VÔ SANH!

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vạn vật VÔ NGÃ nên KHÔNG PHẢI là "VẬT""VÔ SANH!"
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cái gì do DUYÊN mà CÓ thì không phải là SANH!
Tất cả cái gì CÓ tướng là VÔ SANH nên nguồn gốc VÔ THỈ VÔ CHUNG!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Cái gì do DUYÊN mà CÓ thì không phải là SANH!
-Vì NHÂN+DUYÊN Sanh Các PHÁP HỮU VI,Nên Do Duyên Là PHÁP SANH,DIỆT (BIẾN ĐỔI-VÔ THƯỜNG )
Tất cả cái gì CÓ tướng là VÔ SANH nên nguồn gốc VÔ THỈ VÔ CHUNG!
-Có HÌNH, CÓ TƯỚNG Là PHÁP SANH DIỆT HỮU VI (BIẾN ĐỔI -VÔ THƯỜNG) ->Sanh Sanh,Hóa Hóa -> ĐỔI ĐẮP NHAU...-> Từ VÔ THỈ Đến VÔ CHUNG
@-VÔ SANH =THƯỜNG TRỤ : Là PHÁP VÔ VI ->KHÔNG NƯƠNG TỰA NƠI NHÂN+DUYÊN->
CÓ SẴN (THƯỜNG TRỤ
) TỪ VÔ THỈ Đến VÔ CHUNG :TỰ MÌNH KHÔNG BIẾN ĐỔI -TỰ MÌNH KHÔNG SANH THÊM-TỰ MÌNH KHÔNG BỊ DIỆT.->Đó Là : TÍNH =THẤY BIẾT ( PHẬT TÁNH)-> THANH TỊNH TRONG LẶNG Có SẴN Và THƯỜNG TRỰC TRONG MỖI CHÚNG HỮU TÌNH.
-Nó KHÔNG BIẾN ĐỔI HAY MẤT ĐI Mặc Dù CHÚNG HỮU TÌNH VÔ MINH MÊ LẦM DÙNG NÓ -> DUYÊN THEO TRẦN CẢNH NHẬN PHÁP SANH, DIỆT...NÓ VẪN THƯỜNG TRỤ ->TỰ THANH TỊNH:BẤT SANH_BẤT DIỆT, BẤT TĂNG_BẤT GIẢM ...
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Đại Huệ!

Tất cả pháp Vô Sanh, là cảnh giới của Tự Giác Thánh Trí.
Tất cả tướng tự tánh của tất cả tánh vốn VÔ SANH, chẳng phải hai thứ cảnh giới vọng tưởng nhị kiến của phàm phu, kiến lập tướng tự tánh của sắc thân và tài ( sở hữu của thân ).

Đại Huệ!
Chuyển cái tướng năng nhiếp, sở nhiếp của Tạng thức mà phàm phu đọa vào nhị kiến của sanh, trụ, diệt, hy vọng tất cả tánh có sanh, sanh những vọng tưởng hữu và phi hữu, chẳng phải Thánh Hiền vậy.

Kinh Lăng Già.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
-Vì NHÂN+DUYÊN Sanh Các PHÁP HỮU VI,Nên Do Duyên Là PHÁP SANH,DIỆT (BIẾN ĐỔI-VÔ THƯỜNG )

-Có HÌNH, CÓ TƯỚNG Là PHÁP SANH DIỆT HỮU VI (BIẾN ĐỔI -VÔ THƯỜNG) ->Sanh Sanh,Hóa Hóa -> ĐỔI ĐẮP NHAU...-> Từ VÔ THỈ Đến VÔ CHUNG
@-VÔ SANH =THƯỜNG TRỤ : Là PHÁP VÔ VI ->KHÔNG NƯƠNG TỰA NƠI NHÂN+DUYÊN->
CÓ SẴN (THƯỜNG TRỤ
) TỪ VÔ THỈ Đến VÔ CHUNG :TỰ MÌNH KHÔNG BIẾN ĐỔI -TỰ MÌNH KHÔNG SANH THÊM-TỰ MÌNH KHÔNG BỊ DIỆT.->Đó Là : TÍNH =THẤY BIẾT ( PHẬT TÁNH)-> THANH TỊNH TRONG LẶNG Có SẴN Và THƯỜNG TRỰC TRONG MỖI CHÚNG HỮU TÌNH.
-Nó KHÔNG BIẾN ĐỔI HAY MẤT ĐI Mặc Dù CHÚNG HỮU TÌNH VÔ MINH MÊ LẦM DÙNG NÓ -> DUYÊN THEO TRẦN CẢNH NHẬN PHÁP SANH, DIỆT...NÓ VẪN THƯỜNG TRỤ ->TỰ THANH TỊNH:BẤT SANH_BẤT DIỆT, BẤT TĂNG_BẤT GIẢM ...
Vô Minh chỉ THẤYCHẲNG BIẾT gì!

Vốn VÔ SANH lại SANH cái BIẾT!

Kính chúc ông THƯỢNG LỘ SANH TỬ!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Khi Biết Được TÁNH VÔ SANH ->Dùng Cái TÂM TRONG LẶNG ĐÓ QUÁN XÉT Thì GIÁC ĐƯỢC -> VẬN HÀNH Của Các PHÁP HIỆN HÀNH CHÂN THỰC ...ĐANG LÀ ...BẰNG : : VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN ->Y PHẬT THUYẾT PHÁP ( KINH LĂNG GIÀ ) Mà Không SANH TÂM MÊ LẦM PHÂN BIỆT CHẤP TRƯỚC...Nên BIẾT RÕ,THẤY RÕ NHƯ THẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA CÁC PHÁP ,Do Đó TỰ MÌNH CÓ TRÍ TUỆ-> BIẾT ỨNG DỤNG ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT.-> Đó Là : TỰ GIÁC THÁNH TRÍ .
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Sanh CÁI BIẾT THANH TỊNH:

Chẳng SANH :CÁI SANH DIỆT Do MÊ LẦM CHẲNG BIẾT :VÔ SANH
Vô Minh vốn KHÔNG BIẾT mình VÔ MINH

Cái gì NÓI ra KHÔNG CÓ NGHĨA THẬT!

Copy&Paste VÔ NGHĨA!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Khi Biết Được TÁNH VÔ SANH ->Dùng Cái TÂM TRONG LẶNG ĐÓ QUÁN XÉT Thì GIÁC ĐƯỢC -> VẬN HÀNH Của Các PHÁP HIỆN HÀNH CHÂN THỰC ...ĐANG LÀ ...BẰNG : : VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN ->Y PHẬT THUYẾT PHÁP ( KINH LĂNG GIÀ ) Mà Không SANH TÂM MÊ LẦM PHÂN BIỆT CHẤP TRƯỚC...Nên BIẾT RÕ,THẤY RÕ NHƯ THẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA CÁC PHÁP ,Do Đó TỰ MÌNH CÓ TRÍ TUỆ-> BIẾT ỨNG DỤNG ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT.-> Đó Là : TỰ GIÁC THÁNH TRÍ .
Ông với tôi chỉ đang ẢO TƯỞNG DIỄN TUỒNG trong thế giới này!

Copy&PasteTỰ GIÁC THÁNH TRÍ???

Ông CÓ cái QUÁI gì là???
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-Vì NHÂN+DUYÊN Sanh Các PHÁP HỮU VI,Nên Do Duyên Là PHÁP SANH,DIỆT (BIẾN ĐỔI-VÔ THƯỜNG )

-Có HÌNH, CÓ TƯỚNG Là PHÁP SANH DIỆT HỮU VI (BIẾN ĐỔI -VÔ THƯỜNG) ->Sanh Sanh,Hóa Hóa -> ĐỔI ĐẮP NHAU...-> Từ VÔ THỈ Đến VÔ CHUNG
@-VÔ SANH =THƯỜNG TRỤ : Là PHÁP VÔ VI ->KHÔNG NƯƠNG TỰA NƠI NHÂN+DUYÊN->
CÓ SẴN (THƯỜNG TRỤ
) TỪ VÔ THỈ Đến VÔ CHUNG :TỰ MÌNH KHÔNG BIẾN ĐỔI -TỰ MÌNH KHÔNG SANH THÊM-TỰ MÌNH KHÔNG BỊ DIỆT.->Đó Là : TÍNH =THẤY BIẾT ( PHẬT TÁNH)-> THANH TỊNH TRONG LẶNG Có SẴN Và THƯỜNG TRỰC TRONG MỖI CHÚNG HỮU TÌNH.
-Nó KHÔNG BIẾN ĐỔI HAY MẤT ĐI Mặc Dù CHÚNG HỮU TÌNH VÔ MINH MÊ LẦM DÙNG NÓ -> DUYÊN THEO TRẦN CẢNH NHẬN PHÁP SANH, DIỆT...NÓ VẪN THƯỜNG TRỤ ->TỰ THANH TỊNH:BẤT SANH_BẤT DIỆT, BẤT TĂNG_BẤT GIẢM ...
Pháp hữu vi miễn cưỡng nói cho qua ngày qua tháng giết thời gian giải trí.
Còn pháp vô vi, nói sao cho trúng được. Nếu y văn tự thì pháp vô vi liền thành hữ vi mất rồi, dù thấy hay thấy đúng.

Không những vậy, dễ gây hiểu lầm, chẳng hạn: Bạn nói "Đó Là : TÍNH =THẤY BIẾT ( PHẬT TÁNH)-> THANH TỊNH TRONG LẶNG Có SẴN Và THƯỜNG TRỰC TRONG MỖI CHÚNG HỮU TÌNH." thì dễ gây hiểu lầm ở chỗ cái vô sanh ấy nó chỉ ở trong cái pháp hữu tình, còn vô tình (đất đai, cây cỏ,...) thì không.

Hữu tình tự nó vốn chẳng có chỗ để thành lập nên, chỉ là pháp cũng như vạn pháp khác là tồn tại trong sự nương tựa lẫn nhau với các pháp còn lại, tất cả chúng đều không có tánh thật, rốt ráo trống không mà làm phương tiện cho Phật 3 đời. Cho nên nói "cái vô sanh" (thật có) ở trong "hữu tình" (không có thực thể cố định) thì thành ra là vô nghĩa.

Bạn nên biết, cái tánh thật của bạn nó không ở riêng nơi hữu tình, hay nơi vô tình, mà tùy nhân duyên nó thị hiện các pháp hữu tình, vô tình. Nhân nơi thức mà thị hiện ra là hữu tình, nhân nơi không có thức mà thị hiện ra vô tình, cả hữu tình và vô tình đều là thị hiện của tánh thật nơi bạn mà tánh thật ấy không ở riêng nơi một pháp nào hết.

Phật gia có câu: Tình dữ, vô tình đều trọn thành Phật đạo. Có nghĩa là chúng hữu tình ác độc, hay cỏ cây đất đá cùng với chúng thiện lương, thánh nhân đều là thị hiện từ Phật tánh, Phật tánh sẵn có ấy tùy theo mỗi nhân duyên mà thị hiện ra có cây, đất đá, hữu tình, thánh nhân, Phật.

Sự thị hiện cơ bản có thứ lớp: vô tình -> hữu tình -> thánh nhân-> Phật. Như vậy dù ở trạng thái vô tình, hữu tình, hay thánh nhân, cuối cùng đều là Phật, nên nói "tình dữ, vô tình đều trọn thành Phật đạo".

Bạn nên biết nơi một hạt cát, sẽ có vô số chư Phật tương lai sau này sẽ xuất hiện, mặc dù hiện tại hạt cát ấy thuộc pháp vô tình không có sự thấy biết gì cả.


Tóm lại người nào thấy tánh thật chỉ có nơi hữu tình, không có nơi vô tình thì còn chướng ngại nơi pháp hữu tình và vô tình, chưa đốn ngộ tự tánh mình.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
VÔ SANH là gì z ?
VÔ = không, SANH = sanh ra
Vô sanh là không sanh ra.
Nói cách khác: vô sanh là ngược lại với sanh diệt biến đổi. Chốt lại: Vô sanh = không sanh diệt.

Hàng ngày nơi bạn lúc nào cũng có các thứ ý niệm, ý nghĩ xảy ra, chúng thuộc pháp sanh diệt biến đổi.

Vậy cái vô sanh là cái gì? Không phải các ý niệm hay tư tưởng mà là cái khởi ra chúng. Nó luôn sẵn có, là tánh thật của bạn, khi có nhân duyên đưa đến liền sanh ra hiện tượng này nọ, bạn hãy chiêm nghiệm thử xem nhé.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
VÔ SANH (無生): còn gọi là vô khởi (無起)

Thật tướng của các pháp không có sanh diệt; đồng nghĩa với vô sanh diệt (無生滅) hoặc vô sanh vô diệt (無生無滅).


Sự tồn tại của các pháp vốn không có thật thể, do nhân duyên mà thành, là không, nên có thể nói rằng không có sanh diệt.

Tuy nhiên, hạng phàm phu mê lầm lý vô sanh này, nên khởi lên phiền não về sanh diệt, vì vậy bị lưu chuyển sanh tử.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
VÔ = không, SANH = sanh ra
Vô sanh là không sanh ra.
Nói cách khác: vô sanh là ngược lại với sanh diệt biến đổi. Chốt lại: Vô sanh = không sanh diệt.

Hàng ngày nơi bạn lúc nào cũng có các thứ ý niệm, ý nghĩ xảy ra, chúng thuộc pháp sanh diệt biến đổi.

Vậy cái vô sanh là cái gì? Không phải các ý niệm hay tư tưởng mà là cái khởi ra chúng. Nó luôn sẵn có, là tánh thật của bạn, khi có nhân duyên đưa đến liền sanh ra hiện tượng này nọ, bạn hãy chiêm nghiệm thử xem nhé.
Vô Minh chỉ THẤYCHẲNG BIẾT gì!

Vốn VÔ SANH lại SANH cái BIẾT!

Kính chúc thêm một ông THƯỢNG LỘ SANH TỬ nơi Tây Phương Cực Lạc!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Pháp hữu vi miễn cưỡng nói cho qua ngày qua tháng giết thời gian giải trí.
Còn pháp vô vi, nói sao cho trúng được. Nếu y văn tự thì pháp vô vi liền thành hữ vi mất rồi, dù thấy hay thấy đúng.

Không những vậy, dễ gây hiểu lầm, chẳng hạn: Bạn nói "Đó Là : TÍNH =THẤY BIẾT ( PHẬT TÁNH)-> THANH TỊNH TRONG LẶNG Có SẴN Và THƯỜNG TRỰC TRONG MỖI CHÚNG HỮU TÌNH." thì dễ gây hiểu lầm ở chỗ cái vô sanh ấy nó chỉ ở trong cái pháp hữu tình, còn vô tình (đất đai, cây cỏ,...) thì không.

Hữu tình tự nó vốn chẳng có chỗ để thành lập nên, chỉ là pháp cũng như vạn pháp khác là tồn tại trong sự nương tựa lẫn nhau với các pháp còn lại, tất cả chúng đều không có tánh thật, rốt ráo trống không mà làm phương tiện cho Phật 3 đời. Cho nên nói "cái vô sanh" (thật có) ở trong "hữu tình" (không có thực thể cố định) thì thành ra là vô nghĩa.

Bạn nên biết, cái tánh thật của bạn nó không ở riêng nơi hữu tình, hay nơi vô tình, mà tùy nhân duyên nó thị hiện các pháp hữu tình, vô tình. Nhân nơi thức mà thị hiện ra là hữu tình, nhân nơi không có thức mà thị hiện ra vô tình, cả hữu tình và vô tình đều là thị hiện của tánh thật nơi bạn mà tánh thật ấy không ở riêng nơi một pháp nào hết.

Phật gia có câu: Tình dữ, vô tình đều trọn thành Phật đạo. Có nghĩa là chúng hữu tình ác độc, hay cỏ cây đất đá cùng với chúng thiện lương, thánh nhân đều là thị hiện từ Phật tánh, Phật tánh sẵn có ấy tùy theo mỗi nhân duyên mà thị hiện ra có cây, đất đá, hữu tình, thánh nhân, Phật.

Sự thị hiện cơ bản có thứ lớp: vô tình -> hữu tình -> thánh nhân-> Phật. Như vậy dù ở trạng thái vô tình, hữu tình, hay thánh nhân, cuối cùng đều là Phật, nên nói "tình dữ, vô tình đều trọn thành Phật đạo".

Bạn nên biết nơi một hạt cát, sẽ có vô số chư Phật tương lai sau này sẽ xuất hiện, mặc dù hiện tại hạt cát ấy thuộc pháp vô tình không có sự thấy biết gì cả.


Tóm lại người nào thấy tánh thật chỉ có nơi hữu tình, không có nơi vô tình thì còn chướng ngại nơi pháp hữu tình và vô tình, chưa đốn ngộ tự tánh mình.
-Bạn đã NHẦM Khi ĐÁNH ĐỒNG : CHÂN Và VỌNG.
-Chúng Hữu Tình Có TÁNH GIÁC ( THẤY BIẾT ) Là CHÂN THẬT -> THANH TỊNH TRONG LẶNG (Khi Chưa Có NHẬN THỨC PHÂN BIỆT= ĐỊNH : DANH+TÁNH+TƯỚNG )...
-Và Mọi Sự Vật ĐƯỢC TAO RA SAU ĐÓ ( Khi Khởi Niệm MÊ LẦM PHÂN BIỆT NHẬN ĐỊNH ) = SẢN PHẨM VỌNG TƯỞNG ...Như Một Người Đứng Trước Dẫy Núi HÔ TO...Thì TIẾNG HÔ Là THẬT CÓ! -> Còn TIẾNG NHẠI LẠI Của Dẫy Núi LÀ TIẾNG VỌNG -> CÓ Mà KHÔNG THẬT
-Theo Thuyết : NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO Thì Mọi KHỞI NGUỒN BẮT ĐẦU TỪ CÔNG DỤNG CỦA TÂM -CHỈ CÓ NƠI CÁC CHÚNG HỮU TÌNH ( TÁNH GIÁC ) --->Phát Sóng Năng Lượng Sinh Học Tác Động Đến Môi Trường... Và CÁC CHÚNG VÔ TÌNH ĐƯỢC TAO RA Hay BIẾN ĐỔI. Các CHÚNG VÔ TÌNH KHÔNG CÓ CÔNG NĂNG NÀY Mà CHỈ THỤ ĐỘNG NHẬN SÓNG Do CHÚNG HỮU TÌNH PHÁT RA -> BIẾN ĐỔI->RỒI PHẢN ÁNH DỘI LẠI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC Với THỂ TẠM TÁNH+TẠM TƯỚNG Của RIÊNG MÌNH Với HIỆN TRẠNG ĐANG LÀ....Và CHÚNG HỮU TÌNH THẤY+NHẬN ĐƯỢC Qua CÁC CÔNG NĂNG ;->THẤY BIẾT TIẾP THEO Của Mình ---. RỒI LẠI KHỞI NHẬN BIẾT RỒI PHÂN BIỆT MÊ LẦM NÊN Sự THẤY BIẾT NÀY Là VỌNG TƯỞNG
@-Ví Như MẶT TRĂNG Nơi Không Trung Là THẬT CÓ Với Những CÔNG DỤNG ĐẦY ĐỦ Của NÓ..Như PHÁT SÁNG, PHÁT XUNG LỰC TỪ TRƯỜNG ...Còn Nơi Mọi Hồ Ao,Vũng Nước Cũng Có THẤY TRĂNG Nhưng Chỉ Là HIỆN ẢNH Của TRĂNG Và KHÔNG CÓ CÔNG DỤNG NHƯ TRĂNG THẬT .

Phật gia có câu: Tình dữ, vô tình đều trọn thành Phật đạo. Có nghĩa là chúng hữu tình ác độc, hay cỏ cây đất đá cùng với chúng thiện lương, thánh nhân đều là thị hiện từ Phật tánh, Phật tánh sẵn có ấy tùy theo mỗi nhân duyên mà thị hiện ra có cây, đất đá, hữu tình, thánh nhân, Phật.
-Hàm Nghĩa Của " TÌNH DỮ ,VÔ TÌNH ĐỀU TRỌN THÀNH PHẬT ĐẠO" Là Chỉ HÀNH GIẢ TU HỌC -> LẤY CÁI TÍNH THẤY BIẾT THANH TỊNH TRONG LẶNG(BẤT CẤU , BẤT TỊNH-,BẤT TĂNG, BẤT GIẢM ) Của Mình QUÁN XÉT -> KHI GIÁC ĐƯỢC SỰ VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI-> BIẾT RÕ-THẤY RÕ Mà KHÔNG KHỞI VỌNG TƯỞNG PHÂN BIỆT LẦM CHẤP CỐ HỮU Của QUÁ KHỨ TỪ VÔ THỈ : ->..Đây Là VÔ TÌNH...Đây LÀ HỮU TÌNH...Đây LÀNH...ĐÂY DỮ Thì Đã TRỰC NHẬP PHẬT TÁNH =TỀ THÀNH PHẬT ĐẠO
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhaha .. đang cười VÔ MINH nữa đấy [smile] x x x x x


Vạn vật VÔ NGÃ nên KHÔNG PHẢI là "VẬT" là "VÔ SANH!" - VÔ MINH

câu nói này hỏng cho người ta hiểu thân cái gì cả [smile] .. bởi vì NÓ TỐI NGHĨA [smile]

do đó ... bởi vì VÔ MINH cũng chẳng hiểu .. chẳng có gì để trình bày .. nên khi trích đoạn Kinh Lăng Già đó vào .. nó chẳng ĂN NHẬP ĂN KHỚP vào đâu hết [smile]

--> phải thế thôi mà [smile] x x x x x x.... một khi VÔ MINH vốn không có "TƯ LƯƠNG" chuẳn bị [smile] x x x x x




(1) Đoạn Diệt Tận Vô Minh

do có VÔ MINH --> ...... --> mới có SANH

và vì

KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile]
--> cho nên ... SANH có rất nhiều --> thành BỂ KHỔ



vì vậy ... ông Phật cũng ngay đó đề ra GIẢI THOÁT ... phải nên nói là NHƯ VẦY

Không Có Hết Vô Minh --> nhưng có --> ĐOẠN DIỆT TẬN VÔ MINH [smile] x x x x x

đó cũng là Lý Do ... danh từ ĐOẠN DIỆT ... xuất hiện trong kinh Tương Ưng Bộ ... tới hơn 1200 lần [smile] x x x x x x

bởi vì chỗ nào ... lúc nào. ... cũng là ĐOẠN DIỆT VÔ MINH [smile] x x x x x



vì vậy ... những phương pháp "ĐOẠN DIỆT" VÔ MINH [smile] x x x x ... mới là GIẢI THOÁT của PHẬT MÔN [smile] x x x x


(2) Đại Thừa Chánh Tông - Kinh Kim Cang

Phật bảo Tu-bồ-đề :

Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.


Có tất cả các loài chúng sanh

hoặc loài sanh bằng trứng,

hoặc loài sanh bằng thai,

hoặc sanh chỗ ẩm ướt,

hoặc hóa sanh,

hoặc có hình sắc,

hoặc không hình sắc,

hoặc có tưởng,

hoặc không tưởng,

hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,


ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



cho nên ... cái chỗ TA ĐỀU KHIẾN VÀO ... chính là GIẢI THOÁT của PHẬT MÔN ... trong khi KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile]

- vì vậy mới nói là TA ĐỀU KHIẾN VÀO -- >VÔ LƯỢNG SỐ ... mà KHÔNG CÓ HẾT [smile] x x x x x


--> hiểu rỗ nguyên nhân và lý do trước đã [smile] x x x x x x .... rùi cũng phải thế mà [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

A ha hahahhaha .. đang cười VÔ MINH nữa đấy [smile] x x x x x


Vạn vật VÔ NGÃ nên KHÔNG PHẢI là "VẬT" là "VÔ SANH!" - VÔ MINH

câu nói này hỏng cho người ta hiểu thân cái gì cả [smile] .. bởi vì NÓ TỐI NGHĨA [smile]

do đó ... bởi vì VÔ MINH cũng chẳng hiểu .. chẳng có gì để trình bày .. nên khi trích đoạn Kinh Lăng Già đó vào .. nó chẳng ĂN NHẬP ĂN KHỚP vào đâu hết [smile]

--> phải thế thôi mà [smile] x x x x x x.... một khi VÔ MINH vốn không có "TƯ LƯƠNG" chuẳn bị [smile] x x x x x




(1) Đoạn Diệt

Không Có Hết Vô Minh --> nhưng có --> ĐOẠN DIỆT TẬN VÔ MINH [smile] x x x x x


đó cũng là Lý Do ... danh từ ĐOẠN DIỆT ... xuất hiện trong kinh Tương Ưng Bộ ... tới hơn 1200 lần [smile] x x x x x x

bởi vì chỗ nào ... lúc nào. ... cũng là ĐOẠN DIỆT VÔ MINH [smile] x x x x x



vì vậy ... những phương pháp "ĐOẠN DIỆT" VÔ MINH [smile] x x x x ... mới là GIẢI THOÁT của PHẬT MÔN [smile] x x x x


(2) Đại Thừa Chánh Tông - Kinh Kim Cang

Phật bảo Tu-bồ-đề :

Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.


Có tất cả các loài chúng sanh

hoặc loài sanh bằng trứng,

hoặc loài sanh bằng thai,

hoặc sanh chỗ ẩm ướt,

hoặc hóa sanh,

hoặc có hình sắc,

hoặc không hình sắc,

hoặc có tưởng,

hoặc không tưởng,

hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,


ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.

ha ha ha [smile]

A ha hahahhaha .. đang cười VÔ MINH nữa đấy [smile] x x x x x


Vạn vật VÔ NGÃ nên KHÔNG PHẢI là "VẬT" là "VÔ SANH!" - VÔ MINH

câu nói này hỏng cho người ta hiểu thân cái gì cả [smile] .. bởi vì NÓ TỐI NGHĨA [smile]

do đó ... bởi vì VÔ MINH cũng chẳng hiểu .. chẳng có gì để trình bày .. nên khi trích đoạn Kinh Lăng Già đó vào .. nó chẳng ĂN NHẬP ĂN KHỚP vào đâu hết [smile]

--> phải thế thôi mà [smile] x x x x x x.... một khi VÔ MINH vốn không có "TƯ LƯƠNG" chuẳn bị [smile] x x x x x




(1) Đoạn Diệt Tận Vô Minh

do có VÔ MINH --> ...... --> mới có SANH

và vì

KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile]
--> cho nên ... SANH có rất nhiều --> thành BỂ KHỔ



vì vậy ... ông Phật cũng ngay đó đề ra GIẢI THOÁT ... phải nên nói là NHƯ VẦY

Không Có Hết Vô Minh --> nhưng có --> ĐOẠN DIỆT TẬN VÔ MINH [smile] x x x x x

đó cũng là Lý Do ... danh từ ĐOẠN DIỆT ... xuất hiện trong kinh Tương Ưng Bộ ... tới hơn 1200 lần [smile] x x x x x x

bởi vì chỗ nào ... lúc nào. ... cũng là ĐOẠN DIỆT VÔ MINH [smile] x x x x x



vì vậy ... những phương pháp "ĐOẠN DIỆT" VÔ MINH [smile] x x x x ... mới là GIẢI THOÁT của PHẬT MÔN [smile] x x x x


(2) Đại Thừa Chánh Tông - Kinh Kim Cang

Phật bảo Tu-bồ-đề :

Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.


Có tất cả các loài chúng sanh

hoặc loài sanh bằng trứng,

hoặc loài sanh bằng thai,

hoặc sanh chỗ ẩm ướt,

hoặc hóa sanh,

hoặc có hình sắc,

hoặc không hình sắc,

hoặc có tưởng,

hoặc không tưởng,

hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,


ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



cho nên ... cái chỗ TA ĐỀU KHIẾN VÀO ... chính là GIẢI THOÁT của PHẬT MÔN ... trong khi KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile]

- vì vậy mới nói là TA ĐỀU KHIẾN VÀO -- >VÔ LƯỢNG SỐ ... mà KHÔNG CÓ HẾT [smile] x x x x x


--> hiểu rỗ nguyên nhân và lý do trước đã [smile] x x x x x x .... rùi cũng phải thế mà [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
VÔ SANH thì cái gì SANH ra VÔ MINH để mà ĐOẠN DIỆT với GIẢI THOÁT???

Vô Minh chỉ THẤYCHẲNG BIẾT gì!

Vốn VÔ SANH lại SANH cái BIẾT!

Kính chúc thêm một ông THƯỢNG LỘ SANH TỬ!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhahah .. đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]


vậy là VÔ MINH đang SAI LẮM RÙI [smile]

DỤC ĐẮC --> có thể HIỆN TIỀN [smile]

trong cùng 1 lúc .. chỉ CÓ ... hoặc là KHÔNG .... do đó .. khi DỤC ĐẮC HIỆN TIỀN ... MẠC TÔN THUẬN NGHỊCH

thì THÂN NÀO ...

TÂM NÀO

TRẦM LUÂN SANH TỬ ?

---> cũng vẫn là VÔ MINH [smile]


phải thế thôi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

A ha hahahhahah .. đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]


vậy là VÔ MINH đang SAI LẮM RÙI [smile]

DỤC ĐẮC --> có thể HIỆN TIỀN [smile]

trong cùng 1 lúc .. chỉ CÓ ... hoặc là KHÔNG .... do đó .. khi DỤC ĐẮC HIỆN TIỀN ... MẠC TÔN THUẬN NGHỊCH

thì THÂN NÀO ...

TÂM NÀO

TRẦM LUÂN SANH TỬ ?

---> cũng vẫn là VÔ MINH [smile]


phải thế thôi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
VÔ MINH đang ĐÚNG chỗ nào???

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Dục Đắc --> hiện tiền

mạc tôn thuận nghịch


Chí đạo vô nan

duy hiểm --> giản trạch - Tín Tâm Minh, Tăng Xán


Đúng Sai ... vẫn là do VÔ MINH chọn lựa .... x x x smile

VÔ MINH chọn đúng ... thì NGŨ BIẾN HÀNH cũng sẽ hiện tiền ... ra là ĐÚNG [smile]



nghĩa đoạn diệt hoàn toàn .. cũng là nghĩa của DIỆT ĐẾ [smile]

đương nhiên đúng thì sẽ có CHÁNH ĐẠO TÁM NGÀNH hiện ra rùi [smile]

--> CHÁNH ĐỊNH .. CHÁNH TƯ DUY ... CHÁNH NGỮ nè [smile] ... 1 rừng CHÁNH CHÁNH CHÁNH luôn [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên