V

Vạn Vật TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG.

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cái SINH DIỆT kia là THỨC.
Cái CHẲNG SINH DIỆT là TRÍ.

Cái BỊ các TƯỚNG ràng buộc ngăn ngại là THỨC.
Cái KHÔNG BỊ ràng buộc ngăn ngại là TRÍ.…
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
NGHIỆP CHƯỚNG hay LỖI LẦM của con người là SỰ PHÂN BIỆT.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Từ lúc ta thành Phật đến nay:
Mọi thứ nhân duyên, mọi thứ thí dụ, diễn rộng ngôn giáo, dùng VÔ SỐ PHƯƠNG TIỆN dẫn đạo chúng sinh, khiến LÌA CHẤP trước
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KHÔNG BAO GIỜ và BẤT KỲ trong NGÔN NGỮ nào, cái ĐIỀU PHÁT BIỂU ra LỜI là cái ĐIỀU được nói đến.

Vân hà vi ngữ? Vị NGÔN TỰ VỌNG TƯỞNG hòa hợp.
云 何 為 語。 謂 言 字 妄 想 和 合。
(Thế nào là ngôn ngữ? Đó là nói ngôn thuyết cùng chữ viết và vọng tưởng hòa hợp mà thành).
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
“Đừng rơi vào SAI LẦM vi tế khi CHẤP vào Ý NGHĨA như nó được DIỄN TẢ trong NGÔN NGỮ ”

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Sự TƯƠNG QUAN giữa ngôn ngữ và ý nghĩa, hoặc giữa văn từ (akshara) và THỰC TƯỚNG (tattvam hoặc tathāvam), hoặc giữa ngôn thuyết (deśana) và chân lý (siddhānta), cũng giống như sự TƯƠNG QUAN giữa ngón tay và mặt trăng.

Cần phải có một ngón tay để chỉ mặt trăng, nhưng KHÔNG nên CHẤP ngón tay làm mặt trăng.

Nếu ta CHẤP văn tự (aksara) hoặc ngôn ngữ (ruta) hoặc ngôn thuyết (deśana) LÀM chính TỰ THÂN của THỰC TẠI thì điều đó cũng gây nên các hậu quả tai hại tương tự.

Những kẻ nào KHÔNG THỂ RỜI MẮT được khỏi đầu ngón tay sẽ KHÔNG BAO GIỜ liễu ngộ được ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ (paramārtha) của các pháp.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Những kẻ nào KHÔNG THỂ RỜI MẮT được khỏi ĐẦU NGÓN TAY (cái TÔI BIẾT) sẽ KHÔNG BAO GIỜ liễu ngộ được ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ (paramārtha) của các pháp.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KHÔNG CẦN phải CÓ một ngón tay để CHỈ mặt trăng.
KHÔNG CẦN phải CÓ một Đức-Phật để CHỈ mặt trăng.

KHÔNG CẦN phải CÓ một con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh để CHỈ mặt trăng.
KHÔNG CẦN phải CÓ con người để THẤY mặt trăng.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Nhất thiết vô Niết-bàn,
Vô hữu Phật Niết-bàn,
Nhược hữu, nhược vô hữu,

Vô hữu Niết-bàn Phật,
Viễn ly giác, sở giác.
Thị nhị tất câu ly.


 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Chân thực ly văn tự
(Cái chân thực thì xa lìa văn tự).

Như Lai bất thuyết đọa văn tự pháp.
(Như Lai không thuyết giảng pháp sa vào văn tự).
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
THÂN con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh mượn từ TỨ ĐẠI, THỨC ĐẠI và KHÔNG ĐẠI mà cứ TƯỞNG là THÂN THẬT của mình???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3


Ha ha ha [smile]

*** A hahahah .. VM "CHỊ ẤY" mà nói ít lời .. là XÌ KHÓI rùi QUAY LƯNG BỎ CHẠY ... tắt đèn đi .. tắt đèn đi [smile]

- chạy ra .. chạy vô .. thập thò .. cửa ngõ [smile] ... LẠI LÒ CÁI TẨY MƯỢN KINH PHẬT làm BÌNH BÔNG nhé [smile] A ahahhahahah

---> AI ĐANG CẮN VM nhỉ ... hay là VM SỢ VÃI QUÁ .. TỰ CẮN NÁT hết tâm cang [smile] ... rùi MANG NHỮNG CÂU NÓI VM chẳng hiểu gì .. làm GIẤY CHE LỬA [smile]




VM có tự cho mình là CÓ KHỔ ... và nhìn nhận tập khí đó đâu mà biến mất [smile] .... như là huyển mộng lập tức hoát nhiên [smile] ---> ĐOẠT LẠI BỔN TÂM [smile]

---> muốn có VÔ SANH PHÁP NHẪN [smile .. thì RÁNG MÀ TRẢ NGHIỆP ĐI [smile] .. Ahahahahahaha

TÌNH NGỠ .. đã phôi pha [smile]

nhưng tình .. BỖNG lại về [smile]

NGƯỜI ngỡ đã đi xa [smile]

nhưng người vẫn QUANH TA [[smile]

ÔI GIÓ XƯA lồng lộng

đã trôi dạt trời chiều [smile]
.. A hahahahah [smile] xmile x xx x x x



1 con NGỰA QUÈN ....(smile)


CHỨNG NÀO TẬT ĐÓ [smile] .. rùi nó cũng vẫn ẦM ẦM LAO ĐẦU vào VÒNG KHỔ AGAIN .. AGAIN thôi [smile]

lý do .. .đơn giản .. hỏng TRI HUYỂN ---> thì HUYỄN chẳng diệt [smile]

VM vốn đâu co cho rằng .. đó là đau khổ gì .. phiền toái gì ... VẪN CỨ ĐÙNG ĐÙNG ĐÚT CỦI VÀO LÒ .. hỏi sao hỏng CHÁY DRỪNG [smile]

1 LÝ LUẬN tự cho đó là CHÁNH TƯ DUY .. CHÁNH KIẾN thì VM đúng là hơi hài vãi nhỉ [smile]




THỨC đây KHÔNG PHẢI là NHẬN THỨC. - VM

DUY THỨC HỌC thì đúng là chỉ học có đúng BÁT THỨC thôi [smile] .. chỉ 1 TẠNG THỨC mà VM kêu mở 1 kinh ra đọc cũng HÈN NHÁT BỎ CHẠY [smile] ... đọc đi .. đọc đi [smile]


VM mỗi lần TỰA Ỷ TỨC GIẬN .. tự sẽ HOANG TƯỞNG hỏng còn lý lẽ .. của 1 người bình thường [smile]

VM cứ cho rằng .. tất cả là trống rỗng .. nhưng sự trống rỗng hỏng xảy ra "LẸ NHƯ VẬY " [smile]

---> bi giờ VM trả nghiệp DỐT TÂM HỌC .. mà ngông nghinh như ĐẠT MA TỔ SƯ đi vậy [smile] .. .smile] xmile


ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

thật ra .. trong kinh PHẬT ông PHẬT chỉ thiệt rõ có thể làm sao nhìn thấy mức độ thành tín của 1 người trong THUẬN NGHỊCH SANH TỬ = 2 luồng tập khí [smile]

tất cả thế gian

SỐNG CHẾT nối nhau

SỐNG theo đường thuận (smile)

CHẾT theo đường khác (smile)

khi vừa mệnh chung

chưa dứt hơi ấm (smile]

THIỆN, ÁC 1 đời ..

đồng thời hiện ra

cái THUẬN của SỐNG [smile]

cái NGHỊCH của CHẾT [smile]

2 luồng tập khí ..

xen kẽ lẫn nhau
- KINH THỦ LĂNG NGHIÊM


VM vốn nói lời phi đạo ... cũng tự nhận ra .. giả vờ hối lỗi đi theo đường khác .. nhưng cũng như đoạn kinh THỦ LĂNG NGHIÊM nói .. đó là đường nghịch so với ước muốn của VM (smile)

và VM hỏng hề có thật tâm đi lên con đường đó .. vốn chưa hề hạ NHẤT ĐAO LƯỠNG ĐOẠN


- sự sống chia làm 2 phần .. hỏng liền được nửa [smile]

đàng này VM vốn chẳng hiền tí nào .. đem cái thuận của SỐNG chôn kín trong nội tâm [smile] .. GIẤY CHẲNG GÓI ĐƯỢC LỬA .. bao nhiêu bình bông rùi cũng sẽ cháy tan [smile]

vì VM còn luôn ngoái đầu lại .. chắc chắn VM sẽ hóa thành TƯỢNG MUỐI [smile] ... A hahaha


ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
CHÂN LÝ mà Ngài CHỨNG được dưới cội cây Bồ đề là gì???

Đó là Đạo Lý DUYÊN KHỞI (pratiya-samutpada),

NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH của con người và vũ trụ, trên thế gian.
KHÔNG CÓ một VẬT, MỘT NGƯỜI nào SINH TỒN hay BIẾN MẤT mà không theo NGUYÊN TẮC này.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đây là câu trả lời cho câu hỏi: Cái gì THẤY....TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG????

KHÔNG CẦN phải CÓ một ngón tay để CHỈ mặt trăng.
KHÔNG CẦN phải CÓ một Đức-Phật để CHỈ mặt trăng.

KHÔNG CẦN phải CÓ một con chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh để CHỈ mặt trăng.
KHÔNG CẦN phải CÓ con người để THẤY mặt trăng.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Khi sự VẬT VÔ THƯỜNG CHUYỂN DỊCH.
Người TRÍ chắc chắn KHÔNG CƯỠNG ÉP sự VẬT đứng yên theo Ý mình.,

CHỈ có kẻ NGU dễ tè như chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh muốn bắt sự VẬT đứng yên theo ý mình.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Còn như NIẾT BÀNPHÁP CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG, mà CŨNG là CÓ (Do DUYÊN KHỞI mà CÓ).

SÁT HẠI cũng như vậy, dù CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG, mà CŨNG là CÓ.

Người TÀM QUÍ thì CHẲNG PHẢI CÓ.
Người KHÔNG TÀM QUÍ thì CHẲNG PHẢI KHÔNG.

Người THỌ QUẢ BÁO thì GỌI là CÓ.
Người CHẤP KHÔNG thì CHẲNG PHẢI CÓ.
Người CHẤP CÓ thì CHẲNG PHẢI KHÔNG.

Người NGU dễ tè như chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CHẤP CÓ thì cũng GỌI là CÓ.
Vì người NGU dễ tè như chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CHẤP CÓ (TẠO TÁC NGHIỆP BÁO) thì CÓ MẮC QUẢ BÁO.

Người KHÔNG CHẤP CÓ (VÔ TẠO TÁC) thì KHÔNG MẮC QUẢ BÁO.

Người CHẤP THƯỜNG thì CHẲNG PHẢI KHÔNG.
Người KHÔNG CHẤP THƯỜNG thì CHẲNG PHẢI CÓ.

Do NGHĨA đó:
Dù thằng NGU dễ tè như chó CẮN KHÔNG NHẢ khuclunglinh CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG mà cũng CÓ.

Tích vua A Xà Thế GIẾT cha.
Trích dẫn TỪ BÌNH BÔNG có cái TÊN GIẢ LẬP DANH TỰ Viên Quang.
https://***.***.com/t5-topic
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Đức Phật dạy:
"Như Lai CHỈ dạy xúc, thọ, ái, thủ...,

Chớ KHÔNG DẠY NGƯỜI nào xúc, thọ, ái, thủ...,

Nên câu hỏi của Tôn giả không phù hợp với định lý DUYÊN KHỞI.

Câu hỏi phù hợp là:

"Do DUYÊN gì, Xúc sinh? Thọ sinh? v.v..." (Tương Ưng II, tr.16).]


Vậy thì CHỈ chó DẠY chó CÂN KHÔNG NHẢ khuclunglinh phải không ta???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đức Phật dạy:
"Như Lai CHỈ dạy xúc, thọ, ái, thủ...,

Chớ KHÔNG DẠY NGƯỜI nào xúc, thọ, ái, thủ...,

Nên câu hỏi của Tôn giả không phù hợp với định lý DUYÊN KHỞI.

Câu hỏi phù hợp là:

"Do DUYÊN gì, Xúc sinh? Thọ sinh? v.v..." (Tương Ưng II, tr.16).]


Vậy thì CHỈ chó DẠY chó CÂN KHÔNG NHẢ khuclunglinh phải không ta???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Đức Phật dạy:
"Như Lai CHỈ dạy xúc, thọ, ái, thủ...,

Chớ KHÔNG DẠY NGƯỜI nào xúc, thọ, ái, thủ...,

Nên câu hỏi của Tôn giả không phù hợp với định lý DUYÊN KHỞI.

Câu hỏi phù hợp là:

"Do DUYÊN gì, Xúc sinh? Thọ sinh? v.v..." (Tương Ưng II, tr.16).]


Vậy thì CHỈ chó DẠY chó CÂN KHÔNG NHẢ khuclunglinh phải không ta???
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên