Sanh tử khứ lai là nơi tuyệt lộ

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Về sớm vậy sao ?
Xin kính chào đạo hữu Thu tử tức mùa thu đã chết rồi(mà không hiểu có hiện tồn, tồn hiện một cành hoa thạch thảo nơi ngọc thủ không nữa?), đa tạ đạo hữu đã có lời thăm hỏi dù là lời thăm hỏi phi thời vì nó rỗng không; nó rỗng không không phải nó bởi nó vốn không (nhiều người nhầm lẫn lắm à nha!!!) mà bởi nó không có... chủ ngữ! Trừng Hải tôi vốn chỉ có ba đồng để tiêu pha trong một ngày, mà cmt với đạo hữu Chùa Phước Thành đã mất một đồng để qua sông nên chỉ còn lại một đồng vì một đồng lại đã chìa ra cho đạo hữu. Đồng này không phải chỉ để hỏi một câu mà chỉ để lùng thùng rồi đứng xem ai là người nhặt được.
Sớm muộn, đốn tiệm là chuyện ở thế gian bởi thế gian nó vốn vậy dù chư Phật Đà đản sanh hay là không đản sanh, vừa đản sanh vừa không đản sanh, hay không đản sanh mà cũng không không đản sanh. Nhưng hiện tồn của đốn tiệm, sớm muộn cũng chỉ dài như hơi thở nên thánh phàm mới bình đẳng chính hiệu con nai vàng.
Vài lời với đạo hữu, bảo trọng. Kính
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Đã nói sanh tử, khứ lai là nơi tuyệt lộ, thì làm gì có chỗ về!
<p style="padding-left: 56px;"><I>Về đâu!? Về đâu!?
Dáng trời rầu rầu
Cánh chim hơ hãi rướn bay mau
Về đâu!? Về đâu!?
Ngàn xưa, ngàn sau
Tóc đã ngã màu
Nói làm chi chuyện vàng thau
Kể làm sao hết nỗi niềm... xa nhau!</I>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Nếu đã hiểu thì xin đừng đem tên kẻ hèn này ra mà định nghĩa, phân tách, vì nó vốn chỉ là một giả danh, tạm làm phương tiện để mà "chít, chat".
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Một đồng còn lại, xin được nhặt để mua "cà rem" mút cho đã thèm!!!
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính!
</span></span>
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Chữ Hữu đã tuyệt thì nơi nào há chẳng là chỗ về??? + Lai rai sự lý về HIỆN TỒN

<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Đã nói sanh tử, khứ lai là nơi tuyệt lộ, thì làm gì có chỗ về!
<p style="padding-left: 56px;"><I>Về đâu!? Về đâu!?
Dáng trời rầu rầu
Cánh chim hơ hãi rướn bay mau
Về đâu!? Về đâu!?
Ngàn xưa, ngàn sau
Tóc đã ngã màu
Nói làm chi chuyện vàng thau
Kể làm sao hết nỗi niềm... xa nhau!</I>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Nếu đã hiểu thì xin đừng đem tên kẻ hèn này ra mà định nghĩa, phân tách, vì nó vốn chỉ là một giả danh, tạm làm phương tiện để mà "chít, chat".
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Một đồng còn lại, xin được nhặt để mua "cà rem" mút cho đã thèm!!!
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính!
</span></span>

Trừng Hải tôi những muốn phân tỏ phương danh chỉ vì lòng khát khao muốn kết giao bằng hữu mà cũng đành thúc thủ khi đạo hữu Tuấn Tú đã hoàn toàn phong kính môn hộ bằng tuyệt kỹ...gia truyền??? vì vốn nghe danh là đệ tử tục gia thiền phái. Nên mỗ tôi chỉ đành bấm bụng lo thầm vì những sợ đạo hữu bị phú lít bắt nhốt vào...bệnh viện Chợ Quán vì dùng tiền...âm phủ để tiêu xài đành phải vu vơ bâng quơ thốt lên vài chữ: "Sao người tuấn tú đành lòng lấy tiền của người gia cảnh nghèo nàn phát nguyện bố thí đồng tiền còn lại duy nhất chỉ vì thèm...cà rem (hây da, mỗ tôi nghe đến mút cà rem là đã điếng răng nhức óc rồi liên tưởng chắc răng người còn tốt).
TB: Ái chà, bài thơ về đâu nghe ra...!!! mỗ tôi xin giới thiệu với đạo hữu một tuyệt cú trần gian chấn động trời tây của Appollinaire(? không biết có đúng không nữa!!!) là bài Ou vais, mà những xin chớ có thỉnh lãm. Thân.

_____________ Chỉ vì gia cảnh nghèo nàn nên vạn phần bất đắc dĩ phải ghép hai tiêu đề làm một xin quý độc giả lượng tình.
Một nén trầm hương bên chén trà thơm ô long chính hãng xin để cúng dường MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT. Rồi xin quý đạo hữu cùng thưởng lãm trà ngon cùng hương trầm phước đức.
TRước hết Trừng Hải tôi xin lai rai giải thích vài từ trong tiêu đề "Lai rai sự lý HIỆN TỒN" vì pháp tướng thế gian vốn là vô tướng nên có vô vàn tướng mà việc lãnh thọ thì lại do tâm mà tâm thì lại ngỗn ngang vô số tướng nên tướng hiện hành lại tùy tâm ta. Lại một lần nữa Trừng Hải tôi vốn dạ không quan hoài nhưng vốn mời quý vị thọ lãnh hương từ bi mà có người lại cho là "lảm nhảm" phang luôn kim phủ thì game over nên phải cúi mình thỉnh cầu "xin đợi cơm chín hẳn rồi mới minh định" cho vẹn toàn đôi bên.
Gởi Đạo hữu Tuấn Tú: Trà ô long thì chỉ để mỗ tôi uống vì quan sang cách trở bởi lực đại hùng mỗ tôi bất khả xẻ chia còn hương giải thoát kia thì xin cùng quý vị thành tâm thọ lãnh.
Trước là xin cùng chư quý hữu chia xẻ đôi dòng về hai chữ Sự và LÝ ( theo văn bạch thoại cho tiện mỗ tôi mà cũng lai rai phong cách thiền ngữ chat linh tinh) -
Tự điển Hán-Việt Đào Duy Anh: chữ sự có nghĩa là sự vật, sự kiện còn chữ lý là ý nghĩa của sự kiện, sự việc. Ngôn ngữ ngữ ngôn nó vốn đơn giản bởi nó là hiện tướng của đất trời mà con người thổi nguồn sinh lực cho nó để tạo ra nó ( ?sao lối nói giống như chúa thổi hồn cho con người vậy cà!!!) Nhưng thậm phần lâm ly cùng tận chính là khởi nguồn sanh ra ý nghĩa tức lý. Câu hỏi này làm mỗ tôi nảy ý "này bạn ơi đừng có dại dội mà lậm vào chủ đề FREE WILL" nên cũng xin dè chừng chư quý hữu mà nói ra lời nhai lại Phật giáo không là triết học nhưng lại là triết học của triết học. (Ôi, từ bi trí huệ của chư Phật Đà, Bồ Tát quả bất khả tri mà vi diệu dụng). Vậy thì về việc thấy hiểu tức tri kiến tức suy nghĩ tức nhận thức... vốn ban đầu chỉ có vật nhưng do bởi nó là sản phẩm của con người nên nó lại lẫn thêm vào trí lực tức bản năng cọng với văn hóa, văn minh (tức ý thức) đang hiện hành trong xã hội mà con người đang sống. Nói theo tâm lý học hiện đại thì trí giác có hai phần gồm trí giác vật thể và tri giác khái niệm. Tri giác vật thể là tri giác của nhà khoa học quan sát mọi hiện tượng trong vũ trụ quanh ta một cách khách quan (đó là quãng đường dài mà nhân loại trải qua cho đến ngày hôm nay) nên đây là sự thấy biết vật như nó là, và đối tượng của tri giác này chỉ là phần vật chất nhỏ bé trong vũ trụ (hay tam thiên đại thiên thế giới thuộc thế giới quan Phật giáo chúng ta) và phần còn lại là tri giác khái niệm, trừu tượng khởi sanh khi con người quay lại nhìn mình để tìm hiểu mình là ai? Ta là ai? Và quá trình này làm nảy sinh thêm hay gắn liền với cứu cánh của ta.
Kính thưa quý hữu quá trình nhận thức ngày đêm luôn sinh hoạt không ngừng nhờ nó mà sinh sống, sinh hoạt, tiếp xúc làm việc...tất cả thảy mọi điều hình thành cái gọi là con người, xã hội con người và mọi vật chất chúng quanh ta. Theo Luận Tạng Pali, dòng dòng nhận thức này được xem như là Bhavanga-Sota (có nhiều tên dịch quý hữu có thể tìm hiểu thêm) và Bhavanga-Citta, trong đó Bhavanga-Citta chuyển từ Bhavanga-Sota, và có ba thành phần là Kaya-sankhara, Vaci-sankhara và Citta-sankhara lần lượt được chuyển dịch là Thân hành, Khẩu hành và Tâm hành. Sở dĩ Trừng Hải tôi lấy đề cập này từ Luận Tạng Pali vì nó được một học giả Phật tử nghiên cứu Phật giáo Edward Conz kết luận rằng trong toàn bộ Kinh Luật Luận của các tông phái Phật giáo khác nhau thế giới (mà ông đã từng đọc được) đề cập đến vấn đề này chỉ có Luận Tạng Pali là đầy đủ và chi tiết nhất. TRừng Hải tôi chỉ có thể nương theo kết luận này mà giới thiệu đến quý hữu vì bản thân không đa văn bằng một học giả Phật tử biết 16 thứ tiếng, và người nghiên cứu Phật giáo trong 30 năm nổi tiếng thế giới được. Thưa quý đạo hữu, dòng dòng nhận thức không ngừng nghĩ này được các bậc cổ đức phương Đông gọi là niệm niệm tương tục tức Ngũ Uẩn đồng sinh hoạt và theo thiển ý của Trừng Hải tôi nó chính là Tâm, Ý và Ý thức mà Luận Tạng Pali, Duy Thức Tôn thường đề cập đến.
KÍnh thưa quý đạo hữu, để có Chánh Tri KIến, hay Tánh Giác, Trực Giác...và tên gọi vang danh địa cầu từ khi xuất sanh tuy không phải là lời Phật dạy những được các Phật tử Trung hoa vô cùng hâm mộ và tôn kính gọi là Kinh được giảng trên đàn tức Pháp Bảo Đàn Kinh đó chính là Vô NIệm quán tuyệt cổ kim, thập phần sinh động như Tây Phương Cực Lạc hiện trước mắt kẻ hữu duyên dù muôn phần rắc rối mà buộc lòng Trừng Hải tôi phải đề cập đến đó là sự vận hành của NGủ Uẩn hay NGủ Uẩn đồng sinh hoạt hay là Citta tức Tâm, Ý và Ý thức và hay là...(chưa nghĩ ra). KÍnh thưa quý hữu, tuy không phải là lời Phật dạy từng được kết tập những Trừng Hải tôi vẫn tin rằng đó là lời Phật dạy. Chúng sanh quá quen thuộc với cái gọi là khoa học tức thấy mới tin nên bỏ mất biết bao nhiêu vận hội kỳ duyên chỉ bởi ý kiến thậm thậm ngu ngốc của cái gọi là văn minh nhân loại chỉ có tuổi thọ vài ngàn năm. Ôi "thấy mới tin", lời giản dị làm sao vậy mà các bậc cổ đức gọi là dây rối tơ lòng, nên những tưởng là giản dị mà thực ra không giản dị nhưng nếu ai nhìn lại thì lại giản dị vô cùng.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Một nén trầm hương bên chén trà thơm ô long chính hãng xin để cúng dường MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT. Rồi xin cùng quý đạo hữu cùng thưởng lãm trà ngon cùng hương trầm phước đức.
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
7tbg.jpg

<BR>Tách trà trong hai tay
Chánh niệm dâng tròn đầy
Thân và tâm an trú
Bây giờ và ở đây.
<BR>Kính mời thưởng thức trà!​
</span></span>
 

cunconmocoi

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Tháng 5 2009
Bài viết
467
Điểm tương tác
106
Điểm
43
Địa chỉ
vn

trừng hải đã viết:
Trừng Hải tôi những muốn phân tỏ phương danh chỉ vì lòng khát khao muốn kết giao bằng hữu mà cũng đành thúc thủ khi đạo hữu Tuấn Tú đã hoàn toàn phong kính môn hộ bằng tuyệt kỹ...gia truyền???
Diễn đàn này hân hạnh chào đón thành viên mới trừng hải !

Vì đạo hữu đã "lảm nhảm" về nick Ngọc Tuấn, nick suongphale cho nên mới ra cơ sự.
Nhân đã gieo, sao lại tránh né quả ?

Hì hì ! sáng nay đạo hữu đã xài hết hai đồng rồi, bi giờ cunconmocoi đè người xuống "móc" luôn 1 đồng còn lại đây.

_ trừng hải là gì ? Phải chăng lấy ý từ trong bài tán Phật : "Cám mục trừng thanh tứ đại hải, hồng liên thiệt thượng phóng hào quang" ?

Vậy ý của bác như thế nào khi chọn nick là trừng hải ? Liệu có "lớn lối" lắm hay không ?

Cunconmocoi xin hỏi tuổi thật của bác, có phải bác sinh năm 1940 hay không ? Vì cách hành văn của bác giống cách nói của "Ông nội cu Tèo" cũng sanh năm 1940. Thành thật hay không là quyền của bác, nhưng cuncon xin báo tin vui cho bác, cái người có cái "tên trẻ măng" _ Tuấn Tú _ cũng sanh năm 1940 đó ? (Phải vậy không, bác Tuấn Tú ?).

"Sao người tuấn tú đành lòng lấy tiền của người gia cảnh nghèo nàn phát nguyện bố thí đồng tiền còn lại duy nhất chỉ vì thèm...cà rem (hây da, mỗ tôi nghe đến mút cà rem là đã điếng răng nhức óc rồi liên tưởng chắc răng người còn tốt).

Tuy chỉ "ba đồng" nhưng "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm", bác không thấy nhiều thành viên khác ở diễn đàn này mỗi ngày chỉ xài có một đồng (còn hai đồng gởi ngân hàng) đó hay sao ?

Như cunconmocoi thì nửa năm nay mới xài hết 2 đồng (tiền tích lủy được chắc có lẻ cũng không ít).

Kính !
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Hi! hi! Bởi tôi biết bác ấy còn có một đồng, nên xin bố thí để mua cà lem ăn cho đỡ khát vì bên này nóng mực quá, đã vậy bác ấy còn đòi "Phú lít" bắt tôi bỏ lên xe cây nhốt vào nhà thương điên Chợ Quán ở Biên Hòa! Và lại còn học thói xài sang đòi uống trà ô long, nên cuncomocoi mới vào cảnh cáo!
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tuổi tác của tôi ở diễn đàn này ai cũng biết, nhưng việc đó không quan trọng. Cái quan trọng là liệu tâm mình có trụ lâu được chốn này hay không mà thôi! Muốn vậy thì phải liệu cách ăn nói, đừng có "bốc đồng" mở "volume" hết cỡ làm phiền mọi người. Chỉ có vậy thôi.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"> Tiện đây cũng xin báo cho "Trừng Hải" biết, bác đã được thầy vienquang6 chấm rồi đó! Mừng cho bác.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính!
</span></span>
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Kính chào các quý hữu trong diễn đàn và các đạo hữu đã tỏ dạ quan hoài với mỗ tôi.
Xin được không nhắc đến chữ TRỪNG vì LUẬT và PHÁP tuy đồng nhưng lại dị, tuy dị mà lại đồng nên không đồng dị mới là phước đức của mỗ tôi nên lòng tuy muốn mà biết là bất khả...xẻ chia. Kính
Xin chớ nhìn tên mà đoán người là điều mỗ tôi phân tỏ chớ chẳng gieo nhân, mà nhỡ ai có nhân thì cũng là điều mà mỗ tôi không hề muốn mà lại bất khả tương trợ. Kính
Về tuổi tác thì chắc hiện lượng cũng tương tợ với đạo hữu Tuấn Tú vì khởi từ... vô thủy, còn ai lớn hơn ai thì xin...hồi sau sẽ rỏ (dù chẳng muốn tỷ lượng). Kính
Mỗ tôi vốn vô lượng nên không hề kế xảo những cũng xin cảm tạ về lòng nhắc nhở về việc tiêu dùng tri túc. Kính
TB: việc chúc mừng thì mỗ tôi đã tỏ tường vì duyên xưa nay hiện. Đồng kính
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Cảm mục trừng thanh tứ đại hải - Hồng liên thiệt thượng phóng hào quang
Một nén trầm hương phụng cúng Phật Đà mùi hương trầm thanh thoát. Cả phàm lẫn thánh đều hưởng mùi thơm giải thoát của Ngài.
Bên chén trà thơm ô long chánh hãng, chuyện cổ, tích xưa hầu phụng người thương Ba Lăng Tam tuyệt kiếm. Chiều thu mưa lạnh, gió buốt tiêu điều, cảnh xưa người cũ, tuyệt bóng hàn quang, thanh thiên áo lụa, gấu tà sờn rách, trường bào mục nát, kiếm để ơ hờ, tay gầy ngón guộc, bên bếp tro tàn, tịch liêu tang tóc, nên dáng xưa còng, tinh nhãn trầm tư, nét buồn tịch mịch, trước bài vị nghiêng, Vân môn tam chuyển, vẫn vọng câu thề, hào sĩ lập ngôn. Cảnh trời chiều thu lạnh người tráng sĩ năm xưa thốt lên lời thề để nhận kiếm suy phong từ tay sư phụ trước khi hạ sơn nay đã trở về sơn cốc ngày xưa giữa mưa gió tơi bời của ngày thu tận, chỉ thấy bài vị của thầy năm nao lăn lóc tang tóc bên bệ thờ mục nát. Hỡi ơi người tráng sĩ trở về chỉ để trả lại kiếm năm xưa nhận lãnh từ thầy vì đã lập ngôn chánh tà phân minh, kiếm vung diệt tà trợ chánh, vì những tưởng chánh tà dễ biết. Những bao nhiêu năm lang thang bên kiếm suy phong phân định chánh tà, chân giả cho đến lúc gối mõi chân chồn mới biết phân biệt chánh tà quả là bất khả thì kiếm đã vương bao oan hồn dưới lưỡi sắc lạnh sở chấp. Nay người trở về trả kiếm thì thầy đã quy tiên nên đành phong kiếm bên bài vị ngã nghiêng nghiêng ngã mà đến gặp Trừng Hải tôi luận chánh tà. Trà ô long vị nồng hương đậm nên chỉ để cho một mình mỗ uống nên vội cất để thết hào sĩ năm xưa bình thiết quan âm tuyệt hảo, hương chừng như có như không, vị chợt thấy chợt mất để giữ chân hồn ma bóng quế Ba Lãng kiếm sĩ hiện hồn.
KÍnh thưa quý hữu, hồn ma kiếm sĩ sau khi uống tuần trà đầu dường như chưa đã khát (do mỗ cảm thấy) tay quơ quơ nhẹ như tỏ ý muốn thỉnh thêm trà những mỗ tôi vốn sợ quý hữu đợi chờ nên giả vờ...không thấy liền nói lời phi lộ để mở đầu cuộc luận chánh tà, chân giả. Mỗ tôi xin kể lại tường tận không thêm không bớt mà cũng tuyệt tích thanh âm lảm nhảm mà nếu có lảm nhảm thì đó là cảnh sở của kẻ phàm phu duyên mỗ tôi bất khả...làm gì. Lẽ tất nhiên, tức vốn nó vậy, cuộc đối đáp thiền này sẽ dụng thiền ngữ những mỗ tôi xin mạn phép diễn nôm để tất cả mọi người đều cùng hội lãnh vì thiền ngữ, công án... vốn phải dùng tâm cảm ứng tức dĩ tâm ấn tâm vì nó có dùng ngôn từ, văn tự nhưng tuyệt lai cú, hình nên dễ gây phản cảm (Nếu quý vị có nhã hứng thì xin xem lại DANH-CÚ-HÌNH(Lăng Già Kinh), Tên Câu Văn (Tâm bất tương ứng hành pháp trong Nhất THiết Hữu bộ), Thể Tướng Dụng( trong Thế giới tất đàn, Đại TRí độ luận) hay Dhamma tam vị của Dhamma tức Guna, Desana và Pariyatti thuộc Dhammasangani (mà không nhớ chính xác chỗ nào, lượng thứ, lượng thứ) ...THưa quý hữu, ngôn ngữ, văn từ nó vốn giản đơn, những lại thập phần phức tạp do bởi dụng tâm của...người nên nếu bỏ đi tâm dụng ( tức hữu, tức diễn tiến cầu cứu cánh, tức chỉ trích, tức sanh tử., tức khứ lai và nhiều nhiều nữa nghĩa là thiên biến vạn hóa trùng trùng pháp giới tức pháp giới trùng trùng...) thì nó hiện nguyên hình giản đơn vì đó là chân diện mục của...quý hữu.
KÍnh thưa quý hữu, lúc bấy giờ bình minh đà rực rở, mọi ám khí, u minh của đêm thu đà tan biến tiêu tan biệt dạng nhưng mỗ tôi vẫn bị sát khí lạnh như huyền thiếc ngàn năm nơi người kiếm sĩ làm cho chao đảo dù kiếm đã phong (tới nhà người chơi sao lại đem gươm đao, xin chớ xin chớ). Thưa quý đạo hữu, Cửu Dương thần công của Trừng mỗ tôi đủ sức chế ngự phong hàn, những đây không phải là chốn tranh phong nên liền... lùi về cửa trong để đón ÁNH HỒNG QUANG chế ngự âm hàn mà không tốn mất công lực mà cũng không làm phương hại đến...u hồn kiếm khách cho vẹn toàn KHÁCH CHỦ nơi nơi thái bình. KÍnh thưa quý hữu, theo tập tục tông phong (thiển ý của mỗ tôi, nếu có sai xin được chỉ giáo, mà được chỉ giáo vốn lại là phước đức của mỗ tôi, có điều, xin chớ chỉ... bậy!!!) thì người chủ bao giờ cũng hỏi khách viếng đến từ đâu tức nơi vạn sự bắt đầu, tức nơi lập cước vì điều này sẽ quyết định có đối đáp...nữa không, vì vậy mỗ tôi liền hỏi Ba Lãng kiếm khách đến từ nơi nao. Đôi lúc câu hỏi không có... hiền như mỗ tôi mà lại hỏi...đến đây làm gì - Như hà thị tổ sư tây lai ý - Kính thưa quý hữu, điều này theo mỗ tôi thập phần quan trọng, như Phật giáo nguyên thỉ thì là phát nguyện quy y TAM BẢO và thọ trì LUẬT hay trong đại thừa là phát BỒ ĐỀ TÂM, ở trong Thiền tông thì theo PHáp Bảo Đàn Kinh như lời Lục Tổ Huệ Năng ai cầu Đốn giáo thì phải tự khiết bạch bổn tâm, tự nguyện tự thoát vòng mê tâm,...mà sự này thì phải có TÍN như trong Pháp Bảo Đàn Kinh thuật lại việc thính chúng Vô Nghi tức thì Tây Phương Cực Lạc hiện lên như chớp. Nhưng hỡi ơi, đâu phải ai ai cũng có phước phần gặp liền bậc tôn sư thượng thừa đâu nên phần đông chữ TÍN này có được nhờ Chánh Kiến tức thấy nó y như là. Ví dụ cho nó gần gủi, giống như quý hữu gặp một người bạn khoe rằng tao có 1000 USA, mà người bạn này xưa nay nó nghèo nên bạn không tin tức nghi, nhưng khi nó đưa ra cho bạn thấy xấp mười tờ 100USA thì bạn tức thì hết nghi. Kinh tạng thường nói đến thí dụ này là người thấy pháp như thấy viên ngọc châu trong lòng bàn tay. Ví dụ như trong câu thiền ngữ Như hà thị tổ sư tây lai ý, thường được trả lời, theo thiển ý của mỗ tôi, theo hai cách như: 1, Cây bách trước sân hay ngồi lâu thấm mệt hay 2, Khi nào sông chảy ngược hay một sợi lông gà nặng chín cân. Câu đầu thưa quý hữu, là để cho người mới vào đạo như mỗ tôi, là để chỉ tự nhiên tánh, tự tánh hay bổn tánh (các chữ đồng nghĩa) tức sự nó vốn như nó là, sự thật hiển nhiên. Còn câu thứ hai thì chỉ điều không bao giờ có trên thế gian, tức sự không thể nào xảy ra trái với luật của vũ trụ nhưng với THập Lực vô thượng của chư Phật Đà , Bồ Tát nó vẫn xảy ra khi đó ta mới biết được còn không thì bất khả tri, đó là nói về Phật sự của các bậc Thượng Thừa, Bồ Tát hay Bậc Chánh Đẳng Giác Thích Ca Mâu Ni Phật cách đây trên hai ngàn năm mà chỉ có người phước đức trực tiếp cảm ứng mà thấy được. Kính thưa quý hữu, dù lời lời tuôn trào muốn phân tỏ rỏ ràng mà lực bất tòng tâm bởi ý tại ngôn ngoại tựa như quý hữu có thân bằng quyến hữu làm những điều sai quấy mà quý hữu thấy tai hại vô cùng những muốn chỉ bày mà con cháu xem quý hữu như người già kinh cung chi điểu, bởi nó là tà kiến thế gian. Trừng mỗ tôi ví dụ như vầy, tà kiến thế gian phân tích suy luận theo phép thống kê thì tỷ lệ xảy ra một việc có thể là 99, 9% thì ai ai cũng tin rằng phần nghiêng về 99,9% là ăn chắc nhưng tỷ lệ thật sự xảy ra chỉ là 50-50 tức 50% tức là chỉ có 0,1% không xảy ra nhưng khi nó xảy ra thì chỉ là 1/2 theo lý có-không nhưng ai ai cũng tin về 99,9%. Ôi quả là thậm nan phân biệt chân giả, chánh tà nhưng ai ai cũng cho là dễ dàng phân biệt nên mới gọi là vô trí hay bất giác.
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 8 2012
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63
Kính bác trừng hải !

Vẫn biết đời chỉ là một trò tuồng mộng ảo
Nhưng xin người đừng lảo đảo cuồng si
Sống, phải tìm cho ra Chân Thiện Mỹ
Đừng học đòi "sổ toẹt" cả cuộc đời.

Đâu phải viết tràng giang lời vô nghĩa
Để tỏ mình "tuyệt bút" giữa giang hồ
Chứng tỏ gì ? giọt nước giữa trùng khơi !
Đem mộng-thực trộn vào nhau làm của báu.

Kính !
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Vẫn biết đời chỉ là một trò tuồng mộng ảo
Nhưng xin người đừng lảo đảo cuồng si
Sống, phải tìm cho ra Chân Thiện Mỹ
Đừng học đòi "sổ toẹt" cả cuộc đời.

Đâu phải viết tràng giang lời vô nghĩa
Để tỏ mình "tuyệt bút" giữa giang hồ
Chứng tỏ gì ? giọt nước giữa trùng khơi !
Đem mộng-thực trộn vào nhau làm của báu.

Hay lắm bạn Ngọc Tuấn!

Văn hay không phải "V.ă...n" dài.
Mới đọc đầu bài, đã biết văn hay.!
 

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 12 2011
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
che-VN1.jpg

UỐNG TRÀ
Lời thì châu ngọc , hoa văn
Tâm thì chất chứa muôn điều thị phi
Chữ tâm còn một chút thì
Cho người thấp kém, cho mình cao sang
Chữ tà có nghĩa này thôi:
Chẳng phân tà chánh , làm điều không hay
Dụng tâm đà có khi vào
Huyên thuyên khắp chốn lời lời nọ kia
Nào khi mượn nick mỉa mai
Nhân vì cớ sự cái duyên cơ gì ?
Nick kia nào có tội gì
Thấy lời vô nghĩa , xoay qua chánh tà
Cái tâm chất chứa bao điều
Mỉa mai là gốc tu hành sao đang ?
Ai tà ai chánh nào hay
Chẳng phân tà , chánh : tha hồ quấy tâm
Góp lời xây dựng chẳng ngoa
Góp lời chê chỉa , cái tâm chẳng lành
Lời luôn hoa ngọc văn châu
Tâm luôn chất chứa bao điều nọ kia
Trà đây giải khát , rồi qua
Hương thơm trần vị chớ hoài vương mang !

:mozilla_smile::mozilla_smile::mozilla_smile:​

:khi20:​
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Cảnh cũ người xưa dạ vẫn bồi hồi chánh hiệu NHÂN GIAN

Kính bác trừng hải !

Vẫn biết đời chỉ là một trò tuồng mộng ảo
Nhưng xin người đừng lảo đảo cuồng si
Sống, phải tìm cho ra Chân Thiện Mỹ
Đừng học đòi "sổ toẹt" cả cuộc đời.

Đâu phải viết tràng giang lời vô nghĩa
Để tỏ mình "tuyệt bút" giữa giang hồ
Chứng tỏ gì ? giọt nước giữa trùng khơi !
Đem mộng-thực trộn vào nhau làm của báu.

Kính !

Lâu giờ mới gặp, đa tạ đa tạ dạ quan hoài. Hảo hảo, hảo lớ hảo lớ, hây dà, xin ghi nhận tâm tình của đạo hữu bởi mỗ với nó vốn...không quen. Và chân thành thốt lời XIN THỨ LỖI trả dùm một đồng để đạo hữu sang sông. Kính thử, kính thử.
TB: 10.000....+1= 0 ???????????????????????????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
che-VN1.jpg

UỐNG TRÀ
Lời thì châu ngọc , hoa văn
Tâm thì chất chứa muôn điều thị phi
Chữ tâm còn một chút thì
Cho người thấp kém, cho mình cao sang
Chữ tà có nghĩa này thôi:
Chẳng phân tà chánh , làm điều không hay
Dụng tâm đà có khi vào
Huyên thuyên khắp chốn lời lời nọ kia
Nào khi mượn nick mỉa mai
Nhân vì cớ sự cái duyên cơ gì ?
Nick kia nào có tội gì
Thấy lời vô nghĩa , xoay qua chánh tà
Cái tâm chất chứa bao điều
Mỉa mai là gốc tu hành sao đang ?
Ai tà ai chánh nào hay
Chẳng phân tà , chánh : tha hồ quấy tâm
Góp lời xây dựng chẳng ngoa
Góp lời chê chỉa , cái tâm chẳng lành
Lời luôn hoa ngọc văn châu
Tâm luôn chất chứa bao điều nọ kia
Trà đây giải khát , rồi qua
Hương thơm trần vị chớ hoài vương mang !

:mozilla_smile::mozilla_smile::mozilla_smile:​

:khi20:​
Trà VIệt???Hề hề, đã uống trà THIẾT QUAN ÂM chưa?!!!
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Vỏ hồng, ruột trắng, hột đen, có phải trái Thanh Long không nhỉ!?
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Hồi sáng đi chùa xong, về ghé chợ Việt Nam mua ba trái Thanh Long cúng Phật và để dành ăn giải nhiệt trong khi tiết trời quá nóng nực!
ckn6.jpg
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính.
</span></span>
 

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 12 2011
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
Vỏ hồng, ruột trắng, hột đen, có phải trái Thanh Long không nhỉ!?

Hồi sáng đi chùa xong, về ghé chợ Việt Nam mua ba trái Thanh Long cúng Phật và để dành ăn giải nhiệt trong khi tiết trời quá nóng nực!

Thưa bác Tuấn Tú


Vỏ hồng ruột trắng hột đen
Thanh long ba trái cúng dường ,hè sang
Cúng xong bác cháu mình dùng
Ngày mai ra chợ mua dưa hấu về
Vỏ xanh ruột đỏ mới hay
Dưa này Ba trái biếu người khách thăm
Vỏ hồng ruột lại trắng đen
Chi bằng xanh vỏ đỏ lòng đem cho
BTD
Bác Tuấn Tú mua ba trái dưa hấu tặng Bác Trừng Hải dùm btd nghe bác.Kính
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Cám ơn bài thơ của bitridung! Lâu lắm mới gặp lại cháu, trụ hay không trụ là do tâm mình thôi, chứ đừng vì ngoại cảnh mà khởi ý đi hay ở.

Mến.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Trên chuyển càn khôn_dưới đảo luân thường-đại hùng đại lực-phật đạo xin nương

Kính lạy Thế Tôn, Đấng thoát vòng phiền não, Bậc chánh đẳng chánh giác. Con phụng cúng Phật Đà một chén trà thơm. Đời con được soi sáng trong ánh sáng đại giác của Ngài.
Kính thưa quý hữu, chủ đề này vốn được viết trong phần Chát Linh Tinh, được xem như phần không lấy gì phải làm...to tác, nên với mỗ tôi cũng chỉ là lai rai sự lý thì những tưởng với quý hữu cũng chỉ là lý sự lai rai, tuy không phải là chat chít những cũng tợ trà đàm lúc rỗi rảnh nên cũng chẳng có gì là quan trọng tuy với người đã phát nguyện tu hành thì vạn vật gì cũng là cơ cảnh, vạn phần cơ cảnh, nên ngôn từ văn tự vốn lẽ từ hòa mà ẩn tàng đại lực bạt tụy quần ma, hiển dương chánh lý chẳng có lúc nào ly rời đạo lộ (với mỗ tôi). Người phát nguyện tu hành theo gương Phật đạo vốn là người đại chí có thừa, khí phách trực phát lay động bốn châu tuy hiện tướng hiền hòa mà hành vi bất hại nên xin quý hữu ghi nhớ Phật tử vốn không phải chỉ có cầu an, mà luyến lưu thế sự như người già lão tìm chút bóng an lạc bên cảnh chuông chiều cho dịu khổ đau những ngày thừa thải cuối đời còn lại hay người nữ tú tìm ít niềm vui nơi câu kinh tiếng kệ vì phận vốn thủ thường. Hôm nay kính xin gióng một tiếng đại hùng chung mà mỗ tôi tạm gọi là phổ thỉnh tuy hữu tình mà là vô tình cho quý hữu tuổi đời chưa có lắm...niên thưởng lãm, không hề thuyết phục mà vạn phần những xin ai đã lập ngôn khởi chí vô thượng hãy hiển bày hùng khí thanh phong.
KÍnh thưa quý hữu, xin hãy nhớ lại văn từ của Tứ Hoành Đại Thệ Nguyện (mỗ tôi khỏi trích) để cảm một chút cái gọi là đỉnh đỉnh đại ngôn chánh hiệu (...đèn dầu huê kỳ) mà cảm khái chư vị xuất gia tuy lộ từ bi mà không chút khiếp nhược những bởi chúng sanh khiếp nhược mà đồng khiếp nhược để trút trọn đại lực uy bức quần ma cho chúng sanh. Vậy xin, chớ đừng ủy mị mặc gió mặc mây cho là tự tại vì tên gọi nó chỉ là thanh nhàn chính hiệu con nai mà thanh nhàn vốn là sự chưa từng có ở thế gian này. Xin xét, xin xét.
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 8 2012
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63
Lâu giờ mới gặp, đa tạ đa tạ dạ quan hoài. Hảo hảo, hảo lớ hảo lớ, hây dà, xin ghi nhận tâm tình của đạo hữu bởi mỗ với nó vốn...không quen. Và chân thành thốt lời XIN THỨ LỖI trả dùm một đồng để đạo hữu sang sông. Kính thử, kính thử.
TB: 10.000....+1= 0 ???????????????????????????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Kính bác trừng hải !

Vậy là sáng nay bác đã xài hết một đồng rồi đấy nhé !

Vì bác hỏi chữ ký của ngọc tuấn bằng một loạt dấu chấm hỏi (theo thói quen nói dư thừa của bác) cho nên con có bổn phận phải thưa :
TB: 10.000....+1= 0
???????????????????????????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

1. Làm 1 vạn việc Thiện + 1 lần lở lời (nói sai Chân Lý, xúc phạm vị Giác Ngộ) thì tất cả Công đức sẽ thành Không.

2. "Nhất Sân chi hỏa năng thiêu vạn khoảnh công đức chi sơn"
(Một đốm lửa Sân sẽ thiêu rụi cả một rừng công đức).
vạn khoảnh công đức chi sơn + Nhất Sân chi hỏa = "mậu lúi" (sạch túi).

3. Nói vạn lời "lảm nhảm" ích chi, thêm một tâm hồn trống rỗng (sống không mục đích, hoặc là chỉ có một mục đích duy nhất là KHẲNG ĐỊNH CÁI TÔI trong cuộc đời mộng ảo) thì SỐNG CHỈ BẰNG THỪA.
vạn lời "lảm nhảm" + một tâm hồn trống rỗng = Không Trí (điên)

_ Uổng cho ta được sanh nơi trung thổ (không phải người dân tộc, Mọi, Mường....)
_ Uổng cho ta lục căn đầy đủ.
_ Uổng cho ta được gặp Phật pháp.
_ Uổng cho ta ...........

------------

PHẬT PHÁP KHÔNG PHẢI CHỈ LÀ NHỮNG NGÔN TỪ RỖNG, ĐỂ CHO TA MẶC TÌNH VUNG VẨY KHẮP NƠI.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Kính bác trừng hải !

Vậy là sáng nay bác đã xài hết một đồng rồi đấy nhé !

Vì bác hỏi chữ ký của ngọc tuấn bằng một loạt dấu chấm hỏi (theo thói quen nói dư thừa của bác) cho nên con có bổn phận phải thưa :


1. Làm 1 vạn việc Thiện + 1 lần lở lời (nói sai Chân Lý, xúc phạm vị Giác Ngộ) thì tất cả Công đức sẽ thành Không.

2. "Nhất Sân chi hỏa năng thiêu vạn khoảnh công đức chi sơn"
(Một đốm lửa Sân sẽ thiêu rụi cả một rừng công đức).
vạn khoảnh công đức chi sơn + Nhất Sân chi hỏa = "mậu lúi" (sạch túi).

3. Nói vạn lời "lảm nhảm" ích chi, thêm một tâm hồn trống rỗng (sống không mục đích, hoặc là chỉ có một mục đích duy nhất là KHẲNG ĐỊNH CÁI TÔI trong cuộc đời mộng ảo) thì SỐNG CHỈ BẰNG THỪA.
vạn lời "lảm nhảm" + một tâm hồn trống rỗng = Không Trí (điên)

_ Uổng cho ta được sanh nơi trung thổ (không phải người dân tộc, Mọi, Mường....)
_ Uổng cho ta lục căn đầy đủ.
_ Uổng cho ta được gặp Phật pháp.
_ Uổng cho ta ...........

------------

PHẬT PHÁP KHÔNG PHẢI CHỈ LÀ NHỮNG NGÔN TỪ RỖNG, ĐỂ CHO TA MẶC TÌNH VUNG VẨY KHẮP NƠI.

Chào đạo hữu Ngọc Tuấn, hề hề, vẫn chưa sang sông!???
Ba đồng tiền của mỗ tôi tuy ít (...với người tóc biếc, lưng gầy dáng nhỏ mắt... đong đưa) nhưng tiêu những vạn đại niên mà vẫn còn trong túi...mỗ. Hêy dà, người lắm niên như mỗ chưa bao giờ dám chỉ giáo cho một ai khi người chưa...hỏi mới gọi là có chút nhường khiêm tức khiêm nhường. (Đành phải tỏ lộ cho người có chút hữu duyên): lời lập đi lập lại vậy mà... không có thừa bởi mỗ y kinh văn mà... bắt chước. Một đồng đã đưa ngày hôm qua trả dùm cho đạo hữu sang sông xem ra đã tiêu tùng...vô dụng, vậy thì mỗ cũng đành bất khả...tương trợ. Kính cáo.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Xin thưa với Ngọc Tuấn. Với bài viết đầu tiên trong ngày thì ba đồng của đạo hữu hoangtri cấp cho bác Trừng Hải chi tiêu dè sẻn đã được thầy vienquang6 tháo khoán rồi. Bây giờ bác chèo đò thoải mái, ai muốn được độ thì xin mời bước lên.

Yết đế, yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, Bồ đề tát bà ha.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên