Cái gì cũng là cái "KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN"

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Chớ hướng ngoại tìm cầu thì cùng Phật không khác.

Cho nên nếu ông chấp lấy sự niệm tụng khổ nhọc (CHẤP CÓ cái NGÃ niệm tụng)
Cho đó là công khóa thì khác nào con trâu Ly tự mến cái đuôi

... Đạt nói: Nếu như vậy tức là chỉ cần hiểu nghiã, chẳng cần tụng kinh sao? Sư nói: Kinh có lỗi gì, đâu làm chướng niệm của ngươi! Chỉ vì mê ngộ tại người, tổn ích do mình mà thôi. Miệng niệm tâm hành tức là chuyển được Kinh, miệng niệm tâm chẳng hành tức bị Kinh chuyển. Hãy nghe kệ đây:

Tâm mê Pháp Hoa chuyển,
Tâm ngộ chuyển Pháp Hoa.
Tụng lâu chẳng hiểu thấu,
Nghịch ý nghiã trong Kinh.
Vô niệm (không chấp thật) niệm tức chánh,
Hữu niệm (có chấp thật) niệm thành tà.
Hữu vô đều chẳng chấp,
Tự tánh luôn luôn hiện.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Miệng niệm TÂM HÀNH tức là chuyển được Kinh.
Miệng niệm TÂM chẳng HÀNH tức bị Kinh chuyển.



Miệng niệm TÂM HÀNH tức là TÁNH GIÁC phát hiện và lưu hành những hạt giống ở trong ĐẤT TÂM (A lại da thức (Alaya) hay Tàng thức). (Alaya có nghĩa là hàm tàng, kho cất chứa.)

Khi những hạt giống ở trong ĐẤT TÂM phát hiện ra, đó là những TÂM HÀNH (mental formations).

Tuệ giác tồn tại dưới hình thức những hạt giống ở trong tàng thức.

Hạt giống chánh niệm là một hạt giống rất quý trong ĐẤT TÂM.

Biết sử dụng thì hạt giống chánh niệm, khi phát hiện thành TÂM HÀNH, sẽ đóng vai trò soi sáng, dẫn đường và chuyển hóa.
Có chánh niệm, chúng ta sẽ biết TƯ DUY (thiền quán) của ta là thiện hay bất thiện, có tác dụng gây tai hại hay không.

Tuệ Giác chánh niệm, cho ta biết ta đang nghĩ gì, ta tự biết những suy tư đó có phù hợp với chánh pháp không,


Sau khi TÂM phát hiện rồi những tâm hành sẽ biến trở lại thành những hạt giống mới.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh.


Chú thích:

VÔ NIỆM, tụng tức là TÂM HÀNH (TUỆ GIÁC, TÁNH GIÁC)

HỮU NIỆM tụng tức là:
Suy mà biết, nghĩ mà hiểu đều là kế sống nhà quỉ (SANH TỬ)
Ai cũng thích giao hảo với NÓ (SANH TỬ) mà chẳng TỰ cấm.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chúng sanh Vô Minh sống được cho tới ngày nay KHÔNG PHẢI là nhờ HỌC HỎI để BIẾT sống.
Chúng sanh Vô Minh sống được cho tới ngày nay KHÔNG PHẢI là nhờ SUY LUẬN để BIẾT sống.

Chúng sanh Vô Minh sống được là nhờ ĐẤT TÂM vốn sẵn những HẠT GIỐNG tốt xấu phát khởi.

Hãy để TÂM HÀNH (vận hành) thay vì HỌC HỎI, SUY LUẬN phải SANH TỬ LUÂN HỒI.

TÂM HÀNH tức TÁNH GIÁC HÀNH!
TÁNH GIÁC HÀNH thì HẠT GIỐNG TUỆ GIÁC CHÁNH NIỆM xuất hiện.


Nay kính mọi người.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
TÀ ĐẠO THƯỜNG KIẾN NGU SI CHẤP CÓ cái tôi hay tự ngã tiếp tục hiện hữu sau khi chết.

TÀ ĐẠO THƯỜNG KIẾN đều gán cho chúng sanh là CÓ cái TÔI.

Những phàm phu TÀ ĐẠO THƯỜNG KIẾN vẫn tin rằng CÓ cái gì đó rời bỏ thể xác sau khi chết và chuyển sang một cõi khác.


Ngài Viên Quang từng CẢNH BÁO mọi người:
Những TÀ ĐẠO THƯỜNG KIẾN như nick VÔ NHẤT BẤT NHỊ, Kim Cang Thời Luận aka Kiến Tánh Nguyễn Viết Trí trong diễn đàn này.


Kính Quý Đạo Hữu Sơ Cơ trên diễn đàn Phật Pháp của chúng ta.

Hiện nay có một số Ngoại Đạo trà trộn và gieo rắt tư tưởng ngoại Đạo hầu làm lệch lạc và suy bại niềm Tin hướng 3 ngôi Tam Bảo.

Chủ yếu chúng sử dụng Kinh, luận Nhà Phật và giải thích lệch lạc để hướng Tâm của hành giả theo ngoại Đạo Tà giáo.

Chúng ta nên phân biệt những điểm cốt lõi Pháp tu và Giáo Lý Phật đối lập với Ngoại Đạo như sau:

1/.+ Lời Phật dạy: Hướng người Phật Tử DIỆT NGÃ- PHÁ CHẤP.
+ Lời Ma Ba Tuần và ngoại Đạo DÀY NGÃ CHẤP VÀ PHÁP CHẤP.

2/. Kinh Phật và Lời Tổ:
+ Y CỨ 4 PHÁP ẤN:
1. Vô Ngã Ấn, 2. Vô Thường Ấn. 3.Niết Bàn Tịch Tịnh Ấn. 4. Thật Tướng Vô Tướng Ấn.
+ Ngoại Đạo Không Y theo hoặc né tránh 4 Pháp Ấn.

3/. Người Đệ Tử Phật Tin Kính 3 ngôi Tam Bảo. Phát Bồ Đề Tâm (muốn thành Phật) nên Kinh Hoa Nghiêm dạy:


Quên mất tâm bồ đề khi tu pháp lành: đó là ma nghiệp

Tà Ma Ngoại Đạo lại rất sợ Đồ chúng Phát Tâm tu hành thành Phật, nên luôn né tránh.

Nay có vài lời Cảnh Tỉnh kính mong Quý Đạo Hữu lưu ý.
Cái này ai chả biết, quan trọng là bản thân ông có năng lực thẩm định không.
Phật dạy vô ngã nhưng không hề bác bỏ hiện tượng tái sanh.
Thấy người tái sanh, bạn liền bảo người đó có ngã chấp là bạn đâu có tâm đạo. Bồ tát tái sanh để giáo độ, cũng sanh ra ở cõi đời này nhưng đâu phải là ở chỗ ngã chấp, mà do lòng bi vô ngã.

Nói về TÂM BỒ ĐỀ thì bản thân bạn chưa có rồi mà còn cảnh báo người khác. Pháp niệm Phật vãng sanh là do Phật dạy đàng hoàng trong các kinh A DI ĐÀ, Kinh Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ, Kinh Niệm Phật Ba La Mật.

BẠN CÓ NGHIÊN CỨU HẾT CÁC KINH ĐÓ TƯỜNG TẬN CHƯA MÀ PHÁN ĐOÁN NHƯ KẺ BIẾT RỒI, CHÁNH TƯ DUY VÀ TÂM BỒ ĐỀ BẠN ĐỀU THIẾU CẢ HAI.

Lêu lêu, kakakakaka
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi: CHÂN LÝ mà NGHE lọt lỗ tai mới là CHÂN LÝ???

Ông NGHE nói CHÂN LÝ mà ông phải SUY LUẬN, HỌC HỎI, SO SÁNH PHÂN BIỆT, TRANH LUẬN, ĐỌC KINH, TRI KIẾN GIẢI, TU TẬP THIỀN ĐỊNH thì cái CHÂN LÝ đó KHÔNG PHẢI là CHÂN LÝ nên ông KHÔNG NGHE lọt lỗ tai ông là như vậy.


Người hỏi vẫn không hiểu hỏi tiếp: CHÂN LÝ nào mới NGHE lọt lỗ tai???

Chỉ có CHÂN LÝ ở ông thì ông mới NGHE lọt lỗ tai ông thôi.


Người hỏi vẫn không hiểu hỏi tiếp: Làm sao THẤY được CHÂN LÝ ở TUI???

Ông BỎ cái TUI đi thì TUỆ GIÁC CHÁNH NIỆM phát hiện liền thôi.


Buông bỏ TỰ KỶ thì vạn PHÁP chứng nghiệm.
Đạo Nguyên

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ngài Viên Quang nói: Chỉ TAM PHÁP ẤN mới ẤN CHỨNG được nổi PHÁP thôi.

Đức Phật mà còn sống cũng ĐẾCH dám ẤN CHỨNG những cái KHÔNG THẬT CÓ như:

TAM BẢO là "DỎM"


Ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahaha ... VM lại TỨC nữa hả ? [smile]

VM biết tại sao VM hay nổi giận hông ? [smile]

--> tại vì để cho VM thấy mình MẠNH HƠN [smile] .. khi mà VM đang đuối lý đấy [smile]


có TAM BẢO .... ở giữa những người VM [smile]

thì ở giữa những người VM cũng cần có TAM PHÁP ẤN [smile] để họ nhận biết CHÂN LÝ chứ [smile]


--> hệt như CHỮ PHÁP vậy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Có một người hỏi: CHÂN LÝ mà NGHE lọt lỗ tai mới là CHÂN LÝ???

Ông NGHE nói CHÂN LÝ mà ông phải SUY LUẬN, HỌC HỎI, SO SÁNH PHÂN BIỆT, TRANH LUẬN, ĐỌC KINH, TRI KIẾN GIẢI, TU TẬP THIỀN ĐỊNH thì cái CHÂN LÝ đó KHÔNG PHẢI là CHÂN LÝ nên ông KHÔNG NGHE lọt lỗ tai ông là như vậy.


Người hỏi vẫn không hiểu hỏi tiếp: CHÂN LÝ nào mới NGHE lọt lỗ tai???

Chỉ có CHÂN LÝ ở ông thì ông mới NGHE lọt lỗ tai ông thôi.


Người hỏi vẫn không hiểu hỏi tiếp: Làm sao THẤY được CHÂN LÝ ở TUI???

Ông BỎ cái TUI đi thì TUỆ GIÁC CHÁNH NIỆM phát hiện liền thôi.


Buông bỏ TỰ KỶ thì vạn PHÁP chứng nghiệm.
Đạo Nguyên
kakakaka, bạn đang tự vả mồm lốp bốp rồi.
Ai nói gì cũng nghe thì là con chiên, ngoan đạo. Suy luận, học hỏi, so sánh phân biệt, tranh luận, đọc kinh,..., tu tập thiền định là cái phương tiện cần thiết khi ta chưa biết. Thời Phật tại thế, các đệ tử Phật cũng phải như thế.
Một người chưa biết Chân Lý nhưng bạn lại bảo họ không suy nghĩ, không học hỏi, không ngồi thiền,.... thì chẳng khác gì bạn bảo họ "hãy hoàn tục đi you!" kakakaka, chết con người ta. Nếu bạn thật sự biết chân lý thì bạn sẽ hướng dẫn người ta khi nào dùng tư duy, còn khi nào thì không. Đó mới là đạo sư. Âu cũng do năng lực của bạn có giới hạn đó vậy. lêu lêu kakakaka

Bạn nói như bạn là người thấy được chân lý nhưng phát biểu thì trái lại chẳng đúng thực tế. Vậy thì làm sao người khác tin chứ, đã vậy còn trách người có ngã nghe không lọt tai. Kakakaka, dở quá rồi.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahaha ... VM lại TỨC nữa hả ? [smile]

VM biết tại sao VM hay nổi giận hông ? [smile]

--> tại vì để cho VM thấy mình MẠNH HƠN [smile] .. khi mà VM đang đuối lý đấy [smile]


có TAM BẢO .... ở giữa những người VM [smile]

thì ở giữa những người VM cũng cần có TAM PHÁP ẤN [smile] để họ nhận biết CHÂN LÝ chứ [smile]


--> hệt như CHỮ PHÁP vậy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

Đức-Phật nói:
Phàm phu ngu si, dùng vọng tưởng làm việc,

Người "DỎM" nóI PHÁP thì PHÁP cũng là "DỎM"


Với lại: "DỎM" với "GIẢ" ??? Giận cũng chẳng sao.

Cứ tự nhiên.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ngài Huyền Giác đã nói :

"Thượng sĩ nhất quyết nhất thiết liễu.

Trung hạ đa văn đa bất tín.

Đản tự hoài trung giải cấu y.


Thùy năng hướng ngoại khoa tinh tấn???

(Bậc trung hạ, những căn cơ thấp kém, học thì nhiều học trích cú tầm chương, luôn mồm khoe học vị với văn bằng, cởi áo bẩn không biết đường mở nút –


HT. Thích Từ Thông dịch).

Như vậy việc học Phật và tu Phật mấu chốt ở NỘI TÂM giải quyết những trói buộc của phiền não gây khổ đau, chứ chẳng dính mắc gì đến kiến giải suông mà các vị Tổ sư thường gọi đó là "nhai cặn bã của người xưa".

Người Vô Minh chỉ "nhai cặn bã của người xưa"
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ngài Huyền Giác đã nói :

"Thượng sĩ nhất quyết nhất thiết liễu.

Trung hạ đa văn đa bất tín.

Đản tự hoài trung giải cấu y.


Thùy năng hướng ngoại khoa tinh tấn???

(Bậc trung hạ, những căn cơ thấp kém, học thì nhiều học trích cú tầm chương, luôn mồm khoe học vị với văn bằng, cởi áo bẩn không biết đường mở nút –


HT. Thích Từ Thông dịch).

Như vậy việc học Phật và tu Phật mấu chốt ở NỘI TÂM giải quyết những trói buộc của phiền não gây khổ đau, chứ chẳng dính mắc gì đến kiến giải suông mà các vị Tổ sư thường gọi đó là "nhai cặn bã của người xưa".

Người Vô Minh chỉ "nhai cặn bã của người xưa"
Nội tâm của bạn cũng còn ngỗn ngang lắm.
Sự ngỗn ngang này nếu bạn thấy nó ngõn ngang thì rất là ngỗn ngang.
Nếu bạn thấy nó ổn thì không hẳn ổn vì lăng kính dùng để nhìn đó chưa chắc đúng sự thật. Như người chấp pháp thì khó thấy chỗ chấp của mình, giống như tảng băng chìm, bạn tưởng nó không có, ai dè một ngày nào đó nó nổi lên làm bạn lao đau.

Muốn có lăng kính chuẩn xác thì bạn hãy nghiên cứu về Tâm xưa nay của chính bạn.

Hiện tại bạn còn nhiều tri kiến rất chủ quan, chưa đúng với sự khách quan của bản tâm của bạn.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi: Làm sao tu tập VÔ NGÃ???

VÔ NGÃ là KHÔNG CÓ người tu tập.


Người hỏi chưng hửng hỏi tiếp: KHÔNG CÓ cái gì là TUI đang hỏi???

Cũng KHÔNG CÓ người đang ở chung quanh.


Người hỏi bực bội hỏi tiếp: TUI hỏi ông! Ông đang trả lời TUI???

TUI???

Ông gọi TUI là ÔNG! Thật ra TUI KHÔNG PHẢI là ÔNG!



Buông bỏ TỰ KỶ là vạn PHÁP chứng nghiệm.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Buông bỏ TỰ KỶ là vạn PHÁP chứng nghiệm. - VM

A hahahahaha ... và VM vẫn chưa thật BIẾT PHÁP là gì ? [smile]

phải hông ? [smile]

--> hổm rày VM đọc TƯƠNG ƯNG BỘ chưa hiểu pháp .. bi giờ cố gắng đọc lại đi .. có nhiều lợi ích đấy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi: tui KHÔNG PHẢI tui là CÓ tui hay KHÔNG CÓ tui???

tui KHÔNG PHẢI tui có nghĩa là "KHÔNG MỘT VẬT!"


Người hỏi chới với hỏi tiếp: tui KHÔNG CÓ???

CÓ! "Cái CÓ đó KHÔNG PHẢI VẬT!"


Người hỏi nổi quạu hỏi tiếp:
Ông nói "CÓ cái tui là VẬT như "Con VẬT hay ĐỒ VẬT VÔ TRI, VÔ GIÁC" nên mới nói tui KHÔNG PHẢI VẬT???"

KHÔNG CÓ MỘT VẬT nào CÓ lúc CÓ! CÓ lúc KHÔNG CÓ nên:

"Cái CÓ đó KHÔNG PHẢI VẬT!"


Người hỏi nổi giận chửi rủa:
TUI lúc nào cũng CÓ sờ sờ ra đây! Chỉ có mấy thằng ĐUI MÙ mới KHÔNG THẤY???



Đức Phật nói Vô ngã (không phải ta, không phải của ta).

"Xưa nay KHÔNG MỘT VẬT"
Lục Tổ Huệ Năng



 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

Buông bỏ TỰ KỶ là vạn PHÁP chứng nghiệm. - VM

A hahahahaha ... và VM vẫn chưa thật BIẾT PHÁP là gì ? [smile]

phải hông ? [smile]

--> hổm rày VM đọc TƯƠNG ƯNG BỘ chưa hiểu pháp .. bi giờ cố gắng đọc lại đi .. có nhiều lợi ích đấy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

Ai thấy Duyên khởi là thấy Pháp.

Vạn Pháp VÔ NGÃ!

Đức Phật nói: "Ta không phải ta! Ta không phải của ta".



Trong diễn đàn này chỉ còn CÓ con chien cải đạo đọc kinh TƯƠNG ƯNG BỘ là hiểu:

"PHÁP NHAI lại cặn bã của người xưa"

Người DỎM Nhai cặn bã thấy PHÁP???
Người DỎM Đọc cặn bã hiểu PHÁP???

Nhai cặn bã thì phun ra cặn bã mà bày đặt làm PHÁCH chien.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... đang cười VM nữa đấy [smile]

VM lại nổi giận nữa rùi ... đã nói CƠN GIẬN chỉ khiến cho VM cảm thấy MẠNH LÊN [smile]

--> chứ thiệt ra .. VM đang ở ĐIỂM TỰA YẾU XÌU [smile]

PHÁP là CHÂN LÝ!
Vạn PHÁP lại là "Cái KHÔNG THẬT CÓ!"
NHƯNG trong Vạn PHÁP có PHÁP là CHÂN LÝ nên vạn vật là cái ĐẾCH gì cũng là CHÂN LÝ!

Cái ĐẾCH gì là CHÂN LÝ cũng không có cái ĐẾCH gì là lục căn để mà có Ý - VM



muốn học hỏi thì VM phải chứng minh VM có thật tâm học hỏi đã [smile]

--> và sự THẬT TÂM học hỏi đó .. không thể giả tạo được .. hay là LA HÉT PHỚT LỜ --> là VM có học hỏi nhỉ [smile] ... không thì như thế nào [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
TÔI Vô Minh nhai cặn bã của người xưa là VÔ THƯỜNG.


[18] Chương VII: Tương Ưng Ràhula

I. Phẩm Thứ Nhất​

I. Mắt (S.ii,244)



— Cái gì VÔ THƯỜNG, khổ, chịu sự biến hoại, có HỢP LÝ chăng, khi xem cái ấy:

“Cái này là của TÔI???

Cái này là TÔI???

Cái này là tự ngã của TÔI ”???


— Thưa không, bạch Thế Tôn.



— Thấy vậy, này Ràhula, bậc Thánh đệ tử nghe nhiều, NHÀM CHÁN:

"Cái TÔI Vô Minh nhai cặn bã của người xưa rồi phun ra cái cặn bã của người xưa. [smile]xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Ờ tui NGU mà đúng không??? [Smile]x.x……x……xxxxxxxxxx


Do NHÀM CHÁN, vị ấy ly tham.

Do ly tham, vị ấy giải thoát.

Trong sự giải thoát, TRÍ KHỞI lên: “Ta đã giải thoát”.

Vị ấy biết:

“Sanh đã tận, Phạm hạnh đã thành; những gì nên làm đã làm; không còn trở lui trạng thái này nữa”

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahhah ... đang cười VM đấy [smile]

vậy hỏi VM nhé [smile]

--> CÁI GÌ --> THƯỜNG HAY SANH [smile] --> VẠN PHÁP ? [smile]


--> CÁI GÌ thường hay sanh --> ÁC PHÁP ? [smile]



*** nhà có ĐẤT mà hỏng cày .... hỏng phải là NGU [smile] ... mà là [smile] ... nhìn ruộng nhà người ta

--> ÔI SAO .. XANH THẾ [smile] .... ƠI .. tôi mong ước xa xôi ... nhưng TÂM MÃI CÔ ĐƠN --> hỏi tâm tư về đâu ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

A hahahahahhah ... đang cười VM đấy [smile]

vậy hỏi VM nhé [smile]

--> CÁI GÌ --> THƯỜNG HAY SANH [smile] --> VẠN PHÁP ? [smile]


--> CÁI GÌ thường hay sanh --> ÁC PHÁP ? [smile]



*** nhà có ĐẤT mà hỏng cày .... hỏng phải là NGU [smile] ... mà là [smile] ... nhìn ruộng nhà người ta

--> ÔI SAO .. XANH THẾ [smile] .... ƠI .. tôi mong ước xa xôi ... nhưng TÂM MÃI CÔ ĐƠN --> hỏi tâm tư về đâu ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
Đức Phật THẤY chúng sanh đang phiền não khổ đau, dùng phương tiện để giáo hóa chúng sanh, như bà già đem bánh dỗ con nít.
Hoà Thượng Thích Thanh Từ.

LÀ cái gì cũng là PHƯƠNG TIỆN!

Vạn PHÁP VÔ NGÃ thì

Cái gì THẤY cái ĐẾCH gì là:
--> CÁI GÌ --> THƯỜNG HAY SANH [smile] --> VẠN PHÁP ? [smile]


--> CÁI GÌ thường hay sanh --> ÁC PHÁP ? [smile]

Ờ vô ngã mà đúng không????

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Trong diễn đàn này giờ chỉ còn CÓ 2 Mót TÀ ĐẠO kinh Phật CHẤP CÓ.

1- Mót TÀ ĐẠO Giao Lưu Tư Tưởng CHẤP CÓ:
--> CÁI GÌ --> THƯỜNG HAY SANH [smile] --> VẠN PHÁP ? [smile]


--> CÁI GÌ thường hay sanh --> ÁC PHÁP ? [smile]



2- Mót TÀ ĐẠO Tịnh Độc CHẤP CÓ:
--> Cái ĐẾCH gì là VÔ NHẤT BẤT NHỊ thường kiến.


Cũng nhờ 2 Mót TÀ ĐẠO LẢI NHẢI, LẢM NHẢM:




— Thấy vậy, này Ràhula, bậc Thánh đệ tử nghe nhiều, NHÀM CHÁN thấy ớn:

"2 Mót TÀ ĐẠO LẢI NHẢI, LẢM NHẢM Vô Minh nhai cặn bã của người xưa rồi phun ra cái cặn bã của người xưa thấy ớn quá. [smile]xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Ờ mà đúng không??? [Smile]x.x……x……xxxxxxxxxx


Do NHÀM CHÁN thấy ớn, vị ấy ly tham.

Do ly tham, vị ấy giải thoát.

Trong sự giải thoát, TRÍ KHỞI lên: “Ta đã giải thoát”.

Vị ấy biết:

“Sanh đã tận, Phạm hạnh đã thành; những gì nên làm đã làm; không còn trở lui trạng thái này nữa”
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên