Cái gì cũng là cái "KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN"

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Còn nữa! Vô Minh trả lời Cái........Cái......Cái......KHÔNG.......THẬT.........CÓ......là........là.........là.........CHẤP.......CHẤP.....CHẤP......CÓ.........không.......??????
CÓ.......CÓ....CÓ.....Cái........Cái......Cái......KHÔNG.......THẬT.........CÓ.....nói......là.......là........Vô Minh....là....là......CHẤP........CHẤP........TƯ.......hay.........CHẤP........CHẤP.........TUI??????

Anybody?????Please......
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ý quên! CÓ.......CÓ.....Cái........Cái......Cái...gì.....là TỊNH.....ĐỘ...KHÔNG.......THẬT.........CÓ....nói.....Vô Minh.......CHẤP.......CHẤP.......Cái........Cái......Cái......KHÔNG.......THẬT.........CÓ....?????

Cái gì là........Cái......Cái......KHÔNG.......THẬT.........CÓ....làm sao CHẤP????

Anybody????? Please......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... hỏi nhỏ VM nè [smile]

(sao VM hỏng XÌ HƠI bên kia ... trước khi qua đây [smile] )

--> VM phải TRANG NGHIÊM lên chứ ... đánh mất hết tôn nghiêm à [smile]

bác không nhân quá ..... cũng là lầm nhân quả nghen [smile]


*** hơn nữa .. cái BẤT KHẢ "TƯ" NGHĨ của VM đã hông đúng với QUÁN rùi [smile]

thôi thử hết luôn cho rùi .. ẤM A ẤM ỨC MÃI .. cũng hỏng phải là HẢO HỚN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Bạn nói chí phải...

Vì chấp có nên mới gọi là chúng sanh mê. Cõi Tây Phương Cực Lạc do Phật A Di Đà lập thành đâu phải dành cho Phật... Mà dành cho chúng sanh mê..!!

Vậy ai chưa tỉnh thức hoàn toàn thì có thể nguyện về đó vậy. (Vì còn sợ luân hồi tức còn ngã chấp).
Tỉnh thức hoàn toàn thì chắc là Phật rồi.
Tất cả những ai có năng lực thực hành Bát Nhã Tâm Kinh tự tại thì có thể không cần đến Cực Lạc vì tự mình đã đứng vững. Nhưng nếu đến Cực Lạc sẽ nhanh chóng lên Nhất Sanh Bổ Sứ Bồ Tát, tức là tối hậu thân Bồ Tát, giáng sanh thành Phật nữa là xong bổn phận đối với chính mình và vũ trụ. Còn nếu muốn xong pha các cõi độ chúng sanh đầy rẫy thì bậc đó thật phi thường.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Chúng sanh Vô Minh CHẤP CÓ Phật là THƯỜNG KIẾN.

Do VÔ MINH CHẤP CÓ:
Do CHẤP CÓ thì CÓ hành sinh;
Do CHẤP CÓ thì CÓ thức sinh;
Do CHẤP CÓ thì CÓ danh sắc sinh;
Do CHẤP CÓ thì CÓ lục nhập sinh;
Do CHẤP CÓ thì CÓ xúc sinh;
Do CHẤP CÓ thì CÓ thọ sinh;
Do CHẤP CÓ thì CÓ ái sinh;
Do CHẤP CÓ thì CÓ thủ sinh;
Do CHẤP CÓ thì CÓ hữu sinh;
Do CHẤP CÓ thì CÓ sinh SINH;
Do CHẤP CÓ thì CÓ lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh.

Đây gọi là "PHÁP Duyên Khởi".

"PHÁP này là CHÂN LÝ SANH DIỆT vạn PHÁP! "
(Tương Ưng Bộ kinh II, tr.1-2).
Chúng sanh chấp rằng không có Phật A Di Đà là chấp đoạn diệt.
Thế nên mới nói tự tánh di đà, có-không nào đến được.
Tự tánh ấy tuy chẳng dính trong tướng nhưng cũng chẳng ngoài, khéo làm cho tất cả nhân duyên biến chuyển mà nó như như bất động.
Ăn cơm, uống nước, ... độ sanh suốt 49 năm tại trái đất mà chẳng hề sanh một pháp riêng.
Nguyện 48 nguyện, tiếp dẫn mọi tầng lớp chúng sanh nhưng chẳng hề có tạo lập ra một pháp riêng.
Dù tại nơi uế độ hay nơi cực thanh tịnh của miền tịnh độ cũng như như bất động.


Nói duyên khởi mà xa rời tự tánh thì đó là pháp Duyên giác thừa!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi: CHÂN LÝ là gì???

Ông nghe lọt lỗ tai ông thì CHÂN LÝ là ông.

Người hỏi không hiểu hỏi tiếp: CHÂN LÝ phải là cái gì đó để THẤY???

Tại ông không thấy ông là CHÂN LÝ.


 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chúng sanh chấp rằng không có Phật A Di Đà là chấp đoạn diệt.
Thế nên mới nói tự tánh di đà, có-không nào đến được.
Tự tánh ấy tuy chẳng dính trong tướng nhưng cũng chẳng ngoài, khéo làm cho tất cả nhân duyên biến chuyển mà nó như như bất động.
Ăn cơm, uống nước, ... độ sanh suốt 49 năm tại trái đất mà chẳng hề sanh một pháp riêng.
Nguyện 48 nguyện, tiếp dẫn mọi tầng lớp chúng sanh nhưng chẳng hề có tạo lập ra một pháp riêng.
Dù tại nơi uế độ hay nơi cực thanh tịnh của miền tịnh độ cũng như như bất động.


Nói duyên khởi mà xa rời tự tánh thì đó là pháp Duyên giác thừa!
Người THƯỜNG KIẾN như ông Phật Giáo gọi là TÀ ĐẠO.

Ông KHÔNG BIẾT ông là cái ĐẾCH gì thì làm sao ông BIẾT:


"Cái ĐẾCH gì cũng đã là Phật A DI Đà!"
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Người nhận ra CHÂN LÝ tự biết chớ không diễn tả được.

Làm sao diễn tả "Tất cả Cái ĐẾCH gì cũng là CHÂN LÝ".

"Nhìn chung quanh cái que CỨT KHÔ cũng là CHÂN LÝ! Là Phật A Di Đà!"




Hỏi:
Cái hay THẤY của thầy Thích Thanh Từ ra sao thì không tả được???

Thầy nói rằng: "Tôi có Phật tánh" hay là gì cũng là tạm đặt chớ không có thật.

Lại nói NÓ" rất diệu, rất huyền, tối thượng, vô tướng, thường, lạc, ngã, tịnh v.v... là để cho người nghe thỏa mãn từ ngữ, thỏa mãn lòng khao khát, chớ thật ra dùng ngôn ngữ không nói đến chỗ tột cùng.
Hòa Thượng Thích Thanh Từ
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang cười VM nữa đấy [smile]

Người nhận ra CHÂN LÝ tự biết chớ không diễn tả được. - VM

--> vậy thì khỏi cần TAM BẢO nữa đi [smile] ... AI MÀ GIÚP AI ĐƯỢC [smile]



coi như XONG .. VM đã XÓA LUÔN 2 BẢO CÒN LẠI [smile] --> 1 lần thôi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chúng sanh chấp rằng không có Phật A Di Đà là chấp đoạn diệt.
Thế nên mới nói tự tánh di đà, có-không nào đến được.
Tự tánh ấy tuy chẳng dính trong tướng nhưng cũng chẳng ngoài, khéo làm cho tất cả nhân duyên biến chuyển mà nó như như bất động.
Ăn cơm, uống nước, ... độ sanh suốt 49 năm tại trái đất mà chẳng hề sanh một pháp riêng.
Nguyện 48 nguyện, tiếp dẫn mọi tầng lớp chúng sanh nhưng chẳng hề có tạo lập ra một pháp riêng.
Dù tại nơi uế độ hay nơi cực thanh tịnh của miền tịnh độ cũng như như bất động.


Nói duyên khởi mà xa rời tự tánh thì đó là pháp Duyên giác thừa!
Những điểm cốt lõi Pháp tu và Giáo Lý Phật đối lập với Ngoại Đạo như sau:

1/.+ Lời Phật dạy: Hướng người Phật Tử DIỆT NGÃ- PHÁ CHẤP.
+ Lời Ma Ba Tuần và ngoại Đạo DÀY NGÃ CHẤP VÀ PHÁP CHẤP.

2/. Kinh Phật và Lời Tổ:
+ Y CỨ 4 PHÁP ẤN:
1. Vô Ngã Ấn, 2. Vô Thường Ấn. 3.Niết Bàn Tịch Tịnh Ấn. 4. Thật Tướng Vô Tướng Ấn.
+ Ngoại Đạo Không Y theo hoặc né tránh 4 Pháp Ấn.

Trích dẫn lời Ngài Viên Quang
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang cười VM nữa đấy [smile]

Người nhận ra CHÂN LÝ tự biết chớ không diễn tả được. - VM

--> vậy thì khỏi cần TAM BẢO nữa đi [smile] ... AI MÀ GIÚP AI ĐƯỢC [smile]



coi như XONG .. VM đã XÓA LUÔN 2 BẢO CÒN LẠI [smile] --> 1 lần thôi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Ngài Viên Quang nói: Chỉ TAM PHÁP ẤN mới ẤN CHỨNG được nổi PHÁP thôi.

Đức Phật mà còn sống cũng ĐẾCH dám ẤN CHỨNG những cái KHÔNG THẬT CÓ như:

TAM BẢO là "DỎM"
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Người THƯỜNG KIẾN như ông Phật Giáo gọi là TÀ ĐẠO.

Ông KHÔNG BIẾT ông là cái ĐẾCH gì thì làm sao ông BIẾT:


"Cái ĐẾCH gì cũng đã là Phật A DI Đà!"
kakakaka, bạn đâu đủ sức để thẩm định VNBN có thường kiến hay không.
Nói ở Cực Lạc có Phật A Di Đà hiện là giáo chủ là thường kiến sao? kakaka
Vậy nói ở trái đất trong cõi ta bà có Phật Thích Ca Mâu Ni làm giáo chủ là thường kiến sao?
Chẳng lẽ nói VoMinh nhà ở ...., làm việc tại ..... là thường kiến sao?

Đó là cách nói theo nhân duyên, chứ không phải nói thực tánh.

Thay vì hãy tự tại đối với nhân duyên vạn pháp, bạn lại đi phủ nhận nó thì chẳng khác những kẻ tâm thần hoang tưởng rồi. kakakaka
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Ngoại đạo chủ trương Thường kiến này gọi là Thường kiến ngoại đạo.
Thường tà kiến, Thường luận. Đối lại: Đoạn kiến.

Một trong 2 thứ kiến chấp của TÀ ĐẠO.
Tức kiến chấp chủ trương thế giới là thường còn không biến đổi, cái Ta của con người là bất diệt,

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Ngoại đạo chủ trương Thường kiến này gọi là Thường kiến ngoại đạo.
Thường tà kiến, Thường luận. Đối lại: Đoạn kiến.

Một trong 2 thứ kiến chấp của TÀ ĐẠO.
Tức kiến chấp chủ trương thế giới là thường còn không biến đổi, cái Ta của con người là bất diệt,

Thường kiến và Đoạn kiến đều chẳng phải TRUNG ĐẠO.
Đều là BIÊN KIẾN, THIÊN KIẾN, là ÁC KIẾN thứ 2 trong 5 ÁC KIẾN.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Thường kiến và Đoạn kiến đều chẳng phải TRUNG ĐẠO.
Đều là BIÊN KIẾN, THIÊN KIẾN, là ÁC KIẾN thứ 2 trong 5 ÁC KIẾN.
Ai cũng biết thế nhưng năng lực thẩm định của bạn là có hạn. Ai thường, ai đoạn không phải cứ nghe hoa loa, phong phanh rồi phán thì đều vi phạm chánh tư duy.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83


TÀ ĐẠO THƯỜNG KIẾN NGU SI CHẤP CÓ cái tôi hay tự ngã tiếp tục hiện hữu sau khi chết.

TÀ ĐẠO THƯỜNG KIẾN đều gán cho chúng sanh là CÓ cái TÔI.

Những phàm phu TÀ ĐẠO THƯỜNG KIẾN vẫn tin rằng CÓ cái gì đó rời bỏ thể xác sau khi chết và chuyển sang một cõi khác.


Ngài Viên Quang từng CẢNH BÁO mọi người:
Những TÀ ĐẠO THƯỜNG KIẾN như nick VÔ NHẤT BẤT NHỊ, Kim Cang Thời Luận aka Kiến Tánh Nguyễn Viết Trí trong diễn đàn này.

Kính Quý Đạo Hữu Sơ Cơ trên diễn đàn Phật Pháp của chúng ta.

Hiện nay có một số Ngoại Đạo trà trộn và gieo rắt tư tưởng ngoại Đạo hầu làm lệch lạc và suy bại niềm Tin hướng 3 ngôi Tam Bảo.

Chủ yếu chúng sử dụng Kinh, luận Nhà Phật và giải thích lệch lạc để hướng Tâm của hành giả theo ngoại Đạo Tà giáo.

Chúng ta nên phân biệt những điểm cốt lõi Pháp tu và Giáo Lý Phật đối lập với Ngoại Đạo như sau:

1/.+ Lời Phật dạy: Hướng người Phật Tử DIỆT NGÃ- PHÁ CHẤP.
+ Lời Ma Ba Tuần và ngoại Đạo DÀY NGÃ CHẤP VÀ PHÁP CHẤP.

2/. Kinh Phật và Lời Tổ:
+ Y CỨ 4 PHÁP ẤN:
1. Vô Ngã Ấn, 2. Vô Thường Ấn. 3.Niết Bàn Tịch Tịnh Ấn. 4. Thật Tướng Vô Tướng Ấn.
+ Ngoại Đạo Không Y theo hoặc né tránh 4 Pháp Ấn.

3/. Người Đệ Tử Phật Tin Kính 3 ngôi Tam Bảo. Phát Bồ Đề Tâm (muốn thành Phật) nên Kinh Hoa Nghiêm dạy:

Quên mất tâm bồ đề khi tu pháp lành: đó là ma nghiệp

Tà Ma Ngoại Đạo lại rất sợ Đồ chúng Phát Tâm tu hành thành Phật, nên luôn né tránh.

Nay có vài lời Cảnh Tỉnh kính mong Quý Đạo Hữu lưu ý.

 

@zxcvbnm

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 10 2022
Bài viết
29
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Các thầy nếu có nói về pháp môn khác theo lập trường bổn phái cũng là phương tiện để học trò vững tin, y theo đúng tông chỉ bổn phái mà tu hành, đạt được mục tiêu tu tập của bổn phái, tránh lầm đường lạc lối.
Những lập trường đó vốn chỉ lưu hành nội bộ, không nên dùng nó áp đặt người tông phái khác, làm vậy có thể ảnh hưởng sự tu tập của họ, ảnh hưởng đến hình ảnh Phật Giáo.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một vị tăng đi tham vấn Mễ hồ, giữa đường chợt gặp một bà già trụ am. Tăng hỏi:

– Bà có quyến thuộc chăng?

– Có.

– Ở đâu? Sao tôi chẳng thấy!


– Núi sông, đất đai, cây cỏ đều là quyến thuộc của ta.
(Tất cả PHÁP là Phật PHÁP)



Tăng hỏi:

– Bà có phải là Sư cô không?

Bà lão:

– Ông thấy ta là gì?

– Người thế tục.

– Ngươi chẳng phải là ông tăng.

– Bà chớ nên làm Phật pháp bị lộn lạo!

– Ta chẳng làm lộn lạo Phật pháp.

– Bà nói thế là chẳng làm cho Phật pháp bị lộn lạo sao?

Bà già nói:

– Ngươi là người nam, ta là người nữ, có gì lộn lạo đâu!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Hoàng Bá làm Thủ tọa ở trong pháp hội của ngài Nam Tuyền (nối pháp của Mã Tổ). Một hôm, Hoàng Bá bưng bát đi đến vị trí của Thượng tọa (tức ngài Nam Tuyền) mà ngồi. Nam Tuyền bước vào trai đường thấy Sư liền hỏi:

– Trưởng lão hành đạo được bao lâu rồi?

Bá nói:

– Từ trước Phật Oai Âm Vương!

Tuyền bảo:

– Cũng là con cháu của thầy Vương mà thôi!
(Tất cả PHÁP là Phật PHÁP)


Hoàng Bá liền qua ngồi bên ghế thứ hai.​
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Kia đã là Phật, đầy đủ tri kiến cần gì phải khai mở??? Vô Ngã Ấn!

Chớ hướng ngoại tìm cầu thì cùng Phật không khác.

Cho nên nếu ông chấp lấy sự niệm tụng khổ nhọc (CHẤP CÓ cái NGÃ niệm tụng)
Cho đó là công khóa thì khác nào con trâu Ly tự mến cái đuôi.

Lục Tổ Huệ Năng
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên