BA TUẦN.
Dạ! thưa anh ba, anh ba hỏi em em đâu dám chốn tránh, mặc dù không có biết trả lời nhưng cũng ráng phấn trần phúc đáp.

- Ông bạn hỏi : "chỗ dụng tâm của ông đã tới đâu rồi ? Đã thấu rõ ngũ uẩn giai không, năm ấm chẳng thật, tùy ý sinh thân được chưa ?"
Dạ! Thú thật với ông bạn đừng cười tôi nha, tôi luôn mở miệng nói tôi dốt mà, dốt thật mà nên cái gì đó gọi là dụng tâm, ngũ uẩn giai không, năm ấm, tùy ý sinh thân...tôi không biết gì cả!
cũng không hiểu cụm từ này nói gì...Nên làm gì mà tôi thấu rõ chẳng thật, chẳng thiệt chứ. Còn tùy ý tùy tiện gì nữa chứ...tôi bí thù lù.
Tôi là tôi mà, một người bình thường, phàm phu, vui buồn tham dục còn mà! chỉ có điều ít ít thôi! hi hi hi...

- Tôi đâu có biết tịnh độ tông là gì, vãng sanh là cái gì, thậm chí mặt mày ông phật A DI ĐÀ tôi cũng không biết mập hay ốm cao hay thấp to hay bé thì làm gì khi giả sử có được lên TÂY PHƯƠNG nhiều vị phật quá làm sao tôi phân biệt đâu là phật A DI ĐÀ? lỡ kêu lộn tên thì tội lắm! hi hi hi. Tôi nói thật lòng dốt nát của tôi thôi...

- Ông bạn hỏi tiếp: " ta lại hỏi ông, vì sao phải sinh về Ta Bà để mà kiếm tiền mới có thể sống được, ông đáp được chăng ? "
Nữa rồi, ông bạn lại thách đố tôi hay muốn cại miệng tôi đây! hi hi hi vui nha!
Tôi khoái ông bạn cái chỗ hay hỏi độc như vậy...
Trả lời ông thế này: Có gì mà phải suy nghĩ cho mệt, vì ngày xưa ba tôi cưới mẹ tôi nên tôi được sinh ra cái cõi gọi là ta bà này mà!
Sao? nói vậy ông có hài lòng không.
...

Ông đã làm tôi ngứa miệng rồi...hi hi hi
Buột lòng tôi phải xả hơi nha...
Này, ông bạn, tôi đâu có hỏi tại cớ làm sao mà ở CỰC LẠC không cần kiếm tiền vẫn sống đâu.
Ở cái thân của tôi cao 1m7 nặng 55kg mà tôi còn kiểm soát tuần tra giao thông mấy cái ngõ ngách, mấy cái cửa ra vào à mà có 6 cửa ra vào chưa xong nữa huống hồ chi mà dòm ngó đến thế giới CỰC LẠC gì đó...

Tôi dốt lắm và cái bộ não cũng nhỏ xíu à nên chỉ họm lóm thóm 1 vài câu xài thôi:
Tự thắp đuốc lên mà đi (vậy còn chần chờ đợi PHẬT A DI ĐÀ soi đuốc dùm ta rồi rước ta đi?), hãy nương tựa chính mình (đi theo PHẬT A DI ĐÀ về Tây Phương được chăng?, thân người hôi tanh sao đi chung với thân phật được đây? sao ta không đi theo ta? mà đi theo người khác? mình không tin mình thành phật thì tin người khác là phật sao? biết đâu ma ba tuần đến giả làm phật A DI ĐÀ rước ta đi thì ta làm sao biết đó là PHẬT hay MA?), Người Đông Phương tạo tội nguyện cầu về Tây Phương! Còn Người Tây Phương tạo tội nguyện cầu về đâu?- Lục Tổ- Pháp Bửu Đàn Kinh, pháp còn phải bỏ huống chi phi pháp, ai nói Như Lai thuyết pháp là hủy báng Như Lai, Tây phương tuy ở cõi xa thành tâm thì có phật (phật tâm!) mà đáo lai, phật tại tâm chớ ở đâu xa mà tìm kiếm ở trên non núi (Phật TÂY PHƯƠNG?), nhất cú DI ĐÀ tan chướng nghiệp (chỉ 1 câu lục tự NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT- nếu ai tin thì cứ đọc, cứ niệm mau lên đi đừng chần chờ đến lâm chung mới niệm, 1 câu này cũng đủ rồi đừng nghiền ngẫm nhiều điều thêm mệt thôi!), phản quang tự kỷ, pháp vốn không đốn tiệm mê ngộ có chậm mau, nhìn tay không chịu ngó trăng lại đem ý trách cho rằng tối đen, giải thoát tri kiến giải thoát.

Nhiêu câu trên là tôi (và các bạn) đủ xài rồi ông bạn à, tôi học bao nhiêu cả 3, bốn năm trời muốn nổ cái đầu, đầy cái bụng và bây giờ là lúc tôi phải xả bỏ hết mấy cái đó xả chừng nào hết mới thôi...tôi sợ bị tăng xong máu não lắm! hi hi hi...

CÁI KHÓ GIẢI THOÁT NHẤT LÀ TRI KIẾN GIẢI THOÁT! ( dạ! thưa các bạn xa gần câu nói này của ai thì không biết, nhưng nó không tệ chứ. Học phật là học cái không học, nếu còn học, còn nghiên cứu, còn tìm còn kiếm, còn tìm gì chờ gì từ bên ngoài ban tặng rước đón ta thì đã đi xa cái gọi là TÂM quá xa rồi! xin quay lại, hồi quang phản chiếu lại, câu A DI ĐÀ PHẬT mục đích cũng chỉ bảo dạy ta đọc tụng ghi nhớ tới cũng cốt để là cơ sở là cái cớ là cái cách để ta sực nhớ ra ai đã niệm phật mấy chục năm nay vậy ta? mà ta chưa thành ông phật nào hết vậy? ta đã ăn chay niệm phật 60 năm, 70 năm hay 80 năm mà nay vẩn ta là ta, vậy cớ làm sao ta không là cái gì khác, pháp ta hành trì có sai? hay chỉ hành trì ngoài vỏ, tức gãy ngứa ngoài giầy!? vậy cớ làm sao một tí tiến bộ cũng không?)

Sao? ông bạn BA TUẦN, ông còn hỏi tôi điều gì cứ hỏi đừng ngại tôi là người bệnh nói nhiều, tôi sẳn sàng trao đổi biết nhiêu nói nhiêu...
...

À, mà này ông bạn, để tôi hỏi lại ông 1 câu cho có tình có nghĩa, có qua có lại chứ:
Hỏi ông nha: Khi ông đang đọc câu cuối cùng tôi viết đây này! thì ông có tắt cái máy tính trước mặt ông (hay điện thoại ) chưa? hi hi hi

Bạn tự xưng không biết Tịnh độ thì đừng nên mượn Lý Thiền mà bác bỏ, phỉ báng Tịnh độ.

Tây phương cực lạc không có ba đường ác thì làm gì người ở đó tạo tội chứ? Nói người ở cực lạc tạo ra tội là chưa đọc qua Kinh A Di Đà, chưa biết 48 đại nguyện, chưa đọc kinh Quán Vô Lượng thọ Phật. Đọc qua 9 phẩm vãng sanh và 48 nguyện cho thật rõ đi rồi hãy nói.

Các ông giỏi quá, các ông không cần phật hổ trợ thì cứ việc. Còn người khác muốn được gặp Phật, tu học thân cận Phật thì kệngười ta đi. Vậy không tốt sao nhỉ!

 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Bạn tự xưng không biết Tịnh độ thì đừng nên mượn Lý Thiền mà bác bỏ, phỉ báng Tịnh độ.

Tây phương cực lạc không có ba đường ác thì làm gì người ở đó tạo tội chứ? Nói người ở cực lạc tạo ra tội là chưa đọc qua Kinh A Di Đà, chưa biết 48 đại nguyện, chưa đọc kinh Quán Vô Lượng thọ Phật. Đọc qua 9 phẩm vãng sanh và 48 nguyện cho thật rõ đi rồi hãy nói.

Các ông giỏi quá, các ông không cần phật hổ trợ thì cứ việc. Còn người khác muốn được gặp Phật, tu học thân cận Phật thì kệngười ta đi. Vậy không tốt sao nhỉ!


vấn đề là tại đây nơi mà có thân người , có đủ tánh giác vốn có, có Phật giáo hóa , có kinh phật rõ ràng mà tu còn không nổi ngay tại chỗ mà lại đòi nhảy một phát lên đến tận mây xanh. ha ha ha ha ha....
ông cứ bảo thủ làm chi. cái Tịnh Độ không ai nói là không có , nhưng cái tịnh độ của ông không đúng theo ý Phật. Kinh nói một đàng ông hiểu một nẻo.
Cái bệnh chấp thật có của ông không thể theo Tịnh Độ Tông được.
Vì ông bị mê hoặc theo hiểu biết của mình thì khó rũ bỏ.
Tôi đã nói là chờ khi nào ông bị vấp ngã rồi nôn ọe hết ra thì may ra mới biết được.
Hỏi thật ông; ông tu ở đâu , thầy nào dạy ông, hay ông tự mở tự viện hay cái gì đó rồi thâu nạp đệ tử. Tôi không có chê trách gì đâu , chỉ là muốn biết ông thầy của ông là ông nào thôi.
Tôi cũng muốn đến để học hỏi vài điều cho sáng cái bụng mà .
 

TamTâmVôHữuĐắc

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
190
Điểm tương tác
49
Điểm
28
Góp Ý

vấn đề là tại đây nơi mà có thân người , có đủ tánh giác vốn có, có Phật giáo hóa , có kinh phật rõ ràng mà tu còn không nổi ngay tại chỗ mà lại đòi nhảy một phát lên đến tận mây xanh. ha ha ha ha ha....
ông cứ bảo thủ làm chi. cái Tịnh Độ không ai nói là không có , nhưng cái tịnh độ của ông không đúng theo ý Phật. Kinh nói một đàng ông hiểu một nẻo.
Cái bệnh chấp thật có của ông không thể theo Tịnh Độ Tông được.
Vì ông bị mê hoặc theo hiểu biết của mình thì khó rũ bỏ.
Tôi đã nói là chờ khi nào ông bị vấp ngã rồi nôn ọe hết ra thì may ra mới biết được.
Hỏi thật ông; ông tu ở đâu , thầy nào dạy ông, hay ông tự mở tự viện hay cái gì đó rồi thâu nạp đệ tử. Tôi không có chê trách gì đâu , chỉ là muốn biết ông thầy của ông là ông nào thôi.
Tôi cũng muốn đến để học hỏi vài điều cho sáng cái bụng mà .

Một vấn đề của sự việc điều suy xét trên 2 mặt "Lý" và "Sự" Tịnh Độ bên nhà Thiền mà bạn hiểu đó là mặt "Lý" tức đâu đâu khi Tâm tịnh là Phật độ tịnh là Tịnh Độ hay là tất cả thế giới trong vũ trụ này là tạng thân của A DI ĐÀ PHẬT cái này đúng không sai. Còn mặt sự thì lại khác bạn không thể quơ đủa cả nắp chấp "Lý" Bỏ Sự ngay bản thân bạn đang hiện hữu đây cũng có "Lý" và "Sự" rồi bạn có thể hiểu đều tôi nói không? cũng giống như niệm Phật cũng có 2 mặt là Niệm sự nhất tâm và Lý nhất tâm.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
vấn đề là tại đây nơi mà có thân người , có đủ tánh giác vốn có, có Phật giáo hóa , có kinh phật rõ ràng mà tu còn không nổi ngay tại chỗ mà lại đòi nhảy một phát lên đến tận mây xanh. ha ha ha ha ha....
ông cứ bảo thủ làm chi. cái Tịnh Độ không ai nói là không có , nhưng cái tịnh độ của ông không đúng theo ý Phật. Kinh nói một đàng ông hiểu một nẻo.
Cái bệnh chấp thật có của ông không thể theo Tịnh Độ Tông được.
Vì ông bị mê hoặc theo hiểu biết của mình thì khó rũ bỏ.
Tôi đã nói là chờ khi nào ông bị vấp ngã rồi nôn ọe hết ra thì may ra mới biết được.
Hỏi thật ông; ông tu ở đâu , thầy nào dạy ông, hay ông tự mở tự viện hay cái gì đó rồi thâu nạp đệ tử. Tôi không có chê trách gì đâu , chỉ là muốn biết ông thầy của ông là ông nào thôi.
Tôi cũng muốn đến để học hỏi vài điều cho sáng cái bụng mà .

Vnbn tự học, không tu viện, cũng chưa quy y. Những điều đó không bắt buộc với người tu học Tịnh độ, tự mình nhận thức và làm.

Kính thưa các bạn, đây là chuyên mục Tịnh độ, vốn để những người tu tịnh độ giao lưu học hỏi với nhau. Những vị tu Thiền viết bài bác bỏ việc vãng sanh là không hợp.

Vnbn đã quá thoải mái thảo luận đến đây.
Nay xin phép khóa lại.
Vị nào muốn tiếp tục xin mời qua chuyên mục GIAO LƯU TƯ TƯỞNG.

Kính chúc quí vị an lạc.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Cám ơn quí vị đã tham gia.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên