- Tham gia
- 2/12/06
- Bài viết
- 5,891
- Điểm tương tác
- 1,535
- Điểm
- 113
_ Hành trình Chân Lý là như thế, nhưng theo bạn, có nhiều cách để đến đích hay chỉ có một phương tiện duy nhất có thể đến được mà thôi ? Nếu là "nhiều cách" thì là những cách gì ? Nếu là chỉ có một "phương tiện duy nhất" thì là phương tiện gì ? Xin nói rõ ra luôn.
... thành Phật trong một đời.
Chào hungmq !
Quả thật pháp môn Niệm danh hiệu Phật A Di Đà là pháp môn "độc đáo" Hiễn Mật viên thông. Không Mật sao được, khi mà một người cả đời không có tu hành gì, nhưng phút lâm chung lại phát tâm tín hướng và thành tâm niệm danh diệu A Di Đà chỉ từ 1 đến 10 niệm thôi mà liền được vãng sanh.
Tuy nhiên, người xưa vì muốn lập công cho nên đôi khi "thêu dệt", chúng ta nên tránh biên kiến _ tức là thấy chỉ một bên.
--------------
vodanhladanh nói:vodanh nhận thấy rằng cách thì trong kinh sách có vô vàn cách hướng dẩn đi đến đích. Với vô vàn cách này thì cách nào cũng có chổ hay.
Bạn vodanh đã nói đúng điểm này.
Các bạn khác cũng đúng, vì chúng sinh muôn vàn căn cơ nên Phật pháp cũng có muôn phương tiện để đưa chúng sinh từ Mê đến Tỉnh.
Thiền, Tịnh, Mật, Duy Thức tông đều có thể đưa chúng ta đến TOÀN GIÁC, nhưng Thiền *** có cố lắm cũng chỉ đưa hành giả đến GIẢI THOÁT SINH TỬ LUÂN HỒI (đắc quả A La Hán) mà thôi, chứ không hơn được.
Hiễn giáo, Mật Giáo đều có thể.
Trong phạm vi Diễn Đàn Online này, chúng ta chỉ có thể tìm hiểu Hiễn Giáo mà thôi, còn Mật Giáo thì chịu thua (bởi nhiều chuyện không thể nói ra được).
Theo các bạn, Hiễn Giáo (tức là những Giáo lý rõ ràng) thì cái Giáo trình (tức là các trình độ Giáo lý tương thích với từng nhóm căn cơ) có thể phân ra làm mấy nhóm chính, hay nói rõ hơn là Đạo Phật có mấy Thừa tất cả ?
Kính !