Em vận thần thông biến hóa về đây rồi nè, ghê chưa.
Trươc khi trả lời, em phải nhấn mạnh lại một lần nữa rằng thì là mà: sở dĩ có cái mớ lộn xộn từ bác 012 sản xuất ra là do bác ấy cứ thích làm "lươn trạch" né tránh câu hỏi ABC của em, một câu hỏi đơn giản, và nếu là người học Phật chân thật, thì chỉ cần tự soi chiếu lại mình một cái, là có thể trả lời được ngay và luôn, chưa tới 3s. Đằng này từ hôm qua tới giờ rồi, bác ấy lặn ngụp lên xuống, với vô vàn lý do, như cái cách bác 012 đánh tráo các khái niệm của Phật hay thay ruột liên tọi các khái niệm do bác ấy "điều chế" ra. Câu hỏi của em là:
Tự tánh của bác là gì ? Em làm sao thấy tự tánh em ?
Nếu là người chính trực thẳng thắn, có tâm cầu học chân thật, bác ấy sẽ đáp luôn cho em là: À chú em, dễ như ăn kẹo, Tự tánh của anh là xyz, chú muốn thấy tánh anh hay tánh chú thì chú phải làm zyx. Chú hiểu không ? Đó em cần cái phong thái đó của người học Phật lâu năm như bác 012. Chứ không phải như dưới đây:
1. Thí dụ như chất vàng, đãi cát tìm vàng, cát sạch thì vàng tự hiện, đâu phải do nơi cát hay công cụ sàn cát mà thấy- chúng là vật chết, còn vàng là vật sống.
Ok bác 012, vì bác thích tiền nên hay thích lấy vàng làm ví dụ, rồi bác nói "vàng tự hiện" nếu sạch cát, không phải cần "công cụ" hay do "cát" gì hết ráo, vì chúng là "vật chết", còn "vàng" là vật sống.
Rồi bác học Toán, chắc cúp môn sinh học, cát rồi công cụ và vàng thì nó khác nhau chỗ nào mà bác kêu một thằng thì sống còn thằng kia thì ngỏm củ tỏi rồi ?
Cho nên thấy tánh là tánh tự hiển lộ khi tâm tư mình rỗng lặng khi đối pháp không trụ ở cảnh hay 6 căn.
Vẫn câu hỏi trên, bác đáp là thấy tánh, em hỏi là thấy bằng cái gì ? dùng gì để thấy ? Để mà nhờ "thấy tánh" nên "tánh tự hiển tộ", rồi thì làm sao "tâm tư mình rỗng lặng" khi "thấy tánh" hay để "thấy tánh" ? Bác đáp là "không trụ ở cảnh hay 6 căn". Rồi giờ em hỏi bác, bác không trụ ở cẳn hay 6 căn trong cuộc sống hằng ngày của bác ra làm sao ?
Công thức chung là vậy, còn làm thé nào để dẹp tan sự chấp mắc nơi tâm trí thì có nhiều phương pháp.
Ở đây bác nói trên là thuốc đa khoa, còn "sự chấp mắc" nơi tâm như bác đang bị đây này thì cần phải có thuốc chuyên khoa đặc trị.
Ủa sao bác hướng dẫn bên trên là không trụ vào căn cảnh thì bách bệnh tiêu tán, vạn sự hanh thông, thấy tánh tức thì, tự do liền được. Mà dưới thì bác lại kêu, tùy người chú à, còn xem họ "chấp mắc" ở đâu nữa ? Thế là bác tự vị trí bệnh nhân, bác lại mang tâm tư nỗi lo của Bác sỹ à.
Em hỏi là bác thấy tánh chưa ? thấy rồi thì chỉ em em làm với, bác đâu phải lo xa cho thiên hạ chi vậy, việc mình xong rồi thì thiếu gì cách để giúp người, giờ là mình quay lại hai ta hen, mình làm sao và sống sao để thấy Tánh đây cà ? nhất là trong vị trí là cư sĩ tại gia, vừa đưa vợ đi chơi, vừa đón con đi học, vừa đi cày kiếm tiền, mà vừa muốn liễu sinh tử thấy tánh thành Phật trong hiện đời, bác làm được chưa ? Em hỏi thật bác làm được chưa ?
Làm được thì chỉ ngay cái chỗ hiện tại của bác, để em và mọi người được hưởng lộc pháp hỷ từ bác cài nè. Bác trả lời thẳng giúp em đê.
Nói thì dễ nhưng làm thì không dễ dàng, nhất là thời kì mạt pháp này (căn tánh chúng sanh ngày nhiễm ô sâu nặng) thì một đời người ít ai làm được.
Bác nói cũng thừa, dễ thì Tổ sư còn nhiều hơn phàm phu tục tử, lấy đâu ra cần phải đặt tượng Đạt Ma trong điện thờ Tổ làm chi cho vướng, cho ông ấy ra ngoài gác cổng chùa, vì ông ấy là Tổ "chết", còn chúng sanh giác ngộ đi lại trong chùa là Tổ "sống", đồ thật còn sống nó hơn đồ giả, nên tượng Đạt Ma phải đặt ra ngoài cổng Chùa, nó mới đúng vị trí. Bác đồng ý với em không ?
Thế nên VNBN này chọn pháp môn niệm Phật cầu vãng sanh Cực Lạc để duy trì hạt giống tu tập sang cõi Cực Lạc, diện kiến các bậc Thánh và Trưởng Khoa A Di Đà Phật để thực chứng toàn bộ tác dụng của Tự Tánh. Còn như trôi lạc trong chốn thế gian này thì không thể nói trước được điều gì.
Mình đang bàn tới cách khỏi bị "lạc trôi" trong chốn thế gian, mà bác lại lén lút bán vé tàu "chui" chốn qua Cực Lạc gặp A Di Đà Phật. Thế thì thế này, một là bác chưa biết làm sao, nên bác mần ơn, lo niệm Phật giúp em, để mà có vé qua Cực Lạc. Hai là bác biết làm sao để ngay bây giờ và tại đây biến Ta Bà thành Cực Lạc, thì bác chỉ em luôn, ok không ?
Bác là loại nào trong hai loại trên ?
2. Nếu bạn thấy tánh thì bạn sẽ trả lời được.
Em đang không biết "thấy tánh" là làm thế nào em mới hỏi bác, rồi bác nói nếu thấy tánh thì sẽ trả lời được mấy câu hỏi của bác, thế rốt cục là bác lại lén lút tự nhận mình "thấy tánh" rồi, vì thấy rồi mới biết rằng đáp được mấy câu đó thì thấy tánh.
Bác 012, bác học Toán và dạy Toán nhá, đừng để em kêu bác đổi nghề đổi ngành, Toán là có a thì có b, cần c thì làm đê, 1 +1 bằng hai, 2 củ khoai cho vào 1 miệng thì bị nghẹn.... thế thôi rõ ràng, ngắn gọn. Bác làm đúng tinh thần Toán học cho em, đừng dây cà ra dây muốn, đừng lén lút với lươn lẹo giúp em.
Thế nên các câu hỏi trên cũng là một phép thử.
Em hỏi bác thấy tánh chưa ? bác thấy rồi thì bác mới có tư cách, năng lực thử em, còn chưa thì bác lấy gì ra thử ? định bắt chước người xưa lôi ngôn cú văn tự ra làm rối não người học, rồi cho đó là Đại pháp môn Vi diệu à ? Bác hơi bị sai rồi đó nhé, vì như thế là trộm pháp, là tặc trụ trong giáo.
Bác "vọng ngữ" ít thôi, không kẻo là đang lành lặn có thể về Tây phương, lại thành què méo đui mù đi tàu ngược chiều xuống Diêm La đấy nhé.
Thật ra, các bạn là những người học Phật, điều có nhận thức nơi các bạn hết rồi.
Bác đúng là hết thuốc chưa, người ta không có nhận thức, mà bị tâm thân, người ta biết học Kinh hay tìm Phật pháp được hay sao ? Bác bớt lại đi nha, thế là xúc phạm người học Phật đó.
Thế nên, bạn cứ nói đi.
Em vào sau, mà nói ngang bác rồi đó.
Hạt giống "hữu tình" nơi bạn xuất hiện từ lúc nào? Trước khi chưa có thì hiện trạng nơi bạn như thế nào?
Thế giờ bác hỏi, thì em phải làm rõ, kẻo trả lời lộn cái lòng "lươn lẹo" của bác, vì bác hay thích đổi khái thay niệm mà, trên kia thì bác cũng tự thấy rồi đó.
Hạt giống "hữu tình" là cái gì ?
Trước khi có hiện trạng nơi em, là hiện trạng gì ? nơi em là nơi nào ?
Mời bác trình bày làm rõ, rõ rồi em đáp cho mà nghe.
A Di Đà Phật.