Tham Trang

Sanh từ đâu đến ? Chết rồi về đâu ?

Hiếu

Registered

Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
21/9/16
Bài viết
223
Điểm tương tác
108
Điểm
43
Nơi ở
Hồ Chí Minh.
Hề hề,

Em thì chưa có nhưng hề hề em không đến thì làm gì có em (để nói là em chưa có)!? Hay, hề hề
Cha mẹ em chưa sinh thì em chưa có nhưng sinh rồi thì lại có em (mà không là ai khác?)


Trừng Hải
Hí hí,

Do thân này có nên em có. Sao biết thân này là em ? Vì hễ nó đói nóng lạnh khát ngứa nhột em đều biết rõ ràng. Nó đích thị là em chứ không ai khác.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered

Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,692
Điểm tương tác
245
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Hề hề,

Nhân chủ đề "Sanh từ đâu đến? Chết đi về đâu?" Trừng Hải liên tưởng đến câu thoại đầu "Khi cha mẹ chưa sinh (ta thì) ta là ai"? vốn rất được các "thiền giả" quan tâm và rất đắc ý nên hôm nay lại đưa ra trình quý vị chỉ bày chỗ trực kiến (phi thoại vĩ)! Hề hề

Trừng Hải
Note: nguyên bổn thì câu thoại đầu là "Trước khi cha mẹ sanh mặt mũi bốn lai của ta ra sao?" nhưng câu thoại "mặt mũi bốn lai" dễ liên tưởng đến giáo thiền "Không thiện không ác thì đâu là bổn lai diện mục của thượng tọa Minh" nên Trừng Hải đổi sang là "Ta là ai?", hề hề vì Tham thoại đầu thì phải phi giáo phi thiền!

An Long Cũng Xin Học Đòi "Ấn Mắt "... Trình Kiến Giải :
-Vũ Vần : Gió ,Lửa...Tan Hoang,
Tán Tan " Tro Mịn" Ngủ Hoang ...Biết Gì !
Nhưng Làng " Hàng Xóm " ; Chưa Thì...
Lao Xao..."Bất Giác "...Tác Si Mơ Màng .
Dần Dần ...Thức Giấc...Dựng Làng..,
Chuyển Xoay...Rồi Lại : Mơ Màng...Tan Hoang ...
...Nếu Đã : Nghe , Biết : ...Ngay Đàng...
Đến Nơi "THÀNH CỔ " Dự Hàng : VÔ SANH !.
 

trừng hải

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,416
Điểm tương tác
1,052
Điểm
113
Hí hí,

Do thân này có nên em có. Sao biết thân này là em ? Vì hễ nó đói nóng lạnh khát ngứa nhột em đều biết rõ ràng. Nó đích thị là em chứ không ai khác.

Hề hề,

Vậy thì cái thân với cái biết của em đó là cái cha mẹ sinh, hề hề chứ đâu phải là cái cha mẹ chưa sinh

Trừng Hải
 

trừng hải

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,416
Điểm tương tác
1,052
Điểm
113

An Long Cũng Xin Học Đòi "Ấn Mắt "... Trình Kiến Giải :
-Vũ Vần : Gió ,Lửa...Tan Hoang,
Tán Tan " Tro Mịn" Ngủ Hoang ...Biết Gì !
Nhưng Làng " Hàng Xóm " ; Chưa Thì...
Lao Xao..."Bất Giác "...Tác Si Mơ Màng .
Dần Dần ...Thức Giấc...Dựng Làng..,
Chuyển Xoay...Rồi Lại : Mơ Màng...Tan Hoang ...
...Nếu Đã : Nghe , Biết : ...Ngay Đàng...
Đến Nơi "THÀNH CỔ " Dự Hàng : VÔ SANH !.

Hề hề,

Gió nổi lửa đốt sạch sành sanh
Tàn tro còn đó thiên thu nỗi sầu
Còn sầu thì vẫn còn ta
Hư vô đâu phải là nơi trốn sầu

Trừng Hải
 

Hiếu

Registered

Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
21/9/16
Bài viết
223
Điểm tương tác
108
Điểm
43
Nơi ở
Hồ Chí Minh.
Hề hề,

Vậy thì cái thân với cái biết của em đó là cái cha mẹ sinh, hề hề chứ đâu phải là cái cha mẹ chưa sinh

Trừng Hải
Hí hí,

Cái cha mẹ chưa sinh là cái gì ?

Đề em về hỏi cha mẹ em.
 

trừng hải

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,416
Điểm tương tác
1,052
Điểm
113
Hí hí,

Cái cha mẹ chưa sinh là cái gì ?

Đề em về hỏi cha mẹ em.

Hề hề,

Cha mẹ em vì sanh ra em nên cũng biết...như em, hề hề

Trừng Hải
 

Hiếu

Registered

Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
21/9/16
Bài viết
223
Điểm tương tác
108
Điểm
43
Nơi ở
Hồ Chí Minh.
Hề hề,

Cha mẹ em vì sanh ra em nên cũng biết...như em, hề hề

Trừng Hải
Hí hí,

Nếu cha mẹ em cũng không biết cái mình chưa sinh là cái gì thì em phải hỏi bác, cái cha mẹ em chưa sinh rốt cục là cái gì ?
 

trừng hải

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,416
Điểm tương tác
1,052
Điểm
113
Hí hí,

Nếu cha mẹ em cũng không biết cái mình chưa sinh là cái gì thì em phải hỏi bác, cái cha mẹ em chưa sinh rốt cục là cái gì ?

Hề hề,

Lục Tổ chứng ngộ khi nghe "Ưng vô sở trụ nhì sanh kỳ tâm" còn Trừng Hải thì kiến nhất tâm, Nam-mô A Di Đà Phật.
(Cha là Vô minh. Mẹ là Ái dục/Pháp Cú Kinh. Cha Mẹ chưa sanh tức A Di Đà Phật).


Trừng Hải
 

Tham Trang

Registered

Phật tử
Reputation: 48%
Tham gia
26/6/15
Bài viết
257
Điểm tương tác
181
Điểm
43
Hề hề,

Lục Tổ chứng ngộ khi nghe "Ưng vô sở trụ nhì sanh kỳ tâm" còn Trừng Hải thì kiến nhất tâm, Nam Mô A Di Đà Phật.
(Cha là Vô minh. Mẹ là Ái dục/Pháp Cú Kinh. Cha Mẹ chưa sanh tức A Di Đà Phật).


Trừng Hải
Dạ. Vậy chắc: Khi cha mẹ chưa sanh. mình ở trong hoa sen ? Vì (Cha là Vô minh. Mẹ là Ái dục/Pháp Cú Kinh. Cha Mẹ chưa sanh tức A Di Đà Phật).
 

Hiếu

Registered

Phật tử
Reputation: 37%
Tham gia
21/9/16
Bài viết
223
Điểm tương tác
108
Điểm
43
Nơi ở
Hồ Chí Minh.
Hề hề,

Lục Tổ chứng ngộ khi nghe "Ưng vô sở trụ nhì sanh kỳ tâm" còn Trừng Hải thì kiến nhất tâm, Nam-mô A Di Đà Phật.
(Cha là Vô minh. Mẹ là Ái dục/Pháp Cú Kinh. Cha Mẹ chưa sanh tức A Di Đà Phật).


Trừng Hải
Phật Phật Phật, kiến nhất tâm
A Di Đà chưa sanh chưa rõ.
Ưng vô trụ, kỳ tâm sanh,
Trừng Hải tỏ rõ Tâm tông Phật.

Xuất thế gian, trụ thế gian,
Thế gian nào có xuất cùng nhập.
Như như thị, thuyết vô úy,
Sanh tử chưa rõ tại Mẹ Cha.

Mẹ Ái Dục, Cha Vô Minh,
Cha mẹ chưa sanh là cái gì ?
Tỏ cho rõ, tự mình hay.
Phật Phật trên đầu đều hoan hỷ.

A Di Đà Phật.
 

Tham Trang

Registered

Phật tử
Reputation: 48%
Tham gia
26/6/15
Bài viết
257
Điểm tương tác
181
Điểm
43
Hề hề,

"Sanh từ đâu đến? Chết đi về đâu?" Trừng Hải liên tưởng đến câu thoại đầu "Khi cha mẹ chưa sinh (ta thì) ta là ai"? vốn rất được các "thiền giả" quan tâm và rất đắc ý ! Hề hề

Trừng Hải:
hề hề vì Tham thoại đầu thì phải phi giáo phi thiền!
Chắc Tiền Bối Trừng Hải chơi trác thiên hạ đây nha !

Vì đã là "Thoại Đầu" thì làm gì có lời nói, suy nghĩ, ngôn ngữ...v.v... mà nói ra câu: "Khi cha mẹ chưa sinh ...ta là... cái khỉ khô gì đâu...!!!
Nếu bị Tiền Bối "trác" mà nói ra bất cứ cái gì... ! Thì mất "Thoại đầu" rồi !!!
Khó quá nhĩ !!!!
Vì : Tham thoại đầu thì phải phi giáo phi thiền!!!

Screenshot (332).webp
 

An Long

Registered

Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,692
Điểm tương tác
245
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Hề hề,

Lục Tổ chứng ngộ khi nghe "Ưng vô sở trụ nhì sanh kỳ tâm" còn Trừng Hải thì kiến nhất tâm, Nam-mô A Di Đà Phật.
(Cha là Vô minh. Mẹ là Ái dục/Pháp Cú Kinh. Cha Mẹ chưa sanh tức A Di Đà Phật).


Trừng Hải
-Khì Khì...
-An Long Cũng Xin Học Bác Trừng Hải ( Vì : Cái CỘT CỜ ...): =...XXX... DỰA CỘT DI ĐÀ...SANG NHÀ DƯỢC SƯ ....

- NAM MÔ ĐỨC TỲ LÔ GIÁ NA BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT ...
-NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN A DI ĐÀ PHẬT...
- NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT...
 

trừng hải

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,416
Điểm tương tác
1,052
Điểm
113
Chắc Tiền Bối Trừng Hải chơi trác thiên hạ đây nha !

Vì đã là "Thoại Đầu" thì làm gì có lời nói, suy nghĩ, ngôn ngữ...v.v... mà nói ra câu: "Khi cha mẹ chưa sinh ...ta là... cái khỉ khô gì đâu...!!!
Nếu bị Tiền Bối "trác" mà nói ra bất cứ cái gì... ! Thì mất "Thoại đầu" rồi !!!
Khó quá nhĩ !!!!
Vì : Tham thoại đầu thì phải phi giáo phi thiền!!!

Screenshot (332).webp

Hề hề,

Không nói trác, không nói trác. Trừng Hải chỉ y như sự thật thuật lại chỗ trực kiến mà thôi.

Nói phi giáo phi thiền là nói khi tham thoại đầu thì không được suy nghĩ tức không dụng Sở thuyết; không dụng kiến văn giác tri tức Ngôn thuyết. Dùng sở thuyết lý giải thoại đầu thì cuồng giáo. Dùng ngôn thuyết lý giải thì cuồng thiền. Cả hai đều không phải chỗ thoại đầu mà là thoại vĩ.
Lìa sở thuyết ngôn thuyết nhưng vì ở đây vốn là trình chỗ trực kiến nên lời giống như Sở thuyết, Ngôn thuyết nhưng không phải là Sở thuyết, Ngôn thuyết vì thấy rõ chỗ đầu nguồn., nơi Vô minh, Ái dục chưa sanh.

Nếu là bậc tông sư hỏi "Khi cha mẹ chưa sanh thì bản lai diện mục Trừng Hải là gì?" thì lời đáp chỉ có vẻn vẹn bốn chữ "A Di Đà Phật"

Trừng Hải
 
Sửa lần cuối:

Tham Trang

Registered

Phật tử
Reputation: 48%
Tham gia
26/6/15
Bài viết
257
Điểm tương tác
181
Điểm
43
Hề hề,

Không nói trác, không nói trác. Trừng Hải chỉ y như sự thật thuật lại chỗ trực kiến mà thôi.

Nói phi giáo phi thiền là nói khi tham thoại đầu thì không được suy nghĩ tức không dụng Sở thuyết; không dụng kiến văn giác tri tức Ngôn thuyết. Dùng sở thuyết lý giải thoại đầu thì cuồng giáo. Dùng ngôn thuyết lý giải thì cuồng thiền. Cả hai đều không phải chỗ thoại đầu mà là thoại vĩ.
Lìa sở thuyết ngôn thuyết nhưng vì ở đây vốn là trình chỗ trực kiến nên lời giống như Sở thuyết, Ngôn thuyết nhưng không phải là Sở thuyết, Ngôn thuyết vì thấy rõ chỗ đầu nguồn., nơi Vô minh, Ái dục chưa sanh.

Nếu là bậc tông sư hỏi "Khi cha mẹ chưa sanh thì bản lai diện mục Trừng Hải là gì?" thì lời đáp chỉ có vẻn vẹn bốn chữ "A Di Đà Phật"

Trừng Hải
"A Di Đà Phật" cũng là pháp duyên sanh, là căn trần duyên tác.- Vẫn là khi cha mẹ sanh ra. Chưa đến được tiên Thiên. !!!

Tiền Bối có thể đi xa hơn chút nữa xem sao...
 

trừng hải

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,416
Điểm tương tác
1,052
Điểm
113
"A Di Đà Phật" cũng là pháp duyên sanh, là căn trần duyên tác.- Vẫn là khi cha mẹ sanh ra. Chưa đến được tiên Thiên. !!!

Tiền Bối có thể đi xa hơn chút nữa xem sao...

Hề hề,

Trừng Hải trực kiến như nào thì trình chỗ trực kiến như thế ấy, hề hề?!
Niệm đầu nguồn thì thông với Pháp giới nên là Chân như bất biến (A Di Đà Phật là Vô lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác) thì đi xa, lại gần để làm gì nhỉ!?


Trừng Hải
 

An Long

Registered

Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,692
Điểm tương tác
245
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Hề hề,

Trừng Hải trực kiến như nào thì trình chỗ trực kiến như thế ấy, hề hề?!
Niệm đầu nguồn thì thông với Pháp giới nên là Chân như bất biến (A Di Đà Phật là Vô lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác) thì đi xa, lại gần để làm gì nhỉ!?


Trừng Hải
- Khà Khà....
Kính Bác Trừng Hải Ly Trà :

Năng Niệm => Nhập Tạng Di Đà ,
KIM CƯƠNG BẤT HOẠI ! ...Dù Là Gặp Chi .
...Tần Già...Chuyển Bụi Li Ti...
Từ Bi Sâu Niệm...Tới Thì Nở Hoa ,
Vô Lượng Quang ...Chẳng Chói Lòa .
Dẫu Là : PHÁ ...Tối ...Phá Mà Đổi Quy .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,972
Điểm tương tác
789
Điểm
113
Kính chào các vị Tiền Bối. Và chúc sức khỏe.

Xin các Tiền Bối khai thị dùm:

Sanh từ đâu đến ?

Chết rồi về đâu ?


Vô cùng cảm ơn ạ
Kình chào bạn!

Mỗi cá nhân bao gồm hai khía cạnh:

-THỂ TÁNH: là Tự Tánh Mình hay còn gọi là Phật Tánh, hay Bản Lai Diện Mục,....: là nhất thể tự đã có sẵn, không bao giờ thay đổi bản chất của chính nó. Cho nên cái gọi Chân Thật là Mình thì mãi mãi là mình.

- DỤNG TÁNH: là sự hiển thị của Tự Tánh Mình đối với các nhân dyên tạo nên các hiện tượng hiện thực của cá nhân đó. Tùy theo nhân duyên mà Tự Tánh hiển thị ra sự tồn tại thực tế của Mình, làm phát sanh và thay đổi nhận thức của Mình về vũ trụ, nhân sinh,.... cho đến khi giác ngộ nhận ra và sống trọn vẹn với THỂ TÁNH vón có của tự mình thì thôi.

Câu hỏi của bạn thuộc về phần DỤNG TÁNH. Như vậy, tự bạn cũng có câu trả lời phần nào rồi.

MÌNH vốn là MÌNH, nhưng tùy theo nhân duyên mà MÌNH sẽ hóa hiện ra các hiện tượng về mình.

- SANH TỪ ĐÂU ĐẾN: do Vô Minh nên sẽ kết duyên với hành nghiệp sanh ra thân mạng. Thân là phần che đậy, nó chính là hiện thân của Vô Minh; nét tướng đẹp - xấu,... là do hành nghiệp.

Tuy nhiên vấn đề đặt ra là: Vô Minh do đâu mà có và "nghiệp thức" có phải lúc nào cũng có để kết duyên với cái Vô Minh để tái sanh? Có phải từ vô thỉ đến nay, bạn luôn luôn tái sanh làm loài hữu tình chăng?
VNBN đã biết câu trả lời nhưng tạm thời, bạn hãy tìm hiểu trước nhé!

- CHẾT ĐI VỀ ĐÂU?
Bạn hiểu được SANH TỪ ĐÂU ĐẾN thì cũng sẽ trả lời được CHẾT ĐI VỀ ĐÂU.
Khi chết, sau đó thì:
Có người thì tái sanh tiếp tục, có người đã giải thoát thành bậc A LA HÁN Thanh Văn hoặc Duyên Giác, có người được sanh vào cõi Tịnh Độ của chư Phật, có người đã Là Bậc Bồ Tát tự tại hóa hiện; cuối cùng người đặc biệt là Phật Thế Tôn thì không còn sanh tử dưới bất kì hình thức nào.

Khi VNBN này hỏi: làm thế nào để tái sanh, làm thế nào để có thể thành bậc A LA HÁN, làm thế nào để snah Tịnh Độ, làm thế nào để làm bậc Bồ Tát tự tại hóa hiện, làm thế nào để thành Chư Phật Thế Tôn thì ắt hẳn các bạn tùy theo nhận thức đều có thể trả lời.

NHƯNG khi VNBN này hỏi: " từ vô thỉ, bạn tồn tại dưới hình thức gì?" thì không mấy ai biết và trả lời được.
Cuối cùng mỗi cá nhân đều là Phật,thử hỏi đầu tiên cá nhân ấy tồn tại dưới dạng gi?

Câu hỏi đó, VNBN đã rõ, bạn hãy nghiên cứu lên đây chia sẽ với VNBN nhé!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,972
Điểm tương tác
789
Điểm
113
"Tôi chưa chết" chỉ là một câu nói Khai Thị để cho người hỏi Thấy rõ chính mình.
Khai Thị như là tấm gương cho người hỏi soi xét chính mình.
Tiền Bối Tự Độ vẫn nói lòng vòng.

Chưa cho hậu học biết:

Sanh tử do nhân duyên mà có. Nhưng Cái Nhân Duyên đầu tiên nào để có ra Sanh Tử ạ ?


Đúng thế! Học đạo phải là như thế, truy đến tận cùng.
Nhưng mà Tự Độ ấy không biết nên không thể trả lời cho bạn được nhé!

Như Lai bảo: tự tánh vốn đã tự có sẵn, do vô minh che đậy nên chẳng biết, đột nhiên thình lình phát sanh ra "vọng thức" giả lập có thấy biết, từ đó tái sanh luân hồi.
Nghe câu này xong, sẽ tự hỏi: thế thì "vọng thức đầu tiên" ấy làm sao phát sanh ra được? Do nhân duyên gì?


Hi hi, ...... Mời quí vị vào trả lời nhé! (VNBN đã biết nhưng ....)
 

Tham Trang

Registered

Phật tử
Reputation: 48%
Tham gia
26/6/15
Bài viết
257
Điểm tương tác
181
Điểm
43

Mỗi cá nhân bao gồm hai khía cạnh:

-THỂ TÁNH: là Tự Tánh Mình hay còn gọi là Phật Tánh, hay Bản Lai Diện Mục,....: là nhất thể tự đã có sẵn, không bao giờ thay đổi bản chất của chính nó. Cho nên cái gọi Chân Thật là Mình thì mãi mãi là mình.

- DỤNG TÁNH: là sự hiển thị của Tự Tánh Mình đối với các nhân dyên tạo nên các hiện tượng hiện thực của cá nhân đó. Tùy theo nhân duyên mà Tự Tánh hiển thị ra sự tồn tại thực tế của Mình, làm phát sanh và thay đổi nhận thức của Mình về vũ trụ, nhân sinh,.... cho đến khi giác ngộ nhận ra và sống trọn vẹn với THỂ TÁNH vón có của tự mình thì thôi.


.......

- SANH TỪ ĐÂU ĐẾN: do Vô Minh nên sẽ kết duyên với hành nghiệp sanh ra thân mạng. Thân là phần che đậy, nó chính là hiện thân của Vô Minh; nét tướng đẹp - xấu,... là do hành nghiệp.


- CHẾT ĐI VỀ ĐÂU?
Bạn hiểu được SANH TỪ ĐÂU ĐẾN thì cũng sẽ trả lời được CHẾT ĐI VỀ ĐÂU.

........
Kính Tiền Bối VNBN.

Như Tiền Bối chỉ giáo. HH biết ra.

1/. Cái mà tiền bối gọi là "
Tự Tánh Mình" tức là cái "TÔI" của HH.- Theo tiền bối nó là: " nhất thể tự đã có sẵn, không bao giờ thay đổi bản chất của chính nó. Cho nên cái gọi Chân Thật là Mình thì mãi mãi là mình."

Thì đây chính là Giáo lý của Ấn Độ Giáo : Do Brama (Thượng Đế Đại Ngã) sanh ra Tiểu Ngã (linh hồn thường tại không bao giờ thay đổi bản chất của chính nó. Cho nên cái gọi Chân Thật là Mình thì mãi mãi là mình.
2/. Còn cái "Dụng Tánh" mà tiền bối chỉ giáo: ",.... cho đến khi giác ngộ nhận ra và sống trọn vẹn với THỂ TÁNH vón có của tự mình thì thôi. ".

Thì đây cũng chính là Giáo lý của Ấn Độ Giáo : Đó là sau khi tu hành đem Tiểu Ngã (linh hồn) hòa nhập vào Đại Ngã (THỂ TÁNH) Cảnh giới vĩnh hằng....
3/. Tiền Bối chỉ giáo:

- SANH TỪ ĐÂU ĐẾN: do Vô Minh nên sẽ kết duyên với hành nghiệp sanh ra thân mạng.

- CHẾT ĐI VỀ ĐÂU?
Bạn hiểu được SANH TỪ ĐÂU ĐẾN thì cũng sẽ trả lời được CHẾT ĐI VỀ ĐÂU.
(hết trích)
Như tiền bối chỉ giáo HH hiểu theo là:

  • Sanh từ Vô Minh, hành nghiệp đến. Chết thì về Vô Minh, hành nghiệp.
  • Sự tái sanh sẽ đều do vô minh hành .- Nên: "Có người thì tái sanh tiếp tục, có người đã thành bậc A LA HÁN Thanh Văn hoặc Duyên Giác, có người được sanh vào cõi Tịnh Độ của chư Phật, có người đã Là Bậc Bồ Tát tự tại hóa hiện" .- (Theo Tiền Bối đã dạy)


Chúc tiền bối sớm được sanh vào cõi Tịnh Độ của tiền bối...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Liên quan Xem nhiều Xem thêm

Users search this thread by keywords

  1. thiền tông
Top