Kính trí giả latuan
_ Kiếm Suy Mao vốn không ở chỗ Động sơn, mà chỉ dành cho người mắt sáng rơi xuống hố, gọi là hố thẳm buông tay. Do bởi kiếm suy mao thật rất sắc bén, tóc tự đứt rời khi rơi trên lưỡi kiếm nên, kiếm chưa xuất mà danh tiếng quỉ thần kinh đã hiện do vậy, người mang kiếm suy mao không hề dụng công mà đối thủ đã kinh tâm lạc phách vì danh như sấm động mà tự bỏ cuộc tức không chiến tự nhiên thành vậy, hề hề...hề hề...hề hề....
Nhưng với kẻ mắt mù, tai điếc...thì kiếm suy mao tuy có cũng như không, vì vô dụng nên cũng chả dụng công hiển tướng suy mao mà chỉ tếu táo đứng giữa trần gian vỗ vai lãng khách để Xin Một Đồng.
_ Cũng lâu lắm rồi (bởi đời người chỉ dài như hơi thở) trí giả thường ngôn "Pháp nào cũng là Phật Pháp!?" nên Trừng Hải có hỏi một câu, "tâm pháp vốn nhanh hơn ánh sáng vậy thì làm sao quán sát được tâm pháp ấy?" mà vẫn chưa nhận câu trả lời?
Hề Hề, Trừng Hải
Hì hì! latuan trông thấy đồ tôn của trưởng bối cậy gần nhà gần chuồng, cậy có sư phụ xử một cây suy mao kiếm ra chiều hăm hở, hành xử trái khoái quả thật người không ra người, ngợm không ra ngợm nên mới đến tham vấn bác Trừng Hải đặng biết chỗ dạy dỗ đồ tôn của bậc trưởng bối được tiếng là đạo cao, đức trọng. Sớm nay nhận được câu trả lời của trưởng bối Trừng Hải liền biết quả nhiên là sư nào đồ nấy thật không có chi khó nghĩ là mấy.
Hì hì! latuan ngỡ kiếm suy mao là danh kiếm hóa ra chỉ dụng chung cùng chỉ đến thế. Bác Trừng Hải đã nói câu Pháp nào cũng là Phật pháp thì đã rõ nơi nào chẳng là Động Sơn lại cưỡng ngôn nơi Động Sơn không có kiếm suy mao rồi lại nhọc công tán thán kiếm báu thì quả nhiên là diệu ý. Thật huyền diệu vậy!
Không sai. Tất cả các pháp đều là Phật pháp nên khi con giả can gầm gừ giả tiếng sư tử hống liền biết con giả can cũng có Phật tánh vậy! Thâm diệu! Thâm diệu. Hì hì! latuan tán thán công đức hộ trì chánh pháp của sư đồ bác Trừng Hải. Cả hai thảy đều có Phật tánh để chung dùng.
Người tự thị xử kiếm suy mao thâm diệu đâu cần hỏi chi thêm diệu lý của chư Phật mà làm gì, hỏi thế khác nào trên đầu gắn thêm đầu, trên mỏ lại gắn thêm mỏ. Thôi vậy! Kẻ hỏi không có, câu hỏi cũng không... Hư không như thị.
...
Định truy vấn hỏi bác Trừng Hải mắt sáng như sao cớ sao xử kiếm suy mao lưu tình khiến gã đồ tôn tapchoi82 trở nên như ngây, như dại đến nhường này. Nay lại thấy bác Trừng Hải nhất chí đồng tâm song kiếm lưu lãng với tapchoi82 như thể...
À! Người xướng kẻ họa như phu xướng phụ tùy thì rõ ràng luân lý đã mất nên đồ tôn ngông ngênh vô lối đâu còn chi lạ. Rõ rồi latuan đâu cần phải truy vấn bác Trừng Hải thêm mà làm gì. Thôi nhé!
Chủ đề Truy vấn bác Trừng Hải latuan sẽ đóng lại.
Kính báo chư độc giả được rõ!