- Tham gia
- 26/12/17
- Bài viết
- 6,449
- Điểm tương tác
- 1,152
- Điểm
- 113
ha ha ha [smile]
Theo trải nghiệm ? [smile] ... trải nghiệm gì mà vừa CHẲNG BIẾT DUY THỨC HỌC .. vừa PHỦ NHẬN DUY THỨC HỌC [smile] ---> GIEO NGHI --> để GỌT CHÂN VỪA GIÀY ... thanh minh cho chỗ thiếu xót thôi [smile]
** vừa chạy khắp nơi các NẺO BẤT ĐỊNH .. 1 bên nói CÁC NẺO BẤT ĐỊNH BỊ LÀM, TƯỚNG CŨ .. vừa 1 bên nói --> vậy là CÁC PHÁP [smile] .... PHẬT PHÁP ?? [smile] --> gì đâu kỳ vậy [smile]
*** AL sử dụng "BÌNH ĐẲNG TÁNH TRÍ" hỏng đúng chỗ --> chẳng hiểu nghĩa đó là gì luôn qua thí dụ mà AL vừa nêu ra ... lại nói là THEO KINH NGHIỆM [smile]
tùy duyên --> sanh diệt
THANH TỊNH --> bất biến
--> cho nên .. chỉ nhìn vào chỗ "BẤT ĐỊNH" thôi .. đã biết là AL ... HỎNG ĐÚNG rùi [smile] .... [smile] [smile] [smile]
vẫn chưa giống KINH NGHIỆM này nhé [smile] ... giống rùi ... tìm đâu cũng thấy những lời KINH như vậy ... hỏng nhứt thiết là KINH KIM CANG [smile]
(2) làm cái gì CŨNG CHẮC ĂN --> trong Kinh Kim Cang giống đoạn kinh này [smile]
Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, (smile)
Tỷ-kheo chú tâm,
hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.
Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]
Vậy thì KINH KIM CANG .. có đoạn kinh nào nói tới những điểm này ?
Kinh Lăng Nghiêm .. Lăng Già .. Nguyên Thủy .. thì sao ?
*** nhưng vẫn là cái KINH KIM CANG nói tới đoạn này hay nhất ... là PHƯƠNG PHÁP CĂN BẢN .. nền tảng của THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH --> NIẾT BÀN [smile] .... [smile] [smile]
Tánh duy vô phú
ngũ biến hành
giới địa tùy tha --> nghiệp lực sanh
ĐẠI THỪA bất liễu --> nhơn mê chấp
do THỬ NĂNG HƯNG --> LUẬN CHỦ --> TRANH [smile] [smile]
hơn nữa ... Duy Thức 51 tâm sở ... 49 tâm sở --> hành uẩn [smile] ... hỏng phải chỉ ĐÚNG 1 chỗ .. và chỉ có 1 KINH NÓI [smile]
tui thấy AL có vẻ MỆT MỎI QUÁ muốn THỐI LUI rùi ... CỐ GẮNG mà hỏng hiểu gì .. vì AL THIẾU TỰ QUY đó [smile]
- một người THIẾU TỰ QUY ... học gì cũng CHẲNG GIỎI [smile] .. điều này dễ hiểu là chỗ CHẲNG CÓ CỐ GẮNG LÀM CÁI GÌ KHÓ .. THIẾU CHỖ NỖ LỰC --> THÀNH TÂM THÀNH Ý học hỏi [smile] ... mà nếu "CÓ NỖ LỰC" "CÓ CỐ GẮNG" thì tự nhiên trong những trải nghiệm đó .. đã có sự hiện hữu của những cố gắng nỗ lực đó rùi [smile] ... --> điều này phải hợp lý như thế hông ? [smile]
*** mà vẫn còn cho AL rất nhiều cơ hội mà ... CỐ LÊN [smile] ..... khi mà thiệt có TỰ QUY --> tất cả những lời kinh --> những kinh nghiệm ... trải nghiệm --> SẼ XUÔI CHẢY 1 DÒNG ... [smile]
--> như là NƯỚC CHẢY THÀNH SÔNG --> SÔNG TỤ THÀNH BIỂN LỚN [smile] ... chứ hỏng giống NHƯ --> ĐI KINH NÀO .. BƯỚC KINH NÀO .. KẸT CHỖ ĐÓ [smile] ... vất vả trăm bề mí ngày nay nhỉ ?? ... đúng là chỗ chẳng có gì được [smile]
*** đó mới là KINH NGHIỆM CHỖ BÌNH ĐẲNG nhỉ ? [smile] .... một cảm giác .... thiệt là ... hơi dễ chịu hơn nhiều phải hông ? [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Theo trải nghiệm ? [smile] ... trải nghiệm gì mà vừa CHẲNG BIẾT DUY THỨC HỌC .. vừa PHỦ NHẬN DUY THỨC HỌC [smile] ---> GIEO NGHI --> để GỌT CHÂN VỪA GIÀY ... thanh minh cho chỗ thiếu xót thôi [smile]
** vừa chạy khắp nơi các NẺO BẤT ĐỊNH .. 1 bên nói CÁC NẺO BẤT ĐỊNH BỊ LÀM, TƯỚNG CŨ .. vừa 1 bên nói --> vậy là CÁC PHÁP [smile] .... PHẬT PHÁP ?? [smile] --> gì đâu kỳ vậy [smile]
*** AL sử dụng "BÌNH ĐẲNG TÁNH TRÍ" hỏng đúng chỗ --> chẳng hiểu nghĩa đó là gì luôn qua thí dụ mà AL vừa nêu ra ... lại nói là THEO KINH NGHIỆM [smile]
tùy duyên --> sanh diệt
THANH TỊNH --> bất biến
--> cho nên .. chỉ nhìn vào chỗ "BẤT ĐỊNH" thôi .. đã biết là AL ... HỎNG ĐÚNG rùi [smile] .... [smile] [smile] [smile]
vẫn chưa giống KINH NGHIỆM này nhé [smile] ... giống rùi ... tìm đâu cũng thấy những lời KINH như vậy ... hỏng nhứt thiết là KINH KIM CANG [smile]
(2) làm cái gì CŨNG CHẮC ĂN --> trong Kinh Kim Cang giống đoạn kinh này [smile]
Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, (smile)
Tỷ-kheo chú tâm,
hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.
Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]
Vậy thì KINH KIM CANG .. có đoạn kinh nào nói tới những điểm này ?
Kinh Lăng Nghiêm .. Lăng Già .. Nguyên Thủy .. thì sao ?
*** nhưng vẫn là cái KINH KIM CANG nói tới đoạn này hay nhất ... là PHƯƠNG PHÁP CĂN BẢN .. nền tảng của THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH --> NIẾT BÀN [smile] .... [smile] [smile]
Tánh duy vô phú
ngũ biến hành
giới địa tùy tha --> nghiệp lực sanh
ĐẠI THỪA bất liễu --> nhơn mê chấp
do THỬ NĂNG HƯNG --> LUẬN CHỦ --> TRANH [smile] [smile]
hơn nữa ... Duy Thức 51 tâm sở ... 49 tâm sở --> hành uẩn [smile] ... hỏng phải chỉ ĐÚNG 1 chỗ .. và chỉ có 1 KINH NÓI [smile]
tui thấy AL có vẻ MỆT MỎI QUÁ muốn THỐI LUI rùi ... CỐ GẮNG mà hỏng hiểu gì .. vì AL THIẾU TỰ QUY đó [smile]
- một người THIẾU TỰ QUY ... học gì cũng CHẲNG GIỎI [smile] .. điều này dễ hiểu là chỗ CHẲNG CÓ CỐ GẮNG LÀM CÁI GÌ KHÓ .. THIẾU CHỖ NỖ LỰC --> THÀNH TÂM THÀNH Ý học hỏi [smile] ... mà nếu "CÓ NỖ LỰC" "CÓ CỐ GẮNG" thì tự nhiên trong những trải nghiệm đó .. đã có sự hiện hữu của những cố gắng nỗ lực đó rùi [smile] ... --> điều này phải hợp lý như thế hông ? [smile]
*** mà vẫn còn cho AL rất nhiều cơ hội mà ... CỐ LÊN [smile] ..... khi mà thiệt có TỰ QUY --> tất cả những lời kinh --> những kinh nghiệm ... trải nghiệm --> SẼ XUÔI CHẢY 1 DÒNG ... [smile]
--> như là NƯỚC CHẢY THÀNH SÔNG --> SÔNG TỤ THÀNH BIỂN LỚN [smile] ... chứ hỏng giống NHƯ --> ĐI KINH NÀO .. BƯỚC KINH NÀO .. KẸT CHỖ ĐÓ [smile] ... vất vả trăm bề mí ngày nay nhỉ ?? ... đúng là chỗ chẳng có gì được [smile]
*** đó mới là KINH NGHIỆM CHỖ BÌNH ĐẲNG nhỉ ? [smile] .... một cảm giác .... thiệt là ... hơi dễ chịu hơn nhiều phải hông ? [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Last edited: