Truy vấn bác Trừng Hải

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Trình bác Trừng Hải!
latuan nghe nói môn hạ Động Sơn không có Phật pháp cho người chỉ có một thanh kiếm sắc bén gặp học nhân điên đảo đến liền chém khiến hắn không còn tánh mạng, ngay đó liền nhận ra bản lai diện mục ở nơi cha mẹ chưa sinh.
latuan lại được nghe bác Trừng Hải xử một thanh kiếm cưỡng danh gọi xuy mao chẳng hay đấy có phải là báu kiếm giết người không thấy máu? Dù kiếm bén nhưng chẳng giết nhầm vô tội, điều này có đúng không? Bác Trừng Hải!
Lại nghe nói phương đông bạch sắc dĩ thành hồng thì bác mới cất tiếng gầm của con sư tử chúa. Vậy latuan đành chờ bác hồi âm vào sáng mai non.
Mong tin! Mong tin!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Chỗ ta nói là công phu "chăn trâu" nay ông lại truy vấn sư phụ ta làm gì?

Đừng tưởng thấy trâu liền vô sự! Thấy sắc vẫn thích, nghe nịnh vẫn phê mà gọi là thoát gì? :icon_winkgrin2:
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Chỗ ta nói là công phu "chăn trâu" nay ông lại truy vấn sư phụ ta làm gì?

Đừng tưởng thấy trâu liền vô sự! Thấy sắc vẫn thích, nghe nịnh vẫn phê mà gọi là thoát gì? :icon_winkgrin2:

:D đạo hữu đang chăn lừa mà cứ nghĩ là trâu :D đáng thương đáng thương :D
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
:D đạo hữu đang chăn lừa mà cứ nghĩ là trâu :D đáng thương đáng thương :D


Các ông chửi ta ngu thì ta cũng đành chịu, người xưa ngộ rồi còn phải "trăn trâu" hai, ba mươi năm mới thành tựu, nay ta lại là hạng người gì mà bảo xong việc? nếu các ông xong rồi thì cứ vui đi :icon_winkgrin2:
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Các ông chửi ta ngu thì ta cũng đành chịu, người xưa ngộ rồi còn phải "trăn trâu" hai, ba mươi năm mới thành tự, nay ta lại là hạng người gì mà bảo xong việc? nếu các ông xong rồi thì cứ vui đi :icon_winkgrin2:

phản quang tự kỷ duy tâm tức đạo :D không có gió sao có sóng :D mi vẫn còn chấp con lừa làm trâu sao
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2013
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
...

Chỗ ta nói là công phu "chăn trâu" nay ông lại truy vấn sư phụ ta làm gì?

Đừng tưởng thấy trâu liền vô sự! Thấy sắc vẫn thích, nghe nịnh vẫn phê mà gọi là thoát gì? :icon_winkgrin2:

Đạo hữu "chăn trâu" cũng tốt. nhưng tôi nghe nói người xưa khi đến thời kỳ " chăn trâu" thì như đi trên băng mỏng, như đứng trước vua , như đứng trước thầy...
Nhưng nay thấy đạo hữu chăn trâu kiểu hơi lạ kỳ, sao giống mấy thánh chửi bảo nhậm vậy hà hà....
chuyện cổ đức thì hơi xa xôi. , theo tôi thì cứ lấy thực tế thời đại ta đang sống làm ví dụ thì hay hơn.
- Nếu đã đạt đến cái ngưỡng như đạo hữu thì cũng nên như em bé chỉ biết "bú sữa mẹ" là tốt nhất
- cũng nên như em bé cười nhiều hơn là ú a ú ớ, mà ú a ú ớ cũng phải chúm chím mới có duyên
- mà em bé có gào khóc chính là lúc tè dầm thì cũng không nên học em bé mà gào khóc.
Ai đời suốt ngày đăng đàn thách đấu, trên không có trời dưới không có đất lại cậy có cái ông sư phụ mà cũng chỉ có mình đạo hữu thấy mặt hay chưa cũng không rõ hề hề.. suốt ngày dương đầu chịu báng thay cho đạo hữu, kể cũng là một sư phụ tốt hề hề..
vì đạo hữu đái chưa thấm qua một mặt trống, nên chăng chỉ trò chuyện cho vui , chớ có cho là thế này thế nọ ....
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Đạo hữu "chăn trâu" cũng tốt. nhưng tôi nghe nói người xưa khi đến thời kỳ " chăn trâu" thì như đi trên băng mỏng, như đứng trước vua , như đứng trước thầy...
Nhưng nay thấy đạo hữu chăn trâu kiểu hơi lạ kỳ, sao giống mấy thánh chửi bảo nhậm vậy hà hà....
chuyện cổ đức thì hơi xa xôi. , theo tôi thì cứ lấy thực tế thời đại ta đang sống làm ví dụ thì hay hơn.
- Nếu đã đạt đến cái ngưỡng như đạo hữu thì cũng nên như em bé chỉ biết "bú sữa mẹ" là tốt nhất
- cũng nên như em bé cười nhiều hơn là ú a ớ, mà ú a ú ớ cũng phải chúm chím mới có duyên
- mà em bé có gào khóc chính là lúc tè dầm thì cũng không nên học em bé mà gào khóc.
Ai đời suốt ngày đăng đàn thách đấu, trên không có trời dưới không có đất lại cậy có cái ông sư phụ mà cũng chỉ có mình đạo hữu thấy mặt hay chưa cũng không rõ hề hề.. suốt ngày dương đầu chịu báng thay cho đạo hữu, kể cũng là một sư phụ tốt hề hề..
vì đạo hữu đái chưa thấm qua một mặt trống, nên chăng chỉ trò chuyện cho vui , chớ có cho là thế này thế nọ ....

:D sao giờ hiền vậy chửi phát vui nào :D đang có cớ để chửi cớ sao không chửi :D
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2013
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
...

:D sao giờ hiền vậy chửi phát vui nào :D đang có cớ để chửi cớ sao không chửi :D

Ồ thế trong tim đạo hữu có cảm giác thế nào? chẳng lẽ trong đầu đạo hữu cứ nghĩ tôi cũng là một thánh chửi à?
Rõ khổ cho đạo hữu, vất vả suốt ngày đuổi gà canh chó cho mảnh vườn sớm được nhiều cỏ cây đơm hoa kết trái, ấy vậy mà cũng chẳng thể hoàn thành, chắc là vì chó và gà nhiều quá chăng?hay là lực bất tòng tâm vậy.
hề hề không có việc gì khó, cứ chịu khó là xong, một năm không xong thì mười năm , một trăm năm.... thế nào cũng xong. tôi sẽ cùng đạo hữu một bên làm một bên ngồi xem , xem thử ai mệt trước he he
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ồ thế trong tim đạo hữu có cảm giác thế nào? chẳng lẽ trong đầu đạo hữu cứ nghĩ tôi cũng là một thánh chửi à?
Rõ khổ cho đạo hữu, vất vả suốt ngày đuổi gà canh chó cho mảnh vườn sớm được nhiều cỏ cây đơm hoa kết trái, ấy vậy mà cũng chẳng thể hoàn thành, chắc là vì chó và gà nhiều quá chăng?hay là lực bất tòng tâm vậy.
hề hề không có việc gì khó, cứ chịu khó là xong, một năm không xong thì mười năm , một trăm năm.... thế nào cũng xong. tôi sẽ cùng đạo hữu một bên làm một bên ngồi xem , xem thử ai mệt trước he he

:D thì ra hoa đã nở :D thật diệu thật diệu. Mong là đạo hữu giữ được cái gọi là như lai
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2013
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
...

:D thì ra hoa đã nở :D thật diệu thật diệu. Mong là đạo hữu giữ được cái gọi là như lại

Đạo hữu thật hay đùa, chẳng qua là tôi đã thấy mệt bở hơi tai rồi mới thốt lời với đạo hữu vậy. cũng mong đạo hữu có phương cách mới mẻ , vun trồng cây có ích thì tốt tươi mà cây không đem lại hoa thơm trái ngọt cũng che được chút nắng lúc trưa hè. vậy mới là người của Phật Tổ.
hy vọng đạo hữu gánh vác đảm đương việc trọng đại này thì ai cũng vui mừng
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề... mọi người vất vã vì tôi quá, ba bốn ông thầy mà có mỗi 1 đệ tử thì giờ tính sao? :eek:nion18:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
phản quang tự kỷ duy tâm tức đạo :D không có gió sao có sóng :D mi vẫn còn chấp con lừa làm trâu sao


Duy tâm cái gì mà duy tâm? nay ta bị đau chân mà tìm cái đau từ đâu ra còn chẵng được nói gì đến tâm?
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Trình bác Trừng Hải!
latuan nghe nói môn hạ Động Sơn không có Phật pháp cho người chỉ có một thanh kiếm sắc bén gặp học nhân điên đảo đến liền chém khiến hắn không còn tánh mạng, ngay đó liền nhận ra bản lai diện mục ở nơi cha mẹ chưa sinh.
latuan lại được nghe bác Trừng Hải xử một thanh kiếm cưỡng danh gọi xuy mao chẳng hay đấy có phải là báu kiếm giết người không thấy máu? Dù kiếm bén nhưng chẳng giết nhầm vô tội, điều này có đúng không? Bác Trừng Hải!
Lại nghe nói phương đông bạch sắc dĩ thành hồng thì bác mới cất tiếng gầm của con sư tử chúa. Vậy latuan đành chờ bác hồi âm vào sáng mai non.
Mong tin! Mong tin!

Kính trí giả latuan

_ Kiếm Suy Mao vốn không ở chỗ Động sơn, mà chỉ dành cho người mắt sáng rơi xuống hố, gọi là hố thẳm buông tay. Do bởi kiếm suy mao thật rất sắc bén, tóc tự đứt rời khi rơi trên lưỡi kiếm nên, kiếm chưa xuất mà danh tiếng quỉ thần kinh đã hiện do vậy, người mang kiếm suy mao không hề dụng công mà đối thủ đã kinh tâm lạc phách vì danh như sấm động mà tự bỏ cuộc tức không chiến tự nhiên thành vậy, hề hề...hề hề...hề hề....

Nhưng với kẻ mắt mù, tai điếc...thì kiếm suy mao tuy có cũng như không, vì vô dụng nên cũng chả dụng công hiển tướng suy mao mà chỉ tếu táo đứng giữa trần gian vỗ vai lãng khách để Xin Một Đồng.

_ Cũng lâu lắm rồi (bởi đời người chỉ dài như hơi thở) trí giả thường ngôn "Pháp nào cũng là Phật Pháp!?" nên Trừng Hải có hỏi một câu, "tâm pháp vốn nhanh hơn ánh sáng vậy thì làm sao quán sát được tâm pháp ấy?" mà vẫn chưa nhận câu trả lời?

Hề Hề, Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính sư phụ Trừng Hải!

Phật pháp vốn là vô tình, chúng sinh đều có tình thì làm sao mà Nhẫn đến Vô sanh pháp nhẫn được? vậy nên quên Phật thì dể, quên chúng sinh thì khó lắm thay! người bức bách latuan con rất khoái hề hề... :khicon35:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Kính sư phụ Trừng Hải!

Phật pháp vốn là vô tình, chúng sinh đều có tình thì làm sao mà Nhẫn đến Vô sanh pháp nhẫn được? vậy nên quên Phật thì dể, quên chúng sinh thì khó lắm thay! người bức bách latuan con rất khoái hề hề... :khicon35:

Đúng vậy, đúng vậy. Thế nhân thường ngôn: "chay mặn như nhau", vậy thì sao không ăn chay lại ưa ăn mặn???

Hề hề, Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đúng vậy, đúng vậy. Thế nhân thường ngôn: "chay mặn như nhau", vậy thì sao không ăn chay lại ưa ăn mặn???

Hề hề, Trừng Hải


Chay có vị chay, mặn có vị mặn chỉ vì thích làm chúng sinh mà không chịu làm Phật thôi người ơi! :khi47:
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính trí giả latuan

_ Kiếm Suy Mao vốn không ở chỗ Động sơn, mà chỉ dành cho người mắt sáng rơi xuống hố, gọi là hố thẳm buông tay. Do bởi kiếm suy mao thật rất sắc bén, tóc tự đứt rời khi rơi trên lưỡi kiếm nên, kiếm chưa xuất mà danh tiếng quỉ thần kinh đã hiện do vậy, người mang kiếm suy mao không hề dụng công mà đối thủ đã kinh tâm lạc phách vì danh như sấm động mà tự bỏ cuộc tức không chiến tự nhiên thành vậy, hề hề...hề hề...hề hề....

Nhưng với kẻ mắt mù, tai điếc...thì kiếm suy mao tuy có cũng như không, vì vô dụng nên cũng chả dụng công hiển tướng suy mao mà chỉ tếu táo đứng giữa trần gian vỗ vai lãng khách để Xin Một Đồng.

_ Cũng lâu lắm rồi (bởi đời người chỉ dài như hơi thở) trí giả thường ngôn "Pháp nào cũng là Phật Pháp!?" nên Trừng Hải có hỏi một câu, "tâm pháp vốn nhanh hơn ánh sáng vậy thì làm sao quán sát được tâm pháp ấy?" mà vẫn chưa nhận câu trả lời?

Hề Hề, Trừng Hải
Hì hì! latuan trông thấy đồ tôn của trưởng bối cậy gần nhà gần chuồng, cậy có sư phụ xử một cây suy mao kiếm ra chiều hăm hở, hành xử trái khoái quả thật người không ra người, ngợm không ra ngợm nên mới đến tham vấn bác Trừng Hải đặng biết chỗ dạy dỗ đồ tôn của bậc trưởng bối được tiếng là đạo cao, đức trọng. Sớm nay nhận được câu trả lời của trưởng bối Trừng Hải liền biết quả nhiên là sư nào đồ nấy thật không có chi khó nghĩ là mấy.
Hì hì! latuan ngỡ kiếm suy mao là danh kiếm hóa ra chỉ dụng chung cùng chỉ đến thế. Bác Trừng Hải đã nói câu Pháp nào cũng là Phật pháp thì đã rõ nơi nào chẳng là Động Sơn lại cưỡng ngôn nơi Động Sơn không có kiếm suy mao rồi lại nhọc công tán thán kiếm báu thì quả nhiên là diệu ý. Thật huyền diệu vậy!
Không sai. Tất cả các pháp đều là Phật pháp nên khi con giả can gầm gừ giả tiếng sư tử hống liền biết con giả can cũng có Phật tánh vậy! Thâm diệu! Thâm diệu. Hì hì! latuan tán thán công đức hộ trì chánh pháp của sư đồ bác Trừng Hải. Cả hai thảy đều có Phật tánh để chung dùng.
Người tự thị xử kiếm suy mao thâm diệu đâu cần hỏi chi thêm diệu lý của chư Phật mà làm gì, hỏi thế khác nào trên đầu gắn thêm đầu, trên mỏ lại gắn thêm mỏ. Thôi vậy! Kẻ hỏi không có, câu hỏi cũng không... Hư không như thị.
...
Định truy vấn hỏi bác Trừng Hải mắt sáng như sao cớ sao xử kiếm suy mao lưu tình khiến gã đồ tôn tapchoi82 trở nên như ngây, như dại đến nhường này. Nay lại thấy bác Trừng Hải nhất chí đồng tâm song kiếm lưu lãng với tapchoi82 như thể...
À! Người xướng kẻ họa như phu xướng phụ tùy thì rõ ràng luân lý đã mất nên đồ tôn ngông ngênh vô lối đâu còn chi lạ. Rõ rồi latuan đâu cần phải truy vấn bác Trừng Hải thêm mà làm gì. Thôi nhé!
Chủ đề Truy vấn bác Trừng Hải latuan sẽ đóng lại.
Kính báo chư độc giả được rõ!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Người hỏi không hỏi nữa, chủ đề Truy vấn bác Trừng Hài chính thức đóng lại. Đây là ý kiến của người lập topic Truy vấn bác Trừng Hải rất mong ngài vienquang6 và ban hỗ trợ kỹ thuật ra sức. latuan rất cảm ơn!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên