VO-NHAT-BAT-NHI

Tìm hiểu về Pháp Thân Phật.

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
Không phải Phật hết phiền não mà Phật biến thành PHIỀN NÃO thì mới thành Phật
Hi hi, bạn bị ý thức chi phối rồi.
Bạn nói như vậy là phỉ báng Phật. Vì sao? Phật hết phiền não là do ngài chứng ngộ bản tánh vốn có của chính mình chứ không cần phải biến thành cái gì cả. Càng không thể biến thành phiền não vì bản thân người chưa giác ngộ chính là hiện thân của phiền não, cần gì phải biến nữa chứ!


Viên ngọc ở đây là những thứ ta đem vứt đi: phân, cứt, rác, chất độc... Ta để nó nơi xa mình (viên ngọc đi mất giá trị). Phật thì trân quý nó, coi như bảo bối và vứt đi thứ tầm thường như danh vọng lợi dưỡng...
Hi hi, bạn thử nói xem: Viên ngọc là thí dụ cho điều gì trong Phật Pháp?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
50
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Hi hi, bạn bị ý thức chi phối rồi.
Bạn nói như vậy là phỉ báng Phật. Vì sao? Phật hết phiền não là do ngài chứng ngộ bản tánh vốn có của chính mình chứ không cần phải biến thành cái gì cả. Càng không thể biến thành phiền não vì bản thân người chưa giác ngộ chính là hiện thân của phiền não, cần gì phải biến nữa chứ!


Hi hi, bạn thử nói xem: Viên ngọc là thí dụ cho điều gì trong Phật Pháp?
Bác biết ngôn từ quá khứ mà không biết ngôn từ hiện tại. Y ý bất y ngữ nhé. Bác bỏ tương lai thích quá khứ nhưng khổ nỗi quá khứ ngày một xa, tương lai càng đến gần.
Viên ngọc là cái KHỔ đó bác, nó nằm ở bãi cứt, bãi phân, rác thải, cái mình bỏ đi...
Nói nhỏ với bác tí : Bác biết được cái RỘP RỘP thì bác mới biết đến tôi nhé
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
50
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Bác biết ngôn từ quá khứ mà không biết ngôn từ hiện tại. Y ý bất y ngữ nhé. Bác bỏ tương lai thích quá khứ nhưng khổ nỗi quá khứ ngày một xa, tương lai càng đến gần.
Viên ngọc là cái KHỔ đó bác, nó nằm ở bãi cứt, bãi phân, rác thải, cái mình bỏ đi...
Nói nhỏ với bác tí : Bác biết được cái RỘP RỘP thì bác mới biết đến tôi nhé
Phật ở đây giống như Phạt. Chịu bị phạt đó. Phật với Phạt na ná danh tự thôi.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
50
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Kính mong Thầy giải đáp, ở trong bài viết, viết: Vũ Trụ không do ai tạo ra, mà do "Nhân Duyên Sanh".- Đức Phật cũng cô động Vũ Trụ chính là Pháp Thân Phật.

Như vậy thì thành ra Pháp Thân Phật lại do "Nhân Duyên Sanh"?
Vũ trụ là Vũ trụ thôi. Là pháp thân nhưng không riêng gì thân Phật, có cả thân Ma nữa. Nói pháp thân Phật là thiếu sót đó
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,906
Điểm tương tác
778
Điểm
113
Bác biết ngôn từ quá khứ mà không biết ngôn từ hiện tại. Y ý bất y ngữ nhé. Bác bỏ tương lai thích quá khứ nhưng khổ nỗi quá khứ ngày một xa, tương lai càng đến gần.
Viên ngọc là cái KHỔ đó bác, nó nằm ở bãi cứt, bãi phân, rác thải, cái mình bỏ đi...
Nói nhỏ với bác tí : Bác biết được cái RỘP RỘP thì bác mới biết đến tôi nhé
Hi hi hi, Ý bạn chẳng thông Phật Lý thì tất nhiên sẽ phát ngôn ra những điều bất nhất.
Bạn phải nên học lại chữ nghĩa: Phật là bậc toàn giác hay giác ngộ hoàn toàn. Cho nên theo nghĩa chánh thống này thì bạn phát ngôn về Phật mà còn tu còn biến này kia là trật!

Kế nữa, bạn không biết câu chuyện Viên Ngọc và bạn chưa biết Viên Ngọc.
KHỔ là cái đưa đến con đường tu, nó là phương tiện, không phải viên ngọc. Vì tu là để hết khổ. Nói Viên Ngọc = Khổ thì chẳng khác nào là thứ cuối cùng khi thành Phật lại vứt bỏ đi.

Viên Ngọc phải là cái đem lại AN LẠC cuối cùng; mà cái An Lạc là không còn KHỔ. Do vậy, bạn nói KHỔ là Ngọc thì lầm to.

VIÊN NGỌC là gì? Chính là Ông Phật vốn có trong tâm bạn đó, không có hiện tại, quá khứ, vị lai. Cuối cùng bạn tu hành gạn bỏ hết nguyên nhân đưa đến khổ thì ÔNG PHẬT của bạn mới hiển lộ, được an vui vĩnh viễn.

Chúng ta hiện nay như những viên ngọc trong bùn dơ, tuy rằng Ngọc ấy không gì làm hư hại được nhưng do bùn dơ che lấp nên không thể tỏa ra ánh sáng an lạc vị diệu; chỉ cần biết mình có viên ngọc và tu học để bùn nhơ được tan biến thì ánh sáng của ngọc tự thân nó phát ra, đem đến an lạc vĩnh viễn vì an lạc này do tác dụng của chính bản thân của ngọc, không đến từ bên ngoài.
 
Sửa lần cuối:

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,333
Điểm tương tác
960
Điểm
113
VIÊN NGỌC là gì? Chính là Ông Phật vốn có trong tâm bạn đó, không có hiện tại, quá khứ, vị lai. Cuối cùng bạn tu hành gạn bỏ hết nguyên nhân đưa đến khổ thì ÔNG PHẬT của bạn mới hiển lộ, được an vui vĩnh viễn.

Chúng ta hiện nay như những viên ngọc trong bùn dơ, tuy rằng Ngọc ấy không gì làm hư hại được nhưng do bùn dơ che lấp nên không thể tỏa ra ánh sáng an lạc vị diệu; chỉ cần biết mình có viên ngọc và tu học để bùn nhơ được tan biến thì ánh sáng của ngọc tự thân nó phát ra, đem đến an lạc vĩnh viễn vì an lạc này do tác dụng của chính bản thân của ngọc, không đến từ bên ngoài.

Hề hề,

Đúng là VNBN, nhãn hiệu cầu chứng tại...diễn đàn, hề hề

Hết Khổ thì an vui là Khổ diệt đế. Vậy "Ông Phật" của VNBN có cũng như không, có ông cũng an vui mà không có ông cũng an vui, hề hề nên gọi "Ông Phật" của VNBN là ông phổng.

Ngọc trong Diệu Pháp là "Ngọc trong chéo áo" qua tay VNBN thành ra "Viên ngọc trong bùn nhơ". Vâng, ngọc thì vốn có nhưng "không đến từ bên ngoài" thì làm sao mà biết "trong bùn có ngọc", lấy gì mà làm cho "Bùn nhơ tan biến".
Hề hề, cái gì cũng "tự tui", "do tui" vì "ngọc của tui", và độc nhất vô nhị hơn nữa khi nói thì "tự tánh mình..." này kia nhưng khi hô khấu hiệu thì bô bô "Mạt pháp, mạt pháp...A Di Đà, A di đà...Tha lực, tha lực...", hề hề.


Trừng Hải
 
Sửa lần cuối:

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
50
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Bác biết ngôn từ quá khứ mà không biết ngôn từ hiện tại. Y ý bất y ngữ nhé. Bác bỏ tương lai thích quá khứ nhưng khổ nỗi quá khứ ngày một xa, tương lai càng đến gần.
Viên ngọc là cái KHỔ đó bác, nó nằm ở bãi cứt, bãi phân, rác thải, cái mình bỏ đi...
Nói nhỏ với bác tí : Bác biết được cái RỘP RỘP thì bác mới biết đến tôi nhé

Hi hi hi, Ý bạn chẳng thông Phật Lý thì tất nhiên sẽ phát ngôn ra những điều bất nhất.
Bạn phải nên học lại chữ nghĩa: Phật là bậc toàn giác hay giác ngộ hoàn toàn. Cho nên theo nghĩa chánh thống này thì bạn phát ngôn về Phật mà còn tu còn biến này kia là trật!

Kế nữa, bạn không biết câu chuyện Viên Ngọc và bạn chưa biết Viên Ngọc.
KHỔ là cái đưa đến con đường tu, nó là phương tiện, không phải viên ngọc. Vì tu là để hết khổ. Nói Viên Ngọc = Khổ thì chẳng khác nào là thứ cuối cùng khi thành Phật lại vứt bỏ đi.

Viên Ngọc phải là cái đem lại AN LẠC cuối cùng; mà cái An Lạc là không còn KHỔ. Do vậy, bạn nói KHỔ là Ngọc thì lầm to.

VIÊN NGỌC là gì? Chính là Ông Phật vốn có trong tâm bạn đó, không có hiện tại, quá khứ, vị lai. Cuối cùng bạn tu hành gạn bỏ hết nguyên nhân đưa đến khổ thì ÔNG PHẬT của bạn mới hiển lộ, được an vui vĩnh viễn.

Chúng ta hiện nay như những viên ngọc trong bùn dơ, tuy rằng Ngọc ấy không gì làm hư hại được nhưng do bùn dơ che lấp nên không thể tỏa ra ánh sáng an lạc vị diệu; chỉ cần biết mình có viên ngọc và tu học để bùn nhơ được tan biến thì ánh sáng của ngọc tự thân nó phát ra, đem đến an lạc vĩnh viễn vì an lạc này do tác dụng của chính bản thân của ngọc, không đến từ bên ngoài.
Em chỉ ngẫu ích lợi vậy thôi, như người cầm cương điều khiển đó.
Tu để hết khổ là tham vui đó. Cái này tự mình biết thôi đừng nói ra. Hơn nữa nếu chấp luôn tu là đi tìm vui bỏ lại cái khổ thì KHỔ quả (Phật) mất mà bản thân lại đoạ làm VUI quả (Ma).
Hiểu ông Phật vốn có là dễ nhầm lẫn l. Hiểu ai cũng có Phật tánh thì đúng hơn, bởi vì bình đẳng luân hồi, bình đẳng nhân quả, bình đẳng vay trả, bình đẳng hệ quả, bình đẳng liên hệ, bình đẳng liên quan, bình đẳng liên đới...lúc nào nó cũng hiện hữu, nó có sẵn cái Phật, cái Khổ trong đó (duy long). Cho nên gọi là viên ngọc có sẵn.
Không biết bác có ngộ cái Lộn Xộn Phật hay không nhưng bác rất cứng nhắc cái Khuôn Danh Tự. Bác phải biết danh tự đời đời nó đổi dời, biến dịch bất định. Chấp cứng danh tự là Ma Vui của bác đấy
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 6%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
50
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Hề hề,

Đúng là VNBN, nhãn hiệu cầu chứng tại...diễn đàn, hề hề

Hết Khổ thì an vui là Khổ diệt đế. Vậy "Ông Phật" của VNBN có cũng như không, có ông cũng an vui mà không có ông cũng an vui, hề hề nên gọi "Ông Phật" của VNBN là ông phổng.

Ngọc trong Diệu Pháp là "Ngọc trong chéo áo" qua tay VNBN thành ra "Viên ngọc trong bùn nhơ". Vâng, ngọc thì vốn có nhưng "không đến từ bên ngoài" thì làm sao mà biết "trong bùn có ngọc", lấy gì mà làm cho "Bùn nhơ tan biến".
Hề hề, cái gì cũng "tự tui", "do tui" vì "ngọc của tui", và độc nhất vô nhị hơn nữa khi nói thì "tự tánh mình..." này kia nhưng khi hô khấu hiệu thì bô bô "Mạt pháp, mạt pháp...A Di Đà, A di đà...Tha lực, tha lực...", hề hề.


Trừng Hải
Muốn hết Khổ thì phải biến thành cái Khổ, biến mình từ cái Vui của mình thành cái Khổ của mình. Cái đấy là cái Khó. Cái Khó đó làm được sẽ đắc Pháp Thân Phật à nhầm Pháp Thân Khổ, như vậy sẽ dược Đạt Ma
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top