lavinhcuong

Cùng tìm hiểu Tuyệt Quán Luận

Ngọc Quế

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (2015
Reputation: 100%
Tham gia
28/2/12
Bài viết
859
Điểm tương tác
1,078
Điểm
93
Chocon mến !
Ngày nào còn thấy có "Đời là bể khổ", còn thấy có "chúng sinh vô minh và Phật là 2" thì luật Nhân Quả còn có giá trị Tuyệt Đối.

Nghĩa là hể có Nhân thì phải có Quả, tuy nhiên Quả có "Quả đã chín" và "Quả non" (hay Quả chưa chín) tùy theo Duyên _ đủ hay thiếu.

Cũng có chỗ mà Luật Nhân Quả không vói tới, ĐÓ LÀ CHỖ KHÔNG CÒN VÔ MINH (Toàn Giác).

Bởi CHÂN NHƯ TÂM (Cái Thật) thì KHÔNG BỊ VÔ MINH (Cái Giả) CHI PHỐI cho nên KHÔNG CÓ NHÂN QUẢ CHI CẢ.

Mến !
Kính bác Văn Học !
Bác giải thích ra sao chuyện này :
"Ngày xưa Đức Phật tuy không còn Vô Minh nhưng vẫn phải chịu đau đầu 3 ngày vì cái việc vô tình gỏ đầu cá 3 cái"
Như vậy là luật Nhân Quả vẫn vói tới bậc Giác Ngộ được vậy.
Kính !

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Reputation: 78%
Tham gia
20/7/11
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63


Cũng có chỗ mà Luật Nhân Quả không vói tới, ĐÓ LÀ CHỖ KHÔNG CÒN VÔ MINH (Toàn Giác).

Bởi CHÂN NHƯ TÂM (Cái Thật) thì KHÔNG BỊ VÔ MINH (Cái Giả) CHI PHỐI cho nên KHÔNG CÓ NHÂN QUẢ CHI CẢ.

Mến !
.......
Kính bác Văn Học !
Bác giải thích ra sao chuyện này :
"Ngày xưa Đức Phật tuy không còn Vô Minh nhưng vẫn phải chịu đau đầu 3 ngày vì cái việc vô tình gỏ đầu cá 3 cái"
Như vậy là luật Nhân Quả vẫn vói tới bậc Giác Ngộ được vậy.
Kính !



*** "Toàn giác" mà Bác Văn Học nói chính là ý nghĩa của Chân Như Tâm, là Pháp Thân, là Niết Bàn tịch diệt. Không còn bị chi phối bởi các pháp sanh diệt, vượt ngoài tất cả, tịch lặng thường chiếu.


*** Khi đã đạt thánh quả A La Hán, cho đến chính Đức Phật. Một khi chưa xả bỏ thân tứ đại máu thịt, thì vẫn còn chịu chi phối bởi nghiệp lực.

Nghiệp lực chỉ từ bỏ khi các Ngài xả bỏ thân xác, nhập Niết Bàn mà thôi. Vì không còn sanh tử luân hồi nữa, nên không còn bị nghiệp lực chi phối. Chỉ khi nhập Niết Bàn rồi thì mới thoát nghiệp lực thật sự.


 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
.......



*** "Toàn giác" mà Bác Văn Học nói chính là ý nghĩa của Chân Như Tâm, là Pháp Thân, là Niết Bàn tịch diệt. Không còn bị chi phối bởi các pháp sanh diệt, vượt ngoài tất cả, tịch lặng thường chiếu.


*** Khi đã đạt thánh quả A La Hán, cho đến chính Đức Phật. Một khi chưa xả bỏ thân tứ đại máu thịt, thì vẫn còn chịu chi phối bởi nghiệp lực.

Nghiệp lực chỉ từ bỏ khi các Ngài xả bỏ thân xác, nhập Niết Bàn mà thôi. Vì không còn sanh tử luân hồi nữa, nên không còn bị nghiệp lực chi phối. Chỉ khi nhập Niết Bàn rồi thì mới thoát nghiệp lực thật sự.


Kính Thầy Tấn Hạnh.
Tất cả những ý trên con không hiểu? tại sao vậy?

Kính.
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Reputation: 78%
Tham gia
20/7/11
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
Kính Thầy Tấn Hạnh.
Tất cả những ý trên con không hiểu? tại sao vậy?

Kính.




Nếu trả lời đầy đủ thì không ngắn lời được, vả lại cũng đi ra ngoài ý chính của Tuyệt Quán Luận. Vì thế TH sẽ viết riêng một chủ đề về NGHIỆP LỰC đối với các Vị A La Hán và Đức Phật, để trả lời câu hỏi của CT.


Thân!


( Hôm nay TH đã viết xong rồi, xin vào mục - Thắc mắc thảo luận Phật học tổng quan )
 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Kính bác Văn Học !
Bác giải thích ra sao chuyện này :
"Ngày xưa Đức Phật tuy không còn Vô Minh nhưng vẫn phải chịu đau đầu 3 ngày vì cái việc vô tình gỏ đầu cá 3 cái"
Như vậy là luật Nhân Quả vẫn vói tới bậc Giác Ngộ được vậy.
Kính !

Kính Bác Văn Học cùng Ngọc Quế và các Đạo Hữu.
Xin phép Bác Văn Học cho Lục An "lộn xộn " chút :
-Nói đến diễn viên XIẾC thế gian cũng đã...Họ đi trên than hồng rừng rực ! Ta thấy mà ghê ,còn họ vẫn bình thường .Vậy cảnh giới ấy giữa "NGƯỜI BÌNH THƯỜNG"chúng ta và họ (diễn viên xiếc) cũng đã có những nhận thức,cảm nhận khác nhau về một sự việc.
-Đối với
bậc Giác Ngộ
Đã trải qua Vô Lượng Kiếp hành trì Bát Nhã thì cái NGHĨA của LUẬT NHÂN QUẢ có đồng với những " NGƯỜI BÌNH THƯỜNG" như chúng ta không ? !
-Vậy :
Như vậy là luật Nhân Quả vẫn với tới bậc Giác Ngộ được vậy.
Chúng ta phải nên xét lại cho Đúng Nghĩa, Đúng Lý .

Lục An : Kính
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Bác giải thích ra sao chuyện này :
"Ngày xưa Đức Phật tuy không còn Vô Minh nhưng vẫn phải chịu đau đầu 3 ngày vì cái việc vô tình gỏ đầu cá 3 cái"
Như vậy là luật Nhân Quả vẫn vói tới bậc Giác Ngộ được vậy.
Kính !

Kính bác Ngọc Quế !

Vô Học chỉ nói Luật Nhân Quả KHÔNG VÓI TỚI CHÂN NHƯ TÂM vì Chân Như Tâm là Nguồn Sáng, Luật Nhân Quả là thế lực của Bóng Tối. Ở chỗ Nguồn Sáng thì tự nhiên không tồn tại "thế lực của Bóng tối".

Vì không bỏ chúng sinh Mê mà Bậc Đại Giác phải hóa thân vào chốn "bụi hồng" để khuyến hóa. Cái Hóa thân trong chốn "bụi hồng" thì phải chịu lấm chịu lem như mọi người chứ sao khỏi được.
Cái Hóa thân ấy tầm thường không có nghĩa là Nguồn Tuệ Giác bên trong Hóa thân ấy tầm thường. Cái nhục thân của Sa Môn Cồ Đàm đau đầu 3 ngày không có nghĩa là Chân Lý bị Luật Nhân Quả tác động tới được.

Ví dụ như cái loa nơi máy tính nhà các bạn đang phát những âm thanh tụng Kinh A Di Đà, giả sử có một vật nặng rơi xuống làm hư loa thì không có nghĩa file âm thanh kia bị hỏng mà chỉ đơn thuần là loa hỏng. Ở nơi khác _ loa của máy tính khác _ vẫn đang phát thanh liên tục, tiếng tụng Kinh vẫn không hề gián đoạn.

Thường thường chúng ta hay nhận lầm Sa Môn Cồ Đàm là Phật, Đức Thích Ca là Phật. Không đâu Đức Thích Ca chỉ là Hóa Phật. Đức Thích Ca có Nhập Đại Niết Bàn đi nữa cũng chỉ là Diễn tuồng mà thôi, chứ Chân Lý thì không có Nhập hay Xuất chi cả.

Mến !
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Reputation: 78%
Tham gia
20/7/11
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63


Chân lý thênh thang ở trong lòng
Trái tim mỗi nhịp mỗi tâm thông
Cúi đầu đảnh lễ Ân sư dạy
Mắt sáng ngời ngời, gió cứ lay.

Đừng tìm chân lý ở đâu ai
Tiếng nói Như Lai suốt dặm dài
Mỗi bước chân đi là chân lý
Con là con của Đức Như Lai.

 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-13.jpg"]






























































...[/nen]
.......
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính Bác Văn Học!
Bài dịch không biết của ai, nhưng bài phổ thơ hình như của Bác La Vỉnh Cường
hình như là làm bài dịch cả bài phổ thơ có vấn đề nhỏ, xin góp ý, có gì xin quý vị sửa .

1/ Vấn viết:
_Vân hà thuyết chứng?
( Ở đây chỉ cần dịch là "Dựa vào đầu để bảo rằng Chứng?_chử "Chứng" nhớ viết Hoa )

_Chân thực vô thuyết chứng.
( và dịch là "Chân thật thì không cần chứng" (chử "chứng" nầy hiểu ngầm "chứng minh" "chứng cớ").

2/Đoạn phổ thơ.
"Cây mơ thì trổ quả mơ"
"Sao rằng thành Phật?, sao là độ sinh?"
Câu nầy sai cả hai ý ẩn và dụ.
Về dụ: Cây mơ thì trổ quả mơ, đúng về ý nghĩa. Nhưng không đúng trong tình huống. Trò chỉ hỏi là: "Dựa vào đâu... "?

... và cả về ẩn ý.

Về ẩn ý : "Sao là thành Phật, sao là độ sinh" . Thật ra "Phật" không "Độ sinh". Có kinh nào nói rằng "...Ta có độ sinh, là hủy báng Ta".

Còn nửa mà thôi , tối rồi mai còn phải "...độ sinh" nửa.

 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính bác Chiếu Thanh !

Chữ Trung Hoa là chữ đơn âm, lời Trung Hoa là lời hàm súc, cách nói của Tổ là cách nói ngắn gọn.
Theo chocon nghĩ : Cũng hay, nó kích thích hành giả phải động não nhiều.
Theo chocon thì dịch như bác Chiếu Thanh thì NHẤT rồi, không thừa không thiếu.
Nhưng ......
"Chân thật không cần chứng", ai muốn hiểu sao thì hiểu, hiểu đúng thì nhờ, hiểu sai thì ráng chịu (Ai biểu Ngu ?)

Kính !
 

Ngọc Quế

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (2015
Reputation: 100%
Tham gia
28/2/12
Bài viết
859
Điểm tương tác
1,078
Điểm
93
Kính bác Chiếu Thanh !

Chữ Trung Hoa là chữ đơn âm, lời Trung Hoa là lời hàm súc, cách nói của Tổ là cách nói ngắn gọn.
Theo chocon nghĩ : Cũng hay, nó kích thích hành giả phải động não nhiều.
Theo chocon thì dịch như bác Chiếu Thanh thì NHẤT rồi, không thừa không thiếu.
Nhưng ......
"Chân thật không cần chứng", ai muốn hiểu sao thì hiểu, hiểu đúng thì nhờ, hiểu sai thì ráng chịu (Ai biểu Ngu ?)

Kính !

Có lẻ đây không phải là ý nghĩ của Tổ sư và những vị Giác Ngộ. ?!

Kính !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-13.jpg"]






























































...[/nen]
Chiếu Thanh nói:
1/ Vấn viết:
_Vân hà thuyết chứng?
( Ở đây chỉ cần dịch là "Dựa vào đầu để bảo rằng Chứng?_chử "Chứng" nhớ viết Hoa )

_Chân thực vô thuyết chứng.
( và dịch là "Chân thật thì không cần chứng" (chử "chứng" nầy hiểu ngầm "chứng minh" "chứng cớ").
Kính bác Chiếu Thanh !
Có phải ý của bác là Người hỏi thì hỏi chuyện CHỨNG ĐẮC, còn lời đáp thì nói chuyện CHỨNG CỚ, CHỨNG MINH ???????? Như vầy là 2 Thầy trò Ngài Nhập Lý nói chuyện "ăn trét" (trò hỏi một đàng Thầy đáp một nẽo chăng ?
Ngọc Quế nói:
choconxauxi nói:
"Chân thật không cần chứng", ai muốn hiểu sao thì hiểu, hiểu đúng thì nhờ, hiểu sai thì ráng chịu (Ai biểu Ngu ?)
Có lẻ đây không phải là ý nghĩ của Tổ sư và những vị Giác Ngộ. ?!
Kính bác Văn Học !
Xin bác giải thích cho choconxauxi và các bạn ạh !

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
choconxauxi nói:
Kính bác Chiếu Thanh !
Có phải ý của bác là Người hỏi thì hỏi chuyện CHỨNG ĐẮC, còn lời đáp thì nói chuyện CHỨNG CỚ, CHỨNG MINH ???????? Như vầy là 2 Thầy trò Ngài Nhập Lý nói chuyện "ăn trét" (trò hỏi một đàng Thầy đáp một nẽo chăng ?

Cám ơn Chiếu Thanh và choconxauxi !
Theo v/h câu 13 này tiếp nối _ bổ sung ý tưởng cho câu 12 :


[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-12.jpg"]






























































...[/nen]

Nếu Vô Học dịch "sát sườn" văn cú như Chiếu Thanh thì người đọc có lẻ không được lợi ích nhiều, cho nên v/h đành phải thoát dịch, hy vọng có thể phần nào làm toát lên điều mà Tổ xưa muốn nói.

Các bạn cũng thừa biết, ngay lúc sinh thời chẳng những cả vạn thầy tu Trung Quốc không có ai hiểu nổi Giáo lý Tuyệt đỉnh nầy mà có một số Thượng tọa bỏ tiền ra thuê người ám sát, đầu độc Tổ.

Rồi vì sao mà cả hàng vạn ngôi chùa ở Trung Hoa, Kinh chữ Phạn chữ Pali đều có mà không có chùa nào lưu trử, bảo quản quyển Tuyệt Quán Luận nầy ?

Ngày nay cũng thế, ít nhứt cũng có khoảng nửa triệu Tu sĩ không chấp nhận nổi cái thuyết VÔ CHỨNG VÔ ĐẮC này.

"Chư Phật xuất hiện ư thế vị nhất đại sư nhân duyên, khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật Tri Kiến
" (Chư Phật xuất hiện ra nơi đời chỉ một mục đích duy nhất là chỉ cho chúng sinh biết CÁI SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI _ PHẬT TRI KIẾN).

VÔ CHỨNG, VÔ ĐẮC chính là Phật Tri Kiến đó !

Mến !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83

Cám ơn Chiếu Thanh và choconxauxi !
Theo v/h câu 13 này tiếp nối _ bổ sung ý tưởng cho câu 12 :


[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-12.jpg"]






























































...[/nen]

Nếu Vô Học dịch "sát sườn" văn cú như Chiếu Thanh thì người đọc có lẻ không được lợi ích nhiều, cho nên v/h đành phải thoát dịch, hy vọng có thể phần nào làm toát lên điều mà Tổ xưa muốn nói.

Các bạn cũng thừa biết, ngay lúc sinh thời chẳng những cả vạn thầy tu Trung Quốc không có ai hiểu nổi Giáo lý Tuyệt đỉnh nầy mà có một số Thượng tọa bỏ tiền ra thuê người ám sát, đầu độc Tổ.

Rồi vì sao mà cả hàng vạn ngôi chùa ở Trung Hoa, Kinh chữ Phạn chữ Pali đều có mà không có chùa nào lưu trử, bảo quản quyển Tuyệt Quán Luận nầy ?

Ngày nay cũng thế, ít nhứt cũng có khoảng nửa triệu Tu sĩ không chấp nhận nổi cái thuyết VÔ CHỨNG VÔ ĐẮC này.

"Chư Phật xuất hiện ư thế vị nhất đại sư nhân duyên, khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật Tri Kiến
" (Chư Phật xuất hiện ra nơi đời chỉ một mục đích duy nhất là chỉ cho chúng sinh biết CÁI SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI _ PHẬT TRI KIẾN).

VÔ CHỨNG, VÔ ĐẮC chính là Phật Tri Kiến đó !

Mến !
Kính bác Văn Học !

Sao bác không nghĩ cho mỗi Tu sĩ có hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng vạn Phật tử, nếu chấp nhận cái PHẬT TRI KIẾN này, thì bỏ Phật tử bơ vơ hay sao ?

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Sao bác không nghĩ cho mỗi Tu sĩ có hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng vạn Phật tử, nếu chấp nhận cái PHẬT TRI KIẾN này, thì bỏ Phật tử bơ vơ hay sao ?

Kính !
Sợ "bỏ Phật tử bơ vơ" chỉ là cái cớ để đeo đuổi dục vọng của riêng mình.

Nếu sợ "bỏ Phật tử bơ vơ" thì ta phải là TRỤ CỘT (lương đống), chứ thân ta vẫn còn là "bèo dạt hoa trôi" chưa biết về đâu thì làm sao làm điểm tựa cho Phật tử được.

Người chỉ đeo đuổi theo dục vọng của riêng mình thì sẽ chỉ nhận được những hư ảo của thế gian mà thôi. Uổng công theo Phật mấy chục năm mà nhiều khi không bằng một Phật tử bình dân chỉ mới vừa biết Phật pháp vài ba năm.

Mến !
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Reputation: 78%
Tham gia
20/7/11
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63



Buồn thay đời, đạo xoay vần
Người tu tần ngần kẻ tục lơ ngơ
Bơ vơ tay mẫm mắt mờ
Đạo thành bàn cờ, kẻ hát người thơ


Rừng xanh biển thẳm núi cao
Không gió thổi vào, xuân cũng xanh xao
Chùa cao Phật lớn cở nào
Thiếu mất chánh đào, chỉ hát tào lao


Đạo cũng diễn, đời cũng diễn
Tuồng nối tiếp tuồng, múa giữa biển mê
Người mong chỉ nẻo đi về
Bởi quá ê chề, mong thoát trầm khê.



 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam

Buồn đâu nương tựa cửa Thiền !
Đạo,đời -Đời ,đạo tùy duyên... lọ là.
Lậy Đức Tỳ-Lô-Giá-Na ,
Chỉ cho con biết Toàn là Pháp Thân .

Tùy duyên nên lúc xa,gần ,
Bàn cờ,hát bội,,,Ân cần ngâm thơ ,
Phi pháp với kẻ làm ngơ ,
Duyên -Chân Tìm Đạo tình cờ Ngộ ra .

Cám ơn Người hát, Kẻ ca ...
Trong vai tuồng diễn chỉ ta tỏ bề .
Giúp ta tỉnh giấc tuồng mê ,
Để ta hóa kiếp đề huề Tỳ- Lô

Lục An : Kính
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-14.jpg"]






























































...[/nen]
.......
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính bác Văn Học !

Chúng con xin bác giải thích thêm về : "Kiến nhất thiết Pháp ĐẲNG".
Thế nào là "Thấy các Pháp Bình Đẳng" ?
Nếu không thấy, chưa thấy thì sao ?

Kính !
 

Luc An

Registered
Phật tử
Reputation: 26%
Tham gia
14/2/08
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nơi ở
viet nam
Chào TanHanh, LucAn cái thuyết
Ngày nay cũng thế, ít nhứt cũng có khoảng nửa triệu Tu sĩ không chấp nhận nổi cái thuyết VÔ CHỨNG VÔ ĐẮC này.
nó có giống người mới sinh ra liền ngủ một mạch không mơ không tưởng cho tới năm 50 tuổi rồi thức dạy liền bảo ta đã giải quyết sinh tử xong rồi (nghe vậy thật là buồn cười)
Chào NguyenVanHoc2006 đã là người sinh ra trong cõi ta bà này thì phải chịu luật nhân quả ngay từ khi còn trong bụng mẹ, mà đã chịu sự chi phôi nhân quả như vậy thí sao còn nói "không có nhân lấy gì có quả" thật là ngu si khi nói câu ấy trong cõi ta bà này. Anh đã thò tay xuống nước(nếu không đeo găng tay) chắc chắn tay anh phải dính nước.
Hãy tạo ra những cái nhân để đến được thánh quả!

Chào Đạo Hữu dieungo.
Khì khì...Pháp Phật thật là khó tin ! Chả thế mà Đức Thế Tôn khi vừa Thành Đạo đã...Và cả Đạo Tràng ngơ ngác ,riêng chỉ có Ngài Ca-Diếp là mỉm cười khi Đức Thế Tôn nâng Nhành Hoa .
Nhưng để có nhận xét chính sác về CHUYÊN ĐỀ này Đạo Hữu nên xem lại từ đầu từ khi triển khai đã.
Đạo Hữu đã viết:
..."không có nhân lấy gì có quả"...
Theo thiển ý của Lục An thì NHÂN chính là BIẾT MÊ Thì cho QUẢ: HẾT MÊ !
-Vậy HẾT MÊ ? !!!
...
Mà có mấy Ai tin là mình đang mở mắt mà vẫn MÊ đâu !



Lục An : Kính

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top