A

TRI KIẾN GIẢI THOÁT

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Cúi Nhìn Hông, Ngực...Hỡi Người Ơi ,
Tâm Sao Miệng Vậy ... Thốt Thành Lời .
Cục Xương sao nỡ Treo Đầu Mũi ???
Sắc Kéo - Danh Lôi... Uổng Một Thời.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia Sẻ Về Tưởng Tri .

-Vừa Xong Đi Tiểu ...Bất Giác TƯỞNG TRI : PHẢI RỬA TAY CHO SẠCH MÙI HÔI ...Thì : Bước tới Bồn Rửa Tay Và ; DẪM CHẾT MỘT CHÚ DÁN Vì Trời Tối Không Nom Thấy .( Mọi Khi Không Vậy )
@- TƯỞNG...VẬY ĐẤY !

-NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
-NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
-NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahah a.. AL lại NHƯ THỊ CỤC CỤC đầu đít thối tha nữa nhỉ [smile]

sao Minh Châu Ché Áo Ngọc Tự Lưu Ly bỗng dưng đầu đít thúi tha nách con dán tiểu riểu riểu riểu dữ dằn vậy [smile]

đúng là NHƯ THỊ CÔNG TY 5-10 người dữ quá nhỉ ? [smile]

thà đau mà nói thật còn hơn là giả đạo DIỆT NGÔN [
smile ] x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Vừa Như vừa Tiểu .. thấy gián ngay [smile]

dậm chân nó chết bẹp như vầy [smile]

thỏa cái nỗi hờn cơn nóng giận

hận tại MINH CHÂU .. CHẾT CẢ BẦY [smile]

A hahahahah ..

Ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Tưởng Phước!...Hóa Nghiệp Tạo Bằng Non,
Mà Nay : Giả Điếc ...Vẫn Muốn Bòn .
Lắt Lay... Đôi Lần Thần Giữ Đất
Chẳng Đổi ...Thời Thôi Chẳng Quá Tam .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

tưởng niệm hồng danh phật hết rùi [smile]

tâm xà khẩu phật vẫn vậy thôi [A hahahahaha ] xx x x x

sỏi đá lào xào tâm hoang phế

BỚ đá minh châu .. lạc mất rồi [smile]

ông kẹ đi tu đòi chuyển nghiệp

đồng hóa liên khu [smile] .. rộn đít đầu [smile]

hỏng thể nói rành bao biến chuyển [smile ]

--> giận quá hóa khờ .. chỉ thế thôi [smile]

- Nên Không Thể Nói Rành Rẽ Là Sự Chuyển Biến Do
Mỗi Cá Thể Cụ Thể= Mà Là Do CẢ MỘT TẬP HỢP LIÊN ĐỚI= ĐỒNG TƯƠNG TÁC KHẮP CẢ CÁC THỜI=QUÁ KHỨ +HIỆN TẠI+VỊ LAI


cục cục cục cục

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
BỚ đá minh châu .. lạc mất rồi [smile]

ông kẹ đi tu đòi chuyển nghiệp

đồng hóa liên khu [smile] .. rộn đít đầu [smile]

hỏng thể nói rành bao biến chuyển [smile ]

--> giận quá hóa khờ .. chỉ thế thôi [smile]

- Nên Không Thể Nói Rành Rẽ Là Sự Chuyển Biến Do
Mỗi Cá Thể Cụ Thể= Mà Là Do CẢ MỘT TẬP HỢP LIÊN ĐỚI= ĐỒNG TƯƠNG TÁC KHẮP CẢ CÁC THỜI=QUÁ KHỨ +HIỆN TẠI+VỊ LAI


cục cục cục cục

ờ mà đúng hông? [smile]
-Nếu Muốn Biết Rõ Niệm " TƯỞNG " (Vấn Đề Quá Khứ Đã Qua ) Thì Có Thể " TRỤ NIỆM VẤN ĐỀ " ...TRONG : NHƯ ...-> Với Thời Gian Công Phu ( NHẬP TAM MUỘI ) =THÔNG TIN LIÊN QUAN VẤN ĐỀ QUÁ KHỨ TÁI HIỆN ....
@- NHƯNG : SỰ CHUYỂN HÓA THÂN & CĂN = CŨNG CHUYỂN TƯƠNG ƯNG = THÂN & CĂN -> NGHIỆP NĂM THỨC---> GÂY TÁC ĐỘNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG TƯƠNG ƯNG...=KÈM NHỮNG RẮC RỐI -> NẾU KHÔNG TỰ CHỦ TỈNH GIÁC -> THOÁT RA
!- VÌ : THOÁT KHỎI TRẠNG THÁI = NHƯ NHƯ ...= TOÁT KHỎI PHÁP GIỚI TẠNG THÂN THÂN NHƯ LAI HỘ TRÌ ( PHẬT LỰC )
@-NÊN = KHI " NHẬP VỀ TƯỞNG NIỆM "... CÓ THỂ BIẾT RÕ =DANH - SẮC v.v..=NHƯNG " SỰ " TÁC ĐỘNG GIẢI QUYẾT = Ý , Ý THỨC ,TƯ TƯỞNG = LỐI MÒN TƯƠNG TỤC = NGHIỆP LỰC
!- NẾU TRONG = NHƯ...NHƯ THỊ ....= TUY KHÔNG BIẾT RÕ CỤ THỂ DANH +SẮC ( KHI CHƯA THÀNH TỰU VIÊN MÃN PHÁP THÂN NHƯ LAI =TAM MINH )-> NHƯNG THẤY RÕ BIẾT RÕ= QUY LUẬT VẬN HÀNH BIẾN CHUYỂN CỦA VẤN ĐỀ + VÀ " SỰ " TỰ SỬ LÝ CHUYỂN ĐỔI THÂN & CĂN & KHÍ GIỚI TƯƠNG TÁC TƯƠNG ƯNG = ĐỒNG THỜI HOÀN HẢO--->CHO ĐẾN KHI = VIÊN THÔNG CÁC CĂN-= MỌI SỰ TỎ BẦY TRONG TAM MINH . HOÀN HẢO .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha (smile)

La Fontaine nói

văn hay chữ tốt .. thì từng câu từng chữ đi vào trong lòng người từ nơi người đó có sự kính nể .. tôn trọng

cụ thể thì thuần lý, rõ rành minh bạch , người coi chỉ 1 lần thì nhớ mãi [smile]

trong Kinh Dịch có Quẻ Thuần Lý: Lý dẫm đuôi hùm hùm chẳng cắn .. UI .. dẫm đuôi là chuyện lớn cho loài có đuôi .. ngay cả con cọp bị dẫm đuôi cũng hỏng thèm nổi giận vì ..CON CỌP NÓ THẤY CÓ LÝ "CHO NÓ" QUÁ CHỜI [smile]

văn hay .. chữ nể

cụ thể để đời [smile] x x x x


Mí cái Cục cục của AL .. NHƯNG --> Vì --> NÊN --> NẾU [smile]

(cả NHƯ THỊ Cũng chỉ là NẾU [smile] . và nhưng vì thì lộn xộn ... [smile] thiếu luôn cụ thể )

KHỔ - TẬP DIỆT ĐẠO

người có khố thống thiết .. da diết như xương như máu

thi tới giai đoạn bình tĩnh lắng đọng càng nhìn thấy tập khí, càng có tỉ mỉ rõ ràng minh bạch cụ thể tỉ mỉ tập khí là gì [smile]

vậy thì DIỆT ĐẠO mới gọn gàng .. đạo pháp .. có quanh minh [smile]

mồm 5 miệng 10 [smile]

cụ thể không lời

NHƯ THỊ .... đáng cười

thiệt giống .. trò chơi [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
TẬP KHÍ ! ???....= LÀ GÌ VẬY ?
#- NÓ Ở "TRONG" TÂM ???.....Hay Ở " NGOÀI TÂM " ???
#- NÓ LÀ " THẬT " (người có khố thống thiết .. da diết như xương như máu)...Hay KHÔNG THẬT ???
#- TỰ TÍNH CỦA MỌI SỰ VẬT , SỰ VIỆC =CÓ CỐ ĐỊNH ...HAY TỰ CHUYỂN ĐỔI NHƯ HUYỄN ---> THEO MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC Theo NGHIỆP DUYÊN NƠI HIỆN TẠI ???
@- TRONG TRẠNG THÁI NHƯ THỊ ...NẾU NHẬN BIẾT =PHÁP KHÔNG THẬT KHÔNG HƯ... =VÌ TẤT CẢ VỐN TÁC ĐỘNG LẪN NHAU CHUYỂN BIẾN LIÊN TỤC ->ĐÚNG NHƯ QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CỦA NÓ--->THÌ MỌI VIỆC CÓ CHUYỂN BIẾN HANH THÔNG ĐÚNG NHƯ NÓ ĐANG LÀ .... HAY KHÔNG !???
....VÀ KHI : ĐÚNG NHƯ NÓ ĐANG LÀ ...= CÁI "THẤY ,BIẾT "GỌI LÀ KHỔ...HAY : TẬP , DIỆT , ĐẠO ! ....???
@-MÌNH HỌC PHẬT PHÁP !.... NÊN NƯƠNG GIÁO LÝ CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC....
CHỨ MÌNH KHÔNG HỌC KINH DỊCH .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hhahahahahah .. ở đây cũng từng có người TỊNH ĐỘC CỰC LẠC om xòm rùi cuối cùng hỏi 1 câu hoàn toàn ngớ ngẩn tâm học 1 cách thách đố ... đố mí người TÂM là gì đó [smile]

Tôi đã mời bạn giảng về hành uẩn nhưng bạn cứ kêu tôi định nghĩa, giống như một ông thầy kêu học sinh định nghĩa mà chẳng chịu nói cái định nghĩa của ông ta như thế nào?

Thế nào là hành uẩn? Khi hành uẩn không xuất hiện thì tâm tôi ở đâu? Xin mời! - Vừa - Nghĩ [xmile]


còn ở đây thì lại có 1 AL [smile] ... nói thích thực tế phật học .. có NHƯ THỊ luôn rùi còn hỏi mãi [smile] A ahahahhah a

TẬP KHÍ ! ???....= LÀ GÌ VẬY ?

#- NÓ Ở "TRONG" TÂM ???.....Hay Ở " NGOÀI TÂM " ???


#- NÓ LÀ " THẬT " (người có khố thống thiết .. da diết như xương như máu)...Hay KHÔNG THẬT ???


KHÔNG [smile] ..chúng nó đều ở trong KHÁI NIỆM [smile] [xmile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A hhahahahahah .. ở đây cũng từng có người TỊNH ĐỘC CỰC LẠC om xòm rùi cuối cùng hỏi 1 câu hoàn toàn ngớ ngẩn tâm học 1 cách thách đố ... đố mí người TÂM là gì đó [smile]

Tôi đã mời bạn giảng về hành uẩn nhưng bạn cứ kêu tôi định nghĩa, giống như một ông thầy kêu học sinh định nghĩa mà chẳng chịu nói cái định nghĩa của ông ta như thế nào?

Thế nào là hành uẩn? Khi hành uẩn không xuất hiện thì tâm tôi ở đâu? Xin mời! - Vừa - Nghĩ [xmile]


còn ở đây thì lại có 1 AL [smile] ... nói thích thực tế phật học .. có NHƯ THỊ luôn rùi còn hỏi mãi [smile] A ahahahhah a

TẬP KHÍ ! ???....= LÀ GÌ VẬY ?

#- NÓ Ở "TRONG" TÂM ???.....Hay Ở " NGOÀI TÂM " ???


#- NÓ LÀ " THẬT " (người có khố thống thiết .. da diết như xương như máu)...Hay KHÔNG THẬT ???


KHÔNG [smile] ..chúng nó đều ở trong KHÁI NIỆM [smile] [xmile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
KHÔNG [smile] ..chúng nó đều ở trong KHÁI NIỆM [smile] [xmile] x x x x x
-KHÁI NIỆM Cũng Có 3 DẠNG
!-KHÁI NIỆM =VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN =KHÔNG DO DUYÊN VỚI Ý , Ý THỨC CHẤP TÀNG CỦA QUÁ KHỨ =MÀ DO : NHƯ ...NHƯ -> BẤT GIÁC HIỆN TRONG TỈNH THỨC=ĐÓ LÀ : VỌNG TƯỞNG CHÂN THẬT CỦA TỰ TÂM PHẢN ÁNH HIỆN TRẠNG CHÂN THẬT DO TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC ĐƯƠNG THỜI .
@-KHÁI NIỆM=VỌNG TƯỞNG DỰA TRÊN ->VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN KHI KHÔNG DỰA VÀO Ý,
Ý THỨC =TUY CHÂN THẬT NHƯNG ĐÃ THUỘC VỀ QUÁ KHỨ =NHƯNG VẪN CÒN TÍNH THỜI SỰ CHÂN THẬT ĐỐI VỚI CÁC HIỆN TƯỢNG CHUYỂN BIẾN THÔ CHẬM-> ĐANG DIỄN RA =VÀ CÁC SỰ TỰ CHỦ ỨNG SỬ NƯƠNG THEO TUY KHÔNG TÍCH CỰC HOÀN HẢO -> NHƯNG CŨNG THAM GIA CẢI THIỆN QUÁ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI VÀ KHÔNG ĐƯA ĐẾN CÁC PHÁT SINH RẮC RỐI,(NHƯ LÝ TÁC Ý )
#-KHÁI NIỆM : VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM =VIN ,DỰA THEO KINH NGHIỆM TRẢI NGHIỆM CỦA Ý, Ý THỨC CHẤP TÀNG QUÁ KHỨ VÀ PHONG TỤC TẬP QUÁN GIỚI ĐỊA HIỆN TẠI THỌ MẠNG =NẾU DỰA VÀO ĐÓ MÀ ỨNG SỬ TẠO TÁC ->=PHÁT SINH VÔ VÀN CÁC CHUYỂN BIẾN THỤ ĐỘNG KHÔNG KIỂM SOÁT NGOÀI Ý MUỐN .

@-TẬP KHÍ =NHỮNG NĂNG LƯỢNG THÔNG TIN VÀ TỐ CHẤT (CHỦNG TỬ NGHIỆP CHƯA NƠI TẠNG CĂN VÀ HỆ THỐNG TẾ BÀO LIÊN ĐỚI ) = CẤU TẠO NÊN THÂN & CĂN ĐƯỢC TÍCH TẬP TỪ KINH NGHIỆM TRẢI NGHIỆM QUÁ KHỨ TỚI HIỆN TẠI (GIỚI THÂN -THỌ MẠNG )->VÀ KHI CÓ HIỆN TƯỢNG HỘI ĐỦ DUYÊN -->TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC ĐẾN MÔI TRƯỜNG THẾ LỰC KHÍ GIỚI TƯƠNG ƯNG ->CÙNG BIẾN CHUYỂN TƯƠNG ƯNG HAY TƯƠNG PHẢN THEO ĐÚNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI ( VÔ MINH HÀNH )
@- QUY TRÌNH NÀY TÁC ĐỘNG TƯƠNG ƯNG NƠI THÂN CĂN =DẪN ĐẾN CÁC CẢM SÚC , CẢM GIÁC
=GỌI LÀ " HÀNH UẨN "..." THỌ UẨN "....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaha .. AL lại xì tú xì bá gì đó [smile] [smile x x x x

m uốn học hiểu cái gì thì phải tập trung trên nó ..

quán sát nó .. tìm hiểu quy luật của nó .. cho nên

Khái niệm là Đối Tượng của tư duy .. đơn giản vậy thôi đó mà [smile] .. [smile] x x x x x

Tây Độc Tây Thi là những khái niệm gì ? [smile] A hahahahahahah

Tây Độc Tây Thi .. ngủm hết rồi [smile]

toàn là Khái Niệm ... tiếc mà chi [smile] x x x x x



nói tất cả đều là khái niệm thì đều là chỗ quán sát học hỏi .. tìm hiểu [smile]

*** cái này gọi là: Tìm hiểu biết người ta còn hơn là được người ta hiểu biết mình [smile] [smile x x x x x

To gan .. lớn mật nhỉ ? [smile] x x x x .. A hahahahahahah
ồ my goodness .. smile x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trong PHẬT HỌC Có Môn THIỀN NGỮ Mình Muốn Cùng Thảo Luận Cùng Các Bạn .
PHẬT HỌC Là PHÁP MÔN THUẦN VỊ GIẢI THOÁT. Muốn Giải Thoát Phải CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT ( Trí Huệ Bát Nhã )
Muốn Tiếp Cận TRÍ KIẾN GIẢI THOÁT Phải Bắt Đầu TỪ NHẬN THỨC TƯ TƯỞNG ->ĐÓ CHÍNH LÀ CHÂN TÂM Cũa MỖI CHÚNG HỮU TÌNH ->ĐANG HIỆN HÀNH TRONG TRẠNG THÁI =VỌNG TÂM (Thói Quen Của Ý Thức Tàng Trữ Quá Khứ.Phát Triển Theo Quán Tính )
....Từ HIỆN TRẠNG HIỆN TẠI Ta Có Thể Ý Thức NGƯỢC VỀ QUÁ KHỨ Và Để TƯ DUY TƯƠNG LAI.---Khi Có Sự TẬP TRUNG TƯ TƯỞNG CAO và + THỜI GIAN ---Sẽ Có Những NHẬN THỨC Ưu Việt Hơn Để ỨNG SỬ PHÙ HỢP ->ĐÓ LÀ QUY LUẬT VẬN HÀNH Của HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH = 1 Trong những CÔNG NĂNG CỦA CHÂN TÂM Theo QUY LUẬT Mà PHẬT HỌC GỌI LÀ :
!- VÔ MINH HÀNH .
@- KHỞI NIỆM (Ý Thức Về Vấn Đề )>HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH HOẠT ĐỘNG >CÁC NGĂN KÉO BỘ NHỚ CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN ><TƯƠNG ƯNG ĐƯỢC MỞ KHÓA ( Chủng Tử Nghiệp )>CÁC VAN ĐIỀU CHỈNH NĂNG LƯỢNG NƠI THÂN CĂN ><TƯƠNG ƯNG> MỞ (Các Huyệt Đạo =THÂN CĂN )>NĂNG LƯỢNG VŨ TRỤ ĐI VÀO KẾT NỐI(Tạm Goi Là NHÂN ĐIỆN ) (Trần ,Cảnh=BAO GỒM CẢ NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN )>Theo Các LỘ TRÌNH QUEN THUỘC Hay BẮT ĐẦU KHAI MỞ ĐỂ TƯƠNG THÍCH >TÙY THỜI GIAN & TỐ CHẤT NGUỒN ( Đường Kinh Mạch -Hay Khí Lộ ->PHẬT HỌC =LỐI MÒN TƯƠNG TỤC->NGHIỆP LỰC )>HIỆN TRẠNG NÀY Tạo Nên PHẢN ỨNG=TƯƠNG THÍCH Hay TƯƠNG PHẢN (CẢM SÚC & CẢM GIÁC )>TƯƠNG ƯNG TỔNG QUAN =CHUYỂN ĐỔI TỐ CHẤT Và TÍNH CHẤT Các DẠNG NĂNG LƯỢNG QUÁ KHỨ (Theo Quy Luật Vận Động PHẢN ỨNG TOÀN ĐỒ Của PHÁP GIỚI TÍNH )>Hiện Trạng Này Được HIỆN HÀNH Nơi Ý CĂN=NHẬN THỨC HIỆN TẠI >HIỆN HÀNH Nơi THIỆT CĂN = NGÔN NGỮ.
#-Một Trong Những Hiện Tượng ĐIỂN HÌNH Thời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thị Hiện Tại Thế Là Trường Hợp Ngài Bàn Đà Đặc !---> Môt Người NGU ĐỆ NHẤT ..Đến MÔT CÂU CÓ BA TỪ CŨNG KHÔNG NHỚ NỔI Mà Đức Phật Chỉ Hướng Dẫn TẬP TRUNG QUÁN NIỆN : Hai Từ TRỔI QUÉT Mà Sau Mấy Năm Giác Ngộ Và Trở Thành Vị THUYẾT PHÁP ĐỆ NHẤT Trong Các Đệ Tử Của Đức Phật Thời Bấy Giờ .
-Có Thể Nói Ngài Là SƠ TỔ của PHÁP MÔN : BẤT LẬP VĂN TỰ
-Vậy Chìa Khóa Là : SỰ TẬP TRUNG TÂM THỨC CAO ĐỘ, MIÊN MẬT VÀO MỘT VẤN ĐỀ Với TÂM THẾ TỈNH GIÁC (Sự Nhậy Cảm Của Các Giác Quan ).Có Như Vậy Các THÔNG TIN TÍCH TRỮ NƠI CHỦNG TỬ NGHIỆP SÂU THẲM TRONG TẠNG THỨ TỪ VÔ THỈ TRẢI NGHIỆM Mới Được KÍCH HOẠT &CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG (NHÂN ĐIỆN )>LƯU THÔNG HIỆN HÀNH Dạng VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN (Cấu Thành Và Công năng Khác Với VỌNG TƯỞNG Ý THỨC ) =Y PHẬT THUYẾT PHÁP ->Xem KINH LĂNG GIÀ PHẦN NÀY ĐỂ Hiểu Rõ Hơn)Và CHUYỂN BIẾN ĐỒNG BỘ
#-Ví Dụ : Như Gặp Duyên Đến Một Đìa Phương : Ta Thấy Một Đồ Vật Lạ : HỌ GỌI LÀ : CUP .Ta Không Biết .---> ĐỊNH TÂM TRONG CẢNH GIỚI : NHỚ & NGHI Và QUAN SÁT-> Thấy CÁCH HỌ SỬ DỤNG -Ta Sẽ TỰ BIẾT Qua Ý Thức TƯ TƯỞNG =Với NHẬN THỨC SỰ VẬT TƯƠNG ĐỒNG CÔNG DỤNG Tuy KHÁC HÌNH TƯỚNG VÀ NGÔN NGỮ->DO TRẢI NGHIỆM QUÁ KHỨ=GỌI LÀ CÁI CỐC ( Tại Việt Nan )...Cứ Thế NGHI TIẾP...Về Liên Quan Đến Cái Cốc :Thế " Ngày Xưa Các Cụ Gọi Là Gì"...Khi Chưa Có Cái Cốc Thì Làm Thế Nào Để Uống ........>>>Với Sự TẬP TRUNG VÀ TỈNH GIÁC>TƯ TƯỞNG Sẽ TỰ ĐƯA RA NHỮNG ĐÁP ÁN QUÁ KHỨ TỪNG TRẢI NGHIỆM>>>ĐẾN KHI NÀO : CHẤP NHẬN -> THÌ HỆ THỐNG TỰ ĐIỀU CHỈNH> ĐÌNH CHỈ=CHỐT ! ( TRỤ ) ...Nếu TẬP TRUNG TIẾP Về ĐỀ MỤC ...->TẦN SỐ SÓNG NHÂN ĐIỆN (RA ĐA PHÁT SÓNG)--->GẶP HIỆN TƯỢNG DUYÊN TƯƠNG ĐỒNG (Như Nghe Nhạc ,Xem Phim...Hoặc Mọi Hiện Tượng Sinh Hoạt Nơi Môi Trường Tương Tác )>CHẬP MẠCH->CHỢT "Ô">MỘT PHẦN NĂNG LƯỢNG LƯU TRỮ ĐƯỢC KHAI THÔNG >DƯỚI MỘT GÓC KHUẤT Của NHẬN THỨC ->THÂN & TÂM =CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG Vì PHẢN ỨNG NÀY-> CÙNG CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN,LIÊN ĐỚI >>>> TỚI SÂU THẲM TRẢI NGHIỆM VÔ THỈ QUÁ KHỨ
-Vậy KIẾN THỨC CHÂN THỰC TRẢI NGHIỆM Từ QUÁ KHỨ VÔ THỈ DO PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO CỦA PHẬT HỌC NÀY Nếu ÁP DỤNG THỰC HÀNH---> 4-5 Năm So Với THU THẬP KIẾN THỨC=Ý THỨC VỌNG TƯỞNG 7 -8 Mươi Năm Của MỘT ĐỜI NĂNG ĐỘNG ...RỒI CHỐT TRỤ!....NHƯ THẾ NÀO ???>>>TRONG : THẾ GIAN PHÁP .
@- CÁI GÌ =HIỂN HIỆN -> CŨNG CÓ QUY LUẬT CỦA NÓ !
! -PHẬT HỌC = THUẦN VỊ GIẢI THOÁT
@- NÊN ; MUỐN GIẢI THOÁT! > PHẢI CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT ! ???
!-NẾU :MUỐN GIẢI THOÁT TRIỆT ĐỂ ->PHẢI CÓ NHẬN THỨC CHÂN THỰC VỀ CÁC VẤN ĐỀ THU NHẬP TỪ KIẾN THỨC TRẢI NGHIỆM QUA TU HỌC CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN->LÀ ĐỂ TỰ TRỰC NHẬP >>.TRỰC GIÁC >>>TỰ THẤY < BIẾT RÕ RÀNG CỦA TẦNG Ý < Ý THỨC Là KHIẾM KHUYẾT Và CÓ CÁCH ỨNG SỬ Để CHUYỂN ĐỔI DẦN >ĐẾN VÔ HIỆU HÓA = Ý & Ý THỨC>HOÀN THIỆN TRÍ HUỆ GIẢI THOÁT (TRÍ HUỆ BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA )
@-NẾU : THU NHẬP KIẾN THỨC > RỒI > CHỐT_ TRỤ>>>Nơi Ý, Ý THỨC >>>Của MỘT TẦNG NHẬN THỨC NÀO ĐÓ Thì SẼ CÓ THÀNH QUẢ TƯƠNG ƯNG Cùng Các PHÁT SANH TƯƠNG HỢP .

! - NHẤT :TỰ.... cũng THÔNG PHÁP GIỚI .
Trong Các Môn Thiền Tập Của Một Số Tông Phái -> Lấy Sự ĐÌNH CHỈ CỦA TÂM Ý , Ý THỨC Để LẤY SỰ RỖNG LẶNG Làm NỀN TẢNG ĐỊNH LỰC .Nhưng Như Thế Vẫn Là LẬP DANH TƯỚNG Vì TRONG QUY LUẬT VẬN HÀNG CỦA VÔ MINH HÀNH ( ĐỐI VỚI TÂM THỨC )= CHÂN THỰC = KHÔNG CÓ SỰ RỖNG LẶNG THỰC SỰ-> MÀ VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN XUẤT HIỆN THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA VÔ MINH HÀNH LIÊN TỤC -> CHỈ CÓ KHI CÓ " NHẬN THỨC _ NHẬN BIẾT" Mới Thực Sự NGƯNG NGHỈ -Chứ Sự ÁP ĐẶT Của Ý , Ý THỨC Tạo Nên TRẠNG THÁI TỊCH TỊNH Chỉ Là VỌNG TƯỞNG Do Ý THỨC CHẤP CHẶT QUÁ KHỨ NƯƠNG DỰA TẠO NÊN.=NGHIỆP LỰC ( LỐI MÒN TƯƠNG TỤC )
@- Vì Thế TU HỌC ĐỂ : KHAI THÔNG TẠNG THỨC Để Có ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN Và CÁC TRẠNG THÁI Về Các TRẢI NGHIỆM QUÁ KHỨ ( TRI KIẾN THẾ GIAN PHÁP ) Mới THỰC SỰ TÁC ĐỘNG HỆ TỰ ĐIỀU HÀNG (VÔ MINH HÀNH)=THỎA MÃN -> NGỪNG TÁC ĐỘNG GÂY BIẾN ĐỘNG TỚI TÂM THỨC=LÀM TÂM THỨC THỰC SỰ TĨNH LẶNG THANH TỊNH Do = ĐÃ TỰ HIỂU BIẾT RÕ RÀNG MINH BẠCH MỌI VẤN ĐỀ-> Qua các TRẢI NGHIỆM .
@ - Và TỪ ĐÓ Mới HỘI ĐỦ THÔNG TIN Và TRẢI NGHIỆM CHÂN THỰC Và Có NHẬN THỨC CHÂN THẬT=KHẾ NHẬP Và TIN TƯỞNG GIÁO LÝ CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNG ĐẲNG CHÁNH GIÁC TRỌN VẸN Để CÓ PHƯƠNG HƯỚNG ỨNG XỬ TƯƠNG ƯNG VỚI SỰ HƯỚNG TỚI GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT .
NHƯ : THUYẾT TÍNH KHÔNG TỰ TÍNH CỦA CÁC PHÁP :

Chia Sẻ Nhận Thức Về TÁNH KHÔNG Trong PHẬT HỌC .

@ Nói Về TÁNH KHÔNG Trong PHẬT HỌC Mình Có Nhận Thức sau :
-Vì THUYẾT VÔ NGÃ ->Nên Trong TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH =KHÔNG CÓ HIỆN TƯỢNG NÀO ĐỌC LẬP & TỰ CHỦ Nên ĐỀU THAM GIA NHẬN TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC LẪN NHAU->NỐI LIỀN LIÊN TỤC TRONG SÁT ->Và CÙNG NHAU THỤ ĐỘNG BIẾN CHUYỂN TƯƠNG ƯNG -> Nên Phật Thuyết = TỰ TÁNH CÁC PHÁP LÀ KHÔNG TÁNH (Không Có Tánh CỐ ĐỊNH Và KHÔNG THỂ CỐ ĐỊNH Vì KHÔNG THỂ TỰ CHỦ =VÔ NGÃ PHÁP)
-Ví Dụ :ôxy Tác Hợp Với Hydro Tạo thành Nước Và Có Tính Chất Của Nước ->Nước Đun Nóng Thành Hơi>Mây>Mưa..vv...Khi Tác Hợp Nhiệt Độ Thấp Chuyển Thành Tinh Thể Rắn.
-Với NGŨ UẨN Cũng KHÔNG NGOẠI LỆ : Một Võ Sĩ Luyện Tập Còn Phải Thuê Võ Sĩ Khác ĐÁNH THẬT ĐAU Để Rèn Luyện Chuyển Đổi Cảm Thọ Đau Đớn Thân Xác Mâ Người Bình Thường Không Chấp Nhận Và Không Chịu Nổi Mới Thỏa Mãn Ý Nguyện ...vv
@-Vậy : Suy Ra - NGŨ UẨN ...Hay NGHIỆP LỰC Hay MỌI HIỆN TƯỢNG...vv= TỰ TÁNH KHÔNG = KHÔNG CỐ ĐỊNH ->MÀ ĐỀU CÓ THỂ CHUYỂN ĐỔI =TÙY THEO NHẬN THỨC Và CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO ỨNG DỤNG

KINH LĂNG GIÀ :
-..."Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : cúi xin Thế Tôn vì chúng con thuyết tất cả pháp TÁNH KHÔNG, lìa tướng tự tánh vốn Vô Sanh bất nhị, khiến chúng con và chư Bồ Tát giác ngộ, lìa hai thứ vọng tưởng CÓ và KHÔNG.,Vô Sanh,bất nhị và lìa tướng tự tánh.
-Đại Huệ ! Nói sơ lược có bẩy thứ không là: Tướng không , tự tánh không , hành không, vô hành không,tất cả pháp lìa ngôn thuyết không,Đệ Nhất Nghĩa Thánh Trí Đại Không và bỉ bỉ không.
-Thế nào là TƯỚNG KHÔNG ? Ấy là tự tướng cộng tướng của tất cả pháp không, vì tướng tự tha và cộng đều chẳng thể sanh, DO VỌNG TƯỞNG PHÂN BIỆT ĐỐI ĐÃI VỚI NHAU TÍCH TỤ MỚI CÓ. Nếu quán sát phân tích thì CỨU CÁNH LÀ VÔ TÁNH. Vì VÔ TÁNH NÊN TƯỚNG CHẲNG TRU, Nên nói TẤT CẢ TÁNH TƯỚNG KHÔNG , GỌI LÀ TƯỚNG KHÔNG.
-Thế Nào Là TÁNH TỰ TÁNH KHÔNG ? Ấy Là TỰ TÁNH CỦA CHÍNH MÌNH VỐN VÔ SANH, Tức là TỰ TÁNH CỦA TẤT CẢ PHÁP KHÔNG, nên nói TẢNH CỦA TỰ TÁNH KHÔNG .
-Thế nào là HÀNH KHÔNG ? Ấy là HÀNH ẤM LÌA NGÃ , NGÃ SỞ DO TÁC NGHIỆP SỞ THÀNH, Nghĩa là TỪ NHÂN DUYÊN HÒA HỢP MÀ SANH, Ấy Gọi Là HÀNH KHÔNG .
-Thế Nào là VÔ HÀNH KHÔNG ? DUYÊN NHAU SANH KHỞI Theo HÀNH KHÔNG như thế này, TỰ TÁNH VỐN VÔ TÁNH, Ấy gọi là VÔ HÀNH KHÔNG.
-Thế nào là TẤT CẢ PHÁP LÌA NGÔN THUYẾT ? Vì VỌNG TƯỞNG TỰ TÁNH CHẲNG CÓ NGÔN THUYẾT, nên TẤT CẢ PHÁP LÌA NGÔN THUYẾT ấy gọi là TẤT CẢ PHÁP LÌA NGÔN THUYẾT .
-Thế nào là TẤT CẢ PHÁP ĐỆ NHẤT NGHĨA THÁNH TRÍ ĐẠI KHÔNG ? Vì người đắc tự giác Thánh Trí Thì TẤT CẢ KIẾN CHẤP TẬP KHÍ ĐỀU KHÔNG, ấy gọi là TẤT CẢ PHÁP ĐỆ NHẤT NGHĨA THÁNH TRÍ ĐẠI KHÔNG .
-Thế Nào Là BỈ BỈ KHÔNG ? Nghĩa Là NƠI KIA CHẲNG CÓ CÁI KHÔNG KIA Gọi Là BỈ BỈ KHÔNG ! Ví như người mẹ của Lộc Tử là nữ cư sĩ Tỳ Xá, vì xây Tịnh Xá cho Tỳ kheo ở, chẳng nuôi voi, ngựa, trâu, dê vv...Nay nói BỈ KHÔNG, Chẳng phải nơi kia không có chúng Tỳ Kheo, Cũng chẳng phải Tịnh xá trống rỗng không, cũng chẳng phải Tỳ Kheo tánh không,cũng chẳng phải chỗ khác không có voi ngựa , nghĩa là tự tướng của tất cả pháp, cái kia, ở nơi kia chẳng có cái kia, ấy gọi là BỈ BỈ KHÔNG. Nói chung trong bẩy thứ KHÔNG , BỈ BỈ KHÔNG là CÁI KHÔNG RẤT THÔ, NGƯƠI NÊN XA LÌA .
-Đại Huệ ! Nói CHẲNG TỰ SANH chẳng phải VÔ SANH, NGOÀI TRỤ CHÁNH ĐỊNH RA GỌI LÀ VÔ SANH, Nghĩa là LÌA TỰ TÁNH TỨC VÔ SANH. Sự LƯU TRÚ TƯƠNG TỤC TỪNG SÁT NA Vốn LÌA TỰ TÁNH và TÁNH DỊ THỤC ( Lúc sau chín mùi ) hiện ra TẤT CẢ TÁNH ĐỀU LÌA TỰ TÁNH, cho nên nói TẤT CẢ TÁNH LÌA TỰ TÁNH.
-Sao nói BẤT NHỊ ? Tất cả pháp như âm , dương , dài , ngắn,trắng, đen.vv...đều lìa tự tánh, vì CÁC TƯỚNG LÀM NHÂN VỚI NHAU MỚI CÓ. Nên gọi là BẤT NHỊ, tẤT CẢ PHÁP CŨNG NHƯ THẾ ,Cho nên Pháp Vô Sanh , Pháp Bất Nhị, pháp lìa tướng tự tánh CẦN NÊN TU HỌC "...
--------------------------

@-Vậy : Suy Ra - NGŨ UẨN ...Hay NGHIỆP LỰC Hay MỌI HIỆN TƯỢNG...vv= TỰ TÁNH KHÔNG = KHÔNG CỐ ĐỊNH ->MÀ ĐỀU CÓ THỂ CHUYỂN ĐỔI =TÙY THEO NHẬN THỨC Và CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO ỨNG DỤNG

KINH LĂNG GIÀ :
..." Như nhãn thức chuyển, THÌ TẤT CẢ VI TRẦN,LỖ CHÂN LÔNG CỦA TẤT CẢ CÁC CĂN ĐỀU SANH, CÁC CẢNH GIỚI KHÁC THEO ĐÓ SANH KHỞI CŨNG NHƯ THẾ.Ví như gương sáng hiện sắc các tướng,ví như gió lớn thổi nước biển thì cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm,nổi làn sóng thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác ,DO NGHIỆP DUYÊN HÒA HỢP SANH TƯỚNG,LẠI CHẤP TRƯỚC SÂU VÀO, CHẲNG THỂ LIỄU TRI TỰ TÁNH CỦA CÁC SẮC, Nên CÁI THÂN NĂM THỨC THEO ĐÓ MÀ CHUYỂN .
- Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do cái biết ,của tướng phần đoạn sai biệt mà có,NÊN BIẾT ĐÓ LÀ CÁI THÂN CỦA Ý THỨC. Cái thân chuyển kia chẳng tự cho là tướng của Ta chuyển,VÌ TỰ TÂM HIỆN VỌNG TƯỞNG CHẤP TRƯỚC MÀ CHUYỂN,NÊN MỖI MỖI TƯỚNG HƯ VỌNG CÙNG CHUYỂN ;do phần đoạn sai biệt,phân biệt gọi là chuyển. Như người tu thiền vào chánh định,chuyển tập khí vi tế mà chẳng tự biết LẠI CHO LÀ THỨC DIỆT Rồi MỚI NHẬP ĐỊNH. THẬT THÌ THỨC CHẲNG DIỆT MÀ NHẬP CHÁNH ĐỊNH. VÌ CHỦNG TỬ TẬP KHÍ CHẲNG DIỆT NÊN CẢNH GIỚI CHUYỂN MÀ THỨC CHẲNG DIỆT,CHẲNG VÌ KHÔNG NHIẾP THỌ MÀ DIỆT VẬY.

MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH :

"-"Xá Lợi Tử! Sắc bất dị không , không bất dị sắc: sắc tức thị không, không tức thị sắc: thọ tưởng hành thức diệc phục như thị ".... -
Nếu Quan Tâm Chủ Đề Này Các Bạn cùng Quán Xét , Tham cứu Hai Đoạn KINH trích Trên Để Cùng Nhau Thảo Luận Tiếp .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Trong Các Môn Thiền Tập Của Một Số Tông Phái -> Lấy Sự ĐÌNH CHỈ CỦA TÂM Ý , Ý THỨC Để LẤY SỰ RỖNG LẶNG Làm NỀN TẢNG ĐỊNH LỰC .Nhưng Như Thế Vẫn Là LẬP DANH TƯỚNG Vì TRONG QUY LUẬT VẬN HÀNG CỦA VÔ MINH HÀNH ( ĐỐI VỚI TÂM THỨC )= CHÂN THỰC = KHÔNG CÓ SỰ RỖNG LẶNG THỰC SỰ-> MÀ VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN XUẤT HIỆN THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA VÔ MINH HÀNH LIÊN TỤC -> CHỈ CÓ KHI CÓ " NHẬN THỨC _ NHẬN BIẾT" Mới Thực Sự NGƯNG NGHỈ -Chứ Sự ÁP ĐẶT Của Ý , Ý THỨC Tạo Nên TRẠNG THÁI TỊCH TỊNH Chỉ Là VỌNG TƯỞNG Do Ý THỨC CHẤP CHẶT QUÁ KHỨ NƯƠNG DỰA TẠO NÊN.=NGHIỆP LỰC ( LỐI MÒN TƯƠNG TỤC )


CHỈ CÓ KHI CÓ " NHẬN THỨC _ NHẬN BIẾT" Mới Thực Sự NGƯNG NGHỈ ..

A hahahahahahha .. Thiếu căn bản thiền định [smile]... nhận thức cái gì ? .. nhận biết cái gì ? [smile] .. A hahahahahahahha .. Ahahahahahahah


AL NHƯ THỊ kiểu gì mà TÂM THỨC cục cục cục cục trống vắng [smile] ... như căn nhà trống gió thổi vào lồng lộng vậy ? [smile]

học hỏi từ căn bản thì hỏng chịu .. cứ mãi đó chẳng biết làm gì .. cứ phỏng đoán .. mò mẫm .. lẩn quẩn [smile]

thiền cái kiểu thiếu căn bản AL ... nhận định tứ tung [smile] [smile] .. chỉ thiên chỉ địa [smile]

(1) Tâm quả tứ thiền vốn đầy đủ .. THIẾU TỰ TIN nhìn biết liền [smile] x x x x x x x

coi kỹ nhé .. chỉ 1 tâm quả tứ thiền đó .. tới đủ TAM MINH LỤC THÔNG [smile] x x x x x x x x x

---> đâu ngờ [smile] chấm chấm chấm chấm .. cho AL Điền vào chỗ trống [smile] .. A hahahahahahahah


85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào

91. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến tha tâm thông. Tỷ-kheo sau khi đi sâu vào tâm của chúng sanh, của loài người với tâm của mình, vị ấy biết được như sau:

95. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến trí huệ về sanh tử của chúng sanh.

97. “Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí


lối mòn tương tục hỏi lối chi

mạng gì .. TÂY ĐỘC với TÂY THI ? [smile]


vẫn thiếu tự tin .. mà như thị [smile]

thiệt hóa chi chi ... THỊ NHẬP ĐỒNG [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] s
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahahaha ... .. thông thường .. khi một học sinh ngồi lộn lớp .. thì khả năng rất lớn đó là 1 học trò mới [smile]

---> AL xoay vòng vòng thử coi [smile] mí chục năm rùi còn chưa đi học [smile] .. có giống học sinh mới trong Phật học hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ :

- " Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng: Giả sử Bậc Thánh dùng Thánh tri , Thánh kiến, Thánh huệ nhãn tự tri, chẳng như thiên nhãn và nhục nhãn của phàm phu do vọng tưởng phân biệt mà tri . Thế thì vọng tưởng phân biệt chẳng thể kiến tánh đã rõ ràng .làm sao phàm phu được lìa vọng tưởng ? Chỉ có cảnh giới giác tri đúng như thật của bậc Thánh mới chuyển được vọng thức, xa lìa vọng tưởng phân biệt .Thế Tôn ! phàm phu hay phân biệt mỗi mỗi pháp ,chẳng phải điên đảo : nhưng chẳng thể lìa mỗi mỗi phân biệt, cũng chẳng phải không điên đảo . Tại sao ? Vì chẳng thể thấy cảnh giới như thật của bậc Thánh, và chẳng thấy tướng lìa hữu và vô .
-Thế Tôn ! Bậc Thánh cũng có phân biệt như t6hees ,cũng thấy như sự vọng tưởng, do tưởng chẳng lìa sự cũng là chấp tướng. CHẤP TƯỚNG LÀ CẢNH GIỚI CỦA PHÀM PHU, CHẲNG CHẤP TƯỚNG LÀ CẢNH GIỚI TỰ SỞ HÀNH CỦA BẬC THÁNH . Bâch Thánh chẳng cho cảnh giới tự tướng là cảnh giới ,do cảnh giới của phàm phu mà tự tâm thấy cảnh giới . THEO TƯỚNG DUY NHẤT LÀ VÔ TƯỚNG, bản thể của Vô tướng là Pháp thể : Bậc Thánh cũng thấy có tướng của tự tánh, cũng có thấy pháp thể nơi tự tánh, nơi tướng của tự tánh phân biệt pháp thể cũng giống như vọng tưởng của phàm phu. Hiển hiện tự tánh như thế CHỈ LÀ CHẲNG NÓI HỮU NHÂN MÀ GỌI LÀ HỮU , CHẲNG NÓI VÔ NHÂN MÀ GỌI LÀ VÔ , CHO NÊN CHẲNG NÓI HỮU VÔ , vì nói hữu, vô thì đọa kiến chấp tánh tướng của các pháp . Nói Bậc Thánh " chẳng đọa nơi hữu vô" như thế này là chẳng đọa nơi tướng thấy là cảnh giới tự tướng, nên chẳng phải phàm phu có thể so bằng mà khác với cảnh giới của phàm phu. Nhưng sự thấy của bậc Thánh hoặc thấy cho là hữu nhân thì đọa nơi hữu hoặc thấy là vô nhân thì đọa nơi vô ,theo những thuyết kể trên có rất nhiều lỗi. Taị sao ? VÌ CHẲNG BIẾT TẤT CẢ PHÁP TƯỚNG VỐN CHẲNG CÓ TƯỚNG TỰ THỂ VẬY "...
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63

-Theo Giáo Lý Phật Học :TRI KIẾN GIẢI THOÁT Là Nhận Thức CHÂN THỰC Về QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA TOÀN PHÁP GIỚI TÍNH = Các Phương Pháp Tu Học Để Trực Nhập, Trực Giác Chân Thực...Chứ Không Phải Nhận Thức Do Vọng Tưởng Chủ Quan Của Ý, Ý Thức Duyên Dựa Vào Thông Tin Của Tàng Thức Lưu Trữ Của Quá Khứ .

Ấy chết, sao An Long lại đánh đồng hai thứ khác nhau lại làm một vậy cà. Quy luật và Phương tiện khác nhau hoàn toàn, ai lại nói Quy luật = Phương tiện :)
Ví dụ: 1+1= 2 là quy luật, còn nói'tôi mặc áo mưa để đi về nhà' thì 'áo mưa' là phương tiện.

KINH KIM CƯƠNG :
..." Nếu Lấy Danh Cầu Ta
Nếu Lấy Tướng Cầu Ta
Kẻ Đó Hành Tà Đạo.
Không Thể Thấy Như Lai"...

Chớ để ngôn từ làm rối trí rồi ấm đầu nhé, nên'y nghĩa bất y ngữ'. Cái từ 'thấy' ở đây không nên hiểu theo nghĩa thông thường. Nếu mọi thứ trên thế gian đều do Như Lai hiển bày thì cái gì thấy Như Lai? Rồi bạn hiểu'Như Lai' theo nghĩa nào? Nếu hiểu theo nghĩa đó là 'Phật' thì cũng được, nhưng nên hiểu rộng ra...

KINH LĂNG GIÀ :

- " Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng: Giả sử Bậc Thánh dùng Thánh tri , Thánh kiến, Thánh huệ nhãn tự tri, chẳng như thiên nhãn và nhục nhãn của phàm phu do vọng tưởng phân biệt mà tri . Thế thì vọng tưởng phân biệt chẳng thể kiến tánh đã rõ ràng .làm sao phàm phu được lìa vọng tưởng ? Chỉ có cảnh giới giác tri đúng như thật của bậc Thánh mới chuyển được vọng thức, xa lìa vọng tưởng phân biệt .Thế Tôn ! phàm phu hay phân biệt mỗi mỗi pháp ,chẳng phải điên đảo : nhưng chẳng thể lìa mỗi mỗi phân biệt, cũng chẳng phải không điên đảo . Tại sao ? Vì chẳng thể thấy cảnh giới như thật của bậc Thánh, và chẳng thấy tướng lìa hữu và vô .
-Thế Tôn ! Bậc Thánh cũng có phân biệt như t6hees ,cũng thấy như sự vọng tưởng, do tưởng chẳng lìa sự cũng là chấp tướng. CHẤP TƯỚNG LÀ CẢNH GIỚI CỦA PHÀM PHU, CHẲNG CHẤP TƯỚNG LÀ CẢNH GIỚI TỰ SỞ HÀNH CỦA BẬC THÁNH . Bâch Thánh chẳng cho cảnh giới tự tướng là cảnh giới ,do cảnh giới của phàm phu mà tự tâm thấy cảnh giới . THEO TƯỚNG DUY NHẤT LÀ VÔ TƯỚNG, bản thể của Vô tướng là Pháp thể : Bậc Thánh cũng thấy có tướng của tự tánh, cũng có thấy pháp thể nơi tự tánh, nơi tướng của tự tánh phân biệt pháp thể cũng giống như vọng tưởng của phàm phu. Hiển hiện tự tánh như thế CHỈ LÀ CHẲNG NÓI HỮU NHÂN MÀ GỌI LÀ HỮU , CHẲNG NÓI VÔ NHÂN MÀ GỌI LÀ VÔ , CHO NÊN CHẲNG NÓI HỮU VÔ , vì nói hữu, vô thì đọa kiến chấp tánh tướng của các pháp . Nói Bậc Thánh " chẳng đọa nơi hữu vô" như thế này là chẳng đọa nơi tướng thấy là cảnh giới tự tướng, nên chẳng phải phàm phu có thể so bằng mà khác với cảnh giới của phàm phu. Nhưng sự thấy của bậc Thánh hoặc thấy cho là hữu nhân thì đọa nơi hữu hoặc thấy là vô nhân thì đọa nơi vô ,theo những thuyết kể trên có rất nhiều lỗi. Taị sao ? VÌ CHẲNG BIẾT TẤT CẢ PHÁP TƯỚNG VỐN CHẲNG CÓ TƯỚNG TỰ THỂ VẬY "...

Bồ Đề Đạt Ma kiến giải phật pháp theo duy tâm, đây là kinh mà ông khai triển rộng ra. Muốn dễ hiểu hơn thì các phật tử nên đọc bài thuyết pháp của ông cho Lương Võ Đế nghe, sợ rằng mọi người cũng chẳng hiểu gì hoặc nói BDDM theo tà đạo giống như ông vua kia :)
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a[smile]


KINH KIM CƯƠNG :
..." Nếu Lấy Danh Cầu Ta
Nếu Lấy Tướng Cầu Ta
Kẻ Đó Hành Tà Đạo.
Không Thể Thấy Như Lai"...




ngay từ đầu [smile].. Ngã vốn là cái cần có điểm tựa ỷ [smile]

nếu phải thấy sắc --> thì mới thấy ngã được an tâm

nếu phải qua âm thanh --> mà cầu được ngã [smile]

thì cái ngã đó [smile] - cái chỗ được quyền quyết định mọi vấn đề [smile] .. đã có hai điểm tựa = vô thường rùi [smile]

cho nên, vì lý do đó mà hỏng có thấy được 1 cái ta hỏng tới hổng đi = NHƯ LAI [smile]


cho nên 4 câu trong kinh kim cang đó [smile] .. dễ nhớ thôi [smile]

nhược dĩ sắc kiến ngã

NGÃ lấy điểm tựa = SẮC --> thì là BẤT TỊNH [smile] -----> Quán Thân Bât Tịnh, hay quán thấy sấc, phân biệt nội sắc, ngoại sắc cũng là 1 phần giải thoát [smile]

dĩ âm thinh cầu ngã
NGA lấy điểm tựa ỷ là Âm Thanh --> thì thọ tưởng .. tâm cũng là vô thường .. bất tịnh [smile]

thị nhơn hầnh tà đạo (smile)
9 người 10 ý = [smile] .. .9 tổng đài phát thanh BÓNG TỐI chẳng bao giờ hợp ý mình nghe bao nhiêu .. cầu bao nhiêu cho được [smile] xxx x x x x

bất năng kiến Như Lai (smile)

đạo tâm ... vốn là đạo của Ý THỨC ..của NHẬN THỨC [smile] ... nhưng TÂM đặt điểm tựa ỷ lầm chỗ [smile]
sao mà tâm như như bất động được [smile]

ở mà đúng hông ? [sile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH KIM CƯƠNG :
..." Nếu Lấy Danh Cầu Ta
Nếu Lấy Tướng Cầu Ta
Kẻ Đó Hành Tà Đạo.
Không Thể Thấy Như Lai"..
@-Quy luật Vận Động Chân Thật Của Pháp Giới Tính Là CÁC HIỆN TRẠNG TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC ĐẾN NHAU LIÊN TỤC KHÔNG NGỪNG VÀ CÙNG BIẾN ĐỔI LIÊN TỤC KHÔNG NGỪNG ...=NÊN SỰ PHÂN BIỆT XÁC ĐỊNH RÕ RÀNG DANH, TƯỚNG, TÁNH CHÂN THẬT CỦA MỌI HIỆN TRẠNG LÀ KHÔNG THỂ ĐƯỢC...Nên Phật Thuyết : TƯỚNG CHÂN THẬT CỦA PHÁP LÀ VÔ TƯỚNG.->VÔ TƯỚNG NÊN VÔ DANH .
@-Nương Theo SỰ THẤY Của Chúng Sanh Nơi Thế Gian Pháp Mà Đức Phật Bằng DANH , TƯỚNG ->THẾ GIAN PHÁP ->THUYẾT GIẢNG =LÀ ĐỂ PHƯƠNG TIỆN DẪN DẮT CHÚNG SANH TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC CHÂN THẬT PHÁP = VÔ TƯỚNG, VÔ TÁNH , VÔ DANH
...NGƯỜI TỰ NGUYỆN TU HỌC PHẬT PHÁP Nếu KHÔNG HIỂU CHÂN THẬT PHẬT PHÁP LÀ = VÔ DANH, VÔ TƯỚNG.! ...Lấy DANH , TƯỚNG THẾ GIAN PHÁP CẦU PHẬT PHÁP THÌ KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI TU HỌC PHẬT PHÁP CHÂN CHÍNH .

KINH LĂNG GIÀ :

- " Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng: Giả sử Bậc Thánh dùng Thánh tri , Thánh kiến, Thánh huệ nhãn tự tri, chẳng như thiên nhãn và nhục nhãn của phàm phu do vọng tưởng phân biệt mà tri . Thế thì vọng tưởng phân biệt chẳng thể kiến tánh đã rõ ràng .làm sao phàm phu được lìa vọng tưởng ? Chỉ có cảnh giới giác tri đúng như thật của bậc Thánh mới chuyển được vọng thức, xa lìa vọng tưởng phân biệt .Thế Tôn ! phàm phu hay phân biệt mỗi mỗi pháp ,chẳng phải điên đảo : nhưng chẳng thể lìa mỗi mỗi phân biệt, cũng chẳng phải không điên đảo . Tại sao ? Vì chẳng thể thấy cảnh giới như thật của bậc Thánh, và chẳng thấy tướng lìa hữu và vô .
-Thế Tôn ! Bậc Thánh cũng có phân biệt như thế ,cũng thấy như sự vọng tưởng, do tưởng chẳng lìa sự cũng là chấp tướng. CHẤP TƯỚNG LÀ CẢNH GIỚI CỦA PHÀM PHU, CHẲNG CHẤP TƯỚNG LÀ CẢNH GIỚI TỰ SỞ HÀNH CỦA BẬC THÁNH . Bâch Thánh chẳng cho cảnh giới tự tướng là cảnh giới ,do cảnh giới của phàm phu mà tự tâm thấy cảnh giới . THEO TƯỚNG DUY NHẤT LÀ VÔ TƯỚNG, bản thể của Vô tướng là Pháp thể : Bậc Thánh cũng thấy có tướng của tự tánh, cũng có thấy pháp thể nơi tự tánh, nơi tướng của tự tánh phân biệt pháp thể cũng giống như vọng tưởng của phàm phu. Hiển hiện tự tánh như thế CHỈ LÀ CHẲNG NÓI HỮU NHÂN MÀ GỌI LÀ HỮU , CHẲNG NÓI VÔ NHÂN MÀ GỌI LÀ VÔ , CHO NÊN CHẲNG NÓI HỮU VÔ , vì nói hữu, vô thì đọa kiến chấp tánh tướng của các pháp . Nói Bậc Thánh " chẳng đọa nơi hữu vô" như thế này là chẳng đọa nơi tướng thấy là cảnh giới tự tướng, nên chẳng phải phàm phu có thể so bằng mà khác với cảnh giới của phàm phu. Nhưng sự thấy của bậc Thánh hoặc thấy cho là hữu nhân thì đọa nơi hữu hoặc thấy là vô nhân thì đọa nơi vô ,theo những thuyết kể trên có rất nhiều lỗi. Taị sao ? VÌ CHẲNG BIẾT TẤT CẢ PHÁP TƯỚNG VỐN CHẲNG CÓ TƯỚNG TỰ THỂ VẬY "...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên