A

TRI KIẾN GIẢI THOÁT

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

" Nếu Lấy Danh Cầu Ta
Nếu Lấy Tướng Cầu Ta
Kẻ Đó Hành Tà Đạo.
Không Thể Thấy Như Lai"..

do AL hỏng cần nghĩa .. hỏng hiểu chữ .. nên thái độ tỏ ra bất cần mình nói gì luôn [smile]

nhược dĩ sắc kiến ngã
dĩ âm thinh cầu ngã
thị nhơn hành tà đạo
bất năng kiến Như Lai [smile] xx x x



hiếu dược tương quan giữa SẮC DANH và NGÃ .. là ... thức huyền chỉ trong thiền học [smile] x x x x x x x

A hahahahahah [smile] x x x x x xmile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
" SẮC CHẲNG KHÁC KHÔNG -KHÔNG CHẲNG KHÁC SẮC, THỌ , TƯỞNG ,HÀNG THỨC ĐỀU NHƯ VẬY " -BÁT NHÃ ĐA TÂM KINH

!-SẮC v.v...=VỐN KHÔNG CÓ TỰ TÍNH ( TÍNH CHẤT CỐ ĐỊNH ) -> NGAY TRONG SẮC BAO GỒM THỂ THÔ Và VI TẾ=ĐỒNG THỜI MANG CẢ HAI TÍNH CHẤT CỦA SẮC THÔ Và SẮC VI TẾ Và CẢ THÔ Và VI TẾ ĐỀU CÓ THỂ CHUYỂN ĐỔI SANG DẠNG KHÁC =MANG TÍNH CHẤT KHÁC -> KHI HỘI ĐỦ DUYÊN TƯƠNG TÁC VỚI CÁC THÀNH PHẦN LIÊN QUAN , LIÊN ĐỚI ...ĐANG ĐỒNG HIỆN HÀNH ...
@-TRONG TẤT CẢ CÁC HIỆN TRẠNG HIỆN HÀNH =ĐỀU CÓ MẶT CỦA SẮC THÔ Hoặc VI TẾ Và MANG TÍNH CHẤT (TẠM TÍNH ) CỦA NGHIỆP DUYÊN ĐANG HỘI ĐỦ TRONG NÓ Với SỰ TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG TƯƠNG ƯNG Và CŨNG SẼ CHUYỂN BIẾN TÁNH + TƯỚNG (TẠM TÁNH +TẠM TƯỚNG) THEO QUY LUẬT VẬN HÀNG VỚI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC TRONG PHÁP GIỚI
@-NẾU " TRUY TẦM" NGUYÊN NHÂN Và THÀNH TỰU CỦA =SẮC ! =KHÔNG THỂ ĐƯỢC...Vì TÍNH KHÔNG TỰ TÁNG CỐ ĐỊNH CỦA NÓ VÀ SỰ VẬN HÀNH LUÂN CHUYỂN LIÊN TỤC CỦA CÁC THÀNH PHẦN TRONG PHÁP GIỚI TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC,TƯƠNG PHẢN-> LẪN NHAU CÙNG ĐỒNG BIẾN CHUYỂN
@-PHỦ NHẬN SỰ HIỆN HỮU CỦA SẮC (DO KHÔNG ĐỒNG THUẬN VỚI TẠM TÍNH ĐANG LÀ ...)=CŨNG KHÔNG THỂ ĐƯỢC.
! -NÊN CÁC NHẬN THỨC CỦA Ý , Ý THỨC DỰA VÀO KINH NGHIỆM TRẢI NGHIỆP QUÁ KHỨ VỀ = SẮC =VỚI NHỮNG VỌNG KIẾN VỀ SẮC ->DẪN ĐẾN CẢM THỌ , CẢM GIÁC CÙNG Ý THỨC TƯ TƯỞNG THEO LỐI MÒN TƯƠNG TỤC LÀ = KHÔNG CHÂN THẬT = KHÔNG THỂ ĐƯỢC

BÁT NHÃ ĐA TÂM KINH :
"...NHƯ THẤY PHÁP VÔ TƯỚNG ,CHẲNG SANH , CHẲNG DIỆT ,CHẲNG CẤU CHẲNG TỊNH,CHẲNG TĂNG CHẲNG GIẢM. NHƯ THẤY NƠI KHÔNG TRUNG VÔ SẮC,VÔ THỌ ,TƯỞNG ,HÀNH ,THỨC ; VÔ NHÃN ,NHĨ , TỴ ,THIỆT,THÂN ,Ý ; VÔ SẮC ,THANH ,HƯƠNG, VỊ , XÚC,PHÁP , VÔ NHÃN GIỚI CŨNG NHƯ VÔ Ý THỨC
GIỚI "...
@- Theo Hướng SẮC=KHÔNG CÓ TỰ TÍNH ( TÍNH CHẤT CỐ ĐỊNH ) ...Chúng Ta Quán Sát Vận Đông Của Các Hiện Trạng :
#- THÍ DỤ : Từ Thực Phẩm Tinh Sạch Ta Chế Biến Thành Thức Ăn Thơm Ngon ->Sau Khi ĂN -> Qua chức Năng Của Hệ Tiêu Hóa Và Bài Tiết= THẢI RA NGOÀI = PHÂN ( Uế Tạp ,Hôi Thối-> Sanh CẢM GIÁC =KHÓ CHỊU )-> Sau Một Thời Gian Do Tác Động Môi Trường Tự Nhiên-> PHÂN HỦY THÀNH CHẤT VI SINH=TẠO NGUỒN HỮU CƠ + THAM GIA TÁI TẠO NGUỒN THỰC PHẨM KHÁC TINH SẠCH, THƠM NGON -> Khiến TA ƯA THÍCH .
@- Chỉ Là Từ MỘT SẮC CHẤT Ban Đầu Của THỰC PHẨM Do DUYÊN HỘI-> Dẫn Dắt Nhận Thức Của Ý THỨC NHẬN THẤY Các BIẾN TƯỚNG Tương Phản KHÁC NHAU Về CẢ TƯỚNG TRẠNG Lẫn TÍNH CHẤT CỦA CÙNG MỘT SẮC CHẤT Qua Tác Động Của QUY LUẬT VẬN ĐÔNG CỦA PHÁP GIỚI BIẾN CHUYỂN Thành Các Giai Đoạn Có TẠM TÍNH , TẠM TƯỚNG= KHÁC NHAU TƯƠNG ƯNG Hoặc TƯỞNG PHẢN Và TÁC ĐÔNG Vào TÂM SINH LÝ Các TRẠNG THÁI KHÁC NHAU Bẳng CÁC CUNG BẬC CỦA NGŨ UẨN Như : ƯA THÍCH , KHÓ CHỊU,PHÂN BIỆT ...v.v.
!-VẬY : Mọi Cảm Giác Của NGŨ UẨN Và Nhận Thức Của NHÃN THỨC Và Ý THỨC =CHỈ LÀ TẠM THỜI.
Và LUÔN THAY ĐỔI Theo BIẾN CHUYỂN TƯƠNG ƯNG Với TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG THEO QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CỦA PHÁP GIỚI TÍNH .
!-NẾU : Chúng Ta CHẤP CHẶT Vào NHẬN THỨC DO Ý THỨC DUYÊN TỰA VÀO CÁC GIÁC QUAN & SẮC CHẤT : CĂN + TRẦN THEO KINH NGHIỆM TRẢI NGHIỆM QUÁ KHỨ Để XÁC ĐỊNH Và NHẬN ĐỊNH Là CỐ ĐỊNH CÁC HIỆN TRẠNG (TỊNH -UẾ , TĂNG , GIẢM...v.v) Thì KHÔNG CHÂN THẬT-> ĐÚNG THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH.Nếu Duyên Tựa Để Ứng Sử Sẽ Gặp Rắc Rối Vì Các BIẾN ĐỘNG THỤ ĐỘNG
!-Nếu THIỀN TẬP Để Quán Sét , TỰ TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC Sẽ Tự Hiểu Rõ Quy Luật Vận Động CHÂN THẬT Của PHÁP GIỚI TÍNH Mà ỨNG SỬ Sẽ ĐƯỢC AN NHIÊN , TỰ TẠI TRƯỚC MỌI HIỆN TRẠNG .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah ... AL chịu cực nhỉ [smile]

vậy hỏi nhé [smile]

cái gì làm cho "đặc tính của SẮC" rõ ràng hơn ? [smile]

--> chính cái đó .. là chỗ làm ra HÓA THÂN PHẬT [smile]

"Quán tự tại Bồ Tát hành thâm bát nhã ba la mật đa thời

chiếu kiến NGŨ UẨN GIAI KHÔNG --> ĐỘ --> NHẤT THIẾT KHỔ ÁCH [smile]


(1) Ý dẫn đầu các pháp

NGŨ UẨN = VÔ THƯỜNG = KHỔ đó chứ ? [smile]

sao lại hóa thành

NGŨ UẨN = ĐỀU KHÔNG = ĐỘ nhứt thiết khổ ách [smile] ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A hahahahah ... AL chịu cực nhỉ [smile]

vậy hỏi nhé [smile]

cái gì làm cho "đặc tính của SẮC" rõ ràng hơn ? [smile]

--> chính cái đó .. là chỗ làm ra HÓA THÂN PHẬT [smile]

"Quán tự tại Bồ Tát hành thâm bát nhã ba la mật đa thời

chiếu kiến NGŨ UẨN GIAI KHÔNG --> ĐỘ --> NHẤT THIẾT KHỔ ÁCH [smile]


(1) Ý dẫn đầu các pháp

NGŨ UẨN = VÔ THƯỜNG = KHỔ đó chứ ? [smile]

sao lại hóa thành

NGŨ UẨN = ĐỀU KHÔNG = ĐỘ nhứt thiết khổ ách [smile] ? [smile]
Nếu Quán CHÂN THẬT Pháp :
-SẮC : Vốn KHÔNG CÓ TỰ TÍNH Nên=CÓ THỂ TU THÀNH TỰU PHÁP THÂN NGAY NƠI SẮC THÂN PHÀM .
Và THÀNH TỰU MỌI SỰ GIẢI THOÁT NGAY NƠI SẮC ĐƯƠNG THỂ .

-NGŨ UẨN GIAI KHÔNG -->ĐỘ--> NHẤT THIẾT KHỔ ÁCH
@- SẮC =KHÔNG CÓ TỰ TÍNH ( TÍNH CỐ ĐỊNH ) Nên =TẤT CẢ NHỮNG NHẬN THỨC DO Ý , Ý THỨC PHÂN BIỆT CHẤP CHẶT VỀ SẮC TÍNH +SẮC TƯỚNG Của SẮC -->LÀ KHÔNG CHÂN THẬT LÂU BỀN
NÊN : KHỔ =KHÔNG CHÂN THẬT Và TẠM THỜI CÙNG LUÔN BIẾN ĐỔI.=KHÔNG CÓ KHỔ THỰC SỰ
-NGŨ UẨN CŨNG THẾ--> CŨNG KHÔNG CHÂN THẬT Và LÀ GIẢ TẠM = LUÔN BIẾN ĐỔI
@- THẤY ĐƯỢC ĐIỀU NÀY = NGAY ĐẤY KHÔNG CÒN CHẤP CHẶT VÔ THƯỜNG HAY KHỔ ÁCH ( Vì THỰC THỂ LUÔN BIẾN ĐỔI KHÔNG NGỪNG Nên KHÔNG THỂ XÁC ĐỊNH LÀ THƯỜNG HAY VÔ THƯỜNG KHỔ Hay KHÔNG KHỔ )-> NGAY ĐẤY NHẬN THỨC PHÂN BIỆT CHẤP CHẶT CỦA Ý THỨC DO TRẢI NGHIỆM QUÁ KHỨ TÀNG TRỮ LÀ KHÔNG CHÂN THỰC,GIẢ TẠM NÊN ĐƯỢC TỰ XÓA BỎ--> MỌI TRẠNG THÁI BẤT CẬP ĐƯỢC ĐỘ THOÁT =DO TRẢI NGHIỆM TỰ TRỰC NHẬP , TỰ TRỰC GIÁC CHÂN THỰC VỚI CÁC HIỆN TRẠNG ĐÃ THẤY BIẾT RÕ RÀNG , MINH BẠCH
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

AL chưa học được chỗ trong sáng của Ý THỨC nên mới nói ẩu vậy [smile]

chứ AI cũng nói ... theo ý của họ .. THÂN này vô thường = KHỔ [smile]

sao chỉ có 1 mình ông PHẠT nói Ý THỨC [smile] .. nhìn thấy tất cả đểu không = GIẢI THOÁT [smile]

tự dưng ổng nói khác đi .. thì trách nhiệm của ổng phải là làm cho thật rõ ràng là ổng muốn nói gì .. phải hông ?

chứ đâu phải ..THIỆT LÀ VI DIỆU mà chẳng có gì để nói hết chứ [smile]

Ý dẫn đầu các pháp .. [smile]

cho nên .. chính sự trong sáng của Ý [smile] .. mà DU GIÀ (Duy Thức) cũng nói .. chính nó là TINH ANH có thể ra khỏi sự trói buộc của MẠT NA THỨC = Ý CĂN [smile] [smile]

*** biết vậy thì đỡ mất công biện hộ cho 1 CHẤT BẤT HOẠI [smile] ... hỏng bao giờ xảy ra và được ghi chép trong bảng nguyên tố hóa học tuần hoàn nhỉ ? [smile]

*** Ờ mà AL mới học bước đầu thôi [smile] Quán Tự Ngã có SẮC .. có SẮC là tự ngã hay Ngã là sắc [smile]

chứ chưa biết tới bước 2 .. QUÁN NGOẠI SẮC và NỘI SẮC .. thấy SẮc= NỘI SẮC .. và NỘI SẮC = VÔ SẮC [smile] .....

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

AL chưa học được chỗ trong sáng của Ý THỨC nên mới nói ẩu vậy [smile]

chứ AI cũng nói ... theo ý của họ .. THÂN này vô thường = KHỔ [smile]

sao chỉ có 1 mình ông PHẠT nói Ý THỨC [smile] .. nhìn thấy tất cả đểu không = GIẢI THOÁT [smile]

tự dưng ổng nói khác đi .. thì trách nhiệm của ổng phải là làm cho thật rõ ràng là ổng muốn nói gì .. phải hông ?

chứ đâu phải ..THIỆT LÀ VI DIỆU mà chẳng có gì để nói hết chứ [smile]

Ý dẫn đầu các pháp .. [smile]

cho nên .. chính sự trong sáng của Ý [smile] .. mà DU GIÀ (Duy Thức) cũng nói .. chính nó là TINH ANH có thể ra khỏi sự trói buộc của MẠT NA THỨC = Ý CĂN [smile] [smile]

*** biết vậy thì đỡ mất công biện hộ cho 1 CHẤT BẤT HOẠI [smile] ... hỏng bao giờ xảy ra và được ghi chép trong bảng nguyên tố hóa học tuần hoàn nhỉ ? [smile]

*** Ờ mà AL mới học bước đầu thôi [smile] Quán Tự Ngã có SẮC .. có SẮC là tự ngã hay Ngã là sắc [smile]

chứ chưa biết tới bước 2 .. QUÁN NGOẠI SẮC và NỘI SẮC .. thấy SẮc= NỘI SẮC .. và NỘI SẮC = VÔ SẮC [smile] .....

ờ mà đúng hông ? [smile]
...Mình Không TÌM MŨI TÊN DO AI BẮN...Mà CHỈ NHỔ MŨI TÊN -> CẦM MÁU Và DỊT THUỐC =CHỮA THƯƠNG .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
*** Ờ mà AL mới học bước đầu thôi [smile] Quán Tự Ngã có SẮC .. có SẮC là tự ngã hay Ngã là sắc [smile]

chứ chưa biết tới bước 2 .. QUÁN NGOẠI SẮC và NỘI SẮC .. thấy SẮc= NỘI SẮC .. và NỘI SẮC = VÔ SẮC [smile] .....

ờ mà đúng hông ? [smile]
Ý : NGOẠI SẮC Và NỘI SẮC Của khuclunglinh Là Gì ???
NỘI SẮC = VÔ SẮC [smile] .....Vậy NGOẠI SẮC-->CÓ TÍNH CHẤT KHÁC CHĂNG ! ??? CÓ TỰ TÍNH ...HAY KHÔNG CÓ TỰ TÍNH ( TÍNH CỐ ĐỊNH ) ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Quán tưởng nội sắc là vô sắc, thấy các ngoại sắc; đó là sự giải thoát thứ hai. - Kinh Trường Bộ [smile]

cái người khoe đi vào tạng thức học dữ lắm mà [smile]

cân đo đong đếm của AL đâu ? .. quán sát của AL đâu ? [smile ]

---> CỐ LÊN [smile]
(1) ôi Xa Quê Hương .. Xa Quê Hương [smile]

@- SẮC =KHÔNG CÓ TỰ TÍNH ( TÍNH CỐ ĐỊNH ) Nên =TẤT CẢ NHỮNG NHẬN THỨC DO Ý , Ý THỨC PHÂN BIỆT CHẤP CHẶT VỀ SẮC TÍNH +SẮC TƯỚNG Của SẮC -->LÀ KHÔNG CHÂN THẬT LÂU BỀN
NÊN : KHỔ =KHÔNG CHÂN THẬT Và TẠM THỜI CÙNG LUÔN BIẾN ĐỔI.=KHÔNG CÓ KHỔ THỰC SỰ
-NGŨ UẨN CŨNG THẾ--> CŨNG KHÔNG CHÂN THẬT Và LÀ GIẢ TẠM = LUÔN BIẾN ĐỔI

chỉ là so 2 với 2 bước trong 8 giải thoát thôi thì mí cái cục cục cục cục của AL thiệt đúng là XA QUÊ .. XÊ QUA [smile x x x x x x x]


ờ mà đúng hông ? [smile ]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên