vienquang6

Pháp Ngã.Pháp vô Ngã

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24/7/19
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Thiếm hai đúng là hàng chợ búa côn đồ thứ thiệt.
Thứ nhất ở câu trên ta dùng từ "có thể" chứ không phải là khẳng định bắt buộc.
Thứ nhì là còn một câu bổ trợ để làm rõ cái từ có thể.
Nguyên văn đây thiếm hai: Như người trồng rau nhàn nhã sống qua ngày, hay là người khổ hạnh cùng cực thì đều có thể là Vô Công Dụng Hạnh, nó nằm ở cái TÂM của thiếm hai chứ không phải là làm việc nhẹ hay việc nặng.

Đó, đúng thật là tay nhanh hơn não rồi, kakakakaka Thiếm hai thuộc loại đi kiếm chuyện để tranh hơn thua thôi nên mới cắt xén tìm cách hạ bệ người khác, bày đặt đi dạy đời người khác, cho nên từ trước tới giờ tôi chưa nể thiếm hai là vậy.
ta đã nói rõ từ bao nhiêu ngàn năm nay từ xuất gia cho đến tại gia đều nói cái câu là chỉ có phật mới làm được... thì ra các cu ngay ban đầu đã không tin phật không tin là lời phật nói là ai ai cũng có thể thành phật , chỉ có điều các cu quan niệm phật là cái ông thần ông thánh bay khắp mười phương ho mây hoán gió ... mà thực chất ông Thích ca nói thành phật là thành người giác ngộ không mê lầm các thứ hư dối không thật để thoát khỏi khổ đau ...
Pháp với pháp chẳng thể đên với nhau được vì pháp vốn tich diệt, vậy thì dính hay trụ đâu có gì sai biết , chỉ có cu là hay chấp thật có cái này thật có cái kia rồi sanh đủ thứ, phật nói tưởng có hai, một là lưu bố tưởng , hai là từ lưu bố tưởng sanh ra trước tưởng.
chính ngay nới thân hiện tại chỉ vì cu chấp và dính mắc mới lọt ổ. chứ cũng thân xác máu mủ ... mà người giác ngộ như Phật thì đâu có như cu nên cu cứ luẩn quẩn là vậy.
nay cu lại quan niệm người vô công dụng hạnh mà như ngoại đạo lại còn đòi thoát khỏi khổ đau hả.hahahahahahahahhahahahahhaha...... thôi chuẩn bị vé máy bay mà bay đến cực lạc cho ông gì đó thọ kí xong rồi bay trở lại đây thực hành VÔ CÔNG DỤNG HẠNH.hahahahahahahahhahahaha....
nay cu có nói mà kể đến con giun con dế vẫn làm được nghe cu
Như người trồng rau nhàn nhã sống qua ngày, hay là người khổ hạnh cùng cực thì đều có thể là Vô Công Dụng Hạnh, nó nằm ở cái TÂM của thiếm hai chứ không phải là làm việc nhẹ hay việc nặng. thì vẫn là cái hiểu của ngoại đạo. vì sao? vì là đã là do nơi tâm thì đâu cứ phải là trồng rau nhàn nhã sống qua ngày, hay là người khổ hạnh cùng cực mà kể đến con giun con dế vẫn làm được nghe cu
cu chỉ có tin vào thế giới ảo là vì cu không thể thực hành và tin đúng lời Đức Phật mà chỉ tin vào tà đạo . ta hỏi cu đã có thằng nào từ thế giới cực lạc trở về nói với cu là nó sống ở đó chưa? hay là cũng từ mồm những thằng ảo như cu nói về thế giới cực lạc để dụ các cu làm đệ tử của nó để nó bày đặt đủ thứ hính thái cúng cầu lợi dưỡng hả?
cu không thể tin rằng chẳng có ai có thể thành phật ( giác ngộ ) thì làm sao cu có thể tin đượ cái đám mê muội ngu si lại có thể đến được thế giới trong sạch không nhiễm ô được hả cu? vì loại như cu cứ suốt ngày tham lam cứ muốn sướng mà không muốn khổ , cứ muốn người ta rước kiệu mà chẳng muốn đi cú muốn vàng bạc lưu li mà không muốn tin lời người giác ngộ là Thich ca Mâu Ni , cu lại tin bọn tráo kinh đổi luận mà lừa mấy thằng tà tín như cu, cu không tin cha mẹ cu lại tin thằng ăn trộm là loại người nào hả?
cu đã rao về cái thế giới ảo bao năm rồi đồng với những thằng trên fb cùng đám lâu la mở mồm chỉ có câu A Di Đa Phật mà hỏi lại thì câm như hến chỉ được cái thích mấy cái hình kĩ thuật số với video ảo giả dựng hình bồ tát với Di Đà bay trên mây.. là thích thú.híc... như ngu như si mà đòi cchayjddi đâu cho thoát khỏi ...hahahahahahahhahahaa.....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ta đã nói rõ từ bao nhiêu ngàn năm nay từ xuất gia cho đến tại gia đều nói cái câu là chỉ có phật mới làm được... thì ra các cu ngay ban đầu đã không tin phật không tin là lời phật nói là ai ai cũng có thể thành phật , chỉ có điều các cu quan niệm phật là cái ông thần ông thánh bay khắp mười phương ho mây hoán gió ... mà thực chất ông Thích ca nói thành phật là thành người giác ngộ không mê lầm các thứ hư dối không thật để thoát khỏi khổ đau ...
Pháp với pháp chẳng thể đên với nhau được vì pháp vốn tich diệt, vậy thì dính hay trụ đâu có gì sai biết , chỉ có cu là hay chấp thật có cái này thật có cái kia rồi sanh đủ thứ, phật nói tưởng có hai, một là lưu bố tưởng , hai là từ lưu bố tưởng sanh ra trước tưởng.
chính ngay nới thân hiện tại chỉ vì cu chấp và dính mắc mới lọt ổ. chứ cũng thân xác máu mủ ... mà người giác ngộ như Phật thì đâu có như cu nên cu cứ luẩn quẩn là vậy.
nay cu lại quan niệm người vô công dụng hạnh mà như ngoại đạo lại còn đòi thoát khỏi khổ đau hả.hahahahahahahahhahahahahhaha...... thôi chuẩn bị vé máy bay mà bay đến cực lạc cho ông gì đó thọ kí xong rồi bay trở lại đây thực hành VÔ CÔNG DỤNG HẠNH.hahahahahahahahhahahaha....
nay cu có nói mà kể đến con giun con dế vẫn làm được nghe cu
Như người trồng rau nhàn nhã sống qua ngày, hay là người khổ hạnh cùng cực thì đều có thể là Vô Công Dụng Hạnh, nó nằm ở cái TÂM của thiếm hai chứ không phải là làm việc nhẹ hay việc nặng. thì vẫn là cái hiểu của ngoại đạo. vì sao? vì là đã là do nơi tâm thì đâu cứ phải là trồng rau nhàn nhã sống qua ngày, hay là người khổ hạnh cùng cực mà kể đến con giun con dế vẫn làm được nghe cu
cu chỉ có tin vào thế giới ảo là vì cu không thể thực hành và tin đúng lời Đức Phật mà chỉ tin vào tà đạo . ta hỏi cu đã có thằng nào từ thế giới cực lạc trở về nói với cu là nó sống ở đó chưa? hay là cũng từ mồm những thằng ảo như cu nói về thế giới cực lạc để dụ các cu làm đệ tử của nó để nó bày đặt đủ thứ hính thái cúng cầu lợi dưỡng hả?
cu không thể tin rằng chẳng có ai có thể thành phật ( giác ngộ ) thì làm sao cu có thể tin đượ cái đám mê muội ngu si lại có thể đến được thế giới trong sạch không nhiễm ô được hả cu? vì loại như cu cứ suốt ngày tham lam cứ muốn sướng mà không muốn khổ , cứ muốn người ta rước kiệu mà chẳng muốn đi cú muốn vàng bạc lưu li mà không muốn tin lời người giác ngộ là Thich ca Mâu Ni , cu lại tin bọn tráo kinh đổi luận mà lừa mấy thằng tà tín như cu, cu không tin cha mẹ cu lại tin thằng ăn trộm là loại người nào hả?
cu đã rao về cái thế giới ảo bao năm rồi đồng với những thằng trên fb cùng đám lâu la mở mồm chỉ có câu A Di Đa Phật mà hỏi lại thì câm như hến chỉ được cái thích mấy cái hình kĩ thuật số với video ảo giả dựng hình bồ tát với Di Đà bay trên mây.. là thích thú.híc... như ngu như si mà đòi cchayjddi đâu cho thoát khỏi ...hahahahahahahhahahaa.....
Ban đầu là tay nhanh hơn não, còn bây giờ là điển đảo đảo điên hahahahaha

Thiếm hai cứ tách Tâm và Thân thành hai nên điên đảo. VÔ CÔNG LÀ Ở TÂM, DỤNG HẠNH LÀ Ở THÂN. Tuy không khổ tâm nhưng có thể khổ thân, nói hết khổ triệt để rồi thì đó là cách nói điên đảo của thiếm hai. Người đang thực hành Vô Công Dụng Hạnh thì chưa thể chấm dứt hoàn toàn việc sanh thân mạng ( nhưng họ có năng lực nhập Niết Bàn chứ không phải như phàm phu), chỉ khi họ thành Phật việc thọ thân mạng mới chấm dứt triệt để.

Tất nhiên mọi người ai ai cũng nhất định sẽ thành Phật, vì tánh thật của họ là Phật. Nhưng khi nào mới thành sẽ thành Phật thì đó mới là vấn đề. Tôi khẳng định với thiếm hai là thiếm hai chưa thành Phật cho nên lời nói của thiếm hai rằng kiếp này và ở đây tu thành Phật ngay tại đây là không có cơ sở. Đơn giản như tôi hỏi: này thiếm hai, hiện nay tôi đang ở đâu, làm gì, suy nghĩ gì,.... mà thiếm hai không biết được thì không thể gọi là Phật toàn giác rồi. Đó chỉ là ngoài lề mà thiếm hai còn không làm được thì đừng có khẳng định kiếp này thành Phật như Phật Thích Ca Mâu Ni.

Tuy không thể thành Phật ngay tại đây ở kiếp này, ngay trong thời pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni nhưng hành giả có thể tu tập để tự tại không chịu sự trói buộc của sanh tử như các Thánh đệ tử của Phật đã làm.


Các ông ở đây tự cho đã là Phật sống như Đức Thích Ca Mâu Ni thì đúng là điên đảo chứ còn gì nữa đây. Là nói xạo rồi, thực tế các ông chưa bằng các Thánh Đệ tử nữa là!
 
Last edited:

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24/7/19
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Ban đầu là tay nhanh hơn não, còn bây giờ là điển đảo đảo điên hahahahaha

Thiếm hai cứ tách Tâm và Thân thành hai nên điên đảo. VÔ CÔNG LÀ Ở TÂM, DỤNG HẠNH LÀ Ở THÂN. Tuy không khổ tâm nhưng có thể khổ thân, nói hết khổ triệt để rồi thì đó là cách nói điên đảo của thiếm hai. Người đang thực hành Vô Công Dụng Hạnh thì chưa thể chấm dứt hoàn toàn việc sanh thân mạng ( nhưng họ có năng lực nhập Niết Bàn chứ không phải như phàm phu), chỉ khi họ thành Phật việc thọ thân mạng mới chấm dứt triệt để.

Tất nhiên mọi người ai ai cũng nhất định sẽ thành Phật, vì tánh thật của họ là Phật. Nhưng khi nào mới thành sẽ thành Phật thì đó mới là vấn đề. Tôi khẳng định với thiếm hai là thiếm hai chưa thành Phật cho nên lời nói của thiếm hai rằng kiếp này và ở đây tu thành Phật ngay tại đây là không có cơ sở. Đơn giản như tôi hỏi: này thiếm hai, hiện nay tôi đang ở đâu, làm gì, suy nghĩ gì,.... mà thiếm hai không biết được thì không thể gọi là Phật toàn giác rồi. Đó chỉ là ngoài lề mà thiếm hai còn không làm được thì đừng có khẳng định kiếp này thành Phật như Phật Thích Ca Mâu Ni.

Tuy không thể thành Phật ngay tại đây ở kiếp này, ngay trong thời pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni nhưng hành giả có thể tu tập để tự tại không chịu sự trói buộc của sanh tử như các Thánh đệ tử của Phật đã làm.


Các ông ở đây tự cho đã là Phật sống như Đức Thích Ca Mâu Ni thì đúng là điên đảo chứ còn gì nữa đây. Là nói xạo rồi, thực tế các ông chưa bằng các Thánh Đệ tử nữa là!

đáng tiếc là ta phải nói với cu rằng cu lại là đồ gặm xương , Hàn lu trục khối.
vì cu đọc mà ngu chỉ là gặm xương thì sướng mới không hiểu được thế nào là tam pháp ấn của chư phật.
đã là tánh không , không có cái ta , cái của ta, cái ta có , cái ta thành thì cho dù có đến ngàn vị phật ra đời há lại mở mồm nói cho mi cùng thiên hạ biết là chúng ta là phật hả ?
mi chỉ gặm xương mà không rõ là lời các vị tổ Thiền Tông đâu có khác với lời trong kinh điển, mà lại làm sáng tỏ lẫn nhau .
cu cứ đòi thần thông biết cu làm gì hiện nay hả ? vậy thì đọc đi


Trích Hoàng Bá "
Thấy tánh là thề nào?
Đáp :
_Tánh tức là thấy, thấy tức là tánh, chẳng thể lấy tánh thấy thêm tánh. Nghe tức là tánh, chẳng thể lấy tánh nghe thêm tánh. Chỉ vì ngươi cho là có cái tánh thấy, nghe, tánh ấy năng thấy, năng nghe, nên mới có những pháp đồng, dị sanh khởi.
Kinh nói rõ ràng cái sở thấy đó chính là tánh ngươi rồi chẳng thể thấy nữa, nếu thấy nữa tức là ngươi ở trên đầu lại sanh thêm đầu. Trong kinh nói rõ ràng đủ thứ hạt châu trong mâm, lớn thì tròn theo lớn, nhỏ thì tròn theo nhỏ, mỗi mỗi chẳng biết nhau , mỗi mỗi chẳng ngại nhau. Những hiện tượng thế giới lúc khởi chẳng nói ta khởi, lúc diệt chẳng nói ta diệt, cho nên tứ sinh lục đạo chưa có pháp nào chẳng trụ như thời.
Lược Giải
Tứ sanh lục đạo chưa có pháp nào chẳng trụ như thời :
Kinh Pháp Hoa nói :
Pháp đó trụ ngôi pháp
Thế gian tướng thường trụ.
Nghĩa là pháp nào trụ theo ngôi pháp đó, cũng như pháp sanh trụ ngôi sanh, pháp diệt trụ ngôi diệt. Tướng thế gian sanh diệt từng sát na, những pháp sanh diệt ấy trụ theo thời điểm của sát na đó, cho nên nói chưa có pháp nào chẳng trụ như thời.

Lại chúng sanh chẳng thấy Phật, Phật chẳng thấy chúng sanh tứ quả chẳng thấy tứ hướng (1),tứ hướng chẳng thấy tứ quả, tam hiền thập thánh chẳng thấy Đẳng Giác Diệu Giác, Đẳng Giác Diệu Giác chẳng thấy tam hiền thập thánh, cho đến thủy chẳng thấy hỏa, hỏa chẳng thấy thủy, địa chẳng thấy phong, phong chẳng thấy địa, chúng sanh chẳng nhập pháp giới, chư Phật chẳng xuất pháp giới, cho nên pháp tánh chẳng khứ lai, chẳng năng sở. Tánh đã như thế vì sao còn nói ta thấy ta nghe?"
Thiện tri thức thuyết pháp cho ta, chư Phật ra đời thuyết pháp cho chúng sanh, đều muốn chúng ta ngay đó khế ngộ tánh này. Ca-Chiên-Diên chỉ vì dùng tâm sanh diệt để truyền pháp thực tướng nên bị Duy-Ma-Cật quở. Kinh nói rõ ràng tất cả pháp vốn chẳng có trói đâu cần mở nó, vốn chẳng có nhiễm đâu cần tịnh nó. Nên nói :" Thực tướng như thế há có thể thuyết ư!".

mi nên nhớ rằng Thiền Tông được gọi là giáo ngoại biệt truyền có nghĩa là không nương theo kinh điển mà vẫn tu thành phật được , vậy có nghĩa là lời Tổ đâu thua kém gì lời Phật hả?
cho nên ta nhất thiết phải nói với cu rằng đừng sủa nữa vì .
Lời của ta cũng là vọng ( kinh Lăng Già ), Phàm là lời nói đều không có nghĩa thật ( kinh Lăng Nghiêm ) Kinh Kim Cang nói: “Nếu có ai nói Như Lai có thuyết pháp là phỉ báng Phật, vì pháp lìa văn tự”, Duy Ma Cật giảng rõ văn tự và lời nói là tướng huyễn hóa. Chẳng chấp văn tự ấy là giải thoát, tướng giải thoát đó tức là các pháp vậy. .
cho nên cu vẫn cứ ngu lâu dốt dai vì cố thể hiện bản thân ,nên trở thành Hàn lu trục khối .hahahahahaahahahahahaha….
chỉ là kẻ học ngữ , gặm xương .... hahahahahahahhahha...
Chỉ cần không mò , không tìm , không ngắm , không sủa , không mong cầu ,không biết , không thấy , không sợ nữa thì mọi việc đều ổn thỏa ,chẳng cần nhọc sức tốn hơi , còn phân biệt đủ thứ như thế còn tiếp tục cho người là ngu mình là trí mà thực chất là là chó gặm xương cho nên dù là trâu hay bò chi nữa đều là ngu cả .

Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
đáng tiếc là ta phải nói với cu rằng cu lại là đồ gặm xương , Hàn lu trục khối.
vì cu đọc mà ngu chỉ là gặm xương thì sướng mới không hiểu được thế nào là tam pháp ấn của chư phật.
đã là tánh không , không có cái ta , cái của ta, cái ta có , cái ta thành thì cho dù có đến ngàn vị phật ra đời há lại mở mồm nói cho mi cùng thiên hạ biết là chúng ta là phật hả ?
mi chỉ gặm xương mà không rõ là lời các vị tổ Thiền Tông đâu có khác với lời trong kinh điển, mà lại làm sáng tỏ lẫn nhau .
cu cứ đòi thần thông biết cu làm gì hiện nay hả ? vậy thì đọc đi


Trích Hoàng Bá "
Thấy tánh là thề nào?
Đáp :
_Tánh tức là thấy, thấy tức là tánh, chẳng thể lấy tánh thấy thêm tánh. Nghe tức là tánh, chẳng thể lấy tánh nghe thêm tánh. Chỉ vì ngươi cho là có cái tánh thấy, nghe, tánh ấy năng thấy, năng nghe, nên mới có những pháp đồng, dị sanh khởi.
Kinh nói rõ ràng cái sở thấy đó chính là tánh ngươi rồi chẳng thể thấy nữa, nếu thấy nữa tức là ngươi ở trên đầu lại sanh thêm đầu. Trong kinh nói rõ ràng đủ thứ hạt châu trong mâm, lớn thì tròn theo lớn, nhỏ thì tròn theo nhỏ, mỗi mỗi chẳng biết nhau , mỗi mỗi chẳng ngại nhau. Những hiện tượng thế giới lúc khởi chẳng nói ta khởi, lúc diệt chẳng nói ta diệt, cho nên tứ sinh lục đạo chưa có pháp nào chẳng trụ như thời.
Lược Giải
Tứ sanh lục đạo chưa có pháp nào chẳng trụ như thời :
Kinh Pháp Hoa nói :
Pháp đó trụ ngôi pháp
Thế gian tướng thường trụ.
Nghĩa là pháp nào trụ theo ngôi pháp đó, cũng như pháp sanh trụ ngôi sanh, pháp diệt trụ ngôi diệt. Tướng thế gian sanh diệt từng sát na, những pháp sanh diệt ấy trụ theo thời điểm của sát na đó, cho nên nói chưa có pháp nào chẳng trụ như thời.

Lại chúng sanh chẳng thấy Phật, Phật chẳng thấy chúng sanh tứ quả chẳng thấy tứ hướng (1),tứ hướng chẳng thấy tứ quả, tam hiền thập thánh chẳng thấy Đẳng Giác Diệu Giác, Đẳng Giác Diệu Giác chẳng thấy tam hiền thập thánh, cho đến thủy chẳng thấy hỏa, hỏa chẳng thấy thủy, địa chẳng thấy phong, phong chẳng thấy địa, chúng sanh chẳng nhập pháp giới, chư Phật chẳng xuất pháp giới, cho nên pháp tánh chẳng khứ lai, chẳng năng sở. Tánh đã như thế vì sao còn nói ta thấy ta nghe?"
Thiện tri thức thuyết pháp cho ta, chư Phật ra đời thuyết pháp cho chúng sanh, đều muốn chúng ta ngay đó khế ngộ tánh này. Ca-Chiên-Diên chỉ vì dùng tâm sanh diệt để truyền pháp thực tướng nên bị Duy-Ma-Cật quở. Kinh nói rõ ràng tất cả pháp vốn chẳng có trói đâu cần mở nó, vốn chẳng có nhiễm đâu cần tịnh nó. Nên nói :" Thực tướng như thế há có thể thuyết ư!".

mi nên nhớ rằng Thiền Tông được gọi là giáo ngoại biệt truyền có nghĩa là không nương theo kinh điển mà vẫn tu thành phật được , vậy có nghĩa là lời Tổ đâu thua kém gì lời Phật hả?
cho nên ta nhất thiết phải nói với cu rằng đừng sủa nữa vì .
Lời của ta cũng là vọng ( kinh Lăng Già ), Phàm là lời nói đều không có nghĩa thật ( kinh Lăng Nghiêm ) Kinh Kim Cang nói: “Nếu có ai nói Như Lai có thuyết pháp là phỉ báng Phật, vì pháp lìa văn tự”, Duy Ma Cật giảng rõ văn tự và lời nói là tướng huyễn hóa. Chẳng chấp văn tự ấy là giải thoát, tướng giải thoát đó tức là các pháp vậy. .
cho nên cu vẫn cứ ngu lâu dốt dai vì cố thể hiện bản thân ,nên trở thành Hàn lu trục khối .hahahahahaahahahahahaha….
chỉ là kẻ học ngữ , gặm xương .... hahahahahahahhahha...
Chỉ cần không mò , không tìm , không ngắm , không sủa , không mong cầu ,không biết , không thấy , không sợ nữa thì mọi việc đều ổn thỏa ,chẳng cần nhọc sức tốn hơi , còn phân biệt đủ thứ như thế còn tiếp tục cho người là ngu mình là trí mà thực chất là là chó gặm xương cho nên dù là trâu hay bò chi nữa đều là ngu cả .

Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng.
Ta nói lão có bệnh lâu năm mà giấu! Cái bệnh chấp không, chấp tánh.

Ta nói thần thông, đó là nói về một vị Phật. Một người toàn giác (Phật), trước hết về mặt thể chất: tối hậu thân phải đầy đủ các tướng hảo của thế gian đó mà không có ai hơn được, thứ hai khi giác giác ngộ thì vị Phật đó biết tất cả chủng loại nhân duyên, .... không có gì mà không biết, năng lực thần thông không ai bằng được. Tất cả thế giới đều nằm trong lòng bàn tay của Ngài..... Không có cái gì mà Phật không biết rõ.

Cho nên những ai tự cho là thành Phật rồi thì nhất thiết phải có các điều đó. Còn tu thế nào mới thành Phật thì cái đó từ từ bàn.

Tổ Thiền Tông chưa thành Phật nhưng thấu triệt đạo lộ thành Phật, chẳng có sai lầm. Là người đang đi trên con đường thành Phật một cách vững chắc, Phật là người đã dừng chân viên mãn mọi năng lực vi diệu đều có đủ. Lời Tổ nói là khế hợp lời Phật và cũng xuất phát từ khả chứng của Phật. Nếu không có Phật xuất hiện, các Tổ cũng chưa thể chuyển pháp luân và tuyên nói giáo pháp, cũng không có Thiền Tông nào cả.

Lão cũng là người đang tu, chớ nói rằng đời này thành Phật tại đây thì đó là vọng ngôn vọng ngữ.

Về mặt Lý Thuyết lão đã vẫn chưa hiểu đúng về Phật, cho nên đừng có dạy tôi phải tu thế nào để thành Phật. Rồi đừng có bàn không không không các kiểu mà thực tế thì chỉ là Lý Thuyết mà thôi, thực tế lão vẫn chưa có làm được!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
đáng tiếc là ta phải nói với cu rằng cu lại là đồ gặm xương , Hàn lu trục khối.
vì cu đọc mà ngu chỉ là gặm xương thì sướng mới không hiểu được thế nào là tam pháp ấn của chư phật.
đã là tánh không , không có cái ta , cái của ta, cái ta có , cái ta thành thì cho dù có đến ngàn vị phật ra đời há lại mở mồm nói cho mi cùng thiên hạ biết là chúng ta là phật hả ?
mi chỉ gặm xương mà không rõ là lời các vị tổ Thiền Tông đâu có khác với lời trong kinh điển, mà lại làm sáng tỏ lẫn nhau .
cu cứ đòi thần thông biết cu làm gì hiện nay hả ? vậy thì đọc đi


Trích Hoàng Bá "
Thấy tánh là thề nào?
Đáp :
_Tánh tức là thấy, thấy tức là tánh, chẳng thể lấy tánh thấy thêm tánh. Nghe tức là tánh, chẳng thể lấy tánh nghe thêm tánh. Chỉ vì ngươi cho là có cái tánh thấy, nghe, tánh ấy năng thấy, năng nghe, nên mới có những pháp đồng, dị sanh khởi.
Kinh nói rõ ràng cái sở thấy đó chính là tánh ngươi rồi chẳng thể thấy nữa, nếu thấy nữa tức là ngươi ở trên đầu lại sanh thêm đầu. Trong kinh nói rõ ràng đủ thứ hạt châu trong mâm, lớn thì tròn theo lớn, nhỏ thì tròn theo nhỏ, mỗi mỗi chẳng biết nhau , mỗi mỗi chẳng ngại nhau. Những hiện tượng thế giới lúc khởi chẳng nói ta khởi, lúc diệt chẳng nói ta diệt, cho nên tứ sinh lục đạo chưa có pháp nào chẳng trụ như thời.
Lược Giải
Tứ sanh lục đạo chưa có pháp nào chẳng trụ như thời :
Kinh Pháp Hoa nói :
Pháp đó trụ ngôi pháp
Thế gian tướng thường trụ.
Nghĩa là pháp nào trụ theo ngôi pháp đó, cũng như pháp sanh trụ ngôi sanh, pháp diệt trụ ngôi diệt. Tướng thế gian sanh diệt từng sát na, những pháp sanh diệt ấy trụ theo thời điểm của sát na đó, cho nên nói chưa có pháp nào chẳng trụ như thời.

Lại chúng sanh chẳng thấy Phật, Phật chẳng thấy chúng sanh tứ quả chẳng thấy tứ hướng (1),tứ hướng chẳng thấy tứ quả, tam hiền thập thánh chẳng thấy Đẳng Giác Diệu Giác, Đẳng Giác Diệu Giác chẳng thấy tam hiền thập thánh, cho đến thủy chẳng thấy hỏa, hỏa chẳng thấy thủy, địa chẳng thấy phong, phong chẳng thấy địa, chúng sanh chẳng nhập pháp giới, chư Phật chẳng xuất pháp giới, cho nên pháp tánh chẳng khứ lai, chẳng năng sở. Tánh đã như thế vì sao còn nói ta thấy ta nghe?"
Thiện tri thức thuyết pháp cho ta, chư Phật ra đời thuyết pháp cho chúng sanh, đều muốn chúng ta ngay đó khế ngộ tánh này. Ca-Chiên-Diên chỉ vì dùng tâm sanh diệt để truyền pháp thực tướng nên bị Duy-Ma-Cật quở. Kinh nói rõ ràng tất cả pháp vốn chẳng có trói đâu cần mở nó, vốn chẳng có nhiễm đâu cần tịnh nó. Nên nói :" Thực tướng như thế há có thể thuyết ư!".

mi nên nhớ rằng Thiền Tông được gọi là giáo ngoại biệt truyền có nghĩa là không nương theo kinh điển mà vẫn tu thành phật được , vậy có nghĩa là lời Tổ đâu thua kém gì lời Phật hả?
cho nên ta nhất thiết phải nói với cu rằng đừng sủa nữa vì .
Lời của ta cũng là vọng ( kinh Lăng Già ), Phàm là lời nói đều không có nghĩa thật ( kinh Lăng Nghiêm ) Kinh Kim Cang nói: “Nếu có ai nói Như Lai có thuyết pháp là phỉ báng Phật, vì pháp lìa văn tự”, Duy Ma Cật giảng rõ văn tự và lời nói là tướng huyễn hóa. Chẳng chấp văn tự ấy là giải thoát, tướng giải thoát đó tức là các pháp vậy. .
cho nên cu vẫn cứ ngu lâu dốt dai vì cố thể hiện bản thân ,nên trở thành Hàn lu trục khối .hahahahahaahahahahahaha….
chỉ là kẻ học ngữ , gặm xương .... hahahahahahahhahha...
Chỉ cần không mò , không tìm , không ngắm , không sủa , không mong cầu ,không biết , không thấy , không sợ nữa thì mọi việc đều ổn thỏa ,chẳng cần nhọc sức tốn hơi , còn phân biệt đủ thứ như thế còn tiếp tục cho người là ngu mình là trí mà thực chất là là chó gặm xương cho nên dù là trâu hay bò chi nữa đều là ngu cả .

Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng.
Ta nói lão có bệnh lâu năm mà giấu! Cái bệnh chấp không, chấp tánh.

Ta nói thần thông, đó là nói về một vị Phật. Một người toàn giác (Phật), trước hết về mặt thể chất: tối hậu thân phải đầy đủ các tướng hảo của thế gian đó mà không có ai hơn được, thứ hai khi giác giác ngộ thì vị Phật đó biết tất cả chủng loại nhân duyên, .... không có gì mà không biết, năng lực thần thông không ai bằng được. Tất cả thế giới đều nằm trong lòng bàn tay của Ngài..... Không có cái gì mà Phật không biết rõ.

Cho nên những ai tự cho là thành Phật rồi thì nhất thiết phải có các điều đó. Còn tu thế nào mới thành Phật thì cái đó từ từ bàn.

Tổ Thiền Tông chưa thành Phật nhưng thấu triệt đạo lộ thành Phật, chẳng có sai lầm. Là người đang đi trên con đường thành Phật một cách vững chắc, Phật là người đã dừng chân viên mãn mọi năng lực vi diệu đều có đủ. Lời Tổ nói là khế hợp lời Phật và cũng xuất phát từ khả chứng của Phật. Nếu không có Phật xuất hiện, các Tổ cũng chưa thể chuyển pháp luân và tuyên nói giáo pháp, cũng không có Thiền Tông nào cả.

Lão cũng là người đang tu, chớ nói rằng đời này thành Phật tại đây thì đó là vọng ngôn vọng ngữ.

Về mặt Lý Thuyết lão đã vẫn chưa hiểu đúng về Phật, cho nên đừng có dạy tôi phải tu thế nào để thành Phật. Rồi đừng có bàn không không không các kiểu mà thực tế thì chỉ là Lý Thuyết mà thôi, thực tế lão vẫn chưa có làm được!
 

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24/7/19
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Ta nói lão có bệnh lâu năm mà giấu! Cái bệnh chấp không, chấp tánh.

Ta nói thần thông, đó là nói về một vị Phật. Một người toàn giác (Phật), trước hết về mặt thể chất: tối hậu thân phải đầy đủ các tướng hảo của thế gian đó mà không có ai hơn được, thứ hai khi giác giác ngộ thì vị Phật đó biết tất cả chủng loại nhân duyên, .... không có gì mà không biết, năng lực thần thông không ai bằng được. Tất cả thế giới đều nằm trong lòng bàn tay của Ngài..... Không có cái gì mà Phật không biết rõ.

Cho nên những ai tự cho là thành Phật rồi thì nhất thiết phải có các điều đó. Còn tu thế nào mới thành Phật thì cái đó từ từ bàn.

Tổ Thiền Tông chưa thành Phật nhưng thấu triệt đạo lộ thành Phật, chẳng có sai lầm. Là người đang đi trên con đường thành Phật một cách vững chắc, Phật là người đã dừng chân viên mãn mọi năng lực vi diệu đều có đủ. Lời Tổ nói là khế hợp lời Phật và cũng xuất phát từ khả chứng của Phật. Nếu không có Phật xuất hiện, các Tổ cũng chưa thể chuyển pháp luân và tuyên nói giáo pháp, cũng không có Thiền Tông nào cả.

Lão cũng là người đang tu, chớ nói rằng đời này thành Phật tại đây thì đó là vọng ngôn vọng ngữ.


Về mặt Lý Thuyết lão đã vẫn chưa hiểu đúng về Phật, cho nên đừng có dạy tôi phải tu thế nào để thành Phật. Rồi đừng có bàn không không không các kiểu mà thực tế thì chỉ là Lý Thuyết mà thôi, thực tế lão vẫn chưa có làm được!
Ôi Phật ơi! quả đúng là ngài có thần thông thật, vì cách đây gần 3000 năm mà ngài đã biết có bọn bây giờ đúng như ngài đã nói là Nhược dĩ sắc kiến ngã, Dĩ âm thanh cầu ngã, Thị nhân hành tà đạo, Bất năng kiến Như Lai. với PHÀM SỞ HỮU TƯỚNG GIAI THỊ HƯ VỌNG NHƯỢC KIẾN CHƯ TƯỚNG PHI TƯỚNG TỨC KIẾN NHƯ LAI đúng là thần thánh thật .
Đấy cái thần thông của Phật mà mi đang nhắc đến là vậy đấy cu.
cái đáng thương hại cho cu nữa là vì quá ngu, cho nên nói với cu cũng giống như nước xối đầu vịt.
mi học theo đạo phật mà đầu thì bò mà óc thì lợn vậy sao học được.
Tổ Thiền Tông cũng có thần thông như cu nói nên đã báo trước là:

" Cần phải biết lời giáo liễu nghĩa hay giáo bất liễu nghĩa, cần phải biết lời nghịch tục hay lời tuỳ tục, cần phải biết lời nói sống hay lời nói chết, cần phải biết lời thuốc hay lời bệnh, cần phải biết lời ví dụ thuận hay nghịch, cần phải biết lời nói chung hay lời nói riêng. Nói do tu hành được thành Phật, có tu có chứng, thị tâm thị Phật, tức tâm tức Phật, đấy là lời Phật: Là lời nói giáo bất liễu nghĩa, là lời tuỳ tục, là lời nói chung, là lời nhẹ như mang một lon một lít, là lời nói về bên pháp uế, là lời ví dụ thuận, là lời nói chết, là lời nói trước kẻ phàm phu. Chẳng cho do tu hành mà được thành Phật, không tu không chứng, phi tâm phi Phật cũng là lời của Phật: là lời giáo liễu nghĩa, là lời nghịch tục, là lời nói riêng, là lời nặng như mang trăm tạ, là lời nói ngoài giáo tam thừa, là lời ví dụ nghịch, là lời nói về bên pháp tịnh, là lời nói sống, là lời nói trước ngoài có quả vị. "
cho nên mi là hàng tùy tục chỉ gánh được lon , lít, là hàng bệnh hoạn.. không thể kham nổi lời trăm tạ....
Ta cũng định nói cho cu biết là phật quá khứ cũng nhiều như số cát sông hằng chứ không phải như cu hiểu . với lại vì sao từ khi có Ngài Thíc Ca Mâu Ni tuyên nói về chân lý phật pháp thì không ai nhận mình là phật nữa , nhưng nói với cu thì đúng là xối đầu vịt , vậy ta nói cho phí hơi chứ được ích gì.
cho nên cu vẫn cứ ngu lâu dốt dai vì cố thể hiện bản thân ,nên trở thành Hàn lu trục khối .hahahahahaahahahahahaha….
chỉ là kẻ học ngữ , gặm xương .... hahahahahahahhahha...
Chỉ cần không mò , không tìm , không ngắm , không sủa , không mong cầu ,không biết , không thấy , không sợ nữa thì mọi việc đều ổn thỏa ,chẳng cần nhọc sức tốn hơi , còn phân biệt đủ thứ như thế còn tiếp tục cho người là ngu mình là trí mà thực chất là là chó gặm xương cho nên dù là trâu hay bò chi nữa đều là ngu cả .

Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng.

cu cứ theo cái bọn không lừa được ở bà là vì thời đaị ngày nay chúng sinh nó trí tuệ lắm, nói là phải thật như đếm, họ không ăn bánh vẽ được, vì thần thông của họ cao lắm, cu cứ xem truyền hình thì biết, các hình chiếu 3d đẹp lung linh còn hơn cõi cực lạc của cu tả, cho nên nó biết đó là ảo tự nó làm ra được, nay nó cần cái thật, ví như máy bay , xe hơi, điện thoại, nhà cao tầng, họ ham vui , thụ hưởng muốn là có liền.... nhưng cu và hầu hết mấy cha ham hố quyền uy, cũng thích lợi dưỡng không kém họ lại không thể cho họ thứ đó, đành, nghĩ ra thế giới cực lạc có đủ thứ sung sướng,lại còn được làm phật... hahahahahahahhahahahaha... cho nên cái đám tham lam mê muội nó khoái theo cu lắm, nhưng chúng nó vì ngu nên mới mắc bẩy bởi những tà kiến dị đoan để mong cầu phước đức và một mai thành phật ở chốn cực lạc mà ra sức bồi đắp cho mấy chàng nói láo như cu....híc...
cu thử nghĩ xem khi xưa nói cung trăng có chị hằng nga và chú cuội, nay đã thành điều ngớ ngẩn trong mắt mọi người rồi. mai mốt có khi họ đưa con khỉ đến chốn cu nói mang ít đất đá về cho cu thờ cũng tốt, giống như mấy cha thầy chùa đưa phật tử sang Ấn Độ bốc một ít đất cát mà bọn du lịc đái ỉa bậy rồi đem về đặt vô tháp thủy tinh cao cấp cho lên bàn thờ mà lạy như tế sao , cho là đất phật tổ. hahahahahahahahahahhaha...
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ha ha...

Chết cười!

Nghe đoạn lão huynh nói tiểu đệ nhớ tới đoạn trong Tây Du Ký mấy tên yêu đến chùa xin nước thánh uống xong phán :" Nước thánh sao giống nước đái khỉ". Làm cười rớt cả cái điện thoại.

:D

Hu hu....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Ôi Phật ơi! quả đúng là ngài có thần thông thật, vì cách đây gần 3000 năm mà ngài đã biết có bọn bây giờ đúng như ngài đã nói là Nhược dĩ sắc kiến ngã, Dĩ âm thanh cầu ngã, Thị nhân hành tà đạo, Bất năng kiến Như Lai. với PHÀM SỞ HỮU TƯỚNG GIAI THỊ HƯ VỌNG NHƯỢC KIẾN CHƯ TƯỚNG PHI TƯỚNG TỨC KIẾN NHƯ LAI đúng là thần thánh thật .
Đấy cái thần thông của Phật mà mi đang nhắc đến là vậy đấy cu.
cái đáng thương hại cho cu nữa là vì quá ngu, cho nên nói với cu cũng giống như nước xối đầu vịt.
mi học theo đạo phật mà đầu thì bò mà óc thì lợn vậy sao học được.
Tổ Thiền Tông cũng có thần thông như cu nói nên đã báo trước là:

" Cần phải biết lời giáo liễu nghĩa hay giáo bất liễu nghĩa, cần phải biết lời nghịch tục hay lời tuỳ tục, cần phải biết lời nói sống hay lời nói chết, cần phải biết lời thuốc hay lời bệnh, cần phải biết lời ví dụ thuận hay nghịch, cần phải biết lời nói chung hay lời nói riêng. Nói do tu hành được thành Phật, có tu có chứng, thị tâm thị Phật, tức tâm tức Phật, đấy là lời Phật: Là lời nói giáo bất liễu nghĩa, là lời tuỳ tục, là lời nói chung, là lời nhẹ như mang một lon một lít, là lời nói về bên pháp uế, là lời ví dụ thuận, là lời nói chết, là lời nói trước kẻ phàm phu. Chẳng cho do tu hành mà được thành Phật, không tu không chứng, phi tâm phi Phật cũng là lời của Phật: là lời giáo liễu nghĩa, là lời nghịch tục, là lời nói riêng, là lời nặng như mang trăm tạ, là lời nói ngoài giáo tam thừa, là lời ví dụ nghịch, là lời nói về bên pháp tịnh, là lời nói sống, là lời nói trước ngoài có quả vị. "
cho nên mi là hàng tùy tục chỉ gánh được lon , lít, là hàng bệnh hoạn.. không thể kham nổi lời trăm tạ....
Ta cũng định nói cho cu biết là phật quá khứ cũng nhiều như số cát sông hằng chứ không phải như cu hiểu . với lại vì sao từ khi có Ngài Thíc Ca Mâu Ni tuyên nói về chân lý phật pháp thì không ai nhận mình là phật nữa , nhưng nói với cu thì đúng là xối đầu vịt , vậy ta nói cho phí hơi chứ được ích gì.
cho nên cu vẫn cứ ngu lâu dốt dai vì cố thể hiện bản thân ,nên trở thành Hàn lu trục khối .hahahahahaahahahahahaha….
chỉ là kẻ học ngữ , gặm xương .... hahahahahahahhahha...
Chỉ cần không mò , không tìm , không ngắm , không sủa , không mong cầu ,không biết , không thấy , không sợ nữa thì mọi việc đều ổn thỏa ,chẳng cần nhọc sức tốn hơi , còn phân biệt đủ thứ như thế còn tiếp tục cho người là ngu mình là trí mà thực chất là là chó gặm xương cho nên dù là trâu hay bò chi nữa đều là ngu cả .

Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng.

cu cứ theo cái bọn không lừa được ở bà là vì thời đaị ngày nay chúng sinh nó trí tuệ lắm, nói là phải thật như đếm, họ không ăn bánh vẽ được, vì thần thông của họ cao lắm, cu cứ xem truyền hình thì biết, các hình chiếu 3d đẹp lung linh còn hơn cõi cực lạc của cu tả, cho nên nó biết đó là ảo tự nó làm ra được, nay nó cần cái thật, ví như máy bay , xe hơi, điện thoại, nhà cao tầng, họ ham vui , thụ hưởng muốn là có liền.... nhưng cu và hầu hết mấy cha ham hố quyền uy, cũng thích lợi dưỡng không kém họ lại không thể cho họ thứ đó, đành, nghĩ ra thế giới cực lạc có đủ thứ sung sướng,lại còn được làm phật... hahahahahahahhahahahaha... cho nên cái đám tham lam mê muội nó khoái theo cu lắm, nhưng chúng nó vì ngu nên mới mắc bẩy bởi những tà kiến dị đoan để mong cầu phước đức và một mai thành phật ở chốn cực lạc mà ra sức bồi đắp cho mấy chàng nói láo như cu....híc...
cu thử nghĩ xem khi xưa nói cung trăng có chị hằng nga và chú cuội, nay đã thành điều ngớ ngẩn trong mắt mọi người rồi. mai mốt có khi họ đưa con khỉ đến chốn cu nói mang ít đất đá về cho cu thờ cũng tốt, giống như mấy cha thầy chùa đưa phật tử sang Ấn Độ bốc một ít đất cát mà bọn du lịc đái ỉa bậy rồi đem về đặt vô tháp thủy tinh cao cấp cho lên bàn thờ mà lạy như tế sao , cho là đất phật tổ. hahahahahahahahahahhaha...
Cát sông hằng cũng có số lượng hữu hạn mà thôi nhưng Phật quá khứ thì không có số lượng nhất định đâu thiếm hai à, không có Phật khởi thủy đâu thiếm hai ơi.

Thần thông chỉ là những cái ngoài lề thôi, năng lực của Phật thì thậm thâm đâu có lời nào diễn được, vì vậy Ngài rõ tất cả những cái được diễn tả-pháp tướng, đem một thế giới vào một hạt cải cũng là chuyện dễ dàng. Ta nói cái ngoài lề để cho những ai tự xưng rằng kiếp này hoặc hiện tại đã tu thành Phật rồi mà biết rằng: cái suy nghĩ đó là mơ mộng, chưa rõ Phật. Muốn làm con voi thì ít nhất cũng có cái đuôi giống con voi, còn cái đuôi là con vịt thì chắc chắn không phải voi. Đó là phép bác bỏ nha thiếm hai.

Ở đây ta không đưa ra tiêu chuẩn Phật phải là như thế nào, ta chỉ nói những cái ngọn mà một vị Phật chắc chắn làm được. Nếu đã làm không được thì tất nhiên không phải Phật, phải chấp nhận hiện mình vẫn là một chúng sanh mà thôi!

Tất cả mọi người đều sẽ thành Phật nhưng đâu phải kiếp này đâu. Chừng nào các ông được một vị Phật thọ kí rằng: đến kiếp nào đó, địa điểm nào đó,... thì sẽ thị hiện thành Phật. Lúc đó, chắc chắn rồi đó. Như trong ta bà này, các chư Phật thọ kí cho Đức Di Lặc Bồ Tát là vị Phật tiếp theo sau thời gian hàng triệu năm nữa.

Cho nên thiếm hai cứ bảo rằng kiếp này thành Phật thì chẳng phải thiếm hai đang mơ mộng đó sao. Thiếm hai cứ tin chắc thiếm hai sẽ thành Phật là được rồi, còn khi nào thiếm hai đã đầy đủ hết tất cả căn lành hơn hết tất cả nhân thiên thì khi đó mới có thể thành Phật.


Tánh Phật nơi thiếm hai thì đúng là bất khả tư nghì, không không các kiểu,... chẳng thể dùng tâm trí suy lường mà biết được. Nhưng cái thiện căn của thiếm hai thì biểu hiện ra thành tướng trạng hẳn hoi, tất nhiên theo đó mà đánh giá được là thuộc hàng bậc nhất hay còn thiếu sót. Thiếm hai ráng lo tu hoàn thiện thiện căn nơi thiếm hai chớ nên quả quyết với thiện căn hiện tại sẽ thành Phật thì lố bịch rồi. Còn tu như thế nào thì tu như thiếm hai đã copy lời Tổ mà nói đó.
 

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24/7/19
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Ha ha...

Chết cười!

Nghe đoạn lão huynh nói tiểu đệ nhớ tới đoạn trong Tây Du Ký mấy tên yêu đến chùa xin nước thánh uống xong phán :" Nước thánh sao giống nước đái khỉ". Làm cười rớt cả cái điện thoại.

:D

Hu hu....
chú mày không tin bọn họ sang Ấn Độ hốt đất về thờ hả. nó thật 1000% đó chú, thế mới có chuyện để nói chứ.
đúng là bọn tiểu yêu ma quái đời nay.hahahahahahahahhahahaha.... ở quê ta đám theo tịnh độ mà có cút tiền toàn theo tà sư đi đu lịch và thực hành tâm linh kiểu đó vậy chú. đúng là mồ cha không lạy lại đi lạy tổ mối .híc....
 

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24/7/19
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Cát sông hằng cũng có số lượng hữu hạn mà thôi nhưng Phật quá khứ thì không có số lượng nhất định đâu thiếm hai à, không có Phật khởi thủy đâu thiếm hai ơi.

Thần thông chỉ là những cái ngoài lề thôi, năng lực của Phật thì thậm thâm đâu có lời nào diễn được, vì vậy Ngài rõ tất cả những cái được diễn tả-pháp tướng, đem một thế giới vào một hạt cải cũng là chuyện dễ dàng. Ta nói cái ngoài lề để cho những ai tự xưng rằng kiếp này hoặc hiện tại đã tu thành Phật rồi mà biết rằng: cái suy nghĩ đó là mơ mộng, chưa rõ Phật. Muốn làm con voi thì ít nhất cũng có cái đuôi giống con voi, còn cái đuôi là con vịt thì chắc chắn không phải voi. Đó là phép bác bỏ nha thiếm hai.

Ở đây ta không đưa ra tiêu chuẩn Phật phải là như thế nào, ta chỉ nói những cái ngọn mà một vị Phật chắc chắn làm được. Nếu đã làm không được thì tất nhiên không phải Phật, phải chấp nhận hiện mình vẫn là một chúng sanh mà thôi!

Tất cả mọi người đều sẽ thành Phật nhưng đâu phải kiếp này đâu. Chừng nào các ông được một vị Phật thọ kí rằng: đến kiếp nào đó, địa điểm nào đó,... thì sẽ thị hiện thành Phật. Lúc đó, chắc chắn rồi đó. Như trong ta bà này, các chư Phật thọ kí cho Đức Di Lặc Bồ Tát là vị Phật tiếp theo sau thời gian hàng triệu năm nữa.

Cho nên thiếm hai cứ bảo rằng kiếp này thành Phật thì chẳng phải thiếm hai đang mơ mộng đó sao. Thiếm hai cứ tin chắc thiếm hai sẽ thành Phật là được rồi, còn khi nào thiếm hai đã đầy đủ hết tất cả căn lành hơn hết tất cả nhân thiên thì khi đó mới có thể thành Phật.


Tánh Phật nơi thiếm hai thì đúng là bất khả tư nghì, không không các kiểu,... chẳng thể dùng tâm trí suy lường mà biết được. Nhưng cái thiện căn của thiếm hai thì biểu hiện ra thành tướng trạng hẳn hoi, tất nhiên theo đó mà đánh giá được là thuộc hàng bậc nhất hay còn thiếu sót. Thiếm hai ráng lo tu hoàn thiện thiện căn nơi thiếm hai chớ nên quả quyết với thiện căn hiện tại sẽ thành Phật thì lố bịch rồi. Còn tu như thế nào thì tu như thiếm hai đã copy lời Tổ mà nói đó.
hề hề ta chưa từng nói ta tu , chưa từng nói ta thành phật, chỉ thấy các cu nói tu phật mà lại theo ma nên ta mới mở mồm , cu nói cát sông hằng có số lượng cu thử đếm thử coi, cũng vậy sách vở nói phật quá khứ ví nhiều như cát sông hằng là dụ cho nhiều vô số không kể xiết , còn mấy cu ngu nên chấp vào câu chữ mới thành chó gặm xương.hahahahahahaaha....
mấy cu còn chờ Di Lặc hạ sanh hả , sao ngu vậy, Di Lặc hạ sanh từ lâu rồi , chỉ là các cu ngu chấp vào hình tướng nên chờ như chó chờ cục xương...hahahahahahahahahahaha....
còn ta hay bất thiện không liên quan đến các cu , các cu cứ lo cho thân mình , chớ gặm xương thì khó mà ...hahahahahaahahahahahhha....
cho nên cu vẫn cứ ngu lâu dốt dai vì cố thể hiện bản thân ,nên trở thành Hàn lu trục khối .hahahahahaahahahahahaha….
chỉ là kẻ học ngữ , gặm xương .... hahahahahahahhahha...
Chỉ cần không mò , không tìm , không ngắm , không sủa , không mong cầu ,không biết , không thấy , không sợ nữa thì mọi việc đều ổn thỏa ,chẳng cần nhọc sức tốn hơi , còn phân biệt đủ thứ như thế còn tiếp tục cho người là ngu mình là trí mà thực chất là là chó gặm xương cho nên dù là trâu hay bò chi nữa đều là ngu cả .
Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
hề hề ta chưa từng nói ta tu , chưa từng nói ta thành phật, chỉ thấy các cu nói tu phật mà lại theo ma nên ta mới mở mồm , cu nói cát sông hằng có số lượng cu thử đếm thử coi, cũng vậy sách vở nói phật quá khứ ví nhiều như cát sông hằng là dụ cho nhiều vô số không kể xiết , còn mấy cu ngu nên chấp vào câu chữ mới thành chó gặm xương.hahahahahahaaha....
mấy cu còn chờ Di Lặc hạ sanh hả , sao ngu vậy, Di Lặc hạ sanh từ lâu rồi , chỉ là các cu ngu chấp vào hình tướng nên chờ như chó chờ cục xương...hahahahahahahahahahaha....
còn ta hay bất thiện không liên quan đến các cu , các cu cứ lo cho thân mình , chớ gặm xương thì khó mà ...hahahahahaahahahahahhha....
cho nên cu vẫn cứ ngu lâu dốt dai vì cố thể hiện bản thân ,nên trở thành Hàn lu trục khối .hahahahahaahahahahahaha….
chỉ là kẻ học ngữ , gặm xương .... hahahahahahahhahha...
Chỉ cần không mò , không tìm , không ngắm , không sủa , không mong cầu ,không biết , không thấy , không sợ nữa thì mọi việc đều ổn thỏa ,chẳng cần nhọc sức tốn hơi , còn phân biệt đủ thứ như thế còn tiếp tục cho người là ngu mình là trí mà thực chất là là chó gặm xương cho nên dù là trâu hay bò chi nữa đều là ngu cả .
Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng.
Thiếm hai tính giáo huấn người khác nhưng chính thiếm hai lại bộc lộ ra quan điểm sai lầm, chưa rõ Phật.

Thứ nhất thiếm hai cứ khăng khăng khẳng định: chỉ cõi ta bà mới tu được thì sẽ rơi vào quan điểm của Nhị thừa. Vì sao? Có khổ nơi thân mới tu thì khi thấy hết khổ thì nhập Niết Bàn, xa lánh sanh tử. Phật đã phê phán như vậy là không rốt ráo. Người đã nhập Niết Bàn xa lánh sanh tử mà còn chưa rốt ráo, huống chi những người còn sanh ở trong một cảnh giới thì tất nhiên là chưa rốt ráo. Như vậy, khổ là cái khởi tu nhưng gốc của tu tập, duy trì sự tu tập thì không phải ở khổ, mà là thấy mình vô minh, là cái vô thỉ sanh tử. Ai thấy cái vô thỉ sanh tử cùng với tánh giác thì mới tu đến nơi và tu trong mọi thế giới.

Thứ nhì là thiếm hai, lại quả quyết kiếp này có thể tu thành Phật ngay tại đây. Cho nên tôi đã chỉ rõ: kiếp này các bạn không thể thành Phật tại đây, căn tánh huân tập của tất cả chúng ta chưa bằng Tất Đạt Đa,.... cho nên sẽ thành Phật ở kiếp khác vào một giai đoạn khác.

Thứ ba, thiếm hai dốt quá nên chưa phân biệt rõ giữa Bồ Tát và Phật nên mới đưa ra lời phản biện về Di Lặc hạ sanh thành Phật là: Di Lặc hạ sanh từ lâu rồi. Thiếm hai phải hiểu hạ sanh thành Phật là thị hiện thành Phật, tự mình giác ngộ rồi chuyển bánh xe pháp luân. Việc đó phải tốn hàng triệu năm nữa khi mà thời pháp của Đức Thích Ca diệt tận,điều kiện thien nhiên thay đổi và con người sông đến 84.000 năm.


Trước khi giáng sanh thành Phật như vậy thì việc Bồ Tát Di Lặc hạ sanh để gieo duyên dẫn dắt chúng sanh thì Ngài vẫn thường làm không biết bao nhiêu kiếp rồi. Tức là hạ sanh với cương vị Bồ Tát độ mình độ người nương nhờ thời pháp của Phật khác chẳng hạn như thời pháp Đức Thích Ca Mâu Ni. Trước khi thị hiện thành Phật thì Di Lặc Bồ Tát muốn đến đâu thì đến, đâu có việc chi bó buộc nhưng đến để trợ duyên, chứ không phải thị hiện thành Phật.

Hiện nay Bồ Tát Di Lặc chưa phải Phật, chưa có đầy đủ năng lực của một vị Phật. Phải đợi đến khi Ngài thị hiện thành Phật thì mới có năng lực của một vị Phật.
 
Last edited:

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24/7/19
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Thiếm hai tính giáo huấn người khác nhưng chính thiếm hai lại bộc lộ ra quan điểm sai lầm, chưa rõ Phật.

Thứ nhất thiếm hai cứ khăng khăng khẳng định: chỉ cõi ta bà mới tu được thì sẽ rơi vào quan điểm của Nhị thừa. Vì sao? Có khổ nơi thân mới tu thì khi thấy hết khổ thì nhập Niết Bàn, xa lánh sanh tử. Phật đã phê phán như vậy là không rốt ráo. Người đã nhập Niết Bàn xa lánh sanh tử mà còn chưa rốt ráo, huống chi những người còn sanh ở trong một cảnh giới thì tất nhiên là chưa rốt ráo. Như vậy, khổ là cái khởi tu nhưng gốc của tu tập, duy trì sự tu tập thì không phải ở khổ, mà là thấy mình vô minh, là cái vô thỉ sanh tử. Ai thấy cái vô thỉ sanh tử cùng với tánh giác thì mới tu đến nơi và tu trong mọi thế giới.

Thứ nhì là thiếm hai, lại quả quyết kiếp này có thể tu thành Phật ngay tại đây. Cho nên tôi đã chỉ rõ: kiếp này các bạn không thể thành Phật tại đây, căn tánh huân tập của tất cả chúng ta chưa bằng Tất Đạt Đa,.... cho nên sẽ thành Phật ở kiếp khác vào một giai đoạn khác.

Thứ ba, thiếm hai dốt quá nên chưa phân biệt rõ giữa Bồ Tát và Phật nên mới đưa ra lời phản biện về Di Lặc hạ sanh thành Phật là: Di Lặc hạ sanh từ lâu rồi. Thiếm hai phải hiểu hạ sanh thành Phật là thị hiện thành Phật, tự mình giác ngộ rồi chuyển bánh xe pháp luân. Việc đó phải tốn hàng triệu năm nữa khi mà thời pháp của Đức Thích Ca diệt tận,điều kiện thien nhiên thay đổi và con người sông đến 84.000 năm.


Trước khi giáng sanh thành Phật như vậy thì việc Bồ Tát Di Lặc hạ sanh để gieo duyên dẫn dắt chúng sanh thì Ngài vẫn thường làm không biết bao nhiêu kiếp rồi. Tức là hạ sanh với cương vị Bồ Tát độ mình độ người nương nhờ thời pháp của Phật khác chẳng hạn như thời pháp Đức Thích Ca Mâu Ni. Trước khi thị hiện thành Phật thì Di Lặc Bồ Tát muốn đến đâu thì đến, đâu có việc chi bó buộc nhưng đến để trợ duyên, chứ không phải thị hiện thành Phật.

Hiện nay Bồ Tát Di Lặc chưa phải Phật, chưa có đầy đủ năng lực của một vị Phật. Phải đợi đến khi Ngài thị hiện thành Phật thì mới có năng lực của một vị Phật.
thật sự mà nói chuyện với thằng ngu rất là chán. nhưng thôi đã trót thì trét ta đưa cu một đoạn nữa .
-Thứ nhất cu ngu nên chấp có niết bàn để nhập, thấy có sanh có tử để đoạn nên mới ráng tu như thằng ngu có chân không đi mà lại bò .híc...
-Thứ hai mỗi người có mặt hôm nay trên cõi này không phải là lần đầu tiên có thân người nha cu, họ cũng sau Tất Đạt Đa khoảng vài dây khi thoát thai hoặc trước đó hàng ngàn năm đấy cu. mà họ cũng khá lắm đấy , chỉ vỉ mải chơi một chút nên có hơi chậm mốt tí nha cu , cho nên khi cu đang hì hục với mụ vợ có khi là họ đã thành phật rồi cu. híc...
-Thứ ba vốn đã vô sanh thì ai sanh ai tử hả cu?
pháp nào cho cu học, cho phật và Di Lặc thuyết ? cu chỉ nói ngu , chứ mồm Phật nói kẻ nào nói ta có thuyết pháp kẻ đó phỉ báng phật , sao ngu vậy cu?
đã là phật sao lại có đến có đi , vậy sao gọi là Như Lai hả cu..
Nếu là người trí thì ầm thầm khế hợp huyền chỉ của chư Phật - Tổ, đâu có lao nhọc như trâu bò vậy cu.
nói tóm lại cu là đầu bò mà óc chó nên cứ phải là nhai rơm nhai cỏ đều đều vài ngàn năm nữa nha cu. thôi nha, ta dắt cu đến chỗ nhiều rơm cỏ rồi , tự nhai mà sống nha cu .hahahahahahahahahahhaaha...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
thật sự mà nói chuyện với thằng ngu rất là chán. nhưng thôi đã trót thì trét ta đưa cu một đoạn nữa .
-Thứ nhất cu ngu nên chấp có niết bàn để nhập, thấy có sanh có tử để đoạn nên mới ráng tu như thằng ngu có chân không đi mà lại bò .híc...
-Thứ hai mỗi người có mặt hôm nay trên cõi này không phải là lần đầu tiên có thân người nha cu, họ cũng sau Tất Đạt Đa khoảng vài dây khi thoát thai hoặc trước đó hàng ngàn năm đấy cu. mà họ cũng khá lắm đấy , chỉ vỉ mải chơi một chút nên có hơi chậm mốt tí nha cu , cho nên khi cu đang hì hục với mụ vợ có khi là họ đã thành phật rồi cu. híc...
-Thứ ba vốn đã vô sanh thì ai sanh ai tử hả cu?
pháp nào cho cu học, cho phật và Di Lặc thuyết ? cu chỉ nói ngu , chứ mồm Phật nói kẻ nào nói ta có thuyết pháp kẻ đó phỉ báng phật , sao ngu vậy cu?
đã là phật sao lại có đến có đi , vậy sao gọi là Như Lai hả cu..
Nếu là người trí thì ầm thầm khế hợp huyền chỉ của chư Phật - Tổ, đâu có lao nhọc như trâu bò vậy cu.
nói tóm lại cu là đầu bò mà óc chó nên cứ phải là nhai rơm nhai cỏ đều đều vài ngàn năm nữa nha cu. thôi nha, ta dắt cu đến chỗ nhiều rơm cỏ rồi , tự nhai mà sống nha cu .hahahahahahahahahahhaaha...
KAKAKAKA, thật là tức cười.

Thứ nhất, theo lời thiếm hai nói thì vốn đã không có Niết Bàn để nhập, sanh tử để đoạn thì lẽ ra đâu có ai chấp, đâu có ai đoạn mà thiếm hai lại ăng ẳng lên rằng " cu ngu nên chấp ..."? Chẳng phải tự vả mồm thiếm hai sao?!

Thứ hai, ta đâu có chê họ không khá đâu, ta chỉ nói họ không thể so với Phật được. Năng lực Phật hơn hết các bậc đó, đó là thực tế vậy. Họ khá hơn ta rất rất nhiều, ta không chối cãi điều đó, chắc chắn họ sẽ thành Phật, nhưng nếu họ cứ thích mải mê chơi thì chưa có nói trước được rằng họ thành Phật trước ta đâu!, không chừng ta thành Phật trước, thực tế đã xảy ra như vậy rất nhiều! Thiếm hai chê phàm phu thì không khế hợp lời Tổ nói rồi.

Thứ ba, sanh tử cũng đâu nhất thiết phải có người được xác định trong đó.
Mặc kệ cái gọi là vô sanh thì chúng sanh vẫn đầy rẫy đó sao! Chúng sanh thì cũng đâu nhất thiết phải là ai trong đó! Bởi vậy, cái bệnh của lão là cái bệnh lâu năm mà giấu. Nếu quan niệm như thiếm hai thì Phật cũng không thuyết pháp làm gì. Còn thuyết pháp thì không nhất định phải có cái gì trong pháp để thuyết. Chẳng phải thiếm hai quên là đã nói Huyễn thuyết huyễn đó sao!


Tóm lại, thiếm hai chấp tánh không quá nặng nên chẳng thấy Tịnh Độ trãi khắp mười phương. Thấy khắp mà tâm vẫn vắng lặng thì đó mới đích thực là thấy đúng như tánh, chứ không phải phủ nhận sự hiện hữu biểu thị của các pháp. Nào là Cực Lạc này, nào là Tịnh Lưu Ly này, .... rồi nào là địa ngục này, nào là cõi trời này,...Chúng đều lưu xuất từ tâm mà ra nhằm hiển thị năng lực của tự tánh, hiển hiện vậy thôi, tất thảy cảnh giới đều không thật. Rồi kẻ huyễn này vào Cực lạc tu pháp huyễn thì cũng thuận lẽ thường tình, cũng như người trong ta bà huyễn hoặc này tu pháp huyễn vậy!
 
Last edited:

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24/7/19
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
KAKAKAKA, thật là tức cười.

Thứ nhất, theo lời thiếm hai nói thì vốn đã không có Niết Bàn để nhập, sanh tử để đoạn thì lẽ ra đâu có ai chấp, đâu có ai đoạn mà thiếm hai lại ăng ẳng lên rằng " cu ngu nên chấp ..."? Chẳng phải tự vả mồm thiếm hai sao?!

Thứ hai, ta đâu có chê họ không khá đâu, ta chỉ nói họ không thể so với Phật được. Năng lực Phật hơn hết các bậc đó, đó là thực tế vậy. Họ khá hơn ta rất rất nhiều, ta không chối cãi điều đó, chắc chắn họ sẽ thành Phật, nhưng nếu họ cứ thích mải mê chơi thì chưa có nói trước được rằng họ thành Phật trước ta đâu!, không chừng ta thành Phật trước, thực tế đã xảy ra như vậy rất nhiều! Thiếm hai chê phàm phu thì không khế hợp lời Tổ nói rồi.

Thứ ba, sanh tử cũng đâu nhất thiết phải có người được xác định trong đó.
Mặc kệ cái gọi là vô sanh thì chúng sanh vẫn đầy rẫy đó sao! Chúng sanh thì cũng đâu nhất thiết phải là ai trong đó! Bởi vậy, cái bệnh của lão là cái bệnh lâu năm mà giấu. Nếu quan niệm như thiếm hai thì Phật cũng không thuyết pháp làm gì. Còn thuyết pháp thì không nhất định phải có cái gì trong pháp để thuyết. Chẳng phải thiếm hai quên là đã nói Huyễn thuyết huyễn đó sao!


Tóm lại, thiếm hai chấp tánh không quá nặng nên chẳng thấy Tịnh Độ trãi khắp mười phương. Thấy khắp mà tâm vẫn vắng lặng thì đó mới đích thực là thấy đúng như tánh, chứ không phải phủ nhận sự hiện hữu biểu thị của các pháp. Nào là Cực Lạc này, nào là Tịnh Lưu Ly này, .... rồi nào là địa ngục này, nào là cõi trời này,...Chúng đều lưu xuất từ tâm mà ra nhằm hiển thị năng lực của tự tánh, hiển hiện vậy thôi, tất thảy cảnh giới đều không thật. Rồi kẻ huyễn này vào Cực lạc tu pháp huyễn thì cũng thuận lẽ thường tình, cũng như người trong ta bà huyễn hoặc này tu pháp huyễn vậy!
cánh đồng cỏ đã mở ra , cứ tha hồ mà gặm mà nhai, từ nay cứ thế mà dùng , ta chỉ đưa cu đến đó thôi , nhưng nhớ là đừng có xóa đi những điều ta nhắc ở đây nhé, chứ cứ sợ như cầy mắc mưa lại đem xóa đi thì xấu mặt lắm, vì ngu như cu thì đành chịu thôi, cái đất nước này bị chậm lụt cũng là vì mấy thằng gặm xương như cu mà đòi đứng bục giảng đó. mi đã nói đúng như tánh .... mà lại còn gặm như chó vậy thì lại càng đại ngu nha cu.,
CU PHẢI NHỚ LÀ GẶM XƯƠNG LÀ GÌ để mà thay đổi nếu không, thì mòn răng hư lợi mà vẫn không biết mùi vị gì cả ,như môi múc canh cả đời mà chẳng biết được mặn ngọt .hahahahahahahahahahahhahahahahha.....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
cánh đồng cỏ đã mở ra , cứ tha hồ mà gặm mà nhai, từ nay cứ thế mà dùng , ta chỉ đưa cu đến đó thôi , nhưng nhớ là đừng có xóa đi những điều ta nhắc ở đây nhé, chứ cứ sợ như cầy mắc mưa lại đem xóa đi thì xấu mặt lắm, vì ngu như cu thì đành chịu thôi, cái đất nước này bị chậm lụt cũng là vì mấy thằng gặm xương như cu mà đòi đứng bục giảng đó. mi đã nói đúng như tánh .... mà lại còn gặm như chó vậy thì lại càng đại ngu nha cu.,
CU PHẢI NHỚ LÀ GẶM XƯƠNG LÀ GÌ để mà thay đổi nếu không, thì mòn răng hư lợi mà vẫn không biết mùi vị gì cả ,như môi múc canh cả đời mà chẳng biết được mặn ngọt .hahahahahahahahahahahhahahahahha.....
Đức Phật từ bi mở nhiều phương tiện dẫn dắt chúng sanh, nếu y theo đó mà truyền dạy người có duyên thì cũng chẳng gì không đúng lẽ đạo! Không nên chỉ vì chấp vào tánh mà phê phán trong khi bản thân mình cũng không thể giúp gì cho họ, .... Muốn làm Phật thì trước hết làm Bồ Tát, muốn làm Bồ Tát thì trước hết phải cứu được mình, muốn cứu được mình trước hết học hành Phạm hạnh, muốn học hành Phạm hạnh thì trước hết học làm người cho trọn vẹn. Thiếm hai chỉ thấy một pháp mà rao giảng thì năng lực hạn hẹp, chứ chẳng phải như Phật quãng đại tuyên giảng 8400 pháp môn mà vẫn chỉ một mà thôi, không phủ nhận 8400 mà vẫn diều dắt vào một chỗ không hai không khác.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên