Sanh tử khứ lai là nơi tuyệt lộ

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Ba tay nếm mật: hiển lộ thần uy-thiền na vô đối

Để gọi là bồi đáp ít nhiều về việc quan hoài mỗ tôi xin góp ý với đạo hữu chimanhvu về đề mục nó phù hợp với chủ đề này ví như bài kệ của thượng tọa Thần Tú chẳng hạn, việc ít ai đề cập đến, nếu được xin cứ vấn.
Thân là cội bồ-đề,
Tâm như đài gương sáng.
Luôn luôn phải lau chùi,
Chớ để dính bụi bặm.
(Thân thị bồ-đề thọ,
Tâm như minh cảnh đài.
Thời thời cần phất thức,
Vật sử nhạ trần ai.)
Người đã đưa đường chẳng lẽ lại không một bước để đi. Nhưng có điều đường cũng gập ghềnh , nhiều lúc cũng chông gai. chỉ bởi có người tự mình " đâm mù con mắt mẹ đẻ" xông thẳng chẳng màng chi, để rồi làm khó dễ cho người còn chần chừ chưa dám rảo bước. nay xin được một lần những mong Tiên Sinh chỉ bày cho người chậm lụt như chimanhvu được tường tỏ thì quả không có gì để mà so sánh
_____________________________
______________________________

Kính chào đạo hữu chimanhvu, để trỏ lòng khách tri âm tuy chỉ vừa mới gặp mà tình như cố cựu mỗ tôi xin chỉ thẳng đến chữ "vị" nơi chữ nếm vị mà đạo hữu đề cập để hiển dương chốn lập thân của người hào khí thấu trời xanh một khi đã đứng trước cửa thiền môn thì mặc nhân gian trời cao xua đuổi vẫn không di rời dù chỉ một ly. Xin kính, xin kính, đó là câu chuyện về việc ba tay nếm mật. Trước hết xin đính chính chữ mật ở đây để chỉ mật...trong túi mật chứ không phải mật ong cho vị nào mà hảo ngọt (nghĩa đen) biết trước khỏi thất vọng, xin báo xin báo. (hêy dà, có chút việc bận tí nữa sẽ hầu tiếp, lượng thứ, lượng thứ) Ba tay nếm mật đó chính là một thiếu niên vừa mới rời trường trong áo thư sinh xúng xính rộng tay đội mũ tú tài, vị thứ hai là một đạo sĩ áo thêu hình thái cực vai đeo kiếm...gỗ, tay cầm phướn...bắt ma tay cầm chuông đuổi tà, và vị thứ ba danh xuất cao sơn nhưng chùa...nghèo nên áo ngoài vá chùm vá đụp mỗi chỗ mỗi nơi mà tinh anh sáng láng trên diện mặt như người...hồ tay cầm giới đao. Ba vị gặp nhau bên ngoài thành...phố vì mới ra đời nên...mậu tài tức không có nhiều tiền để vào cao lâu luận anh hùng qua việc nếm mật nhân (mỗ tôi nghe kể mật này là mật người chứ không phải rễ cây mật nhân dùng để chữa bệnh theo nhân gian truyền...miệng). Vị sơn tăng cởi bỏ y ngoài (mới đầu đã cho thấy sự lợi hại của trí tri túc vì chỉ mỗi mình sơn tăng có đến... ba y còn hai vị thì đứng nhìn thán phục) để làm bàn độc (bàn độc là cổ ngữ chỉ chiếc bàn để bày đồ vật không có ghế như trong thành ngữ: chó nhảy bàn độc) vị thư sinh vốn ưa làm việc phục vụ...nhân dân (vị nhân sinh) lấy mật nhân từ tay đạo sĩ (vị này vì đi bắt ma trừ tà nên trong tay đảy luôn có thức ăn do người dân trả công trừ tà) đặt lên bàn độc bằng...y bố. Sau khi bày xong, không nói một lời thư sinh liền xắn tay áo tay cầm mật nhân làm luôn một ngụm ái chà đắng quá nhưng liền thốt lớn tiếng ngọt thật ngọt thật (hề hề, đúng là chánh hiệu đày tớ...nhân dân). Ngó tới ngó lui ý tỏ mình theo đạo...vô vi xem mọi việc thế gian như sương khói ảo mộng, không biết mình là bướm hay bướm là mình (đạo khả đạo phi thường đạo) nhưng...bởi mật nhân là của...mình không uống thì tiếc nên cũng làm một ngụm ái chà đắng quá miệng phun phì rút kiếm tính động thủ với vị thư sinh những bởi kiếm bằng...gỗ nên giả vờ đặt xuống bên mình. Đàng hoàng đỉnh đạt, ngồi thế kiết già, uy nghi niêm mật tức tay cầm lấy mật nhân mà nếm xong đặt xuống bàn đàng hoàng lớn tiếng không đắng mà cũng không ngọt tức không vị quả là "sự lạ thế gian, phi thường".
Luận:
Hề hề, mỗ tôi biết cũng sẽ có ngày nhận được tin nhắn làm khó mỗ tôi. Bây giờ phải nói rằng mỗ tôi có còn hứng thú để mà viết cho diễn đàn nữa không chứ không phải ngược lại. Diễn đàn này không phải là sa mạc hoang vu khó kết hoa trái tâm linh mà khó kết hoa trái tâm linh là do bởi quá nhiều thảo dã, hoa dại đem chuyện thế gian vào cửa từ bi trí huệ. Đáng thương đáng thương.
* Nhắn đạo hữu chimanhvu: thượng tọa Thần Tú vốn được Ngũ Tổ dạy là bài kệ trình bày của ngài là vô dụng với người cầu đạo vô thượng, hay kẻ đứng ngoài cửa...Nếu được đạo hữu có thể nêu ra những kiến giải của mình về lời dạy này qua sinh hoạt, suy nghĩ và các tài liệu liên quan của ngài Thần Tú về sau, cùng bài kệ rồi Trừng Hải tôi với đạo hữu có thể trao đổi. Âu có thể nhờ đó mà mỗ tôi có thể học hỏi được những điều có lợi cho riêng mình cũng như cho đạo hữu. Kính nhắn (xin thứ lỗi vì Trừng Hải tôi chỉ có thể viết ba bài trong một ngày nên đành dùng cách này, lượng thứ, lượng thứ. Kính cáo)
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 3 2012
Bài viết
1,216
Điểm tương tác
403
Điểm
83
Thông Báo

Thành viên trừng hải lưu ý !

Xét thành viên trừng hải đã bị lây nhiễm bệnh hoang tưởng, bệnh lảm nhảm từ những vị "đại học giả điên điên", nên nay hoangtri thay mặt Ban Quản Trị Diễn Đàn quyết ngăn chặn căn "bệnh hay lây" này, không để cho mọi thành viên hay Phật tử khách bị đọc nhiều những bài lảm nhảm vô nghĩa _ lâu ngày sẽ nghe quen tai _ từ quen nghe, bị ám thị riết có thể bị lây nhiễm lúc nào cũng không hay.

Nay quyết định :

1. Giáng trừng hải từ thành viên chính thức xuống thành viên mới.

2. Chỉ cho phép mỗi ngày đăng một bài duy nhất, bài thứ hai trong ngày sẽ bị các Mod xóa (không cần báo).

Xin thành viên trừng hải hãy cố gắng :

1. Không nói lời vô nghĩa.

2. Không viết câu loạn nghĩa (vì sẽ hủy hoại ngôn ngữ Việt, hủy hoại tâm hồn người đọc).

3. Không đem Phật pháp ra làm trò đùa.

Nếu bạn không thay đổi văn phong sẽ bị khóa nick ngắn hạn.

Trân trọng Thông Báo.


 
C

chimanhvu

Guest
Kính Bác Trừng Hải


Luận:
Hề hề, mỗ tôi biết cũng sẽ có ngày nhận được tin nhắn làm khó mỗ tôi. Bây giờ phải nói rằng mỗ tôi có còn hứng thú để mà viết cho diễn đàn nữa không chứ không phải ngược lại. Diễn đàn này không phải là sa mạc hoang vu khó kết hoa trái tâm linh mà khó kết hoa trái tâm linh là do bởi quá nhiều thảo dã, hoa dại đem chuyện thế gian vào cửa từ bi trí huệ. Đáng thương đáng thương.
* Nhắn đạo hữu chimanhvu: thượng tọa Thần Tú vốn được Ngũ Tổ dạy là bài kệ trình bày của ngài là vô dụng với người cầu đạo vô thượng, hay kẻ đứng ngoài cửa...Nếu được đạo hữu có thể nêu ra những kiến giải của mình về lời dạy này qua sinh hoạt, suy nghĩ và các tài liệu liên quan của ngài Thần Tú về sau, cùng bài kệ rồi Trừng Hải tôi với đạo hữu có thể trao đổi. Âu có thể nhờ đó mà mỗ tôi có thể học hỏi được những điều có lợi cho riêng mình cũng như cho đạo hữu.

Kính bác Trừng Hải ! Chimanhvu mới chỉ là người phát tâm cầu đạo vô thượng, hiểu biết chẳng được bao nhiêu, lại không Thầy dạy dỗ, dẫu thế cũng dám lén vào cửa thiền môn ém mình nghe trộm nhiều phen. Tuy chẳng được nên đầu nên đũa nhưng cái tính ham học nó thúc dục, nay lại có người chẳng kể xa gần hay quen biết muốn chỉ bảo mà chẳng đòi một đồng xu nào cả thì quả là hiếm có ở thế gian. Chimanhvu thấy thế mừng vui mà quên đi cái sở học của mình mới chỉ là chút sương mù trong đêm mà chưa qua nổi một canh giờ khi ánh bình minh chiếu sáng. Nay người rộng lượng cho phép nói điều hay dở thì cũng chẳng dám chối lời, cốt mong người chỉ thấu tâm can với người hậu học.
Theo như chỗ hiểu của chimanhvu thì giải công án của các tổ sư Thiền thì là điều tối kỵ. vì người chưa thấy Tánh mà cứ đoán mò như thầy bói xem voi thì quả là ngớ ngẩn. nay vì gượng gạo mà nói chút lời kém cỏi của kẻ sơ cơ có gì xin được chỉ giáo
Với bài kệ của Ngài Thần Tú thì người cầu đạo vô thượng hay kẻ đứng ngoài cửa đều là hữu dụng.
người cầu đạo vô thượng thì như được gáo nước lạnh mà bừng tỉnh cơn mê , cho nên sau đó mới có bài kệ của Ngài Huệ Năng . Còn với kẻ đang đứng ngoài cửa thì ngay lời nói đã hiểu được ý chỉ mà biết đường vào. chỉ chút lời không biết đúng hay sai cúi mong chỉ dạy
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Diễn đàn này không phải là sa mạc hoang vu khó kết hoa trái tâm linh mà khó kết hoa trái tâm linh là do bởi quá nhiều thảo dã, hoa dại đem chuyện thế gian vào cửa từ bi trí huệ.
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Viết cho Bác Trừng Hải và cũng đừng trả lời. Hãy suy nghĩ kỹ và học theo hạnh tự giác, giác tha của một bậc đại Bồ tát.
<p style="padding-left: 56px;">Nhẫn được <B>những việc gì khó nhẫn</B>
Làm được <B>điều chân chánh khó làm</B>
Việc hiền thì rất thích ham
Điều hung thì dạ lại càng tránh xa...
</span></span>
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Thanh gươm Damocles và Thiền na vô đối

Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát. Con xin đảnh lễ Mười Phương Chư Phật và đồng kính lễ Thánh Sư Dạ Xoa Vô Não, Tứ Đại Thiên Vương. Xin cho con được bình an khi giao duyên với thập loại chúng sanh
_______________________________________
_______________________________________

