" SẮC CHẲNG KHÁC KHÔNG -KHÔNG CHẲNG KHÁC SẮC, THỌ , TƯỞNG ,HÀNG THỨC ĐỀU NHƯ VẬY " -BÁT NHÃ ĐA TÂM KINH
!-SẮC v.v...=VỐN KHÔNG CÓ TỰ TÍNH ( TÍNH CHẤT CỐ ĐỊNH ) -> NGAY TRONG SẮC BAO GỒM THỂ THÔ Và VI TẾ=ĐỒNG THỜI MANG CẢ HAI TÍNH CHẤT CỦA SẮC THÔ Và SẮC VI TẾ Và CẢ THÔ Và VI TẾ ĐỀU CÓ THỂ CHUYỂN ĐỔI SANG DẠNG KHÁC =MANG TÍNH CHẤT KHÁC -> KHI HỘI ĐỦ DUYÊN TƯƠNG TÁC VỚI CÁC THÀNH PHẦN LIÊN QUAN , LIÊN ĐỚI ...ĐANG ĐỒNG HIỆN HÀNH ...
@-TRONG TẤT CẢ CÁC HIỆN TRẠNG HIỆN HÀNH =ĐỀU CÓ MẶT CỦA SẮC THÔ Hoặc VI TẾ Và MANG TÍNH CHẤT (TẠM TÍNH ) CỦA NGHIỆP DUYÊN ĐANG HỘI ĐỦ TRONG NÓ Với SỰ TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG TƯƠNG ƯNG Và CŨNG SẼ CHUYỂN BIẾN TÁNH + TƯỚNG (TẠM TÁNH +TẠM TƯỚNG) THEO QUY LUẬT VẬN HÀNG VỚI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC TRONG PHÁP GIỚI
@-NẾU " TRUY TẦM" NGUYÊN NHÂN Và THÀNH TỰU CỦA =SẮC ! =KHÔNG THỂ ĐƯỢC...Vì TÍNH KHÔNG TỰ TÁNG CỐ ĐỊNH CỦA NÓ VÀ SỰ VẬN HÀNH LUÂN CHUYỂN LIÊN TỤC CỦA CÁC THÀNH PHẦN TRONG PHÁP GIỚI TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC,TƯƠNG PHẢN-> LẪN NHAU CÙNG ĐỒNG BIẾN CHUYỂN
@-PHỦ NHẬN SỰ HIỆN HỮU CỦA SẮC (DO KHÔNG ĐỒNG THUẬN VỚI TẠM TÍNH ĐANG LÀ ...)=CŨNG KHÔNG THỂ ĐƯỢC.
! -NÊN CÁC NHẬN THỨC CỦA Ý , Ý THỨC DỰA VÀO KINH NGHIỆM TRẢI NGHIỆP QUÁ KHỨ VỀ = SẮC =VỚI NHỮNG VỌNG KIẾN VỀ SẮC ->DẪN ĐẾN CẢM THỌ , CẢM GIÁC CÙNG Ý THỨC TƯ TƯỞNG THEO LỐI MÒN TƯƠNG TỤC LÀ = KHÔNG CHÂN THẬT = KHÔNG THỂ ĐƯỢC
BÁT NHÃ ĐA TÂM KINH :
"...NHƯ THẤY PHÁP VÔ TƯỚNG ,CHẲNG SANH , CHẲNG DIỆT ,CHẲNG CẤU CHẲNG TỊNH,CHẲNG TĂNG CHẲNG GIẢM. NHƯ THẤY NƠI KHÔNG TRUNG VÔ SẮC,VÔ THỌ ,TƯỞNG ,HÀNH ,THỨC ; VÔ NHÃN ,NHĨ , TỴ ,THIỆT,THÂN ,Ý ; VÔ SẮC ,THANH ,HƯƠNG, VỊ , XÚC,PHÁP , VÔ NHÃN GIỚI CŨNG NHƯ VÔ Ý THỨC
GIỚI "...
@- Theo Hướng SẮC=KHÔNG CÓ TỰ TÍNH ( TÍNH CHẤT CỐ ĐỊNH ) ...Chúng Ta Quán Sát Vận Đông Của Các Hiện Trạng :
#- THÍ DỤ : Từ Thực Phẩm Tinh Sạch Ta Chế Biến Thành Thức Ăn Thơm Ngon ->Sau Khi ĂN -> Qua chức Năng Của Hệ Tiêu Hóa Và Bài Tiết= THẢI RA NGOÀI = PHÂN ( Uế Tạp ,Hôi Thối-> Sanh CẢM GIÁC =KHÓ CHỊU )-> Sau Một Thời Gian Do Tác Động Môi Trường Tự Nhiên-> PHÂN HỦY THÀNH CHẤT VI SINH=TẠO NGUỒN HỮU CƠ + THAM GIA TÁI TẠO NGUỒN THỰC PHẨM KHÁC TINH SẠCH, THƠM NGON -> Khiến TA ƯA THÍCH .
@- Chỉ Là Từ MỘT SẮC CHẤT Ban Đầu Của THỰC PHẨM Do DUYÊN HỘI-> Dẫn Dắt Nhận Thức Của Ý THỨC NHẬN THẤY Các BIẾN TƯỚNG Tương Phản KHÁC NHAU Về CẢ TƯỚNG TRẠNG Lẫn TÍNH CHẤT CỦA CÙNG MỘT SẮC CHẤT Qua Tác Động Của QUY LUẬT VẬN ĐÔNG CỦA PHÁP GIỚI BIẾN CHUYỂN Thành Các Giai Đoạn Có TẠM TÍNH , TẠM TƯỚNG= KHÁC NHAU TƯƠNG ƯNG Hoặc TƯỞNG PHẢN Và TÁC ĐÔNG Vào TÂM SINH LÝ Các TRẠNG THÁI KHÁC NHAU Bẳng CÁC CUNG BẬC CỦA NGŨ UẨN Như : ƯA THÍCH , KHÓ CHỊU,PHÂN BIỆT ...v.v.
!-VẬY : Mọi Cảm Giác Của NGŨ UẨN Và Nhận Thức Của NHÃN THỨC Và Ý THỨC =CHỈ LÀ TẠM THỜI.
Và LUÔN THAY ĐỔI Theo BIẾN CHUYỂN TƯƠNG ƯNG Với TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG THEO QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CỦA PHÁP GIỚI TÍNH .
!-NẾU : Chúng Ta CHẤP CHẶT Vào NHẬN THỨC DO Ý THỨC DUYÊN TỰA VÀO CÁC GIÁC QUAN & SẮC CHẤT : CĂN + TRẦN THEO KINH NGHIỆM TRẢI NGHIỆM QUÁ KHỨ Để XÁC ĐỊNH Và NHẬN ĐỊNH Là CỐ ĐỊNH CÁC HIỆN TRẠNG (TỊNH -UẾ , TĂNG , GIẢM...v.v) Thì KHÔNG CHÂN THẬT-> ĐÚNG THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH.Nếu Duyên Tựa Để Ứng Sử Sẽ Gặp Rắc Rối Vì Các BIẾN ĐỘNG THỤ ĐỘNG
!-Nếu THIỀN TẬP Để Quán Sét , TỰ TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC Sẽ Tự Hiểu Rõ Quy Luật Vận Động CHÂN THẬT Của PHÁP GIỚI TÍNH Mà ỨNG SỬ Sẽ ĐƯỢC AN NHIÊN , TỰ TẠI TRƯỚC MỌI HIỆN TRẠNG .