Bạn nói vậy chẳng ai dám tin bạn, vì theo bạn không có "cái tui" nào chân thật thì chính bản thân bạn cũng không có cái gì chân thật.
Hoặc bạn nói bạn có cái chân thật thì bạn là cái chân thật hay chẳng phải? Nếu chẳng phải thì bạn là giả, mà là giả thì làm sao ở cùng cái chân thật mà trong đó không có cái giả.
Bạn còn đang ở cảnh giới của nhị thừa Phật Pháp, chưa vào được đệ nhất chân đế nen mới có những phát ngôn như trên.
Bạn hãy ngẫm nghĩ xem: giải sử bạn học Phật chứng đạo giải thoát thì ai là người giải thoát? Kẻ đó là giả hay là có thật? Khi gây nghiệp thì tại sao nghiệp đó chỉ đến với bạn mà không phải ai khác?
Bạn nên biết: phải có TỰ ĐỘ THẬT thì mới có Tự Độ giả là bạn hiện nay đang gõ bàn phím. Tự Độ Thật mà khong có thì làm sao Tự độ giả gõ được bàn phím chứ, vì lúc ấy tự độ giả như một đống cát rời rạc nhau, sắc thọ tưởng hành thức mỗi cái một nơi!.
L
ời Phật chẳng phải CHÂN LÝ.
Trong thế giới HUYỄN mà lại CÓ cái gì GIẢ đối với CÓ cái gì THẬT à?
Trong thế giới HUYỄN mà lại cái gì là thế giới HUYỄN à?
Cũng như ở trong diễn đàn HUYỄN (online là HUYỄN) này CÓ cái gì chứng minh, chứng nhận khẳng định là CÓ cái gì là vô nhất bất nhị?
Hòa thượng Thích Duy Lực nói
Ở đây nêu ra bảy chỗ gạn hỏi Tâm,
Ý Phật là muốn đưa A Nan thẳng đến chỗ tự ngộ,
lời Phật chẳng phải chân lý.
Phật chỉ dùng thuốc giả (lời Phật) để trị bịnh giả của A Nan.
Tại sao nói là bệnh giả? Vì những
kiến chấp của A Nan vốn chẳng thật.
Tại sao nói thuốc giả?
Vì lời PHÁ CHẤP của Phật cũng chẳng THẬT.
Cũng như A Nan nói tâm ở trong thân, ở ngoài thân, cho đến nói vô trước là
tâm, kỳ thật không phải có chỗ chẳng đúng hay chẳng sai, vì chấp nhất định
ở một chỗ, nên Phật nói chẳng đúng.
Nếu bệnh chấp chưa hết thì có thể nêu ra vô số chỗ, chứ đâu phải chỉ có bảy chỗ ư?
Nếu bệnh chấp đã hết thì một chỗ cũng chẳng có, nói gì đến bảy chỗ!
Tự tánh vốn bất nhị, nếu chấp theo lời Phật,
cho "thật chẳng ở trong" là nhị,
cho "thật chẳng ở ngoài" cũng là nhị,
cho đến bất cứ có ở một chỗ nào, hay
chẳng ở một chỗ nào đều là nhị.
Tại sao?
Vì nếu có ở một chỗ này thì những chỗ kia không có, chỗ có chỗ không tức là nhị. Nên Phật nói:
Phàm hữu ngôn thuyết, giai phi thật nghĩa.
diendanphatphap.com/diendan/members/vienquang6.12347/
Trich dẫn ngài Viên Quang posted
Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Vì Tận cùng Chân lý Ngã Pháp đều KHÔNG.
Người còn vướng mắc Cái Tri kiến Giải thoát, là còn Chấp Pháp, còn thấy mình tu, thấy có mình chứng, thấy có chúng sanh để độ,
ai đụng đến hay nói khác với cái tri kiến giải thoát của mình thì "Bồ đề gai" nổi lên !