Kính thưa quý hữu, vậy là hôm nay mỗ được sống tiếp một ngày sau một đêm...thụy thiền bình an vô ngại. Cầu xin chúng sanh được bằng an trong cơn bão số 6, vô tai vô nạn không hao hụt thân mạng, bạc tiền. Đồng xin.
Kính thưa quý hữu, ngày hôm qua mỗ tôi có trình bày sơ qua về "hai chân lý-một quan niệm" tức Không tức thiền na vô đối, mà anh bạn hàng xóm phương bắc nhà đã mượn tạm (và thường... quên luôn mà xem như của mình như đồng chí, giác ngộ, tự giác, giao duyên...) và cho ra phó phẩm "nhất quốc lưỡng chế" danh tiếng hoàn cầu mà ít ai biết là sao chép Phật giáo chúng ta, qua bài luận ba tay nếm mật (những bởi...cụt hứng nên dừng nữa chừng) nay xin được tiếp tục trình bày trong phần Chat linh tinh vào sáng nay. Xin báo, xin báo.
Kính thưa quý hữu, như trên đã trình bày chúng sanh nhân loại chính là dòng niệm niệm tương tục không bao giờ ngừng nghĩ mà triết học Phật hiện đại gọi là chuỗi diễn tiến hay nhận thức, tư tưởng mà trong đó tư tưởng chính là hành vi của nhận thức hay ý thức. Kính thưa quý hữu, phàm mọi sự trên thế gian (thuộc thế gian vô minh chi mạc) khi xảy ra đều phải có chỗ bắt đầu tức có bắt đầu có kết thúc được triết học gọi là nhị nguyên mà kinh văn thường gọi là đối đãi hay nhị nguyên đối đãi được đối trị bởi phép...Thiền na vô đối mà kiếm hiệp Kim dung cũng mượn của Phật giáo chúng ta cho ra phó phẩm vô chiêu thắng hữu chiêu cũng danh tiếng hoàn cầu một thời vang dội cho đến nay. Kính thưa quý hữu, vài dòng lược tỏ để hiển bày cho quý vị thấy được tuy chỉ là pháp phương tiện mà Chư Phật, Bồ Tát và liệt vị Thánh đệ tử đã thiện xảo trao truyền cho chúng ta mà đã có uy lực khôn tả dù kẻ khởi dụng tâm địa không chánh trực (mà mỗ tôi gọi là kế xảo) huống hồ người đã phát nguyện quy y và thọ giới thì tánh dụng nó còn diệu lực đến khôn tả tức tuyệt đỉnh trần gian như thế nào. Lời lược tỏ này không phải là dài dòng văn tự mà bởi lâu nay vẫn ẩn tàng trong lời tâm tình của Trừng Hải tôi tức lời nói tuy hữu tình mà thanh vận vô tình nên khách thỉnh lãm bất tương tư (nghĩa là nó không tác tư tức manasikara, nơi khởi đầu của chuỗi citta ditthi hay vinnana kiccha việt dịch là tâm lộ?).
 

Ngọc Quế

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (2015
Tham gia
28 Thg 2 2012
Bài viết
859
Điểm tương tác
1,078
Điểm
93
Giang sơn dễ đổi, tập khí khó dời.
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Tổng Quản đã cảnh báo rồi, mà thành viên trừng hải vẫn không có chút thay đổi nào :

Thành viên trừng hải lưu ý !

Xét thành viên trừng hải đã bị lây nhiễm bệnh hoang tưởng, bệnh lảm nhảm từ những vị "đại học giả điên điên", nên nay hoangtri thay mặt Ban Quản Trị Diễn Đàn quyết ngăn chặn căn "bệnh hay lây" này, không để cho mọi thành viên hay Phật tử khách bị đọc nhiều những bài lảm nhảm vô nghĩa _ lâu ngày sẽ nghe quen tai _ từ quen nghe, bị ám thị riết có thể bị lây nhiễm lúc nào cũng không hay.

Nay quyết định :

1. Giáng trừng hải từ thành viên chính thức xuống thành viên mới.

2. Chỉ cho phép mỗi ngày đăng một bài duy nhất, bài thứ hai trong ngày sẽ bị các Mod xóa (không cần báo).

Xin thành viên trừng hải hãy cố gắng :

1. Không nói lời vô nghĩa.

2. Không viết câu loạn nghĩa (vì sẽ hủy hoại ngôn ngữ Việt, hủy hoại tâm hồn người đọc).

3. Không đem Phật pháp ra làm trò đùa.

Nếu bạn không thay đổi văn phong sẽ bị khóa nick ngắn hạn.

Trân trọng Thông Báo.



Nay Hắc phong thay mặt Tổng Quản khóa nick bạn 1 ngày.

Kính báo !


 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12 Thg 3 2012
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43
Kính ban tổng quản.
CSSQ có ý kiến nên để thành viên Trừng Hải tiếp tục tham gia, không nên khóa nich như này.
Dù sao đây cũng là phòng chát linh tinh, thành viên đó mỗi ngày cũng chỉ đăng được một bài. Nếu nói về văn phong Trừng Hải đã hợp tác hơn nhiều rồi đó.
Còn về những chuyện như loạn tưởng, lời nói vô nghĩa. Tội danh này mà gắn kết có lẽ tất cả chúng sinh vô minh trong kiếp người này được mấy vị thoát tội này.
Vì cớ sao ? Vì đã vô minh thường bị sai sự, chi phối có khi hùng hổ nói điều mình chẳng biết, chẳng rõ, chẳng tuệ tri, chẳng thắng tri sự việc kèm theo ai luyến chấp ngã của ta. Tất cả đâu biết đều là dục vọng, thỏa mãn cảm thụ, cảm xúc cá nhân chi phối.
Thân Kính.
 
C

chimanhvu

Guest
Chung lời cùng Chúng sinh sợ Quả

Kính ban tổng quản.
CSSQ có ý kiến nên để thành viên Trừng Hải tiếp tục tham gia, không nên khóa nich như này.
Dù sao đây cũng là phòng chát linh tinh, thành viên đó mỗi ngày cũng chỉ đăng được một bài. Nếu nói về văn phong Trừng Hải đã hợp tác hơn nhiều rồi đó.
Đúng như thế , phòng chát linh tinh có nghĩa là trăm thứ bà rằn, cũng có khác gì phòng hát karaoke lắm đâu. hơn nữa diễn đàn không phải chỉ dành riêng cho những người đã Đắc Đạo.mà người Đắc Đạo vào đây cũng cốt chỉ bày. thiết nghĩ ở đây mấy ai là người Đắc Đạo? cho nên chát chít cũng chỉ là vui, nếu ai thấy không hợp thì đừng vào, còn vào thì cứ tự mình thích hát điệu gì thì hát. cốt rằng đừng phá hoại thuần phong mỹ tục là được. mà lời hát hay lời nói ở phòng linh tinh thì có đáng chi mà phải quan ngại. người hiểu biết thì ngay nói hay hát không phải ở nơi ngôn từ để cảm nhận mà là ở cái âm hưởng đằng sau ngôn từ hay hay giai điệu. Tuy rằng không phải là chỗ để muốn làm gì thì làm . Nhưng thiết nghĩ ở đây chưa ai là kẻ sàm sỡ vô đạo cả. Chỉ là mỗi người cất tiếng nói hay hát của riêng mình. hãy lắng lòng cùng nhau trao gửi chút " tư tình " mà mỗi người đã bỏ công theo đuổi nhiều năm. Đâu phải dễ duyên gì mà được hội ngộ ở nơi này. Kính xin Kính xin
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Tổng Quản đã cảnh báo rồi, mà thành viên trừng hải vẫn không có chút thay đổi nào :



Nay Hắc phong thay mặt Tổng Quản khóa nick bạn 1 ngày.

Kính báo !



Kính Chúng sinh sợ Quả !

Chat linh tinh là nói vui _ không gây hậu quả xấu cho Diễn Đàn và cho tâm hồn người đọc.

Hỗm rày, hơn 36 bài viết của thành viên này đã làm Ô nhiễm diễn đàn Phật pháp này dữ lắm rồi, rất cần thiết phải stop, để "cái loa rè, nói tầm bậy" này không tiếp tục "tra tấn" mọi người.

Hoatihon còn cảm thấy "khóa nick 1 ngày" là quá ít, vì 8 giờ sáng mai trừng hải lại trừng lên tiếp tục "thả bong bóng".

Hoatihon đề nghị nếu sau 5 lần khóa nick ngắn hạn mà thành viên này vẫn không nói chuyện như người bình thường thì Ban Tổng Quản nên khóa nick vĩnh viễn luôn (vì đây là bệnh ung thư giai đoạn cuối _ hết thuốc chữa _ rồi.)

Kính !
 

suongphale

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 12 2011
Bài viết
241
Điểm tương tác
81
Điểm
28
chimanhvu đã viết:
Theo như chỗ hiểu của chimanhvu thì giải công án của các tổ sư Thiền thì là điều tối kỵ. vì người chưa thấy Tánh mà cứ đoán mò như thầy bói xem voi thì quả là ngớ ngẩn. nay vì gượng gạo mà nói chút lời kém cỏi của kẻ sơ cơ có gì xin được chỉ giáo
Với bài kệ của Ngài Thần Tú thì người cầu đạo vô thượng hay kẻ đứng ngoài cửa đều là hữu dụng.
người cầu đạo vô thượng thì
như được gáo nước lạnh mà bừng tỉnh cơn mê , cho nên sau đó mới có bài kệ của Ngài Huệ Năng . Còn với kẻ đang đứng ngoài cửa thì ngay lời nói đã hiểu được ý chỉ mà biết đường vào. chỉ chút lời không biết đúng hay sai<!-- BEGIN TEMPLATE: level_postbit_info --> <!-- Level & Class System v3.0 - Show EXP & SP gained -->




Kính Bạn chimanhvu
Xem đối đáp giữa Bạn và bác Trừng Hải , xin cho spl góp lời cho vui Bạn có thể trả lời hoặc không tùy Bạn , đều được không sao cả.
Trong Phật pháp có nhiều thi kệ , mà bài kệ của sư Thần Tú là một .Kệ thì nên được dùng để hiểu .Nếu không được phép giảng thì kinh liệu có nên giải thích ?
Còn công án , thoại đầu , thiền ngữ cũng không phải thi kệ , được dùng trong pháp môn Tổ sư thiền
Xin kính

 
C

chimanhvu

Guest
Chào bạn SPL

[/COLOR][/SIZE]

Kính Bạn chimanhvu
Xem đối đáp giữa Bạn và bác Trừng Hải , xin cho spl góp lời cho vui Bạn có thể trả lời hoặc không tùy Bạn , đều được không sao cả.
Trong Phật pháp có nhiều thi kệ , mà bài kệ của sư Thần Tú là một .Kệ thì nên được dùng để hiểu .Nếu không được phép giảng thì kinh liệu có nên giải thích ?
Còn công án , thoại đầu , thiền ngữ cũng không phải thi kệ , được dùng trong pháp môn Tổ sư thiền
Xin kính


Bạn đã hiểu không đúng ý của chimanhvu. đây không phải giảng kệ mà là chút tư kiến cá nhân. Cho nên đúng sai hay không thì cần phải có người hiểu hơn mình để chỉ rõ. Những mong bạn cho đôi lời về tư kiến của chimanhvu để còn học hỏi. Vì trước đó tôi đã nói là giải công án của thiền môn là điều tối kỵ. Mà trong tắc công án của ngũ tổ lấy bài kệ của ngài Thần tú làm chủ đề. vậy mong bạn giải thích thêm theo cách hiểu của mình cho chimanhvu được tường tận
 
C

chimanhvu

Guest
Đừng vội vàng kết luận người khi mà thầy thuốc chưa học hết phương pháp chữa trị. Người xưa có câu rằng : Cao nhân tắc có cao nhân trị
nếu chỉ dùng một phương thuốc để chẩn trị chung cho mọi người thì có ngày phải ra pháp trường chứ không phải chơi. hãy hiểu rằng nơi đây là thế giới ảo của một thời đại " trí Tuệ " mà nhà Phật gọi là ...mọi người thử đoán xem. Người chân chính đến nơi đâu thì cũng chẳng sợ gì cả. chớ có cho mình là người nắm trong tay đãy càn khôn mà muốn thu cả trời đất. tôi không bênh vực ai cả, mà chỉ là người thấy trái tai trái đạo làm người. vì đạo trời hay đạo người trước là bao dung sau là từ bi trí huệ...
đôi lời với chị Hoatihon cho phải phép. kính chị an vui
 

suongphale

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 12 2011
Bài viết
241
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Bạn đã hiểu không đúng ý của chimanhvu. đây không phải giảng kệ mà là chút tư kiến cá nhân. Cho nên đúng sai hay không thì cần phải có người hiểu hơn mình để chỉ rõ. Những mong bạn cho đôi lời về tư kiến của chimanhvu để còn học hỏi. Vì trước đó tôi đã nói là giải công án của thiền môn là điều tối kỵ. Mà trong tắc công án của ngũ tổ lấy bài kệ của ngài Thần tú làm chủ đề. vậy mong bạn giải thích thêm theo cách hiểu của mình cho chimanhvu được tường tận

Thưa đh chimanhvu
SPL góp ý , với tư cách người đứng ngoài cuộc thảo luận giữa đh và bác Trừng Hải , và SPL không có làm cái công việc giải thích , hay đưa ra thêm các bài về chủ đề bài kệ của sư Thần Tú .Theo spl thấy thì các thi kệ , kinh được các nhà tu giảng giải , diễn giảng ,giải thích ...điều này cũng được , nhưng thường nói người xem đọc kinh kệ và tự hiểu trước , rồi sau mới xem phần giải hay trực chỉ .Và theo spl người tu học Phật thì nên tự mình giải thích với mình về nghĩa kinh kệ trước.Đã là giải thích tất nhiên các bạn liên tưởng ngay đến đúng , sai .Và các bạn ngại mình sai hay khiếm khuyết.Vâng , có thể là thực hành các hạnh tu với vô sư trí thì cũng có thể ngộ đạo.
Chút tư kiến xin góp.
KÍNH
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<B>Bác Trừng Hải đã viết</B> đã viết:
: Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát. Con đảnh lễ mười phương Chư Phật và đồng kính lễ Thánh Sư Dạ Xoa Vô Não và Tứ Đại Thiên Vương, cầu xin cho con được bình an khi giao duyên với chúng sanh thập loại.
_________________________
_________________________

Kính thưa quý hữu, ba bốn hôm nay mỗ tôi huyên thuyên tự nhận là lai rai lý sự hiện tồn nhưng lại có phần thiên vị về sự...lai rai chứ chưa nói gì nhiều đến phần Sự và Lý. Xin quý hữu lượng tình mà mở dạ cảm thông vì hôm trước mỗ tôi có chút tâm sự, mà tâm sự đã sanh thì nó lại trùng trùng duyên khởi một cách tự động mà với người tâm chưa tuyệt diệt tử sanh như mỗ tôi thì bất tri, chỉ khi thấy khổ thì khổ nó mới ly rời bởi khổ nó thuộc về cái sự... đời, nó ly rời chớ nó không có diệt bởi luật... trời đã định là nó tự diệt chứ mỗ tôi thì bất khả... làm gì được, nên hôm nay mới <B>bình tâm tỉnh trí</B> nói tiếp cái lý-sự cho nó bình đẳng.
Kính thưa quý hữu, như trên đã nói con người từ khi có ký ức (>7 tuổi) thì dòng nhận thức tức niệm niệm tương tục mới trọn vẹn khai sinh, dòng này nó có ba phần gồm cảnh chung quanh ta, bản thân ta và mục đích cuộc đời ta (gồm xa và gần), nó tự động vận hành không hề ngưng nghĩ mà khi nó ngưng nghĩ thì như Lục Tổ Huệ Năng có nói tức thì ta sinh về thế giới khác tức chết. Nói đơn giản thì sự là bao gồm vật (gồm cả vật chất và tinh thần) cọng với tâm tình ta qua suy nghĩ. Sau khi đã suy nghĩ tức đã biết đủ các dữ kiện, thông tin... cần thiết thì ta suy tư mới ra cái ý nghĩa tức lý của sự thuộc thế gian. Cái lý thuộc sự thế gian này nó bị ô nhiễm bởi sự ưa thích, thói quen, phong tục, tập quán... của riêng ta tức ý giới trong thập bát giới mà ý giới này nó lại thuộc về ý, khởi sanh từ thập nhị xứ, thuộc ý căn. Vậy để có cái nhìn khách quan, bình đẳng không thiên vị thì cái ý của ta phải như vốn nó là tức không (căn phù trần-căn thanh tịnh), tức không ý riêng (tức tư ý # tư ngã) Mà để cho cái ý nó không thì ta phải tu hành (tùy pháp môn mà mình thích hợp), hay nói theo nghĩa hiện đại là rèn luyện kỹ năng nhưng khác với sự rèn luyện của nhân gian vốn mang phần tự động (phản xạ tự động) thì sự rèn luyện kỷ năng này phải có sự quan sát của trí năng(vắng bặt tư ý...) tức chú tâm, tỉnh thức...

Khi quán sát cảnh trần và thấy biết như nó là thì nó là sự chân thật tức lý xuất thế gian (như phàm phu thiền...). Như vậy nếu là sự thuộc thế gian thì ta có lý thế gian nhưng khi quán sát sự chân thật thì chính là lý xuất thế gian như chư cổ đức có dạy luân hồi và niết bàn là một, với tâm thanh tịnh thì là niết bàn, tâm ô nhiễm thì là luân hồi hay niết bàn hay luân hồi là do bởi tâm ta (A Di Đà Phật, lẽ dĩ nhiên, tức vốn nó là, để kiến niết bàn thoát khổ thì phải trải qua một thời gian dài qua bao giai vị cho đến lúc kiến đạo vị tức thì đã nhập dòng Thánh mà chư cổ đức gọi thay đổi từ tánh phàm phu thành thánh giả thường được ví như đất sét qua lò nung thành ngọc hay... kiếm hiệp gọi là thoát thai hoán cốt cho nó dễ hiểu đối với... mỗ tôi. Quý hữu nào có nhã hứng thì xin hãy đọc thêm về chân đế và tục để tìm hiểu thêm về lý Trung Đạo tức Không mà Trừng Hải tôi xin nói theo bạch thoại là "Hai chân lý - một quan niệm", hay có thể trao đổi với mỗ tôi (qua loa thôi nhé...) trong đề mục này).
<BR>(Đoạn sau, bác Trừng Hải thêm vào, khi hạn viết bài trong ngày đã hết)
<BR>Mỗ tôi xin đưa ra một ví dụ cho nó phù hợp với giáo dục trực quan... sinh động tân kỳ mà tiểu bối ngày nay... ưa thích về sự-lý:
- giống như trên đường đi có một tờ 500.000đ ai đó rớt, người giàu có nhặt được thì cũng...thích vì có một buổi nhậu miễn phí, nhưng với người nghèo khó thì nó thập phần sung sướng vì vừa có tiền nuôi vợ con còn dư ra chút đỉnh để lai rai với bạn...đồng cảnh ngộ; nhưng với người đã quy y Tam Bảo và thọ giới khi thấy tờ 500.000đ thì vẫn...tỉnh bơ, không phải là không thấy tờ 500.000đ hay nó không có mà vì việc lượm tờ 500.000đ đó nó không đúng với giới không lấy vật không cho dụ như một em bé 6-7 tuổi vốn bất...tương tư với chuyện xấu ác. Ta thấy tờ 500.000đ đâu có thay đổi, nó vẫn vậy, nhưng cái ý nghĩa tức lý nó thay đổi theo ý riêng từng người.

Kính thưa quý hữu, bởi chủ đề này nó nằm trong Chat linh tinh nên mỗ tôi xin lai rai một chút về sự khác biệt giữa tri thức và tri hành cho rỏ ràng về sự học của người phát nguyện Quy Y và Thọ Giới: kính thưa quý hữu sự khác biệt này nó rất là đơn giản tức đang giởn qua một thí dụ cũng...sinh động trực quan (theo ý mỗ tôi) sau - ví như người thợ học nghề kim hoàn được thầy dạy về kim cương (...cho nó sang) đặc tính của kim cương là trong suốt không phản xạ ánh sáng tức có kiến thức về tánh của kim cương tức tri thức nhưng bản thân thì chưa từng thấy kim cương nên không có biết đặc tánh hiện hữu như thế nào mà phân thật giả. May thay nhờ có thầy dạy nên đưa cho viên kim cương thiệt mà quan sát, quan sát lâu ngày mới rõ tánh kim cương hiện hữu như thế nào, đó mới là tri hành thuộc trí năng khác tri thức về tánh kim cương trước đó. Bởi vậy sự đời nó mới khôi hài khi thấy các học giả suốt ngày cứ đàm huyền luận diệu, nếu việc đàm huyền luận diệu này giống như nhà buôn kim hoàn đem tiền đi mua kim cương thì chắc vài ngày phải...đi ăn xin hết cả theo ý mỗ tôi.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính thưa quý vị,
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tiếp theo lời cầu xin của đạo hữu "Chúng Sinh Sợ Quả" cho phép bác Trừng Hải được tiếp tục đăng bài mỗi ngày. Tôi là người thứ hai vào van xin quý vị mở lòng từ bi xét lại tư cách và học thức của một người "bệnh tâm thần" (xin lỗi bác Trừng Hải về nhận xét này của tôi sau nhiều ngày theo dõi và trao đổi cùng bác). Vấn đề người mắc bệnh tâm thần thế nào, quý vị chắc cũng biết rồi, khi tỉnh, khi mê... Khi tỉnh thì tư tưởng và lời nói trong diễn đàn rất "tỉnh thức" (xin đọc lại nguyên bài trích dẫn). Khi mê là vì xung chạm, tiếp xúc với tư tưởng của một vị nào đó trong diễn đàn, thì viết mà không có ý thức được mình viết cái gì, vì vậy mọi người cho là lảm nhảm, không làm chủ được tâm ý v.v...
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Trong bài trích dẫn ở trên, xin quý vị định tâm ngồi lại, tập trung tư tưởng quán xét từng câu trong bài để thấy rõ cái "kiến thức" của một người mắc bệnh tâm thần khi họ ở trong giai đoạn "tỉnh thức" có đúng với những điều mà bác đã học qua kinh điển Phật giáo và kinh nghiệm của bác ấy không?
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tôi không muốn viết nhiều nữa, chỉ nói bấy nhiêu thôi với tâm ý "bênh vực" một người bệnh với lòng thương xót: "Tại sao chúng ta không từ bi cứu giúp một người mắc bệnh, tạo cho họ một cơ hội cải hóa bằng phương pháp khuyên nhủ thiết thực nhất để họ sớm nhận ra điều tệ hại do duyên với với những ý nghĩ xung động làm tâm trí họ bị dẫn dắt theo mê lộ, mà có biện pháp trừng trị theo luật chơi của diễn đàn..."
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính.
</span></span>
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">

<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính thưa quý vị,
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tiếp theo lời cầu xin của đạo hữu "Chúng Sinh Sợ Quả" cho phép bác Trừng Hải được tiếp tục đăng bài mỗi ngày. Tôi là người thứ hai vào van xin quý vị mở lòng từ bi xét lại tư cách và học thức của một người "bệnh tâm thần" (xin lỗi bác Trừng Hải về nhận xét này của tôi sau nhiều ngày theo dõi và trao đổi cùng bác). Vấn đề người mắc bệnh tâm thần thế nào, quý vị chắc cũng biết rồi, khi tỉnh, khi mê... Khi tỉnh thì tư tưởng và lời nói trong diễn đàn rất "tỉnh thức" (xin đọc lại nguyên bài trích dẫn). Khi mê là vì xung chạm, tiếp xúc với tư tưởng của một vị nào đó trong diễn đàn, thì viết mà không có ý thức được mình viết cái gì, vì vậy mọi người cho là lảm nhảm, không làm chủ được tâm ý v.v...
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Trong bài trích dẫn ở trên, xin quý vị định tâm ngồi lại, tập trung tư tưởng quán xét từng câu trong bài để thấy rõ cái "kiến thức" của một người mắc bệnh tâm thần khi họ ở trong giai đoạn "tỉnh thức" có đúng với những điều mà bác đã học qua kinh điển Phật giáo và kinh nghiệm của bác ấy không?
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tôi không muốn viết nhiều nữa, chỉ nói bấy nhiêu thôi với tâm ý "bênh vực" một người bệnh với lòng thương xót: "Tại sao chúng ta không từ bi cứu giúp một người mắc bệnh, tạo cho họ một cơ hội cải hóa bằng phương pháp khuyên nhủ thiết thực nhất để họ sớm nhận ra điều tệ hại do duyên với với những ý nghĩ xung động làm tâm trí họ bị dẫn dắt theo mê lộ, mà có biện pháp trừng trị theo luật chơi của diễn đàn..."
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính.
</span></span>

<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính Thưa Quý Vị.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tôi đồng ý với Bác Tuấn Tú. Và có đôi lời cùng Bác Trừng Hải.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính Bác Trừng Hải.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tích xưa kể rằng, Ngài Đức Sơn soạn bộ chú giải Kinh Kim Cang mang theo xuống phương nam quyết làm ra lẻ Thầy Tu Phương Nam bảo rằng "Trực chì Chơn Tâm, Kiến Tánh Thành Phật". Đi đường gặp bà bán bánh làm cho một vố, cháng váng. Tới chùa gặp HT Long Đàm thổi tắt đèn, cháng váng lần nửa và ngộ. Thế là "Mắng Phật, Đốt Kinh, và chửi Tổ".
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Bác không biết được như Ngài Đức Sơn chưa? Không khéo thì "chín không chín, sống không phải sống". Thôi thì, CT tôi xin bày Bác một cách "lưởng toàn", Bác vào trang tình nguyện viên, ở đó thỏa chí tung hoành với điều kiện có "Mắng Phật, Đốt Kinh, Chửi Tổ" củng phải nói cho ra Ngô ra Ngô, Khoai ra Khoai.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính!</p>
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Nhân diện bất tri tâm hà xứ-Đào hoa y cựu tiếu đông phong

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát. Con xin đảnh lễ Mười Phương Chư Phật. Đồng cầu xin chúng sanh được giải thoát, và con được bình an khi giao duyên với chúng sanh thập loại.
____________________
____________________

Kính thưa quý hữu, đông tận thì xuân đáo tức đến hẹn lại lên (sao vẫn có người ưa thích loại ngôn ngữ này nhỉ???), mỗ tôi vẫn còn cơ duyên với quý hữu vì cơn bỉ ngạn đã qua tuy không biết thời thái lai có đáo vì nó thuộc về lẽ huyền vi của đất trời. Nhưng với Trừng Hải tôi, vốn không tích tập điển ngữ "Tái ông thất mã" bởi với người tu đạo vạn sự đều là không và cũng những mong quý vị đồng được hưởng hồng phước vô biên của mười phương chư Phật là điều mỗ tôi đã gởi gắm ở bài viết ngày qua (tuy nó bất toàn bởi cơn lốc quét! những thiết nghĩ ý văn cũng ít nhiều tương tác đến tư tâm quý vị)
Kính thưa quý vị, thủ pháp mà mỗ tôi sử dụng vốn có nguồn gốc từ luận văn và tán ca của chư vị cổ đức mà kỹ thuật hành văn (xin không tiết lộ) lại học...lóm từ Bổn Sanh Kinh thuộc Tiểu Bộ Kinh Pali lâu nay hằng sử dụng, đó cũng là một phước đức mà mỗ tôi thọ lãnh từ Từ Bi Trí Huệ của Đức Từ Phụ. Sở dĩ lời chưa trau chuốt vì nó ở mục...Chat linh tinh, mà theo ý mỗ tôi nếu dùng đúng mực thì e rằng có ý nhạo báng người xưa. Nên, thà bị người cười nhạo chớ, nhất mực không khinh xuất mang ý không tôn kính chư liệt vị Thánh giả.

- Đa tạ đạo hữu Chúng Sinh Sợ Quả, người đã nói lời chỉ lẽ trắng đen, cho mỗ tôi thấy lòng chánh trực của người tu học.
- Đa tạ đạo hữu chimanhvu, người khẳng khái nói lời ủng hộ, quả không hổ là người mến mộ... thượng tọa Minh ( không ác, không thiện thì đâu là diện mục của ta).
- Đa tạ đạo hữu Tuấn Tú, không hổ danh gừng càng già càng tươi, cay tuy lời của đạo hữu có phần nghiêng về phía diễn đàn (đạo hữu ngụ tại xứ Huê-kỳ lâu chưa? sao vẫn còn mang âm hưởng cơ chế xin-cho!!!)
- Đa tạ đạo hữu Chiếu Thanh, một thiền giả có cái nhìn sắc bén nhất cơ nhất cảnh thập phần sinh động. Mỗ tôi cũng đồng ý với đạo hữu, Trừng Hải tôi vốn cũng không biết mình có nửa chín nửa sống hay không nên hằng hoài mong gặp được...hòa thượng Long Đàm!!!
________________________________________
________________________________________ Ba tay nếm mật (Cont.)

KÍnh thưa quý, vì lý do kỷ thuật, hôm qua Trừng Hải tôi không viết tiếp được phần sau của câu chuyện "ba tay nếm mật", hôm nay cơ duyên vẫn còn nên xin tiếp tục cho trọn vẹn tâm tư.
Kính thưa quý vị hình ảnh ba tay nếm mật là biểu tượng của quan niệm tam giáo đồng tôn của nước Trung hoa thời Tống. Chữ tôn ở đây có nghĩa là cội gốc, gốc rễ ý nói tuy khởi nguyên khác nhau nhưng từ một gốc mà ra. Đây là lời hí tiếu mang tính tuyên truyền phục vụ cho nền văn trị của chế độ quân chủ thời đó. Vị thư sinh đại diện cho khổng-nho, đạo sĩ cho lão giáo và vị sơn tăng cho Phật giáo chúng ta. Thưa quý vị, nói về vị sơn tăng, ngày xưa khi còn nhỏ tôi cũng rất ngạc nhiên khi thưởng lãm các họa pháp nổi tiếng của Trung hoc, họ đều vẽ hình tăng nhân rất cục mịch như đầu to, bụng bự hay gầy khẳng kheo, râu rễ tre tua tủa và đặc biệt khuôn mặt rất dữ (cũng tựa như khuôn diện của sơ Tổ Bồ Đề Đạt Ma), sau này lớn lên mới biết, tuy Phật giáo rất phát triển ở Trung hoa nhưng do tính trịch thượng về văn hóa có xu hướng khinh rẻ các giống dân ngoài dân ở trung nguyên (chữ trung nguyên này có nghĩa là trung tâm vũ trụ, trái đất tức cái nôi của nhân loại) nên mới có hình tượng nghệ thuật quy ước này. Quý vị hẳn cũng biết sơ lược về nguồn gốc của ba tôn giáo, tuy nhiên mỗ tôi không dám lạm bàn về vấn đề này mà chỉ muốn đề cập đến chữ Vị tức vị trí, địa vị, giai vị...mà tôi đã đề cập ngày hôm qua. Như trên đã nói phàm vạn vật trên thế gian dù là vật chất hay tinh thần đều luôn chuyển biến, đều có khởi đầu, kết thúc mà Phật Đà đã tuyên ngôn trước khi Ngài nhập Niết Bàn trước tứ chúng "Cái gì có sanh ắt có diệt". Đời sống của một người trên trái đất trung bình chỉ 60 năm, nên tùy theo chí lập thân của mỗi người (có thể do ta, cha mẹ ta, người thân ta hay yêu cầu của xã hội...) nên mỗi người đều có ý nguyện về việc làm của mình (dĩ nhiên ta chỉ nói chung không kể đến một số dị biệt do mọi nguyên nhân) và theo hình tượng nghệ thuật trên vị thư sinh có vị là Vị Nhân SInh, đạo sĩ là Vô Vị (hề hề, người Việt ta khi chê chuyện gì thì hay nói "vô vị quá") và vị sơn tăng như chúng ta biết là Chánh Vị. Vị Nhân Sinh có nghĩa làm việc giúp cho đời, chủ yếu dựa vào ý chí cá nhân, sử dụng nghị lực mạnh mẽ để hành hoạt công việc cho nên nó phải có chuẩn mực, mực thước, quy chuẩn...và người vị nhân sinh dựa vào đó để quyết định hành vi của mình như nghĩa quân thần tức vua tôi. (Xin quý vị thứ lỗi, Trừng Hải tôi phải ngưng lời để trả lời cho đạo hữu hoatihon. Xin lượng thứ.)
____________________________

Gởi đạo hữu hoatihon, thì Trừng Hải tôi đã đa tạ rồi mà??? Cũng chân thành xin đạo hữu ngừng lại đề tài này, mong lắm thay. Thân

 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Kính thành viên trừng hải !

(Một người đã biết kềm chế thân khẩu ý _ như bài viết ngày hôm nay _ thì xứng đáng cho hoatihon nói lời "kính")

Xin quý hữu cho biết thêm về vị "Thánh Sư Dạ Xoa Vô Não" (Danh hiệu này có trong Kinh nào ?, .......?)

Kính !
 

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 3 2012
Bài viết
1,216
Điểm tương tác
403
Điểm
83
Ghi nhận sự thay đổi cách hành văn của thành viên trừng hải , nay thay mặc Diễn đàn, h/t đề nghị các Mod hãy cho phép thành viên này được viết mỗi ngày 3 bài.

Kính thông báo !
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Thánh Sư Dạ Xoa Vô Não

Kính thành viên trừng hải !

(Một người đã biết kềm chế thân khẩu ý _ như bài viết ngày hôm nay _ thì xứng đáng cho hoatihon nói lời "kính")

Xin quý đạo hữu cho biết thêm về vị "Thánh Sư Dạ Xoa Vô Não" (Danh hiệu này có trong Kinh nào ?, .......?)

Kính !
_______________________________
_______________________________

Chào đạo hữu hoatihon, đạo hữu có mạnh khỏe không từ độ ra đi vì...gió cuốn? Luôn mong đạo hữu được an khang mạnh khỏe.
Câu "Thánh Sư Dạ Xoa Vô Não" chỉ là câu văn bạch thoại, nó vốn là câu chú hộ thân mạng người đi xa và gặp những người không quen...Câu chú đi kèm thủ chỉ gồm, hình và chưởng. Lúc xưa khi được...nghe Trừng Hải tôi không có hỏi xuất xứ nên bây giờ không thể trả lời cho đạo hữu được, nhưng nó có hiện tồn. Kính
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên