Hí hí,
Thiên nhãn, thông không ngại
Nhục nhãn, ngại không thông
Pháp nhãn, chỉ quán tục
Huệ nhãn rõ chân không.
Chiếu khác, thể chung đồng.
Em dùng nhục nhãn quán sát, thấy có Ta có Người, có Trời có Đất, vạn vật tồn tại và chuyển hoá qua lại, bất tăng bất giảm.
Phật dạy bỏ chấp Ngã, hay bỏ tham ái, chớ chẳng bảo bỏ đối tượng của tham ái hay đối tượng gọi là Ngã, nếu bỏ như thế thì Phật phải Niết Bàn ngay khi thành Đạo, chẳng nên giáo hoá chúng sanh nữa, vì ngã không pháp không, chúng sanh nào lại cần hoá độ ?
Vậy thì chúng sanh tức chẳng phải chúng sanh, tạm gọi là chúng sanh, bác doccoden chẳng phải bác doccoden tạm gọi là doccoden v...v
Có thì hết thảy có, ấy là nhục nhãn chiếu
Khi khổ tới đau sinh thì có thảy hết là không, ấy thời pháp nhãn chiếu. Bậc đắc thiên nhãn, nước chẳng dám uống vì một chén nước có vạn thứ sinh trùng, bèn sinh tâm hoảng sợ, Phật dạy hãy dùng nhục nhãn, hãy uống nước đi.
"Phật quán nhất bát thủy,
Bát vạn tứ thiên trùng,
Nhược bất trì thử chú,
Như thực chúng sanh nhục"
Em hỏi các bác, vậy là có sát sinh hay chẳng sát sinh ?
Hí hí há há
Thiên nhãn, thông không ngại
Nhục nhãn, ngại không thông
Pháp nhãn, chỉ quán tục
Huệ nhãn rõ chân không.
Chiếu khác, thể chung đồng.
Em dùng nhục nhãn quán sát, thấy có Ta có Người, có Trời có Đất, vạn vật tồn tại và chuyển hoá qua lại, bất tăng bất giảm.
Phật dạy bỏ chấp Ngã, hay bỏ tham ái, chớ chẳng bảo bỏ đối tượng của tham ái hay đối tượng gọi là Ngã, nếu bỏ như thế thì Phật phải Niết Bàn ngay khi thành Đạo, chẳng nên giáo hoá chúng sanh nữa, vì ngã không pháp không, chúng sanh nào lại cần hoá độ ?
Vậy thì chúng sanh tức chẳng phải chúng sanh, tạm gọi là chúng sanh, bác doccoden chẳng phải bác doccoden tạm gọi là doccoden v...v
Có thì hết thảy có, ấy là nhục nhãn chiếu
Khi khổ tới đau sinh thì có thảy hết là không, ấy thời pháp nhãn chiếu. Bậc đắc thiên nhãn, nước chẳng dám uống vì một chén nước có vạn thứ sinh trùng, bèn sinh tâm hoảng sợ, Phật dạy hãy dùng nhục nhãn, hãy uống nước đi.
"Phật quán nhất bát thủy,
Bát vạn tứ thiên trùng,
Nhược bất trì thử chú,
Như thực chúng sanh nhục"
Em hỏi các bác, vậy là có sát sinh hay chẳng sát sinh ?
Hí hí há há
Sửa lần cuối: