lavinhcuong

Cùng tìm hiểu Tuyệt Quán Luận

T

thinhphap

Guest
Xin phép bác NguyenVanHoc TP thử luận nếu không đúng xin bác chỉ dạy thêm.
Đây là SINH MÀ CHẲNG SINH !

Trích dẫn Gửi bởi thinhphap Xem bài viết
Ồ HoangTri có cái ngã to nhỉ
Đây là CHẲNG SINH MÀ SINH !
Đây là đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, nhưng rất tiếc không phải đồng thanh, đồng khí với phật tánh. lên nói chẳng sinh mà sinh
Người biết hét vào núi là người biết đồng thanh, đồng khí với phật tánh lên nói sinh mà chẳng sinh
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
......
Người biết hét vào núi là người biết đồng thanh, đồng khí với phật tánh lên nói sinh mà chẳng sinh
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]



Người (hét vào núi) đem cái Ta nhỏ nhoi của mình chọi với CÁI BAO LA thì sao gọi là đồng thanh đồng khí với Phật tánh được.

Người này nếu không sớm thức tỉnh thì phải TOI MẠNG vì khan cổ tắt tiếng và kiệt sức. Không ai chống lại CÁI BAO LA mà còn mạng.

HỒI ĐẦU THỊ NGẠN.

(Bất hồi đầu thì "toi mạng")



[/NEN]
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Ngọc Quế nói:
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-17.jpg"]






























































...[/nen]
.....
Ngọc Quế mong được nghe bác Văn Học nói thêm về SINH MÀ CHẲNG SINH, CHẲNG SINH MÀ SINH ạh !

Kính !
Cám ơn bạn Ngọc Quế đã hỏi !

_ Tất cả chúng ta có mặt trên cõi đời này, chuyện đó có thật hay không ? Không thật đâu mà cũng chẳng giả nữa, trong Kinh Kim Cang Phật đã ví mọi chuyện (gồm luôn chuyện chúng ta có mặt trên cõi đời này) đều như chuyện trong Mộng như ánh chớp, như bóng trong gương mà thôi ! Đó là SINH MÀ CHẲNG SINH !
Chúng ta có đây, vũ trụ có đây, pháp giới có đây (SINH) nhưng chỉ như hoa đốm sinh trong hư không, các bạn nghiệm kỹ xem, ai mõi mắt thì thấy hoa đốm trôi lơ lửng, ai không mõi mắt thì không thấy. Như vậy hoa đốm có thực có hay không ? Cái không thực có thì sao gọi là có SINH ?! cho nên nói là SINH MÀ CHẲNG SINH !

_ Từ những tương tác trong cuộc sống mà chúng ta sinh ra đủ thứ lầm chấp (Xúc, Thọ, Ái, Thủ, Hữu) rồi đau khổ rồi vùng vẫy tuyệt vọng không lối thoát, Phật pháp bèn có ra để chỉ cho chúng ta lối thoát, 84000 pháp môn được SINH ra để đối trị 84000 phiền não.
Tuy SINH ra nhưng gốc từ lòng Bi mẫn của CHÂN NHƯ TÂM cho nên KHÔNG HỀ CỐ ĐỊNH, KHÔNG HỀ VƯỚNG MẮC, KHÔNG CÓ PHÁP NÀO THỰC HỮU.

Đây là nghĩa từ chỗ CHẲNG SINH (Chân Như Tâm) MÀ SINH.

Tu-Bồ-Đề! Ý của ông nghĩ thế nào? Đức Như-Lai có chứng được quả Vô-thượng Chánh-đẳng Chánh-giác chăng? Đức Như-Lai có nói pháp chăng?"
Ông Tu-Bồ-Đề bạch rằng: "Như con hiểu ý nghĩa của Phật nói, thời không có pháp nhứt định nào, gọi là Vô-thượng Chánh-đẳng Chánh-giác, cũng không có pháp nhứt định nào, mà đức Như-Lai có thể nói được. Bởi vì sao? Vì pháp của đức Như-Lai nói, đều không thể vin lấy, không thể nói được, chẳng phải pháp, chẳng phải "không-phải-pháp".

www.niemphat.com

Mến !
 
Sửa bởi Amin:

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-18.jpg"]






























































...[/nen]
.....
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL14d-18.jpg"]






























































...[/nen]
.....
Kính bác Văn Học !
Theo ý chỉ của đoạn luận trên, chúng ta có thể nói "Phật pháp là không có pháp nào hết" chăng ?
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Theo ý chỉ của đoạn luận trên, chúng ta có thể nói "Phật pháp là không có pháp nào hết" chăng ?
Kính !

"Vì pháp của đức Như-Lai nói, đều không thể vin lấy, không thể nói được, chẳng phải pháp, chẳng phải "không-phải-pháp".

www.niemphat.com

 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL15d-1.jpg"]






























































...[/nen]
.....
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
[nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL15d-1.jpg"]






























































...[/nen]
.....
Kính bác Văn Học !
Chocon không hiểu, vì sao Tổ lại nói "như Ngoại đạo tuy học được phép ẫn hình, nhưng vẫn còn dấu tích" để ví dụ cho chuyện "Con chỉ mới thấy cái KHÔNG mà chưa thấy cái CÓ thì hãy còn có chỗ vướng mắc" ?
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Chocon không hiểu, vì sao Tổ lại nói "như Ngoại đạo tuy học được phép ẫn hình, nhưng vẫn còn dấu tích" để ví dụ cho chuyện "Con chỉ mới thấy cái KHÔNG mà chưa thấy cái CÓ thì hãy còn có chỗ vướng mắc" ?
Kính !
Chào choconxauxi !

Chúng ta chắc còn nhớ câu cuối (18) của đoạn 14, Duyên Môn đã nói "Ngã bất kiến nhất pháp như vi trần hứa nhi khả đối thuyết" (Con không thấy có một pháp nào dù nhỏ như hạt bụi để có thể nói).

Nghĩa là thời điểm đó Duyên Môn đã thâm nhập Lý PHÁP KHÔNG của Hệ BÁT NHÃ. Nhiều người hiểu lầm : "đây là chỗ cao tột của Phật pháp" _ đích đến cuối cùng.

Không phải đâu ! Chỗ này chỉ mới là đỉnh cao của Đại Thừa chứ chưa phải NHẤT THỪA PHÁP HOA.
NHẤT THỪA PHÁP HOA mới là chỗ cao tột của Phật pháp (Mời các bạn nếu có điều kiện thời gian nên nghiền ngẫm kỹ lại Kinh Pháp Hoa, nếu kiếp này chưa hiểu được NGHĨA THÂM HUYỀN _ vì thiếu công đức _ thì cũng làm duyên cho nhiều kiếp về sau).

Bởi nghĩa cao tột của Phật pháp là "CHƠN KHÔNG DIỆU HỮU", chứ không phải là "NHẤT THIẾT PHÁP KHÔNG".

Ngoại đạo ẫn hình thì sao ? Thì chỉ vô hình với người thường chứ không vô hình với người có Thần Nhãn :

bong.webp

Cái thấy "NHẤT THIẾT PHÁP KHÔNG" đã biệt lập thành một định thức có đối đải với vạn hữu, cho nên vô tình đã tạo nên một VỆT MỜ để người "có mắt sáng" nhận ra.

Mến !

 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]


Kính bác Văn Học !

hoatihon chưa hiểu "thế nào là "CHƠN KHÔNG DIỆU HỮU" ?

Kính xin bác giải thích thêm.



[/NEN]
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]


Kính bác Văn Học !

hoatihon chưa hiểu "thế nào là "CHƠN KHÔNG DIỆU HỮU" ?

Kính xin bác giải thích thêm.



[/NEN]
Chào hoatihon !

cauvong.webp

Theo con gái thì 7 sắc cầu vồng là :

1. CÓ ?
2. KHÔNG ?
3. VỪA CÓ VỪA KHÔNG ?
4. CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG ?

Mến !

 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20/7/11
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63


"CHƠN KHÔNG DIỆU HỮU" là nghĩa cùng tột của Đại Thừa Phật Giáo. Cũng chính là nghĩa thâm diệu của các kinh Đại Thừa.

Đạt được cái Chơn Không của Bát Nhã, sẽ không còn sanh tử phiền nảo chi phối. Nhưng bỏ quên cái Diệu Hữu, sẽ không tiến thêm nữa trên con đường đến với Chánh Đẳng Chánh Giác.

Diệu Hữu là sức sống hiển bày sự có mặt của Chơn Không. Diệu Hữu là thị hiện của Chơn Không. Như mặt trăng và ánh sáng của nó. Nếu không có ánh sáng từ mặt trăng, ta sẽ không biết được sự tồn tại của mặt trăng. Có mặt trăng là có ánh sáng. Ánh sáng thể hiện mặt trăng. Không thể tách rời nhau, nhưng cũng không phải là một.

Chơn Không có Diệu Hữu, Diệu Hữu thể hiện Chơn Không. Đây là sự tròn đầy của trí tuệ giác ngộ.
Hiểu được diệu nghĩa này sẽ hiểu được Đại Thừa Phật Giáo. Không có cái cần phải lìa và cũng không có cái cần phải đạt. Tất cả là
"CHƠN KHÔNG DIỆU HỮU"

Đóa hoa vô thường
Nở giữa hư không
Sắc Hương Diệu Hữu
Tàn về Chơn Không.



 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]


Kính bác Văn Học !

hoatihon chưa hiểu "thế nào là "CHƠN KHÔNG DIỆU HỮU" ?

Kính xin bác giải thích thêm.



[/NEN]
Chào hoatihon !

Phật Đa Bảo (trong Kinh Pháp Hoa) tượng trưng cho Phật Tánh (Thể Pháp Thân).
Vậy theo bạn Phật Đa Bảo, Tháp Đa Bảo là :

Da Bao.webp

1. CÓ ?
2. KHÔNG ?
3. VỪA CÓ VỪA KHÔNG ?
4. CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG ?

Mến !

 

Chúng sinh sợ Quả

Registered
Phật tử
Tham gia
12/3/12
Bài viết
293
Điểm tương tác
104
Điểm
43


"CHƠN KHÔNG DIỆU HỮU" là nghĩa cùng tột của Đại Thừa Phật Giáo. Cũng chính là nghĩa thâm diệu của các kinh Đại Thừa.

Đạt được cái Chơn Không của Bát Nhã, sẽ không còn sanh tử phiền nảo chi phối. Nhưng bỏ quên cái Diệu Hữu, sẽ không tiến thêm nữa trên con đường đến với Chánh Đẳng Chánh Giác.

Diệu Hữu là sức sống hiển bày sự có mặt của Chơn Không. Diệu Hữu là thị hiện của Chơn Không. Như mặt trăng và ánh sáng của nó. Nếu không có ánh sáng từ mặt trăng, ta sẽ không biết được sự tồn tại của mặt trăng. Có mặt trăng là có ánh sáng. Ánh sáng thể hiện mặt trăng. Không thể tách rời nhau, nhưng cũng không phải là một.

Chơn Không có Diệu Hữu, Diệu Hữu thể hiện Chơn Không. Đây là sự tròn đầy của trí tuệ giác ngộ.
Hiểu được diệu nghĩa này sẽ hiểu được Đại Thừa Phật Giáo. Không có cái cần phải lìa và cũng không có cái cần phải đạt. Tất cả là
"CHƠN KHÔNG DIỆU HỮU"

Đóa hoa vô thường
Nở giữa hư không
Sắc Hương Diệu Hữu
Tàn về Chơn Không.




Hix! Đúng là CSSQ hơi ngu một tí thôi!
Đọc đi, đọc lại, đọc từ trên xuống, dưới nên, đọc từ trái qua phải, phải qua trái! vẫn không hiểu gì hết!
Con cám ơn Thầy Tấn Hạnh trước vậy!
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Chào hoatihon !


cau vong.webp


Theo con gái thì 7 sắc cầu vồng là :



1. CÓ ?


2. KHÔNG ?


3. VỪA CÓ VỪA KHÔNG ?


4. CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG ?



Mến !

Chào hoatihon !

Phật Đa Bảo (trong Kinh Pháp Hoa) tượng trưng cho Phật Tánh (Thể Pháp Thân).
Vậy theo bạn Phật Đa Bảo, Tháp Đa Bảo là :


thap Da Bao.webp

1. CÓ ?
2. KHÔNG ?
3. VỪA CÓ VỪA KHÔNG ?
4. CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG ?

Mến !
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]



Kính bác Văn Học !

Theo ngu ý của con thì cả 8 câu hỏi trên đều ĐÚNG.

Nhưng bác vẫn phải giải thích cho con, vì con trả lời theo cảm tính chứ không hiểu rõ.

Kính !



[/NEN]
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]



Kính bác Văn Học !

Theo ngu ý của con thì cả 8 câu hỏi trên đều ĐÚNG.

Nhưng bác vẫn phải giải thích cho con, vì con trả lời theo cảm tính chứ không hiểu rõ.

Kính !



[/NEN]
Chào hoatihon !

Theo Vô Học trong 4 câu hỏi đó chỉ có câu số 4 là Đúng :

4. CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG !

_ Vì do DUYÊN CHÚNG SINH ĐỦ mà CÓ nên CHẲNG PHẢI CÓ.
_ Do vì CHÂN NHƯ TÂM là CHẮC THIỆT nên CHẲNG PHẢI KHÔNG.

Đó, CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU là như thế đó !

CHÂN NHƯ TÂM là CHÂN KHÔNG, nhưng trong CHÂN KHÔNG đã sẵn đủ muôn pháp nên là DIỆU HỮU.

Chứ không phải CHÂN KHÔNG là trống rỗng _ không có gì hết.

Mến !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9/12/11
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Chào hoatihon !

Theo Vô Học trong 4 câu hỏi đó chỉ có câu số 4 là Đúng :

4. CHẲNG PHẢI CÓ, CHẲNG PHẢI KHÔNG !

_ Vì do DUYÊN CHÚNG SINH ĐỦ mà CÓ nên CHẲNG PHẢI CÓ.
_ Do vì CHÂN NHƯ TÂM là CHẮC THIỆT nên CHẲNG PHẢI KHÔNG.

Đó, CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU là như thế đó !

CHÂN NHƯ TÂM là CHÂN KHÔNG, nhưng trong CHÂN KHÔNG đã sẵn đủ muôn pháp nên là DIỆU HỮU.

Chứ không phải CHÂN KHÔNG là trống rỗng _ không có gì hết.

Mến !
Kính bác Văn Học !
Chocon xin bác nói rõ lý do vì sao bác không nhận ba câu còn lại (1 _ 2 _ 3) :
1. CÓ !


2. KHÔNG !


3. VỪA CÓ VỪA KHÔNG !

Kính !
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18/3/10
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Nơi ở
pa, usa
Chào thầy Tấn Hạnh,
Có một Bạn là thành viên cũ của diễn đàn nhờ d/đ :

Cô thảo luận lại Thầy Tấn Hạnh và hỏi dùm tn, câu dưới này.

Lấy Pháp gì, để tu hay để diễn tã cái " Chơn Không Diệu Hữu"?
d/đ xin chuyển lời
Kính
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Lấy Pháp gì, để tu hay để diễn tã cái " Chơn Không Diệu Hữu"?
Dụng Bát Nhã để tu và "ly" "xã" cái muốn diễn tả!
Hai điều này tuy nói là hai nhưng mà là một, vì tu "bát nhã" mà không ly, không xã thì chẳng phãi tu bát nhã và "ly" "xã" mà chẵng tu "bát nhã" thì chẵng phải "chơn ly" "chơn xã" hoặc chẳng thành tựu "ly" "xã" trọn vẹn. Tựa như người cầm cục đá lại buộc dây vào cục đá lấy chân đạp lên dây rồi ném đi.
Tu bát nhã là quán "tám không"!
Muốn diễn tả cái "diệu hửu" thì cái đó thành "hửu hửu" rồi chứ chẳng còn diệu nửa!
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2/12/06
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Chocon xin bác nói rõ lý do vì sao bác không nhận ba câu còn lại (1 _ 2 _ 3) :

1. CÓ !


2. KHÔNG !


3. VỪA CÓ VỪA KHÔNG !
Kính !
Cám ơn chocon đã hỏi !

1. CÓ !

Đây là cái thấy của tất cả Phàm phu (kể cả 28 tầng Trời, kể cả 4 tầng Trời Vô Sắc Giới). Không phải cái THẤY CHÂN THẬT.
Thấy tất cả pháp là CÓ là CÁI THẤY MÊ LẦM, đây là điều Phật cố gắng dạy cho chúng ta hiểu. Thấy các pháp là THỰC CÓ thì sẽ mãi theo cái CÓ ấy mà Sinh-Tử-Luân-Hồi mãi thôi. Mà đạo Phật thì đâu có muốn cho chúng ta mãi Sinh-Tử-Luân-Hồi đâu.

2. KHÔNG !

Là một biến tường của CÓ _ như sóng Từ, sóng Điện, sóng Quang _ tuy không thấy nhưng vẫn CÓ.
Ví như khoảng cách giữa các vì sao, giữa những Tinh hà, ta gọi đó là Khoảng Không, nhưng nó có thật sự Không hay không ? Không, Nó không thật sự Không vì ta vẫn có thể xác định khoảng cách (tính bằng năm ánh sáng).
Giả sử như một vì sao nào đó biến mất (sụp đổ) ta gọi là "nó đã trở thành Không" chăng ? Không đâu, đó chỉ là một hình thức khác của CÓ mà thôi.

Một vị A La Hán chứng Ngã Không _ Vô Ngã _ nhập Niết Bàn, ta gọi là "vị này đã trở về KHÔNG" chăng ? Thực ra cái Niết Bàn này là tướng đối đải với cõi Ta Bà Ngũ Trược Ác Thế cho nên chẳng thực sự là KHÔNG _ chưa phải CHÂN KHÔNG.

3. VỪA CÓ VỪA KHÔNG !

Đây là một đáp án "quy nạp", thứ phát _ sau CÓ & KHÔNG _ thì bản chất của nó vẫn là CÓ, chứ chẳng phải CHÂN KHÔNG.

Kính thưa quý bạn ! trên đây chỉ là Vô Học dùng Ý thức ngu muội của mình để luận bàn Chân Lý _ đương nhiên CHẲNG THẬT. Chỉ là những lời nghí ngố để chúng ta cùng suy tư cho sâu hơn về Phật pháp mà thôi.

Kính !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top