VO-NHAT-BAT-NHI

Trò chuyện cùng Tự độ

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
75
Điểm tương tác
1
Điểm
8
quí vị Duy Long Nhân này Tâm chưa có Định Lực để thoát khỏi cảnh giới của Tâm Thức.
Cảnh giới của Tâm Thức là Cảnh giới người mê nói mớ.

Tất cả chúng sinh thấy bất cứ gì đều là do cảnh giới của Tâm Thức suy tưởng.

Khi quí vị Thấy thật ra quí vị Không Thấy gì cả.

Khi quí vị Thấy trái táo? Thật ra trong bộ não (tâm thức) của quí vị đã có sẵn một hình ảnh với cái tên gọi được mặc định là "táo".
cái Tên gọi của vật gì đó không chứng minh được vật gì đó là cái Tên gọi đó.
Cũng như cái Tên gọi của quí vị không chứng minh được quí vị là ai.
Có bao nhiêu người trùng tên gọi.

Quí vị có bao giờ TỰ HỎI:
Nếu quí vị không có cái Tên gọi thì ngay chính quí vị tuyệt đối không biết quí vị đang là????

Bởi như thế mắt quí vị không thấy gì cả. Chỉ là bộ não (Tâm Thức) phản chiếu hình ảnh khiến cho quí vị suy tưởng cái hình ảnh theo bộ não (Tâm Thức) biến hiện.

Đây là câu chuyện xảy ra hàng ngày:
Chúng sinh Phật tử thường tranh cãi về "KHÔNG?"
Tôi chỉ là Duy Long Nhân thôi, công việc của tôi là làm chip (cpu) processor nên công việc đến thì làm, bề trên điều khiển tôi, tôi dùng Long để hút đẩy biến đổi cảnh giới.
Các bác có bất đồng với tôi thì cứ mạnh dạn đánh tôi nhé. Tôi cảm ơn. Tôi chấp nhận bị đánh bằng mọi hình thức, như vậy là các vị có công với tôi rồi
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 9%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
54
Điểm tương tác
3
Điểm
28
Đức Phật nói cái Thấy của Ngài nhiều như lá trong rừng.
Đức Phật nói cái Thấy của Ngài chỉ cho chúng sinh chỉ bằng nắm lá trong tay Ngài thôi.

Nghĩa là nắm lá trong tay Ngài chỉ cho chúng sinh mỗi một Pháp là Phá Chấp.
Pháp Phá Chấp là phá tan tất cả kiến chấp, chấp thế gian, chấp xuất thế gian đều bị phá hết. Chỉ có vậy thôi.

Bởi chỉ mỗi một Pháp thì quí vị đừng vọng tưởng như một vài quí vị TỰ cho mình đang là Phật, vì ĐỒNG NHẤT THỂ với Phật?
Nếu mỗi đêm quí vị vẫn còn ngủ nằm mơ thì quí vị vẫn chưa thoát khỏi Cảnh giới Tâm Thức dẫn dắt quí vị mà quí vị không thể nào cưỡng lại được đâu.
Đợi tới lúc cận tử đi rồi biết.
SANH TỬ là trò chơi của Cảnh Giới Tâm Thức. Cảnh giới Tâm Thức của quí vị lúc cận tử cũng giống như lúc quí vị nằm mơ.
Quí vị Thấy cảnh giới biến hiện của Tâm Thức nào quí vị Chấp vào đó thì quí vị lôi cuốn vào đó mà tham gia trò chơi đó thôi.
Quí vị không thấy cuộc đời quí vị như trò chơi sao. Ba hồi vui, bốn hồi đau khổ, vậy mà cứ cắm đầu, cắm cổ nhào vào chơi tiếp không biết chán cho tới lúc cận tử cũng còn thấy cảnh giới đó hấp dẫn như Las Vegas.

Quí vị đang tự nguyện tham gia trò chơi Sanh Tử chỉ trong một kiếp mà đóng đủ vai trò.
Cứ nhìn quí vị gì gì đó có tên gọi là minh tuệ đang đóng vai trò làm sư học đi bộ để làm chi vậy?
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
75
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Đức Phật nói cái Thấy của Ngài nhiều như lá trong rừng.
Đức Phật nói cái Thấy của Ngài chỉ cho chúng sinh chỉ bằng nắm lá trong tay Ngài thôi.

Nghĩa là nắm lá trong tay Ngài chỉ cho chúng sinh mỗi một Pháp là Phá Chấp.
Pháp Phá Chấp là phá tan tất cả kiến chấp, chấp thế gian, chấp xuất thế gian đều bị phá hết. Chỉ có vậy thôi.

Bởi chỉ mỗi một Pháp thì quí vị đừng vọng tưởng như một vài quí vị TỰ cho mình đang là Phật, vì ĐỒNG NHẤT THỂ với Phật?
Nếu mỗi đêm quí vị vẫn còn ngủ nằm mơ thì quí vị vẫn chưa thoát khỏi Cảnh giới Tâm Thức dẫn dắt quí vị mà quí vị không thể nào cưỡng lại được đâu.
Đợi tới lúc cận tử đi rồi biết.
SANH TỬ là trò chơi của Cảnh Giới Tâm Thức. Cảnh giới Tâm Thức của quí vị lúc cận tử cũng giống như lúc quí vị nằm mơ.
Quí vị Thấy cảnh giới biến hiện của Tâm Thức nào quí vị Chấp vào đó thì quí vị lôi cuốn vào đó mà tham gia trò chơi đó thôi.
Quí vị không thấy cuộc đời quí vị như trò chơi sao.r Ba hồi vui, bốn hồi đau khổ, vậy mà cứ cắm đầu, cắm cổ nhào vào chơi tiếp không biết chán cho tới lúc cận tử cũng còn thấy cảnh giới đó hấp dẫn như Las Vegas.

Quí vị đang tự nguyện tham gia trò chơi Sanh Tử chỉ trong một kiếp mà đóng đủ vai trò.
Cứ nhìn quí vị gì gì đó có tên gọi là minh tuệ đang đóng vai trò làm sư học đi bộ để làm chi vậy?
Chết có gì đáng sợ đâu chỉ là nghỉ ngơi mức độ sâu hơn ngủ thôi. Ngủ nghỉ là trạng thái sâu hơn nghỉ ngơi, chết là trạng thái sâu hơn ngủ, tịch diệt là trạng thái sâu hơn đoạn diệt, diệt độ là trạng thái sâu hơn tịch diệt.
Ngủ cũng có Ngủ Thánh - Ngủ Ngon. Chết cũng có Chết Thánh - Chết Vui. Diệt độ cũng có Diệt Độ Thánh - Diệt Độ Vui.
Cái quan trọng là cả Thức cả Ngủ đền phải chọn làm Thánh. Cả sống cả chết đều chọn làm Thánh. Chứ có phải bỏ Khổ chọn Vui đâu. Như vậy không phải Thánh, không phải Khổ, không phải Phật thì là cái gì?
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
75
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Chết có gì đáng sợ đâu chỉ là nghỉ ngơi mức độ sâu hơn ngủ thôi. Ngủ nghỉ là trạng thái sâu hơn nghỉ ngơi, chết là trạng thái sâu hơn ngủ, tịch diệt là trạng thái sâu hơn đoạn diệt, diệt độ là trạng thái sâu hơn tịch diệt.
Ngủ cũng có Ngủ Thánh - Ngủ Ngon. Chết cũng có Chết Thánh - Chết Vui. Diệt độ cũng có Diệt Độ Thánh - Diệt Độ Vui.
Cái quan trọng là cả Thức cả Ngủ đền phải chọn làm Thánh. Cả sống cả chết đều chọn làm Thánh. Chứ có phải bỏ Khổ chọn Vui đâu. Như vậy không phải Thánh, không phải Khổ, không phải Phật thì là cái gì?
Cái chết của chúng ta chỉ là sống Khổ quá không chịu nổi nên chọn chết mà bỏ lại thân xác đó thôi
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 8%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
75
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Cái chết của chúng ta chỉ là sống Khổ quá không chịu nổi nên chọn chết mà bỏ lại thân xác đó thôi
Bất cứ thứ gì đều có Thánh, Phật - Ma, Vui. Khổ, Thiệt - Sướng, Hay.... Mọi thứ đều có hai mặt. Chọn mặt nào là Cách đối sử với Chính mình, với cảnh giới của chính Mình. Biến đổi ngày càng sấu đi hay ngày càng tốt lên. Để chuyển biến được thì nên đắc Chánh đẳng chánh giác ( A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề).
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top