lavinhcuong

Cùng tìm hiểu Tuyệt Quán Luận

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Trong nguyên văn có câu "đối bệnh thí dược", chocon thắc mắc :
_ Vậy đức Thế Tôn thấy chúng ta có bệnh gì mà đưa ra pháp môn "Tây Phương Cực Lạc" (để làm phương thuốc đối trị) ?
Kính !
Cám ơn chocon đã hỏi !

Ở bài trước Vô Học đã có dẫn chứng "Tỳ kheo Nanda có bệnh ĐAM MÊ SẮC DỤC và thuốc chữa cũng chính là NỮ SẮC".

Còn với những người tin theo pháp môn Tịnh độ họ mắc bệnh gì ?
Xin thưa, cõi Ta Bà Ngũ Trược ác thế này có 8 cái khổ là :

1. Sanh khổ: nhập thai bào tối tăm nhơ uế, lọt lòng qua khung cửa hẹp khổ trăm bề.
2. Lão khổ: lụm cụm già nua, mắt mờ tai điếc, trí lãng, lưng mỏi, gối dùn, da nhăn đầu bạc.
3. Bệnh khổ: đau rên bứt rứt, nhức nhối xót xa, ngồi nằm không yên, đi đứng không được, đau đớn trăm bề.
4. Tử khổ: ngộp mệt, lộn tròng, méo miệng, chuyển xương, gân rút, lo lắng "bên kia cửa tử" sẽ có những khổ nạn gì đang chờ đón ta.
5. Cầu bất đắc khổ: lợi danh không toại, muốn phước gặp họa, mong sống lâu mà lại chết sớm.
6. Ái biệt ly khổ: phải xa lìa những người mà ta thương yêu quý mến, thiệt "đứt từng đoạn ruột".
7. Oán tắng tội khổ: với những kẻ ta không ưa, "ghét cay ghét đắng" mà phải gặp, phải sống chung đụng một nơi một chỗ, thiệt là bực cái mình.

8. Ngũ ấm xí thạnh khổ: thân tâm dời đổi biến diệt, phút phút chẳng dừng (bệnh ung thư có thể liệt vào sắc ấm xí thạnh, bệnh tâm thần là một trong những trường hợp tưởng ấm xí thạnh ....v...v...)


Rồi trong Kinh A Di Đà đức Phật diễn tả cõi Cực Lạc không hề có 8 cái khổ này, mà ngược lại có 8 điều vui :


1. Sanh Lạc: từ hoa sen thanh tịnh hóa sanh..
2. Vô lão lạc: mãi mãi trẻ trung, không già không yếu...
3. Vô bịnh lạc: hằng hằng khương kiện, không bệnh, không đau ...
4. Vô tử lạc: thọ mạng vô cùng, trường sanh bất diệt...
5. Toại nguyện lạc: tùy ý quả toại, y thực tự nhiên...
6. Vô ái biệt ly lạc: bạn lành hải chúng, thân cận không rời..
7. Vô oán tắng hội lạc: thuần là Thượng-Thiện-Nhân, đồng tâm xứng ý..
8. Vô ngũ ấm xí thạnh lạc: thân tâm thanh tịnh, thường trụ không dời..

Về cảnh vật thì sao ?
_ Các cảnh Trời xinh tươi tốt đẹp 1 thì cảnh Cực Lạc thượng diệu hơn gấp vạn lần.

Vì sao Phật A Di Đà phải hóa hiện cảnh thượng diệu ấy ?

Vì tâm ý của chúng ta thèm khát mong muốn những chuyện ấy !

Như thế các bạn có thể thấy rõ : Ngài Nan Đà chỉ đam mê có một thứ (SẮC DỤC), còn cõi Tây Phương Cực Lạc thì một lúc thỏa mãn cho chúng ta trăm vạn thứ.

Hì...hì...! như vậy bệnh của chúng ta là bệnh gì ?

Nhiều quá, Vô Học không còn biết gọi đó là bệnh gì nữa !

Mến !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL15d-5.jpg"]






























































...[/nen]
.....
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính bác Văn Học !

Theo như đoạn Kinh văn trên thì Phật cũng đồng như cỏ Thụy hay sao ?

Tuy cỏ Thụy như thế nào con chưa hề biết, nhưng theo ví dụ này thì là một loại thảo mộc quý hiếm, con thiệt không cam tâm vì cỏ Thụy tuy quý hiếm nhưng vẫn "chợt có chợt không", lẻ nào đức Phật đồng như cỏ Thụy _ "chợt có chợt không" ?

Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !

Theo như đoạn Kinh văn trên thì Phật cũng đồng như cỏ Thụy hay sao ?

Tuy cỏ Thụy như thế nào con chưa hề biết, nhưng theo ví dụ này thì là một loại thảo mộc quý hiếm, con thiệt không cam tâm vì cỏ Thụy tuy quý hiếm nhưng vẫn "chợt có chợt không", lẻ nào đức Phật đồng như cỏ Thụy _ "chợt có chợt không" ?

Kính !

Cám ơn chocon đã hỏi !

Khi máy tính của chocon đã "nối mạng" và từ nơi loa của máy vang lên tiếng pháp âm _ ngũ căn, ngũ lực, thất Bồ đề phận, ....v.....v....rồi một thời gian sau đó, loa hư (không có tiếng phát ra nữa) Hì....hì.....! ta có thể nói là cái loa đã đến thời kỳ Diệt, bây giờ ta mua cái loa mới, cắm dây vào thì lại có tiếng pháp âm vang lên. Ấy da ! vậy là một cái loa mới đã được sanh ra, phải vậy không ?

Bạn nghe tiếng pháp âm từ nơi loa mà được lợi ích, bạn trân trọng giữ gìn loa là chuyện dễ hiểu, nhưng xin bạn đừng hiểu lầm rằng trong loa có chứa pháp âm. Không trong loa không có pháp âm _ mặc dầu pháp âm từ nơi loa mà vang ra. Loa có hư có hoại nhưng pháp âm vẫn còn đó không hề hư hoại, vì rõ ràng bạn mua cái loa mới thì lại được nghe pháp âm mà thôi.

100% người tu theo Nguyên Thủy đều lầm chỗ này, họ đều quan niệm rằng đức Phật Thích Ca là duy nhất, có thể giảng nói Phật pháp, không vị nào dám nghĩ rằng Phật Thích Ca chỉ là CÁI LOA, pháp âm là do những tín hiệu số từ không trung đến, bất kỳ một cái loa nào khác (hội đủ điều kiện) thì cũng đều có thể phát diệu âm Y NHƯ VẬY.

Như thế CÁI LOA CHẾT chứ DIỆU ÂM vẫn còn đó

Như Lai không hề chui vào nhục thân của sa môn Cồ Đàm để tu hành hay chứng đắc gì cả, để mà có ngày sinh ra, có ngày nhập Đại Niết Bàn.

KHÔNG, NHƯ LAI KHÔNG CÓ SINH RA HAY MẤT ĐI (NHẬP DIỆT).

Sinh ra là thái tử Tất Đạt Ta sinh ra, mất đi là đức Thích Ca không còn hiện thế. Chứ Như Lai thì muôn thuở vẫn NHƯ.

Tùy chocon thôi, nếu chocon tin rằng Phật có sinh ra và có mất đi, có chứng Chân lý này Chân lý nọ thì bạn đã tự nguyện dính mắc vào sinh tử luân hồi rồi.


Đến hay không đến là do Ta
Nhưng thuyền Bát Nhã thường lại - qua
Nhất thiết chúng sinh đều được đón,
Trưởng thuyền Chân Lý _ Một là Ba.


A.
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83


100% người tu theo Nguyên Thủy đều lầm chỗ này, họ đều quan niệm rằng đức Phật Thích Ca là duy nhất, có thể giảng nói Phật pháp, không vị nào dám nghĩ rằng Phật Thích Ca chỉ là CÁI LOA, pháp âm là do những tín hiệu số từ không trung đến, bất kỳ một cái loa nào khác (hội đủ điều kiện) thì cũng đều có thể phát diệu âm Y NHƯ VẬY.

Như thế CÁI LOA CHẾT chứ DIỆU ÂM vẫn còn đó

Như Lai không hề chui vào nhục thân của sa môn Cồ Đàm để tu hành hay chứng đắc gì cả, để mà có ngày sinh ra, có ngày nhập Đại Niết Bàn.

KHÔNG, NHƯ LAI KHÔNG CÓ SINH RA HAY MẤT ĐI (NHẬP DIỆT).

Sinh ra là thái tử Tất Đạt Ta sinh ra, mất đi là đức Thích Ca không còn hiện thế. Chứ Như Lai thì muôn thuở vẫn NHƯ.


Kính bác Văn Học !
Bác nói 100% người tu theo P.G Nguyên Thủy đều tin rằng "đức Phật Thích Ca là duy nhất, có thể giảng nói Phật pháp", vậy còn những vị A La Hán thì sao ? Có nằm trong con số "thống kê" này hay không ?
Rồi những vị theo Phật Giáo Phát triễn (Đại Thừa) thì sao ? Theo bác thì "có bao nhiêu phần trăm ?"
Kính !

 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
(1.) Bác nói 100% người tu theo P.G Nguyên Thủy đều tin rằng "đức Phật Thích Ca là duy nhất, có thể giảng nói Phật pháp", vậy còn những vị A La Hán thì sao ? Có nằm trong con số "thống kê" này hay không ?
(2.) Rồi những vị theo Phật Giáo Phát triễn (Đại Thừa) thì sao ? Theo bác thì "có bao nhiêu phần trăm ?"
Kính !

Riêng câu hỏi này không cám ơn choconxauxi !

Vì đây là vấn đề "nhạy cảm", nhưng Vô Học cũng xin cố gắng trả lời bạn.

1. Với nghĩa TUYỆT ĐỐI mà Phật pháp muốn dạy cho chúng ta hiểu là :

Thanh thanh thúy trúc - tổng thị Pháp Thân.
Uất uất huỳnh hoa - vô phi Bát Nhã.


(Xanh xanh trúc biếc - vốn thiệt Pháp Thân.
Óng ánh hoa vàng - đâu không Bát Nhã.)


Cho nên những vị A La Hán nào KHÔNG NHẬP NIẾT BÀN (như Ngài Đại Ca Diếp chẳng hạn) là những vị đã thấy "PHÁP THÂN PHẬT ĐẤY LÀ TAM GIỚI _ BÁO THỂ NGƯỜI ĐÂY SUỐT VẠN HÒA". Những vị Đại A La Hán này vốn thiệt là Đại Bồ tát THẤU TRIỆT CHÂN TÂM, KHÔNG RƠI VÀO ĐOẠN DIỆT.

Còn kỳ dư tất cả những vị A La Hán nào lìa bỏ trần gian, an trụ Niết Bàn đều là những vị CHƯA HIỂU PHẬT, những vị này sẽ không bao giờ tiến đến (thấy được) Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.

2. Trong hàng ngủ Đại Thừa vẫn có 99% Phật tử cùng quan điểm : Phật cũng có "củi hết lửa tắt"

Mến !
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Cám ơn chocon đã hỏi !

Khi máy tính của chocon đã "nối mạng" và từ nơi loa của máy vang lên tiếng pháp âm _ ngũ căn, ngũ lực, thất Bồ đề phận, ....v.....v....rồi một thời gian sau đó, loa hư (không có tiếng phát ra nữa) Hì....hì.....! ta có thể nói là cái loa đã đến thời kỳ Diệt, bây giờ ta mua cái loa mới, cắm dây vào thì lại có tiếng pháp âm vang lên. Ấy da ! vậy là một cái loa mới đã được sanh ra, phải vậy không ?

Bạn nghe tiếng pháp âm từ nơi loa mà được lợi ích, bạn trân trọng giữ gìn loa là chuyện dễ hiểu, nhưng xin bạn đừng hiểu lầm rằng trong loa có chứa pháp âm. Không trong loa không có pháp âm _ mặc dầu pháp âm từ nơi loa mà vang ra. Loa có hư có hoại nhưng pháp âm vẫn còn đó không hề hư hoại, vì rõ ràng bạn mua cái loa mới thì lại được nghe pháp âm mà thôi.

100% người tu theo Nguyên Thủy đều lầm chỗ này, họ đều quan niệm rằng đức Phật Thích Ca là duy nhất, có thể giảng nói Phật pháp, không vị nào dám nghĩ rằng Phật Thích Ca chỉ là CÁI LOA, pháp âm là do những tín hiệu số từ không trung đến, bất kỳ một cái loa nào khác (hội đủ điều kiện) thì cũng đều có thể phát diệu âm Y NHƯ VẬY.

Như thế CÁI LOA CHẾT chứ DIỆU ÂM vẫn còn đó

Như Lai không hề chui vào nhục thân của sa môn Cồ Đàm để tu hành hay chứng đắc gì cả, để mà có ngày sinh ra, có ngày nhập Đại Niết Bàn.

KHÔNG, NHƯ LAI KHÔNG CÓ SINH RA HAY MẤT ĐI (NHẬP DIỆT).

Sinh ra là thái tử Tất Đạt Ta sinh ra, mất đi là đức Thích Ca không còn hiện thế. Chứ Như Lai thì muôn thuở vẫn NHƯ.

Tùy chocon thôi, nếu chocon tin rằng Phật có sinh ra và có mất đi, có chứng Chân lý này Chân lý nọ thì bạn đã tự nguyện dính mắc vào sinh tử luân hồi rồi.

Đến hay không đến là do Ta
Nhưng thuyền Bát Nhã thường lại - qua
Nhất thiết chúng sinh đều được đón,
Trưởng thuyền Chân Lý _ Một là Ba.

A.
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]



Kính bác Văn Học ! Hoatihon không hiểu câu này :

"Trưởng thuyền Chân Lý _ Một là Ba."

Kính xin bác giải thích rõ thêm.



[/NEN]
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Chào cô bé Hoa-tí-hon !

Về câu hỏi "
Trưởng thuyền Chân Lý _ Một là Ba." ?

_ Theo Hoatihon trong Kinh Pháp Hoa : Phật Đa Bảo, Phật Thích Ca, và các phân thân của Phật Thích Ca (đang thuyết pháp ở mười phương) là Một hay là Ba ?

Mến !


 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Chào cô bé Hoa-tí-hon !

Về câu hỏi "Trưởng thuyền Chân Lý _ Một là Ba." ?

_ Theo Hoatihon trong Kinh Pháp Hoa : Phật Đa Bảo, Phật Thích Ca, và các phân thân của Phật Thích Ca (đang thuyết pháp ở mười phương) là Một hay là Ba ?

Mến !

[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]




Kính bác Văn Học !

Theo con, Phật Đa Bảo là một, Phật Thích Ca là một, các phân thân của Phật Thích Ca thì cũng là Phật Thích Ca cho nên không thể tính là một; như thế theo con tất cả chỉ có hai (Phật Đa Bảo và Phật Thích Ca).

Không phải một cũng không phải ba.

Kính !




[/NEN]
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20/7/11
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63

Xanh xanh trúc biếc - vốn thiệt Pháp Thân.
Óng ánh hoa vàng - đâu không Bát Nhã.

Để thấu được nghĩa, hiểu được màu xanh của trúc, ý được màu vàng của hoa. Thì hành giả ơi, lá trúc khẻ lay nói cùng người. Hoa vàng cười nhẹ trong gió đưa. Núi sông biển cả bạn cùng người. Nụ cười hay giọt nước mắt cũng đáng để yêu thương!.

Ta không đến cũng không đi, ta ở cùng người. Có người là có ta, có ta là có người !.

Hái hoa vàng tặng người, để người thấy được ta.

Đến hay không đến là do Ta
Nhưng thuyền Bát Nhã thường lại - qua
Nhất thiết chúng sinh đều được đón,
Trưởng thuyền Chân Lý _ Một là Ba.


Thuyền Bát Nhã luôn ở cùng người, chưa một phút không đưa người vượt biển. Vốn thuyền không hình dáng, không đáy để người ngồi. Nhưng vì người nên thuyền kết lá, kết hoa, kết đất, kết nước, kết gió, kết lửa, kết yêu thương, kết giận hờn, kết vui sướng, kết đau khổ...Để đưa người vượt biển của hư vô.

Thuyền trước, thuyền sau, thuyền khắp nơi.
Cứ ngỡ thuyền kia khác không cùng
Đâu hay thuyền sau hay thuyền trước
Cũng chỉ đưa người vượt biển mê

Vì người cần thuyền vượt biển sông
Nên hiện khắp nơi ngỡ không đồng
Đến khi người qua sông mê ấy
Mới thấy thuyền nào cũng hóa Không

Thuyền hóa Không, người cũng hóa Không
Trở lại hóa thuyền lướt thong dong
Giờ đây Không lại thành ra Có
Người, thuyền theo gió vượt biển sông.



 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]




Kính bác Văn Học !

Theo con, Phật Đa Bảo là một, Phật Thích Ca là một, các phân thân của Phật Thích Ca thì cũng là Phật Thích Ca cho nên không thể tính là một; như thế theo con tất cả chỉ có hai (Phật Đa Bảo và Phật Thích Ca).

Không phải một cũng không phải ba.

Kính !




[/NEN]
Con gái nói sai rồi !

Phật Đa Bảo ẫn dụ cho thể PHÁP THÂN, Phật Thích Ca vốn là Hóa Thân Phật nhưng trong trường hợp này Phật Thích Ca ẫn dụ cho thể BÁO THÂN, các phân thân Phật Thích Ca ở khắp mười phương ẫn dụ cho thể HÓA THÂN.

Các bạn trẻ ơi ! MẶT TRỜI luôn SÁNG và NÓNG ẤM phải không ? Tính soi sáng và tính nóng ấm có bao giờ rời lìa mặt trời hay không ? Khi thấy tia sáng ta liền biết có mặt trời phải không ?!

anh sang.webp

Nhìn bức ảnh chúng ta chỉ thấy ánh sáng mặt trời, nhưng ta vẫn cảm nhận được sự hiện diện của mặt trời và sức sống mãnh liệt nơi đầu cành ngọn cỏ.

Như thế há không phải tuy Một mà Ba đó sao ?!

Trong ví dụ trên MẶT TRỜI dụ cho Thể Pháp Thân,TÍNH SOI SÁNG dụ cho Thể Hóa Thân. TÍNH NÓNG ẤM, SỨC SỐNG MÃNH LIỆT dụ cho thể Báo Thân.

Một ví dụ khác, giả dụ như con gái tên thiệt là Nguyễn thị Hoa, đến sở làm thì con gái là "Nhân viên Lễ Tân" khi lên mạng con gái là Hoatihon. Như vậy cô Nguyễn thị Hoa, cô Nhân viên Lễ Tân và cô Hoatihon là Ba hay Một ?!

Mến !
 

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27/3/12
Bài viết
1,215
Điểm tương tác
403
Điểm
83


Phật Đa Bảo ẫn dụ cho thể PHÁP THÂN, Phật Thích Ca vốn là Hóa Thân Phật nhưng trong trường hợp này Phật Thích Ca ẫn dụ cho thể BÁO THÂN, các phân thân Phật Thích Ca ở khắp mười phương ẫn dụ cho thể HÓA THÂN.

[NEN="http://www.diendanphatphap.com/diendan/attachment.php?attachmentid=6096&d=1332808388"]


Kính bác Văn Học ! Hoàng Trí xin phép trích dẫn Kinh Pháp Hoa để chúng ta cùng nhau xem lại :


  1. [FONT=Times New Roman,Times]Bấy giờ, ngài Đại-Nhạo-Thuyết Bồ-Tát do sức thần của đức Như-Lai mà bạch Phật rằng: "Bạch Thế-Tôn! Chúng con nguyện muốn thấy thân của đức Phật đó". Phật bảo ngài Đại-Nhạo-Thuyết Bồ-Tát Ma-ha-tát: Phật Đa-Bảo đó có nguyện sâu nặng: "Nếu lúc tháp báu của ta vì nghe kinh Pháp-Hoa mà hiện ra nơi trước các đức Phật, có Phật nào muốn đem thân ta chỉ bày cho bốn chúng, thời các vị Phật của Phật đó phân thân ra nói pháp ở các cõi nước trong mười phương đều phải nhóm cả một chỗ, vậy sau thân của ta mới hiện ra".[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Đại-Nhạo-Thuyết! Các vị Phật của ta phân thân nói pháp ở các cõi nước trong mười phương nay nên sẽ nhóm lại". Ngài Đại-Nhạo-Thuyết bạch Phật rằng: "Thưa Thế-Tôn! Chúng con cũng nguyện muốn thấy các vị Phật của Thế-Tôn phân thân để lễ lạy cúng dường."[/FONT]
  2. [FONT=Times New Roman,Times]Bấy giờ, Phật phóng một lằn sáng nơi lông trắng giữa chặn mày, liền thấy năm trăm muôn ức na-do-tha hằng-hà-sa cõi nước ở phương Đông. Các cõi nước đó đều dùng pha lê làm đất, cây báu, y báu để làm đồ trang nghiêm, vô số nghìn muôn ức Bồ-Tát đầy dẫy trong nước đó. Khắp nơi giăng màn báu, lưới báu phủ trên, đức Phật trong nước đó đều dùng tiếng lớn tốt mà nói các pháp, và thấy vô lượng nghìn muôn ức Bồ-Tát khắp đầy trong nước đó vì chúng sanh mà nói pháp. Phương Nam, Tây, Bắc, bốn phía, trên dưới chỗ tướng sáng lông trắng chiếu đến cũng lại như thế.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Lúc đó, các Phật ở mười phương đều bảo chúng Bồ-Tát rằng: Thiện-nam-tử! Ta nay phải qua thế giới Ta-Bà, chỗ của đức Thích- Ca Mâu-Ni Phật, cùng để cúng dường tháp báu của Đa-Bảo Như-Lai."[/FONT]
  3. [FONT=Times New Roman,Times]Lúc bấy giờ, cõi Ta-bà liền biến thành thanh tịnh, đất bằng lưu ly, cây báu trang nghiêm, vàng ròng làm dây để giăng ngăn tám đường, không có các tụ lạc làng xóm, thành ấp, biển cả, sông ngòi, núi sông cùng rừng bụi. Đốt hương báu lớn, hoa mạn-đà-la trải khắp cõi đất, dùng lưới màn báu giăng trùm ở trên, treo những linh báu, chỉ lưu lại chúng trong hội này, dời các trời người để ở cõi khác.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Lúc đó các đức Phật đều đem theo một vị Bồ-Tát lớn để làm thị giả qua cõi Ta-bà đều đến dưới cây báu, mỗi mỗi cây báu cao năm trăm do-tuần, nhánh lá hoa trái thứ lớp rất trang nghiêm. Dưới các cây báu đều có tòa sư-tử cao năm do-tuần cũng dùng đồ báu tốt mà trau giồi đó.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Khi ấy, các đức Phật đều ngồi xếp bằng trên tòa này, như thế lần lượt đến khắp đầy cả cõi tam-thiên đại-thiên mà ở nơi thân của đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật phân ra trong một phương vẫn còn chưa hết.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Bấy giờ, đức Thích-Ca Mâu-Ni vì muốn dung thọ các vị Phật phân thân [/FONT][FONT=Times New Roman,Times]của mình[/FONT][FONT=Times New Roman,Times], nên ở tám phương lại biến thành hai trăm muôn ức na-do-tha cõi nước, đều làm cho thanh tịnh, không có địa-ngục, ngạ-quỷ, súc-sanh cùng A-tu-la, lại cũng dời các hàng trời người để ở cõi khác.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Những nước của Phật biến hóa ra đó cũng dùng lưu ly làm đất, cây báu trang nghiêm cao năm trăm do-tuần, nhánh lá hoa trái đều có thứ lớp tốt đẹp, dưới cây đều có tòa báu sư-tử cao năm do-tuần, dùng các thứ báu để trau giồi. Những nước đó cũng không có biển cả sông ngòi và các núi lớn: Núi Mục-chân-lân-đà, núi Thiết-vi, núi Đại thiết-vi, núi Tu-di v.v... thông làm một cõi nước Phật, đất báu bằng thẳng, các báu xen lẫn nhau làm màn trùm khắp ở trên, treo các phan lọng, đốt hương báu lớn, các hoa trời báu trải khắp trên đất.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật vì các Phật sẽ đến ngồi, nên ở nơi tám phương lại đều biến thành hai trăm muôn ức na-do-tha cõi nước, đều làm cho thanh tịnh, không có địa-ngục, ngạ-quỷ, súc-sanh và A-tu-la, lại dời các hàng trời người để ở cõi khác. Những nước biến hóa ra đó cũng dùng lưu ly làm đất, cây báu trang nghiêm, cao năm trăm do-tuần nhánh lá hoa trái thứ tự bằng báu cao năm do-tuần, cũng dùng chất báu tốt mà trau giồi đó.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Những nước này cũng không có biển cả sông ngòi và các núi: Núi Mục-chân-lân-đà, núi đại Mục-chân-lân-đà, núi Thiết-vi, núi đại thiết-vi, núi Tu-di v.v..., thông lại làm một cõi nước Phật đất báu bằng thẳng, các báu đương xen lẫn nhau thành màn trùm khắp ở trên, treo các phan lọng, đốt hương báu tốt, các thứ hoa trời báu trải khắp trên đất.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Bấy giờ, ở phương Đông, các đức Phật trong trăm nghìn muôn ức na-do-tha hằng-hà-sa cõi nước của đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật phân thân ra, thảy đều nói pháp đến nhóm ở cõi này. Tuần tự như thế, các đức Phật trong cõi nước ở mười phương thảy đều đến mỗi mỗi phương các đức Như-Lai ngồi khắp đầy trong bốn trăm muôn ức na-do-tha cõi nước.[/FONT]
  4. [FONT=Times New Roman,Times]Lúc đó, các đức Phật đều ngồi tòa sư-tử dưới cây báu, đều sai vị thị giả qua thăm viếng đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật, đều đưa cho đầy bụm hoa báu mà bảo thị-giả rằng: Thiện-nam-tử! Ngươi qua đến núi Kỳ-xà-Quật, chỗ của đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật, theo như lời của ta mà thưa cùng Phật thế này: "Như-Lai có được ít bệnh ít khổ sức khỏe an vui, và chúng Bồ-Tát cùng Thanh-văn đều an ổn chăng?" Rồi đem hoa báu này rải trên Phật để cúng dường mà thưa rằng: "Đức Phật kia cùng muốn mở tháp báu này." Các đức Phật sai người đến cũng như vậy.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Bấy giờ, đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật thấy các vị Phật của mình phân thân đến ngồi trên tòa sư-tử, đều nghe các Phật cùng muốn đồng mở tháp báu, Phật liền từ chổ ngồi đứng dậy trụ trên hư không, tất cả hàng bốn chúng đồng đứng dậy chấp tay một lòng nhìn Phật.[/FONT]
[FONT=Times New Roman,Times]http://www.quangduc.com/kinhdien/23phaphoa11.html
[/FONT]
Một ví dụ khác, giả dụ như con gái tên thiệt là Nguyễn thị Hoa, đến sở làm thì con gái là "Nhân viên Lễ Tân" khi lên mạng con gái là Hoatihon. Như vậy cô Nguyễn thị Hoa, cô Nhân viên Lễ Tân và cô Hoatihon là Ba hay Một ?!


Kính bác Văn Học ! Phải chăng trong ví dụ trên :
_ Cô Nguyễn thị Hoa dụ cho thể Pháp Thân ?
_ Cô Nhân viên Lễ Tân dụ cho thể Báo Thân ?
_ Cô Hoatihon dụ cho thể Hóa Thân ?

Kính !




[/NEN]
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83

[NEN="http://www.diendanphatphap.com/diendan/attachment.php?attachmentid=6096&d=1332808388"]


Kính bác Văn Học ! Hoàng Trí xin phép trích dẫn Kinh Pháp Hoa để chúng ta cùng nhau xem lại :



  1. [FONT=Times New Roman,Times]Bấy giờ, ngài Đại-Nhạo-Thuyết Bồ-Tát do sức thần của đức Như-Lai mà bạch Phật rằng: "Bạch Thế-Tôn! Chúng con nguyện muốn thấy thân của đức Phật đó". Phật bảo ngài Đại-Nhạo-Thuyết Bồ-Tát Ma-ha-tát: Phật Đa-Bảo đó có nguyện sâu nặng: "Nếu lúc tháp báu của ta vì nghe kinh Pháp-Hoa mà hiện ra nơi trước các đức Phật, có Phật nào muốn đem thân ta chỉ bày cho bốn chúng, thời các vị Phật của Phật đó phân thân ra nói pháp ở các cõi nước trong mười phương đều phải nhóm cả một chỗ, vậy sau thân của ta mới hiện ra".[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Đại-Nhạo-Thuyết! Các vị Phật của ta phân thân nói pháp ở các cõi nước trong mười phương nay nên sẽ nhóm lại". Ngài Đại-Nhạo-Thuyết bạch Phật rằng: "Thưa Thế-Tôn! Chúng con cũng nguyện muốn thấy các vị Phật của Thế-Tôn phân thân để lễ lạy cúng dường."[/FONT]
  2. [FONT=Times New Roman,Times]Bấy giờ, Phật phóng một lằn sáng nơi lông trắng giữa chặn mày, liền thấy năm trăm muôn ức na-do-tha hằng-hà-sa cõi nước ở phương Đông. Các cõi nước đó đều dùng pha lê làm đất, cây báu, y báu để làm đồ trang nghiêm, vô số nghìn muôn ức Bồ-Tát đầy dẫy trong nước đó. Khắp nơi giăng màn báu, lưới báu phủ trên, đức Phật trong nước đó đều dùng tiếng lớn tốt mà nói các pháp, và thấy vô lượng nghìn muôn ức Bồ-Tát khắp đầy trong nước đó vì chúng sanh mà nói pháp. Phương Nam, Tây, Bắc, bốn phía, trên dưới chỗ tướng sáng lông trắng chiếu đến cũng lại như thế.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Lúc đó, các Phật ở mười phương đều bảo chúng Bồ-Tát rằng: Thiện-nam-tử! Ta nay phải qua thế giới Ta-Bà, chỗ của đức Thích- Ca Mâu-Ni Phật, cùng để cúng dường tháp báu của Đa-Bảo Như-Lai."[/FONT]
  3. [FONT=Times New Roman,Times]Lúc bấy giờ, cõi Ta-bà liền biến thành thanh tịnh, đất bằng lưu ly, cây báu trang nghiêm, vàng ròng làm dây để giăng ngăn tám đường, không có các tụ lạc làng xóm, thành ấp, biển cả, sông ngòi, núi sông cùng rừng bụi. Đốt hương báu lớn, hoa mạn-đà-la trải khắp cõi đất, dùng lưới màn báu giăng trùm ở trên, treo những linh báu, chỉ lưu lại chúng trong hội này, dời các trời người để ở cõi khác.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Lúc đó các đức Phật đều đem theo một vị Bồ-Tát lớn để làm thị giả qua cõi Ta-bà đều đến dưới cây báu, mỗi mỗi cây báu cao năm trăm do-tuần, nhánh lá hoa trái thứ lớp rất trang nghiêm. Dưới các cây báu đều có tòa sư-tử cao năm do-tuần cũng dùng đồ báu tốt mà trau giồi đó.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Khi ấy, các đức Phật đều ngồi xếp bằng trên tòa này, như thế lần lượt đến khắp đầy cả cõi tam-thiên đại-thiên mà ở nơi thân của đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật phân ra trong một phương vẫn còn chưa hết.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Bấy giờ, đức Thích-Ca Mâu-Ni vì muốn dung thọ các vị Phật phân thân [/FONT][FONT=Times New Roman,Times]của mình[/FONT][FONT=Times New Roman,Times], nên ở tám phương lại biến thành hai trăm muôn ức na-do-tha cõi nước, đều làm cho thanh tịnh, không có địa-ngục, ngạ-quỷ, súc-sanh cùng A-tu-la, lại cũng dời các hàng trời người để ở cõi khác.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Những nước của Phật biến hóa ra đó cũng dùng lưu ly làm đất, cây báu trang nghiêm cao năm trăm do-tuần, nhánh lá hoa trái đều có thứ lớp tốt đẹp, dưới cây đều có tòa báu sư-tử cao năm do-tuần, dùng các thứ báu để trau giồi. Những nước đó cũng không có biển cả sông ngòi và các núi lớn: Núi Mục-chân-lân-đà, núi Thiết-vi, núi Đại thiết-vi, núi Tu-di v.v... thông làm một cõi nước Phật, đất báu bằng thẳng, các báu xen lẫn nhau làm màn trùm khắp ở trên, treo các phan lọng, đốt hương báu lớn, các hoa trời báu trải khắp trên đất.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật vì các Phật sẽ đến ngồi, nên ở nơi tám phương lại đều biến thành hai trăm muôn ức na-do-tha cõi nước, đều làm cho thanh tịnh, không có địa-ngục, ngạ-quỷ, súc-sanh và A-tu-la, lại dời các hàng trời người để ở cõi khác. Những nước biến hóa ra đó cũng dùng lưu ly làm đất, cây báu trang nghiêm, cao năm trăm do-tuần nhánh lá hoa trái thứ tự bằng báu cao năm do-tuần, cũng dùng chất báu tốt mà trau giồi đó.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Những nước này cũng không có biển cả sông ngòi và các núi: Núi Mục-chân-lân-đà, núi đại Mục-chân-lân-đà, núi Thiết-vi, núi đại thiết-vi, núi Tu-di v.v..., thông lại làm một cõi nước Phật đất báu bằng thẳng, các báu đương xen lẫn nhau thành màn trùm khắp ở trên, treo các phan lọng, đốt hương báu tốt, các thứ hoa trời báu trải khắp trên đất.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Bấy giờ, ở phương Đông, các đức Phật trong trăm nghìn muôn ức na-do-tha hằng-hà-sa cõi nước của đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật phân thân ra, thảy đều nói pháp đến nhóm ở cõi này. Tuần tự như thế, các đức Phật trong cõi nước ở mười phương thảy đều đến mỗi mỗi phương các đức Như-Lai ngồi khắp đầy trong bốn trăm muôn ức na-do-tha cõi nước.[/FONT]
  4. [FONT=Times New Roman,Times]Lúc đó, các đức Phật đều ngồi tòa sư-tử dưới cây báu, đều sai vị thị giả qua thăm viếng đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật, đều đưa cho đầy bụm hoa báu mà bảo thị-giả rằng: Thiện-nam-tử! Ngươi qua đến núi Kỳ-xà-Quật, chỗ của đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật, theo như lời của ta mà thưa cùng Phật thế này: "Như-Lai có được ít bệnh ít khổ sức khỏe an vui, và chúng Bồ-Tát cùng Thanh-văn đều an ổn chăng?" Rồi đem hoa báu này rải trên Phật để cúng dường mà thưa rằng: "Đức Phật kia cùng muốn mở tháp báu này." Các đức Phật sai người đến cũng như vậy.[/FONT]
    [FONT=Times New Roman,Times]Bấy giờ, đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật thấy các vị Phật của mình phân thân đến ngồi trên tòa sư-tử, đều nghe các Phật cùng muốn đồng mở tháp báu, Phật liền từ chổ ngồi đứng dậy trụ trên hư không, tất cả hàng bốn chúng đồng đứng dậy chấp tay một lòng nhìn Phật.[/FONT]

[FONT=Times New Roman,Times]http://www.quangduc.com/kinhdien/23phaphoa11.html
[/FONT]


Kính bác Văn Học ! Phải chăng trong ví dụ trên :
_ Cô Nguyễn thị Hoa dụ cho thể Pháp Thân ?
_ Cô Nhân viên Lễ Tân dụ cho thể Báo Thân ?
_ Cô Hoatihon dụ cho thể Hóa Thân ?

Kính !




[/NEN]



Kính bác Văn Học ! chocon không ngờ các phân thân của Phật Thích Ca ĐẦY KHẮP HƯ KHÔNG như thế.

Thì ra mười phương tam thế Phật vốn chỉ là MỘT PHẬT !

NAM MÔ THẬP PHƯƠNG TAM THẾ PHẬT.


 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học ! chocon không ngờ các phân thân của Phật Thích Ca ĐẦY KHẮP HƯ KHÔNG như thế.

Thì ra mười phương tam thế Phật vốn chỉ là MỘT PHẬT !

NAM MÔ THẬP PHƯƠNG TAM THẾ PHẬT.


Chào chocon và quý đạo hữu !

Theo Vô Học :

_ Tâm chúng ta chia 5 xẻ 7 thì Phật cũng thị hiện 5 thân, 7 thân để hóa độ chúng ta.
_ Tâm của chúng ta nhiều ngóc ngách (những ngóc ngách này có lẻ chỉ có chúng ta biết mà thôi) thì cuộc đời này cũng có nhiều hầm hố hiễm nguy.
_ Tâm chúng ta muôn vàn biến thể thì Phật cũng có triệu triệu Hóa thân để tùy độ.

Mến !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL15d-6.jpg"]






























































...[/nen]
.....
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL15d-6.jpg"]






























































...[/nen]
.....

Kính bác Văn Học !
"Có đâu Phật ở trần nhơ,
Có đâu Phật ở bên bờ tử sinh !
"
Chocon chưa hiểu hai câu này, kính xin bác giải nghĩa thêm.
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
"Có đâu Phật ở trần nhơ,
Có đâu Phật ở bên bờ tử sinh !
"
Chocon chưa hiểu hai câu này, kính xin bác giải nghĩa thêm.
Kính !
Cám ơn chocon đã hỏi !

Hai câu thơ này muốn nhắc nhở cho ta :
_ Phật Thích Ca Mâu Ni đã xuất hiện ở bên Ấn Độ chỉ là CÁI BÓNG của Chân Như, chứ không phải là Chân Thân Phật. Hữu duyên thì HIỆN, lúc cần ẪN thì ẪN; dù HIỆN dù ẪN Chân Như muôn thuở vẫn Như.

Xin mời các bạn đọc lại Lời của Ngài Duy Ma Cật :

A NAN


Phật bảo A Nan:
- Ông đi đến thăm bịnh ông Duy Ma Cật.
A Nan bạch Phật:
- Bạch Thế Tôn! Con không kham lãnh đến thăm bịnh ông. Là vì sao? - Nhớ lại lúc trước, Thế Tôn thân hơi có bịnh phải dùng sữa bò, con cầm bát đến đứng trước cửa nhà người đại Bà la môn. Lúc bấy giờ ông Duy Ma Cật đến bảo con: "Này A Nan! Làm gì cầm bát đứng đây sớm thế?".
Con đáp: "Cư sĩ, Thế Tôn thân hơi có bịnh phải dùng sữa bò, nên tôi đến đây xin sữa."
Ông Duy Ma Cật nói: "Thôi thôi! Ngài A Nan chớ nói lời ấy! Thân Như Lai là thể kim cang, các ác đã dứt, các lành khắp nhóm, còn có bịnh gì, còn có não gì ? - Im lặng bước đi, Ngài A Nan! Chớ phỉ báng Như Lai, chớ cho người khác nghe lời nói thô ấy, chớ làm cho các trời oai đức lớn và các Bồ Tát từ Tịnh độ phương khác đến đây nghe được lời ấy! Ngài A Nan! Chuyển Luân Thánh Vương có ít phước báu còn không tật bịnh, huống chi Như Lai phước báu nhiều hơn tất cả đấy ư ? Hãy đi Ngài A Nan! Chớ làm cho chúng tôi chịu sự nhục đó, hàng ngoại đạo Phạm Chí nếu nghe lời ấy, chắc sẽ nghĩ rằng: " Sao gọi là Thầy, bịnh của mình không cứu nổi mà cứu được bịnh người khác ư ? " Nên lén đi mau, chớ để cho người nghe! Ngài A nan! Phải biết thân Như Lai, chính là Pháp Thân, không phải thân tư dục. Phật là bực Thế Tôn hơn hết ba cõi, thân Phật là vô lậu , các lậu đã hết, thân Phật là vô vi, không mắc vào các số lượng, thân như thế còn có bịnh gì ?".
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]



Kính bác Văn Học !

Trong đoạn Kinh Duy Ma Cật (trích dẫn trên) đâu có nói "Phật không có ở trần gian" đâu.

Kính !



[/NEN]
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]



Kính bác Văn Học !

Trong đoạn Kinh Duy Ma Cật (trích dẫn trên) đâu có nói "Phật không có ở trần gian" đâu.

Kính !



[/NEN]

Bất kỳ con gái ở đâu, Thiên Đàng hay Địa Ngục, Việt Nam hay Mỹ; Phật cũng đều có thể "cú đầu" con gái "lí lắt" được.

Mến !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Bất kỳ con gái ở đâu, Thiên Đàng hay Địa Ngục, Việt Nam hay Mỹ; Phật cũng đều có thể "cú đầu" con gái "lí lắt" được.

Mến !
Kính bác Văn Học !
Chocon thấy hình như có sự mâu thuẫn ở đây.
Trước đây bác nói "PHẬT KHÔNG CÓ Ở TRẦN NHƠ", rồi bây giờ bác lại nói với hoatihon một câu mang ý nghĩa PHẬT CÓ Ở MỌI NƠI (có phải như vậy không ?)
Như vầy là sao, chocon không hiểu.
Kính !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top