Cùng tìm hiểu Tuyệt Quán Luận

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 7 2011
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63


- Thầy ơi ! Chân lý luận bàn
Lời sau, lời trước cũng là vọng chân.
Thế thì con phải làm sao
Lặng thinh cái miệng, mặc tình thế gian?

- Con ơi ! Trung đạo là chân
Lời từ Chân lý, độ an muôn loài.



Đọc xong thấy xúc động !. Chỉ bao nhiêu thôi mà cả hành trang từ giác ngộ đến độ sanh đều trọn đầy. Mong tất cả chúng sanh đều đạt được một tấm lòng như vậy !.








 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính sư phụ Văn Học !
Chocon nói thiệt nếu không có lời thoát dịch của sư phụ thì chocon có suy nghĩ "nát óc" cũng không thể nào hiểu nỗi câu hỏi nầy "Thị thùy chi kế, vân hà vô kế ?"

Kính sư phụ ! có thể nào chúng ta vin vào câu "ngữ trung vô ngữ" để nói :
"Không có Tây Phương Cực Lạc, Không có Phật A-Di Đà, không có Thiên đường, không có Địa Ngục, tất cả chỉ là TƯỞNG TRI mà thôi" ?

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính sư phụ Văn Học !
Chocon nói thiệt nếu không có lời thoát dịch của sư phụ thì chocon có suy nghĩ "nát óc" cũng không thể nào hiểu nỗi câu hỏi nầy "Thị thùy chi kế, vân hà vô kế ?"

Kính sư phụ ! có thể nào chúng ta vin vào câu "ngữ trung vô ngữ" để nói :
"Không có Tây Phương Cực Lạc, Không có Phật A-Di Đà, không có Thiên đường, không có Địa Ngục, tất cả chỉ là TƯỞNG TRI mà thôi" ?

Kính !
Chào chocon !

"Không có Tây Phương Cực Lạc, Không có Phật A-Di Đà, không có Thiên đường, không có Địa Ngục, tất cả chỉ là TƯỞNG TRI mà thôi"


Chocon đã sai rồi, tác giả của câu nầy dùng Ý thức _ đầy hạn chế _ so lường phân biệt mà nói, nói như vầy đích thị là
"KẾ HỮU THUYẾT GIẢ" (đã giải rồi ở bài trước _ câu 6 đoạn 14 nầy), chớ không phải "ngữ trung vô ngữ".

Chúng ta đã tách riêng box nầy là chỉ để bàn chuyên sâu, phần uyên áo nhất của đạo Phật, chứ không phải để nói chuyện ABC. Ví dụ như một nhóm người đang học hội họa mà bạn dắt một người mù bẩm sinh vào kêu Vô Học nói làm sao cho người ấy hiểu về "tông màu nóng, tông màu lạnh" về "sự hài hòa của màu sắc", bạn trẻ ơi ! điều căn bản nhất của hội họa _ mà tuy không ai nói đến _ là PHẢI SÁNG MẮT, bạn phải tự hiểu điều nầy chứ !

Người phát biểu câu mà bạn hỏi đó vẫn chỉ có nhục nhãn _ như Phật tử bình dân _ thì dĩ nhiên đâu có thấy 4 cõi "khác tần số" là cõi Thiên, cõi A Tu La, cõi Địa Ngục, cõi Ngạ Quỷ. Đây chỉ là những cõi trong lục đạo luân hồi mà Kinh tạng Pali đều đã có nhắc đến mà người ấy còn cho là không có thì nói chi đến cõi Tây Phương Cực Lạc, làm sao một kẻ "mù bẩm sinh" tin được ?!

Mến !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính sư phụ Văn Học !
Nếu con nhớ không lầm thì hôm trước sư phụ có nói :

"Không có Phật ba đời
Không có Phật mười phương
Chỉ một Chân Tâm nầy
Vẫn thường làm Pháp vương"


Như con thấy thì câu phát biểu của kẻ "mù bẩm sinh" kia cũng đâu có khác với câu thơ của sư phụ là bao đâu.

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính sư phụ Văn Học !
Nếu con nhớ không lầm thì hôm trước sư phụ có nói :

"Không có Phật ba đời
Không có Phật mười phương
Chỉ một Chân Tâm nầy
Vẫn thường làm Pháp vương"


Như con thấy thì câu phát biểu của kẻ "mù bẩm sinh" kia cũng đâu có khác với câu thơ của sư phụ là bao đâu.

Kính !
Chào chocon ! Vì người phát biểu câu : "Không có Tây Phương Cực Lạc, Không có Phật A-Di Đà, không có Thiên đường, không có Địa Ngục, tất cả chỉ là TƯỞNG TRI mà thôi" chỉ dùng nhục nhãn nên không thấy các cõi khác tần số rồi cho là không có. Đây là cái thấy lầm thứ nhất, cái lầm thứ hai là kẻ ấy cho rằng "cõi người là thực có". Hai cái lầm là cái thấy PHÀM PHU 100%.

Còn theo Giáo Lý Bát Nhã thì :
"Nhất thiết hữu vi pháp _ Như Mộng Huyễn Bào Ảnh _......."

Tất cả muôn pháp chỉ là "bóng dáng" của Chân Lý mà thôi.

Một đàng là nghĩa Đại Thừa Tuyệt đối, một đàng là nghĩa mê chấp phàm phu, hai câu nầy khác biệt nhau lắm lắm.

Mến !
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 7 2011
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
Kính sư phụ Văn Học !
Nếu con nhớ không lầm thì hôm trước sư phụ có nói :

"Không có Phật ba đời
Không có Phật mười phương
Chỉ một Chân Tâm nầy
Vẫn thường làm Pháp vương"


Như con thấy thì câu phát biểu của kẻ "mù bẩm sinh" kia cũng đâu có khác với câu thơ của sư phụ là bao đâu.

Kính !


"Không có Tây Phương Cực Lạc, Không có Phật A-Di Đà, không có Thiên đường, không có Địa Ngục, tất cả chỉ là TƯỞNG TRI mà thôi" ?

Dù có tin hay không tin, dù hiểu hay không hiểu, thì nó vẫn tồn tại !


Phần giải thích bốn câu :

"Không có Phật ba đời
Không có Phật mười phương
Chỉ một Chân Tâm nầy
Vẫn thường làm Pháp vương"


Phật là một danh xưng, thế gian gọi danh hiệu một vị Giác Ngộ vẹn toàn là Phật ( Buddha, Giác giả...). Vì là danh hiệu, tức là có pháp tồn tại. Mà Giác Ngộ tức là Chân Lý, vượt ngoài đối đãi, danh xưng, không phải là pháp thì sao có thể gọi với bất kỳ danh hiệu nào ?. Không có danh gọi thì sao để cho người hiểu được ý nghĩa của Chân Lý Giác ngộ, sao dạy bảo người nương theo tu học!. Nên tạm lập ra danh hiệu Phật, gọi là Phật chứ kỳ thực nào có tên gọi của Chân Lý, tên gọi của Giác Ngộ? Gọi mà không có tên gọi, ấy mới là Chân Lý. Nên nói không có Phật, nghĩa là không có danh xưng nào gọi là Phật !

Không có Ba đời, vì thời gian là một khái niệm sinh diệt. Là có mốc bắt đầu, mốc kết thúc của một phép đo sự vận chuyển của vũ trụ theo quan niệm thời gian. Quá khứ, hiện tại, vị lai - Quá khứ thì không còn, hiện tại thì sẽ là quá khứ, tương lai sẽ là hiện tại và hiện tại lại thành quá khứ. Thời gian là không thật, là pháp đối đãi sinh diệt, không mô tả được Chân Lý .

Mười phương là quan niệm hạn hẹp mô tả về cái nhìn của thế gian theo phương diện hình học đa chiều, không mô tả được Chân Lý.

Muôn pháp vốn là Không! Thời gian, phương hướng vốn là Không ! Không trước cũng không sau, không trên cũng không dưới.
Bản thể vũ trụ vẫn thường còn, không sinh diệt theo thời gian, phương hướng. Bản thể vũ trụ là bất biến, là Chân lý.

Chân Lý có ở muôn pháp, là Bản thể của muôn pháp. Muôn pháp sinh ra từ Chân lý, là diệu của Chân lý. Nên nói Chân Lý là Chân tâm ( Như Lai ), Chân Lý là Pháp Vương.







 
Last edited:

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-8.jpg"]






























































...[/NEN]
......
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính sư phụ Văn Học !
Chocon hãy còn chưa hiểu :
_ Vì sao mà sư phụ phủ nhận "chúng sinh mê" _ một sự thực khó thể phủ nhận là chocon và các bạn của chocon hãy còn lặn hụp trong muôn vàn khổ đau và rối rắm ?
_ Vì sao mà sư phụ phủ nhận "chúng sinh giải thoát" là niềm mong mỏi, điểm tựa tinh thần, lý tưởng sống của tất cả chúng con ?

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-8.jpg"]






























































...[/NEN]
choconxauxi đã viết:
Kính sư phụ Văn Học !
Chocon hãy còn chưa hiểu :
_ Vì sao mà sư phụ phủ nhận "chúng sinh mê" _ một sự thực khó thể phủ nhận là chocon và các bạn của chocon hãy còn lặn hụp trong muôn vàn khổ đau và rối rắm ?
_ Vì sao mà sư phụ phủ nhận "chúng sinh giải thoát" là niềm mong mỏi, điểm tựa tinh thần, lý tưởng sống của tất cả chúng con ?

Kính !​
Hì...hì....!

Chocon nói sai rồi, cái nầy là Tổ nói _ Vô Học chỉ dịch mà thôi !

Ví dụ như vầy nhé :

_ Chocon nằm mơ thấy mình bị một nhóm hình thù quái đản, cầm đủ thứ hung khí dí đuổi, chạy trốn bất kỳ đâu _ xó xỉnh nào _ cũng bị phát hiện cũng không thoát.
Rồi một tên nắm đầu chocon lôi ra muốn "trảm", sợ quá chocon hét toáng và giật mình thức giấc, thấy mình vẫn đang nằm cuộn trong chăn _ không có chuyện gì xảy ra hết.

Không có chocon trong mơ chạy trốn, không có cái đám quái quỷ truy đuổi, mọi xó xỉnh mà chocon đã từng chui vào lánh nạn cũng đâu mất _ không còn. Hú hồn hú vía, thì ra tất cả chỉ là mơ : ta thật sự không có trong cơn mơ, kẻ thù không thật sự có _ chỉ giả hiện trong mơ mà thôi, mọi khổ nạn đâu rồi ?

Chocon ơi ! Hãy ngẫm lại xem "tuồng đời" cũng thế !

Đây là nghĩa trong Kinh Kim Cang nói "TẤT CẢ CHỈ LÀ MỘNG HUYỄN" thì : đâu là chúng sinh Mê ?, đâu là chúng sinh Giải thoát ?

Mến !
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính Sư Phụ Văn Học .
Kính chocon !
Điều Sư Phụ trình bày không sai tí nào!
Ở đây CT muốn trình bày thêm vấn đề đã lảnh hội được từ Thầy Phước Tịnh.

Trong mộng có gì?
Nào là nhà của ta, vợ của ta, con của ta, tiền của của ta, kẻ ganh ghét ta ... buồn của ta, vui cuả ta, hạnh phúc của ta, ... tay của ta, chân của ta, mắt tai mủi lưởi của ta... hàng ngàn hàng vạn cái của ta. Đây là những mối dây ràng buột chằng chịt. Và giải thoát là giải thoát những mối dây vô hình này.
Nhưng chỉ cần tỉnh thức là tất cả đều không có gì cả.

Mê và Giải Thoát, thật sự là hai mặt của một vấn đề. Đó chỉ là mộng huyển. Củng không thật sự là mộng huyễn mà chỉ là tia chớp lóe ngang bầu trời. Nhưng giải thích là mộng là huyễn thì dể dàng hơn.

Thế rồi chính ta tự hỏi, "Ai thức tỉnh, trong cảnh mộng?". Vì nếu nói "ta Mộng" "ta Tỉnh" củng còn cái "Ta" ấy chứ!
Đây là câu hỏi siêu việt nhị biên.

Trong Kinh Duy Ma Cật, Ngài Bồ Tát Văn Thù đã hỏi như vậy với Ngài Bồ Tát Duy Ma Cật. Ngài Bồ Tát Duy Ma Cật đứng im!

Hành động đứng im không phải là "bí", mà là trả lời bằng hành động. Ai hiểu ý nghỉa của câu trả lời này?

Đó là vị Phật trong Duy Ma Cật, Vị Phật trong Văn Thù và Vị Phật trong tất cả quý vị.

Bất Động Tôn Phật
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-8.jpg"]






























































...[/NEN]

Hì...hì....!

Chocon nói sai rồi, cái nầy là Tổ nói _ Vô Học chỉ dịch mà thôi !

Ví dụ như vầy nhé :

_ Chocon nằm mơ thấy mình bị một nhóm hình thù quái đản, cầm đủ thứ hung khí dí đuổi, chạy trốn bất kỳ đâu _ xó xỉnh nào _ cũng bị phát hiện cũng không thoát.
Rồi một tên nắm đầu chocon lôi ra muốn "trảm", sợ quá chocon hét toáng và giật mình thức giấc, thấy mình vẫn đang nằm cuộn trong chăn _ không có chuyện gì xảy ra hết.

Không có chocon trong mơ chạy trốn, không có cái đám quái quỷ truy đuổi, mọi xó xỉnh mà chocon đã từng chui vào lánh nạn cũng đâu mất _ không còn. Hú hồn hú vía, thì ra tất cả chỉ là mơ : ta thật sự không có trong cơn mơ, kẻ thù không thật sự có _ chỉ giả hiện trong mơ mà thôi, mọi khổ nạn đâu rồi ?

Chocon ơi ! Hãy ngẫm lại xem "tuồng đời" cũng thế !

Đây là nghĩa trong Kinh Kim Cang nói "TẤT CẢ CHỈ LÀ MỘNG HUYỄN" thì : đâu là chúng sinh Mê ?, đâu là chúng sinh Giải thoát ?

Mến !
Kính sư phụ Văn Học !
Chocon xin được hỏi :
_ Theo như sư phụ nói thì chúng ta đâu cần phải tu hành gì nữa "Chuyện trong Mơ ý mà !" ?
Kính !
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 7 2011
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
Chocon xin được hỏi :
_ Theo như sư phụ nói thì chúng ta đâu cần phải tu hành gì nữa "Chuyện trong Mơ ý mà !" ?
Kính !




Dẫu ai biết cả là mơ
Nhưng cho xin hỏi, trong mơ thấy gì?
Trong mơ thấy thật không hư
Nên Tâm hoản loạn, Thân dề mồ hôi.

Dẫu người đánh thức bên tai,
Vì mơ chưa tỉnh, miệng hoài kêu la.
Đến khi bừng tỉnh mới ra,
Mơ kia không thật, chỉ là hư thôi.






 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
choconxauxi đã viết:
Chocon xin được hỏi :
_ Theo như sư phụ nói thì chúng ta đâu cần phải tu hành gì nữa "Chuyện trong Mơ ý mà !" ?
Kính !

Dẫu ai biết cả là mơ
Nhưng cho xin hỏi, trong mơ thấy gì?
Trong mơ thấy thật không hư
Nên Tâm hoảng loạn, Thân dề mồ hôi.

Dẫu người đánh thức bên tai,
Vì mơ chưa tỉnh, miệng hoài kêu la.
Đến khi bừng tỉnh mới ra,
Mơ kia không thật, chỉ là hư thôi.
Cám ơn Thầy Tấn Hạnh !

Chocon mến !

Do nghiệp chướng cho nên chúng ta Mê quá đổi.

Khi một người con trai cầm tấm ảnh người mình yêu dấu áp vào ngực mình rồi cảm thấy lâng lâng hạnh phúc. Khi một người con trai cầm tấm ảnh người mình yêu dấu trân trọng đưa lên môi lòng bồi hồi ngất ngây, ......Dẫu biết rằng bức ảnh là giả _ không thật _ nhưng ....ta vẫn yêu, vẫn ấp.
Ngược lại khi người con gái thù ghét tình địch thì cô ta "băm vằm" bức ảnh vô tri của đối phương cho "đả nư".

Ôi ! sao chúng ta Mê quá đổi ?!


Ngày xưa có một sĩ tử khăn gói lên Kinh ứng thí, dọc đường chàng xin vào ngủ trọ nhà người. Bên bếp lửa hồng _ gia chủ đang nấu cháo Kê (Kê = hột bobo nấu rất lâu mềm) _ chàng thư sinh đi vào cơn mơ.

Thí sinh ấy thấy mình may mắn đổ Trạng, được vua phong chức quan, chàng cố gắng làm tốt nhiệm vụ, được thăng quan tiến chức đều đều, rồi "con đàn cháu đống", vinh hiễn tổ tông. Rồi bị kẻ gian sàm tấu, cả nhà chàng từ Ông tới cháu đều phải ra pháp trường (tru di tam tộc), tiếng khóc than vang mấy tầng xanh, đao phủ giơ búa lên ......sợ quá chàng vùng vẩy giật mình tỉnh giấc Nam kha, lúc bấy giờ nồi cháo Kê vẫn chưa chín, chàng bỏ ý định đi thi để lên non tìm Đạo.

Ôi ! sao chocon Mê quá đổi ?! Thà sống trong cảnh giả có sướng có khổ, chứ không chịu tìm đường thoát ra.


Muốn tiếp tục sống trong Mơ là Nghiệp chướng của chúng ta, với tư tưởng đó chúng ta sẽ không bao giờ thoát khỏi "cơn mơ đời", chúng ta sẽ chuyền níu từ cơn mơ lành qua cơn Ác mộng (vì những chủng tử Thiệc Ác đều có đầy đủ trong đầu chúng ta, nó sẽ lần lượt hiện cảnh).


Tùy bạn thôi.
 
D

dieungo

Guest
choconxauxi nói câu rất hay thức và mơ chỉ là một "Chuyện trong Mơ ý mà !"
nhưng để làm được thức và mơ chỉ là một thì là cả vấn đề. Nói thế thôi ai cũng biết thức và mơ chỉ một ý mà!
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 7 2011
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63


VÒNG LẪN QUẪN.

Hỏi đến hỏi lui vẫn loanh quanh
Tưởng, thức, với mơ dẹp thế nào
Hỏi để hiểu thôi nào có dụng
Quanh năm chỉ hỏi bấy nhiêu câu.

Ví người leo dốc vác trên vai
Đủ những dây mơ với rể dài
Chân bước lê theo hơi thở nặng
Hỏi người sao để nhẹ chân leo?

Dù người cố bảo vứt hết đi
À! thành một tiếng tâm đắc thì
Nhưng vẫn cứ đi mà không vứt
Đôi vai lại mõi bước chân lê.

Chốc lát thở hơi quay lại hỏi
Làm sao để nhẹ bước chân leo?
Người dạy khuyên rằng nên vứt hết
À ! thành một tiếng, hiểu ra rồi

Nhưng vẫn cứ đi mà không vứt
Đôi vai lại mõi bước chân lê.
....



 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-9.jpg"]


























































...[/nen]
......[/quote]
 
D

dieungo

Guest
VÒNG LẪN QUẪN.

Hỏi đến hỏi lui vẫn loanh quanh
Tưởng, thức, với mơ dẹp thế nào
Hỏi để hiểu thôi nào có dụng
Quanh năm chỉ hỏi bấy nhiêu câu.

Ví người leo dốc vác trên vai
Đủ những dây mơ với rể dài
Chân bước lê theo hơi thở nặng
Hỏi người sao để nhẹ chân leo?

Dù người cố bảo vứt hết đi
À! thành một tiếng tâm đắc thì
Nhưng vẫn cứ đi mà không vứt
Đôi vai lại mõi bước chân lê.

Chốc lát thở hơi quay lại hỏi
Làm sao để nhẹ bước chân leo?
Người dạy khuyên rằng nên vứt hết
À ! thành một tiếng, hiểu ra rồi

Nhưng vẫn cứ đi mà không vứt
Đôi vai lại mõi bước chân lê.
....
bước lên bước tiếp bước lên tiếp
trên vai ghánh nặng vơi bớt dần
người khuyên buông hết ta buông hết
chẳng nhẽ bỏ thân mới thênh thênh
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 7 2011
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
bước lên bước tiếp bước lên tiếp
trên vai ghánh nặng vơi bớt dần
người khuyên buông hết ta buông hết
chẳng nhẽ bỏ thân mới thênh thênh



Nếu theo ý thơ của đạo hữu, thì TH xin viết lại như thế này:

Cứ mỗi bước chân, ta lại vứt
Trên vai gánh nặng vơi bớt dần
Người khuyên buông hết ta buông hết
Thân cùng trời đất rộng thênh thênh.


Mến !


 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
"Tiếng vang mất hút trên ngàn
Pháp nào cũng pháp : đồng hoang gió lùa."

Kính bác Văn Học !

Câu nói trên có thể nào có ngoại lệ hay không ?
Như có vị sư nói : "Tứ Diệu Đế là một Chân Lý bất di bất dịch của Phật pháp !"
Nếu đã "bất di bất dịch" thì đâu có chuyện "mất hút trên ngàn"

Kính !
 

Luc An

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 2 2008
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Địa chỉ
viet nam
Kính bác Văn Học !

Câu nói trên có thể nào có ngoại lệ hay không ?
Như có vị sư nói : "Tứ Diệu Đế là một Chân Lý bất di bất dịch của Phật pháp !"
Nếu đã "bất di bất dịch" thì đâu có chuyện "mất hút trên ngàn"

Kính !

Kính Bác Văn Học cùng Hắc phong.
Lục An xin giải bầy vài dòng cảm nhận của mình:

Đồng hoang đâu sợ gió lùa !
Vì xây nhà cửa...Te tua lẽ rồi .
Có TƯỚNG , nên có DANH LỜI !
Còn " VÔ NHẤT VẬT "...Không thừa ! có mắc mớ chi ?.

Lục An : Kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên