K

QUÁN TRÀ PHẬT PHÁP

hoailinh

Registered
Phật tử
Tham gia
11/9/13
Bài viết
133
Điểm tương tác
50
Điểm
28
Gửi bởi: KHUCLUNGLINH
Hỏi: Như Phật nói: "Ta dùng Thiên nhãn thanh tịnh thấy các chúng sanh chết chỗ này sanh chỗ kia, chịu quả báo tùy theo nghiệp thiện ác. Người có nghiệp thiện thì sanh trong loài trời, người; người có nghiệp ác thì bị đọa vào ba đường ác". Lại nữa, Kinh nói: "Một người ra đời, mà nhiều người được nhờ phúc lạc lợi ích; đó là Phật Thế Tôn vậy". Như trong Pháp Cú nói: "Tự mình cứu lấy mình, người khác làm sao cứu được. Tự mình thực hành thiện trí là tự cứu hay nhất". Như trong kinh Bình Sa Vương Nghinh Phật nói: "Người phàm không nghe pháp, ngươì phàm đắm trước nơi ngã". Lại trong kinh Phật Nhị Dạ nói: "Phật từ đêm Đắc đạo, đến đêm Bát Niết-bàn, những kinh giáo Phật thuyết khoảng thời gian giữa hai đêm ấy, tất cả đều thật, không điên đảo". Nếu thật không có người thì tại sao Phật lại nói người (trong câu: Ta dùng Thiên nhãn thanh tịnh thấy các chúng sanh)!

Đáp: Người v.v… vì theo Thế giới Tất-đàn nên có, vì theo Đệ nhất nghĩa Tất-đàn nên không. Còn như như, pháp tánh , thật tế, vì theo Thế giới Tất-đàn nên không, vì theo Đệ nhất nghĩa Tất-đàn nên có. Người … cũng như thế , vì theo Đệ nhất nghĩa Tất-đàn nên không, vì theo Thế giới Tất-đàn nên có; vì có các nhân duyên năm uẩn nên có người. Ví như sữa do nhân duyên của sắc, hương, vị, xúc cho nên có, nếu sữa thật không thì nhân duyên của sữa cũng phải là không, nay nhân duyên của sữa thật có, nên sữa cũng phải là có. Chẳng phải như cái đầu thứ hai, cánh tay thứ ba của một người, là không có nhân duyên mà chỉ có giả danh. Các tướng (hình thức) như thế nên gọi là Thế giới Tất-đàn.

-Sao gọi là Các các vị nhân Tất-đàn? (Tất đàn trong ý nghĩa cá biệt với từng người). Quán sát tâm hành của từng người mà nói pháp cho họ. Đối trong một việc mà hoặc có người nghe được, có người không nghe được. Như trong Kinh nói: "Do nghiệp tạp báo mà tạp sanh ra trong thế gian, được tạp xúc, tạp thọ". Lại trong kinh Phá-quần-na nói: "Không có người xúc, không có người thọ".

:lol: :lol:

Kính thưa Ngài KHUCLUNGLINH!
Ngài đưa ra một loạt bao gồm nhiều kinh mà Phật thuyết.
Xin được Ngài nói rõ bằng sự thấu triệt về diệu nghĩa của Phật, mà Ngài đã đạt được?
Nếu như một người mà hiểu cho bằng hết tất cả lời Phật dạy ( toàn bộ kinh điển ) thì hết bao lâu, học thuộc và hiểu được đúng nghĩa lời kinh thì có giác ngộ như Phật được không?
Hoặc giả học bao nhiêu kinh và hiểu bao nhiêu nghĩa, nói tóm lại Ngài có thể đưa ra cụ thể một số kinh điển và cần học cơ bản những gì để có thể giác ngộ giải thoát được như lời Phật dạy?
Cuối cùng Xin được hỏi Ngài một điều :
Là một chúng sanh ( con người ) lấy cái nghĩa gì để gọi là tu hành và những biểu hiện như thế nào thì gọi là được giác ngộ giải thoát?
Kính Ngài với lời chân thành nhất.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahha .. .bạn HL vào QUÁN TRÀ thôi mà trang nghiêm quá ... cởi mở nhẹ nhàng một tí đi ... phương tiện để chúng ta ngồi vào quán trà với nhau để đàm luận, thảo luận là tâm .. thì cứ để nó NHẸ NHÀNG một tí ... ha hahahahahaha


Phật Đạo thường có một tên gọi khác là THANH TỊNH ĐẠO ... cho nên dù là thế giới có bao nhiêu tỷ người .. dù là thế giới mai sau có bao nhiêu nỗi khổ ..

thì tất cả những người có những nỗi khổ đó -->> đều đi lên MỘT CON ĐƯỜNG DUY NHẤT = đó là CON ĐƯỜNG THANH TỊNH [ DUY NGÃ ĐỘC TÔN - chỉ có một ngã đó để đi thôi .. mà không có con đường nào khác ... cho nên con đường dẫn đến THANH TỊNH cho từng nỗi khổ gọi là = gọi là NHỨT CHỈ ... đúng không ?]


Điều thứ hai cũng dễ hiểu và cũng là hợp lý thôi .. là chúng ta chẳng hạn .. ai lại chẳng có một niềm vui .. một cái con đường làm cho mình vui riêng biệt ... mà có khi niềm vui đó, con đường đó .. cũng khá là thanh tịnh .. cũng khá là an toàn ..

nhưng đó là chỗ chúng ta cần phải tu hành ... vì TU HÀNH cũng là ĐỂ AN TOÀN HƠN .. THANH TỊNH HƠN ... chứ không thì đang vui vẻ thì tu làm gì ...


là bởi vì: có rất nhiều khi, chính cái mà chúng ta cho là an toàn .. là thanh tịnh .. chỉ đột nhiên, bất ngờ: THOÁNG CÁI VỤT BAY


chúng ta dễ dàng đơn cử một số thí dụ:

- nghề nghiệp .. thay đổi ..

- biến cố thiên tai, bịnh dịch

- tai nạn ... rủi ro ... gặp kẻ xấu hại ... vv..



cho nên ... tuy trên thế giới có biết bao nhiêu con đường khác .. như là các tôn giáo .. hay là những phương pháp làm cho người ta được an toàn một cách thực dụng hữu hiệu ..

thì Phật Môn cũng có một con đường độc đáo hơn:

- con đường này từ THẬT TÁNH của TÂM mà có ... gọi là THỰC TƯỚNG GIẢI THOÁT ... và hiện tượng chúng ta nhìn thấy các giải thoát ấy chính là hiện tượng VẠN PHÁP .... và đó cũng là lý do: PHÁP chính là một trong TAM BẢO của PHẬT MÔN mà hầu như mỗi phật tử đều nguyện "TỰ QUY Y PHÁP" ...

Ở đây, chúng ta tạm gác lại chuyện bên trong để đi vào thế giới con người ... thì Kinh Kim Cang lại miêu tả NHỮNG CON NGƯỜI biết sử dụng cái thực tướng để hóa giải những nỗi khổ của 12 hai loài chúng sinh trong tam giới luôn ... thì những người đó chính là những BỒ TÁT LỚN .. hay là các ĐẠI Y VƯƠNG ... như là Phẩm Chánh Tông Đại Thừa của Kinh Kim Cang ...


bi giờ đi tới .. một sự thật lớn hơn ... Nếu mỗi chúng ta đều có MỘT CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ .. thì bạn HL có bao giờ có ý nghĩ là PHẢI ĐI TÌM NÓ CHƯA ??

thí dụ, chúng ta có thể tự hỏi:

- tìm CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ ở đâu ??

- và khi thấy CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ đó ... thì biết vậy có lợi ích gì ??

bạn HL thấy đúng không ?



nhưng ở đây, tạm gác chuyện đó luôn để chúng ta đi vào một câu truyện khác .. tui nhớ là ngày xưa có một vị tôn giả .. có nhiều đệ tử đến thách thức và đòi vấn đáp với đức Phật về các phương pháp tu hành .. thì ngài đặt ra một yêu cầu:

- nếu vị đó có thể im lặng một thời gian là một tháng thì phải .. thì ngài sẽ chấp nhận đối đáp với người đó ..


vi tôn giả đó .. ra đi .. sau đó trở lại CÁM ƠN và xin làm ĐỆ TỬ của ĐỨC PHẬT .. bởi vì chính ổng cũng nhận ra: THANH TỊNH chính là GIẢI THOÁT ... nhưng ông là tôn giả lớn và có nhiều đệ tử, lại là một nhà hiền triết .. nên ổng đã sớm nhận ra chỗ NGUY HIỂM của NHÂN DUYÊN

bởi vì vậy mà ổng nhận ra .. con đường giải thoát của ĐỨC PHẬT ... bặt hết các duyên .. và phương pháp ấy hay hơn những gì ổng biết rất nhiều ... nếu tui nhớ hỏng lầm thì đó .. chính là tôn giả XÁ LỢI PHẤT [cũng lâu rùi .. ít gặp lại câu chuyện đó .. ]

cho nên .. nói MAU thì chắc bạn mà giỏi nhân duyên sâu dày cỡ ngài ấy thì một vài tháng ..

còn nói lâu .. thì có người cả đời cũng chưa chắc đã bặt hết các duyên chưa .. là bởi vì tùy theo NGƯỜI ĐÓ ĐÃ GẶP AI .. TIN AI .. THỰC HÀNH GÌ ... và TÍN GIẢI HÀNH CHỨNG ra sao ??


tuy nhiên .. cũng không phải là không có những "CON ĐƯỜNG NGẮN" .. tức là những phương pháp độc đáo ... chỉ là ...

phải hơn tốn một chút thời gian .. để KỂ TIẾP NHỮNG CÂU TRUYỆN THUẦN LÝ thôi .. nhứt là khi CÁI LÝ ĐÓ ở trong lòng mỗi người .. và từ chỗ đó tới chỗ kia .. là BAO LÂU .. thì tùy người thôi ..

bạn HL thấy đúng không ?


mà đúng không ? .. ha hahahahahahhahahahahahahhahahahahahah


:lol: :lol:
 

hoailinh

Registered
Phật tử
Tham gia
11/9/13
Bài viết
133
Điểm tương tác
50
Điểm
28
ha ha hahahha .. .bạn HL vào QUÁN TRÀ thôi mà trang nghiêm quá ... cởi mở nhẹ nhàng một tí đi ... phương tiện để chúng ta ngồi vào quán trà với nhau để đàm luận, thảo luận là tâm .. thì cứ để nó NHẸ NHÀNG một tí ... ha hahahahahaha


Phật Đạo thường có một tên gọi khác là THANH TỊNH ĐẠO ... cho nên dù là thế giới có bao nhiêu tỷ người .. dù là thế giới mai sau có bao nhiêu nỗi khổ ..

thì tất cả những người có những nỗi khổ đó -->> đều đi lên MỘT CON ĐƯỜNG DUY NHẤT = đó là CON ĐƯỜNG THANH TỊNH [ DUY NGÃ ĐỘC TÔN - chỉ có một ngã đó để đi thôi .. mà không có con đường nào khác ... cho nên con đường dẫn đến THANH TỊNH cho từng nỗi khổ gọi là = gọi là NHỨT CHỈ ... đúng không ?]


Điều thứ hai cũng dễ hiểu và cũng là hợp lý thôi .. là chúng ta chẳng hạn .. ai lại chẳng có một niềm vui .. một cái con đường làm cho mình vui riêng biệt ... mà có khi niềm vui đó, con đường đó .. cũng khá là thanh tịnh .. cũng khá là an toàn ..

nhưng đó là chỗ chúng ta cần phải tu hành ... vì TU HÀNH cũng là ĐỂ AN TOÀN HƠN .. THANH TỊNH HƠN ... chứ không thì đang vui vẻ thì tu làm gì ...


là bởi vì: có rất nhiều khi, chính cái mà chúng ta cho là an toàn .. là thanh tịnh .. chỉ đột nhiên, bất ngờ: THOÁNG CÁI VỤT BAY


chúng ta dễ dàng đơn cử một số thí dụ:

- nghề nghiệp .. thay đổi ..

- biến cố thiên tai, bịnh dịch

- tai nạn ... rủi ro ... gặp kẻ xấu hại ... vv..



cho nên ... tuy trên thế giới có biết bao nhiêu con đường khác .. như là các tôn giáo .. hay là những phương pháp làm cho người ta được an toàn một cách thực dụng hữu hiệu ..

thì Phật Môn cũng có một con đường độc đáo hơn:

- con đường này từ THẬT TÁNH của TÂM mà có ... gọi là THỰC TƯỚNG GIẢI THOÁT ... và hiện tượng chúng ta nhìn thấy các giải thoát ấy chính là hiện tượng VẠN PHÁP .... và đó cũng là lý do: PHÁP chính là một trong TAM BẢO của PHẬT MÔN mà hầu như mỗi phật tử đều nguyện "TỰ QUY Y PHÁP" ...

Ở đây, chúng ta tạm gác lại chuyện bên trong để đi vào thế giới con người ... thì Kinh Kim Cang lại miêu tả NHỮNG CON NGƯỜI biết sử dụng cái thực tướng để hóa giải những nỗi khổ của 12 hai loài chúng sinh trong tam giới luôn ... thì những người đó chính là những BỒ TÁT LỚN .. hay là các ĐẠI Y VƯƠNG ... như là Phẩm Chánh Tông Đại Thừa của Kinh Kim Cang ...


bi giờ đi tới .. một sự thật lớn hơn ... Nếu mỗi chúng ta đều có MỘT CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ .. thì bạn HL có bao giờ có ý nghĩ là PHẢI ĐI TÌM NÓ CHƯA ??

thí dụ, chúng ta có thể tự hỏi:

- tìm CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ ở đâu ??

- và khi thấy CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ đó ... thì biết vậy có lợi ích gì ??

bạn HL thấy đúng không ?



nhưng ở đây, tạm gác chuyện đó luôn để chúng ta đi vào một câu truyện khác .. tui nhớ là ngày xưa có một vị tôn giả .. có nhiều đệ tử đến thách thức và đòi vấn đáp với đức Phật về các phương pháp tu hành .. thì ngài đặt ra một yêu cầu:

- nếu vị đó có thể im lặng một thời gian là một tháng thì phải .. thì ngài sẽ chấp nhận đối đáp với người đó ..


vi tôn giả đó .. ra đi .. sau đó trở lại CÁM ƠN và xin làm ĐỆ TỬ của ĐỨC PHẬT .. bởi vì chính ổng cũng nhận ra: THANH TỊNH chính là GIẢI THOÁT ... nhưng ông là tôn giả lớn và có nhiều đệ tử, lại là một nhà hiền triết .. nên ổng đã sớm nhận ra chỗ NGUY HIỂM của NHÂN DUYÊN

bởi vì vậy mà ổng nhận ra .. con đường giải thoát của ĐỨC PHẬT ... bặt hết các duyên .. và phương pháp ấy hay hơn những gì ổng biết rất nhiều ... nếu tui nhớ hỏng lầm thì đó .. chính là tôn giả XÁ LỢI PHẤT [cũng lâu rùi .. ít gặp lại câu chuyện đó .. ]

cho nên .. nói MAU thì chắc bạn mà giỏi nhân duyên sâu dày cỡ ngài ấy thì một vài tháng ..

còn nói lâu .. thì có người cả đời cũng chưa chắc đã bặt hết các duyên chưa .. là bởi vì tùy theo NGƯỜI ĐÓ ĐÃ GẶP AI .. TIN AI .. THỰC HÀNH GÌ ... và TÍN GIẢI HÀNH CHỨNG ra sao ??


tuy nhiên .. cũng không phải là không có những "CON ĐƯỜNG NGẮN" .. tức là những phương pháp độc đáo ... chỉ là ...

phải hơn tốn một chút thời gian .. để KỂ TIẾP NHỮNG CÂU TRUYỆN THUẦN LÝ thôi .. nhứt là khi CÁI LÝ ĐÓ ở trong lòng mỗi người .. và từ chỗ đó tới chỗ kia .. là BAO LÂU .. thì tùy người thôi ..

bạn HL thấy đúng không ?


mà đúng không ? .. ha hahahahahahhahahahahahahhahahahahahah


:lol: :lol:

Thành thật cám ơn Ngài đã không ngần ngại mà chỉ bày những điều mà Ngài đã thấu rõ. Xin được nhường lại cho những câu truyện thuần lý đầy ý nghĩa của Ngài. Chúc Ngài an vui mạnh khỏe
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahaha ... với lại bạn HL nè:

Kinh Phật thì rất nhiều .. thí dụ như là Kinh Đại Niết Bàn thì đức Phật hay nói tới 12 bộ kinh:

Hoa Nghiêm tối sơ tam thất nhật,.
A Hàm, thập nhị,
Phương Đẳng bát,.
Nhị thập nhị niên Bát Nhã đàm,.
Pháp Hoa, Niết Bàn cộng bát niên.

Nói vậy thì đừng nên chạy ầm ầm đi lôi ra một đống kinh đọc .. vì cả cái đống kinh đó .. ĐẠI TẠNG TIỂU TẠNG --->> đều từ TÂM mà có .. gọi là giải thích nguyên nhân, cấu trúc, của hiện tượng VẠN PHÁP

cho nên .. phải hiểu được rõ ràng ... hiện tượng vạn pháp là từ đâu ra trước ...

- nếu không biết một pháp từ đâu ra .. nó là thế nào mới được gọi là một pháp ..

- thì làm sao biết tới pháp thứ hai .. thứ ba .. rùi cả một kho tàng vạn pháp như là TÁM VẠN BỐN NGÀN PHÁP MÔN của VIỆC THỌ và ÁP DỤNG 250 tì kheo giới chả hạn ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Thành thật cám ơn Ngài đã không ngần ngại mà chỉ bày những điều mà Ngài đã thấu rõ. Xin được nhường lại cho những câu truyện thuần lý đầy ý nghĩa của Ngài. Chúc Ngài an vui mạnh khỏe

ha ha haha .. bạn HL cũng có nhiều câu chuyện THUẦN LÝ mà ... kéo ghế ngồi lảm nhảm chơi ...

đi đâu mà vội vàng chứ ...

A ha hahahahahahhahahahahahahahhahahahahahahahahahah


mà đúng không ?

đúng hông ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahah .. bạn HL nè:

hì tất cả những người có những nỗi khổ đó -->> đều đi lên MỘT CON ĐƯỜNG DUY NHẤT = đó là CON ĐƯỜNG THANH TỊNH [ DUY NGÃ ĐỘC TÔN - chỉ có một ngã đó để đi thôi .. mà không có con đường nào khác ... cho nên con đường dẫn đến THANH TỊNH cho từng nỗi khổ gọi là = gọi là NHỨT CHỈ ... đúng không ?]


ở đây chúng ta có thể có nhiều câu truyện hay lắm ... để tui đơn cử một số thí dụ như con đường DUY NHẤT ĐÓ:

i. Thò tay vào lửa ... thì rút tay ra ..

thì cái biết rút tay ra đó: để khỏi bị lửa đốt .. đau khổ .. cũng là CON ĐƯỜNG THANH TỊNH .. mà nó còn là một bản năng thuần nhiên luôn ... tức là tự nhiên ai cũng biết mà ..


ii. đi ra đường phạm luật giao thông .. lần sau mình biết: À đi đường này mới đúng hỏng bị phạt .. đỡ khổ ...

cái biết ĐI ĐƯỜNG ĐÚNG đó .. cũng là ĐI CON ĐƯỜNG THANH TỊNH thôi


iii....... và còn biết bao nhiêu con đường THANH TỊNH KHÁC ... chúng ta ai cũng nắm giữ một số .. cũng biết một số .. mà chúng ta không biết hết ...


nhưng nếu chúng ta xoay ngược lại từ khía cạnh NGUỒN GỐC mà nói ... tất cả những NHIÊU ÍCH HỮU TÌNH PHÁP đó ... tất cả các pháp

đều từ TÂM mà có ... thì nghe hơi là lạ rùi đó nghen ...



AI MÀ ngẫm được thì đúng như là TRẠNG TRÌNH nói ... mới gan anh tài .. ha ha hahahahahahahhahahaha

mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Thỉnh làm Moderators

Kính ngài khuclunglinh

Quán Trà của ngài ở chuyên mục Giao Lưu Tư Tưởng xem ra đắc hàng và có chất lượng nha...

Rất mong ngài giúp diễn đàn một tay để quản lý chuyên mục giao Lưu này nhé.

Thay mặt diễn Đàn cảm ơn ngài rất nhiều.

VQ

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Kính Thày VQ:

Thật cám ơn sự yêu thương của thày và các đạo hữu ... vì KLL cũng nguyện ở trong đây một thời gian .. nên xin tam giữ chức này một thời gian .. để danh chánh ngôn thuận.

Xin chân thành cám ơn sự đề bạt của thầy.

KLL
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16/7/14
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Kính Thày VQ:

Thật cám ơn sự yêu thương của thày và các đạo hữu ... vì KLL cũng nguyện ở trong đây một thời gian .. nên xin tam giữ chức này một thời gian .. để danh chánh ngôn thuận.

Xin chân thành cám ơn sự đề bạt của thầy.

KLL
Chúc mừng chúc mừng! Hí hí nhưng mà nhớ là đi toilet cũng phải mang ghế đi đó nha, kẻo mà xong cái việc khoái khoái rồi vào là ngồi bệt cũng không có chỗ mô nha .hahahaahahahahaahahhaha................
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Chúc mừng chúc mừng! Hí hí nhưng mà nhớ là đi toilet cũng phải mang ghế đi đó nha, kẻo mà xong cái việc khoái khoái rồi vào là ngồi bệt cũng không có chỗ mô nha .hahahaahahahahaahahhaha................

heeeeeeeee, diễn đàn này giang hồ nhiều lắm, sơ hở là bị chôm mất ghế đó, nhiều khi mất ghế ko biết tại sao mình mất đó, heeeeeeee, bảo trọng, bảo trọng. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ahhahaha ... có gì quan trọng đâu các bạn ơi ... tui vẫn coi đây là giấy phép được quyền MỞ QUÁN TRÀ:

- rót trà mời mọi người ..

- lắng nghe câu truyện và kể chuyện thuần lý thôi ...


nhưng để kể cho các bạn một câu truyện:

tui gặp Lão Ca Hòa Thượng của tui trong một dịp tình cờ thôi .. nhưng ngày đó .. tui thật lòng hỏi ổng một số vấn đề:

- mà ai quen tui thì biết rùi .. tui có thói quen RÁP ĐỒ như là ráp đồ chơi vậy mà ngày đó, cái bản đồ những tri thức phật giáo của tui nó loang lổ .. hầu như không có một hệ thống vận hành gì hết

cho nên Lão Ca nhìn vào nói liền:

- cậu chỉ thiếu một cái TÂM



bữa đó, ổng dành hết thời gian .. điểm hóa tui vấn đề đó .. và còn dạy tui phương pháp nhận ra: CHƠN TÂM

và ông nói: tất cả đều từ cái chơn tâm này mà có ... còn những gì không phải là nó .. thì là PHI LƯỢNG ... và ổng dạy tui phương pháp nhìn ra PHI LƯỢNG


chắc chắn hai bạn từng nghe câu nói:

Khi chưa GIÁC NGỘ .. thì làm cái gì cũng SAI

còn khi GIÁC NGỘ rồi .. thì làm cái gì cũng ĐÚNG


*** nói thiệt ngày đó .. Lão Ca nói tui câu này chính tui cũng không phục .. và sau khi ổng nói tui thiếu một cái TÂM tui cũng hỏng tin ... nhưng ổng biết tánh tui là sẽ thử phương pháp ổng dạy .. mà tui làm thiệt


cho nên ... nếu chúng ta nhìn kỹ lại .. thì tất cả những đau khổ, chấp trước ngăn ngại của chúng ta

- khiến chúng ta cứ phải lo hoài .. nghĩ hoài

-->> chung quy cũng chỉ là bởi vì dòng THÂN KIẾN .. tức là kiết sử đầu tiên ... và bởi vì THÂN KIẾN của Chúng Ta không phải "CHƠN KIẾN" = tức là không xem CHƠN TÂM = TÂM .. lại xem THÂN KIẾN = những gì do nhân duyên tạo nên, dừng lại ở đó, chấp chặt nó... và xem như là chính bản thân mình ...

nên tất cả những gì mình nói, làm .. dựa trên thân kiến ấy -->> ĐỀU LÀ PHI LƯỢNG À HÁ .. thì ra cái chỗ làm gì cũng sai .. hiểu gì cũng sai .. chính là DÒNG THÂN KIẾN của 12 loài chúng sinh

*** hôm qua bạn HL cũng hỏi câu này .. nên hôm nay tui kể lại câu truyện LÃO CA dạy tui hồi đó ... nghe cũng không có gì khó hiểu đâu .. ha hahahahhahahahahaah



ngày đó .. lão ra dạy tui phương pháp nhặt từng hạt sỏi .. quán hiện tượng vạn pháp và các pháp trong lòng mỗi người .. trong đời sống mỗi người .. của tui .. những dòng thân kiến .. vv... và chỉ đòi hỏi một điều kiện:

- mong cậu sau này có dịp thì kể những câu truyện mà cậu hay kể cho tui nghe cho nhiều người nghe ...


vậy thôi .. chứ Lão Ca không yêu cầu gì đặc biệt ...và sau này tui lại nguyện thêm: thời gian tui nhặt sỏi bao lâu thì tui sẽ kể chuyện dài bấy lâu ... ha hahahahahahahahahahhahaha

- mãi độ gần 10 năm sau .. sau khi nhặt sỏi hoa thơm cỏ lạ cũng lâu rồi .. bữa đó tui cũng vô tình vớ trúng cuốn DUY THỨC HỌC của HT Thích Thiện Hoa .. và trong đó .. có một chương giảng về MẠT NA THỨC:

Tam Tánh, tam Lượng thông tam Cảnh

Tam giới luân thời dị khả tri

Tương ưng tâm sở ngũ thập nhứt

Thiện ác lâm thời biệt phối chi.


bao gồm ba cảnh .. ba lượng: hiện lượng, tỷ lượng, và PHI LƯỢNG

lại còn cẩn thận dặn dò: là PHÀM PHU .. chỉ có PHI LƯỢNG


và những gì HT Thích Thiện Hoa miêu tả: ba tánh, ba cảnh, ba lượng .. ba cõi .. chín duyên, chín đia .. 51 tâm sở ... và thể tướng nghiệp đều là những gì LÃO CA đã dạy tui ...

---> À ... tui lại hiểu rùi .. thì ra là thế ... cho nên từ đó mới hiểu câu nói khi ngộ của Tổ Đức Sơn Tuyên Giám luôn:

Long Đàm: ngươi thấy gì ?

Đức Sơn: từ nay không còn nghi lời hòa thượng trong thiên hạ nữa



vậy thôi.. nên hôm nay mời các bạn uống trà, lảm nhảm .. và tiếp tục xây dựng CÂU CƯỜI: MỘT TRĂM NGHĨA .. ha hahahahahhahahahahahahhahahahaa




mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
heeeeeeeee, diễn đàn này giang hồ nhiều lắm, sơ hở là bị chôm mất ghế đó, nhiều khi mất ghế ko biết tại sao mình mất đó, heeeeeeee, bảo trọng, bảo trọng. A di đà Phật!

ha ha hahahahahahaha .. bạn NDHP ơi:

UỐNG TRÀ đã .. nhưng nói thiệt .. mãi sau này tui mới nhận ra .. lời nói của LÃO CA tui thiệt là CHÍ LÝ VÔ CÙNG:

- cậu chỉ thiếu MỘT CÁI TÂM


CÁI TÂM của chúng ta .. nó làm nên vạn tượng ...

và cũng chính từ CÁI TÂM ĐÓ .. chúng ta mới có thể "HIỂU ĐƯỢC VÔ LƯỢNG NGHĨA của Hiện Tương Vạn Pháp " ... còn thiếu đi cái tâm này ... tất cả chỉ là CÁI VỎ ...

- hỏng có cách nào DỨT ĐI KIẾT SỬ ĐẦU TIÊN: THÂN KIẾN ... đâu ...... ha hahahahahahhaha


và thậm chí người nắm bắt bao nhiêu MẢNH VỎ đó .. cũng không biết làm gì luôn ...

LÃO CA .. đệ đang thực hiện lời hứa rùi đó nghen .. ha hahahahhahahahahahahahahhahahahahahahahahahahahhahahahahahahahahahahahah

mà đúng không ??

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Chúc mừng chúc mừng! Hí hí nhưng mà nhớ là đi toilet cũng phải mang ghế đi đó nha, kẻo mà xong cái việc khoái khoái rồi vào là ngồi bệt cũng không có chỗ mô nha .hahahaahahahahaahahhaha................

ha ha hahahahahah .. mí đứa mình còn thiếu một CÂU CƯỜI chưa làm xong ... tui thấy bạn có tràng cười mà SỨC SÁNG TẠO của nó cũng không nhỏ .. sau này mở quán ở đâu hỏng được ...[đừng mở ngay quán tui nhé .. còn không thì HÙM hoặc là SANG LẠI .. ha hahahahaha]

*** người Việt mình có cái bịnh .. thấy ai mở quán .. là mở ngay một quán kế bên .. trái một cái .. phải một cái .. một dãy quán trà luôn .. mà QUÁN NÀO CŨNG Ế LE TE .. ha hahahahahahhahahahah


cho nên .. A ha hahahhahahahahahahhahahahahahahahahahhahahahahahahahahhahahahahahah

- MỜI UỐNG TRÀ ... và một tràng cười .. đủ trăm vị BÁCH THẢO



À .. có một câu truyện TRÀ và BÁCH THẢO hay lắm .. gọi là TRÀ BÁCH THẢO TÌNH THÂM


truyện kể rằng: ngày xưa .. Thần Nông là một đại y vương .. và ông luôn dùng chính thân mình để thử độc ...

nhưng ông thử nhiều độc mà không hề trúng độc .. vì bên cạnh ổng .. có một cô gái [chắc phải gọi là độc vương quá .. ] ... cho nên lần nào ổng trúng độc cô gái này cũng giải giùm cho ổng ...


cho tới một ngày: Thần Nông nếm phải ĐOẠN TRƯỜNG THẢO [hỏng chết liền là may ] ...

cô biết bản thân mình cũng không có cách chữa được cho ông ... nên cổ nén đau thương ... nét mặt ung dung tự tại pha cho ổng ly trà cuối cùng và mời ổng uống:

- Thần Nông uống xong ... xoa tay .. qua đời ...


cô gái ngồi bên cạnh mộ ông đủ một trăm ngày .. rùi cũng mất theo ...


người đời sau .. gọi ly trà đó là BÁCH THẢO TÌNH THÂM





cho nên nụ cười đủ trăm vị cũng được mà .... A ha ha hahahahahhahahahahahahhahahahahahahahhahahahaahhahahaha

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
ha ha hahahahahah .. mí đứa mình còn thiếu một CÂU CƯỜI chưa làm xong ... tui thấy bạn có tràng cười mà SỨC SÁNG TẠO của nó cũng không nhỏ .. sau này mở quán ở đâu hỏng được ...[đừng mở ngay quán tui nhé .. còn không thì HÙM hoặc là SANG LẠI .. ha hahahahaha]

*** người Việt mình có cái bịnh .. thấy ai mở quán .. là mở ngay một quán kế bên .. trái một cái .. phải một cái .. một dãy quán trà luôn .. mà QUÁN NÀO CŨNG Ế LE TE .. ha hahahahahahhahahahah


cho nên .. A ha hahahhahahahahahahhahahahahahahahahahhahahahahahahahahhahahahahahah

- MỜI UỐNG TRÀ ... và một tràng cười .. đủ trăm vị BÁCH THẢO



À .. có một câu truyện TRÀ và BÁCH THẢO hay lắm .. gọi là TRÀ BÁCH THẢO TÌNH THÂM


truyện kể rằng: ngày xưa .. Thần Nông là một đại y vương .. và ông luôn dùng chính thân mình để thử độc ...

nhưng ông thử nhiều độc mà không hề trúng độc .. vì bên cạnh ổng .. có một cô gái [chắc phải gọi là độc vương quá .. ] ... cho nên lần nào ổng trúng độc cô gái này cũng giải giùm cho ổng ...


cho tới một ngày: Thần Nông nếm phải ĐOẠN TRƯỜNG THẢO [hỏng chết liền là may ] ...

cô biết bản thân mình cũng không có cách chữa được cho ông ... nên cổ nén đau thương ... nét mặt ung dung tự tại pha cho ổng ly trà cuối cùng và mời ổng uống:

- Thần Nông uống xong ... xoa tay .. qua đời ...


cô gái ngồi bên cạnh mộ ông đủ một trăm ngày .. rùi cũng mất theo ...


người đời sau .. gọi ly trà đó là BÁCH THẢO TÌNH THÂM





cho nên nụ cười đủ trăm vị cũng được mà .... A ha ha hahahahahhahahahahahahhahahahahahahahhahahahaahhahahaha

mà đúng không ?

:lol: :lol:

Haaaaaa. Không phải ai cũng có trình độ giác ngo và tâm lượng rộng lớn như bạn nên nhiều người bị biến thành phương tiện hay tay sai một cách ngây thơ để người khác lợi dụng nhằm thỏa mãn bản ngã sân si cái vô minh của chính mình. Cho dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng ko xa rời tự tánh của mình xa rời giáo lý từ bi và trí tuệ. Nhiều người mở miệng ra thì trí tuệ tuệ từ bi lắm kinh điển nằm lòng nhưng than ôi đó chỉ là cặn bả là phân bôi lên mặt lừa người lừa mình. Đốn giáo ai nói cũng hay nhưng cái khó nhất đốn giáo là khong có sự dũng cảm phản quang tự kỷ nên tu riết chỉ là hạng ốc sên lừa mình lừa đời. Chúc mừng diễn đàn có thành viên ưu tú như bạn. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Haaaaaa. Không phải Rai cũng có trình độ giác ngo và tâm lượng rộng lớn như bạn nên nhiều người bị biến thành phương tiện hay tay sai một cách ngây thơ để người khác lợi dụng nhằm thỏa mãn bản ngã sân si cái vô minh của chính mình. Chúc mừng diễn đàn có thành viên ưu tú như bạn. A di đà Phật!


ha ha hahahahah ... bạn NDHP ơi:

chả phải tiên phong đạo cốt gì đâu ... chỉ là vì chúng ta không có ai may mắn được CHÂN SƯ truyền thụ chân lực của họ thôi ... chứ phương pháp của Lão Ca dạy tui cũng đơn giản:


Con đường Sáng Tạo Thanh Tịnh đòi hỏi hai món

- Vật liệu sáng tạo là TÂM ... -->> đem nó ra sử dụng với hoạt động tâm lý và vật lý .... --> rùi thí có THỨC/BIẾT .. LỤC THỨC sẽ sinh ra XÚC .. và từ đó .. có ÁI THỦ HỮU .. sẽ sinh ra VI TRẦN ... và chính những vi trần đó .. là hiện tượng SANH ra thân kiến

để rùi khi TA đột ngột mất nó .. CHÍNH NÓ TỰ THƯƠNG NÓ CHỨ AI ...

-->> cho nên .. chúng ta phải đi con đường thực nghiệm đó .. trải nghiệm NÓ HÀNH NHƯ THẾ NÀO .. YÊU MẾN CÁI GÌ ? .. THỦ CÁI GÌ ?? .. và SANH RA AI ?? và nó có biểu hiện "NGĂN NGẠI" khiến chúng ta chạy vòng vòng hoài


và phải làm ra một vi trần

hai vi trần

nhiều vi trần

phải thấy nhiều người: làm ra những vi trần khác nhau như vậy ... rùi nhìn luôn cái đau khổ .. cái ngăn ngại của họ


và từ đó .. chúng ta rút ra được kinh nghiệm: SỬ DỤNG CÁI VẬT LIỆU = TÂM như thế nào thì việc tạo VI TRẦN .. hay TẠO PHÁP mới gọi là thuần thục ... nhu nhuyễn dễ sử dụng như là Kinh Trường Bộ ...

- cứ tạm gọi đó là một môn học vậy đi ...


và đoạn kinh Trường Bộ I, kinh Tu Bà có nói rùi: cái VẬT LIỆU mà ngon lành nhất .. là sử dụng tâm một cách "ĐỘC LẬP" = như là khi nó không có một PHÁP GÌ vậy đó ...


chẳng hạn như tui đang ngồi chơi máy tính .. mà ai gọi tui đứng dây .. thì sức mấy ...

nhưng mình muốn học thì phải tự đứng dậy ... rùi lúc đứng dậy vẫn còn CẢM GIÁC: NHƯ MÌNH LÀ CON ONG CÒN MUỐN HÚT MẬT VẬT ...


cho nên đúng là ở những lúc đó .. phải TẬP LÀM MỘT THỨ GÌ KHÁC .. đi quét nhà .. dọn nhà .. công việc chẳng hề thích .. mà lúc LÀM .. không để ý tới CON ONG ĐANG HÚT MẬT kia ..

tức là SỬ DỤNG TÂM như chính nó ... CHƯA TỪNG CÓ "CON ONG ĐANG HÚT HOA SỞ HỮU nó " vậy ....



*** lúc đầu sẽ khó .. nhưng không khó nếu như mình chọn lựa những hạt vi trần có đặc tính TƯƠNG ƯNG, TƯƠNG ĐỒNG .. THAY THẾ

thay vì coi máy tính .. đọc sách .. thì đổi sang chạy bộ ngoài sân .. ... tuy chán hơn nhiều .. nhưng mệt hơn .. và trong khi mệt, thở còn không kịp .. sao suy nghĩ mí chuyện kia đươc...

cho nên từ từ mình làm chủ được những phương pháp CHUYỂN TÂM ... CHUYỂN VI TRẦN ...

càng ngày càng nên tập những cái khó hơn: thí dụ người ta chửi mình .. mà vẫn thản nhiên mỉm cười .. vì TRONG LÒNG ĐANG NHỚ CÔ NÀO KHÁC nó đâu có biết .. ha hahahahahah

đó là tại vì như có một TỔ NÓI:

CÁC PHÁP không đến nhau là GIẢI THOÁT ... chỗ đó .. có nét hay đó ..

mà bạn thấy đúng không ??

*** ha ha ha a... cụng LY TRÀ một cái .. ha ahahhahahahahah

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahaha .. nếu ở trên .. hay ngay tại bây giờ: TUI LÀ TUI .. là một người tên là KLL chẳng hạn .. ai chửi tui:

- tai nghe được .. tức... buồn chả hạn ..


thì hiện tượng biết DÙNG TÂM để KIẾN LẬP VI TRẦN ... và càng làm được nhiều .. sẽ dẫn đến một hiện tượng:

- STICK WITH THE WINNER .. tức là tâm chúng ta tự nó "ĐẶT NIỀM TIN" vào SỰ SÁNG TẠO .. KIẾN TẠO .. CHUYỂN TÂM nhiều hơn ... và tự nó "ĐÃ ĐẶT TÂM" ở một nơi hỏng còn hoàn toàn lệ thuộc vào một VI TRẦN, MỘT MẠNG CĂN ...

và từ từ đi ra chỗ rộng thoáng của TƯỞNG HƠN .. rùi từ từ .. loại luôn cả TƯỞNG ... tức là hai TRÚ XỨ: VÔ TƯỞNG và PHI TƯỞNG PHI PHI TƯỞNG ...



và bạn biết chúng ta đã tập được cái gì không ....

-->> ẢO HÓA ... KHÔNG THÂN .. ha hahahahhahahahahah


tuy nhiên .. cũng phải tới mức sâu dày .. lâu năm .. thành thạo trải qua nhiều trải nghiệm .. rùi mới thấy À HÁ: thành tựu này không nhỏ ... bởi vì HÓA THÂN PHẬT = một trong TAM THÂN của ĐỨC PHẬT

cũng là ĐỒNG với cấu trúc tâm đó ... hah ahahahhahahahahhaha


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahahahah .. trong khi thực hành CON ĐƯỜNG SÁNG TẠO ĐÓ .. chúng ta cũng đừng quên đọc thêm GIÁO MÔN .. có nhiều chỗ .. nhiều đoạn cũng sẽ có khúc mắc .. không hiểu ... và cần một số thiện tri thức trong Kinh Điển và Giáo Môn giải thích là tại sao ?


làm sáng tỏ vấn đề .. như vậy .. .KHÔNG CẦN "ĐỌC THUỘC và NHỚ 12 BỘ KINH nữa đâu" ... vì CÁI NGHĨA của 12 BỘ KINH sẽ lần lượt phơi bày ra ...


đây là con đường dài .. bạn cứ bình tâm mà đí .. thật ra .. người hiểu ĐẠO PHÁP thật sự cũng có .. nếu mà chúng ta biết chỗ ĐỂ TÌM HỌ .... như là những hòa thượng trong thiên hạ chẳng hạn .. nhưng mà chúng ta phải thiệt là HỢP VỚI HỌ . thì họ mới chỉ cho .. chứ bình thường .. họ cũng không nói ..

- có lẽ vì họ cũng ít gặp ai chịu NGHE LỜI HỌ NÓI luôn chăng ....


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
ha ha hahahahah ... bạn NDHP ơi:

chả phải tiên phong đạo cốt gì đâu ... chỉ là vì chúng ta không có ai may mắn được CHÂN SƯ truyền thụ chân lực của họ thôi ... chứ phương pháp của Lão Ca dạy tui cũng đơn giản:


Con đường Sáng Tạo Thanh Tịnh đòi hỏi hai món

- Vật liệu sáng tạo là TÂM ... -->> đem nó ra sử dụng với hoạt động tâm lý và vật lý .... --> rùi thí có THỨC/BIẾT .. LỤC THỨC sẽ sinh ra XÚC .. và từ đó .. có ÁI THỦ HỮU .. sẽ sinh ra VI TRẦN ... và chính những vi trần đó .. là hiện tượng SANH ra thân kiến

để rùi khi TA đột ngột mất nó .. CHÍNH NÓ TỰ THƯƠNG NÓ CHỨ AI ...

-->> cho nên .. chúng ta phải đi con đường thực nghiệm đó .. trải nghiệm NÓ HÀNH NHƯ THẾ NÀO .. YÊU MẾN CÁI GÌ ? .. THỦ CÁI GÌ ?? .. và SANH RA AI ?? và nó có biểu hiện "NGĂN NGẠI" khiến chúng ta chạy vòng vòng hoài


và phải làm ra một vi trần

hai vi trần

nhiều vi trần

phải thấy nhiều người: làm ra những vi trần khác nhau như vậy ... rùi nhìn luôn cái đau khổ .. cái ngăn ngại của họ


và từ đó .. chúng ta rút ra được kinh nghiệm: SỬ DỤNG CÁI VẬT LIỆU = TÂM như thế nào thì việc tạo VI TRẦN .. hay TẠO PHÁP mới gọi là thuần thục ... nhu nhuyễn dễ sử dụng như là Kinh Trường Bộ ...

- cứ tạm gọi đó là một môn học vậy đi ...



mà bạn thấy đúng không ??

*** ha ha ha a... cụng LY TRÀ một cái .. ha ahahhahahahahah

:lol: :lol:

Heee, mỗi người có phương pháp khác nhau. Người điên thì dùng phưong pháp phản quan tự kỷ quay lại nhìn chính mình xem nó hôi thối bốc mùi ra sao rồi mà sửa dần dần lăn lê bò lếch mà sửa. Ở trong diễn đàn này vui lắm hầu như ai cũng học tổ sư thiền mấy ngữ lục thì giải nghĩa ào ào nhưng người điên chỉ nói vài câu là sân si nổi lên đùng đùng tự cao cho mình là danh môn chánh phái thằng điên là tà ma ngoại đạo rồi ban nick xóa nick thì như cơm bữa rồi có khuên nghi BQT ban nick vĩnh viễn. Toàn là phim hài. Tu trên chót lưỡi đầu môi. Kiếm một người sống thật còn khó huống chi là tìm người tu thật như mò kim đáy bể. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Heee, mỗi người có phương pháp khác nhau. Người điên thì dùng phưong pháp phản quan tự kỷ quay lại nhìn chính mình xem nó hôi thối bốc mùi ra sao rồi mà sửa dần dần lăn lê bò lếch mà sửa. Ở trong diễn đàn này vui lắm hầu như ai cũng học tổ sư thiền mấy ngữ lục thì giải nghĩa ào ào nhưng người điên chỉ nói vài câu là sân si nổi lên đùng đùng tự cao cho mình là danh môn chánh phái thằng điên là tà ma ngoại đạo rồi ban nick xóa nick thì như cơm bữa rồi có khuên nghi BQT ban nick vĩnh viễn. Toàn là phim hài. Tu trên chót lưỡi đầu môi. Kiếm một người sống thật còn khó huống chi là tìm người tu thật như mò kim đáy bể. A di đà Phật!


ha ha hahahah ... cũng vẫn được .. nhưng vì khi có KHỔ .. thì TÂM tự chuyển ra khỏi KHỔ mà ... nên vẫn được

- và mỗi lần chúng ta ra khỏi được khổ lại là một KINH NGHIỆM DỤNG TÂM ... nhưng vẫn còn nhiều vấn nạn


i. thứ nhất: nó thông thường chạy từ THÂN KIẾN này .. QUA THÂN KIẾN KHÁC .. chỗ nào mắc .. thì cũng đồng tập khí đó, chúng ta lại sử dụng tâm mình hệt như ngựa quen đường cũ: LẦN SAU VẪN KHỔ và BẾ TẮC DÀI LÂU như lần trước .. chắc đỡ hơn tí ..


ii. thứ hai: nó sẽ rất là lâu mới dẫn chúng ta tới cái nhận ra: À TẤT CẢ CÁC VI TRẦN ĐỀU TỪ MỘT NGUỒN mà ra ... tức là hoạt động của TÂM ... và TÂM mới chính là cái nguồn đó ...

cũng vì vậy mà đệ nhất giác ngộ trong Kinh Bát Đại Nhân Giác chỉ thẳng TÂM là nguồn luôn:

Đệ Nhất Giác Ngộ:

thế gian vô thường
quốc độ nguy thúy
tứ đại khổ không
ngũ ấm vô ngã
sinh diệt biến dị
hư ngụy vô chủ

-->> TÂM thị .. ác nguyên [tâm là cái nguồn đó .. ]

hình vi tội tẩu ... [bình thường nó ẩn trốn hay lắm ]

như thị quán sát

- tiệm ly sinh tử


*** nếu ai tu theo THẬP MỤC NGƯU ĐỒ thì coi như đã tìm ra ... con trâu .. ha ahhahahahahahha



cho nên .. PHẬT ĐẠO là tu hành tại TÂM .. cho nên: DIỆT CỎ TẬN GỐC .. là phải nắm đúng nguồn gốc ... kếu 5 ANH EM cả nước đều sợ .. CHẶT LUÔN .. ha hahahahhahahaha



nói vậy thôi .. từ từ mà ... ở đây đâu có ai khổ thống thiết phải chạy khổ đâu .. UỐNG TRÀ TÂM SỰ:

học thày hỏng bằng học bạn .. ha ahahhahahahahahahha a

và sức SÁNG TẠO của một người khi được MỞ RA RÙI .. nó nhiều khi cũng dễ sợ lắm ....

--> hồi trước khi gặp LÃO CA .. tui cũng CÙ LẦN ĐỦ CHÍN DUYÊN CHÍN ĐỊA luôn .. ha ha hahahahahha



mà đúng không ?

- ha ha ahahahah .. cụng thêm ly trà nữa ... [chắc mai mốt phải mở thêm phục vụ BÀN THẦU luôn .. ha hahahahah]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha hah ahahahha ... hôm nay lại quán vắng ... để mình ta lại nhớ khách lãng du ...

- rút cái ruột nồi cơm ... để lên bàn .. bới một ít cho hai đứa nhỏ đi học ăn ... nhưng nhìn cơm cũng không vui .. làm việc này cũng không có gì vì .. HỎI TÂM đã đặt lộn chỗ nhân quả nào ??


cổ học tinh hoa kể lại câu chuyện: ĐÁNH ĐÀN

Vua nước Tề thích nghe sáo. Có kẻ muốn cầu chút công danh, đem đàn đến đứng trước cửa Nhà vua mà đánh.

Đánh luôn ba năm, mà vua không hỏi tới. Anh ta giận lắm, gắt mà nói rằng: “Ta đánh đàn đến cả quỷ thần cũng phải say mê, thế mà vua không biết cho ta!”

Có người nghe nói, cười mỉa, bảo rằng: "Vua thích nghe tiếng sáo, nhưng vua không thích thì làm sao được? Thế là bác chỉ giỏi ngón đàn, chớ không khéo cầu công danh ở nước Tề này vậy!”



Lời bàn:

Đem đàn ra đánh cho người thích nghe sáo, mà cầu cho người ta ưa mình, thì chẳng là khờ vụng lắm ư! Cho nên mình tuy có tài, muốn thi thố cái tài, thì phải dò trước xem người dùng mình có ưa cái tài ấy không. Bằng không, mà mình cũng cứ phô tài, thì chẳng những việc muốn cầu không được, mà lại để thiên hạ người ta chê cười cho nữa.


Ở trong lòng chúng ta cũng vậy ... luôn có một VỊ QUÂN VƯƠNG bị mắc cái bịnh gọi là ĐỚI CHẤT CẢNH ...

Vi diệu pháp viết rằng: đặc tính đới chất cảnh khiến chúng ta tương gá và những chủng tử đã được chất chứa trong TẠNG THỨC .. và đúng dịp ... nó lại LÔI CẢ BÀY: NHỮNG THỌ XẢ khác nhau của những thế dựa và những một cảnh đã quen ...


và cứ thế mà vị QUÂN VƯƠNG ĐÓ .. cho tấu đàn ba năm luôn ... ba năm Đới Chất Cảnh .. ba năm lầm ân quả .. ba năm không có một nụ cười ....


trong Lịch Sử .. lại có câu chuyện một NGƯỜI ĐẸP HOÀN MỸ nhưng lại rất ít cười .. một nụ cười của người đẹp muốn xảy ra, có khi phải tốn cơ đồ ... bởi vì phải lao sư động chúng ... chắc ai cũng biết đó là câu chuyện của nàng BAO TỰ ...

- cái cô này chắc chắn là mặt mày dung tú... và có lẽ đẹp nhất là bàn tay:

Khen em .. ngón tay thon dài ..

tình bằng mình vỗ cái trống cơm ..

*** HỎNG BIẾT ngày xưa BAO TỰ có vỗ cái trống cơm hay không .. ha ha hahahahahhahahahahah

--->> ở hỏi vậy hơi Vô Dziên .... lãng ... ha ha ahhahahahahahahahhahaha



nhưng mà vì muốn để cho nàng cười .. mà phải lao sư động chúng ... BA NĂM chỉ vỏn vẹn một tiếng cười ... mà phải lao sư động chư hầu bao nhiêu lần ...


-->> cho nên đó là NỤ CƯỜI KHUYNH QUỐC KHUYNH THÀNH ... mà trong phật lý ... có một danh từ thiệt là hay cho nụ cười ấy: TIỂU ĐẢN HỶ .... kiếm được nụ cười ấy .. cũng phải ... trải qua bao lần rởn tóc gáy ..


A ha hahahahahahhahahahahahahahahhahahahahahahhahahahahahahah


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. game
Bên trên