VO-NHAT-BAT-NHI

Tự Tánh Di Đà, Phật A Di Đà là vị nào?

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Tánh "lươn" lại mang thân "chuột" mà đòi đứng lên bục giảng để ươm mầm tương lai cho nước nhà hay sao.

Đã nói tới nước này, mà còn thò đầu ra lươn lẹo nữa, thì đừng trách em không khách sáo đấy.

Tổ sư có dạy: Buông hạ đồ đao, lập địa thành Phật.

Nghĩa là biết buông bỏ cái sự cao ngạo cuồng loạn do ngu si tạo lên, thì có thể thành Phật ngay tại mảnh đất ấy.

Mong bác lấy lòng tự trọng của người Thầy tự xét lại mình mà chuyển đổi, bác dấu mặt ẩn tên mà em tên mặt rõ ràng là bác hiểu là em đủ khả năng "bẻ lưỡi" bác rồi đó.

Thế nhé.
Đừng làm mất thời gian, không gian của em và đại chúng tu học.

A Di Đà Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Em đi quỳ hương tiếp đây, còn hơn 2 tháng nữa, nay phá lệ ngóc đầu lên,

Mong BQT khóa chuyển bài này và các bài liên quan của bác 012 mới đây về mục giao lưu tư tưởng, các mục chuyên đề không phù hợp !

Kính thân ái, chào quyết thắng.

A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Rồi thì bác bận, bác họ "lươn" thì em họ "trạch" đây.

Em chưa biết đây, em hỏi bác bác trả lời đi, thấy tánh thì tánh là đối tượng của thấy, bác dùng gì để thấy ?

A Di Đà Phật.
Thí dụ như chất vàng, đãi cát tìm vàng, cát sạch thì vàng tự hiện, đâu phải do nơi cát hay công cụ sàn cát mà thấy- chúng là vật chết, còn vàng là vật sống.

Cho nên thấy tánh là tánh tự hiển lộ khi tâm tư mình rỗng lặng khi đối pháp không trụ ở cảnh hay 6 căn.
Công thức chung là vậy, còn làm thé nào để dẹp tan sự chấp mắc nơi tâm trí thì có nhiều phương pháp.

Nói thì dễ nhưng làm thì không dễ dàng, nhất là thời kì mạt pháp này (căn tánh chúng sanh ngày nhiễm ô sâu nặng) thì một đời người ít ai làm được. Thế nên VNBN này chọn pháp môn niệm Phật cầu vãng sanh Cực Lạc để duy trì hạt giống tu tập sang cõi Cực Lạc, diện kiến các bậc Thánh và Trưởng Khoa A Di Đà Phật để thực chứng toàn bộ tác dụng của Tự Tánh. Còn như trôi lạc trong chốn thế gian này thì không thể nói trước được điều gì.
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Em vận thần thông biến hóa về đây rồi nè, ghê chưa.

Trươc khi trả lời, em phải nhấn mạnh lại một lần nữa rằng thì là mà: sở dĩ có cái mớ lộn xộn từ bác 012 sản xuất ra là do bác ấy cứ thích làm "lươn trạch" né tránh câu hỏi ABC của em, một câu hỏi đơn giản, và nếu là người học Phật chân thật, thì chỉ cần tự soi chiếu lại mình một cái, là có thể trả lời được ngay và luôn, chưa tới 3s. Đằng này từ hôm qua tới giờ rồi, bác ấy lặn ngụp lên xuống, với vô vàn lý do, như cái cách bác 012 đánh tráo các khái niệm của Phật hay thay ruột liên tọi các khái niệm do bác ấy "điều chế" ra. Câu hỏi của em là:

Tự tánh của bác là gì ? Em làm sao thấy tự tánh em ?
Nếu là người chính trực thẳng thắn, có tâm cầu học chân thật, bác ấy sẽ đáp luôn cho em là: À chú em, dễ như ăn kẹo, Tự tánh của anh là xyz, chú muốn thấy tánh anh hay tánh chú thì chú phải làm zyx. Chú hiểu không ? Đó em cần cái phong thái đó của người học Phật lâu năm như bác 012. Chứ không phải như dưới đây:

1. Thí dụ như chất vàng, đãi cát tìm vàng, cát sạch thì vàng tự hiện, đâu phải do nơi cát hay công cụ sàn cát mà thấy- chúng là vật chết, còn vàng là vật sống.

Ok bác 012, vì bác thích tiền nên hay thích lấy vàng làm ví dụ, rồi bác nói "vàng tự hiện" nếu sạch cát, không phải cần "công cụ" hay do "cát" gì hết ráo, vì chúng là "vật chết", còn "vàng" là vật sống.

Rồi bác học Toán, chắc cúp môn sinh học, cát rồi công cụ và vàng thì nó khác nhau chỗ nào mà bác kêu một thằng thì sống còn thằng kia thì ngỏm củ tỏi rồi ?

Cho nên thấy tánh là tánh tự hiển lộ khi tâm tư mình rỗng lặng khi đối pháp không trụ ở cảnh hay 6 căn.

Vẫn câu hỏi trên, bác đáp là thấy tánh, em hỏi là thấy bằng cái gì ? dùng gì để thấy ? Để mà nhờ "thấy tánh" nên "tánh tự hiển tộ", rồi thì làm sao "tâm tư mình rỗng lặng" khi "thấy tánh" hay để "thấy tánh" ? Bác đáp là "không trụ ở cảnh hay 6 căn". Rồi giờ em hỏi bác, bác không trụ ở cẳn hay 6 căn trong cuộc sống hằng ngày của bác ra làm sao ?

Công thức chung là vậy, còn làm thé nào để dẹp tan sự chấp mắc nơi tâm trí thì có nhiều phương pháp.

Ở đây bác nói trên là thuốc đa khoa, còn "sự chấp mắc" nơi tâm như bác đang bị đây này thì cần phải có thuốc chuyên khoa đặc trị.

Ủa sao bác hướng dẫn bên trên là không trụ vào căn cảnh thì bách bệnh tiêu tán, vạn sự hanh thông, thấy tánh tức thì, tự do liền được. Mà dưới thì bác lại kêu, tùy người chú à, còn xem họ "chấp mắc" ở đâu nữa ? Thế là bác tự vị trí bệnh nhân, bác lại mang tâm tư nỗi lo của Bác sỹ à.

Em hỏi là bác thấy tánh chưa ? thấy rồi thì chỉ em em làm với, bác đâu phải lo xa cho thiên hạ chi vậy, việc mình xong rồi thì thiếu gì cách để giúp người, giờ là mình quay lại hai ta hen, mình làm sao và sống sao để thấy Tánh đây cà ? nhất là trong vị trí là cư sĩ tại gia, vừa đưa vợ đi chơi, vừa đón con đi học, vừa đi cày kiếm tiền, mà vừa muốn liễu sinh tử thấy tánh thành Phật trong hiện đời, bác làm được chưa ? Em hỏi thật bác làm được chưa ?

Làm được thì chỉ ngay cái chỗ hiện tại của bác, để em và mọi người được hưởng lộc pháp hỷ từ bác cài nè. Bác trả lời thẳng giúp em đê.

Nói thì dễ nhưng làm thì không dễ dàng, nhất là thời kì mạt pháp này (căn tánh chúng sanh ngày nhiễm ô sâu nặng) thì một đời người ít ai làm được.

Bác nói cũng thừa, dễ thì Tổ sư còn nhiều hơn phàm phu tục tử, lấy đâu ra cần phải đặt tượng Đạt Ma trong điện thờ Tổ làm chi cho vướng, cho ông ấy ra ngoài gác cổng chùa, vì ông ấy là Tổ "chết", còn chúng sanh giác ngộ đi lại trong chùa là Tổ "sống", đồ thật còn sống nó hơn đồ giả, nên tượng Đạt Ma phải đặt ra ngoài cổng Chùa, nó mới đúng vị trí. Bác đồng ý với em không ?

Thế nên VNBN này chọn pháp môn niệm Phật cầu vãng sanh Cực Lạc để duy trì hạt giống tu tập sang cõi Cực Lạc, diện kiến các bậc Thánh và Trưởng Khoa A Di Đà Phật để thực chứng toàn bộ tác dụng của Tự Tánh. Còn như trôi lạc trong chốn thế gian này thì không thể nói trước được điều gì.

Mình đang bàn tới cách khỏi bị "lạc trôi" trong chốn thế gian, mà bác lại lén lút bán vé tàu "chui" chốn qua Cực Lạc gặp A Di Đà Phật. Thế thì thế này, một là bác chưa biết làm sao, nên bác mần ơn, lo niệm Phật giúp em, để mà có vé qua Cực Lạc. Hai là bác biết làm sao để ngay bây giờ và tại đây biến Ta Bà thành Cực Lạc, thì bác chỉ em luôn, ok không ?

Bác là loại nào trong hai loại trên ?

2. Nếu bạn thấy tánh thì bạn sẽ trả lời được.

Em đang không biết "thấy tánh" là làm thế nào em mới hỏi bác, rồi bác nói nếu thấy tánh thì sẽ trả lời được mấy câu hỏi của bác, thế rốt cục là bác lại lén lút tự nhận mình "thấy tánh" rồi, vì thấy rồi mới biết rằng đáp được mấy câu đó thì thấy tánh.

Bác 012, bác học Toán và dạy Toán nhá, đừng để em kêu bác đổi nghề đổi ngành, Toán là có a thì có b, cần c thì làm đê, 1 +1 bằng hai, 2 củ khoai cho vào 1 miệng thì bị nghẹn.... thế thôi rõ ràng, ngắn gọn. Bác làm đúng tinh thần Toán học cho em, đừng dây cà ra dây muốn, đừng lén lút với lươn lẹo giúp em.

Thế nên các câu hỏi trên cũng là một phép thử.

Em hỏi bác thấy tánh chưa ? bác thấy rồi thì bác mới có tư cách, năng lực thử em, còn chưa thì bác lấy gì ra thử ? định bắt chước người xưa lôi ngôn cú văn tự ra làm rối não người học, rồi cho đó là Đại pháp môn Vi diệu à ? Bác hơi bị sai rồi đó nhé, vì như thế là trộm pháp, là tặc trụ trong giáo.

Bác "vọng ngữ" ít thôi, không kẻo là đang lành lặn có thể về Tây phương, lại thành què méo đui mù đi tàu ngược chiều xuống Diêm La đấy nhé.

Thật ra, các bạn là những người học Phật, điều có nhận thức nơi các bạn hết rồi.

Bác đúng là hết thuốc chưa, người ta không có nhận thức, mà bị tâm thân, người ta biết học Kinh hay tìm Phật pháp được hay sao ? Bác bớt lại đi nha, thế là xúc phạm người học Phật đó.

Thế nên, bạn cứ nói đi.

Em vào sau, mà nói ngang bác rồi đó.

Hạt giống "hữu tình" nơi bạn xuất hiện từ lúc nào? Trước khi chưa có thì hiện trạng nơi bạn như thế nào?

Thế giờ bác hỏi, thì em phải làm rõ, kẻo trả lời lộn cái lòng "lươn lẹo" của bác, vì bác hay thích đổi khái thay niệm mà, trên kia thì bác cũng tự thấy rồi đó.

Hạt giống "hữu tình" là cái gì ?

Trước khi có hiện trạng nơi em, là hiện trạng gì ? nơi em là nơi nào ?

Mời bác trình bày làm rõ, rõ rồi em đáp cho mà nghe.

A Di Đà Phật.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Đã không biết, lại còn đòi luận huyền luận diệu.

Đóng cửa lại, sám hối ! Niệm Phật đi !

Đời này có thể tới Hạ phẩm, đừng chạy theo tà ma trong tâm.

A Di Đà Phật.
Nói chuyện với trưởng bối như vậy à, biết bị phạt vẫn làm thì làm xong chịu gấp đôi, có làm có chịu nhé.

3×2=6 tháng.

Sợ lộn thì tự tính lại đi.

Mến kính,
Ba Tuần.
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Nói chuyện với trưởng bối như vậy à, biết bị phạt vẫn làm thì làm xong chịu gấp đôi, có làm có chịu nhé.

3×2=6 tháng.

Sợ lộn thì tự tính lại đi.

Mến kính,
Ba Tuần.
Cái giá phải trả hơi mắc so với những thứ con thu về, đã thế con phải làm cho nó tương xứng, nhất định không buôn lỗ. Hí hí

A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Hạt giống "hữu tình" nơi bạn xuất hiện từ lúc nào? Trước khi chưa có thì hiện trạng nơi bạn như thế nào?

Thế giờ bác hỏi, thì em phải làm rõ, kẻo trả lời lộn cái lòng "lươn lẹo" của bác, vì bác hay thích đổi khái thay niệm mà, trên kia thì bác cũng tự thấy rồi đó.

Hạt giống "hữu tình" là cái gì ?

Trước khi có hiện trạng nơi em, là hiện trạng gì ? nơi em là nơi nào ?

Mời bác trình bày làm rõ, rõ rồi em đáp cho mà nghe.

A Di Đà Phật.

Khi bạn có cái biết, ít nhất là cái biết từ lục căn thì gọi là hữu tình.
Ý VNBN hỏi bạn rằng: Từ vô thủy bạn có lục căn để làm hữu tình chúng sanh rồi hay là từ lúc nào đến nay?
(Quá trình duyên pháp của bạn đó)
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Khi bạn có cái biết, ít nhất là cái biết từ lục căn thì gọi là hữu tình.
Ý VNBN hỏi bạn rằng: Từ vô thủy bạn có lục căn để làm hữu tình chúng sanh rồi hay là từ lúc nào đến nay?
(Quá trình duyên pháp của bạn đó)
Bác đừng có xa rời thực tế bản thân em và bác, đó không phải là cách học khôn ngoan, vì "phật pháp tại thế gian" tức không lìa bản thân mình mà thuyết hay giác ngộ được đâu.

Bác nói khi bác "có cái biết", cụ thể "biết từ lục căn" gọi là hữu tình. Ok bác. Vậy khi bác không có cái biết thì không phải hữu tình, hí hí, bác chắc chưa ?
Rồi lục căn tan rã, bác có biết từ lục căn được không ? Như mắt đui còn thấy gì không ? Mũi tịt còn ngửi gì không ? Vậy khi đui khi tịt bác không còn là hữu tình nữa à ?

Bác thích đi về quá khứ nhỉ, bác ngày bé 1 tuổi bú ti mẹ mấy lần bác nhớ không ? Mà đòi nói vô thủy ?
Bác bớt sống ảo tưởng lại, thực tế đi.

A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Bác đừng có xa rời thực tế bản thân em và bác, đó không phải là cách học khôn ngoan, vì "phật pháp tại thế gian" tức không lìa bản thân mình mà thuyết hay giác ngộ được đâu.

Bác nói khi bác "có cái biết", cụ thể "biết từ lục căn" gọi là hữu tình. Ok bác. Vậy khi bác không có cái biết thì không phải hữu tình, hí hí, bác chắc chưa ?
Rồi lục căn tan rã, bác có biết từ lục căn được không ? Như mắt đui còn thấy gì không ? Mũi tịt còn ngửi gì không ? Vậy khi đui khi tịt bác không còn là hữu tình nữa à ?

Bác thích đi về quá khứ nhỉ, bác ngày bé 1 tuổi bú ti mẹ mấy lần bác nhớ không ? Mà đòi nói vô thủy ?
Bác bớt sống ảo tưởng lại, thực tế đi.

A Di Đà Phật.
Không có xa rời đâu, VNBN biết đặt câu hỏi thì có cái hiểu nào đó chứ, chứ không phải tự nhiên hỏi!
Bạn nói đúng đó, VNBN cũng biết, khi cái biết vắng mặt thì mình vẫn là hữu tình. Giờ phải định nghĩa sao nhỉ, hay phải gọi nó là hạt giống thức hay chủng tử thức nhỉ? Cái yếu tố làm cho VNBN sẽ hiện thân là loài hữu tình.

Vậy thì bạn có biết khi bạn chưa có các yếu tố làm nên loài hữu tình thì bạn ở hiện thực như thế nào?
Nếu bạn đã kiến tánh thì bạn cũng sẽ biết chứ; vì Tánh luôn xuyên suốt chưa từng dừng nghỉ.
Khi loài hữu tình thì tánh tác dụng ra thấy biết, đi đứng chạy nhảy,...
Vậy khi không có yếu tố nhận thức, nhận biết,.... thì tánh tác dụng như thế nào? Mình như thế nào lúc ấy?

Bạn nói hùng hổ như vậy thì nhờ bạn trả lời giúp VNBN!
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Không có xa rời đâu, VNBN biết đặt câu hỏi thì có cái hiểu nào đó chứ, chứ không phải tự nhiên hỏi!
Bạn nói đúng đó, VNBN cũng biết, khi cái biết vắng mặt thì mình vẫn là hữu tình. Giờ phải định nghĩa sao nhỉ, hay phải gọi nó là hạt giống thức hay chủng tử thức nhỉ? Cái yếu tố làm cho VNBN sẽ hiện thân là loài hữu tình.

Vậy thì bạn có biết khi bạn chưa có các yếu tố làm nên loài hữu tình thì bạn ở hiện thực như thế nào?
Nếu bạn đã kiến tánh thì bạn cũng sẽ biết chứ; vì Tánh luôn xuyên suốt chưa từng dừng nghỉ.
Khi loài hữu tình thì tánh tác dụng ra thấy biết, đi đứng chạy nhảy,...
Vậy khi không có yếu tố nhận thức, nhận biết,.... thì tánh tác dụng như thế nào? Mình như thế nào lúc ấy?


Bạn nói hùng hổ như vậy thì nhờ bạn trả lời giúp VNBN!
Bác làm em "nóng máu" ghê, không phải là hỏi hóc búa lại hay mà là hỏi "đần độn", sao gọi là đần độn, tức là sắp chết tới nơi rồi mà chẳng biết lại đi hỏi Trời bao xa, Đất bao dày, Cực Lạc có cần oxy để thở như Ta Bà không v..v

1. Bác 012 hỏi vì có hiểu nào đó, chứ không phải thắc mắc mà hỏi ? Hí hí. Thế thì bỏ qua, vì trong bụng bị đầy hơi nhét vào là ói.

2. Bạn nói đúng đó, VNBN cũng biết, khi cái biết vắng mặt thì mình vẫn là hữu tình. Giờ phải định nghĩa sao nhỉ, hay phải gọi nó là hạt giống thức hay chủng tử thức nhỉ? Cái yếu tố làm cho VNBN sẽ hiện thân là loài hữu tình.
Bác bị lộn xáo à, "cái biết vắng mặt" thì vẫn là hữu tình, cục đá vắng cái biết cục đã vẫn là hữu tình ?

Thì tức là bác không biết hữu tình là sao ? Mà đòi luận hữu tình.

3. Vậy thì bạn có biết khi bạn chưa có các yếu tố làm nên loài hữu tình thì bạn ở hiện thực như thế nào?

Há há, khi các yếu tố làm nên em chưa có, như các yếu tố làm nên bác chưa có, tức là trước sinh hoặc sau tèo, mà bác đòi hiện thực nó thế nào ? Há há, hiện thực là bác tèo và chưa sinh đó. Bác làm em hơi đau bụng rồi đó.

4. Nếu bạn đã kiến tánh thì bạn cũng sẽ biết chứ; vì Tánh luôn xuyên suốt chưa từng dừng nghỉ.
Đúng là thói hư đánh chết chẳng chừa, em hỏi bác lần thứ n, bác thấy tánh chưa mà bác lươn lẹo nói "tánh luôn xuyên suốt chưa từng nghỉ", rồi bác quên luôn lý do vì sao có cuộc trao đổi này, là cái câu hỏi tô đỏ ở bài trên, là em thấy bác chém gió về Tánh nên mới tò mò đến học đây.

Bác dừng ngay thói lươn lại không mang họa vào thân à nha.

5.
Khi loài hữu tình thì tánh tác dụng ra thấy biết, đi đứng chạy nhảy,...
Vậy khi không có yếu tố nhận thức, nhận biết,.... thì tánh tác dụng như thế nào? Mình như thế nào lúc ấy?


Bạn nói hùng hổ như vậy thì nhờ bạn trả lời giúp VNBN!

Trên còn loay hoay định nghĩa hữu tình, dưới lại phán như đúng rồi " loài hữu tình thì..." bác đúng là "hùng hổ" mà vô bổ vô tri.

Không có nhận thức nhận biết thì tòi ra cái tánh kỳ dị tác dụng được hay sao ? Mà tánh là cái gì mà lại có nhận thức và nhận biết hả bác 012 ?


A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Bác làm em "nóng máu" ghê, không phải là hỏi hóc búa lại hay mà là hỏi "đần độn", sao gọi là đần độn, tức là sắp chết tới nơi rồi mà chẳng biết lại đi hỏi Trời bao xa, Đất bao dày, Cực Lạc có cần oxy để thở như Ta Bà không v..v

1. Bác 012 hỏi vì có hiểu nào đó, chứ không phải thắc mắc mà hỏi ? Hí hí. Thế thì bỏ qua, vì trong bụng bị đầy hơi nhét vào là ói.

2. Bạn nói đúng đó, VNBN cũng biết, khi cái biết vắng mặt thì mình vẫn là hữu tình. Giờ phải định nghĩa sao nhỉ, hay phải gọi nó là hạt giống thức hay chủng tử thức nhỉ? Cái yếu tố làm cho VNBN sẽ hiện thân là loài hữu tình.
Bác bị lộn xáo à, "cái biết vắng mặt" thì vẫn là hữu tình, cục đá vắng cái biết cục đã vẫn là hữu tình ?

Thì tức là bác không biết hữu tình là sao ? Mà đòi luận hữu tình.

3. Vậy thì bạn có biết khi bạn chưa có các yếu tố làm nên loài hữu tình thì bạn ở hiện thực như thế nào?

Há há, khi các yếu tố làm nên em chưa có, như các yếu tố làm nên bác chưa có, tức là trước sinh hoặc sau tèo, mà bác đòi hiện thực nó thế nào ? Há há, hiện thực là bác tèo và chưa sinh đó. Bác làm em hơi đau bụng rồi đó.

4. Nếu bạn đã kiến tánh thì bạn cũng sẽ biết chứ; vì Tánh luôn xuyên suốt chưa từng dừng nghỉ.
Đúng là thói hư đánh chết chẳng chừa, em hỏi bác lần thứ n, bác thấy tánh chưa mà bác lươn lẹo nói "tánh luôn xuyên suốt chưa từng nghỉ", rồi bác quên luôn lý do vì sao có cuộc trao đổi này, là cái câu hỏi tô đỏ ở bài trên, là em thấy bác chém gió về Tánh nên mới tò mò đến học đây.

Bác dừng ngay thói lươn lại không mang họa vào thân à nha.

5.
Khi loài hữu tình thì tánh tác dụng ra thấy biết, đi đứng chạy nhảy,...
Vậy khi không có yếu tố nhận thức, nhận biết,.... thì tánh tác dụng như thế nào? Mình như thế nào lúc ấy?


Bạn nói hùng hổ như vậy thì nhờ bạn trả lời giúp VNBN!

Trên còn loay hoay định nghĩa hữu tình, dưới lại phán như đúng rồi " loài hữu tình thì..." bác đúng là "hùng hổ" mà vô bổ vô tri.

Không có nhận thức nhận biết thì tòi ra cái tánh kỳ dị tác dụng được hay sao ? Mà tánh là cái gì mà lại có nhận thức và nhận biết hả bác 012 ?


A Di Đà Phật.
Bạn nói nhiều ý nhưng VNBN chỉ chọn ý trọng điểm để nói nhé.

3. Há há, khi các yếu tố làm nên em chưa có, như các yếu tố làm nên bác chưa có, tức là trước sinh hoặc sau tèo, mà bác đòi hiện thực nó thế nào ? Há há, hiện thực là bác tèo và chưa sinh đó. Bác làm em hơi đau bụng rồi đó.

Trước sinh và sau chết đều có yếu tố làm ra thân tiếp theo nhé. Bởi nếu không có thì làm sao tái sanh chứ!
Trong Tàng Thức, có các chủng tử khiến cho sanh than tiếp theo.
Bạn nói không có thì bạn chưa nghiên cứu tới rồi.

Trong tàng thức ấy, có nghiệp thức dẫn dắt dẫn bạn đi tái sanh. Bạn có hạt giống thức tánh trong tàng thức nên hình thành ra 6 căn tương ứng,.... Tóm lại, bạn đã là hữu tình thì trước sanh hay sau chết gì, bạn cũng sẽ sanh lại làm loài hữu tình, chứ không thể là đất đá.

Như vậy, ý VNBN hỏi, khi chưa có thức tánh trong tàng thức thì Phật tánh của bạn vẫn có. Đã có thì phải có tác dụng. Vậy tác dụng của Phật Tánh lúc ấy ra làm sao?

Bạn không biết thì bảo là không biết!
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Bạn nói nhiều ý nhưng VNBN chỉ chọn ý trọng điểm để nói nhé.

3. Há há, khi các yếu tố làm nên em chưa có, như các yếu tố làm nên bác chưa có, tức là trước sinh hoặc sau tèo, mà bác đòi hiện thực nó thế nào ? Há há, hiện thực là bác tèo và chưa sinh đó. Bác làm em hơi đau bụng rồi đó.

Trước sinh và sau chết đều có yếu tố làm ra thân tiếp theo nhé. Bởi nếu không có thì làm sao tái sanh chứ!
Trong Tàng Thức, có các chủng tử khiến cho sanh than tiếp theo.
Bạn nói không có thì bạn chưa nghiên cứu tới rồi.

Trong tàng thức ấy, có nghiệp thức dẫn dắt dẫn bạn đi tái sanh. Bạn có hạt giống thức tánh trong tàng thức nên hình thành ra 6 căn tương ứng,.... Tóm lại, bạn đã là hữu tình thì trước sanh hay sau chết gì, bạn cũng sẽ sanh lại làm loài hữu tình, chứ không thể là đất đá.

Như vậy, ý VNBN hỏi, khi chưa có thức tánh trong tàng thức thì Phật tánh của bạn vẫn có. Đã có thì phải có tác dụng. Vậy tác dụng của Phật Tánh lúc ấy ra làm sao?

Bạn không biết thì bảo là không biết!
Bạn không biết thì bảo là không biết!
Á à, giờ chơi trò suy bụng ta ra bụng người, rốt cuộc thì em hiểu vì sao bác tu hoài không tiến, càng tu càng thụt lùi cả trí lẫn tâm rồi, vì không có CHÂN THẬT VỚI CHÍNH MÌNH !

Trước sinh và sau chết đều có yếu tố làm ra thân tiếp theo nhé.
Trước sinh bác ở đâu, sau chết bác ở chỗ mô ? Mà đòi phán "các yếu tố" này hay yếu tố kia làm ra "thân tiếp theo" ?

Bởi nếu không có thì làm sao tái sanh chứ!
Trong Tàng Thức, có các chủng tử khiến cho sanh than tiếp theo.

Tàng thức của bác đâu, bác phơi ra cho em coi, để em nhòm xem "chủng tử thân tiếp theo" của bác nó vuông tròn méo lệch thế nào. Rồi bác sống sờ sờ đây thì lấy gì mà "soi" Tàng thức ? Mà Tàng thức nó là cái gì ?

Không biết thì nói không biết nhé ! Chớ có vọng ngữ !

Bạn nói không có thì bạn chưa nghiên cứu tới rồi.
Em nói không có đấy, vì em không tin "bánh vẽ" bác tin bánh vẽ là thật thì giỏi lôi ra đây em coi, lôi không được thì bác là phường mê tín, cộng vọng ngữ, chưa thấy nói thấy chưa biết nói biết v...v đời sau méo miệng là chắc.

Trong tàng thức ấy, có nghiệp thức dẫn dắt dẫn bạn đi tái sanh. Bạn có hạt giống thức tánh trong tàng thức nên hình thành ra 6 căn tương ứng,.... Tóm lại, bạn đã là hữu tình thì trước sanh hay sau chết gì, bạn cũng sẽ sanh lại làm loài hữu tình, chứ không thể là đất đá.

Như vậy, ý VNBN hỏi, khi chưa có thức tánh trong tàng thức thì Phật tánh của bạn vẫn có. Đã có thì phải có tác dụng. Vậy tác dụng của Phật Tánh lúc ấy ra làm sao?


Bác bớt vọng ngữ lại, có thấy biết gì đâu mà nói ? Tóm lại thế này cho khỏi mất thời giờ, cái nào bản thân bác thấy biết thì nói, không thấy ăn trộm lời người khác rồi nói như mình biết mình thấy, thì đó là câu chuyện Dubai lặp lại, lời bác như con kéc đậu trên cành khô, với người khác đã vô dụng, với bản thân càng vô dụng, vì mù màu mà tả cảnh thế gian, bảo sao kêu Phật thấy toàn là tánh. Hí hí.

Chốt lại vấn đề chính khỏi lan man vô ích:
TỰ TÁNH CỦA BÁC LÀ GÌ ? EM LÀM SAO ĐỂ THẤY TÁNH EM ?

Tập trung vào điểm thiết thực, giá trị nhất.

A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Trước sinh bác ở đâu, sau chết bác ở chỗ mô ? Mà đòi phán "các yếu tố" này hay yếu tố kia làm ra "thân tiếp theo" ?



Chốt lại vấn đề chính khỏi lan man vô ích:
TỰ TÁNH CỦA BÁC LÀ GÌ ? EM LÀM SAO ĐỂ THẤY TÁNH EM ?

Tập trung vào điểm thiết thực, giá trị nhất.

A Di Đà Phật.

VNBN Thật vốn chẳng đến đi thì đòi ở chỗ nào là sao?
Còn VNBN được thị hiện ra đây là tác dụng của VNBN Thật lên các yếu tố tái sanh.
VNBN hỏi bạn lần thứ 3: Khi các yếu tố tái sanh làm loài hữu tình chưa có thì Tánh nơi bạn tác dụng như thế nào?
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
VNBN Thật vốn chẳng đến đi thì đòi ở chỗ nào là sao?
Còn VNBN được thị hiện ra đây là tác dụng của VNBN Thật lên các yếu tố tái sanh.
VNBN hỏi bạn lần thứ 3: Khi các yếu tố tái sanh làm loài hữu tình chưa có thì Tánh nơi bạn tác dụng như thế nào?
Ái chà chà, bác 012 cũng to gan lớn mật thật đó, thấy Tánh chưa còn chẳng giám nói mà cuồng ngôn loạn ngữ ghê nhỉ !

Bác có đi làm không ? Có đi ị không ? Có đến trường không ? Có về nhà không ? Mà nói là chẳng đến đi ?

Giờ còn đẻ ra thêm một thằng em gọi là Giả do thằng Thật tác dụng làm lên, rồi làm cho nó "tái sinh" nữa ?

Bác chắc chưa ? Bác cho em xin hình và sđt của thằng VNBN giả, để em đến em kiểm chứng xem có phải giả không ?

Cái này đích thị là Đại Vọng Ngữ, em phải tới tận nơi mới chịu !

A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Ái chà chà, bác 012 cũng to gan lớn mật thật đó, thấy Tánh chưa còn chẳng giám nói mà cuồng ngôn loạn ngữ ghê nhỉ !

Bác có đi làm không ? Có đi ị không ? Có đến trường không ? Có về nhà không ? Mà nói là chẳng đến đi ?

Giờ còn đẻ ra thêm một thằng em gọi là Giả do thằng Thật tác dụng làm lên, rồi làm cho nó "tái sinh" nữa ?

Bác chắc chưa ? Bác cho em xin hình và sđt của thằng VNBN giả, để em đến em kiểm chứng xem có phải giả không ?

Cái này đích thị là Đại Vọng Ngữ, em phải tới tận nơi mới chịu !

A Di Đà Phật.
Hi hi hi, Thằng giả thì phải đi làm, ..... nhưng thằng Thật thì làm gì đến đi nhỉ. Chừng nào VNBN giả này nói tôi nay không có đến đi thì vọng ngữ.

Rồi hén, Hiếu hiện nay cũng có 1 Hiếu Thật không có đến đi mà Hiếu giả gọi là Tánh. Vậy thì trước khi Hiếu tất cả các Hiếu hữu tình chưa sanh thì Hiếu Thật tác dụng ra giống loài gì hay như thế nào? Rồi trả lời đi.
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Hi hi hi, Thằng giả thì phải đi làm, ..... nhưng thằng Thật thì làm gì đến đi nhỉ. Chừng nào VNBN giả này nói tôi nay không có đến đi thì vọng ngữ.

Rồi hén, Hiếu hiện nay cũng có 1 Hiếu Thật không có đến đi mà Hiếu giả gọi là Tánh. Vậy thì trước khi Hiếu tất cả các Hiếu hữu tình chưa sanh thì Hiếu Thật tác dụng ra giống loài gì hay như thế nào? Rồi trả lời đi.
Á à vẫn còn ngu mê bất hối hả,

Giờ đơn giản thôi, muốn biết bác có vọng ngữ hay không, kêu vợ bác trói cái thằng giả lại, không cho nó đi đâu để khế hợp với thằng Thật, vì thằng Thật tạo lên thằng giả mà, bảo sao nó phải nghe vậy đúng chưa ?

Rồi đó, cứ trói nó lại, nếu thằng Thật đòi đi thì biết bác là Đại vọng ngữ, ngược lại là chân thật với mình. Ok ko ?

A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Á à vẫn còn ngu mê bất hối hả,

Giờ đơn giản thôi, muốn biết bác có vọng ngữ hay không, kêu vợ bác trói cái thằng giả lại, không cho nó đi đâu để khế hợp với thằng Thật, vì thằng Thật tạo lên thằng giả mà, bảo sao nó phải nghe vậy đúng chưa ?

Rồi đó, cứ trói nó lại, nếu thằng Thật đòi đi thì biết bác là Đại vọng ngữ, ngược lại là chân thật với mình. Ok ko ?

A Di Đà Phật.
Bạn nói vậy thì có thấy thằng nào là Thật đâu, thằng cũng có hành vi này kia thì chẳng nào như vậy mà Thật cả.

Rồi bạn bảo Thằng Thật tạo nên thằng giả thì bạn có biết Thằng Thật là gì đâu. Hễ có thao tác tạo này kia thì hữu vi mất rồi, còn gì là Thật nữa.

Tóm lại VNBN Thật vốn không sanh tử, đến đi, dơ sạch, tạo tác,.... mà nó tùy theo nhân duyên mà hiển thị ra các hiện tượng.

Thí dụ như nước và sóng thì nước là VNBN thật, sóng là VNBN giả.

Trở lại câu hỏi, trước khi làm các loài hữu tình, tánh nơi bạn vẫn tồn tại. Vậy nó tác dụng làm sao, tồn tại dưới dạng gì lúc đó?
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
126
Điểm tương tác
74
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Bạn nói vậy thì có thấy thằng nào là Thật đâu, thằng cũng có hành vi này kia thì chẳng nào như vậy mà Thật cả.

Rồi bạn bảo Thằng Thật tạo nên thằng giả thì bạn có biết Thằng Thật là gì đâu. Hễ có thao tác tạo này kia thì hữu vi mất rồi, còn gì là Thật nữa.

Tóm lại VNBN Thật vốn không sanh tử, đến đi, dơ sạch, tạo tác,.... mà nó tùy theo nhân duyên mà hiển thị ra các hiện tượng.

Thí dụ như nước và sóng thì nước là VNBN thật, sóng là VNBN giả.


Trở lại câu hỏi, trước khi làm các loài hữu tình, tánh nơi bạn vẫn tồn tại. Vậy nó tác dụng làm sao, tồn tại dưới dạng gì lúc đó?
Im đi !

Chỗ này là ai nói ? Hả con "lươn" vọng ngữ này ? Muốn xuống địa ngục thật hả ? Phật pháp là đồ chơi của mày hả ? Muốn xuống địa ngục thì ta im lặng để cho mi xuống !

VNBN Thật vốn chẳng đến đi thì đòi ở chỗ nào là sao?
Còn VNBN được thị hiện ra đây là tác dụng của VNBN Thật lên các yếu tố tái sanh.


A Di Đà Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,782
Điểm tương tác
749
Điểm
113
Im đi !

Chỗ này là ai nói ? Hả con "lươn" vọng ngữ này ? Muốn xuống địa ngục thật hả ? Phật pháp là đồ chơi của mày hả ? Muốn xuống địa ngục thì ta im lặng để cho mi xuống !

VNBN Thật vốn chẳng đến đi thì đòi ở chỗ nào là sao?
Còn VNBN được thị hiện ra đây là tác dụng của VNBN Thật lên các yếu tố tái sanh.


A Di Đà Phật.
VNBN có thí dụ đó, vì biết bạn không hiểu nên mới cho thí dụ sao không đọc kỹ.
Nước là VNBN Thật
Sóng là VNBN giả
Vậy thì tự thân nước có tạo ra sóng không nào? Hiiii

Mà có yếu tố tác động thì nước theo đó phản ứng lại mà sanh ra sóng. Nước có thay đổi bản thân nó không?

Rõ ràng như vậy, sao không hiểu được! Mà còn la hét giống giang hồ vậy thì trước mắt ai đang sanh tâm địa ngục?!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
VNBN có thí dụ đó, vì biết bạn không hiểu nên mới cho thí dụ sao không đọc kỹ.
Nước là VNBN Thật
Sóng là VNBN giả
Vậy thì tự thân nước có tạo ra sóng không nào? Hiiii

Mà có yếu tố tác động thì nước theo đó phản ứng lại mà sanh ra sóng. Nước có thay đổi bản thân nó không?

Rõ ràng như vậy, sao không hiểu được! Mà còn la hét giống giang hồ vậy thì trước mắt ai đang sanh tâm địa ngục?!
Đạo hữu VNBN thân mến,

Nước và sóng, thật và giả v..v là cái thấy nhị nguyên, chẳng phải cái thấy bất nhị của chân như phật tánh, cái đó chắc đạo hữu cũng rõ phải không nhỉ ?

Nhưng trong cuộc sống thường thức, có ai lại bảo mình là nước hay là sóng đâu ? mặc dù 70% cơ thể bạn là nước thật ! Nhưng đó là quảng cáo nước La vie. Còn mình thì có đến 4 đại: đất, nước, khí, hơi ấm; nước chỉ là một thành tố. Cho nên phàm mình ví von so sánh, thì cũng phải ví sao cho nó hiện thực, để tránh sinh ra sự hiểu biết sai lầm. Vì cứ nghĩ rằng thân mình là sóng, tâm mình là nước, vì sóng thuộc nước, nên sóng giả nước thật, đã là giả ảo sao còn để nó sai sử mình làm đủ thứ để tự chuốc phiền não đúng không ? nếu cái giả nó sai sử cái chân thì như thế người ta gọi là còn trong vòng trói buộc, nếu cái chân làm chủ được cái giả thì người ta nói là đã thoát vòng trói buộc.

Thằng bé Hiếu nó còn ít tuổi, chưa biết cách nói năng, nhưng ý nó thì không sai: nếu ta có thể cột cái giả theo ý ta, mà cái chân không hề vì thế mà lay động thì khi đó, ta có được chút ít tự do rồi, vì sao vậy ? vì tất cả đều do thân, miệng, ý gây tạo tội khiên, tùy nghiệp chuyển xoay cũng là do cái mà đạo hữu cho là "giả" này gây ra, nay làm chủ được giả thì nghiệp tùy tâm chuyển, lúc đó muốn về cõi lành thì hành thiện, muốn về cõi dữ thì tạo tội phá giới v..v cho đến muốn về cõi Cực Lạc thì niệm Phật A Di Đà tới nhất tâm...Làm chủ cái giả tức tùy tâm hành xử, do đó mà thoát vòng luân hồi ( bởi luân hồi là do mình, thì luân hồi chẳng còn gọi là luân hồi nữa vậy !).

Tại sao Phật ngồi thiền 49 ngày bất động, tại sao Kinh Lăng Nghiêm dạy: dùng 4 khí 8 khí của Thanh văn trì thân chẳng động v...v đều có lý do của nó.

Có lẽ cuộc vui nào cũng phải tàn, câu chuyện lan man cũng nên tạm ngưng để yên thân tĩnh ý.

Chúc đạo hữu 10 phần an lạc, thẳng đến Bồ Đề. Hi vọng mai này ghé Tây phương, thấy đạo hữu ngồi tòa sen Thượng phẩm.

Mến kính,
Ba Tuần.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên