VO-NHAT-BAT-NHI

Trò chuyện cùng Tự độ

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,547
Điểm tương tác
219
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
DuyCần quán, quan, nhìn, cảm nhận, nghe, nếm, ngửi...để xem tính chất nó như thế nào rồi sau đó sắp xếp nó theo cặp đối ngược nhau, nhị nguyên của nhau, bản chất 2 chiều đó bằng nhau, bình đẳng nhau. Làm như vậy sẽ được A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề nhé
- Duy Long Nhân À : Tập Trung Các GIÁC QUAN : CẢM NHẬN ,NHÌN , NGHE, NẾM, NGỬI...Để XEM NÓ NHƯ THẾ NÀO...=ĐỪNG SẮP XẾP NÓ ...THEO CÁC NHẬN THỨC, ĐÁNH GIÁ CỦA MÌNH...==> CỨ TẬP TRUNG NHƯ THẾ XEM TIẾP THẬT BÌNH ĐẲNG... ==> KÉO THẬT DÀI...CHO ĐẾN KHI : KIẾN NHẬN QUA CÁC CHUYỂN BIẾN HIỆN HỮU LIÊN TỤC...CHO ĐẾN LÚC THẤY ĐƯỢC : QUA SỰ VẬN ĐỘNG CỦA PHÁP GIỚI...= Những NHẬN THỨC Do KINH NGHIỆM , TRẢI NGHIỆM Rồi ĐỊNH DANH , ĐỊNH TÁNH , ĐỊNH TƯỚNG Của MÌNH là CỤC BỘ = KHÔNG ĐÚNG NHƯ LÀ ...=SỰ VẬN ĐỘNG CHÂN THẬT VỚI TỔNG THỂ TƯƠNG TÁC CỦA CÁC PHÁP ( CỘNG PHÁP )...NÊN = KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ SẮP XẾP THEO NHỮNG NHẬN THỨC QUY ƯỚC (VỌNG TƯỞNG ) Và KHÔNG THỂ SẮP XẾP ĐƯỢC THEO Ý MÌNH ( VÌ PHÁP=VÔ SỞ ĐẮC , VÔ SỞ HỮU ).
...Và Khi : "GIÁC "NGỘ ĐIỀU NÀY ...= VÔ MINH TẬN !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 14%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
105
Điểm tương tác
5
Điểm
28
- Duy Long Nhân À : Tập Trung Các GIÁC QUAN : CẢM NHẬN ,NHÌN , NGHE, NẾM, NGỬI...Để XEM NÓ NHƯ THẾ NÀO...=ĐỪNG SẮP XẾP NÓ ...THEO CÁC NHẬN THỨC, ĐÁNH GIÁ CỦA MÌNH...==> CỨ TẬP TRUNG NHƯ THẾ XEM TIẾP THẬT BÌNH ĐẲNG... ==> KÉO THẬT DÀI...CHO ĐẾN KHI : KIẾN NHẬN QUA CÁC CHUYỂN BIẾN HIỆN HỮU LIÊN TỤC...CHO ĐẾN LÚC THẤY ĐƯỢC : QUA SỰ VẬN ĐỘNG CỦA PHÁP GIỚI...= Những NHẬN THỨC Do KINH NGHIỆM , TRẢI NGHIỆM Rồi ĐỊNH DANH , ĐỊNH TÁNH , ĐỊNH TƯỚNG Của MÌNH là CỤC BỘ = KHÔNG ĐÚNG NHƯ LÀ ...=SỰ VẬN ĐỘNG CHÂN THẬT VỚI TỔNG THỂ TƯƠNG TÁC CỦA CÁC PHÁP ( CỘNG PHÁP )...NÊN = KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ SẮP XẾP THEO NHỮNG NHẬN THỨC QUY ƯỚC (VỌNG TƯỞNG ) Và KHÔNG THỂ SẮP XẾP ĐƯỢC THEO Ý MÌNH ( VÌ PHÁP=VÔ SỞ ĐẮC , VÔ SỞ HỮU ).
...Và Khi : "GIÁC "NGỘ ĐIỀU NÀY ...= VÔ MINH TẬN !
Ở đây chẳng có người có mắt nào Thấy được Phật Pháp đâu mà phải bày đặt:
"theo thiển kiến của tui.?"
Để tui hỏi An Long là tui hay tui là An Long?

Nói tào lao thì mới vào đây thôi.

diendanphatphap.com/diendan/members/vienquang6.12347/

Trich dẫn ngài Viên Quang posted
Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin

Tận cùng Chân lý Ngã Pháp đều KHÔNG.

Người còn vướng mắc Cái Tri kiến Giải thoát, là còn Chấp Pháp, còn thấy mình tu, thấy có mình chứng, thấy có chúng sanh để độ,
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,547
Điểm tương tác
219
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Ở đây chẳng có người có mắt nào Thấy được Phật Pháp đâu mà phải bày đặt:
"theo thiển kiến của tui.?"
Để tui hỏi An Long là tui hay tui là An Long?

Nói tào lao thì mới vào đây thôi.

diendanphatphap.com/diendan/members/vienquang6.12347/

Trich dẫn ngài Viên Quang posted
Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin

Tận cùng Chân lý Ngã Pháp đều KHÔNG.
T tu, thấy có mình chứng, thấy có chúng sanh để độ,
1- CHÂN THẬT = ĐANG HIỆN HỮU An Long Là Tui ! CÓ TỰ TÍNH CỦA AN LONG ( BIỆT NGHIỆP ) ! CÓ NHẬN THỨC CỦA ĐANG LÀ AN LONG ...CHỨ KHÔNG PHẢI : AN LONG Là ; CÓ NHẬN THỨC Của Tư Độ HOẶC CỦA AI KHÁC Và PHẢI CÓ , CHỈ CÓ Thiển Kiến NHƯ Tự Độ ...Hay : AI Khác !
...Và CẢ AN LONG và
Tự Độ ...CÙNG MỌI THÀNH VIÊN TRONG DIỄN ĐÀN => ĐỀU : CÓ THỂ THAY ĐỔI Và ĐANG THAY ĐỔI NHẬN THỨC CỦA MÌNH Và MỌI SỰ =TÙY DUYÊN , THỜI CỦA...ĐANG TƯƠNG TÁC ...NHƯ THỊ ... ( VÌ TÁNH VÔ NGÃ )
----------

KINH LĂNG GIÀ Trang 183 -Việt dịch: Thích Duy Lực )
Đại Huệ nên biết NHƯ TA SỞ THUYẾT , TẤT CẢ PHÁP VÔ NGÃ Là TÁNH VÔ NGÃ .NẾU BIẾT NGHĨA VÔ NGÃ LÀ TÁNH VÔ NGÃ TẤT CẢ PHÁP CÓ TỰ TÁNH CHẲNG THA TÁNH Như trâu , ngựa. Đại Huệ ! Ví như con TRÂU CHẲNG CÓ TÁNH NGỰA ,CON NGỰA CHẲNG CÓ TÁNH TRÂU, kỳ thật PHI HỮU PHI VÔ Nghĩa ấy CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TƯỚNG, CÓ TỰ TƯỚNG NHƯNG VÔ NGÃ.Chẳng phải phàm phu DÙNG VỌNG TƯỞNG CÓ THỂ BIẾT. NÓI TẤT CẢ PHÁP KHÔNG, VÔ SANH, VÔ TỰ TÁNH , NÊN BIẾT NGHĨA NHƯ TRÊN . "...(Hết Trích )
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
129
Điểm tương tác
1
Điểm
18
- Duy Long Nhân À : Tập Trung Các GIÁC QUAN : CẢM NHẬN ,NHÌN , NGHE, NẾM, NGỬI...Để XEM NÓ NHƯ THẾ NÀO...=ĐỪNG SẮP XẾP NÓ ...THEO CÁC NHẬN THỨC, ĐÁNH GIÁ CỦA MÌNH...==> CỨ TẬP TRUNG NHƯ THẾ XEM TIẾP THẬT BÌNH ĐẲNG... ==> KÉO THẬT DÀI...CHO ĐẾN KHI : KIẾN NHẬN QUA CÁC CHUYỂN BIẾN HIỆN HỮU LIÊN TỤC...CHO ĐẾN LÚC THẤY ĐƯỢC : QUA SỰ VẬN ĐỘNG CỦA PHÁP GIỚI...= Những NHẬN THỨC Do KINH NGHIỆM , TRẢI NGHIỆM Rồi ĐỊNH DANH , ĐỊNH TÁNH , ĐỊNH TƯỚNG Của MÌNH là CỤC BỘ = KHÔNG ĐÚNG NHƯ LÀ ...=SỰ VẬN ĐỘNG CHÂN THẬT VỚI TỔNG THỂ TƯƠNG TÁC CỦA CÁC PHÁP ( CỘNG PHÁP )...NÊN = KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ SẮP XẾP THEO NHỮNG NHẬN THỨC QUY ƯỚC (VỌNG TƯỞNG ) Và KHÔNG THỂ SẮP XẾP ĐƯỢC THEO Ý MÌNH ( VÌ PHÁP=VÔ SỞ ĐẮC , VÔ SỞ HỮU ).
...Và Khi : "GIÁC "NGỘ ĐIỀU NÀY ...= VÔ MINH TẬN !
À cái này làm ở trong tâm mình thôi chứ ai lại lấy nó sắp xếp bên ngoài tâm đâu.
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,547
Điểm tương tác
219
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Nói tào lao thì mới vào đây thôi.
- THIỂN KIẾN NÀY Nếu Với =NGÃ TƯỚNG, NHÂN TƯỚNG ,CHÚNG SANH TƯỚNG , THỌ GIẢ TƯỚNG ...Là ÁC PHÁP = PHÁ HOẠI PHẬT PHÁP !
-VÌ SAO ! vì VỚI Ý THỨC NGÃ CHẤP ...TÁC ĐỘNG , VÀ BÀI XÍCH =NGĂN TRỞ ==> ĐẾN NHỮNG HỮU TÌNH THAM GIA , THÂM NHẬP DIỄN ĐÀN ĐỂ TÌM HIỂU , HỌC HỎI ,TRAO ĐỔI PHẬT PHÁP .
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 14%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
105
Điểm tương tác
5
Điểm
28
1- CHÂN THẬT = ĐANG HIỆN HỮU An Long Là Tui ! CÓ TỰ TÍNH CỦA AN LONG ( BIỆT NGHIỆP ) ! CÓ NHẬN THỨC CỦA ĐANG LÀ AN LONG ...CHỨ KHÔNG PHẢI : AN LONG Là ; CÓ NHẬN THỨC Của Tư Độ HOẶC CỦA AI KHÁC Và PHẢI CÓ , CHỈ CÓ Thiển Kiến NHƯ Tự Độ ...Hay : AI Khác !
...Và CẢ AN LONG và
Tự Độ ...CÙNG MỌI THÀNH VIÊN TRONG DIỄN ĐÀN => ĐỀU : CÓ THỂ THAY ĐỔI Và ĐANG THAY ĐỔI NHẬN THỨC CỦA MÌNH Và MỌI SỰ =TÙY DUYÊN , THỜI CỦA...ĐANG TƯƠNG TÁC ...NHƯ THỊ ... ( VÌ TÁNH VÔ NGÃ )
----------

KINH LĂNG GIÀ Trang 183 -Việt dịch: Thích Duy Lực )
Đại Huệ nên biết NHƯ TA SỞ THUYẾT , TẤT CẢ PHÁP VÔ NGÃ Là TÁNH VÔ NGÃ .NẾU BIẾT NGHĨA VÔ NGÃ LÀ TÁNH VÔ NGÃ TẤT CẢ PHÁP CÓ TỰ TÁNH CHẲNG THA TÁNH Như trâu , ngựa. Đại Huệ ! Ví như con TRÂU CHẲNG CÓ TÁNH NGỰA ,CON NGỰA CHẲNG CÓ TÁNH TRÂU, kỳ thật PHI HỮU PHI VÔ Nghĩa ấy CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TƯỚNG, CÓ TỰ TƯỚNG NHƯNG VÔ NGÃ.Chẳng phải phàm phu DÙNG VỌNG TƯỞNG CÓ THỂ BIẾT. NÓI TẤT CẢ PHÁP KHÔNG, VÔ SANH, VÔ TỰ TÁNH , NÊN BIẾT NGHĨA NHƯ TRÊN . "...(Hết Trích )

Ai cũng NƯƠNG TỰA vào cái "tui" rồi cho là CHÂN THẬT à???
Ai cũng NƯƠNG TỰA vào cái "tui" rồi cho là "theo thiển kiến của tui.?" là CHÂN THẬT à???


Vấn đề ở đây chẳng có "tui?" nào ở đây là THẬT cả.

Ở đây chỉ có Tâm Thức của những cái "tui?" KHÔNG THẬT phản chiếu signals từ sáu căn tiếp xúc sáu trần qua sáu thức từ những bộ não của những cái "tui?" KHÔNG THẬT mà thôi.

Trình độ cỡ nào của những cái "tui?" KHÔNG THẬT nhận xét sao nổi "Tận cùng Chân Lý Ngã Pháp đều KHÔNG?"

Giáo pháp đức Phật quan trọng là ở cái Tâm Thức từ sáu căn tiếp xúc sáu trần qua sáu thức dao động của những cái "tui?" KHÔNG THẬT khiến Tham Sân Si, ai đụng tới liền khởi "Bồ Đề GAI" nói theo thiển kiến của tui.?" là "Hóa Độ? Ai?" đụng tới thiển kiến của tui.?"

ờ mà đúng hông? [smile]

những cái "tui?" KHÔNG THẬT vì bởi tối ngày NƯƠNG TỰA vào Tâm Thức dao động nên bỏ mất đi cái Tâm Bồ Đề Thanh Tịnh.


TAM TẠNG PĀLI - VIỆT tập 28
PHẬT TỰ THUYẾT
KINH NIẾT BÀN - THỨ TƯ
Đối với người KHÔNG NƯƠNG TỰA thì không có dao động,
Khi không có dao dộng thì có an tịnh, khi có an tịnh thì không có thiên lệch, khi không có thiên lệch thì không có đến và đi, khi không có đến và đi thì không có tử và sanh, khi không có tử và sanh thì không có đời này, không có đời sau, không ở khoảng giữa của cả hai.

Chính điều này là sự chấm khổ đau.
Website:
tamtangpaliviet.net/VHoc/28/Kh_05.htm#08
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,547
Điểm tương tác
219
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Trình độ cỡ nào của những cái "tui?" KHÔNG THẬT nhận xét sao nổi "Tận cùng Chân Lý Ngã Pháp đều KHÔNG?"
- Đây Là PHÁT KIẾN CỦA Ai ! ???

- Còn Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thuyết Giảng Trong KINH LĂNG GIÀ :

KINH LĂNG GIÀ Trang 183 -Việt dịch: Thích Duy Lực )
Đại Huệ nên biết NHƯ TA SỞ THUYẾT , TẤT CẢ PHÁP VÔ NGÃ Là TÁNH VÔ NGÃ .NẾU BIẾT NGHĨA VÔ NGÃ LÀ TÁNH VÔ NGÃ TẤT CẢ PHÁP CÓ TỰ TÁNH CHẲNG THA TÁNH Như trâu , ngựa. Đại Huệ ! Ví như con TRÂU CHẲNG CÓ TÁNH NGỰA ,CON NGỰA CHẲNG CÓ TÁNH TRÂU, kỳ thật PHI HỮU PHI VÔ Nghĩa ấy CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TƯỚNG, CÓ TỰ TƯỚNG NHƯNG VÔ NGÃ.Chẳng phải phàm phu DÙNG VỌNG TƯỞNG CÓ THỂ BIẾT. NÓI TẤT CẢ PHÁP KHÔNG, VÔ SANH, VÔ TỰ TÁNH , NÊN BIẾT NGHĨA NHƯ TRÊN . "...(Hết Trích )
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,547
Điểm tương tác
219
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
- Khà Khà...Nhớ Lại Trước Đây :
Khi Bị " TẨU HỎA NHẬP MA " Lang Thang Nơi Linh Giới , An Long Đã "Trải Nghiệm" Qua Những CẢNH GIỚI : Có Những " CHỦ TRẠI BÒ " TREO BIỂN : PHẬT PHÁP...Nhằm Nuôi ,Nhốt "BÒ LẠC" ĐỂ VẮT SỮA .
-Trong Những " GIẤC MƠ MỞ MẮT ĐÓ "...An Long Là Một CAO BỒI KHÔNG GIAN... Cùng Đồng Bạn CHUYÊN ĐÁNH PHÁ CÁC TRẠI BÒ Để Giải Cứu Những Chú Bò .

-Ai " Đồng Cảnh " Nên NIỆM DANH HIỆU PHẬT DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG...Để THOÁT RA
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
129
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Ai cũng NƯƠNG TỰA vào cái "tui" rồi cho là CHÂN THẬT à???
Ai cũng NƯƠNG TỰA vào cái "tui" rồi cho là "theo thiển kiến của tui.?" là CHÂN THẬT à???


Vấn đề ở đây chẳng có "tui?" nào ở đây là THẬT cả.

Ở đây chỉ có Tâm Thức của những cái "tui?" KHÔNG THẬT phản chiếu signals từ sáu căn tiếp xúc sáu trần qua sáu thức từ những bộ não của những cái "tui?" KHÔNG THẬT mà thôi.

Trình độ cỡ nào của những cái "tui?" KHÔNG THẬT nhận xét sao nổi "Tận cùng Chân Lý Ngã Pháp đều KHÔNG?"

Giáo pháp đức Phật quan trọng là ở cái Tâm Thức từ sáu căn tiếp xúc sáu trần qua sáu thức dao động của những cái "tui?" KHÔNG THẬT khiến Tham Sân Si, ai đụng tới liền khởi "Bồ Đề GAI" nói theo thiển kiến của tui.?" là "Hóa Độ? Ai?" đụng tới thiển kiến của tui.?"

ờ mà đúng hông? [smile]

những cái "tui?" KHÔNG THẬT vì bởi tối ngày NƯƠNG TỰA vào Tâm Thức dao động nên bỏ mất đi cái Tâm Bồ Đề Thanh Tịnh.


TAM TẠNG PĀLI - VIỆT tập 28
PHẬT TỰ THUYẾT
KINH NIẾT BÀN - THỨ TƯ
Đối với người KHÔNG NƯƠNG TỰA thì không có dao động,
Khi không có dao dộng thì có an tịnh, khi có an tịnh thì không có thiên lệch, khi không có thiên lệch thì không có đến và đi, khi không có đến và đi thì không có tử và sanh, khi không có tử và sanh thì không có đời này, không có đời sau, không ở khoảng giữa của cả hai.

Chính điều này là sự chấm khổ đau.
Website:
tamtangpaliviet.net/VHoc/28/Kh_05.htm#08
Tự Độ hãy Thánh hoá cái không chân thật luôn đi
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
129
Điểm tương tác
1
Điểm
18
À cái này làm ở trong tâm mình thôi chứ ai lại lấy nó sắp xếp bên ngoài tâm đâu.
Mà sắp xếp nó ở bên ngoài thì cũng có chỗ dùng vì đã kiến tính. Khi đó làm Phật chỉ trong nháy mắt là xong vì đã có MÁY TÍNH trợ tu. Hihi
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,926
Điểm tương tác
780
Điểm
113
Ai cũng NƯƠNG TỰA vào cái "tui" rồi cho là CHÂN THẬT à???
Ai cũng NƯƠNG TỰA vào cái "tui" rồi cho là "theo thiển kiến của tui.?" là CHÂN THẬT à???


Vấn đề ở đây chẳng có "tui?" nào ở đây là THẬT cả.

Ở đây chỉ có Tâm Thức của những cái "tui?" KHÔNG THẬT phản chiếu signals từ sáu căn tiếp xúc sáu trần qua sáu thức từ những bộ não của những cái "tui?" KHÔNG THẬT mà thôi.

Trình độ cỡ nào của những cái "tui?" KHÔNG THẬT nhận xét sao nổi "Tận cùng Chân Lý Ngã Pháp đều KHÔNG?"

Giáo pháp đức Phật quan trọng là ở cái Tâm Thức từ sáu căn tiếp xúc sáu trần qua sáu thức dao động của những cái "tui?" KHÔNG THẬT khiến Tham Sân Si, ai đụng tới liền khởi "Bồ Đề GAI" nói theo thiển kiến của tui.?" là "Hóa Độ? Ai?" đụng tới thiển kiến của tui.?"

ờ mà đúng hông? [smile]

những cái "tui?" KHÔNG THẬT vì bởi tối ngày NƯƠNG TỰA vào Tâm Thức dao động nên bỏ mất đi cái Tâm Bồ Đề Thanh Tịnh.


TAM TẠNG PĀLI - VIỆT tập 28
PHẬT TỰ THUYẾT
KINH NIẾT BÀN - THỨ TƯ
Đối với người KHÔNG NƯƠNG TỰA thì không có dao động,
Khi không có dao dộng thì có an tịnh, khi có an tịnh thì không có thiên lệch, khi không có thiên lệch thì không có đến và đi, khi không có đến và đi thì không có tử và sanh, khi không có tử và sanh thì không có đời này, không có đời sau, không ở khoảng giữa của cả hai.

Chính điều này là sự chấm khổ đau.
Website:
tamtangpaliviet.net/VHoc/28/Kh_05.htm#08
Bạn nói vậy chẳng ai dám tin bạn, vì theo bạn không có "cái tui" nào chân thật thì chính bản thân bạn cũng không có cái gì chân thật.

Hoặc bạn nói bạn có cái chân thật thì bạn là cái chân thật hay chẳng phải? Nếu chẳng phải thì bạn là giả, mà là giả thì làm sao ở cùng cái chân thật mà trong đó không có cái giả.

Bạn còn đang ở cảnh giới của nhị thừa Phật Pháp, chưa vào được đệ nhất chân đế nen mới có những phát ngôn như trên.


Bạn hãy ngẫm nghĩ xem: giải sử bạn học Phật chứng đạo giải thoát thì ai là người giải thoát? Kẻ đó là giả hay là có thật? Khi gây nghiệp thì tại sao nghiệp đó chỉ đến với bạn mà không phải ai khác?

Bạn nên biết: phải có TỰ ĐỘ THẬT thì mới có Tự Độ giả là bạn hiện nay đang gõ bàn phím. Tự Độ Thật mà khong có thì làm sao Tự độ giả gõ được bàn phím chứ, vì lúc ấy tự độ giả như một đống cát rời rạc nhau, sắc thọ tưởng hành thức mỗi cái một nơi!.
 
Sửa lần cuối:

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 14%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
105
Điểm tương tác
5
Điểm
28
Bạn nói vậy chẳng ai dám tin bạn, vì theo bạn không có "cái tui" nào chân thật thì chính bản thân bạn cũng không có cái gì chân thật.

Hoặc bạn nói bạn có cái chân thật thì bạn là cái chân thật hay chẳng phải? Nếu chẳng phải thì bạn là giả, mà là giả thì làm sao ở cùng cái chân thật mà trong đó không có cái giả.

Bạn còn đang ở cảnh giới của nhị thừa Phật Pháp, chưa vào được đệ nhất chân đế nen mới có những phát ngôn như trên.


Bạn hãy ngẫm nghĩ xem: giải sử bạn học Phật chứng đạo giải thoát thì ai là người giải thoát? Kẻ đó là giả hay là có thật? Khi gây nghiệp thì tại sao nghiệp đó chỉ đến với bạn mà không phải ai khác?

Bạn nên biết: phải có TỰ ĐỘ THẬT thì mới có Tự Độ giả là bạn hiện nay đang gõ bàn phím. Tự Độ Thật mà khong có thì làm sao Tự độ giả gõ được bàn phím chứ, vì lúc ấy tự độ giả như một đống cát rời rạc nhau, sắc thọ tưởng hành thức mỗi cái một nơi!.

Lời Phật chẳng phải CHÂN LÝ.

Trong thế giới HUYỄN mà lại CÓ cái gì GIẢ đối với CÓ cái gì THẬT à?
Trong thế giới HUYỄN mà lại cái gì là thế giới HUYỄN à?

Cũng như ở trong diễn đàn HUYỄN (online là HUYỄN) này CÓ cái gì chứng minh, chứng nhận khẳng định là CÓ cái gì là vô nhất bất nhị?


Hòa thượng Thích Duy Lực nói
Ở đây nêu ra bảy chỗ gạn hỏi Tâm,
Ý Phật là muốn đưa A Nan thẳng đến chỗ tự ngộ, lời Phật chẳng phải chân lý.

Phật chỉ dùng thuốc giả (lời Phật)
để trị bịnh giả của A Nan.

Tại sao nói là bệnh giả? Vì những kiến chấp của A Nan vốn chẳng thật.

Tại sao nói thuốc giả? Vì lời PHÁ CHẤP của Phật cũng chẳng THẬT.

Cũng như A Nan nói tâm ở trong thân, ở ngoài thân, cho đến nói vô trước là
tâm, kỳ thật không phải có chỗ chẳng đúng hay chẳng sai, vì chấp nhất định
ở một chỗ, nên Phật nói chẳng đúng.

Nếu bệnh chấp chưa hết thì có thể nêu ra vô số chỗ, chứ đâu phải chỉ có bảy chỗ ư?
Nếu bệnh chấp đã hết thì một chỗ cũng chẳng có, nói gì đến bảy chỗ!
Tự tánh vốn bất nhị, nếu chấp theo lời Phật,
cho "thật chẳng ở trong" là nhị,
cho "thật chẳng ở ngoài" cũng là nhị,
cho đến bất cứ có ở một chỗ nào, hay
chẳng ở một chỗ nào đều là nhị.
Tại sao?
Vì nếu có ở một chỗ này thì những chỗ kia không có, chỗ có chỗ không tức là nhị. Nên Phật nói:
Phàm hữu ngôn thuyết, giai phi thật nghĩa.


diendanphatphap.com/diendan/members/vienquang6.12347/

Trich dẫn ngài Viên Quang posted
Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin

Vì Tận cùng Chân lý Ngã Pháp đều KHÔNG.

Người còn vướng mắc Cái Tri kiến Giải thoát, là còn Chấp Pháp, còn thấy mình tu, thấy có mình chứng, thấy có chúng sanh để độ,

ai đụng đến hay nói khác với cái tri kiến giải thoát của mình thì "Bồ đề gai" nổi lên !
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 14%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
105
Điểm tương tác
5
Điểm
28
- Đây Là PHÁT KIẾN CỦA Ai ! ???
Cũng như ở trong diễn đàn HUYỄN (online là HUYỄN) này CÓ cái gì chứng minh, chứng nhận khẳng định là CÓ cái gì là tui?

Ngài Viên Quang PHÁT KIẾN của Ngài trong diễn đàn này nè.
Có ngon đi hỏi Ngài là GIẢ hay THẬT đi. Dám không hay câm thin thít.

Ngồi quên quên hết sự đời
Hỏi thăm chẳng biết tên tôi là gì
Họ tên, ngày, tháng, năm sinh
Địa chỉ cũng đúng còn mình ở đâu?

vienquang6
Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admi
ndiendanphatphap.com/diendan/threads/minh-tam-kien-tanh-phan-3-tuyet-quan-luan-ngo-tanh-luan.34059/page-2
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
129
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Cũng như ở trong diễn đàn HUYỄN (online là HUYỄN) này CÓ cái gì chứng minh, chứng nhận khẳng định là CÓ cái gì là tui?

Ngài Viên Quang PHÁT KIẾN của Ngài trong diễn đàn này nè.
Có ngon đi hỏi Ngài là GIẢ hay THẬT đi. Dám không hay câm thin thít.

Ngồi quên quên hết sự đời
Hỏi thăm chẳng biết tên tôi là gì
Họ tên, ngày, tháng, năm sinh
Địa chỉ cũng đúng còn mình ở đâu?

vienquang6
Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admi
ndiendanphatphap.com/diendan/threads/minh-tam-kien-tanh-phan-3-tuyet-quan-luan-ngo-tanh-luan.34059/page-2
Cái không tồn tại mới là mình, cái mình không biết đến mới là cái mình biết. Nó là sự thật của Tất cả Là Một Thể đó. Cái là "của" mình, cái mình "biết "thật ra nó không phải của mình. Nó là sự thật. Bấy lâu nay ta bị lừa đó
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 14%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
105
Điểm tương tác
5
Điểm
28
Cái không tồn tại mới là mình, cái mình không biết đến mới là cái mình biết. Nó là sự thật của Tất cả Là Một Thể đó. Cái là "của" mình, cái mình "biết "thật ra nó không phải của mình. Nó là sự thật. Bấy lâu nay ta bị lừa đó
Trống rỗng trống không thì cái gì là một thể?
Trống rỗng trống không thì cái gì lừa cái gì?

Nói theo thiển kiến của tui là trống không lừa trống rỗng.
Nói theo thiển kiến của những bậc trí tuệ trong đây là vô nhất bất nhị.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 14%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
105
Điểm tương tác
5
Điểm
28
Giáo pháp đức Phật quan trọng là ở cái Tâm Thức từ sáu căn tiếp xúc sáu trần qua sáu thức dao động của những cái "tui?" KHÔNG THẬT khiến Tham Sân Si, ai đụng tới liền khởi "Bồ Đề GAI" nói theo thiển kiến của tui.?" là "Hóa Độ? Ai?" đụng tới thiển kiến của tui.?"

ờ mà đúng hông? [smile]

những cái "tui?" KHÔNG THẬT vì bởi tối ngày NƯƠNG TỰA vào Tâm Thức dao động nên bỏ mất đi cái Tâm Bồ Đề Thanh Tịnh.

Trong giáo lý Phật giáo, “lục căn thanh tịnh” là trạng thái tinh khiết và trong sáng của sáu giác quan (lục căn), khi không còn bị chi phối bởi tham lam, sân hận và si mê.
Đây là một trạng thái lý tưởng mà người tu tập hướng đến nhằm đạt được sự bình an trong tâm hồn và tiến gần hơn đến sự giác ngộ.

Lục căn bao gồm nhãn căn (mắt), nhĩ căn (tai), tỷ căn (mũi), thiệt căn (lưỡi), thân căn (thân) và ý căn (ý thức).
Khi các căn này tiếp xúc với thế giới bên ngoài, chúng thường bị cuốn theo các đối tượng (lục trần), dẫn đến sự dính mắc và vọng tưởng.

Lục căn thanh tịnh có nghĩa là làm cho các giác quan không còn bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực, từ đó giữ cho tâm trí luôn tĩnh lặng và trong sáng.

Người tâm trí luôn tĩnh lặng và trong sáng là Tỉnh Thức.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
129
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Trống rỗng trống không thì cái gì là một thể?
Trống rỗng trống không thì cái gì lừa cái gì?

Nói theo thiển kiến của tui là trống không lừa trống rỗng.
Nói theo thiển kiến của những bậc trí tuệ trong đây là vô nhất bất nhị.
Sai rồi cái Không nó là cái Có nhé
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
129
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Trống rỗng trống không thì cái gì là một thể?
Trống rỗng trống không thì cái gì lừa cái gì?

Nói theo thiển kiến của tui là trống không lừa trống rỗng.
Nói theo thiển kiến của những bậc trí tuệ trong đây là vô nhất bất nhị.
Không phải rỗng toàn bộ đâu nhé. Cái chỗ ta thấy có thì thực nó là rỗng, nhưng chỗ ta thấy rỗng thì nó là thực có nhé
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 15%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
129
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Không phải rỗng toàn bộ đâu nhé. Cái chỗ ta thấy có thì thực nó là rỗng, nhưng chỗ ta thấy rỗng thì nó là thực có nhé
Giờ mới biết bác Tự Độ bị bệnh gì. Bác bị chấp không cả cái Không. Cho nên bác bị phủ nhận tất cả
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top