Sanh tử khứ lai là nơi tuyệt lộ

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 12 2011
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
.
Kính thưa quý hữu, chủ đề này vốn được viết trong phần Chát Linh Tinh... xin quý hữu ghi nhớ Phật tử vốn không phải chỉ có cầu an, mà luyến lưu thế sự như người già lão tìm chút bóng an lạc bên cảnh chuông chiều cho dịu khổ đau những ngày thừa thải cuối đời còn lại hay người nữ tú tìm ít niềm vui nơi câu kinh tiếng kệ vì phận vốn thủ thường.
Thưa bác Trừng Hải
Theo như lời bác Tuấn Tú chỉ bảo , thì hôm qua BTD và bác T/T biếu bác ba trái dưa , nhưng hôm nay thầy V/Q cho thêm bác vài trái nữa, vậy là tốt cho bác rồi nhé
BTD ít hiểu lời lẽ văn hoa của bác , cho nên chỉ xin góp lời theo sự hiểu lời của bác , nếu có "lạc đề" cũng xin góp một chút hiểu biết ngoài đê
BTD nhớ có đọc được như sau :

Có người thắc mắc , tu là phải diệt dục , tức là diệt trừ ham muốn.Vậy ham tu , muốn thích tu hành có phải là tham không ?Ham muốn có hai loại :Thiện và bất thiện .Ham muốn chạy theo ngũ dục để thỏa mãn các giác quan , và nắm giữ làm của mình, đây là tham dục (kamachanda), thuộc loại bất thiện .Còn ham muốn tu hành , từ bỏ dục lạc thế gian , kiểm soát các giác quan, thanh lọc tâm ý , đây là ham muốn chân chính , thuộc loại thiện.Tu hành là tìm cách diệt trừ sự ham muốn bất thiện ( không làm điều ác) và tăng trưởng ham muốn thiện ( gắng làm điều lành )

Và sau đây thì BTD xin nhường lời cho các quý đạo hữu .Kính
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
.


Thưa bác Trừng Hải
Theo như lời bác Tuấn Tú chỉ bảo , thì hôm qua BTD và bác T/T biếu bác ba trái dưa , nhưng hôm nay thầy V/Q cho thêm bác vài trái nữa, vậy là tốt cho bác rồi nhé
BTD ít hiểu lời lẽ văn hoa của bác , cho nên chỉ xin góp lời theo sự hiểu lời của bác , nếu có "lạc đề" cũng xin góp một chút hiểu biết ngoài đê
BTD nhớ có đọc được như sau :



Và sau đây thì BTD xin nhường lời cho các quý đạo hữu .Kính

__________________________________________________________________________________________

Chào đạo hữu bitridung, khỏe ha, khỏe ha, hảo hảo. Hề hề, có vấn tức thì phải có đáp, xin có ngay có ngay.
Phàm người phát nguyện tu hành bước đầu chỉ trọng chỗ lập cước tức chỗ bắt đầu còn lại vạn sự thì cứ để nó tự nhiên...thôi vì ta vốn là bất khả...và đó cũng là thiển ý của...mỗ tôi nên không biết... trích lục ở chỗ nào. Việc nói lợi hại của chánh tà, thiện bất thiện, tức luận kết quả tức cứu cánh là việc thế gian là chỗ mỗ tôi chẳng bận lòng làm chi cho mệt mõi, nói văn hoa hay thô tục là chỗ mỗ tôi vốn không quen biết, vì lời mỗ tôi nó vốn bất hại. Hãy tìm một chỗ để luyện...Cửu dương thần công (lẽ tất nhiên, tức nó vốn vậy, là phải tìm cho ra đại thiện tri thức còn chỗ có tìm ra hay không thì lại tùy vào đạo hữu... bitridung) như Vô Kỵ tuyệt diệt âm hàn Huyền minh chưởng pháp (chết đi sống lại). Vài lời nói chơi vì nó nằm trong mục Chat linh tinh xin chớ gọi là quan trọng. Đã uống trà thiết quan âm chưa??? hề hề. Kính
____________________________________________
____________________________________________ Lai rai lý sự hiện tồn (cont.)


Ba Lãng kiếm khách hồn ma vẫn nhẫn nại đợi chờ Trừng Hải tôi...thiên lý truyền âm đến... diễn đàn Phật Pháp online cả một ngày rưởi trời mà không lộ nét khẩn trương do có lẽ như mỗ tôi nghĩ thời gian đối với người chết không phải là...tiền bạc tuy ngày càng hằn lên nét mệt mõi buồn thiên thu như ...mùa thu đã chết rồi tức thu tử (hỡi thế gian tình là gì???) Bởi người chết không ăn nên mỗ tôi đỡ phần nấu nướng mời khách mà chỉ đốt một nén hương trầm để người chết giảm phần cô lạnh. "Kính các hạ, tôn chỉ khi hạ sơn hành hiệp khách mà tôn sư phó pháp là gì?" Kính thưa quý hữu, giáo pháp của Lục Tổ Huệ Năng có lấy Vô Niệm làm tông chỉ, chữ Vô Niệm thì chưa đến thì nghi nên xin không đề cập hay để các bậc cao nhân khác chỉ giáo nên cho mỗ tôi nói đến chữ "tông chỉ", cái thập phần tuyệt đỉnh sở hành lâm ly chí thiết, nơi tập đoạn hành định huyền vi sáng ngời thì vì ít người nhắc đến nên mỗ mới mạn phép trình bày.
 
C

chimanhvu

Guest
Kính Bác Trừng Hải

Ba Lãng kiếm khách hồn ma vẫn nhẫn nại đợi chờ Trừng Hải tôi...thiên lý truyền âm đến... diễn đàn Phật Pháp online cả một ngày rưởi trời mà không lộ nét khẩn trương do có lẽ như mỗ tôi nghĩ thời gian đối với người chết không phải là...tiền bạc tuy ngày càng hằn lên nét mệt mõi buồn thiên thu như ...mùa thu đã chết rồi tức thu tử (hỡi thế gian tình là gì???) Bởi người chết không ăn nên mỗ tôi đỡ phần nấu nướng mời khách mà chỉ đốt một nén hương trầm để người chết giảm phần cô lạnh. "Kính các hạ, tôn chỉ khi hạ sơn hành hiệp khách mà tôn sư phó pháp là gì?"

Biết đâu họ giả chết để thoát lồng thì sao?
Cũng xin đừng " giết người ham sống"
 
C

chimanhvu

Guest
Kính Bác Trừng Hải

Kính thưa quý hữu, giáo pháp của Lục Tổ Huệ Năng có lấy Vô Niệm làm tông chỉ, chữ Vô Niệm thì chưa đến thì nghi nên xin không đề cập hay để các bậc cao nhân khác chỉ giáo nên cho mỗ tôi nói đến chữ "tông chỉ", cái thập phần tuyệt đỉnh sở hành lâm ly chí thiết, nơi tập đoạn hành định huyền vi sáng ngời thì vì ít người nhắc đến nên mỗ mới mạn phép trình bày. [/SIZE][/QUOTE]

Mời Tiên Sinh nói cho hết lời , mau lên kẻo không " cái thập phần tuyệt đỉnh sở hành lâm ly chí thiết, nơi tập đoạn hành định huyền vi sáng ngời " không có chỗ để đặt. Nếu được chỉ giáo thêm CHIMANHVU tôi vô vàn cảm kích
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
...nào ai biết chỉ cho ta nơi đâu là bến mê...

Nam Mô Dược Sư Lưu LY Quang Vương Phật. Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát. Con xin đảnh lễ chư Phật mười phương và đồng kính lễ Thánh Sư Dạ Xoa Vô Não, chư Tứ Đại Thiên Vương Hộ Pháp. Xin được bình an giao duyên với thập loại chúng sanh.
__________________________________________________

KÍnh thưa quý hữu, vạn sự trên thế gian tuy theo nhân duyên tương tục mà tuần hoàn, mà xoay chuyển, mà đến rồi lại đi, đi rồi lại đến, tức đến đến đi đi hết xoay rồi lại chuyển hết chuyển rồi lại xoay tức "muôn hình vạn trạng làm hoa mắt - thế sự xoay vòng gây đảo điên" Ngỡ như có quy luật mà lại bất quy luật, tưởng chừng có định mệnh mà lại không định mênh - tự cổ hồng nhan đa mệnh bạc - nên thế gian suốt đời điên đảo tức hết đảo lại điên hết điên lại đảo nghĩa là chu điên (sự điên nó có cái...chu kỳ) THế nhân... phình thường như...mỗ tôi hay kiệt hiệt trời đất như nguyễn công trứ cũng than trời bức tóc trước cái xoay vòng hết lên voi lại xuống chó hết xuống chó lại lên voi mà phải ngữa mặt lên trời mà than hoặc bách tính bình dân như mỗ tôi "hỡi ơi sấm động giữa trời quang trời cao có tỏ" hoặc uy chấn trời nam như nguyễn công trứ "kiếp sau xin chớ làm người. làm cây thông đứng giữa trời mà reo" hoặc tân kỳ hơn thì có bài hát xuất xứ tận...hongkong bên hông chợ lớn "...nào ai biết chỉ cho ta nơi đâu là bến mê..." Rồi ngày qua tháng tới, hết năm cũ lại đến ngày xuân xanh mới nghĩa là tíc tắc tíc tắc tíc tắc tức đồng hồ tic tac nỗi tiếng ngày xưa, mà mỗ tôi ngụ ý nói đến thời gian lại làm dịu đi cái khổ đau đó nên con người quên mất mới đúng là khổ quá trần gian ơi mà lại "tôi ơi đừng tuyệt vọng" (nghĩ cũng tức cười sắp chết đến nơi mà cùng hát đừng tuyệt vọng tôi ơi). Kính thưa quan văn hai họ (tức các quan chức quản lý diễn đàn từ thấp tới cao từ cao xuống thấp), và các nhóm linh tinh (tức là quý hữu đang thảo luận trong chat linh tinh từ mới đến cũ từ cũ đến mới) giữa mớ hỗn mang hổn độn hỗn lốn đất trời cùng hỗn quan hỗn quân nên dân cũng hỗn theo thuộc về xã hội, người ta lại chạy đi tìm cái quy luật đưa về cái không đảo điên nên thật là bất khả...tìm ra và đó là chính là cái mê của thế nhân từ thuở khai thiên lập địa hay văn hoa hơn là từ thuở hồng hoang vừa mới nụ suốt đời mang theo. Và chính ánh sáng vốn có từ...vô thủy bừng sáng lại trên hai ngàn năm về trước ở đất Diêm phù đề như vầng dương xóa tan mọi mê lầm gây ra cái đảo điên tức điên đảo tưởng (xin trả lại người, trả lại người lời hứa đổi trao tức trao đổi(đừng nghĩ xấu à nha!), gởi đạo hữu luulysuong người có nụ cười tuyệt tiếu trần gian, bảo vật trần hoàn "hồn nhiên vô ngại" chính hiệu đèn dầu...huê kỳ)
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Kính quý đạo hữu !

Xin mời quý đ/h xem hình :

quangcaothuocsondong4_zpsc3ee89c5.jpg


quangcaothuocsondong_zpsbaff2288.jpg


Quý bạn ơi !

Có ai nói hộ dùm hoatihon, Hai người đàn ông trong 2 bức ảnh trên (trong khuyên đỏ) có chung điểm gì ?

Xin cám ơn "nhìu" !
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Kính quý đạo hữu !

Xin mời quý đ/h xem hình :

quangcaothuocsondong4_zpsc3ee89c5.jpg


quangcaothuocsondong_zpsbaff2288.jpg


Quý bạn ơi !

Có ai nói hộ dùm hoatihon, Hai người đàn ông trong 2 bức ảnh trên (trong khuyên đỏ) có chung điểm gì ?

Xin cám ơn "nhìu" !

_________________________________________________
Kính chào đạo hữu hoatihon đến nhà chơi, hân hân hạnh hạnh tức hân hạnh. Có vấn tức có đáp, có ngay có ngay.

Hình trên: một thượng sĩ nhất mà mỗ không rỏ quân chủng đang múa không thủ đạo giữa chiến trường mà mỗ cũng mậu...biết có sa cơ họ bạch hay không? Chúng sanh mậu ngộ thường ưa thích xem chuyện...lạ đời vì đây là một người thuộc...mãi võ sơn đông phái???
Hình dưới: chúng sanh vô minh đang vây quanh một cao thủ thuộc đổ bác giáo đang lắc bầu cua tôm cá (xin nhắn người chụp sao không can chúng sanh lậu hoặc mà lấy làm trò vui???).
Đến nhà người chơi sao lại đem gươm đao, xin chớ xin chớ. Hề hề, loài thảo dã hoa dại ven đường vô tri thì muôn niên... gió cuốn tức gió cuốn muôn năm từ vô thủy, xin tỉnh xin tỉnh.

Kính báo, kính báo. Hề hề
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 8 2012
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63
Kính chị hoatihon !

theo Ngọc Tuấn thấy thì :

_ Cả hai người đàn ông trên đều là dân "Sơn Đông" (bác thuốc dạo)

_ Điểm chung của họ là NÓI NHIỀU, NÓI HUYÊN THUYÊN, nói kiểu cọ, nói màu mè, họ nói 10 điều chỉ có 1 điều là thật, còn lại 9 điều là "bốc phét".

Xét cho cùng, họ cũng đáng thương, chỉ vì "miếng cơm manh áo" mà phải "làm trò" cho thiên hạ xem.

Còn có những người không vì "miếng cơm manh áo", họ chỉ "no cơm rữn mở", tưn tửn qua ngày. Hạng người này mới đáng trách.

Kính !
 
C

chimanhvu

Guest
Kính Bác Trừng Hải

Nam Mô Dược Sư Lưu LY Quang Vương Phật. Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát. Con xin đảnh lễ chư Phật mười phương và đồng kính lễ Thánh Sư Dạ Xoa Vô Não, chư Tứ Đại Thiên Vương Hộ Pháp. Xin được bình an giao duyên với thập loại chúng sanh.
__________________________________________________

KÍnh thưa quý hữu, vạn sự trên thế gian tuy theo nhân duyên tương tục mà tuần hoàn, mà xoay chuyển, mà đến rồi lại đi, đi rồi lại đến, tức đến đến đi đi hết xoay rồi lại chuyển hết chuyển rồi lại xoay tức "muôn hình vạn trạng làm hoa mắt - thế sự xoay vòng gây đảo điên" Ngỡ như có quy luật mà lại bất quy luật, tưởng chừng có định mệnh mà lại không định mênh - tự cổ hồng nhan đa mệnh bạc - nên thế gian suốt đời điên đảo tức hết đảo lại điên hết điên lại đảo nghĩa là chu điên (sự điên nó có cái...chu kỳ) THế nhân... phình thường như...mỗ tôi hay kiệt hiệt trời đất như nguyễn công trứ cũng than trời bức tóc trước cái xoay vòng hết lên voi lại xuống chó hết xuống chó lại lên voi mà phải ngữa mặt lên trời mà than hoặc bách tính bình dân như mỗ tôi "hỡi ơi sấm động giữa trời quang trời cao có tỏ" hoặc uy chấn trời nam như nguyễn công trứ "kiếp sau xin chớ làm người. làm cây thông đứng giữa trời mà reo" hoặc tân kỳ hơn thì có bài hát xuất xứ tận...hongkong bên hông chợ lớn "...nào ai biết chỉ cho ta nơi đâu là bến mê..." Rồi ngày qua tháng tới, hết năm cũ lại đến ngày xuân xanh mới nghĩa là tíc tắc tíc tắc tíc tắc tức đồng hồ tic tac nỗi tiếng ngày xưa, mà mỗ tôi ngụ ý nói đến thời gian lại làm dịu đi cái khổ đau đó nên con người quên mất mới đúng là khổ quá trần gian ơi mà lại "tôi ơi đừng tuyệt vọng" (nghĩ cũng tức cười sắp chết đến nơi mà cùng hát đừng tuyệt vọng tôi ơi). Kính thưa quan văn hai họ (tức các quan chức quản lý diễn đàn từ thấp tới cao từ cao xuống thấp), và các nhóm linh tinh (tức là quý hữu đang thảo luận trong chat linh tinh từ mới đến cũ từ cũ đến mới) giữa mớ hỗn mang hổn độn hỗn lốn đất trời cùng hỗn quan hỗn quân nên dân cũng hỗn theo thuộc về xã hội, người ta lại chạy đi tìm cái quy luật đưa về cái không đảo điên nên thật là bất khả...tìm ra và đó là chính là cái mê của thế nhân từ thuở khai thiên lập địa hay văn hoa hơn là từ thuở hồng hoang vừa mới nụ suốt đời mang theo. Và chính ánh sáng vốn có từ...vô thủy bừng sáng lại trên hai ngàn năm về trước ở đất Diêm phù đề như vầng dương xóa tan mọi mê lầm gây ra cái đảo điên tức điên đảo tưởng (xin trả lại người, trả lại người lời hứa đổi trao tức trao đổi(đừng nghĩ xấu à nha!), gởi đạo hữu luulysuong người có nụ cười tuyệt tiếu trần gian, bảo vật trần hoàn "hồn nhiên vô ngại" chính hiệu đèn dầu...huê kỳ)


" Ở tại đất nước Trung hoa xưa, do ảnh hưởng nền văn hóa thực dụng chữ tượng hình, nhất là thời Tống với lối học khoa cử, các lời tuyên ngôn của chư vị luận sư thường có lối nói quá khích đề cao tông phải mình mà xem nhẹ các tông phái khác, nhất là các chi phái tự nhận là truyền nhân của Lục Tổ Huệ Năng. Buồn thay, phong thái nhạt như nước ốc này lại dường như có cơ sống lại tại nước ta. ".
Bác Trừng Hải hãy nói rõ hơn hiện tại các chi phái tự nhận là truyền nhân của Lục Tổ Huệ Năng, cụ thể là ai? hiện đang tồn tại nơi nào ở Việt Nam, ai đang là người đứng đầu?
" phong thái nhạt như nước ốc này lại dường như có cơ sống lại tại nước ta. " Có phải chăng là Pháp Môn TỔ SƯ THIỀN ( THAM THOẠI ĐẦU )? hãy nói cụ thể đừng bóng gió
Câu nói " Chẳng nghĩ thiện, Chẳng nghĩ ác, cái gì là bản lai diện mục của Thượng Tọa Minh? cũng là thứ bỏ đi sao?.
Hãy nói thêm về lời "phong thái nhạt như nước ốc này" nghĩa nó như thế nào. đừng dùng văn chương cổ với kiến thức hàn lâm để nói. Những thứ đó ai cũng đã biết cả rồi, cái lưu bố tưởng hay điên đảo tưởng cũng chẳng cần phải nói thêm. Có ai nắm bắt được hương thơm của trà trong hư không? chỉ tại mũi hay khen hay chê mới nhận mình là người biết ngửi có phải không bác Trừng Hải. Chẳng rõ bác vốn là người Trung Hoa hay người Việt Nam. Nếu là người Việt Nam thì văn chương ngữ pháp tiếng Việt không đến nỗi không đủ dùng. chuyện cổ tích giang hồ kiếm hiệp hay là Tây Du Ký mỗi thời lại có một phong thái riêng. xin đừng dùng kiếm bén mà chém vào hư không. Kính mong bác chỉ lời dễ hiểu
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
_________________________________________________
Kính chào đạo hữu hoatihon đến nhà chơi, hân hân hạnh hạnh tức hân hạnh. Có vấn tức có đáp, có ngay có ngay.


Đến nhà người chơi sao lại đem gươm đao, xin chớ xin chớ.
Kính bác Trừng Hải! Nhà bác cất trên miếng đất "Chat linh tinh", thì thuộc của Diễn đàn, mà diễn đàn này có nhiều ông Thổ Địa canh giữ, trong đó cô hoatihon là một. Thổ Địa thì có quyền sanh sát trong tay đối với những ai vi phạm luật lệ. Mặc dù bác có thanh gươm Thái A, nhưng không chém nổi mấy vị Thổ Địa này đâu!

Tốt hơn hết bác nên nghe theo lời của đạo hữu chimanhvu nên xử dụng ngôn ngữ tiếng Việt để trao chuốt văn phong cho dễ hiểu hơn.

Kính.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Kính đến nhà chơi, đạo hữu chimanhvu, nghĩa thấu trời cao Đế thích rung động nên ngọc chảy thành...không, lời sắc như kiếm những bởi kiếm hiện nay ít ai...dùng nên ít người thấu hiểu. Nhưng hỡi ơi, thế gian đâu phải toàn hạng mù lòa bởi vốn ít người mắt sáng - thanh mục đỗ nhân thiểu - vấn lộ bạch vân đầu - nên dầu đã được hưởng HỒNG QUANG nhưng bởi ẩn tại cùng cốc nay xuất sơn phải tuân theo...mà phải quyền nghi, dụng ngữ phổ thông bởi lòng luôn e sợ, lỡ thất cơ thì khỏi phải thẹn với...
Đa tạ người hữu duyên cần mẫn thảo lược bút lục những dòng TRừng Hải tôi ban sơ đã...gỏ bàn phím để tỏ lộ ra lời dù những lời kia vốn chỉ là ...phó phẩm. Xin kính, xin kính...

Nếu đạo hữu muốn Trừng Hải tôi phải nói lời cụ thể thì cùng xin đành trả lời cho phải phép: Tổ Sư Thiền theo cảm ứng của mỗ tôi thì chỉ thấy toàn...không bởi vốn là Vô Niệm mà câu hỏi của đạo hữu thì đã qua rồi nên niệm tiêu diêu mà nay thì vô duyên nên niệm nó chưa có...sinh. Vậy thì có trả lời thì nó cũng như...không. Còn về "phong thái nhạt như nước ốc" thì mỗ tôi chỉ lập lại lời người bởi mỗ tôi vốn ăn chay từ khi mới...sanh nên không biết ốc có nhạt không, bởi vậy nếu đạo hữu có vấn thì xin vấn về...trà để mỗ tôi còn biết mà đáp cho khỏi mất...phép lịch sự.
Kính đạo hữu, mỗ tôi vốn chưa hề múa kiếm giữa không trung bởi thiển nghĩ VI DIỆU ĐẠI HÙNG ĐẠI LỰC của CHƯ PHẬT MƯỜI PHƯƠNG như kiếm chưa xuất mà quần ma đã vía bạt hồn kinh xứng danh là TỪ BI TRÍ HUỆ.

KÍnh đạo hữu chimanhvu, mỗ tôi vốn người trọng hiếu nghĩa nên lấy làm vinh hạnh tiếp chuyện với đạo hữu và mong được chỉ giáo. Kính
______________
TB: mỗ tôi mỗi ngày chỉ có ba đồng, xem ra hôm nay tiền đã hết nên nếu không đáp lời thì xin đạo hữu lượng thứ, lượng thứ.
Gởi đạo hữu Tuấn Tú: sao nỡ lòng ghẹo kẻ hiền lương về việc thông báo Trừng Hải tôi đã được...rộng lượng mở...hầu bao???
 
C

chimanhvu

Guest
"Kính các hạ, tôn chỉ khi hạ sơn hành hiệp khách mà tôn sư phó pháp là gì?" Kính thưa quý hữu, giáo pháp của Lục Tổ Huệ Năng có lấy Vô Niệm làm tông chỉ, chữ Vô Niệm thì chưa đến thì nghi nên xin không đề cập hay để các bậc cao nhân khác chỉ giáo nên cho mỗ tôi nói đến chữ ["tông chỉ", cái thập phần tuyệt đỉnh sở hành lâm ly chí thiết, nơi tập đoạn hành định huyền vi sáng ngời thì vì ít người nhắc đến nên mỗ mới mạn phép trình bày.
" nghĩa thấu trời cao Đế thích rung động nên ngọc chảy thành...không, lời sắc như kiếm những bởi kiếm hiện nay ít ai...dùng nên ít người thấu hiểu. Nhưng hỡi ơi, thế gian đâu phải toàn hạng mù lòa bởi vốn ít người mắt sáng - thanh mục đỗ nhân thiểu - vấn lộ bạch vân đầu - nên dầu đã được hưởng HỒNG QUANG nhưng bởi ẩn tại cùng cốc nay xuất sơn phải tuân theo mật chỉ mà phải quyền nghi, dụng ngữ phổ thông bởi lòng luôn e sợ, lỡ thất cơ thì khỏi phải thẹn với...
Đa tạ người hữu duyên cần mẫn thảo lược bút lục những dòng TRừng Hải tôi ban sơ đã...gỏ bàn phím để tỏ lộ ra lời dù những lời kia vốn chỉ là ...phó phẩm. Xin kính, xin kính..."

Nếu đạo hữu muốn Trừng Hải tôi phải nói lời cụ thể thì cùng xin đành trả lời cho phải phép: Tổ Sư Thiền theo cảm ứng của mỗ tôi thì chỉ thấy toàn...không bởi vốn là Vô Niệm vì niệm nó chưa sinh. Vậy thì có trả lời thì nó cũng chỉ là...không. Còn về "phong thái nhạt như nước ốc" thì mỗ tôi chỉ lập lại lời người bởi mỗ tôi vốn ăn chay từ khi mới...sanh nên không biết ốc có nhạt không, bởi vậy nếu đạo hữu có vấn thì xin vấn về...trà để mỗ tôi còn biết hoàng đáp cho khỏi mất...phép lịch sự.
Kính đạo hữu, mỗ tôi vốn chưa hề múa kiếm giữa không trung bởi thiển nghĩ VI DIỆU ĐẠI HÙNG ĐẠI LỰC của CHƯ PHẬT MƯỜI PHƯƠNG như kiếm chưa xuất mà quần ma đã vía bạt hồn kinh.


Kính bácTrừng Hải! Bác cứ chỉ dạy theo cái " Tông Chỉ " và " Mật Chỉ " mà bác đã đã đảm nhận từ nơi sư phụ , hậu nhân xin được lãnh giáo
 

suongphale

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 12 2011
Bài viết
241
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Kính chị hoatihon !

theo Ngọc Tuấn thấy thì :

_ Cả hai người đàn ông trên đều là dân "Sơn Đông" (bác thuốc dạo)

_ Điểm chung của họ là NÓI NHIỀU, NÓI HUYÊN THUYÊN, nói kiểu cọ, nói màu mè, họ nói 10 điều chỉ có 1 điều là thật, còn lại 9 điều là "bốc phét".

Xét cho cùng, họ cũng đáng thương, chỉ vì "miếng cơm manh áo" mà phải "làm trò" cho thiên hạ xem.

Còn có những người không vì "miếng cơm manh áo", họ chỉ "no cơm rữn mở", tưn tửn qua ngày. Hạng người này mới đáng trách.

Kính !

Còn có những người không vì "miếng cơm manh áo ", họ chỉ "no cơm rữn mỡ ", tưn tửn qua ngày .Hạng người này mới đáng trách

Hi hi ! Răng mờ kỳ bí là lùng chi lạ hè !Hi hi!
Có những người như thế hỉ
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa

Chào bạn Trừng Hải,


<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->Nghe Bạn nói - giáo pháp của Lục Tổ Huệ Năng vì lấy Vô Niệm làm tông chỉ - mà Bạn thì chưa đến được chữ Vô Niệm nên Bạn nghi - bác bỏ pháp của Lục Tổ - chỉ muốn nói về “tông chỉ”. Như vậy, Bạn muốn nói “tông chỉ” của ai ? Vì ngoại đạo cũng có “tông chỉ” của ngoại đạo. Trong khi, đây là diễn đàn Phật Pháp - nên nếu Bạn muốn nói về tông chỉ của ngoại đạo thì Bạn đã vào lộn diễn đàn. Điều này sẽ làm cho Bạn càng nói càng bị rối tung.

Vì một khi Bạn bài bác lời giảng của Lục Tổ Huệ Năng - thì Bạn không phải đang tu học Phật đạo. Vì là Phật tử - không ai không tin vào các vị Tổ được truyền thừa y bát. Vì các vị này là các vị được truyền giao gìn giữ diệu pháp của Như Lai. Do đó, nếu có ai không hiểu lời các Ngài giảng - cũng tự nhận mình chưa đủ trí huệ - chứ không dám ngã mạn bài bác lời giảng của các Ngài. Nhất là lời của Lục Tổ Huệ Năng. Vì trong các vị Tổ được truyền thừa y bát - chỉ có Tổ Huệ Năng được Tổ Hoằng Nhẫn giao phó :

“Từ đây sắp sau, Phật Pháp sẽ do ông truyền bá thạnh hành. Ông đi rồi, ba năm ta sẽ qua đời. Nay ông hãy đi, gắng sức đi qua hướng Nam , nhưng chẳng nên vội thuyết pháp, vì Phật Pháp khó mở.”

http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-58_4-645_5-50_6-3_17-195_14-1_15-1/#nl_detail_bookmark
Cho nên, diệu pháp của Như Lai - được khai mở bằng lời - từ Tổ Huệ Năng.
d/đ hy vọng với lời giải thích này - Bạn sẽ hiểu và diễn đàn cũng được yên ổn trở lại…
Thân chào
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
 

suongphale

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 12 2011
Bài viết
241
Điểm tương tác
81
Điểm
28
" Ở tại đất nước Trung hoa xưa, do ảnh hưởng nền văn hóa thực dụng chữ tượng hình, nhất là thời Tống với lối học khoa cử, các lời tuyên ngôn của chư vị luận sư thường có lối nói quá khích đề cao tông phải mình mà xem nhẹ các tông phái khác, nhất là các chi phái tự nhận là truyền nhân của Lục Tổ Huệ Năng. Buồn thay, phong thái nhạt như nước ốc này lại dường như có cơ sống lại tại nước ta. ".
Bác Trừng Hải hãy nói rõ hơn hiện tại các chi phái tự nhận là truyền nhân của Lục Tổ Huệ Năng, cụ thể là ai? hiện đang tồn tại nơi nào ở Việt Nam, ai đang là người đứng đầu?
" phong thái nhạt như nước ốc này lại dường như có cơ sống lại tại nước ta. " Có phải chăng là Pháp Môn TỔ SƯ THIỀN ( THAM THOẠI ĐẦU )? hãy nói cụ thể đừng bóng gió
Câu nói " Chẳng nghĩ thiện, Chẳng nghĩ ác, cái gì là bản lai diện mục của Thượng Tọa Minh? cũng là thứ bỏ đi sao?.
Hãy nói thêm về lời "phong thái nhạt như nước ốc này" nghĩa nó như thế nào. đừng dùng văn chương cổ với kiến thức hàn lâm để nói. Những thứ đó ai cũng đã biết cả rồi, cái lưu bố tưởng hay điên đảo tưởng cũng chẳng cần phải nói thêm. Có ai nắm bắt được hương thơm của trà trong hư không? chỉ tại mũi hay khen hay chê mới nhận mình là người biết ngửi có phải không bác Trừng Hải. Chẳng rõ bác vốn là người Trung Hoa hay người Việt Nam. Nếu là người Việt Nam thì văn chương ngữ pháp tiếng Việt không đến nỗi không đủ dùng. chuyện cổ tích giang hồ kiếm hiệp hay là Tây Du Ký mỗi thời lại có một phong thái riêng. xin đừng dùng kiếm bén mà chém vào hư không. Kính mong bác chỉ lời dễ hiểu

Chào bạn Chimanhvu

Theo SPL có vẻ bạn bị sốc vì câu " Cái phong thái nhạt như nước ốc này lại dường như có cơ sống tại nước ta" ?

(Trong đạo Phật có nhiều pháp môn , nếu thích hợp với pháp môn nào thì chúng ta theo pháp môn đó , nhưng không phê bình pháp môn khác .)

Do đó có lẽ bạn như SPL cùng thất vọng vì câu trả lời của bác Trừng Hải .
SPL hy vọng bạn sẽ có câu bàn về Trà với bác Trừng Hải , để cho , SPL và ĐH Diệu Đức ...v v...cùng được thọ nhận .
Xin kính
 
C

chimanhvu

Guest
Kính Bác Trừng Hải

bởi vậy nếu đạo hữu có vấn thì xin vấn về...trà để mỗ tôi còn biết mà đáp cho khỏi mất...phép lịch sự.
Kính bác Trừng Hải. Từ khi vào diễn đàn , bác chủ yếu nói về trà, hình như bác đã pha trà mời đại chúng. nhưng bác có hiểu rằng khẩu vị ở đây mỗi người một kiểu. e rằng Trà, Nước , Củi lửa có chỗ chưa đồng. hiện tại người được mời chưa qua đoạn nhấm vị. chát đắng đầu môi cũng chưa được tỏ tường. bác chờ chút thời gian cho người thưởng thức. Chimanhvu muốn bác chỉ bày tất cả những thắc mắc của chim anhvu cùng ý kiến của đại chúng, đứng bỏ sót câu nào thì quả là phước báu
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
bởi vậy nếu đạo hữu có vấn thì xin vấn về...trà để mỗ tôi còn biết mà đáp cho khỏi mất...phép lịch sự.
Kính bác Trừng Hải. Từ khi vào diễn đàn , bác chủ yếu nói về trà, hình như bác đã pha trà mời đại chúng. nhưng bác có hiểu rằng khẩu vị ở đây mỗi người một kiểu. e rằng Trà, Nước , Củi lửa có chỗ chưa đồng. hiện tại người được mời chưa qua đoạn nhấm vị. chát đắng đầu môi cũng chưa được tỏ tường. bác chờ chút thời gian cho người thưởng thức. Chimanhvu muốn bác chỉ bày tất cả những thắc mắc của chim anhvu cùng ý kiến của đại chúng, đứng bỏ sót câu nào thì quả là phước báu
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________

Kính chào đạo hữu chimanhvu, rất lại làm hữu hạnh khi lại tương ngộ với người hiếu nghĩa hôm ...qua. Phàm người đã lập chí tu hành noi gương Phật Đạo thì suốt ngày quyết không ly rời đạo lộ đã nguyện tri hành cho nên phải trừng trừng giương mắt như...mèo rình chuột vạn phần cơ cảnh những không lộ vẻ khẩn trương tức là cơ mật dù có đôi lúc vì ngăn ngừa việc...giết người tên Duyên đau khổ muôn niên, giết người trăm năm đau khổ ăn năn nên phải hét một tiếng cảnh tỉnh người giao duyên.
Trên là lời tâm sự để đôi bên tỏ tường những cũng tự biết rằng với người hữu duyên chỉ cần cảm ứng tức là nói chuyện mà không cần tư tưởng...thế gian. Đồng thời cũng đa tạ đạo hữu ngày qua đã góp ý về việc sử dùng việt ngữ cho rõ ràng lộ ý quan hoài, đa tạ, đa tạ. Để gọi là bồi đáp ít nhiều về việc quan hoài mỗ tôi xin góp ý với đạo hữu chimanhvu về đề mục nó phù hợp với chủ đề này ví như bài kệ của thượng tọa Thần Tú chẳng hạn, việc ít ai đề cập đến, nếu được xin cứ vấn. Và cuối cùng xin mạn phép đạo hữu chimanhvu được ghép vào mục trả lời này lời nhắn riêng, đa tạ, đa tạ, kính.

TB: _Đa tạ lời khuyên nhủ rất tân kỳ của đạo hữu TUấn Tú (tân kỳ nghĩa là hợp với thời hiện đại, thời nhiễu nhương mà với ai có chút nặng tình với đất nước ngày ngày phải nhỏ lệ nghiến răng...) quả thật xứng danh rừng càng già càng cay. Đa tạ, đa tạ,...(lời nhận xét của bác trong Tâm Ấn của Chư Phật rất chính xác, tâm thế gian có tự tánh là không vốn có thể bị vọng nhưng không ô nhiễm nên khi nhận được Tâm của Mười Phương Chư Phật thì muôn niên sáng tỏ vọng không bao giờ sanh. Còn lời góp ý của MĐ thì dùng lý nhân quả chỉ vốn có ở tâm thế gian mà chư Phật và chư Tổ dùng làm phương tiện qua luật câu sanh duyên khởi để chỉ đường cho chúng sanh giải thoát)
- Gởi đạo hữu diệu đức: đọc xong bài...tập làm văn của đạo hữu mà mỗ tôi ngẩn cả người. Một phần vì cái sự học một phần vì ý văn một phần vì không biết khinh trọng việc làm. Thật đáng thương thay!!! Cáo
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Lai rai sự lý Hiện Tồn (cont.)

Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát. Con đảnh lễ mười phương Chư Phật và đồng kính lễ Thánh Sư Dạ Xoa Vô Não và Tứ Đại Thiên Vương, cầu xin cho con được bình an khi giao duyên với chúng sanh thập loại.
_________________________
_________________________

Kính thưa quý hữu, ba bốn hôm nay mỗ tôi huyên thuyên tự nhận là lai rai lý sự hiện tồn nhưng lại có phần thiên vị về sự...lai rai chứ chưa nói gì nhiều đến phần Sự và Lý. Xin quý hữu lượng tình mà mở dạ cảm thông vì hôm trước mỗ tôi có chút tâm sự, mà tâm sự đã sanh thì nó lại trùng trùng duyên khởi một cách tự động mà với người tâm chưa tuyệt diệt tử sanh như mỗ tôi thì bất tri, chỉ khi thấy khổ thì khổ nó mới ly rời bởi khổ nó thuộc về cái sự...đời, nó ly rời chớ nó không có diệt bởi luật...trời đã định là nó tự diệt chứ mỗ tôi thì bất khả...làm gì được, nên hôm nay mới bình tâm tỉnh trí nói tiếp cái lý-sự cho nó bình đẳng.
Kính thưa quý hữu, như trên đã nói con người từ khi có ký ức (>7 tuổi) thì dòng nhận thức tức niệm niệm tương tục mới trọn vẹn khai sinh, dòng này nó có ba phần gồm cảnh chung quanh ta, bản thân ta và mục đích cuộc đời ta (gồm xa và gần), nó tự động vận hành không hề ngưng nghĩ mà khi nó ngưng nghĩ thì như Lục Tổ Huệ Năng có nói tức thì ta sinh về thế giới khác tức chết. Nói đơn giản thì sự là bao gồm vật (gồm cả vật chất và tinh thần) cọng với tâm tình ta qua suy nghĩ. Sau khi đã suy nghĩ tức đã biết đủ các dữ kiện, thông tin... cần thiết thì ta suy tư mới ra cái ý nghĩa tức lý của sự thuộc thế gian. Cái lý thuộc sự thế gian này nó bị ô nhiễm bởi sự ưa thích, thói quen, phong tục, tập quán...của riêng ta tức ý giới trong thập bát giới mà ý giới này nó lại thuộc về ý, khởi sanh từ thập nhị xứ, thuộc ý căn. Vậy để có cái nhìn khách quan, bình đẳng không thiên vị thì cái ý của ta phải như vốn nó là tức không (căn phù trần-căn thanh tịnh), tức không ý riêng (tức tư ý# tư ngã) Mà để cho cái ý nó không thì ta phải tu hành (tùy pháp môn mà mình thích hợp), hay nói theo nghĩa hiện đại là rèn luyện kỹ năng nhưng khác với sự rèn luyện của nhân gian vốn mang phần tự động (phản xạ tự động) thì sự rèn luyện kỷ năng này phải có sự quan sát của trí năng(vắng bặt tư ý...) tức chú tâm, tỉnh thức...
Khi quán sát cảnh trần và thấy biết như nó là thì nó là sự chân thật tức lý xuất thế gian (như phàm phu thiền...). Như vậy nếu là sự thuộc thế gian thì ta có lý thế gian nhưng khi quán sát sự chân thật thì chính là lý xuất thế gian như chư cổ đức có dạy luân hồi và niết bàn là một, với tâm thanh tịnh thì là niết bàn, tâm ô nhiễm thì là luân hồi hay niết bàn hay luân hồi là do bởi tâm ta (A Di Đà Phật, lẽ dĩ nhiên, tức vốn nó là, để kiến niết bàn thoát khổ thì phải trải qua một thời gian dài qua bao giai vị cho đến lúc kiến đạo vị tức thì đã nhập dòng Thánh mà chư cổ đức gọi thay đổi từ tánh phàm phu thành thánh giả thường được ví như đất sét qua lò nung thành ngọc hay... kiếm hiệp gọi là thoát thai hoán cốt cho nó dễ hiểu đối với...mỗ tôi. Quý hữu nào có nhã hứng thì xin hãy đọc thêm về chân đế và tục để tìm hiểu thêm về lý Trung Đạo tức Không mà Trừng Hải tôi xin nói theo bạch thoại là "Hai chân lý- một quan niệm", hay có thể trao đổi với mỗ tôi( qua loa thôi nhé...) trong đề mục này).
Mỗ tôi xin đưa ra một ví dụ cho nó phù hợp với giáo dục trực quan...sinh động tân kỳ mà tiểu bối ngày nay... ưa thích về sự-lý:
- giống như trên đường đi có một tờ 500.000đ ai đó rớt, người giàu có nhặt được thì cũng...thích vì có một buổi nhậu miễn phí, nhưng với người nghèo khó thì nó thập phần sung sướng vì vừa có tiền nuôi vợ con còn dư ra chút đỉnh để lai rai với bạn...đồng cảnh ngộ; nhưng với người đã quy y Tam Bảo và thọ giới khi thấy tờ 500.000đ thì vẫn...tỉnh bơ, không phải là không thấy tờ 500.000đ hay nó không có mà vì việc lượm tờ 500.000đ đó nó không đúng với giới không lấy vật không cho dụ như một em bé 6-7 tuổi vốn bất...tương tư với chuyện xấu ác. Ta thấy tờ 500.000đ đâu có thay đổi, nó vẫn vậy, nhưng cái ý nghĩa tức lý nó thay đổi theo ý riêng từng người.

Kính thưa quý hữu, bởi chủ đề này nó nằm trong Chat linh tinh nên mỗ tôi xin lai rai một chút về sự khác biệt giữa tri thức và tri hành cho rỏ ràng về sự học của người phát nguyện Quy Y và Thọ Giới: kính thưa quý hữu sự khác biệt này nó rất là đơn giản tức đang giởn qua một thí dụ cũng...sinh động trực quan (theo ý mỗ tôi) sau - ví như người thợ học nghề kim hoàn được thầy dạy về kim cương (...cho nó sang) đặc tính của kim cương là trong suốt không phản xạ ánh sáng tức có kiến thức về tánh của kim cương tức tri thức nhưng bản thân thì chưa từng thấy kim cương nên không có biết đặc tánh hiện hữu như thế nào mà phân thật giả. May thay nhờ có thầy dạy nên đưa cho viên kim cương thiệt mà quan sát, quan sát lâu ngày mới rõ tánh kim cương hiện hữu như thế nào, đó mới là tri hành thuộc trí năng khác tri thức về tánh kim cương trước đó. Bởi vậy sự đời nó mới khôi hài khi thấy các học giả suốt ngày cứ đàm huyền luận diệu, nếu việc đàm huyền luận diệu này giống như nhà buôn kim hoàn đem tiền đi mua kim cương thì chắc vài ngày phải...đi ăn xin hết cả theo ý mỗ tôi.


 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
______________

- Gởi đạo hữu diệu đức: đọc xong bài...tập làm văn của đạo hữu mà mỗ tôi ngẩn cả người. Một phần vì cái sự học - một phần vì ý văn - một phần vì không biết khinh trọng việc làm. Thật đáng thương thay!!! Cáo

Chào bạn Trừng Hải,

<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->d/đ không hiểu lắm về điều Bạn nói d/đ thật đáng thương - vì không biết khinh trọng việc làm.

Vậy Bạn có thể chỉ cho d/đ biết lời nói nào của d/đ không biết phân nặng nhẹ - đến đổi Bạn phải thương hại d/đ vậy ?

Riêng d/đ thì d/đ cũng cảm thấy thương Bạn - vì đã coi thường pháp của Lục Tổ Huệ Năng ? Nhưng d/d thương Bạn không phải vì Bạn không biết phân nặng nhẹ - mà là vì Bạn đã đánh mất cơ hội để được nghe hiểu về diệu pháp của Chư Phật.

Đối với Tổ Huệ Năng - Bạn tự cho Bạn cái quyền không phân nặng nhẹ. Trong khi d/đ nói với Bạn - Bạn lại cho là d/đ không phân nặng nhẹ. Ngã mạn đến mức không còn thuốc chữa… d/đ không thể không thốt lời - thật đáng thương… thương đến rơi nước mắt. Bạn có thể không trả lời câu hỏi của d/đ.
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
 
C

chimanhvu

Guest
Kính Bác Trừng Hải

Để gọi là bồi đáp ít nhiều về việc quan hoài mỗ tôi xin góp ý với đạo hữu chimanhvu về đề mục nó phù hợp với chủ đề này ví như bài kệ của thượng tọa Thần Tú chẳng hạn, việc ít ai đề cập đến, nếu được xin cứ vấn.
Thân là cội bồ-đề,
Tâm như đài gương sáng.
Luôn luôn phải lau chùi,
Chớ để dính bụi bặm.
(Thân thị bồ-đề thọ,
Tâm như minh cảnh đài.
Thời thời cần phất thức,
Vật sử nhạ trần ai.)
Người đã đưa đường chẳng lẽ lại không một bước để đi. Nhưng có điều đường cũng gập ghềnh , nhiều lúc cũng chông gai. chỉ bởi có người tự mình " đâm mù con mắt mẹ đẻ" xông thẳng chẳng màng chi, để rồi làm khó dễ cho người còn chần chừ chưa dám rảo bước. nay xin được một lần những mong Tiên Sinh chỉ bày cho người chậm lụt như chimanhvu được tường tỏ thì quả không có gì để mà so sánh
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên