Vài câu hỏi & trả lời về sự tiến triển trong Thiền Tuệ

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Nhờ Ngài KLL nhắc mới nhớ, Quỷ có Quỷ tiên: Thổ thần, Thổ địa, Thần bếp...đều là bậc Quỷ tiên (theo Tiên gia). Bởi vậy không phải Quỷ là xấu xa đáng né tránh cả...

Mà phải vậy hông?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha.. kính bạn TK:

hông .. nói thiệt mà .. QUỶ CỐC TỬ rất rành tâm thuật và lời của ổng nói .. gần như là QUỶ ÂM ... [smile]

tui thấy trong 72 chiêu của Quỷ Cốc Tử .. có nhiều chiêu nhấn mạnh ĐẠO THUẬT .. mà đạo thuật của ổng cũng rất gần với tâm đạo nên đem vào KÍNH TRÌNH NGÀI ÂU DƯƠNG đọc chơi [smile]

https://www.dkn.tv/van-hoa/72-ke-cua-quy-coc-tu-phien-ban-day-du.html

Kế thứ 2: Xoay chuyển Càn khôn

“Giữ vững ý chí, tinh thần thì sẽ có uy lực. Có uy lực ắt bên trong mạnh, bên trong mạnh thì không ai địch nổi”.
Quỷ cốc tử cho rằng: Khi tình thế bất lợi cho ta, ta phải dùng trăm phương ngàn kế để hàm dưỡng sức mạng tinh thần, và chỉ khi nào sức mạnh tinh thần của ta hùng hậu thì mới có thể xoay chuyển Càn Khôn.


Kế thứ 9: Thiên địa vô thường

“Trời đất luôn thay đổi há có gì trường cửu”.

Một cái lý chung xuyên suốt giữa trời và người. Khi trời luôn đổi, nhân sự làm sao bất biến. Một người chỉ một mực theo đuổi truyền thống mà không chịu đổi mới, ắt sẽ bị lạc hậu so với thời cuộc.

Kế thứ 16: Nhỏ mà thấy lớn

“Quan sát sự việc, luận về vạn sự, chớ tranh hơn thua. Phải biết nhìn: cái tuy nhỏ nhưng mà nhìn thấy nó lớn lao”.

Người thông minh chỉ căn cứ vào triệu chứng nhỏ bé mà biết nó tiềm ẩn sự kiện trọng đại.


Kế thứ 26: Biến không thành có [smile]

“Thần đạo hỗn thuần vi nhất, dù đạo trời phức tạp đến mấy cũng có thể suy diễn bất tận”.

Bậc quân tử hay thống soái có thể suy luận hàng vạn lý lẽ biến hóa trên thế gian để lý giải các bí ẩn vô cùng vô tận.


Kế thứ 28: Thu phục nhân tâm

“Dùng tâm hệ trọng hơn dùng binh”.

Dùng binh vẫn phải lấy việc dùng tâm làm nguyên tắc cao nhất. Chỉ dùng binh mà không dùng đến tâm thì rất là nguy hiểm. Bởi lẽ dùng binh vốn là để giết địch, nếu ta thất bại thì địch sẽ giết ta. Cho nên dùng binh cũng có thể đem lại hậu quả “tự giết mình”.

Dùng binh hoàn toàn không chỉ giới hạn ở việc dùng mệnh lệnh hay kỷ luật bắt người ta phục tùng, mà còn phải làm cho người ta “tâm phục”. Lòng người đã phục thì dù hành động, động tác có thể chệch choạc, song hết thảy đều đồng lòng như một.

Kế thứ 29: Một công đôi việc

“Vừa lợi cho mình mà cũng lợi cho người, trên hay mà dưới cũng tốt”.

Một mưu kế phải đem lại nhiều hiệu quả thì mới là kế hay, kiểu như một mũi tên mà bắn trúng 2 con chim.


kính,

KLL
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Nhờ Ngài KLL nhắc mới nhớ, Quỷ có Quỷ tiên: Thổ thần, Thổ địa, Thần bếp...đều là bậc Quỷ tiên (theo Tiên gia). Bởi vậy không phải Quỷ là xấu xa đáng né tránh cả...

Mà phải vậy hông?

Anh bạn trẻ! anh trả lời mấy điều mình đã đưa ra cho anh bạn cùng với câu này nữa.
anh bạn đang đi trên con đường của thừa nào vậy, có phải thừa này không:
 

Đính kèm

  • 31170340_613088109027315_7284957939306070016_n.jpg
    31170340_613088109027315_7284957939306070016_n.jpg
    110.8 KB · Xem: 224

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... kính bạn TK:

câu hỏi của NGÀI ÂU DƯƠNG [ha ha haha] ... khó trả lời quá ... hỏng biết bạn TK có từng đọc qua câu truyện Khổng Tử gặp Lão Tử chưa .. để tui trich vài đoạn chúng ta đồng duyệt:


Khi Khổng Tử đến bờ sông Hoàng Hà, thấy nước sông cuồn cuộn, sóng cuộn đục ngầu, khí thế như vạn ngựa đang phi, âm thanh như hổ gầm sấm động.

Khổng Tử đứng trên bờ rất lâu, bất giác nói thương cảm: “Cái đã qua là như thế này đây, ngày đêm không ngừng! Nước sông Hoàng Hà cuộn chảy không ngừng, tháng năm của con người qua đi chẳng dừng, nước sông chẳng biết chảy đi đâu, đời người chẳng biết đi về đâu?”.

Nghe thấy Khổng Tử nói mấy câu này, Lão Tử nói:

“Con người sống ở giữa trời đất, nên cùng với trời đất là một thể. Trời đất vạn vật là tự nhiên vậy. Con người cũng là thuận theo tự nhiên. Người có thay đổi từ trẻ em, thiếu niên, tráng niên, và già, cũng giống như trời đất có xuân, hạ, thu, đông đổi thay, có gì buồn đâu? Sinh ra trong tự nhiên, chết trong tự nhiên, cứ để nó tự nhiên, thì bản tính không loạn. Không để nó theo tự nhiên, tất bật trong nhân nghĩa, thì bản tính bị trói buộc. Công danh còn trong tâm, thì cái tình lo nghĩ nảy sinh. Lợi dục giữ trong tâm, thì cái tình phiền não càng tăng thêm” .

Khổng Tử giải thích rằng: “Học trò lo đại Đạo không được thực hiện, nhân nghĩa không được thực thi, thì chiến loạn không ngừng, quốc loạn không yên, ví như cuộc đời ngắn ngủi, chẳng có công lao gì cho đời, không thể giúp gì cho dân, vậy thì tiếc lắm thay”.

Một lúc sau Lão Tử chỉ con sông Hoàng Hà mênh mông, nói với Khổng Tử: “Ông sao không học đức của nước?”

Khổng Tử nói: “Nước có đức gì?”.

Lão Tử nói: “Cái thiện cao nhất như nước vậy: Nước thiện, có lợi cho vạn vật mà không tranh, ở nơi mà mọi người đều ghét, đó là đức khiêm nhường vậy.

Sông biển sở dĩ có thể làm vua của trăm suối khe -->> là do nó giỏi ở chỗ thấp. [smile]

Thiên hạ không có gì mềm mại yếu đuối hơn nước, mà những cái rắn chắc mạnh mẽ lại không cái nào có thể thắng được nước, đó là đức nhu vậy.

Do đó nhu thắng cương (mềm thắng cứng), nhược thắng cường (yếu thắng mạnh).

Vì nước không có hình thái cố định, nên có thể vào mà không bị ngăn cách, do vậy có thể thấy vô ngôn chi giáo (giáo hóa không cần nói), vô vi chi ích (lợi ích mà không cần phải làm)”.

-->> Nước thiện, có lợi cho vạn vật mà không tranh, ở nơi mà mọi người đều ghét, đó là đức khiêm nhường vậy.



Khổng Tử nghe xong, bỗng bừng tỉnh ngộ, nói: “Lời này của tiên sinh, khiến học trò bừng tỉnh: Mọi người ở trên cao, chỉ riêng nước ở dưới thấp; mọi người ở chỗ dễ chịu, riêng nước ở chỗ hiểm trở; mọi người ở chỗ sạch sẽ, riêng nước ở chỗ dơ bẩn. Chỗ nước ở toàn là chỗ mà mọi người ghét, thì ai còn tranh với nước đây? Đây chính là cái thiện cao nhất vậy”.

Lão Tử gật đầu nói: “Ông có thể dạy được! Ông phải nhớ kỹ: Không tranh với đời, thì thiên hạ không ai có thể tranh cùng, đó là học theo đức của nước vậy. Nước gần với Đạo. Đạo không nơi nào không có, nước không nơi nào không có lợi, tránh chỗ cao mà về chỗ thấp, chưa bao giờ trái ngược, là giỏi tìm chỗ đứng. Ở chỗ không, nên trong vắt tĩnh lặng, sâu không thể dò tìm, là giỏi làm vực sâu. Tổn mà không kiệt, làm mà không cầu báo, là giỏi làm việc nhân vậy. Tròn ắt sẽ xoay, vuông ắt sẽ gẫy, bịt ắt sẽ dừng, khơi ắt sẽ chảy, đó là giỏi giữ chữ tín. Gột rửa mọi dơ bẩn, đo chỉnh cao thấp, là giỏi xử lý mọi vật. Dùng để chở thì nổi, dùng để soi thì trong, dùng để công phá thì tất cả những gì kiên cố vững chắc cũng không thể địch nổi, đó là giỏi dùng khả năng. Ngày đêm không nghỉ, tràn đầy rồi mới tiến tiếp, là giỏi chờ thời vậy.

Do đó bậc thánh nhân tùy thời mà hành (hành sự tùy theo thời vận), bậc hiền giả ứng sự nhi biến (ứng biến tùy theo sự việc). Bậc trí giả vô vi nhi trị (vô vi mà trị vì cai quản), bậc đạt giả thuận thiên nhi sinh (thuận theo lẽ trời mà sinh ra).

Ông lần này đi rồi, nên bỏ cái ngạo khí trong lời nói và biểu cảm, xóa bỏ cái chí dục ở dung mạo. Nếu không, người chưa đến mà tiếng tăm đã đến, thân chưa tới mà gió đã động, hiển lộ phô trương, như hổ đi trên phố, ai dám dùng ông?”.

Khổng Tử nói: “Lời của tiên sinh, là từ đáy lòng tiên sinh mà vào tận tâm can học trò. Học trò thọ ích rất nhiều, cả đời không quên. Học trò sẽ tuân theo chẳng dám trễ nải, để tạ ân của tiên sinh”.



ha ha ha a.. câu trả lời hỏng có khó ... chỗ thấp của nước ... là tùy theo trong lòng mỗi "TÙY NGƯỜI" [smile]

- họ tới đâu .. nước thấp tới đó .. [smile ... nước này chắc là nước rút quá ...]


kính,

KLL
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Kính 2 vị trưởng bối KLL và Au,

Hôm nay TK tôi có vấn đề gì hay sao ấy mà càng đọc bài 2 vị càng không hiểu gì được, chắc là quý vị thể hiện bản thân đúng tầm mức của 2 vị nên khiến cho hậu học không tài nào hình dung ra là quý vị đang nói cái gì.

Chân thành cảm ơn 2 vị đã dành cho TK nhiều bài viết trong chuyên mục này và ở các nơi khác. Kính cảm ơn thật là nhiều ạ!

TK xin phép đi Chỉ Tịnh ạ, không biết nói gì thêm... Kính!



artworks-000222100905-8ikzfb-t500x500.jpg
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha ... kính bạn TK:

câu hỏi của NGÀI ÂU DƯƠNG [ha ha haha] ... khó trả lời quá ... hỏng biết bạn TK có từng đọc qua câu truyện Khổng Tử gặp Lão Tử chưa .. để tui trich vài đoạn chúng ta đồng duyệt:


Khi Khổng Tử đến bờ sông Hoàng Hà, thấy nước sông cuồn cuộn, sóng cuộn đục ngầu, khí thế như vạn ngựa đang phi, âm thanh như hổ gầm sấm động.

Khổng Tử đứng trên bờ rất lâu, bất giác nói thương cảm: “Cái đã qua là như thế này đây, ngày đêm không ngừng! Nước sông Hoàng Hà cuộn chảy không ngừng, tháng năm của con người qua đi chẳng dừng, nước sông chẳng biết chảy đi đâu, đời người chẳng biết đi về đâu?”.

Nghe thấy Khổng Tử nói mấy câu này, Lão Tử nói:

“Con người sống ở giữa trời đất, nên cùng với trời đất là một thể. Trời đất vạn vật là tự nhiên vậy. Con người cũng là thuận theo tự nhiên. Người có thay đổi từ trẻ em, thiếu niên, tráng niên, và già, cũng giống như trời đất có xuân, hạ, thu, đông đổi thay, có gì buồn đâu? Sinh ra trong tự nhiên, chết trong tự nhiên, cứ để nó tự nhiên, thì bản tính không loạn. Không để nó theo tự nhiên, tất bật trong nhân nghĩa, thì bản tính bị trói buộc. Công danh còn trong tâm, thì cái tình lo nghĩ nảy sinh. Lợi dục giữ trong tâm, thì cái tình phiền não càng tăng thêm” .

Khổng Tử giải thích rằng: “Học trò lo đại Đạo không được thực hiện, nhân nghĩa không được thực thi, thì chiến loạn không ngừng, quốc loạn không yên, ví như cuộc đời ngắn ngủi, chẳng có công lao gì cho đời, không thể giúp gì cho dân, vậy thì tiếc lắm thay”.

Một lúc sau Lão Tử chỉ con sông Hoàng Hà mênh mông, nói với Khổng Tử: “Ông sao không học đức của nước?”

Khổng Tử nói: “Nước có đức gì?”.

Lão Tử nói: “Cái thiện cao nhất như nước vậy: Nước thiện, có lợi cho vạn vật mà không tranh, ở nơi mà mọi người đều ghét, đó là đức khiêm nhường vậy.

Sông biển sở dĩ có thể làm vua của trăm suối khe -->> là do nó giỏi ở chỗ thấp. [smile]

Thiên hạ không có gì mềm mại yếu đuối hơn nước, mà những cái rắn chắc mạnh mẽ lại không cái nào có thể thắng được nước, đó là đức nhu vậy.

Do đó nhu thắng cương (mềm thắng cứng), nhược thắng cường (yếu thắng mạnh).

Vì nước không có hình thái cố định, nên có thể vào mà không bị ngăn cách, do vậy có thể thấy vô ngôn chi giáo (giáo hóa không cần nói), vô vi chi ích (lợi ích mà không cần phải làm)”.

-->> Nước thiện, có lợi cho vạn vật mà không tranh, ở nơi mà mọi người đều ghét, đó là đức khiêm nhường vậy.



Khổng Tử nghe xong, bỗng bừng tỉnh ngộ, nói: “Lời này của tiên sinh, khiến học trò bừng tỉnh: Mọi người ở trên cao, chỉ riêng nước ở dưới thấp; mọi người ở chỗ dễ chịu, riêng nước ở chỗ hiểm trở; mọi người ở chỗ sạch sẽ, riêng nước ở chỗ dơ bẩn. Chỗ nước ở toàn là chỗ mà mọi người ghét, thì ai còn tranh với nước đây? Đây chính là cái thiện cao nhất vậy”.

Lão Tử gật đầu nói: “Ông có thể dạy được! Ông phải nhớ kỹ: Không tranh với đời, thì thiên hạ không ai có thể tranh cùng, đó là học theo đức của nước vậy. Nước gần với Đạo. Đạo không nơi nào không có, nước không nơi nào không có lợi, tránh chỗ cao mà về chỗ thấp, chưa bao giờ trái ngược, là giỏi tìm chỗ đứng. Ở chỗ không, nên trong vắt tĩnh lặng, sâu không thể dò tìm, là giỏi làm vực sâu. Tổn mà không kiệt, làm mà không cầu báo, là giỏi làm việc nhân vậy. Tròn ắt sẽ xoay, vuông ắt sẽ gẫy, bịt ắt sẽ dừng, khơi ắt sẽ chảy, đó là giỏi giữ chữ tín. Gột rửa mọi dơ bẩn, đo chỉnh cao thấp, là giỏi xử lý mọi vật. Dùng để chở thì nổi, dùng để soi thì trong, dùng để công phá thì tất cả những gì kiên cố vững chắc cũng không thể địch nổi, đó là giỏi dùng khả năng. Ngày đêm không nghỉ, tràn đầy rồi mới tiến tiếp, là giỏi chờ thời vậy.

Do đó bậc thánh nhân tùy thời mà hành (hành sự tùy theo thời vận), bậc hiền giả ứng sự nhi biến (ứng biến tùy theo sự việc). Bậc trí giả vô vi nhi trị (vô vi mà trị vì cai quản), bậc đạt giả thuận thiên nhi sinh (thuận theo lẽ trời mà sinh ra).

Ông lần này đi rồi, nên bỏ cái ngạo khí trong lời nói và biểu cảm, xóa bỏ cái chí dục ở dung mạo. Nếu không, người chưa đến mà tiếng tăm đã đến, thân chưa tới mà gió đã động, hiển lộ phô trương, như hổ đi trên phố, ai dám dùng ông?”.

Khổng Tử nói: “Lời của tiên sinh, là từ đáy lòng tiên sinh mà vào tận tâm can học trò. Học trò thọ ích rất nhiều, cả đời không quên. Học trò sẽ tuân theo chẳng dám trễ nải, để tạ ân của tiên sinh”.



ha ha ha a.. câu trả lời hỏng có khó ... chỗ thấp của nước ... là tùy theo trong lòng mỗi "TÙY NGƯỜI" [smile]

- họ tới đâu .. nước thấp tới đó .. [smile ... nước này chắc là nước rút quá ...]


kính,

KLL
Cũng là ông già cưỡi trâu nói : người thì học đất, đất thì học trời, trời thì học đạo, đạo thì học tự nhiên( tự nhiên với đạo là một ). hahahahaahahha........
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Vậy mà hậu bối có nghe ai đó từng dạy hậu bối là còn Ngu nên mới còn học...nay nghe Lão sư Au nói vậy xem ra cái Ngu kia lấp cả đất trời....hahaha... Buồn ngủ quá!

Mà có phải vậy không?


Cũng là ông già cưỡi trâu nói : người thì học đất, đất thì học trời, trời thì học đạo, đạo thì học tự nhiên( tự nhiên với đạo là một ). hahahahaahahha........
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Vậy mà hậu bối có nghe ai đó từng dạy hậu bối là còn Ngu nên mới còn học...nay nghe Lão sư Au nói vậy xem ra cái Ngu kia lấp cả đất trời....hahaha... Buồn ngủ quá!

Mà có phải vậy không?

Hahahaahahahahha........ bạn không nghe người xưa mắng học trò à : ngươi nói tu đạo nào chứng pháp nào? hahahahahaahahahhaha.......
Đã là Đạo thì còn học cái gì nữa ( ta đã mở ngoặc : đạo với tự nhiên phải hiểu là một ) hahahahaahahahahahha........ Cái ngu của ông già cưỡi trâu thì thư sinh học lỏm mấy cái cách đi đứng nằm ngồi để được mấy cái sắc giới , vô sắc chi đó, để xuất hồn tham quan .... hahahahahahahahaha..... vũ trụ hahahahaahahahahha....... làm sao mà hiểu nổi hahahahahahaha......
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Hahahaahahahahha........ bạn không nghe người xưa mắng học trò à : ngươi nói tu đạo nào chứng pháp nào? hahahahahaahahahhaha.......
Đã là Đạo thì còn học cái gì nữa ( ta đã mở ngoặc : đạo với tự nhiên phải hiểu là một ) hahahahaahahahahahha........ Cái ngu của ông già cưỡi trâu thì thư sinh học lỏm mấy cái cách đi đứng nằm ngồi để được mấy cái sắc giới , vô sắc chi đó, để xuất hồn tham quan .... hahahahahahahahaha..... vũ trụ hahahahaahahahahha....... làm sao mà hiểu nổi hahahahahahaha......

Mà có phải vậy không?
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Mà có phải vậy không?

thì anh bạn phải đi hỏi Đại Ca một khúc chứ, vì tôi đang nói theo ý mà Đại ca đang diễn giải lời ông già cưỡi trâu mà.
Hình như có chút tửu rồi hả, hay đấy , bốc lên cho vui cửa vui nhà đi
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
thì anh bạn phải đi hỏi Đại Ca một khúc chứ, vì tôi đang nói theo ý mà Đại ca đang diễn giải lời ông già cưỡi trâu mà.
Hình như có chút tửu rồi hả, hay đấy , bốc lên cho vui cửa vui nhà đi

Ôi giời, lão KLL giờ này còn ngủ mà, bên đó mặt trời chưa lên... Em ngủ trưa chưa dậy mà...hí hí...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a... Kính các bạn:

ờ .. tại hồi đêm ngủ khuya quá ...bi giờ XOA TAY NGỦ XONG RÙI [tiếp chứ ... smile]

- câu hỏi đó khó thiệt .. khó ở chỗ nó có thể MỞ RỘNG TÂM CAN của con người tới những cảnh khổ vô biên .. nhưng nếu chúng ta "KHÔNG HẠ THẤP MÌNH" nhiều khi cũng không biết làm sao trả lời ...


Tui thây hay là như vậy .. chúng ta để TĂNG vào ở giữa đó thì cũng chưa phải là trang nghiêm lắm ...

-->> .. hay là THAY VÀO ĐÓ MỘT VỊ PHẬT luôn đi .. thì sự trang nghiêm sẽ khác .. suy tư chúng ta sẽ cẩn thận hơn .. và đúng đắn hơn ..

- tại sao đức PHẬT cũng vẫn một đời nhận cúng dường ... mà vẫn là NƯỚC = ĐẠI Y VƯƠNG .. THIÊN NHÂN SƯ ... ??

thì câu trả lời vẫn là giống như LÃO TỬ nói: NƯỚC LỚN KHÉO ĐẶT MÌNH VÀO CHỖ THẤP .. nên nó là VUA CỦA NGÀN SUỐI NGÀN KHE


tại vì đức PHẬT tự tu tự ngộ .. cái chỗ "BIẾT ĐỨNG THẤP như là NƯỚC CỦA NGÀI" .. ngài quan sát học hỏi những phương pháp chữa khổ .. ngài biết tự học và tìm tòi ra những liều thuốc tâm dược thực hành .. và hệ thống hóa phương pháp giải dạy .. khiến những người đang lúc bần cùng, bế tắc, có thể nương tựa vào giáo lý của ngài mà vượt qua bể khổ

... đã giúp được hàng triệu triệu người .. và biết bao nhiêu người đã đặt niềm tin vào hệ thống giáo lý để tự lợi .. lợi tha ..

--> như vậy chúng ta có thể kết luận là đức PHẬT tâm của ngài cũng như là HẢI HUYNH .. RỘNG DÀI như nước do biết đứng ở thấp mà trở thành PHƯƠNG DƯỢC .. như là VUA CỦA NGÀN KHE SUỐI NHỎ ... [smile ... mỗi giọt nước cũng là phương dược hệt như vậy .. như là một pháp .. ]



nhưng tại sao ở thế gian này .. BỀ MẶT TRÁI ĐẤT có 3/4 đã là nước ...thân thể con người 90% đã là nước ... mà NGƯỜI TA VẪN KHỔ ...

- NƯỚC ĐÂU .. và ĐÃ LÀM GÌ ? [smile]

- Ở hỏi dzô dziên ... tại vì NƯỚC ĐÓ .. không thay thê được cơm gạo ... NHÂN QUẢ TRÙNG TRÙNG nhưng có nhiều nơi .. kiếm một nhân quả đơn giản như là một bữa no lòng cũng hiếm hoi .. những VỊ PHẬT NƠI ĐÓ, TU HÀNH PHẢI CỰC KHỔ HƠN .. PHẢI ĐI TỚI những CẢNH GIỚI CAO SIÊU HƠN .. VÔ TƯỚNG VÔ NGÃ HOÀN TOÀN HƠN .. nên thường ở đó ... cũng là nơi có nhiều NGƯỜI GIÁC NGỘ THẬT .. bởi vì những người LUYỆN KHÍ nhiều hơn .. [smile]

cũng vậy thôi .. đức PHẬT dù có hoàn toàn diệt được khổ cho bản thân .. thông thiên triệt địa .. có thể giúp được nhiều người như danh hiệu của ổng cũng chỉ là ĐẠI Y VƯƠNG, THIÊN NHÂN SƯ .. chứ đâu có phải là ĐẤNG CỨU ĐỘ có thể cứu cả thế gian khỏi khổ được, .. bởi vì những mong cầu như vậy ...

-->> là TỰ ĐẶT MÌNH QUÁ CAO .. QUÁ XA VỚI .. khiến chính bản thân muốn đặt mình vào chỗ đó ... trở thành xa xôi ... PHÓNG TÂM NHƯ VẬY = là PHÓNG TÂM ẨU [smile] ... bị NGÀI ÂU DƯƠNG dùng hình ảnh DỤ LIỀN ... leo lên đỉnh cao đó rùi tới lúc mua cơm áo gạo tiên đi giúp người mới tự hỏi: TIỀN ĐÂU ?? ... TA ĐÂU CÓ .. [ha ha hahahahahahahhahahahahahahahahhahahahaha]

mà đúng hông ?

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha a.. kính các bạn:

nhìn thấy câu trả lời "NƯỚC" = như là một tâm thế .. có thể rất là YỂU ĐIỆU THỤC NỮ .. CHÂN YẾU VAI MỀM .. mà có khi CỨNG NHƯ LÀ KIM CANG .. VAI U THỊT BẮP, CHÂN CỨNG ĐÁ MỀM [smile] .... À ... GIÁ LẠNH NHƯ LÀ BĂNG ..

phải chăng nước đó chính là ĐẠI XẢO PHƯƠNG TIỆN của TÂM ?? [smile]


mà đúng không ?

KLL
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Em đi ngủ tiếp nè...mấy đại ca nói chuyện không hiểu gì hết à! Cao siêu quá à! Hihihi...
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hah a... Kính các bạn:

ờ .. tại hồi đêm ngủ khuya quá ...bi giờ XOA TAY NGỦ XONG RÙI [tiếp chứ ... smile]

- câu hỏi đó khó thiệt .. khó ở chỗ nó có thể MỞ RỘNG TÂM CAN của con người tới những cảnh khổ vô biên .. nhưng nếu chúng ta "KHÔNG HẠ THẤP MÌNH" nhiều khi cũng không biết làm sao trả lời ...


Tui thây hay là như vậy .. chúng ta để TĂNG vào ở giữa đó thì cũng chưa phải là trang nghiêm lắm ...

-->> .. hay là THAY VÀO ĐÓ MỘT VỊ PHẬT luôn đi .. thì sự trang nghiêm sẽ khác .. suy tư chúng ta sẽ cẩn thận hơn .. và đúng đắn hơn ..

- tại sao đức PHẬT cũng vẫn một đời nhận cúng dường ... mà vẫn là NƯỚC = ĐẠI Y VƯƠNG .. THIÊN NHÂN SƯ ... ??

thì câu trả lời vẫn là giống như LÃO TỬ nói: NƯỚC LỚN KHÉO ĐẶT MÌNH VÀO CHỖ THẤP .. nên nó là VUA CỦA NGÀN SUỐI NGÀN KHE


tại vì đức PHẬT tự tu tự ngộ .. cái chỗ "BIẾT ĐỨNG THẤP như là NƯỚC CỦA NGÀI" .. ngài quan sát học hỏi những phương pháp chữa khổ .. ngài biết tự học và tìm tòi ra những liều thuốc tâm dược thực hành .. và hệ thống hóa phương pháp giải dạy .. khiến những người đang lúc bần cùng, bế tắc, có thể nương tựa vào giáo lý của ngài mà vượt qua bể khổ

... đã giúp được hàng triệu triệu người .. và biết bao nhiêu người đã đặt niềm tin vào hệ thống giáo lý để tự lợi .. lợi tha ..

--> như vậy chúng ta có thể kết luận là đức PHẬT tâm của ngài cũng như là HẢI HUYNH .. RỘNG DÀI như nước do biết đứng ở thấp mà trở thành PHƯƠNG DƯỢC .. như là VUA CỦA NGÀN KHE SUỐI NHỎ ... [smile ... mỗi giọt nước cũng là phương dược hệt như vậy .. như là một pháp .. ]



nhưng tại sao ở thế gian này .. BỀ MẶT TRÁI ĐẤT có 3/4 đã là nước ...thân thể con người 90% đã là nước ... mà NGƯỜI TA VẪN KHỔ ...

- NƯỚC ĐÂU .. và ĐÃ LÀM GÌ ? [smile]

- Ở hỏi dzô dziên ... tại vì NƯỚC ĐÓ .. không thay thê được cơm gạo ... NHÂN QUẢ TRÙNG TRÙNG nhưng có nhiều nơi .. kiếm một nhân quả đơn giản như là một bữa no lòng cũng hiếm hoi .. những VỊ PHẬT NƠI ĐÓ, TU HÀNH PHẢI CỰC KHỔ HƠN .. PHẢI ĐI TỚI những CẢNH GIỚI CAO SIÊU HƠN .. VÔ TƯỚNG VÔ NGÃ HOÀN TOÀN HƠN .. nên thường ở đó ... cũng là nơi có nhiều NGƯỜI GIÁC NGỘ THẬT .. bởi vì những người LUYỆN KHÍ nhiều hơn .. [smile]

cũng vậy thôi .. đức PHẬT dù có hoàn toàn diệt được khổ cho bản thân .. thông thiên triệt địa .. có thể giúp được nhiều người như danh hiệu của ổng cũng chỉ là ĐẠI Y VƯƠNG, THIÊN NHÂN SƯ .. chứ đâu có phải là ĐẤNG CỨU ĐỘ có thể cứu cả thế gian khỏi khổ được, .. bởi vì những mong cầu như vậy ...

-->> là TỰ ĐẶT MÌNH QUÁ CAO .. QUÁ XA VỚI .. khiến chính bản thân muốn đặt mình vào chỗ đó ... trở thành xa xôi ... PHÓNG TÂM NHƯ VẬY = là PHÓNG TÂM ẨU [smile] ... bị NGÀI ÂU DƯƠNG dùng hình ảnh DỤ LIỀN ... leo lên đỉnh cao đó rùi tới lúc mua cơm áo gạo tiên đi giúp người mới tự hỏi: TIỀN ĐÂU ?? ... TA ĐÂU CÓ .. [ha ha hahahahahahahhahahahahahahahahhahahahaha]

mà đúng hông ?

KLL

Ô Đại Ca! cái nguồn nước của ông cưỡi trâu Đại Ca dừng lại được rồi, có lẽ ý của ổng chắc mọi người đều hiểu được, cũng như lời ông già tuyết, có rất nhiều người rành như lòng bàn tay của họ, nhưng mà nói làm có được như cái hiểu thì lại không mấy người.
Giờ xin nhường lại cho anh bạn Thiên Không nói về *** nhé
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Cung kính Tri ơn Lão sư Au ạ!

Ô Đại Ca! cái nguồn nước của ông cưỡi trâu Đại Ca dừng lại được rồi, có lẽ ý của ổng chắc mọi người đều hiểu được, cũng như lời ông già tuyết, có rất nhiều người rành như lòng bàn tay của họ, nhưng mà nói làm có được như cái hiểu thì lại không mấy người.
Giờ xin nhường lại cho anh bạn Thiên Không nói về *** nhé
 

Thiên Không

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Thg 4 2018
Bài viết
783
Điểm tương tác
211
Điểm
43
Lần đầu tiên có người nổi nóng cho mình. Trân trọng, trân trọng!!!

Kính huynh Vô Năng!


Thiệt ra mà nói, thanh tự thanh, viết nhiều làm gì? Quá dư thừa! Bị những lời đó lôi kéo, rồi viết thành <không chỉ="" 1="" bài="">[không chỉ 1 bài], chẳng phải đẳng cấp tu chứng cũng chỉ có vậy? Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu? Chơn tu thanh tịnh thì thanh tịnh, sơn vẻ nhiều màu cũng đâu che đậy được, cốt cách thiên nga vẫn là thiên nga, chuột xạ thì là chuột xạ thôi.</không>
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Lần đầu tiên có người nổi nóng cho mình. Trân trọng, trân trọng!!!

Kính huynh Vô Năng!

Hê hê! ai đã vô đây thì sớm muộn đều được ăn canh tập tàng cả, nhưng nếu không kiêu kỳ như mấy anh công tử đòi hỏi phải có hải sản ..... hahahahahaha thì nó vẫn ngon đệ nhất vì canh tập tàng mà , ông cha ta nói rồi có phải không.
Cho nên anh bạn trẻ không phải ngạc nhiên chi cả, cứ ở lâu thì rồi cũng có lúc làm Lục Vân Tiên chứ chẳng chơi .hahahahahahahahahha......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. kính các bạn:

QUÁN SÁT THỌ DỤNG một tí ... đôi tay .. đôi mắt .. nhiều khi suy tư .. chở chúng ta đi sâu quá ..

AI ĐI XA QUÁ cảm thấy nẻo đường VÔ ĐỊNH ... hồi đầu chuyển não GIÁC MAN CAN .. thì quay trở lại CẦM CỜ ...

phải hông ?

KLL
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
ha ha ha .. kính các bạn:

QUÁN SÁT THỌ DỤNG một tí ... đôi tay .. đôi mắt .. nhiều khi suy tư .. chở chúng ta đi sâu quá ..

AI ĐI XA QUÁ cảm thấy nẻo đường VÔ ĐỊNH ... hồi đầu chuyển não GIÁC MAN CAN .. thì quay trở lại CẦM CỜ ...

phải hông ?

KLL

Hay đấy ... cái "quay trở về cầm cờ " này chắc giống cái mỏ neo thôi ... nước cứ trôi mặc nước,thuyền thì cứ kệ thuyền ...

hhihii...nói chung nhà có muốn cao bao nhiêu đều bởi do móng mà ra thôi ...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên