V

Vạn Vật TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

sáng nay .. VM "CHỊ ẤY" lại nổi giận [smile]

BIẾT VM là người hay Ỷ LẠI CƠN NÓNG GIẬN .. mình đã nhắc khéo là ÔNG PHẬT phải "BẰNG TÂM ĐỊNH TĨNH" mới chứng được TAM MINH LỤC THÔNG, CHÁNH KIẾN, CHÁNH TRÍ

nhưng thiệt là ĐAU LÒNG (hahahaha) .. VM "CHỊ ẤY" đang TỨC QUÁ CHẲNG NGHE [smile] ... dù đã được nhắc khéo ngay từ trang đầu [smile] .. A hahahah

chớ không "CHỊ ẤY" đã xài luôn PHIM CẤP 3 để chứng tỏ minh triết rõ ràng rùi [smile] ...



VM "CHỊ ẤY" ... hỏng hiểu 1 vấn đề then chốt rằng ... NHÂN QUẢ TỰ THÂN .. người thích LA HÉT như "CHỊ ẤY" ==> sẽ luôn luôn là những câu hỏi và sự bất thành tín

còn người ĐỊNH TĨNH .. tâm nhu nhuyễn dế sử dụng ---> thì sẽ TAM MINH LỤC THÔNG .. trí tuệ như hải [smile] ... GIÁO CHỦ THÍCH CA làm được đó .. đừng có ham hố ĐỨC PHẬT ĐỨC PHẬT ... mà vẫn

CHÂN BƯỚC HỎNG QUA .. 1 ĐIỂM TRẦN [smile] ... HÈN NHÁT ... A ahhaha a



ha ha ha [smile]

  • Vào cuối canh 1: Thấy NHÂN QUẢ ở TỰ THÂN (thấy rõ nhân quả qua Túc mệnh).
  • Vào cuối canh 2: Thấy NHÂN QUẢ ở chúng sanh (Minh và Thiên nhãn minh).
  • Vào cuối canh 3: Thấy rõ NHÂN QUẢ và SỰ THẬT của TỨ ĐẾ (đắc Lậu tận minh).
  • Vào cuối canh 5: Chứng ngộ VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ (TỊCH TỊNH) sau khi THIỀN QUÁN xuôi ngược chiều DUYÊN KHỞI.
... và VM chẳng biết là ông Phật Thích Ca nhìn thấy gì .. và cái gì tịch tịnh nhỉ ?[smile]


VM biết làm sao tới CHÂN TÂM = ĐẠI ĐỊNH .. thì muốn nhiêu có nhiêu [smile] .. A hahahahaha

83. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.

85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra

87. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến các thần thông

89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.


89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.

91. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến tha tâm thông

93. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh

95. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến trí huệ về sanh tử của chúng sanh

97. “Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí. - Kinh Trường Bộ

ờ mà đúng hông?[smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
a ha ha [smile]

(1) TÂM BIẾN SƠN HÀ [smile]

Chien NGU SỦA có chó cũng KHÔNG HIỂU.???


có cái gọi là TÂM biến SƠN HÀ [smile] ... VM chưa bao giờ học qua nhỉ [smile] ... A hahahahahah




(1) Ðại Bồ Tát biết tam giới duy tâm, tam thế duy tâm,

---> [từ đó] mà biết rõ tâm đó vô lượng vô biên.


Ðây là vô đẳng trụ thứ tám. - Kinh Hoa NGhiêm


(2) Chư Phật tử! Ðại Bồ Tát này lại nghĩ rằng: toàn cả tam giới chỉ có nhứt tâm .Ơ ây phân biệt diễn nói mười hai chi, đều y cứ nhứt tâm mà an lập như vậy .

Kinh Phật vốn là chỉ dạy cho người ta học hỏi khám phá từ chính mình [smile] ... CHÓ hỏng hiểu là chuyện đương nhiên thôi [smile]

nếu có thể có 1 lần dầu tiên .. đọc kinh HOA NGHIÊM ... VM nhớ tìm đọc 2 câu này nhé [smile]

hoavouu.com


VM có phải là người thật lòng hông? [smile]

---> bớt VÔ MINH cũng là BỚT NỔI GIẬN phát ĐIÊN lên rùi [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Còn như NIẾT BÀNPHÁP CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG, mà CŨNG là CÓ (Do DUYÊN KHỞI mà CÓ).

SÁT HẠI cũng như vậy, dù CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG, mà CŨNG là CÓ.

Người TÀM QUÍ thì CHẲNG PHẢI CÓ.
Người KHÔNG TÀM QUÍ thì CHẲNG PHẢI KHÔNG.

Người THỌ QUẢ BÁO thì GỌI là CÓ.
Người CHẤP KHÔNG thì CHẲNG PHẢI CÓ.
Người CHẤP CÓ thì CHẲNG PHẢI KHÔNG.

Người NGU dễ tè như chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CHẤP CÓ thì cũng GỌI là CÓ.
Vì người NGU dễ tè như chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CHẤP CÓ (TẠO TÁC NGHIỆP BÁO) thì CÓ MẮC QUẢ BÁO.

Người KHÔNG CHẤP CÓ (VÔ TẠO TÁC) thì KHÔNG MẮC QUẢ BÁO.

Người CHẤP THƯỜNG thì CHẲNG PHẢI KHÔNG.
Người KHÔNG CHẤP THƯỜNG thì CHẲNG PHẢI CÓ.

Do NGHĨA đó:
Dù thằng NGU dễ tè như chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG mà cũng CÓ.

Tích vua A Xà Thế GIẾT cha.
Trích dẫn TỪ BÌNH BÔNG có cái TÊN GIẢ LẬP DANH TỰ Viên Quang.
https://***.***.com/t5-topic
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nói TRỐNG RỖNG chẳng có .. mà VM hun hút theo đường CẢM THỌ trong từng pháp [smile]

tới độ trở thành người chỉ còn biết LA THÉT trong GIẬN DỮ [smile] --> Vì THẤT Ý [smile] ... hỏng còn biết làm gì nữa [smile]

vậy là VM đang tự mình làm thí dụ cho QUYỀN .. của TÂM NGŨ UẨN nó dẫn VÔ MINH chạy vòng vòng vòng vòng ... vòng KHỔ Đó [smile]

vậy mà còn TỰ CHƯA BIẾT TỈNH GIÁC còn KHOE KHOANG [smile]

- kiến thức sơ sài .. nói ra cái gì cũng NONCONHERENT .. INCOMPREHENSIBLE [smile] (ahahahha)

vậy mà THÍCH LÀM DỮ [smile] .. hay VM muốn được làm thần dữ nơi cổng chùa [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

DUY THỨC.


Từ DUY”, nhiều học thuyết thế gian cũng sử dụng DUY, như DUY TÂM, DUY VẬT …

DUY của các học thuyết này KHÔNG HỀ GIỐNG với chữ DUY của học thuyết DUY THỨC.

Vì khi nói đến DUY TÂM hay DUY VẬT.
Các học thuyết thế gian cho rằng, "Chỉ có TÂM hay Chỉ có VẬT" và TÂM này, VẬT này nó có sự TỒN TẠI BIỆT LẬP, nghĩa là PHỦ ĐỊNH tất cả các PHÁP khác, để CHỈ GIỮ lại một phần TÂMhay một phần VẬT ”.

DUY THỨC học trong Phật giáo KHÔNG như thế.
DUY trong DUY THỨC học có NGHĨA là KHÔNG RỜI THỨC.

KHÔNG NGOÀI THỨC
hay NGOÀI THỨC ra KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác.

Giải thích như thế để CHỈ sự LIÊN HỆ tương quan giữa các PHÁP và THỨC.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

KHÔNG NGOÀI THỨC hay NGOÀI THỨC ra KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác.

UI CHÀ [smile] .. mới vừa nổi cơn bão tố xong [smile] .. chuyển qua DUY THỨC LẸ VẬY [smile] ..vậy mà giới thiệu nguồn gốc của NHƯ LAI TẠNG (A LẠI DA THỨC ) bắt nguồn từ KINH HOA NGHIỆM lại chẳng buồn xem đó là tí cân lượng nào [smile] .. Ahahahahahahh

---> đọc hỏng hiểu hả ? [smile] ... Kinh Hoa Nghiêm nói .. "tam giới duy tâm" ... "vạn pháp duy thức" .... vậy mà còn hỏng chịu mở KINH HOA NGHIÊM ra đọc [smile]

Kinh HOA NGHIÊM là kinh đầu tiên mà ông PHẬT giới thiệu trong 21 ngày thui nhé [smile] ... nhào vô đi .. nhào vô đi [smile]

---> "CHỊ ẤY" dũng mãnh lắm .. SỢ GÌ .... SỢ CÁI GÌ ... [smile]



(1) Ðại Bồ Tát biết tam giới duy tâm, tam thế duy tâm,

---> [từ đó] mà biết rõ tâm đó vô lượng vô biên.


Ðây là vô đẳng trụ thứ tám. - Kinh Hoa NGhiêm


(2) Chư Phật tử! Ðại Bồ Tát này lại nghĩ rằng: toàn cả tam giới chỉ có nhứt tâm .Ơ ây phân biệt diễn nói mười hai chi, đều y cứ nhứt tâm mà an lập như vậy .

Kinh Phật vốn là chỉ dạy cho người ta học hỏi khám phá từ chính mình [smile] ... CHÓ hỏng hiểu là chuyện đương nhiên thôi [smile]

nếu có thể có 1 lần dầu tiên .. đọc kinh HOA NGHIÊM ... VM nhớ tìm đọc 2 câu này nhé [smile]

https://hoavouu.com/images/file/IrbsKWAx0QgQAMZP/hoanghiemkinh.pdf


VM có phải là người thật lòng hông? [smile]

---> bớt VÔ MINH cũng là BỚT NỔI GIẬN phát ĐIÊN lên rùi [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

DUY THỨC.





DUY trong DUY THỨC học có NGHĨA là KHÔNG RỜI THỨC.

KHÔNG NGOÀI THỨC
hay NGOÀI THỨC ra KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác.

Giải thích như thế để CHỈ sự LIÊN HỆ tương quan giữa các PHÁP và THỨC.
NGOÀI THỨC ra KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác.

Từ THỨC (sáu thức)” là NHẬN BIẾT, là PHÂN BIỆT.
Có hai phần SỞ phân biệt và NĂNG phân biệt.

SỞ phân biệt (đối tượng bị phân biệt) gọi là cảnh vật hay sự vật như sông, núi, cỏ cây…
NĂNG phân biệt (chủ thể nhận thức) gọi là thức, tức là tác dụng phân biệt hay nhận diện cảnh vật.
Chú thích: Con người KHÔNG CÓ NĂNG phân biệt, SỞ phân biệt.

Cảnh vật có HÌNH TƯỚNGg, THỨC vô hình tướng;

Người đời cho HAI VẬT này
(thức và cảnh) khác nhau.
Nhưng SỞ phân biệt (cảnh) hay NĂNG phân biệt (thức) cũng đều là THỨC,

Ngoài THỨC ra KHÔNG CÓ VẬT gì khác, cho nên gọi là DUY THỨC, hay CHỈ có THỨC.

Tóm lại DUY THỨC là vũ trụ vạn vật KHÔNG NGOÀI thức.

Tại sao vũ trụ vạn vật KHÔNG NGOÀI THỨC???

Nếu đem vũ trụ vạn vật PHÂN ra thì có HAI PHẦN, phần NHẬN THỨC và phần BỊ NHẬN THỨC thức.

NHẬN THỨC hay BỊ NHẬN THỨC, đều KHÔNG NGOÀI sự NHẬN THỨC, nên gọi DUY THỨC.

Nói cách khác,
Sự VẬT CÓ trên thế gian này là do DUYÊN SANH.
DUYÊN SANH thì VÔ TƯỚNG.
Do PHÂN BIỆT có TƯỚNG này TƯỚNG kia trên thế gian, thì TƯỚNG đó là TƯỚNG của THỨC.

Chú thích:
Sự VẬT, và Con người CÓ trên thế gian này là do DUYÊN SANH.
DUYÊN SANH thì VÔ TƯỚNG.
Con người thì VÔ TƯỚNG.

THỨC phân biệt có TƯỚNG này TƯỚNG kia trên thế gian
TƯỚNG ở trong THỨC chỉ là HIỆN TƯỢNG.
HIỆN TƯỢNG chẳng phải là VẬT.
con người ở trong THỨC chỉ là HIỆN TƯỢNG.
HIỆN TƯỢNG chẳng phải là con người.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

con người ở trong THỨC chỉ là HIỆN TƯỢNG.
HIỆN TƯỢNG chẳng phải là con người.

---> GIỎI (đang khen nhé ... smile .. A hahahahaha) .. VM cho thử dẫn chứng xem ....


(1) vạn pháp ---> DUY THỨC ---> dẫn tới chúng sinh được sinh ra .. và luân hồi sinh tử như thế nào ? [smile]

(2) .. và sau khi CON NGƯỜI NGŨ UẨN TAN RÃ .. thì là gì ? [smile]

hay chỉ tiếp tục làm GIÁC GIẢ 1 CÂU [smile]


làm hết những bài tập ... thì biết hiện tượng VẠN PHÁP thôi chứ gì .. dễ mà ... đừng sợ [smile]


Sao gọi là viên thành tự tính? (Parnispannasvabhàva)

Ấy là chân như mà đấng tự chứng Thánh trí đạt được, lìa hết thảy danh tướng, sự tướng.

Đại huệ! đấy là tự tính viên thành, Như lai tạng tâm. Kinh Lăng Già



*** Như Lai Tạng (A Lai Đa Thức ) .. tức là thức thứ 8 ... được liệt kê trong DUY THỨC HỌC ... các danh từ thường thấy như là "NHƯT THIẾT" ... CHÂN TÂM ... cũng là tên gọi cho thức này [smile] ...

trong kinh HOA NGHIÊM [smile] ... Lăng Già ... Thủ Lăng Nghiêm ... Pháp Hoa .. hiện tượng vạn pháp .. cũng là từ Thức Thứ 8 này [smile] ... có hông? ... vậy thì có ở đâu [smile]


Tâm sanh diệt là, y Như Lai Tạng nên có tâm sanh diệt. Đó là, chẳng sanh chẳng diệt cùng với sanh diệt hòa hợp, chẳng phải một, chẳng phải khác, gọi là thức Alaida.

Thức ấy có 2 nghĩa

(1) hay nhiếp tất cả pháp, và hay

(2) sanh tất cả pháp. - Đại Thừa Khởi Tín Luận [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Đức-Phật nói:
Tất cả PHÁP, TÁNH TƯỚNG của nó đều VÔ THƯỜNG, KHÔNG CÓ QUYẾT ĐỊNH.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

SẮC UẨN là VÔ THƯỜNG.
NHÂN DUYÊN của SẮC UẨN cũng là VÔ THƯỜNG.
Đã từ NHÂN DUYÊN VÔ THƯỜNGSANH thì SẮC UẨN sao lại là THƯỜNG????

THỌ, TƯỞNG, HÀNH, THỨC cũng LÀ như vậy !
Do VÔ THƯỜNG nên KHỔ.
Do KHỔ cho nên KHÔNG.
Do KHÔNG nên VÔ NGÃ.


Vậy VÔ THƯỜNG, KHỔ, KHÔNG, VÔ NGÃ bốn món, món nào BỊ GIẾT HẠI????

Vả lại,
NẾU:
GIẾT HẠI VÔ THƯỜNG thì được NIẾT BÀN THƯỜNG.
GIẾT HẠI KHỔ thì được LẠC.
GIẾT HẠI VÔ NGÃ được CHÂN NGÃ.
GIẾT HẠI KHÔNG được CHÂN NHƯ??? THẬT ư????

HẲN là KHÔNG CÓ LẼ như vậy.


NẾU:
GIẾT HẠI VÔ THƯỜNG, KHỔ, KHÔNG, VÔ NGÃ thì CÙNG với PHẬT đồng.
Phật cũng GIẾT
VÔ THƯỜNG, KHỔ, KHÔNG, VÔ NGÃ mà CHẲNG BỊ đọa địa ngục.

Tích vua A Xà Thế GIẾT cha.
Trích dẫn TỪ BÌNH BÔNG có cái TÊN GIẢ LẬP DANH TỰ Viên Quang.
https://***.***.com/t5-topic[/color]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3


Ha ha ha [smile]

VM có tự cho mình là CÓ KHỔ ... và nhìn nhận tập khí đó đâu mà biến mất [smile] .... như là huyển mộng lập tức hoát nhiên [smile] ---> ĐOẠT LẠI BỔN TÂM [smile]

---> muốn có VÔ SANH PHÁP NHẪN [smile .. thì RÁNG MÀ TRẢ NGHIỆP ĐI [smile] .. Ahahahahahaha



1 con NGỰA QUÈN ....(smile)


CHỨNG NÀO TẬT ĐÓ [smile] .. rùi nó cũng vẫn ẦM ẦM LAO ĐẦU vào VÒNG KHỔ AGAIN .. AGAIN thôi [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83


"Do DUYÊN gì???? THỨC KHỞI NHẬN BIẾT, PHÂN BIỆT????:

Mấy thằng NGU dễ tè như chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh
Do THỨC chó CÂN KHÔNG NHẢ khuclunglinh NHẬN BIẾT, PHÂN BIỆT????:


THỨC trong Duy Thức Tông KHẲNG ĐỊNH:
KHÔNG NGOÀI THỨC hay NGOÀI THỨC ra KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác.


THỨC đây KHÔNG PHẢI là NHẬN THỨC.
KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác thì CÓ cái ĐẾCH gì là NHẬN với THỨC????




Đức-Phật nói:

Khi Thế Tôn giảng về DUYÊN KHỞI, Tôn giả Moliya Phagguna hỏi:
"Bạch Thế Tôn,

Ai cảm xúc?
Ai thọ?
Ai khát ái?
Ai chấp thủ? (Tương Ưng Bộ kinh II, tr. 15-16).



Đức Phật dạy:
"Như Lai chỉ dạy xúc, thọ, ái, thủ...,

Chớ KHÔNG DẠY NGƯỜI nào xúc, thọ, ái, thủ...,
Nên câu hỏi của Tôn giả không phù hợp với định lý DUYÊN KHỞI.

Câu hỏi phù hợp là:

"Do DUYÊN gì, Xúc sinh? Thọ sinh? v.v..." (Tương Ưng II, tr.16).
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3


Ha ha ha [smile]

VM có tự cho mình là CÓ KHỔ ... và nhìn nhận tập khí đó đâu mà biến mất [smile] .... như là huyển mộng lập tức hoát nhiên [smile] ---> ĐOẠT LẠI BỔN TÂM [smile]

---> muốn có VÔ SANH PHÁP NHẪN [smile .. thì RÁNG MÀ TRẢ NGHIỆP ĐI [smile] .. Ahahahahahaha



1 con NGỰA QUÈN ....(smile)


CHỨNG NÀO TẬT ĐÓ [smile] .. rùi nó cũng vẫn ẦM ẦM LAO ĐẦU vào VÒNG KHỔ AGAIN .. AGAIN thôi [smile]



THỨC đây KHÔNG PHẢI là NHẬN THỨC. - VM

DUY THỨC HỌC thì đúng là chỉ học có đúng BÁT THỨC thôi [smile] .. chỉ 1 TẠNG THỨC mà VM kêu mở 1 kinh ra đọc cũng HÈN NHÁT BỎ CHẠY [smile] ... đọc đi .. đọc đi [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KHÔNG NGOÀI THỨC hay NGOÀI THỨC ra KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác.

Vậy mà chó CÂN KHÔNG NHẢ khuclunglinh là con VẬT CÓ THẬT????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3


Ha ha ha [smile]

VM có tự cho mình là CÓ KHỔ ... và nhìn nhận tập khí đó đâu mà biến mất [smile] .... như là huyển mộng lập tức hoát nhiên [smile] ---> ĐOẠT LẠI BỔN TÂM [smile]

---> muốn có VÔ SANH PHÁP NHẪN [smile .. thì RÁNG MÀ TRẢ NGHIỆP ĐI [smile] .. Ahahahahahaha



1 con NGỰA QUÈN ....(smile)


CHỨNG NÀO TẬT ĐÓ [smile] .. rùi nó cũng vẫn ẦM ẦM LAO ĐẦU vào VÒNG KHỔ AGAIN .. AGAIN thôi [smile]



THỨC đây KHÔNG PHẢI là NHẬN THỨC. - VM

DUY THỨC HỌC thì đúng là chỉ học có đúng BÁT THỨC thôi [smile] .. chỉ 1 TẠNG THỨC mà VM kêu mở 1 kinh ra đọc cũng HÈN NHÁT BỎ CHẠY [smile] ... đọc đi .. đọc đi [smile]


VM mỗi lần TỰA Ỷ TỨC GIẬN .. tự sẽ HOANG TƯỞNG hỏng còn lý lẽ .. của 1 người bình thường [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KHÔNG NGOÀI THỨC hay NGOÀI THỨC ra KHÔNG CÓ một PHÁP (KHÔNG CÓ vạn vật) nào khác.

Vậy mà chó CÂN KHÔNG NHẢ khuclunglinh là con VẬT gì quái đản BIẾT cái ĐẾCH gì là TẠNG THỨC???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3


Ha ha ha [smile]

VM có tự cho mình là CÓ KHỔ ... và nhìn nhận tập khí đó đâu mà biến mất [smile] .... như là huyển mộng lập tức hoát nhiên [smile] ---> ĐOẠT LẠI BỔN TÂM [smile]

---> muốn có VÔ SANH PHÁP NHẪN [smile .. thì RÁNG MÀ TRẢ NGHIỆP ĐI [smile] .. Ahahahahahaha

TÌNH NGỠ .. đã phôi pha [smile]

nhưng tình .. BỖNG lại về [smile]

NGƯỜI ngỡ đã đi xa [smile]

nhưng người vẫn QUANH TA [[smile]

ÔI GIÓ XƯA lồng lộng

đã trôi dạt trời chiều [smile]
.. A hahahahah [smile] xmile x xx x x x



1 con NGỰA QUÈN ....(smile)


CHỨNG NÀO TẬT ĐÓ [smile] .. rùi nó cũng vẫn ẦM ẦM LAO ĐẦU vào VÒNG KHỔ AGAIN .. AGAIN thôi [smile]



THỨC đây KHÔNG PHẢI là NHẬN THỨC. - VM

DUY THỨC HỌC thì đúng là chỉ học có đúng BÁT THỨC thôi [smile] .. chỉ 1 TẠNG THỨC mà VM kêu mở 1 kinh ra đọc cũng HÈN NHÁT BỎ CHẠY [smile] ... đọc đi .. đọc đi [smile]


VM mỗi lần TỰA Ỷ TỨC GIẬN .. tự sẽ HOANG TƯỞNG hỏng còn lý lẽ .. của 1 người bình thường [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83


Đức Phật dạy:
"Như Lai CHỈ dạy xúc, thọ, ái, thủ...,

Chớ KHÔNG DẠY NGƯỜI nào xúc, thọ, ái, thủ...,

Nên câu hỏi của Tôn giả không phù hợp với định lý DUYÊN KHỞI.

Câu hỏi phù hợp là:

"Do DUYÊN gì, Xúc sinh? Thọ sinh? v.v..." (Tương Ưng II, tr.16).

Vậy thì CHỈ chó DẠY chó CÂN KHÔNG NHẢ khuclunglinh phải không ta???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3


Ha ha ha [smile]

*** A hahahah .. VM "CHỊ ẤY" mà nói ít lời .. là XÌ KHÓI rùi QUAY LƯNG BỎ CHẠY ... tắt đèn đi .. tắt đèn đi [smile]



VM có tự cho mình là CÓ KHỔ ... và nhìn nhận tập khí đó đâu mà biến mất [smile] .... như là huyển mộng lập tức hoát nhiên [smile] ---> ĐOẠT LẠI BỔN TÂM [smile]

---> muốn có VÔ SANH PHÁP NHẪN [smile .. thì RÁNG MÀ TRẢ NGHIỆP ĐI [smile] .. Ahahahahahaha

TÌNH NGỠ .. đã phôi pha [smile]

nhưng tình .. BỖNG lại về [smile]

NGƯỜI ngỡ đã đi xa [smile]

nhưng người vẫn QUANH TA [[smile]

ÔI GIÓ XƯA lồng lộng

đã trôi dạt trời chiều [smile]
.. A hahahahah [smile] xmile x xx x x x



1 con NGỰA QUÈN ....(smile)


CHỨNG NÀO TẬT ĐÓ [smile] .. rùi nó cũng vẫn ẦM ẦM LAO ĐẦU vào VÒNG KHỔ AGAIN .. AGAIN thôi [smile]

lý do .. .đơn giản .. hỏng TRI HUYỂN ---> thì HUYỄN chẳng diệt [smile]

VM vốn đâu co cho rằng .. đó là đau khổ gì .. phiền toái gì ... VẪN CỨ ĐÙNG ĐÙNG ĐÚT CỦI VÀO LÒ .. hỏi sao hỏng CHÁY DRỪNG [smile]

1 LÝ LUẬN tự cho đó là CHÁNH TƯ DUY .. CHÁNH KIẾN thì VM đúng là hơi hài vãi nhỉ [smile]




THỨC đây KHÔNG PHẢI là NHẬN THỨC. - VM

DUY THỨC HỌC thì đúng là chỉ học có đúng BÁT THỨC thôi [smile] .. chỉ 1 TẠNG THỨC mà VM kêu mở 1 kinh ra đọc cũng HÈN NHÁT BỎ CHẠY [smile] ... đọc đi .. đọc đi [smile]


VM mỗi lần TỰA Ỷ TỨC GIẬN .. tự sẽ HOANG TƯỞNG hỏng còn lý lẽ .. của 1 người bình thường [smile]

VM cứ cho rằng .. tất cả là trống rỗng .. nhưng sự trống rỗng hỏng xảy ra "LẸ NHƯ VẬY " [smile]

---> bi giờ VM trả nghiệp DỐT TÂM HỌC .. mà ngông nghinh như ĐẠT MA TỔ SƯ đi vậy [smile] .. .smile] xmile


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
DUY THỨC gọi ĐỐI TƯỢNG của NHẬN THỨC là ẢNH TƯỢNG (bóng dáng).

Những HIỆN TƯỢNG mà người ta THẤY chỉ là BÓNG HUYỄN do NHẬN THỨC SAI LẦM mà CÓ.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên